Lionel Andrés Messi

tieudongta

Tiểu học xã
Đầu quân
29/6/11
Bài viết
16
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
43
Barça đồng
0
Deco - Messi là sự kết hợp hoàn hảo của Ronaldo (béo) và Ronaldinho

Messi-vs-Manchester-United-143.jpg


Theo Deco, cựu tiền vệ của Barcelona tiền đạo người Argentina không chỉ trình diễn lối chơi đẹp mắt như Ronaldinho mà còn vô cùng hiệu quả như Romario hay Ronaldo.

Messi bắt đầu sự nghiệp ở Barca với vị trí tiền đạo cánh phải nhưng anh đã trở thành tiền đạo chủ lực của đội khi được đưa vào vị trí tiền đạo chính. "Messi không phải là mẫu tiền đạo điển hình thường chơi gần cầu môn của đối phương, tuy nhiên cậu ta đã là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Cậu ấy đá đẹp như Ronaldinho nhưng cũng nguy hiểm như Ronaldo, Romario" Deco phát biểu trên Doll Balon.

Cậu ấy có tất cả trong một. Cậu ta đã ghi được rất nhiều bàn thắng và cũng đảm nhận cả vai trò của một số 10 trong đội. Cậu ấy đang trên đường trở thành cầu thủ vĩ đại nhất nhờ sự hiệu quả và kỹ thuật siêu việt của mình".

Deco đang chơi cho Luminese cũng phát biểu về Barcelona. Anh nói: "Barcelona là một đội bóng tuyệt vời, không phải bởi vì họ chơi thứ bóng đá ở đẳng cấp cao nhất, mà còn bởi vì họ có Messi trong đội hình. Rất khó đoán được họ sẽ tiếp tục duy trì vị thế hiện nay trong bao lâu, có thể trong 2 hoặc ba năm nữa".

Deco đã có 5 năm chơi bóng trong màu áo đội bóng khổng lồ xứ Catalan từ 2004 đến 2008 dành được 2 Laliga và 1 Champion League.

Source: http://goo.gl/p0udg
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
http://www.goal.com/en/news/12/spai...wants-to-retire-at-barcelona-napolis-ezequiel

Tớ tình cờ đọc thấy bài này trên goal, Messi rất hay hỏi Lavezzi về Napoli, có bao giờ Messi tính chuyện sang Ý để tính toán chuyện World Cup ?

Tôi thấy bạn dường như theo chủ nghĩa tiêu cực quá mức.

Một Barça đang trong giai đoạn mạnh nhất lịch sử được bạn dự đoán chẳng sớm thì muộn sẽ bị Real lật đổ. Một Messi đang rực rỡ hơn bao giờ hết trong màu áo xanh đỏ lại được bạn dự đoán sẽ sang Ý để tính chuyện WC.

Trước hết phải thành thật mà nói là với phong độ và đẳng cấp của Messi, chưa chắc những Inter, AC, Juve đã đủ tiền để mua nữa là cái đội Napoli của Lavezzi :)). Thêm nữa còn là về vấn đề tình cảm và lòng trung thành, Messi chưa bao giờ tính đến chuyện bỏ rơi cái đội tuyển quốc gia lúc nào cũng gây sức ép và đùn đẩy trách nhiệm về phía anh thì càng ko có chuyện anh rời bỏ cái thánh đường Camp Nou nơi những con chiên ngoan đạo luôn coi anh là thánh sống đâu.
 

messileo

Juvenil B
Đầu quân
28/5/11
Bài viết
101
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
33
Barça đồng
6
Messi sinh ra là để cống hiến cho Barcelona!

[video=youtube;4jdvbuCXl0M]http://www.youtube.com/watch?v=4jdvbuCXl0M[/video]

