Lionel Andrés Messi

combatant

La Masia
Đầu quân
11/11/11
Bài viết
50
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
37
Barça đồng
0
Cho hỏi muốn xem danh sách bảng xếp hạng bàn thắng đẹp của năm ở đâu vậy? Mọi người đã vote cho Messi chưa?
 

leomessi

Juvenil A
Đầu quân
10/6/10
Bài viết
339
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
FIFA Ballon d'Or biết chắc ngay bây giờ. Kết quả "Person of the year" của TIME được cập nhật liên tục. Còn Pukas Arward thì tận tháng 01/2012 mới biết.
 

tieudongta

Tiểu học xã
Đầu quân
29/6/11
Bài viết
16
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
43
Barça đồng
0
Không hiểu Fifa chơi bài gì mà không chọn pha làm bàn thứ hai của Messi trong trận bán kết lượt đi với dê để bầu. Hay nếu chọn pha làm bàn đó thì chẳng có gì phải bầu vì nó sẽ mất đi tính bất ngờ khi không cho các bạn khác cơ hội. Messi không sút xa nhiều nên những bàn thắng đẹp nhất thường đến từ những pha solo. Không hiểu tiêu chí gì Fifa lại chọn bàn với Arsenal để chọn.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Tớ lại thấy bàn đó cũng phù hợp. Nếu lấy bàn solo thì trong năm có rất nhiều cầu thủ làm được như thế và người ta không quan tâm hậu vệ bị bỏ lại là ai. Tức là bàn thắng đó có thể là mấy anh Hải Phòng đi qua cả đội Đồng Tháp vẫn có giá trị đánh giá như vừa đi qua cả đội Dê.

Bàn của Messi theo mình được chọn là bàn thắng khá để đời từ phối hợp, phá việt vị, tốc độ và trình độ xử lý bóng để ghi bàn. Pha băng xuống rất nhanh của Messi làm ngỡ ngàng cả sư đoàn pháo, pha xử lý bóng vờ sút được coi là tinh tế giúp bóng bay lên đủ quỹ đạo lừa thủ môn. Nếu trí nhớ tớ không nhầm thì trong bóng đá chưa ai xử lý một pha như thế từ trước đây. Nếu coi Messi là cỗ máy thì pha bóng đó là giây phút cỗ máy bước qua bục nhận giải nghệ thuật. Nó xứng đáng được tôn vinh. Chỉ có điều đây là Vote nên có thể người xem thích các pha bóng anh hùng cứu mỹ nhân hơn nên có nhiều người lại quay ra ủng hộ bàn thắng của thằng lợn I'mBra.
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Messi: "Barça sẽ trở thành huyền thoại"

1321992219200.jpg

Tiền đạo CLB Barcelona, chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng năm 2010 và hiện tại anh cũng đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu này trong năm nay. Leo Messi đã bắt đầu thu hoạch các giải thưởng và tiền đạo Blaugrana vẫn đang kéo dài “thời đại trị vì của mình trong làng bóng đá thế giới”.

Trong cuộc phỏng vấn với Onze – đơn vị tổ chức giải thưởng, Messi một lần nữa đề cập đến tầm quan trọng của đội bóng đối với anh vì anh cho rằng chính nhờ Barça mà anh mới có thể ở trên đỉnh cao vinh quang: "Tôi không nghĩ rằng mình là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, tôi không phải là người giống như trong suy nghĩ của mọi người, là một người mà hội đủ những điều kiện tốt nhất. Còn nếu tôi được như mọi người đánh giá, thì xin lặp lại, đó là nhờ các đồng đội của tôi, chúng tôi luôn sát cánh cùng nhau để thực hiện mọi thứ".

Và khi được hỏi về những cầu thủ mà anh ấn tượng nhất thì Messi chia sẻ: "Tôi thật sự rất may mắn khi được thi đấu bên cạnh Xavi và Iniesta. Họ là những cầu thủ mà tôi rất ngưỡng mộ bới ảnh hưởng của họ qua từng trận đấu. Thật may mắn là tôi có quan hệ rất tốt với họ và chúng tôi là những người bạn than của nhau".

Messi cũng bày tỏ sự tự hào về đội bóng của mình: "Tôi không thể đánh giá, so sánh với bất kỳ đội bóng nào trong lịch sử và tuyên bố rằng chúng tôi là đội bóng xuất sắc nhất trong lịch sử, nhưng tôi vẩn rất tự tin cho rằng Barca sẽ được lịch sử ghi nhớ về những danh hiệu mà chúng tôi đã giành được. Mỗi mùa giải, chúng tôi đều có những thay đổi trong tư duy bóng đá và chiến thuật. Có một điều chắc chắn là chúng tôi sẽ đi vào huyền thoại".

