Lionel Andrés Messi

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Vừa xem xong 10 bàn thắng trong danh sách bình chọn. Ấn tượng nhất là bàn của Nasri, mặc dù bàn thắng này tôi đã xem rồi. Cực kì kĩ thuật và khả năng xoay trở trong phạm vi hẹp cực tốt. Còn về bàn thắng sút xa đẹp nhất, theo tôi là của van Bronckhorts.

Nhưng dĩ nhiên sau khi xem xong thì vẫn Vote cho Messi rồi. Con tim đã thắng lí trí! ;))
 

amigohn

Los Blaugrana
Đầu quân
22/7/09
Bài viết
1,270
Được thích
5
Điểm
38
Barça đồng
0
mssz.jpg
 

phuongnam_vtvn

Juvenil B
Đầu quân
31/7/10
Bài viết
135
Được thích
1
Điểm
16
Barça đồng
0
Sao cái bàn thắng vào lưới Zaragoza hay hơn nhiều mà không đưa vào danh sách này nhỉ. Bàn thắng này nói về đẹp mắt thì còn kém xa bàn thắng Messi vừa ghi vào lưới Villareal tuần vừa rồi. Đúng chất tiqui tacca.
 

Krensii

La Masia
Đầu quân
29/9/09
Bài viết
71
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Sao cái bàn thắng vào lưới Zaragoza hay hơn nhiều mà không đưa vào danh sách này nhỉ. Bàn thắng này nói về đẹp mắt thì còn kém xa bàn thắng Messi vừa ghi vào lưới Villareal tuần vừa rồi. Đúng chất tiqui tacca.

Cùng ý kiến, pha bóng đó thể hiện tốc độ, kỹ thuật và sức tì đè, dứt điểm quyết đoán, và khoảng cách đột phá xa hơn :D.
Còn bàn vào lưới Villareal thì mình thấy không bằng :D
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Sao cái bàn thắng vào lưới Zaragoza hay hơn nhiều mà không đưa vào danh sách này nhỉ. Bàn thắng này nói về đẹp mắt thì còn kém xa bàn thắng Messi vừa ghi vào lưới Villareal tuần vừa rồi. Đúng chất tiqui tacca.

Những bàn thắng được lọt vào danh sách đề cử của FIFA phải thỏa mãn 5 tiêu chí:
1. Đẹp mắt
2. Tầm quan trọng của bàn thắng
3. Không có dấu hiệu của may mắn hay sai lầm của cầu thủ đối phương
4. Công bằng
5. Phải được ghi vào khoảng thời gian từ 1/1 đến 15/10/2010

Bàn thắng trong trận Zaragoza có tính chất không quan trọng bằng. Còn bàn trong trận Villarreal không thỏa mãn về thời gian. Messi còn nhiều bàn đẹp khá là đằng khác, như trong trận Arsenal, Stutgart,.. Cũng không nghĩ bàn này lại được chọn?!
 

micheng

Mầm non xã
Đầu quân
15/9/10
Bài viết
3
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
36
Barça đồng
0
Messi ơi. anh vừa ghi bàn vài lưới Braxin phút cuối cùng. cứ đà này sớm thành huyền thoại thôi :D
 

Cule's 7

Juvenil A
Đầu quân
1/4/10
Bài viết
249
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
35
Website
lehongphongdx.forummotion.com
Barça đồng
0
Mới đầu tưởng Messi sẽ đập nhả với Lavezzi, ai ngờ Messi đi bóng như chốn không người...:nb: sau đó tung ra tuyệt chiêu sở trường vào góc hẹp...Quá tuyệt!!! <):D
 

tranquoctung

Juvenil B
Đầu quân
5/12/07
Bài viết
117
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Bàn thằng này thì đúng thương hiệu Messi rồi, lúc đầu mình định đặt kèo bàn thằng từ 1' - 30'. May thế nào nghĩ lại :D