Sự vội vã của Carles Rexach như sợ đánh mất một báu vật khi thuyết phục gia đình Messi kí hợp đồng ngay trên một chiếc khăn ăn. Khi đó ông đã nhận ra những phẩm chất thiên tài của một cậu bé bệnh tật ở Rosario- Argentina. Nhưng ông không thể ngờ rằng cậu bé ấy đến bây giờ chỉ kém những bậc tiền bối Pele, Maradona ở một danh hiệu cho đội tuyển quốc gia, còn ở xứ Catalan anh đã là một ông vua.
Ba lần liên tiếp là vua phá lưới Champion League, ba quả bóng vàng liên tiếp chỉ là vấn đề thời gian, với 17 danh hiệu trong đó có 3 Champion League, 5 chức vô địch Laliga. Barca đang xây dựng nên đế chế đỏ xanh mà anh chính là nhân tố quan trọng nhất. Barca có thể thiếu V.valdes, có thể thiếu Carles Puyol, có thể thiếu Iniesta, thậm chí cả Xavi nhưng không thể thiếu Messi. Bởi có vắng những trụ cột nhưng anh vẫn là động lực tinh thần to lớn đối với các đồng đội. Anh ghi bàn, anh kiến tạo, anh thu hút hậu vệ tạo khoảng trống cho các đồng đội, anh đã biến CLB xuất sắc nhất thế kỉ 20 bây giờ chỉ còn là cái bóng của CLB chủ sân Camp Nou.
Dẫu biết rằng sự nghiệp cầu thủ là ngắn ngủi nhưng kể cả anh giải nghệ ở tuổi 24 thì anh cũng đã trở thành huyền thoại rồi, liệu còn kỉ lục nào để anh phá bỏ? liệu anh còn xây nên bao nhiêu kỉ lục nữa? Không ai biết!
Như câu nói câu nói của HLV Pep guardiola "Barca không Messi vẫn là một đội bong mạnh, nhưng có Messi Barca có thể đánh bại tất cả".
Đừng nói anh đi đâu để thể hiện tài năng, vì anh sinh ra là để cống hiến cho Barcelona rồi!
 
Sửa lần cuối:

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Tạm dịch bài viết đã khiến bạn Barcafan lo lắng về tương lai của Messi :))

"Lionel Messi muốn nghỉ hưu tại Barcelona" Ezequiel Lavezzi

110606102228-783-806.jpg

Tiền đạo của CLB Napoli Ezequiel Lavezzi tin rằng Messi sẽ ở lại Barcelona trong suốt sự nghiệp bóng đá của anh.

Phát biểu trước trận đấu giao hữu Joan Gamper, cầu thủ người Argentina ca ngợi đội bóng của Pep Guardiola.

Messi gần như đã trở thành một huyền thoại sân Camp Nou và người bạn thân lâu năm của anh tại tuyển quốc gia tin tưởng rằng Messi sẽ kết thúc sự nghiệp tại CLB Tây Ban Nha này.

"Messi luôn luôn hỏi về Napoli nhưng tôi tin rằng sự nghiệp của anh ấy sẽ kết thúc tại nơi mà nó bắt đầu, đó chính là nơi này, CLB Barcelona" Lavezzi phát biểu trên Il Corriere dello Sport.

Nói về trận đấu, tiền đạo của CLB đến từ Ý cho rằng đây sẽ là bước chạy đà cho chiến dịch tham dự Champions League của CLB này mùa tới.

Anh phát biểu: "Thật đặc biệt khi được đối đầu với Barcelona, tuy nhiên mong muốn thật sự của tôi là được đối mặt với họ tại Champions League"

"Cúp Gamper sẽ cho thấy chúng tôi đã chuẩn bị như thế nào trước mùa bóng mới"

(Trận đấu sẽ diễn ra vào rạng sáng thứ 3 theo giờ Việt Nam)

Nguồn: goal.com
 
Sửa lần cuối:

messileo

Juvenil B
Đầu quân
28/5/11
Bài viết
101
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
33
Barça đồng
6
Messi Vs Napoli

Đâu là giới hạn cho anh![video=youtube;5n5gIu7PhlU]http://www.youtube.com/watch?v=5n5gIu7PhlU[/video]:flagvl8::flagvl8::flagvl8:
 

annki

Juvenil B
Đầu quân
23/12/10
Bài viết
193
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
30
Barça đồng
0
Mời cả nhà thư giãn với 13 bàn thắng của Leo đối với "nạn nhân" Iker Casillas :))

[video=youtube;FCrOsiwEmZU]http://www.youtube.com/watch?v=FCrOsiwEmZU[/video]