Messi cũng không tiếc lời ca ngợi dành cho ông thầy của mình – HLV Josep Guardiola: "Guardiola thực sự là một hiện tượng, không chỉ bởi vì ông đã giành được tất cả mọi thứ mà còn là sự quan tâm của ông ấy đến từng chi tiết, phong cách của ông ấy khiến tất cả phải chú ý dù là những việc nhỏ nhất. Không còn nghi ngở gì nữa, Pep chính là huấn luyện viên xuất sắc nhất trên thế giới".

Messi cũng tiết lộ những bí mật đến thành công của mình: "Ngay bây giờ và về sau trong luôn có một khát khao chiến thắng. Mỗi ngày, tôi chưa bao giờ có tâm lý tự mãn. Tôi chỉ có một khát khao là sẽ tiếp tục giành những chiến thắng cùng Barça và bắt đầu thành công cùng tuyển Argentina. Nhiều danh hiệu mà tôi giành được, tôi sẽ cảm thấy tốt hơn".

Về chìa khóa thành công của Barcelona, Leo cho biết: "Trước hết là lấy bóng từ chân đối thủ. Chúng tôi khiến đối thủ phải di chuyển nhiều và tạo một áp lực lớn nhất có thể lên phần sân đối phương. Và khi chúng tôi mất bóng, thì ngay lập tức chúng tôi phải tìm cách thu hồi lại bóng".
Còn về các mục tiêu kế hoạch của năm 2012, Messi cũng cho biết thêm: "Như mọi khi, chúng tôi luôn muốn giành chiến thắng tất cả các danh hiệu mà chúng tôi đã đặt ra từ trước".

Cũng không thể bỏ qua câu hỏi về tương lai của Messi, anh cho biết: "Tôi muốn kết thúc sự nghiệp của mình tại Barca và tôi sẽ không rời khỏi với bất cứ lý do nào khác. Trong mọi trường hợp, đó là sự đảm bảo cho tương lai của tôi"

Leo cũng thể hiện ý kiến của mình về trận Barcelona-Real Madrid: "Thật khó để diễn tả bầu không khí của một trận Siêu kinh điển, đó luôn là một trận đấu hấp dẫn và rất đặc biệt bởi những ý nghĩa riêng của nó". Hãy nhớ rằng nó"thực sự là một trận cầu nóng bỏng và là một trận đấu rất khác đối với tất cả các cầu thủ". Leo còn nhấn mạnh: "đó là những gì đẹp nhất mà bóng đá có thể đem lại". Tiền đạo đến từ Rosario cũng không giấu ước nguyện của mình đối với tuyển quốc gia: "World Cup luôn là một giấc mơ và tôi hy vọng một ngày nào đó nó sẽ trở thành hiện thực. Đó là niềm khát khao bằng tất cả trái tim".
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Vừa lượm lặt trên facebook:

[video=youtube;Q_wEvGg9ZP8]http://www.youtube.com/watch?v=Q_wEvGg9ZP8[/video]​
 

combatant

La Masia
Đầu quân
11/11/11
Bài viết
50
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
37
Barça đồng
0
Cuộc bầu chọn 100 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới năm 2011. Mới hôm qua Messi được 58k phiếu còn người đứng thứ 2 là The 99% được 52k phiếu, người đứng thứ 3 là Anonymous cách 2 vị trí dẫn đầu rất xa với chỉ 30k phiếu bầu chọn. Nhưng hôm nay vào xem lại thì vô cùng bất ngờ khi người đứng thứ 2 bây giờ không phải là The 99% nữa mà là 1 cái tên hoàn toàn xa lạ trong top 10 người dẫn đầu. Recep Tayyip Erdogan đang có 55k phiếu bầu chọn, 1 bước nhảy phóc quá lớn đến mức khó tin với chỉ 1 ngày. Liệu có ăn gian vote không nhỉ? Với bước tiến kiểu này thì nguy cho Messi quá

http://www.time.com/time/specials/packages/article/0,28804,2098471_2098928,00.html
 

