Lionel Andrés Messi

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Messi của Pep Guardiola là khủng khiếp nhất

Anh ấy giữ mọi vai trò, làm tốt mọi công việc, từ chuyền bóng xuất sắc, đến dẫn bóng, đột phá và dưới thời Pep Guardiola, Messi là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.

1320269890051.jpg

Quyết định sáng suốt của Laporta khi chọn Pep Guardiola, một HLV trẻ tuổi và non kinh nghiệm năm nào đã giúp chúng ta khám phá được một Messi vô hạn, giờ đây, nhiều người còn đang só sánh anh với Pele và Maradona.

Khi còn Eto'o, Barça luôn chơi với một mũi nhọn, đó là chiến thuật quen thuộc của chúng ta, điều đó cũng hạn chế sự bùng nổ của Messi khi phạm vi hoạt động của anh chỉ bó hẹp ở cánh phải. Nhưng trong suy nghĩ của Pep Guardiola, màn thể hiện tốt nhất của Messi chỉ đến khi anh được chơi một cách tự do, là trung tâm của hàng tiền đạo, hơi cao hơn tiền vệ nhằm khiến cho đối phương không thể bắt bài, và thực tế cho thấy, Pep đã đúng. Messi tiến bộ qua từng mùa giải dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, số bàn thắng của anh cũng tăng qua từng năm.

Với Frank Rijkaard trên ghế huấn luyện, Messi có 42 bàn thắng sau 110 trận đấu. Mùa đầu tiên ra mắt đội một Barcelona, khi Messi mới 17 tuổi, đó là mùa 2004/2005, anh ghi một bàn sau 9 lần ra sân (trung bình 0,11 bàn/trận). Mùa thứ hai, thành tích của Messi được cải thiện khi anh có 8 bàn thắng sau 25 trận đấu (trung bình 0,32 bàn/trận), và mùa thứ ba, tiên đạo người Argentina đạt tỉ lệ 0,47 bàn/trận (17 lần lập công sau 36 lần khoác áo ra sân). Nhưng hiệu suất của Messi lại giảm vào mùa cuối cùng HLV Hà Lan còn tại vị, với chỉ 16 bàn sau 40 trận đấu (trung bình 0,4 bàn/trận).

Và đến thời điểm này, đội bóng bắt đầu tìm người thay thế cho Samuel Eto'o, song tiền đạo người Cameroon vẫn ở lại CLB để góp nhiều bàn nhất trong cú ăn ba của Barcelona mùa 2008/2009. Và ở mùa giải này, Messi đã tiến bộ lên rõ rệt khi có 38 bàn thắng sau 51 lần xỏ giày ra sân (hiệu suất 0,75 bàn/trận). Sang mùa thứ hai, Pep Guardiola có được Ibrahimovic để chám vào vị trí mà Eto'o để lại, còn Messi thì ngày càng "sát thủ" ở khâu ghi bàn. Anh san bằng kỷ lục ghi 47 bàn thắng mà Ronaldo đã lập mùa 1996/1997, hiệu suất khủng khiếp nhất của tiền đạo Argentina cho đến lúc đó, 0,89 bàn/trận. Nhưng với một Messi không giới hạn thì sẽ chẳng có con số nào "không biết đi", mùa giải 2010/2011 trôi qua với Messi đóng vai trò là một tiền đạo ảo, chơi phía trên các tiên vệ và một phạm vi hoạt động rộng, Messi đã giúp Barça đánh bại Giải ngân hà của Real, với Mourinho làm HLV. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB đã ghi 53 bàn thắng (kỷ lục ở Tây Ban Nha) sau 55 trận đấu, đạt 0,96 bàn/trận. Hai quả bóng vàng liên tiếp cùng
danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới như một hệ quả tất yếu với sự chói sáng của Messi dưới thời Pep Guardiola, dù lúc đó, anh mới 23 tuổi.

Mùa giải năm nay mới bắt đầu, nhưng chúng ta đã thấy "các con số" của Messi đang tiếp tục di chuyển về phía trước. Sau 17 trận đấu chính thức, anh có 22 bàn thắng (3 ở Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 ở Siêu cúp châu Âu, 13 tại La Liga và 5 tại Champions League), đạt tỉ lệ "kinh khủng" 1,29 bàn/trận.