Iker dislike this video :facepalm:
 

laucahu

Tiểu học xã
Đầu quân
19/1/11
Bài viết
6
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
42
Barça đồng
0
Tôi có 1 ý thế này, nói ra nghe không thuận tai lắm nhưng quả thật không nói thì cảm thấy không ổn. Xin nhấn mạnh là không hề có ý định lên lớp hay dạy đời ai cả.
Lâu nay tôi vẫn thường nghe các cules (không phải tất cả) khi tranh luận về Messi hay đưa vấn đề đạo đức, lối sống, lối chơi fair-play,… của anh như là 1 niềm tự hào, đại loại cũng có ý như thế. Đây là điểm tôi cực kỳ phản đối và theo tôi nó chẳng có gì đáng tự hào cả. Bản thân tôi tuy không phải FAN Barcelona nhưng tôi có rất nhiều thiện cảm với Messi, vì thế mà tôi rất khó chịu khi phải nghe những lời ca tụng thiếu hiểu biết về anh như vậy, nhất là nó lại xuất phát từ 1 số bạn (có thể gọi là FAN cuồng của anh).
Messi là 1 cầu thủ bóng đá chứ có phải là 1 nhà đạo đức học, 1 thần tăng đức cao vọng trọng nào cả, mà nếu thế thì anh ta sẽ có ích kỷ, ngã vờ, tiểu xảo,… hay dính đến gái gú, cờ bạc,… nói chung là tất cả các thói hư tật xấu trên đời, điều đó rất bình thường. Bây giờ chưa có thì có thể sau này sẽ có (cũng có thể sẽ không, ai biết trước được), đến lúc điều đó xảy ra thì các bạn sẽ làm sao, từ bỏ thần tượng của mình à? Hay sẽ cãi cùn cho bằng được. Nói đâu xa như trường hợp Giggs đó thôi, hay như vụ Rooney vừa phát biểu “tôi là cầu thủ trung thực” thì hôm sau đã ngã vờ. Các bạn sẽ thế nào nếu đặt mình là các FAN MU lúc đó.
Quan niệm của tôi về 1 cầu thủ bóng đá thì trước tiên phải có tài năng về bóng đá, kế đó là sự chăm chỉ luyện tập, thái độ thi đấu trên sân cỏ và cuối cùng, điều quan trọng nhất là giành chiến thắng. Làm được thế thì anh đã là 1 người tốt, 1 người đáng yêu trong bóng đá. 1 cầu thủ dù tốt nết thế nào đi nào đi chăng nữa mà không có hay làm được các việc trên thì ai biết, ai quan tâm? 1 cầu kkhông ai biết đến thì tốt để làm gì.
Nói thật chứ 1 cầu thủ nên có những thủ thuật nhất định trên sân cỏ, điều đó sẽ giúp bảo vệ mình khi cần (câu thẻ), hay tận dụng cơ hội (tiểu xảo) giành chiến thắng và cả sự quyết liệt (chơi xấu) để giảm hưng phấn của đối phương, tất cả theo tôi đều cần thiết. Tất nhiên là nên làm kín và không nên làm nhiều. Vì cái gì lạm dụng quá sẽ dễ phản tác dụng. CR7, Mourinho vì quá lạm dụng trước đây mà giờ phải trả giá. Nói chung không phải tôi đồng ý, ủng hộ những trò này nhưng lúc nào cần làm thì phải làm. Không có gì là xấu xa cả.
Những người như CR7, Mourinho theo tôi không có gì xấu cả, mặc dù thái độ của họ thật đáng ghét nhưng về bóng đá họ không xấu. Họ ngạo mạn, ích kỷ,… và đã hưởng lợi rất nhiều từ điều đó. Nhưng họ cũng trả 1 cái giá không nhỏ cho điều đó. CR7 có thể giành được quyền đá Penalty (không cần chia cho ai cả) làm tăng đáng kể số bàn thắng của anh, tăng cơ hội đoạt danh hiệu cá nhân, nhưng anh cũng làm phật lòng không ít những người đồng đội của mình, điều này sẽ có ảnh hưởng, tất nhiên là không rõ ràng (ai dám nói là không có) đến thành tích của anh.
Lại nói dài dòng rồi, mọi người thông cảm. Mình chỉ nghĩ (cá nhân thôi) không nên dùng cái gọi là “đạo đức” để đưa mình lên, hạ đối thủ xuống. Điều này có thể sẽ có tác dụng ngược và như mình trình bày, rõ ràng nó cũng không đúng.
