Lionel Andrés Messi

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Messi cân bằng kỉ lục của huyền thoại César

2012-01-22_PARTIDO_18.v1327261930.JPG

Đêm qua, với cú hat-trick vào lưới Malaga, siêu sao người Argentina đã chính thức khép lại nửa đầu giải La Liga một cách thành công nhất từ trước tới này với con số bàn thắng lên đến 22 bàn. Đồng thời, Leo Messi đã có thể sánh ngang với huyền thoại César về số lần nổ súng trong màu áo Barça.

Messi: “Chiến thắng là quan trọng nhất”

Với màn trình diễn tuyệt vời của mình trước Malaga, Messi xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận song anh chàng dường như không quá chú trọng đến thành tích cá nhân, với anh thì: “Quan trọng nhất là chúng tôi đã giành chiến thắng, điều đó còn quý giá hơn cả những pha lập công của mỗi cá nhân. Chiến thắng này còn rất ý nghĩa bởi đối thủ Malaga là một đội bóng mạnh và chúng tôi đã thi đấu xa Camp Nou, trận đấu cũng vì thế mà khó khăn hơn rất nhiều. Vào hiệp hai, Barça đã thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều”.

Giờ thì chẳng ai có thể khư khư cái luận điệu rằng phong độ của Messi không thực sự ổn định cả. Chân sút thiên tài người Argentina đã hoàn toàn chinh phục người xem bằng những pha bóng đẹp như mơ trước đội chủ nhà xứ Andalusia đồng thời tiến tới một cột mốc khác: tại “khu vườn hoa hồng” Rosaleda anh đã lập cú hat-trick thứ 15 trong màu áo Blaugrana, cũng là cú hat-trick thứ 5 của mùa giải này và khép lại nửa đầu La Liga một cách trọn vẹn với 22 bàn thắng được ghi. Con số 22 bàn đã đưa Messi sánh ngang cùng César, ông cũng đã ghi 22 bàn thắng trong nửa đầu mùa giải 1950/51. Cũng dễ hiểu thôi, bởi Leo Messi là một cỗ máy làm bàn, một tay săn kỉ lục thiện nghệ bậc nhất làng túc cầu thế giới đương đại.

Chưa dừng lại ở đó, Messi còn cho thấy những bước tiến rõ rệt qua các năm khi số bàn thắng anh ghi được mùa giải này hơn mùa bóng năm ngoái 4 bàn (cũng thời điểm này mùa 2010/11 Messi có 18 bàn thắng cho riêng mình) và hơn mùa bóng trước đó nữa dến 7 bàn.

36 bàn “bỏ túi” La Pulga


Nhìn chung, trải qua 32 trận đấu chính thức, Messi đã có 36 pha lập công: 22 bàn ở Liga, 6 bàn tại Champions League, 3 tại Siêu Cúp TBN, 2 tại Cúp Nhà vua, 2 tại FIFA CWC và 1 tại Siêu Cúp châu Âu.

Kể từ khi gia nhập đoàn quân xứ Catalan, Leo Messi đã ghi 216 bàn. Chỉ còn 19 bàn nữa thôi, huyền thoại tuổi 24 sẽ chính thức đuổi kịp thành tích của vua phá lưới mọi thời đại trong lịch sử Barcelona là César, ông đã ghi tổng cộng 235 bàn trong màu áo CLB.

Nguồn: FCB.com
 

Ngoc

Juvenil A
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
216
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Hat-trick của Leo:
[video=youtube;QYVBCIOjq-g]http://www.youtube.com/watch?v=QYVBCIOjq-g[/video]

"Double" của Cristiano Penalty:
[video=youtube;207-sGEQAAc]http://www.youtube.com/watch?v=207-sGEQAAc[/video]