Messi ngày càng được tự do trong đội hình, cùng với sự xuất hiện của các nhân tố mới, có khả năng gây đột biến cũng như óc sáng tạo như Thiago, Cesc, chúng ta sẽ tiếp tục được chứng kiến Barcelona sẽ "sáng tác ra những vỡ kịch bóng đá chết người", làm điên đảo hàng phòng ngự đối phương với một sự hiểu ý gần như tuyệt đối.

Còn nếu tính số phút Messi có bàn một bàn thắng, thì dưới thời Frank Rijkaard, cứ 176 phút, Messi làm tung lưới đối phương một lần. CÒn khi Pep Guardiola là thuyền trưởng tại Barça, trung bình 87 phút tên Messi sẽ xuất hiện trên bảng điện từ. Trong mùa giải này, con số đó là 66 phút và chúng ta hãy cùng chờ xem, Messi sẽ tiếp tục "đè" những con số đó như thế nào.

Ngoài ra, người đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn của Barcelona dưới thời Pep Guardiola là Pedro Rodriguez với 48 lần "nhả đạn" (23 mùa 2009/2010, 22 mùa 2010/2011 và 3 bàn trong mùa này). Đứng sau là tiền đạo Cameroon với 36 bàn thắng trong mùa duy nhất dưới sự chỉ đạo của Pep Guardiola (2008/2009). Ở tuổi 30, Thierry Henry cũng đã kịp có 26 bàn ở màu 2008/2009 và 4 bàn ở mùa giải tiếp theo trước khi đến New York Red Bulls. Villa cũng đã có 30 bàn, gồm 23 bàn của mùa giải trước và 7 tại mùa giải năm nay.

Ngoài bàn thắng thứ 500 dưới triều đại Pep Guardiola, Messi còn là người đặt cột mốc bàn thắng thứ 250, 300, 400 và 450 cho Barcelona dưới sự dẫn dắt của HLV thành công nhất CLB. Bàn thắng thứ 50, 100, 150, 200, 350 lần lượt là Henry, Eto'o, Alves, Pedro và Krkic.

Nguồn: sport.es

Bài viết thành bản tin: http://www.fcbarcelona.com.vn/site/Messi-cua-Pep-Guardiola-la-khung-khiep-nhat.fcbvn
 
Sửa lần cuối:

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,254
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,533
Khà khà, xem lại video Crackovia lúc Messi bị bội thực danh hiệu và cướp cả cúp dành cho thủ môn.

[video=youtube;OEW-K3QdbrA]http://www.youtube.com/watch?v=OEW-K3QdbrA&feature=player_embedded#![/video]
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Messi: "Tiền không bao giờ có thể khiến tôi rời Barça"

Lionel Messi một lần nữa thể hiện tình yêu mãnh liệt đối với Barça. Anh cho biết trong buổi phỏng vấn rằng không hề có ý định rời khỏi CLB đã nuôi dưỡng anh từ nhỏ.

1320500427695.jpg

Messi thẳng thắn phát biểu "Tiền sẽ không bao giờ có thể khiến tôi rời CLB, tôi chỉ không còn ở đây khi CLB không cần tôi nữa".

Tiền đạo Argentina đã thể hiện sự biết ơn với CLB đã nuôi dưỡng anh từ nhỏ, và cũng là CLB cùng anh giành rất nhiều thành công. "Tôi muốn ở lại nơi này để tiếp tục giành lấy những chiến thắng đã từng đạt được với CLB, vì vậy tôi vẫn cần phải cải thiện nhiều hơn. CLB đã tạo cơ hội cho tôi dành nhiều danh hiệu" Messi chia sẻ.

Khi được hỏi về Bayern Munich, nơi diễn ra trận chung kết Champions League năm bay, Messi cho biết "Họ là một đội bóng lớn và đã mạnh hơn so với mùa giải trước. Bayern là một trong những đối thủ quan trọng của chúng tôi tại đấu trường châu Âu. Nhưng trên hết, trận chung kết Champions League được tổ chức trên sân của họ, đó là một lợi thế rất lớn cho đội bóng nước Đức".