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Tôi có 1 ý thế này, nói ra nghe k thuận tai lắm nhưng quả thật k nói thì cảm thấy k ổn. Xin nhấn mạnh là k hề có ý định lên lớp hay dạy đời ai cả.
Lâu nay tôi vẫn thường nghe các cules (k phải tất cả) khi tranh luận về Messi hay đưa vấn đề đạo đức, lối sống, lối chơi fair-play,… của anh như là 1 niềm tự hào, đại loại cũng có ý như thế. Đây là điểm tôi cực kỳ phản đối và theo tôi nó chẳng có j đáng tự hào cả. Bản thân tôi tuy k phải FAN Barcelona nhưng tôi có rất nhiều thiện cảm với Messi, vì thế mà tôi rất khó chịu khi phải nghe những lời ca tụng thiếu hiểu biết về a như vậy, nhất là nó lại xuất phát từ 1 số bạn (có thể gọi là FAN cuồng của a).
Messi là 1 cầu thủ bóng đá chứ có phải là 1 nhà đạo đức học, 1 thần tăng đức cao vọng trọng nào cả, mà nếu thế thì a ta sẽ có ích kỷ, ngã vờ, tiểu xảo,… hay dính đến gái gú, cờ bạc,… nói chung là tất cả các thói hư tật xấu trên đời, điều đó rất bình thường. Bây giờ chưa có thì có thể sau này sẽ có (cũng có thể sẽ k, ai biết trước được), đến lúc điều đó xảy ra thì các bạn sẽ làm sao, từ bỏ thần tượng của mình à? Hay sẽ cãi cùn cho bằng được. Nói đâu xa như trường hợp Giggs đó thôi, hay như vụ Rooney vừa phát biểu “tôi là cầu thủ trung thực” thì hôm sau đã ngã vờ. Các bạn sẽ thế nào nếu đặt mình là các FAN MU lúc đó.
Quan niệm của tôi về 1 cầu thủ bóng đá thì trước tiên phải có tài năng về bóng đá, kế đó là sự chăm chỉ luyện tập, thái độ thi đấu trên sân cỏ và cuối cùng, điều quan trọng nhất là giành chiến thắng. Làm được thế thì a đã là 1 người tốt, 1 người đáng yêu trong bóng đá. 1 cầu thủ dù tốt nết thế nào đi nào đi chăng nữa mà k có hay làm được các việc trên thì ai biết, ai quan tâm? 1 cầu k ai biết đến thì tốt để làm gì.
Nói thật chứ 1 cầu thủ nên có những thủ thuật nhất định trên sân cỏ, điều đó sẽ giúp bảo vệ mình khi cần (câu thẻ), hay tận dụng cơ hội (tiểu xảo) giành chiến thắng và cả sự quyết liệt (chơi xấu) để giảm hưng phấn của đối phương, tất cả theo tôi đều cần thiết. Tất nhiên là nên làm kín và k nên làm nhiều. vì cái gì lạm dụng quá sẽ dễ phản tác dụng. CR7, Mourinho vì quá lạm dụng trước đây mà giờ phải trả giá. Nói chung k phải tôi đồng ý, ủng hộ những trò này nhưng lúc nào cần làm thì phải làm. K có gì là xấu xa cả.
Những người như CR7, Mourinho theo tôi k có gì xấu cả, mặc dù thái độ của họ thật đáng ghét nhưng về bóng đá họ k xấu. Họ ngạo mạn, ích kỷ,… và đã hưởng lợi rất nhiều từ điều đó. Nhưng họ cũng trả 1 cái giá k nhỏ cho điều đó. CR7 có thể giành được quyền đá Penalty (k cần chia cho ai cả) làm tăng đáng kể số bàn thắng của a, tăng cơ hội đoạt danh hiệu cá nhân, nhưng a cũng làm phật lòng k ít những người đồng đội của mình, điều này sẽ có ảnh hưởng, tất nhiên là k rõ ràng (ai dám nói là k có) đến thành tích của a.
Lại nói dài dòng rồi, mọi người thông cảm. Mình chỉ nghĩ (cá nhân thôi) k nên dùng cái gọi là “đạo đức” để đưa mình lên, hạ đối thủ xuống. Điều này có thể sẽ có tác dụng ngược và như mình trình bày, rõ ràng nó cũng k đúng.