Không phải Batista, người muốn thắng Brazil nhất lại là Messi. Chẳng biết số phận nghiệt ngã thế nào mà cứ gặp Brazil là Messi lại thua. Messi đã trải qua tất cả những trận đấu lớn, ghi dấu ấn trong trận siêu kinh điển Tây Ban Nha, nhưng ở trận siêu kinh điển Nam Mỹ, anh luôn mờ nhạt. Trước trận này, Messi nói: “Gác El Classico lại (29/11), đánh bại Brazil bây giờ quan trọng hơn. Tôi từng thắng Brazil tại Olympic Bắc Kinh (3-0), nhưng ở cấp độ ĐTQG thì chưa bao giờ. Đây là lúc tôi phá bỏ vận xui với Brazil trước khi diễn ra Copa America”. Có lẽ, đó không chỉ là ước nguyện của Messi mà của cả Argentina sau hàng loạt thất bại dưới tay Brazil…

baobongda.com.vn

Ôi messi ơi, cuối cùng em cũng đạt được ước nguyện, bàn thắng duy nhất của Messi ở 92' đúng với đẳng cấp và thương hiệu của mình :D
 

xbarcax

*** Barcamania ***
Đầu quân
28/9/07
Bài viết
582
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
Người đi, tình còn ở lại

[youtube]di0ARYrdmp8[/youtube]​
 

nhoemnhieu

Could be the next Xavi !
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
796
Được thích
6
Điểm
18
Nơi ở
I be long to?
Barça đồng
0
FC Barcelona & Lionel Messi : Vì chúng ta cần nhau!

FC Barcelona & Lionel Messi : Vì chúng ta cần nhau!​

106377526_crop_340x234.jpg

Có vẻ là một ý niệm, thậm chí số đông người hâm mộ Barcelona đều cho rằng Blaugrana đang phụ thuộc vào Lionel Messi - một khái niệm mà được ủng hộ nhiều hơn sau khi chứng kiến phong độ của cầu thủ người Argentina kể từ đầu mùa đến giờ. Để công bằng, nó khá dễ dàng để hiểu tại sao nhiều người tin điều này: mùa này, Messi đã ghi được 19 bàn thắng và kiến tạo 7 bàn. Dưới triều đại Pep Guardiola, La Pulga đã ghi được 104 bàn thắng và có 39 đường chuyền thành bàn chỉ trong 120 trận đấu. Khi một cầu thủ ghi 123 bàn chỉ trong 120 trận đấu, rất khó để cho rằng đội bóng đang phụ thuộc vào Messi.

Lionel Messi là cầu thủ tài năng nhất ở thế hệ của anh. Có một cầu thủ đặc biệt, nó chỉ là tự nhiên mà đội bóng được xây dựng để phát triển tối đa tiềm năng của anh ta, giống như Santos đã được xây dựng để phù hợp với Pelé và Napoli đã được xây dựng để phù hợp với Maradona. Trong hệ thống của Guardiola, Messi được đặt ở một vị trí dễ dàng nhất mỗi khi Barca thi đấu là cầu thủ tự do và mỗi cầu thủ khác đều phải "hy sinh" để thích ứng với thiên tài người Argentina. Đó là lý do đơn giản nhất vì sao Messi đang rock cả thế giới trong 2 năm qua và được nhiều nhà phân tích tin rằng Messi đang trên đường trở thành cầu thủ vĩ đại nhất hay chí ít là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

messi.jpg

FC Barcelona & Lionel Messi : Vì chúng ta cần nhau!​

Nhưng điều này không nhất thiết có nghĩa rằng Barcelona đang phụ thuộc vào siêu sao của mình. Sự thật là, ngay cả khi Messi không ra sân, Barcelona vẫn là một đội bóng hoàn hảo, có khả năng đánh bại bất kỳ đối thủ. Mùa giải trước trong giai đoạn vòng bảng Champions League, không có Messi Barcelona vẫn đánh bại Inter Milan 2-0 tại Nou Camp, đó là đội Inter mà sau đó giành chức vô địch. Điều này cần được chứng minh đầy đủ rằng Barcelona vẫn hoàn hảo cho dù không có Messi.

Bằng chứng quan trọng nhất biện hộ cho câu nói Barca vẫn hoàn hảo mặc dù không có Messi khi chúng ta nhìn vào đội tuyển Tây Ban Nha. Xuơng sống của nhà vô địch thế giới hầu hết là cầu thủ Barcelona với (Puyol, Piqué, Busquets, Xavi, Iniesta, Villa và Pedro). Với 7 nhân tố trong đội hình xuất phát, Tây Ban Nha đang là nhà vô địch Châu Âu cũng như thế giới. Tuy họ thiếu một cỗ máy ghi bàn như Messi nhưng họ vẫn có thể áp đặt phong cách thi đấu của họ và chiếm ưu thế ngay cả những đội bóng tốt nhất trên thế giới và đánh bại họ. Đầu mùa này, Messi đã bị chấn thương và Barcelona vẫn quản lý để giành chiến thắng (khá dễ dàng) trước Athelico Bilbao, một sân vận động, nơi cả Barcelona và Real Madrid đã mất điểm mùa giải trước đây. Trong trận đấu đó, Villa là ngòi nổ của Barceloa và chúng ta không thấy bất kỳ tác động tiêu cực nào.