Nguồn: sport.es
 

El Viento

Trung học xã
Đầu quân
1/10/11
Bài viết
29
Được thích
3
Điểm
3
Tuổi
32
Barça đồng
0
15 trận đấu lớn mà Messi đã toả sáng


[video=youtube;RhqlILNlWLU]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=RhqlILNlWLU#![/video]​
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Messi: "Một tập thể gắn bó là phía sau của sự thành công"

FCB_-_OSASUNA_35_.v1316448584.JPG

Lionel Messi hiện đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Anh vượt qua Kubala để trở thành chân sút thứ hai lịch sử CLB. Với 2 hattrick liên tiếp ở 2 trận trước đó, Messi đã có 202 bàn thắng trong màu áo Azulgrana. Anh đang hướng tới trở thành huyền thoại của những huyền thoại. Hôm nay, Messi đã giải thích đằng sau sựt hành công của Barça "là một tập thể thống nhất, để có được những cầu thủ này trong cùng một đội thật là hiếm thấy. Chúng tôi đã biết nhua nhiều năm và hiểu rõ về nhau, đó là lí do Barça đã đạt những thành công như ngày hôm nay".

Không có vấn đề với Villa

Cầu thủ hai năm liên tiếp nhận danh hiệu Ballon d’Or đã phủ nhận thông tin mà báo giới đăng gần đây rằng có một mâu thuẫn giữa anh và Villa. "Thực sự điều đó đã gây bất ngờ cho chúng tôi. Tôi không thể hiểu tại sao lại có câu chuyện đó trên các mặt báo. Chúng tôi hoàn toàn không có vấn đề gì, thực sự là không. Mối quan hệ giữa tôi và Villa rất tốt đẹp, giống như với các cầu thủ khác của đội. Chúng ta không có gì để nói về điều này bởi không có gì phải lo lắng về một việc trái sự thật.

Không nghĩ đến kỷ lục ghi bàn

Messi đang cho thấy sự tuyệt vời của anh ấy cho đến thời điểm này, 22 bàn thắng sau 17 trận (chưa tính trận với Bilbao sáng nay). "Tôi đang cảm thấy rất khỏe mạnh, tôi muốn được thi đấu nhiều hơn nữa như mùa giải trước". Tiền đạo người Argentina dù đã sắp tiến đến gần thành tích ghi bàn của Cesar nhưng anh không hề nghĩ đến việc phá kỷ lục 235 bàn đó, "mục tiêu năm nay của tôi không phải là vượt qua Cesar. Tôi hi vọng sẽ làm được điều ấy vào một ngày nào đó, nhưng điều tôi cần bây giờ là mọi người sẽ thấy tôi thi đấu cho Barcelona cho đến hết sự nghiệp".

Nguồn: FCB.com

@: Nên dịch là "Phía sau của sự thành công là một tập thể gắn bó" (Autumnruv)
 

VanHelsing

Juvenil A
Đầu quân
7/11/07
Bài viết
326
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Mình thấy nên dịch là "Một tập thể gắn bó là nền tảng của thành công". :)
 

limin

Trung học xã
Đầu quân
11/2/11
Bài viết
33
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
34
Barça đồng
0
[quoute]Số 10 ấy đúng là phi thường thật, nhưng giỏi đến mấy cũng không thoát khỏi những cú triệt hạ nếu Barca chỉ sống khỏe bằng những bàn thắng của anh. Đã mấy năm qua, nhiều người thấy rằng hạ gục Messi là cách tốt nhất để giảm sức công phá của Barca, nhưng chưa ai làm được, và có lẽ cũng không nhiều người nỡ đốn một thiên tài như thế.[/quoute]
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
"Tôi muốn lại có được những gì mà tôi đã giành được"​

fcbarcelonaslionelmessi.jpg

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tuần trước được đăng trên hai tờ báo của Đức là Bild và Bỉ là Het Nieuwsblad, Leo Messi đã bày tỏ khát khao của mình sau khi đã giành được tất cả mọi thứ với Barca, anh cho biết: "Tôi muốn lại có mọi danh hiệu mà tôi đã từng giành lấy và tôi muốn ngày càng hoàn thiện hơn".