Việc Leo gần như tuần nào cũng "solo", làm người ta cho rằng đó là tất yếu, là bình thường, và từ nay các Fan CrP (Cristiano Penalty) bắt đầu lấy những bàn "solo" ra đặt ngang hàng với những quả pen của người hùng của chúng. Lý luận của họ là: đá pen hoàn toàn không dễ, cụ thể "Baggio, Leo,... cũng xịt". Sao mà chúng nó dốt thế không biết.
Hãy xem, nếu không tính các quả pen, thì với Leo, trung bình phải cần 5 cú sút để có 1 bàn (tỉ lệ thành công 20%), còn CrP là 10%. Trong khi nếu được đá nhiều pen, thì tỉ lệ thành công của Leo vẫn cao (khoảng 80%), còn CrP xem là gần 100%. Vậy thực ra cái nào dễ?
Chúng chỉ nhìn vào đôi ba quả đá hụt của mấy mùa bóng cộng lại để cho rằng việc đá pen có thể so sánh với các màn phối hợp, các màn so lo. Thật lố bịch.
Chúng ta chỉ việc xem bóng đá, còn chấm điểm là của các chuyên gia, để cuối mùa xem ai có đánh giá cao các quả pen đó không.

p/s: nếu không có 9 quả pen ở Liga, số bàn của CrP là 14 bàn, ngang bằng Higuain.
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Có gì là lạ đâu, mấy ông báo chí Việt Nam hầu hết đều là anti Barca và Messi, nên ta phải chấp nhận điều đó thôi, bên 24h.com.vn giật cái tít rất oách: "Messi gọi, Ronaldo... trả lời", khủng thiệt, thế thì bó tay rồi chứ biết làm thế nào?
Messi và Barca đã phá cái dớp thi đấu kém trên sân khách, giờ là lúc cuộc đua mới chính thức bắt đầu, mặc dù chúng ta chấp Dê 5 điểm.
 

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Khi Messi thăng hoa, cơn lốc Blaugrana cuốn phăng mọi vật cản

2012-01-22_PARTIDO_18.v1327260110.JPG

Đồng hành cùng những chiến thắng oanh liệt của Barcelona luôn là những pha lập công cộp “mác” Lionel Messi. Có thể nói tổng số bàn thắng mà chân sút này ghi được luôn khiến người ta kinh ngạc và cái cách mà anh tỏa sáng trong màu áo lam-đỏ luôn là nguồn khai thác không bao giờ cạn của những nhà chuyên môn. Có những con số biết nói và hãy để số liệu thống kê phác họa cho chúng ta phần nào bức chân dung La Pulga phi thường.

Kể từ khi khoác áo đội một Barcelona, Messi đã nổ súng trong 141 trận trên tổng số 301 trận đấu chính thức anh có tên trong đội hình ra sân. Và trong 141 trận ấy tổng số bàn thắng của số 10 lên đến 216 bàn, một con số đạt mức “khủng”. Thử làm một phép chia nhỏ thì trung bình Leo ghi được 1.53 bàn/trận trong số những trận đấu anh có bàn thắng cho riêng mình, một hiệu suất làm bàn đáng nể. Tính riêng mùa giải hiện tại thì Messi đã ghi bàn trong 19 trận và tổng số bàn thắng được ghi là 36 bàn. Tần suất ghi bàn của anh nhờ đó tăng lên 1.89 bàn/trận, tương tự đây cũng là con số bình quân trong số những trận đấu Leo ra sân và ghi bàn, cũng lại là một con số khiến bao người thán phục.