Quan niệm của ông bạn khác quan niệm của chúng tôi, và của rất nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới. Ở đây tôi có thể hiểu ông bạn không phải là fan MU vì trước đây fan MU cũng trân trọng cái vấn đề đạo đức của Ryan Giggs nhiều lắm =))

Nhưng ông không trân trọng giá trị đạo đức của cầu thủ thì hoàn toàn là sai lầm, bất kì một nghề nghiệp nào. Đầu tiên vẫn cần đến cái tâm, cầu thủ bóng đá không phải là ngoại lệ. Vì sao họ nổi tiếng? Tài năng cũng chỉ một phần thôi. Họ còn là biểu tượng cho hàng triệu con người, người ta nhìn vào cầu thủ đó làm thần tượng và đó chính là lý do đạo đức của họ càng trở nên quan trọng hơn so với những nghề khác. Hơn nữa, đạo đức cũng là một phần ảnh hưởng đến chính phong độ và đẳng cấp của cầu thủ, một cầu thủ biết tránh xa những tệ nạn anh ta sẽ duy trì được phong độ cao của mình liên tục trong một thời gian dài như Lionel Messi, tại sao culé chúng tôi lại không ủng hộ chứ?

Vì đâu hàng loạt scandal sex của các ngôi sao bị bôi bác, chê bai trong khi bạn cho rằng những hành động đánh nhau và bôi bác của Mourinho lại không có gì là xấu?

Do đâu là có cụm từ "đạo đức nghề nghiệp". Do đâu mà có những danh thủ được ca tụng vì có một cuộc sống đẹp ngoài sân cỏ? Bạn phủ nhận tất cả những điền đó sao? Bằng mọi giá phải vươn lên bất chấp thủ đoạn là đúng sao? Nghĩ lại đi bạn.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Chà, bài viết trên có phải đến vài chục từ "Không" được viết tắt bằng một chữ cái duy nhất. Không hiểu bạn không cái gì mà nhiều thế và đọc xong chung quy lại là: Không phải Messi đạo đức, hiền lành đã là hay và không phải thần tượng Gaynaldo - Mourinho của bạn cứ oai oái, đáng ghét đã là dở phải không?

Tôi nghĩ thế này nhé, trong bóng đá, điều cuối cùng đọng lại vẫn là tài năng. Các tài năng có tật thì đầy rẫy ra và người ta cuối cùng vẫn nhớ đến khả năng với trái bóng của họ là chính (ví như Eric, Stefan...). Còn chuyện scandal, gái gú, chửi bới, đánh nhau .... chỉ là dư vị cho hình ảnh của họ và rõ ràng những cái đó chỉ có tác dụng khiến tên tuổi của họ không chỉ được nhắc đến trong phạm vi các fan bóng đá mà còn có có tên tuổi trong giới ăn chơi vũ trường này, giới giang hồ này, giới sát gái này...nói chung tam giới :D. Còn cầu thủ nào mà hiền lành thì thật ra chỉ có thiệt thòi.

Thế giới bóng đá đã quá quen con đường các tài năng phải đi kèm tai tiếng nên đa số lấy làm lạ là Messi sao không có tai tiếng. Đừng lấy thế làm khó chịu và ngồi võ đoán rằng chắc chắn tương lai sẽ dính tai tiếng vì nên nhớ cái khái niệm "đạo đức" là tuỳ vào nhân sinh quan của con người. Ở đây, anh bạn ghét mấy đứa bạn nó khen Messi ăn ở hiền lành phúc đức nên cảm thấy bực tức và Không, không với cả không...thể tin nổi.
 

annki

Juvenil B
Đầu quân
23/12/10
Bài viết
193
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
30
Barça đồng
0
Nói đâu xa như trường hợp Giggs đó thôi, hay như vụ Rooney vừa phát biểu “tôi là cầu thủ trung thực” thì hôm sau đã ngã vờ. Các bạn sẽ thế nào nếu đặt mình là các FAN MU lúc đó.

Bắt lỗi bạn một tí... Ryan Giggs từ thời còn trẻ đã là Don Juan chứ không phải bây giờ mới có :))
Như Gió đã nói, cái từ đạo đức nghề nghiệp để đâu hở bạn?
 