adaogtvtk49

Juvenil B
Đầu quân
13/12/10
Bài viết
152
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
33
Barça đồng
0
Trời, Messi giờ đã bị đẩy xuống thứ 2 roài.
Sơ yếu lý lịch về Recep Tayyip Erdogan:
Recep Tayyip Erdoğan (sinh 26 tháng 2, năm 1954) là một chính khách Thổ Nhĩ Kỳ. Ông là chủ tịch Đảng Công lý và Phát triển, đương kim Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ. Trong cuộc bầu cử Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ năm 2011, đảng của Recep Tayyip Erdoğan duy trì đa số ghế trong Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ. Ông đã từng là thị trưởng Istanbul. Erdoğan tốt nghiệp vào năm 1981 từ các khoa Kinh tế và Khoa học Thương mại Đại học Marmara. Ông đã tham gia vào chính trị từ mười tám tuổi. Erdoğan cũng tham gia vào các môn thể thao như là một cầu thủ bóng đá bán chuyên nghiệp 1969-1982.[1][2] Erdoğan được bầu làm Thị trưởng Istanbul trong cuộc bầu cử địa phương của Ngày 27 tháng 3 năm 1994. Ông đã bị cấm từ văn phòng và bị kết án tù vì một bài thơ ông đọc trong bãi diễn văn trước công chúng ở tỉnh Siirt ngày 12 tháng 12, 1997. Bài thơ này được trích dẫn từ một cuốn sách được xuất bản bởi một doanh nghiệp nhà nước và nó đã được đề nghị cho các giáo viên của Bộ Giáo dục. Sau bốn tháng tù giam, Erdogan thành lập Đảng Công lý và Phát triển (Đảng AK) vào ngày 14 tháng 8 2001. Từ năm đầu tiên, Đảng AK đã trở thành phong trào chính trị công chúng ủng hộ lớn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ. Năm 2002, cuộc tổng tuyển cử kết quả với Đảng AK thắng gần hai phần ba số ghế trong quốc hội, hình thành một chính phủ độc đảng sau 19 năm.
Ở cương vị thủ tướng, Erdoğan thực hiện nhiều cải cách. Sau 45 năm, các cuộc đàm phán cho việc gia nhập của Thổ Nhĩ Kỳ vào EU bắt đầu trong nhiệm kỳ của Erdoğan. Song song với điều này, lạm phát, vốn đã bị ảnh hưởng nhiều thập kỷ nền kinh tế của đất nước, đã được đưa vào tầm kiểm soát và Lira Thổ Nhĩ Kỳ phục hồi uy tín cũ của mình thông qua việc loại bỏ sáu số không. Lãi suất cho vay công cộng đã được kéo xuống, thu nhập bình quân đầu người đã tăng đáng kể. Đảng AK đã giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2007 làm cho lần đầu tiên trong 52 năm là một Đảng cầm quyền đã gia tăng phiếu bầu của mình cho một nhiệm kỳ thứ hai. [3] Trong cuộc tổng tuyển cử năm 2011, Thủ tướng Erdogan đã được bầu lại nhiệm kỳ thứ ba. .[4]
Kiểu này chắc lại cả nước đi bỏ phiếu đây mà.Lên nhanh chóng mặt.
 

Ngoc

Juvenil A
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
216
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Hãy nhìn vào những người bỏ phiếu rằng Recep Tayyip Erdogan không xứng đáng mà xem: gần 90 ngàn phiếu, vượt rất rất xa so với the 1% (bị khoảng 30 ngàn phiếu chống), trong khi Leo bị khoảng hơn 10 ngàn "người" chống lại.

Cuộc bỏ phiếu này xét thế nào nhỉ, có lấy số phiếu ủng hộ trừ đi số phiếu không ủng hộ không? Bạn nào biết, cho thông tin đi.

Mấy ngày gần đây không vào được trang Time, phần bình chọn, có khi nào bị hack không? Hay có lẽ do một số quá lớn người truy cập để bình chọn cho Recep?
 
Sửa lần cuối:

combatant

La Masia
Đầu quân
11/11/11
Bài viết
50
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
37
Barça đồng
0
Hãy nhìn vào những người bỏ phiếu rằng Recep Tayyip Erdogan không xứng đáng mà xem: gần 90 ngàn phiếu, vượt rất rất xa so với the 1% (bị khoảng 30 ngàn phiếu chống), trong khi Leo bị khoảng hơn 10 ngàn "người" chống lại.

Cuộc bỏ phiếu này xét thế nào nhỉ, có lấy số phiếu ủng hộ trừ đi số phiếu không ủng hộ không? Bạn nào biết, cho thông tin đi.