Dưới vương triều Pep Guardiola, chàng hiệp sĩ Leo càng ngày càng tỏ ra thiện chiến hơn trong những lần chinh chiến. Trong 3 năm liền 2009,2010,2011, cả thế giới tôn vinh anh là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh. Lẽ thường, việc ghi nhiều bàn thắng không phải là hiện tượng "hiếm có khó tìm" trong giới cầu thủ ngày nay nhưng chỉ riêng việc bảo vệ thành công ngôi vị đệ nhất trong suốt 3 năm liền cũng đủ để khiến Messi khác biệt với phần còn lại của thế giới. Ngoài những thông số kỉ lục về số bàn thắng, tiền đạo người Argentina còn là ông vua của những danh hiệu cá nhân, người ta liên tiếp vinh danh anh trong những buổi lễ trao giải đơn giản bởi cái tên Lionel Messi đã thực sự chinh phục lòng người qua những trận cầu sôi động. Trên sân cỏ, đôi chân ma thuật của người con xứ Rosario như hòa làm một với trái bóng tròn, hậu vệ đối phương xem anh là cơn ác mộng thường niên, anh em trong đội yêu mến anh vì tinh thần đồng đội và tính khiêm tốn đáng trân trọng, người xem ngả mũ trước anh không chỉ bởi những pha bóng đẹp mắt mà còn vì nhãn quan tinh tường của một bậc thầy kiến tạo.

Thực tế gia cố thêm cho nhận định Messi là ông “thần tài” mà Barcelona may mắn sở hữu được. Khi có mặt Leo trên sân, xác suất chiến thắng của Người khổng lồ xứ Catalan luôn được đảm bảo, con số cụ thể là 88.6% tổng lượt trận. Ngoài ra, một khi khẩu pháo Leo Messi đã thông nòng, vó ngựa những chiến binh Blaugrana hầu như đá phăng mọi chướng ngại, duy chỉ có 2 trường hợp ngoại lệ. Đầu tiên là trận đấu giữa Atletico Madrid và Barcelona (tỉ số 4-3) ở La Liga 2008-2009 và trận Betis-Barcelona (3-1) ở Cúp Nhà vua mùa giải 2010-2011. Đó là những biến cố dưới triều đại Pep Guardiola. Thời HLV Rijkaard còn tại vị, Messi ghi 42 bàn thắng trong 32 trận đấu, trong đó Barcelona giành 28 chiến thắng và hòa 4 trận.

Giờ thì không ai có thể nghi ngờ vị thế số 1 thế giới của Messi và cũng chẳng chân sút nào đủ sức làm lung lay ngai vàng của “cậu bé” người Argentina. Bí kíp của anh chàng có lẽ cũng chỉ gói gọn trong 3 chữ “đơn giản hóa” mọi sự phức tạp trong cuộc sống. Anh chơi bóng với cái tâm sáng, với nhiệt huyết và đam mê cháy bỏng, anh thi đấu đơn thuần vì màu cờ sắc áo đội bóng mà không vụ lợi cá nhân, anh không ngần ngại lãnh ấn tiên phong trong mọi trận chiến, anh thi đấu hết mình mà không hề có ý niệm phân biệt mùa giải lớn bé từ La Liga, Cúp Nhà vua đến Champions League hay FIFA CWC. “Ở đâu cần Messi có, nơi đâu khó có Messi”. Có chăng một cầu thủ luôn xem trái bóng tròn như một người bạn, bóng đá là niềm vui được hòa mình cùng tập thể và đặt cái “ta” lên trên cái “tôi” cá nhân mới mong tạo nên những kì tích như thiên tài Lionel Messi đã tạo dựng.

Messi là viên kim cương quý và viên kim cương ấy ngày qua ngày càng tỏa ra ánh sáng rực rỡ hơn. Thành công của Barcelona ngày hôm nay nhờ một phần lớn công lao của anh, đó là điều không ai chối cãi được!
 
Sửa lần cuối:

xbarcax

*** Barcamania ***
Đầu quân
28/9/07
Bài viết
582
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
Messi lên bìa của Time số ngày 6 tháng 2 năm 2012. Chắc sắp có bài hay cho bà con dịch, hehe.

20120206_600.jpg
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Messi xuất hiện trên trang nhất của tạp chí Thời đại​

Messi đã được chọn là nhân vật được in trên trang nhất của tạp chí Thời đại (The Time), ấn bản tháng hai. Ngày 29/01, ấn bản sẽ chính thức được bán trên khắp thế giới.

Đây là lần đầu tiên một cầu thủ bóng đá nhận được vinh dự này. Các VĐV từng được xuất hiện trên trang nhất của tạp chí Thời đại là Tiger Woods, Muhammad Ali, Bjön Borg và Michael Jordan.