Barcafan

Juvenil B
Đầu quân
2/12/10
Bài viết
133
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Mỗi khi các fan của Messi nói đến Messi thì họ nói rằng họ yêu Messi không chỉ vì tài năng trên sân cỏ mà còn vì đạo đức sống ngoài xã hội, nào là ít dính vào scandal sex, làm nhiều điều có ích cho trẻ em, có tấm lòng nhân hậu...blah...blah...Nhưng theo quan niệm của tôi thì cái ngoan hiền của Messi nó chỉ ở mức "TƯƠNG ĐỐI" vì xã hội loài người không phải là một cõi niết bàn. Ai trong đời không một lần nói láo ? Ai trong đời không một lần gian dối ? Có thể nhiều người coi Messi là thánh, nhưng một khi Messi là làm người ở hạ giới thì anh cũng như bao nhiêu người khác, cũng ham sân si, ham thất tình lục dục như bất cứ ai, Messi tất nhiên cũng có lần gian dối trên sân cỏ, điển hình là cú ngã vờ trong trận Argentina và Costa Rica để kiếm penalty. Một ngày nào đó Messi có thể lại dính vào một scandal sex nào đó hoặc ly dị vợ, lấy vợ khác, rồi các anti của anh cũng sẽ nói rằng, anh cũng sân si như bất cứ ai. Nhưng cái tôi thích nhất ở Messi đó là bên cạnh tài năng trên sân cỏ Messi luôn quan tâm đến trẻ em và làm nhiều điều có ích cho trẻ em, nếu một người nào đó nói rằng nếu kiếm tiền được nhiều như Messi cũng có thể làm từ thiện thì có lẽ UNICEF đã chọn những người như Tiger Woods làm đại sứ. Bên cạnh tài năng trên sân cỏ, làm được nhiều điều cho trẻ em là điều tôi "kết" nhất ở Messi. Chớ còn nhiều fan cuồng Messi cứ nói rằng vì anh ít dính vào scandal sex hay quán bar, vũ trường thì ....cho tớ xin...cái đó chỉ dừng lại ở mức độ tương đối mà thôi.
 
Sửa lần cuối:

laucahu

Tiểu học xã
Đầu quân
19/1/11
Bài viết
6
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
42
Barça đồng
0
Tôi nghĩ thế này nhé, trong bóng đá, điều cuối cùng đọng lại vẫn là tài năng. Các tài năng có tật thì đầy rẫy ra và người ta cuối cùng vẫn nhớ đến khả năng với trái bóng của họ là chính (ví như Eric, Stefan...). Còn chuyện scandal, gái gú, chửi bới, đánh nhau .... chỉ là dư vị cho hình ảnh của họ và rõ ràng những cái đó chỉ có tác dụng khiến tên tuổi của họ không chỉ được nhắc đến trong phạm vi các fan bóng đá mà còn có có tên tuổi trong giới ăn chơi vũ trường này, giới giang hồ này, giới sát gái này...nói chung tam giới . Còn cầu thủ nào mà hiền lành thì thật ra chỉ có thiệt thòi.
Rất đồng ý với quan điểm của bạn, mà nó có khác những điều tôi nói là mấy đâu? Có chăng là khác cách diễn đạt thôi.
Tuy nhiên tôi chỉ góp ý với bạn 1 tí (không có ý gì khác đâu): vài ý kiến mà bạn nghĩ đụng chạm đến Messi là bạn nghi ngờ FAN ai đó đang ghen tức với Messi rồi. Thế những ý kiến thô bỉ của các FAN khác thì làm sao bạn có thể nuốt trôi được.
 
Sửa lần cuối:

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Nuốt được chứ vì họ càng bực, càng ghen bao nhiêu thì tôi lại càng biết đối tượng của họ sẽ ngược lại đã thành công bấy nhiêu. Mà quan điểm cũng nên rõ ràng rằng các đồng chí đi nghe ý kiến ở đâu thì phản bác ở đó. Không nên mang chuyện thị phi về đây. Nếu ý kiến xuất hiện ở đây thì ta giải quyết tại đây. Tránh trường hợp bực tức ở nơi khác chạy về đây giải toả nỗi bức xúc :D. Mà tôi cũng thấy lạ. Cả chục năm nay mới thấy thế giới bóng đá xuất hiện một tài năng xuất sắc đến thế thì thay vì chờ đón màn trình diễn của cậu ta cho sướng con mắt mà có người lại bực tức tìm cách bới móc. Tôi cũng nói thẳng pha bóng Messi ngã trong trận gặp Costa Rica không phải giả vờ và tôi không phải fan của Messi.
 