Mấy ngày gần đây không vào được trang Time, phần bình chọn, có khi nào bị hack không? Hay có lẽ do một số quá lớn người truy cập để bình chọn cho Recep?

Tôi thấy phiếu bầu chọn của Recep Tayyip Erdogan có vấn đề, chỉ trong có 1 ngày ông này đã nhảy từ vị trí ngoài top 10 lên vị trí thứ 2 và 2 ngày sau ông ta lên vị trí thứ 1 với hơn 20k phiếu so với Leo. Rõ ràng phiếu bầu chọn có vấn đề. Vì số phiếu bầu chọn lên 1 cách chóng mặt đáng nghi, cộng thêm số phiếu bác bỏ quá cao như vậy, rõ ràng đây là 1 điều khó hiểu không đáng tin. Không biết tới tháng 1 năm sau ông này còn lên bao nhiêu nữa.
 

adaogtvtk49

Juvenil B
Đầu quân
13/12/10
Bài viết
152
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
33
Barça đồng
0
Chả khác gì Việt Nam ta bầu cho vinh Hạ Long.
 

gavrotte

Đội trưởng Barça Hà Đông
Cán bộ Xã
Đầu quân
22/12/10
Bài viết
1,048
Được thích
8
Điểm
38
Tuổi
41
Barça đồng
0
Mình thích xem nhiều hơn những pha bóng như thế này của Messi:
[video=youtube;FqKo_biHdVY]http://www.youtube.com/watch?v=FqKo_biHdVY&feature=player_embedded[/video]
 
Sửa lần cuối:

chquan

Juvenil B
Đầu quân
29/3/11
Bài viết
114
Được thích
5
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
"Messi giúp chúng tôi chiến thắng những trận đấu của chính mình"
timthumb.php

Quỹ từ thiện "Leo Messi's Foundation" từ khi thành lập vào năm 2007 đã xây dựng nhiều dự án nhằm bảo vệ và giúp trẻ em nói chung và những đứa trẻ nghèo khó nói riêng có một tương lai tươi sáng hơn.
Gần đây,quỹ có một vài sáng kiến nhằm chuyển hình thức hỗ trợ của các dự án sang một hướng mới đó là tập trung chú trọng vào đào tạo kiến thức khoa học. Điều đó có nghĩa là quỹ sẽ tài trợ cho những bác sỹ,đặc biệt là bác sĩ khoa nhi để họ tham gia vào khóa đào tạo đặc biệt về chuyên môn ở Barcelona.
Một trong những người vinh dự được sự tài trợ này là bác sỹ Veronica Celis,hiên cô đã có mặt và làm việc tại khoa ung thư bệnh viện Sant Joan de Déu. Sau đợt huấn luyện này,cô sẽ quay trở về Argentina và sẽ chia sẻ kinh nghiệm cũng như áp dụng những kiến thức của mình nhằm chữa trị cho những đứa trẻ và thanh thiếu niên đang bị đe dọa bởi căn bệnh ung thư quái ác.
Đây chỉ là một trong nhiều dự án mà Quỹ từ thiện Leo Messi' Foundation sẽ phát triển, những dự án này sẽ góp phần tích cực vào việc bảo vệ cũng như phát triển những đứa trẻ ở Argentina.

nguồn: totalbarca.com
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Messi – một anh chàng rất bình thường​

1320500428571.jpg

Một cuốn sách mới nói về Leo Messi với những cá tính của anh nhiều hơn, đã chỉ ra điều rất thú vị về thiên tài người Argentina.

Có một "nghịch lý thú vị" được tạo ra bởi cầu thủ Barcelona Lionel Messi, đó là một "bạn không thể ngờ tới những gì thiên tài này thể hiện ở trong cũng như ngoài sân cỏ", nhà báo và nhà văn Leonardo Faccio đã viết: “Messi, chàng trai luôn đi trễ", bài viết đăng bởi biên tập viên Detabe.

"Lồng ngực của Maradona, sự tinh tế của Zidane, nụ cười của Ronaldinho, sự kêu ngạo của Cristiano Ronaldo ... tất cả đều hội tụ trong một con người cả trong và ngoài sân cỏ", Faccio đã cho biết trong cuộc phỏng vấn.

"Messi đã cho tất cả người hâm mộ chứng kiến một cầu thủ với “quyền lực” trên sân cỏ nhưng khi rời xa trái bóng thì anh lại là một chàng trai dường như rất bình thường nhưng thiên tài Argentina còn “phức tạp” hơn nhiều", Faccio đã mô tả như thế.