Phát biểu trên tờ báo của Đức, tiền đạo này cho biết: "tôi thường xem lại những trận đấu của mình để có thể biết được mình sai ở đâu. Sau đó tôi sẽ nói với Guardiola về những vấn đề của tôi". Leo cũng cho biết anh không ưa thích gì sự nổi tiếng: "Tôi mong muốn khi ra ngoài sân cỏ thì tôi là một con người bình thường, không phải bị bất cứ ai theo sát".
Khi được hỏi liệu anh có thể trở thành một thủ lĩnh của “bóng đá thông minh”, anh giải thích rằng: "bình thường thì con người ta đều thông minh khi bạn đưa ra những quyết định đúng đắn. Nếu được xác định bằng cách đó. Thủ lĩnh là có thể đưa ra những bước di chuyển phù hợp và tìm ra được những khoảng trống trong một trận đấu".

Trong khi đó, trên tờ báo của Bỉ, Messi cho biết: "tôi muốn phá kỷ lục của Caesar nhưng không phải để lưu vào lịch sử, chỉ bởi vì tôi muôn ghi được nhiều bàn thắng nhất có thể cho Barcelona. Khi thể hiện phong độ tốt nhất, điều đó là tốt nhất cho đội bóng. Tôi không biết tôi sẽ giành được gì trong mùa giải này, nếu tôi làm một cách hoàn hảo mà không thì tôi cũng chẳng mất một giấc ngủ".
Còn về những lời chỉ trích mà anh đã từng phải gánh chịu, anh bày tỏ: "Tôi không quan tâm nếu ai đó muốn chỉ trích tôi. Chỉ có ba trận đấu, những đồng đội luôn ủng hộ tôi và họ cũng lo lắng những lời như thế có thể ảnh hưởng đến tôi. Nhưng tôi chắc rằng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra”.

Cuối cùng là về Victor Vazquez, cầu thủ đang chơi cho Brujas, anh cho biết: "Chúng tôi gọi điên và nói chuyện với nhau rất nhiều, chúng tôi đều xuất phát từ một lò đào tạo, cùng với Cesc và Pique. Pep muốn có anh ta, nhưng anh ấy cần một vài phút để suy nghĩ và đưa ra một quyết định khôn ngoan nhất. Và chắc chắn là tôi rất muốn Victor trở lại Barcelona".

Theo mundo
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,254
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,533
25567620347797636250110.jpg


Ảnh này lấy từ trên FB chị Anna.
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Leo Messi cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá​

Nghe có vẻ hoang đường nhưng không phải. Không ai nghi ngờ rằng vài năm nay tất cả đều đang nói về Leo Messi như một huyền thoại bóng đá. Tại sao mọi người không nghĩ rằng anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại nhỉ? Tại sao mọi người không tin rằng anh ấy còn xuất sắc hơn cả các huyền thoại như Di Stéfano, Pelé, Cruyff và Maradona? Chúng tôi sẽ đưa ra các phân tích và lý do để chứng minh điều đó.

Khi chúng ta đem Messi so sánh với tất cả những huyền thoại khác thì chúng ta đã quên mất một thực tế rằng: Số 10 của Los Blaugrana sinh ngày 24/6/1987 và anh chỉ 24 tuổi. Trong khi hầu hết các cầu thủ khác bắt đầu tỏa sáng ở cái tuổi này thì Leo đã có bảy mùa giải thi đấu ở môi trường đỉnh cao và trong một câu lạc bộ vĩ đại như FC Barcelona.

Messi, anh chưa bao giờ lu mờ trong những khoảnh khắc quan trọng. Như một định mệnh, anh đã đến Barca ngay thời đại hoàng kim trong lịch sử câu lạc bộ với "Dream Team". Tính cách, tài năng của anh khiến anh trở thành một nhân vật đặc biệt. Trong nhiều năm qua tại Barca, anh đã phải hứng chịu “sự tấn công” từ mọi phía. Từ đám tú bà truyền thông cho đến báo chí Argentina ... và anh đã “giả điếc” với tất cả, câu trả lời ưa thích là chỉ thể hiện trên sân cỏ. Đương nhiên là những sóng gió đều đã bị đập tan.