laucahu

Tiểu học xã
Đầu quân
19/1/11
Bài viết
6
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
42
Barça đồng
0
Quan điểm đạo đức đúng là mỗi người khác nhau thật, tôi k có ý kiến. Tôi chỉ nghĩ đơn giản thôi.
Roy Keane kết thúc sự nghiệp của Haaland, Pepe liên tục đá vào người của Casquero sau khi phạm lỗi với cầu thủ này, đó là những hành động triệt hạ đến cùng, có chủ ý. Lã Xuân Thắng cố ý tán 1 bàn vào lưới nhà trong trận gặp An Giang (k nhớ rõ lắm), đều có thể gọi là hành vi bẩn thỉu hay như nhiều người nói là “k có đạo đức nghề nghiệp”, và tôi cực kỳ căm phẩn những hành động như thế.
Ngược lại, hành động trao băng đội trưởng cho Abidal trước lúc nhận cup của Puyol, hay Redondo không nhận lương trong thời gian dưỡng thương ở AC Milan (với lý do mình không đóng góp được nhiều cho đội bóng), tất cả đều đẹp, nhân văn. Vậy có thể xem họ là “có đạo đức nghề nghiệp” được k? Với tôi là được, đâu nhất thiết phải là 1 hành động gì đó cao siêu.
Giữa 2 loại “có” và “không” này tôi nghĩ còn 1 loại nữa k gọi là “có” nhưng cũng k thể gọi là “không”, mà loại này hình như là rất nhiều, tôi k có gì để phê phán họ cả, mặc dù rất ghét (như Mourinho, CR7 chẳng hạn).
Nhưng cái chính vẫn là tôi hy vọng Messi sẽ trở thành 1 tài năng vĩ đại của bóng đá với tính cách rất người, rất đời thường chứ k cần a phải là 1 hình mẫu hoàn hảo. Và tôi tin là rất nhiều người cũng đồng quan điểm với tôi.
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Nhưng cái chính vẫn là tôi hy vọng Messi sẽ trở thành 1 tài năng vĩ đại của bóng đá với tính cách rất người, rất đời thường chứ k cần a phải là 1 hình mẫu hoàn hảo. Và tôi tin là rất nhiều người cũng đồng quan điểm với tôi.

Chung qui lại, tất cả những gì bạn hi vọng là Messi hãy trở nên người hơn, đàn đúm, gái gú, bia rượu như bất kì ai, chọc vào mắt Cristiano Ronaldo mỗi khi Barça thất bại? Để đến lúc đó, bạn cũng không có gì phải phê phán Messi? Không những vậy còn hài lòng vì anh ấy là một tài năng với tính cách rất Mourinho?

Messi không phải thánh, cũng chẳng phải người ngoài hành tinh. Chúng ta ai cũng biết điều đó, không phải trận bóng nào đỉnh cao anh cũng ghi bàn, không phải tính xấu nào anh cũng không có. Chính vì vậy những gì anh ấy làm được càng khiến chúng ta phải khâm phục hơn bởi vì Messi thực ra cũng người như chúng ta mà thôi.

Không phải ai có ham muốn và lòng tham đều là người vô đạo đức. Người vô đạo đức là người không biết chế ngự cái lòng tham của bản thân mình. Thât may, Messi không phải là người như vậy mặc dù anh ấy có thừa điều kiện (giàu có, nổi tiếng ...)
 
Sửa lần cuối:

laucahu

Tiểu học xã
Đầu quân
19/1/11
Bài viết
6
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
42
Barça đồng
0
Messi hãy trở nên người hơn, đàn đúm, gái gú, bia rượu như bất kì ai, chọc vào mắt Cristiano Ronaldo mỗi khi Barca thất bại? Để đến lúc đó, bạn cũng không có gì phải phê phán Messi? Không những vậy còn hài lòng vì anh ấy là một tài năng với tính cách rất Mourinho?
Từ những gì tôi viết mà bạn suy ra được thế này à, tài thật.
Đại loại giống như "Người nhà 1 sinh viên bảo rằng chỉ hy vọng a ta đạt 5 điểm, đủ qua môn thi chứ k cần phải 10 điểm" thì bạn suy ra là người nhà a ta chỉ muốn được 5 điểm thôi, 10 điểm là phê phán a ta liền. Phải vậy k bạn?
 