Trên thực tế, các sự kiện cho thấy rằng Messi phụ thuộc vào Barcelona nhiều hơn là theo chiều ngược lại. Tài năng của Messi được cả thế giới công nhận, nhưng rõ ràng rằng anh chỉ có thể giải phóng chúng trong một hệ thống được xây dựng để phù hợp với anh ta và phát huy tối đa tài năng của mình. Phong độ của Messi đối với đội tuyển Argentina cung cấp bằng chứng thêm rằng: không có Xavi và Iniesta phía sau, Messi vẫn còn là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng không phải tuyệt vời nhất như mọi tuần anh thi đấu trong màu áo Blaugrana.

Đối với Barcelona, đội bóng xứ Catalan rõ ràng nguy hiểm hơn nhiều khi có Messi, nhưng thiếu vắng Barcelona, Messi sẽ không thể nào phát huy tối đa tài năng của mình. Khi Barcelona thi đấu mà có Messi, trận đấu đó sẽ như trong mơ, và nếu vắng anh ( Messi ) trong lòng em ( Barcelona ) buồn. Kễ từ ngày Pep đến, ông khai thác hết tiềm năng ẩn chứa trong người Messi, và những thành công sau đó là điều hiển nhiên. Năm 2008/2009, Barcelona đã giành được cú ăn 6 vô tiền khoáng hậu; Messi là một phần của bộ 3 nguyên tử xuất sắc nhất lịch sử với Samuel Eto'o và Thierry Henry. Anh ghi 38 bàn và kiến tạo 18 lần. Anh là tâm điểm của một bộ 3 tấn công ghi hơn 100 bàn thắng trong một mùa giải và đó là lý do tại sao La Pulga giành danh hiệu Ballon d'Or ( cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2009) do FIFA bầu chọn với số điểm kỷ lục. ( 473/480 điểm có thể giành được)

Năm 2009/2010, anh đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn cho Barcelona, kết thúc mùa giải Messi bỏ túi 47 bàn thắng cùng với 14 đường chuyền dọn cỗ và sở hữu chiếc giày vàng Châu Âu. Trong 47 bàn thắng đó có một cú Poker vào lưới Arsenal tại tứ kết Champions League, người hâm mộ sau đó bắt đầu thảo luận vị trí của Messi trong cuốn sách những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Mùa giải này, mặc dù dính phải chấn thuơng tại đầu mủa, nhưng Messi vẫn ghi được 19 bàn và có 7 đường chuyền thành bàn. Trong triều đại Guardiola, Messi đã ghi được 104 bàn thắng. Nói chính xác hơn, Messi bỏ xa đồng đôi cũ từng là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 trong lịch sử Barca là Eto'o với 36 bàn thắng. Tất cả những con số này thậm chí còn ấn tượng hơn nếu chúng ta nhớ rằng Messi không phải là một tiền đạo đích thực.

messi1.jpg

Ghi bàn nữa rồi, ngại quá !!!

Các con số không biết nói dối: Messi là vũ khí tấn công chính của Barcelona, tâm điểm trong việc tấn công của Barcelona, và tầm ảnh hưởng của anh rất lớn trong cú ăn 6 cũng như giành ngai vàng La Liga mùa bóng 2009-10. Ở tuổi 23, Messi đang trở thành một cầu thủ tốt hơn và tốt hơn. Kỹ năng chuyền bóng / kỹ năng sáng tạo đã được cải thiện qua từng ngày, những bàn thắng đã trả lời cho điều đó. Bây giờ Messi hoàn thiện hơn so với một năm về trước, và khi anh đạt đến đỉnh cao của mình trong một vài năm sau, Messi sẽ sẵn sàng lãnh đạo để đưa Barcelona cũng như Argentina tìm đến những vinh quang.