Hiện tại không có bất kỳ cuộc thi nào để xác định đâu là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Bất kỳ những ai hâm mộ bóng đá đẹp, tất cả các huấn luyện viên cho đến cầu thủ đều “chấm” anh khi chứng kiến anh làm ảo thuật với trái bóng. Thật thú vị khi một số người nghĩ đơn giản rằng cứ xem như ta đạt được tất cả và không cần bất kỳ động lực nào cho phấn đấu. Thật may, Messi không mấy khi mệt mỏi việc ham hố tìm kiếm niềm vui trong các trận đấu. Chắc hẳn, Leo đã tự trải nghiệm bài học Tiệm Cận Nghỉ. Ronaldinho được coi là “người thầy” của Messi lúc trẻ, nhưng tiền vệ người Brasil đã xuống dốc quá sớm và Messi lại có thêm một bài học để lưu tâm.

leo1z.jpg


Bốn huyền thoại sống


Những con số thống kê của Messi là quá thuyết phục và cuộc tranh luận chỉ tập trung vào nhận định liệu anh có phải là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Chúng tôi đã tập hợp tất cả các dữ liệu và đưa ra kết luận: Leo Messi là số 1 của mọi thời đại. Và chúng tôi muốn sử dụng thành tích của bốn huyền thoại mà chúng ta đã được chứng kiến trong thế kỷ hai mươi làm hệ tham chiếu: Alfredo Di Stéfano, Pelé, Johan Cruyff và Diego Maradona.

Chúng ta phải bắt đầu từ việc Leo Messi còn một sự nghiệp dài ở phía trước và những con số thống kê sẽ không ngừng tăng lên. Đầu tiên đó là: những danh hiệu tập thể. Sự xuất hiện của số 10 trong màu áo Argentina sẽ giải thích phần nào được cái thời kỳ vàng son mà Barca đang trải qua. Cùng với các tài năng khác bên mình, Guardiola đã xây dựng nên một mô hình hoàn hảo mà Messi luôn là trung tâm.

Với Messi, Xavi, Iniesta, Valdes, Puyol và các cầu thủ khác, Barca của Messi đã giành được 19 danh hiệu trong 7 mùa giải, trung bình gần ba danh hiệu mỗi mùa. Ở tuổi 24 thì điều đó là rất hiếm có. Nếu bạn nhìn vào những cái tên mà đã nêu ra trước đó, chỉ có Pelé hay Cruyff mới có được số danh hiệu “xấp xỉ” Leo. Vua Pelé chỉ là huyền thoại ở nội bộ giải Brazil, giành được cúp Liên lục địa hay Libertadores trong khi Cruyff là linh hồn của Ajax, chính cảm hứng của ông đã giúp CLB giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong thập niên 70. Maradona và Di Stéfano, đồng hương của Messi thì cũng chỉ khẳng định được tài năng trong nước.

Về các danh hiệu cá nhân, Messi cũng là xuất sắc nhất. Nếu mọi việc diễn ra như dự đoán thì vào tháng Giêng anh sẽ lại có Quả bóng vàng thứ ba ngang bằng với Johan Cruyff nhưng Johan có được điều đó năm 27 tuổi. Một người khác cũng giành được danh hiệu này là Mũi tên bạc Di Stefano, ông nhận được Quả bóng vàng vào những năm 50 khi ông hơn 30 tuổi. Chỉ tính riêng thời gian thì Messi vẫn là số 1.

Một trong những tiêu chí quan trọng nhất để đem ra so sánh đó chính là những bàn thắng. Messi giống như cỗ xe không phanh, mùa giải mới ghi nhận kỷ lục mới. Trong 3 mùa gần đây, con số tiến lên không ngừng và đã vượt mốc 50 bàn/mùa, thật khủng khiếp. Vài tuần trước, số 10 của Barca đã vượt qua con số 200 bàn thắng và đang đe dọa phá vỡ kỷ lục không tưởng của Caesar - cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Barca. Chỉ có Pelé là có thành tích tương tự ngôi sao Argentina.
leo3l.jpg