Sửa lần cuối:

Mr.Leo

Juvenil A
Đầu quân
21/4/10
Bài viết
200
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
31
Barça đồng
0
Ơ thế là bây giờ Messi đang thành danh với cái tính cách không phải là người à, anh đang nổi tiếng nhờ sự lập dị à? Cái này mới ấy à nha. =D> Thần thánh cũng từ con người mà nên, cái việc mà gọi là thần thánh hoá Messi nó khác hẳn với cái gọi là ảo giác về Messi. Cũng đừng đưa ra cái dẫn chứng kiểu ngã giả vờ kiếm penalty để rồi nói rằng Messi không hoàn hảo. Cũng như Robin Hood ấy, với kẻ này thì chỉ là 1 tên trộm cắp, nhưng với người kia thì lại là huyền thoại. Vấn đề cần phải nhìn nhận ở đây là sự việc nó xảy ra ở chừng mực nào. Messi vào bar, uống rượu với chân dài, tổ chức đập phá ở nhà.....thế rồi người ta gọi đấy là scandal. Xin lỗi những người nào có suy nghĩ như thế nhưng xin nói thẳng là nó chỉ hợp với những gì thuộc về lá cải, chiêu câu khách rẻ tiền và cách dìm hàng cũng hết sức là rẻ rách. Với từng ấy việc mà đã gọi là scandal, là suy đồi thì chắc là chẳng có ai dám nhận mình có tư cách đạo đức. Thêm nữa, Ronaldo và Mou hơn tuổi Messi nhưng chưa đủ tư cách để so với Messi, nên là đừng có lôi đám ấy ra trong khi so sánh với Messi, kể cả là làm nền. Vì sao mà tất cả cule' và rất nhiều người thần thánh Messi ấy hả, lí do cũng đơn giản thôi, Messi ngã nhưng trái bóng còn lăn là anh sẽ còn chạy tiếp, Messi không tự nhận mình là số 1 trong khi anh thực sự là số 1, và với tôi thì là Messi phỉ nhổ chứ không chơi xấu kẻ khiêu khích mình.
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Từ những gì tôi viết mà bạn suy ra được thế này à, tài thật.
Đại loại giống như "Người nhà 1 sinh viên bảo rằng chỉ hy vọng a ta đạt 5 điểm, đủ qua môn thi chứ k cần phải 10 điểm" thì bạn suy ra là người nhà a ta chỉ muốn được 5 điểm thôi, 10 điểm là phê phán a ta liền. Phải vậy k bạn?

À, tất nhiên quan niệm của mỗi người về đạo đức là khác nhau. Cái này bạn cho là 10 thì tôi chỉ cho là 5 thôi chẳng hạn.

Cũng như vậy, cái cụm từ "hãy trở nên người hơn" của bạn tôi cũng chả biết là Messi nên tồi tệ hơn như thế nào :)) đánh nhau trong sân cỏ như Mourinho hay rượu chè thuốc phiện ngoài đời như Maradona.

Nói chung bạn vẫn mong muốn Messi trở nên bình thường hơn :)) để các culé bớt đi một niềm tự hào. Việc này đại ý cũng như kiểu dân Tàu và phản động cố ý dìm hàng Bác Hồ để mong người Việt Nam không có một biểu tượng về đạo đức và tài năng vậy.

Bạn đã hiểu chưa thưa bạn. Dù sao thì bạn cũng tự nhận ra rằng lời nói của mình là không thuận tai lắm nên tôi cũng hiểu rằng đấy chỉ là quan điểm cá nhân của riêng bạn và tự bạn cho rằng nó hơi phiến diện nên tôi thông cảm cho bạn :p
 
Sửa lần cuối:

laucahu

Tiểu học xã
Đầu quân
19/1/11
Bài viết
6
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
42
Barça đồng
0
Chỉ được có thế thôi à, bạn làm tôi thất vọng quá đấy.
Thì ra bạn cần 1 "biểu tượng về đạo đức" chứ k phải "biểu tượng về bóng đá", hay là phải "tài đức vẹn toàn" nhỉ? À, nói vụ Bác Hồ mới nói, tôi tưởng vấn đề chính trị k được bàn luận trên forum chứ?
Định giải thích 1 số ý mà bạn suy ra từ câu chữ của tôi nhưng nghĩ lại cũng k cần thiết lắm. Thôi stop với bạn ở đây vậy.
 
Sửa lần cuối:

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top