Điều đó nói rằng, Barcelona không phụ thuộc vào Messi. Đó là một hệ thống hoàn hảo mà Messi làm cho Barcelona tốt hơn và Barcelona làm cho Messi tốt hơn. Messi sẽ không có được những gì mà anh đang có như ngày hôm nay nếu không có Barcelona và Barcelona có lẽ sẽ không bao giờ giành được cú ăn 6 vĩ đại nếu như không có sự phục vụ của La Pulga.

Nó như là một thiên đường nếu trận đấu có sự hiện diện của Messi, với sự có mặt của Messi, sẽ là một điều bất ngờ thật thật lớn ngăn chặn Blaugrana giành được những danh hiệu trong một thập kỷ tiếp theo , không nhiều nhưng điều ( đều) sẽ giúp Messi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trên sân bóng. Trong mọi trận đấu hiện nay, muốn lấy được bóng của Messi là nhiệm vụ bất khả thi, và một ngày không xa chúng ta sẽ thấy tên của anh trong cuốn sách dành riêng cho những cầu thủ vĩ đại nhất mà bóng đá thế giới sản sinh ra.

[ame]http://www.youtube.com/watch?v=G5UksOpQL2E[/ame]​
 
Sửa lần cuối:

xbarcax

*** Barcamania ***
Đầu quân
28/9/07
Bài viết
582
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
Ở Việt Nam có một thông tục là không được cười khi chụp hình giấy tờ, nhưng bên Argentina người ta cười toe toét này

oRBVt.jpg
 

nhoemnhieu

Could be the next Xavi !
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
796
Được thích
6
Điểm
18
Nơi ở
I be long to?
Barça đồng
0
liomessi_403636.jpg

Chơi bóng tại FC Barcelona chẳng khác nào như ngồi trên một thiên đường.

messi_262754.jpg

I belong to You - Barcelona.

liomessi2010_403961.jpg

Khi tôi nhìn lên, ánh hào quang của Barcelona sẽ lan tỏa khắp người tôi.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Messi viết tiếp lịch sử

messi.jpg

Cứ nhắc đến Messi, người ta lại nhắc đến 2 từ "kỉ lục". Nó lặp đi lặp lại một cách nhàm chán. Chính vì thế lần này tôi phải đặt tiêu đề bài viết theo một cách khác, mặc dù nó cũng khá quen thuộc, nhưng ít ra đỡ gây cảm giác nhàm chán hơn :D.

Đêm qua Messi đã vượt cột mốc 100 bàn thắng tại La Liga sau khi có 1 hat-trick vào lưới của Almeria (0-8). Sau Raul - huyền thoại của Real, Messi là cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử đã đạt được cột mốc 100 bàn thắng tại La Liga. Kể từ bàn thắng đầu tiên vào ngày 1/5/2005, Messi đã tiến bộ vượt bậc, đặc biệt là từ mùa giải 2007/2008 đến nay.

101 bàn thắng của Messi được thực hiện trong 154 trận đấu ở La Liga. Trong những trận Messi ghi bàn, chỉ 1 lần duy nhất Barça gặp thất bại (thua Atletico 4-3, mùa giải 2008/2009), 6 trận hòa. Những đối thủ ưa thích nhất của Messi là Sevilla, Zaragoza (10 bàn); Atl Madrid (8 bàn); Real Madrid, Racing (7 bàn)...

Trong 101 bàn thắng tại La Liga, Messi đã lập 22 cú đúp và 5 cú hattrick và chỉ có 8 bàn thắng được thực hiện ở chấm 11m, còn lại hầu hết đều là những pha dứt điểm đẹp mắt & kĩ thuật. Anh lập một kỉ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá châu Âu (lại phải nhắc đến từ "kỉ lục" :D), đó là cầu thủ lập được nhiều hat-trick nhất trong 1 năm. Năm 2010, Messi đã có 6 cú Hat-trick: Tenerife (5-0), Valencia (3-0), Zaragoza (4-2), Arsenal (4-1 tại tứ kết Champions League, ghi cả 4 bàn), và Sevilla (4-0 thuộc lượt về Siêu cúp TBN 2010).

Hiện tại Messi (101 bàn) chỉ còn kém 3 cầu thủ trong danh sách dội bom cho Barça, đó là Samuel Eto’o (108 bàn), Kubala (131 bàn), Cesar (195 bàn). Với phong độ như hiện nay, cứ như là các kỉ lục được các bậc tiền bối lập ra như để Messi phá vậy.