Leonardo Faccio (Bueno Aires, 1971) là nhà báo người Argentina công tác tại Barcelona trong gần mười năm nay và là một trong những tác giả của tuyển tập "Sự xuất sắc của báo chí mới ở Mỹ Latinh II". Viết về Messi ban đầu chỉ là theo yêu cầu của nhà xuất bản nhưng cuối cùng thì chính ngôi sao người Argentina đã thuyết phục ông.

Đối với người đồng hương của mình, ông chỉ có một cuộc phỏng vấn đầu tiên kéo dài khoảng mười lăm phút vào mùa hè năm 2008. “Leo luôn rất hạn chế những từ ngữ để giải thích”, vì thế nhà văn đã quyết định “theo đuổi” Leo hơn một năm.

Gia đình, bạn bè, cựu giáo sư, các đồng đội cũ, hoặc người giám hộ cũ của anh tại La Masia hoặc thậm chí là loại nhà hàng mà anh thường đem về nhà để làm món thịt nướng,...tất cả đều là những chủ đề trong cuộc nói chuyện giữa Faccio và tiền đạo đến từ Rosario.

Sau khi nói chuyện với Leo về tất cả những điều đó, nhà văn đã đi đến kết luận rằng để hiểu Messi "chúng ta cần phải giải thích tất cả những từ ngữ của anh ấy vì anh ấy nói rất ít hoặc không nói gì cả, anh ấy chỉ thể hiện bằng những cử chỉ và hành động của mình". Vì lý do này mà Faccio tin rằng điều đáng kính phục ở Pep Guardiola là ông đã hiểu được Messi chỉ thông qua sự im lặng, ánh mắt và cử chỉ.

Messi, một cậu bé gần như mắc chứng tự kỷ với căn bệnh thiếu hoocmôn tăng trưởng trong một dáng đi mệt mỏi, đôi mắt luôn tỏ ra buồn bã và anh luôn đi trễ khi đến mọi nơi và bây ai ngờ được anh ấy đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh. Faccio muốn giải thích rằng: "Đằng sau thiên tài ấy có một cái gì đó đã giúp anh tạo ra những điều phi thường từ một điều tưởng như là rất bình thường".

Không giống như Toni Frieros hay Luca Caioli, hai nhà báo đã viết về tiền đạo Barca, Leonardo Faccio chưa bao giờ được xem là một chuyên gia về thể thao. Vì vậy, cách nhìn của ông là rất khác: "Họ đưa ra nhiều thứ mà chúng ta được chứng kiến trên sân cỏ, còn tôi, tôi nói về những thứ mà bạn không nhìn thấy một Messi khi rời xa trái bóng".

Ông đã nói về một Messi: "thời gian di chuyển trên sân còn nhiều hơn những hoạt động hàng ngày", anh ấy không thích đọc sách hoặc xem TV, bất chấp “sự hấp dẫn” của các seri film như "Lost" hay "Prison Break", bởi vì "tất cả những gì mà anh ấy không thấy nó trong bóng đá, bất kỳ sở thích nào mà không kiểm soát được kết quả đều rất nhàm chán".

“Đó là một chàng trai 24 tuổi mà đôi khi chúng ta quên rằng anh ấy đang ở tuổi này", Faccio bày tỏ, Leo trải qua một ngày để ngủ và "một phần cuộc sống của anh ấy là ở chiếc Blackberry", điện thoại anh sử dụng để giao tiếp với các bạn bè của mình, nhà văn đã tiết lộ.

Cuốn sách đã mô tả một cầu thủ như một anh chàng rất nhút nhát, chỉ muốn chạy trốn khỏi sự ồn ào của các phương tiện truyền thông và không thích nhìn thấy chính mình. "Trên thực tế thì anh ấy không thích xem các trận đấu mà anh ấy chỉ thích chơi bóng", nhà văn còn nói thêm.

Vì vậy, Messi đã có khả năng không góp mặt sau khi Guardiola để cho anh ta nghỉ ngơi trong một trận đấu hoặc sau một trận thua.

Faccio chia sẻ: "Anh ấy từng sống trong thất bại khi kết thúc WC", tuy nhiên, thất bại trong màu áo Albiceleste cảm xúc là hoàn toàn khác biệt so với Câu lạc bộ: "Một tiếng khóc để hy vọng sẽ có niềm an ủi nhưng ở Argentina là hơn cả những giọt nước mắt, đó là sự thất vọng, giận dữ và bất lực. Họ đều mong mỏi ở anh nhiều hơn bất cứ ai và đó lại là gánh nặng rất lớn của anh".
 