World Cup – “cái gai” duy nhất của Leo Messi


Trong sự nghiệp của Leo Messi luôn luôn có một vết mờ nhỏ và nó vẫn cần được lau bóng lên. Đó là nguyên nhân chính của mọi lời chỉ trích tiền đạo Argentina khi cho rằng anh sẽ không là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử cho đến khi anh giành được chức vô địch thế giới cùng Albiceleste. Và họ chi có một lý do đó để hồi hộp và lo lắng. Ấn đường của Messi u ám chính chỗ đôi mắt khó thấy nhất nhưng đó lại là động lực để Leo tiếp tục phấn đấu: Brazil 2014. Leo có thể giành World Cup năm 27 tuổi và nó đã quá đủ để thôi tranh cãi. Sẽ có ba năm phía trước để xây dựng một đội hình xung quanh và giúp Leo chinh phục thách thức lớn cuối cùng của mình cũng như cạnh tranh với thần tượng: Diego Armando Maradona.

Cả thế giới bóng đá đang thuần phục dưới chân của Leo, anh có chức vô địch Liga, vô địch Champions League, có Quả bóng vàng và cả HCV Olympic Bắc Kinh 2008, nhưng muốn đạt đến đỉnh cao thì không còn cách gì khác ngoài chức vô địch World Cup ở Brazil. Và trong thời gian chờ đợi điều đó thì anh vẫn tiếp tục giành lấy các danh hiệu cùng với Barca, tiếp tục thể hiện một phẩm chất phi thường của mình, tiếp tục tận hưởng niềm vui tại Camp Nou và tiếp tục là một tấm gương cho những ai muốn một ngày nào đó có thể trở thành một Messi mới. Bởi vì Messi có tất cả. Hôm nay anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới. Không cần phải bàn cãi. Và ngày mai anh ấy sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử.

leo5.jpg

Những danh hiệu của một cầu thủ chỉ 24 tuổi:

Danh hiệu tập thể (19):

5 Liga (2005, 2006, 2009, 2010, 2011)
3 UCL (2006, 2009, 2011)
1 Cúp nhà vua (2009)
5 Siêu Cúp Tây Ban Nha (2005, 2006, 2009, 2010, 2011)
2 Siêu Cúp châu Âu (2009, 2011)
1 Cúp thế giới các CLB (2009)
1 Huy chương vàng Olympic (2008)
1 Cúp U-20 thế giới (2005)

Các danh hiệu cá nhân quan trọng:

2 Quả bóng vàng (2009, 2010)
1 Quả bóng Bạc (2008)
1 Quả bóng đồng (2007)
1 Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA (2009)
1 Golden Boy (2005)
1 Pichichi (2010)
1 Chiếc giày vàng (2010)
Quả bóng vàng và Chiếc giày vàng tại giải U-20 thế giới (2005)
3 lần đoạt Vua phá lưới tại Champions league (2009, 2010, 2011)

[An]
So sánh với các huyền thoại khác


Diego Armando Maradona

Danh hiệu tập thể (5)

1 Liga (1983)
1 Cúp nhà Vua (1983)
1 Siêu cúp TBN (1984)
1 cúp thành phố (1981)
1 Giải trẻ thế giới (1979)

Danh hiệu cá nhân

Danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới (1979)
3 Quả bóng vàng Argentina (1979, 1980, 1981)
Ba lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới tại giả vô địch quốc gia Argentina (1979, 1980, 1981)

Alfredo Di Stefano

Danh hiệu tập thể (4):

2 Chức vô địch quốc gia Argentina (1945, 1947)
1 Chức vô địch Colombia (1949)
1 Copa America (1947)

Các danh hiệu cá nhân:

Vua phá lưới giải vô địch quốc gia Argentina (1947)
Vua phá lưới giải vô địch Nam Mỹ(1947)

Pelé


Danh hiệu tập thể (15):

4 Chức vô địch quốc gia Brazil (1961, 1962, 1963, 1964)
5 Chức vô địch Sao Paulo (1958, 1960, 1961, 1962, 1964)
2 Cúp Libertadores (1962, 1963)
2 Cúp Liên lục địa(1962, 1963)
2 WC (1958, 1962)

Các danh hiệu cá nhân:

Quả bóng bạc (1958)
Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của FIFA (1958)
Vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất Copa America (1959)
8 lần là vua phá lưới của giải vô địch Sao Paulo (1957, 1958, 1959, 1960, 1961, 1962, 1963, 1964)