Các con số thống kê dù sao cũng chỉ là những con số khô khan, nó chưa thống kê được sự xuất sắc của Messi trên nhiều khía cạnh khác. Nhưng nó cũng có ý nghĩa thừa nhận một phần nào khả năng dường như là vô hạn của anh! Chúc mừng Messi, vị CHÚA của bóng đá! :D
 

El Gallo

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
25/6/09
Bài viết
4,564
Được thích
8
Điểm
38
Nơi ở
Sài Gòn - Hải Phòng
Barça đồng
0
Messi và 101 bàn thắng tại La Liga

Part 1​
[ame="http://www.youtube.com/watch?v=du7Zej-7Xlk"]http://www.youtube.com/watch?v=du7Zej-7Xlk[/ame]

Part 2​
[ame="http://www.youtube.com/watch?v=u1-An5pPtm0"]http://www.youtube.com/watch?v=u1-An5pPtm0[/ame]

Part 3​
[ame="http://www.youtube.com/watch?v=-VGj0lCJ5SY"]http://www.youtube.com/watch?v=-VGj0lCJ5SY[/ame]

P/S: ngồi khoảng gần 1 tiếng mới xem hết, hơi lâu nhưng cũng bõ :D
 
Sửa lần cuối:

xbarcax

*** Barcamania ***
Đầu quân
28/9/07
Bài viết
582
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
Mùa trước, Messi mất 53 trận để có 47 bàn, mùa này Messi mất 18 trận để có 23 bàn. Có nghĩa là chưa cần tới giữa mùa giải để Messi đạt được 1/2 bàn thắng của mùa trước.

Trong đó nếu chỉ tính riêng ở Champions League thì Messi chỉ mất 5 trận để gần đạt đủ số bàn thắng năm trước đó là 6 trận 8 (của năm trước) trong khi anh chỉ thi đấu có 5 trên 12 trận (của năm trước).

Trận thắng vừa rồi là chuỗi 9 trận liên tục nổ súng cho Barca ở mọi mặt trận và nếu tính luôn cho cả tuyển quốc gia thì là 10.

Một số thống kê nhỏ :

- 18 trận, trong đó 16 trận ra sân từ đầu
- 23 bàn, không có bàn nào penalty
- 9 pha kiến tạo
- không dính thẻ vàng hay thẻ đỏ nào


Đối với Messi, tại sao cứ phải tranh cãi xem ai là cầu thủ giỏi nhất thế giới ? Đối với Messi, anh chẳng thà ngồi nhậu với "sư phụ" còn hơn là nói chuyện với Gaynaldo nhỉ ?

20z8rwn.jpg
 
Sửa lần cuối:

tranquoctung

Juvenil B
Đầu quân
5/12/07
Bài viết
117
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Part 1​
http://www.youtube.com/watch?v=du7Zej-7Xlk

Part 2​
http://www.youtube.com/watch?v=u1-An5pPtm0

Part 3​
http://www.youtube.com/watch?v=-VGj0lCJ5SY

P/S: ngồi khoảng gần 1 tiếng mới xem hết, hơi lâu nhưng không bõ công tí nào :D

Ở clips đầu tiên, trong cú hat-trick vào lưới bọn Dê, bàn thứ 3 của Messi quả buồn cười và đầy cảm xúc: một số người đang trên đường rời khỏi SVĐ, đúng lúc đó Messi ghi bàn, lập tức những người này chạy vào sân, có người còn vò đầu vì tiếc không được xem chứng kiến bàn thắng. Còn bác Lã thì vui thôi rồi :D
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
messi_ronaldo.jpg


Cristiana: Ước gì mình được như ... anh ấy!​
 

kanematsu

Juvenil A
Đầu quân
27/4/09
Bài viết
316
Được thích
0
Điểm
16
Website
www.kgk.com.vn
Barça đồng
0
- Hôm qua Messi làm chim mồi cho Villa va Pedro quá tốt, mỗi lần cầm bóng là các bạn Dê cuống hết cả chân với tay.
- Chú Ramos chắc chắn là muốn đốn gãy chân Messi pha đó, nhưng Chúa thật nhân từ khi để Lass đỡ pha vào bóng vô nhân tính đó.
 

xbarcax

*** Barcamania ***
Đầu quân
28/9/07
Bài viết
582
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
Messi và Ramos

[youtube]ZKpSgaJYf6o[/youtube]​
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top