Sửa lần cuối:

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
[video=youtube;h89veAGYp0o]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=h89veAGYp0o[/video]​
 

adaogtvtk49

Juvenil B
Đầu quân
13/12/10
Bài viết
152
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
33
Barça đồng
0
Lionel Messi 2012 - Best Memories[video=youtube;KAhaIAmZt_I]http://www.youtube.com/watch?v=KAhaIAmZt_I[/video]
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Hết rồi những từ ngữ "tả" Messi

Vậy là chuyên mục về FIFA Ballon d’O 2011 trên totalbarca.com đã bước đến hồi cuối. Và nhân vật thứ tám không ai khác chính là thiên tài Messi.

timthumb.php

Khi được nghe đến "series" đặc biệt này, người đầu tiên tôi nghĩ đến chính là tiền đạo ngôi sao của Barcelona, người mà hai năm liên tiếp nhận giải thưởng danh giá FIFA Ballon d’Or. Nhưng thật bất ngờ khi các bài viết về đồng đội của anh đều đã có còn anh thì không. Nên tôi quyết định "nhấp phím" để nói về ứng cử viên nặng ký nhất năm nay.

Sự chậm trễ này không phải là vì Messi không xứng đáng. Theo tôi điều ngược lại mới chính xác. Bởi vì những con số Messi vươn tới, những kỷ lục El Pulga đạp đổ đã làm cạn kiệt hết vốn từ của các chủ bút. Chính sự xuất sắc, quá xuất sắc của tiền đạo Argentina là nguyên nhân duy nhất giải thích cho điều đó. Làm thế nào để tranh luận cho một cầu thủ khi chả còn gì để giải thích, chả còn gì để phân tích? Tôi đang tự chuốc lấy một công việc vô cùng khó khăn, là tìm cách tốt nhất diễn tả điều "không thể tả".

Mùa giải 2010/2011, cũng như bao mùa giải khác trong sự nghiệp của Messi, một câu chuyện viến tưởng mới được viết ra. Tiền đạo Argentina cùng Barcelona vô địch hai danh hiệu cao quý là La Liga và Champions League, anh ghi 53 bàn, kiến tạo 24 đường chuyền sau 55 lần ra sân trong màu áo Blaugrana trên mọi mặt trận. Nhưng nếu bạn vẫn "chê", thì hãy nhìn tiếp vào câu chuyện Messi viết trong lúc này. Tên anh hiện trên bảng điện tử 27 lần, dọn cỗ 12 lần chỉ sau 23 trận. Một sự thật quá lố bịch.

Năm 2011 đánh dấu một bước tiến mới cho Messi ở cấp độ đội tuyển. El Pulga chính thức trở thành đội trưởng của đội bóng quên hương, dù mới chỉ 24 tuổi và vốn được mọi người cho rằng là ít nói so với cương vị của một nhà lãnh đạo. Tiền đạo nhỏ bé này gần như là cầu thủ duy nhất trên thế giới có thể dẫn dắt đội bóng hiệu quả nhờ sức mạnh ở trên sân.

Reuters-Messi-Bolivia-480x387.jpg

Lí do duy nhất nhằm chống đối Messi chiến thắng lần này chỉ có thể là các so sánh với những gì anh đã từng làm được. Chẳng hạn như ĐTQG Argentina đã bỏ lỡ cơ hội vô địch Copa América hồi mùa hè ngay trên sân nhà. Hay Barcelona đã không hoàn thành cú ăn ba sau khi để Real Madrid "cướp" đi Cúp nhà vua. Hoặc cũng có thể là việc Messi không đoạt được Pichichi khi mà C.Ronaldo "lên đồng" ở những vòng cuối của La Liga mùa trước.

Năm ngoái, Messi đã vượt qua hai người đồng đội tại Catalan là Xavi và Iniesta. Tôi không thể hình dung được những ai cho rằng kết quả đó không xứng đáng khi mà Messi luôn là người xuất hiện lúc đội bóng cần. "Rớt" Cúp nhà vua ư? Messi đã cùng Barça đánh bại Real Madrid để vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha sau hai trận El Clasico nghẹt thở, rồi sau đó nâng cao Siêu cúp châu Âu. Ngoài ra, họ còn có cơ hội vô địch Cúp thế giới các CLB trong vài ngày tới tại Nhật Bản. "Rớt" Pichichi ư? Messi mới vừa được LFP tôn vinh là tiền đạo kiêm cầu thủ xuất sắc nhất La Liga mùa trước, cầu thủ của năm ở La Liga, người đầu tiên nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu và là Vua phá lưới Champions League ba năm liên tiếp, san bằng kỷ lục 12 bàn trong một mùa tại đấu trường danh giá nhất châu Âu của Ruud van Nistelrooy.