Johan Cruyff


Danh hiệu tập thể (8):

4 Chức vô địch Hà Lan (1966, 1967, 1968, 1970)
3 Cúp quốc gia Hà Lan (1967, 1970, 1971)
1 Champions League (1971)

Các danh hiệu cá nhân:

1 Quả bóng Vàng (1971)
1 Chiếc giày vàng (1967)
Vua phá lưới tại giải vô địch Hà Lan (1967)
4 lần đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Hà Lan (1967, 1968, 1969, 1971)[/An]

Lược dịch từ bài viết của tác giả Pau Vituri
 
Sửa lần cuối:

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,254
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,533
Tác giả nói đúng đó bạn tieudongta. Ở đây là nhắc đến danh hiệu Quả bóng vàng tức là trước khi sát nhập thì đó là danh hiệu Ballon d'Or hay Quả bóng vàng châu Âu.
Năm 2007, thứ tự là Kaka, Gay và Messi.
Năm 2008, Gay - Messi - Torres
Năm 2009, Messi - Gay - Xavi
 

adaogtvtk49

Juvenil B
Đầu quân
13/12/10
Bài viết
152
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
33
Barça đồng
0
năm 2007, Messi về nhì mà ?
 

caesar

Juvenil A
Đầu quân
24/7/09
Bài viết
309
Được thích
52
Điểm
28
Barça đồng
224
Messi về nhì là trong bầu chọn cầu thủ hay nhất thế giới, còn quả bóng vàng Châu Âu thì Messi xếp thư 3
 

mrleo2000

Mầm non xã
Đầu quân
8/11/11
Bài viết
3
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
23
Barça đồng
0
dạo này messi ít khi ghi bàn quá:angry1:
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Ai sẽ là nhân vật của năm 2011 (Tạp chí Time)??

lionel_messi.jpg

Có rất nhiều ý kiến khác nhau nhưng hầu hết mọi người đều cho rằng Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thế hệ của mình. Không giống như huyền thoại đồng hương Maradona, Messi vẫn chưa có được những danh hiệu cao quý cùng đội tuyển quốc gia Argentina (như World Cup) nhưng anh đã đạt được tất cả ở cấp độ CLB với Barcelona (như La Liga, Champions League,...). Hiện tiền đạo 24 tuổi đang là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Ballon d'Or để hướng đến lần thứ ba liên tiếp nhận Quả bóng vàng. Thành tích mới đây nhất của Messi là cột mốc 200 bàn thắng trong màu áo Barcelona, anh đã đạt được nó sau 286 trận đấu, thật đáng kinh ngạc! Ảnh hưởng của Messi càng ngày càng lớn trên khắp thế giới, ở Mỹ, số trẻ em mặc áo số 10 của Barcelona đến trường mỗi lúc một tăng. Hiện nay, Messi đang đứng thứ bảy trong danh sách bình chọn Nhân vật của năm 2011 (Tạp chí Time), đứng sau những Anonymous, Arab Youth, Protesters Steve,...

Nguồn: time.com
 
Sửa lần cuối:

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,254
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,533
Messi đã đứng thứ 3 rồi nhưng chắc chắn anh không thể đứng đầu. Dù sao việc được người dân Mỹ yêu mến và chọn là một trong những người có ảnh hưởng của năm đã đưa Messi đạt tầm cao mới. Anh giống như một đại sứ của bóng đá và thậm chí các chính trị gia còn không có sức ảnh hưởng trong năm vừa qua.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,254
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,533
Messi đã có số phiếu rất sát nhóm hacker và hoàn toàn có thể vượt qua được để leo lên thứ 2. Một kỳ tích. Số phiếu vào lúc này:

Most Popular

1 The 99% 42150
2 Anonymous 24446
3 Lionel Messi 24125
4 Arab Youth Protesters 11627

Least Popular

6 The 99% 7717
8 Anonymous 7591
16 Lionel Messi 5435
 

kataly56

BARCELONISTA
Đầu quân
21/9/09
Bài viết
1,621
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
33
Nơi ở
FCBVN
Barça đồng
0
[youtube]qKt550sM2Zw[/youtube]

Quỹ đạo trái bóng đi đẹp thật :D
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top