Tạm gác lại những con số ấn tượng mà Messi gặt hái suốt một năm qua, chúng ta hãy nói về một chàng trai đằng sau những thành tích ấy. Dù mới trải qua 24 năm cuộc đời, Messi đã chiến thắng tất cả ở cấp độ CLB, cũng như những danhh hiệu cá nhân mà bao cầu thủ thèm muốn, nhưng Messi lại là người rất khiêm tốn và nhút nhát, không bao giờ tiền đạo Argentina muốn được lên trang đầu của các tờ báo vì những chuyện ngoài chuyên môn. Dường như Messi chỉ biết nói chuyện ở trên sân, đó là lý do vì sao để khen ngợi "con người" anh gặp khó khăn. Bởi nhân cách được đánh giá khá trừu tượng qua các con số, Messi có thể nhút nhát trong cuộc sống nhưng khi xỏ giày ra sân, không ai có thể năng nổ hơn.

Khi Messi là người chiến thắng FIFA Ballon d’Or 2010, anh đã phát biểu rằng: "Thành thật mà nói, tôi không mong đợi mình là người được vinh danh hôm nay, nhưng thật tuyệt vời biết bao khi bên cạnh tôi là hai người đồng đội". Messi đã cho rằng chính hai tiền vệ cùng thi đấu trong màu áo Barcelona với anh, những nhà vô địch thế giới mới đúng là người chiến thắng xứng đáng nhất, và anh sẽ hạnh phúc hơn khi họ được tôn vinh. Sau khi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2010, những người đầu tiên anh gửi lời cảm ơn là "tất cả những đồng đội đã giúp tôi chiến thắng, gia đình và những người hâm mộ".

Messi như được sản sinh từ ma thuật. Những bước chạy của El Pulga là không thể ngăn cản, và dường như các quy luật vật lý đang bị "vô nghiệm" trong trường hợp của tiền đạo Argentina. Quá khó để các hệ thống phòng ngự ngăn chặn Messi mà không phạm lỗi. Dù đối mặt với một hàng 9 - 10 hậu vệ, Messi vẫn luôn dán mắt vào trái bóng với niềm đam mê mãnh liệt.

messi-getty-480x380.jpg

Bàn thắng, mục đích cuối cùng của bóng đá cũng là kết thúc cho những bước chạy của Messi. Trong danh sách những lần lập công của El Pulga, tiền đạo Argentina đã ghi bàn với vô số cách khác nhau, trong đó có những kiểu không thể tin vào mắt mình. Tiêu biểu là bàn thắng vào lưới Arsenal tại Camp Nou, một trong những đề cử cho giải thưởng FIFA Puskas Award năm nay. Không chỉ kinh điển trong khâu phá bẫy việt vị, cách Messi ghi bàn cũng chả giống ai. Một phong cách thanh lịch, Messi tâng bóng để vượt qua thủ môn, trong khoảng thời gian trái bóng lơ lửng trên không, chúng ta đã thấy được sự điềm tĩnh của anh khi chờ đợi vài giây trước lúc đặt một cú vô-lê chính xác, nên nhớ rằng tình thế lúc đó của chúng ta là trận thua 2 - 1 trên đất Anh.

[video=youtube;ZH_UHsqVX_M]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=ZH_UHsqVX_M[/video]​

Quan trọng nhất, Messi là một cầu thủ đồng đội. Nếu như không tìm được mảnh lưới đối phương, El Pulga cũng sẽ tạo cơ hội cho đồng đội cảu mình. Khi cả thế giới khâm phục trước những gì Messi là được, thì anh chỉ quan tâm đến chiến thắng của đội bóng anh chơi.

Nếu như FIFA Ballon d’Or năm nay một lần nữa thuộc về Messi, anh sẽ là cầu thủ thứ tư và cũng là người trẻ nhất làm được điều đó ba lần. Một sự thừa nhận quá rõ ràng. Messi sẽ là người đầu tiên thừa nhận các đồng đội của anh mới là người xứng đáng hơn, nhưng thật "tiếc" khi nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục làm "chật chội" phòng trưng bày của riêng mình.

109.jpg

Lionel Messi, anh là sự rực rỡ, huyền diệu, nguồn cảm hứng, khiêm tốn, đáng yêu và đặc biệt là "không thể tả". Một ngày nào đó, khi từ "Messi" trở thành một tính từ, một thương hiệu như Xerox hay Kleenex thì sẽ chẳng có gì ngạc nhiên, bởi ngôn từ dành cho anh đã cạn kiệt. Như vậy có thể đơn giản hóa cho bất kỳ ai muốn nói về Messi, họ chỉ cần viết "Messi" là mọi người sẽ hiểu ngay đó là những bước chạy ngoạn mục, những bàn thắng đẹp, đồng đội, khiêm tốn và niềm tự hào cho đội bóng.

FIFA Ballon d’Or năm nay và nhiều năm nữa sẽ chỉ có một cái tên được khắc lên, Lionel Messi.

Tác giả: MegRyan
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Messi: "Giành chiến thắng tại Bernabeu sẽ là “liều doping” tốt nhất"

1321221826073.jpg

Tiền đạo Lionel Messi cho biết việc đội bóng của anh đạt được một kết quả tốt trước Real Madrid tại Santiago Bernabeu vào thứ Bảy tới sẽ là “rất quan trọng” và đó "sẽ là một cú "hit" tinh thần mạnh mẽ cho phần còn lại của mùa giải".

Và sau trận đấu với Madrid thì đội bóng của anh sẽ "không có thời gian để nghỉ ngơi" vì ngay lập tức Barca phải đến Nhật Bản tham gia giải World Cup Club, điều đó là "rất khó khăn" đối với Barcelona.

Trong một cuộc phỏng vấn với FIFA.com, tiền đạo người Argentina đã khẳng định một cách rất tự tin là Barcelona sẽ có được kết quả như ý cả trong trận Siêu kinh điển cũng như cúp các CLB thế giới:

"Chúng tôi hiểu rõ khả năng của chính mình và những điểm trên sân cỏ mà chúng tôi đặt chân qua. Sự thật là chúng tôi phải thi đấu rất nhiều và thật khó để có thể luôn giữ vững được phong độ ở một mức cao nhất. “Họ” đang nói về rất nhiều thứ nhưng chúng tôi không bận tâm về những điều đó, chung tôi luôn giữ được sự bình tĩnh của mình. Không có bất cứ ai có thể hiểu rõ khả năng của chúng tôi bằng chính chúng tôi".

Nói về Cúp các CLB thế giới sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 18/12 tới, Messi khẳng định đây là một danh hiệu "vô cùng quan trọng" và Barca có "nhiệm vụ là luôn giành chiến thắng".

Hơn nữa, mọi người vẫn lo ngại về hành trình rất dài và sự thay đổi múi giờ sẽ ảnh hưởng đên phong độ của các cầu thủ, Leo cũng cho biết: "Tôi nghĩ là chúng tôi có thời gian để thích nghi. Chúng tôi sẽ đên một vài ngày trước đó và chúng tôi sẽ sử dụng thời gian đó để có thể thích ứng hơn. Còn với tôi thường xuyên có những chuyến đi về Argentina và Nam Mỹ nên sẽ có vấn đề vấn đền gì lớn".

Tiền đạo Barca cũng lên tiếng ủng hộ sơ đồ 3-4-3 mà huấn luyện viên Pep Guardiola đã sử dung gần đây: "Chúng tôi biết rằng quyền sở hữu bóng chính là chìa khóa để có thể đem lại thành công, vậy nên có thêm một cầu thủ ở hàng tiền vệ sẽ cho phép chúng tôi làm điều đó dễ dàng hơn".

Về HLV Guardiola, Messi cũng khẳng định vai trò của Pep là cơ bản nhất trong việc vận hành đội bóng: "Không chỉ là ở đó từng ngày mà HLV còn biết cách làm thế nào để chuẩn bị cho từng trận đấu và tạo ra một động lực lớn nhất cho tất cả học trò".

Bày tỏ về cơ hội giành được Quả bóng vàng thứ ba liên tiếp, Messi cho biết: "Các giải thưởng cá nhân đều rất quan trọng và uy tín", nhưng những gì mà Leo quan tâm nhất vẫn là: "Đội bóng giành chiến thắng và có được các danh hiệu".
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top