640x360_messi_time.v1327598217.jpg

Messi tiếp tục làm nên lịch sử, nhưng lần này là ngoài sân cỏ. Theo thông báo, tờ The Time đã chọn chân dung Messi, tiền đạo FC Barcelona làm trang bìa cho ấn bản của tháng hai, cùng với tít: "King Leo". Ngày 29/01, tờ tạp chí sẽ được bán trên toàn thế giới. The Time cho rằng Messi "là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới", và thậm chí là "nhất mọi thời đại".

Cầu thủ với một kho danh hiệu và đang tiếp tục chinh phục những chiếc cúp đã trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên nhận được vinh dự này. Trước Messi, chỉ có Tiger Woods, Muhammad Ali, Bjön Borg, Michael Jordan và một số người khác xuất hiện trên trang nhất tạp chí Thời đại.

Nguồn: FCB.com
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Messi lập kỷ lục ở El Clasico​

timthumb.php

Cái tên Lionel Messi một lần nữa được khắc vào cuốn sách kỷ lục. Nhưng lần này, đó là cuốn sách của "Siêu kinh điển". Đường kiến tạo cho Pedro ghi bàn mở tỉ số trong trận El Clasico rạng sáng hôm qua là pha dọn cỗ thứ 10 của Messi cho đồng đội trong các cuộc chạm trán với Real Madrid, qua đó giúp anh trở thành cầu thủ có số đường kiến tạo nhiều nhất ở El Clasico.

Nguồn: totalbarca.com
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
lionelmessi-drawing.jpg

Vẽ khiếp thật @@.
 

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Messi xuất hiện trên trang bìa tạp chí Time

avrb43.jpg

Tiền đạo người Argentina đang chơi cho FC Barcelona Leo Messi đã có được vinh dự xuất hiện trên trang bìa ấn bản tháng 2 của tạp chí Time với tư cách là Nhân vật của năm 2011 đồng thời cũng là một trong số 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới năm vừa qua.

Điều thú vị là tất tần tật những bản in của tờ Time ngoại trừ Mỹ thì ở châu Á, châu Âu lẫn Nam Thái Bình Dương đều có cùng một gương mặt của Messi. Ấn bản tại Hoa Kì tập trung vào chủ đề “Sức mạnh của sự dè dặt”, qua đó tiết lộ những điều chưa kể về niềm tự hào của xứ Rosario.

Đây cũng là lần đầu tiên duy nhất một nam cầu thủ được xuất hiện trên trang bìa tạp chí và trong trường hợp này là gương mặt Leo đầy nghiêm túc hướng thẳng ánh nhìn vào ống kính. Trước Messi là những nhân vật nổi tiếng của làng thể thao như tay golf Tiger Woods, VĐV bóng rổ Michael Jordan, võ sĩ Muhammad Ali hay tay vợt Bjorn Borg,… Với dòng tít “King Leo”, chủ bút tờ Time tiếp tục gợi mở: “Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới – nhiều khả năng là mọi thời đại. Tại sao nhân dân Argentina lại có thể không yêu mến cậu ấy cơ chứ?” Sau đây là trích đoạn một số câu hỏi phỏng vấn Leo Messi:

Phong cách sống giản đơn:


Messi: Tôi luôn trung thành với lối sống như thế này từ khi còn bé. Tôi luôn luôn thật sự yêu bóng đá và đầu tư rất nhiều thời gian cũng như công sức cho nó. Khi tôi còn là một đứa trẻ, các bạn của tôi thường rủ rê tôi đi chơi đó đây nhưng tôi chỉ ở yên trong nhà bởi tôi còn phải tập luyện. Không phải tôi không thích việc ra ngoài nhưng cần phân biệt khi nào nên và không nên làm điều đó. Đó là lý do tại sao tôi cho rằng mọi sự bất biến ngay cả khi tôi trưởng thành. Không thể khác được, tôi biết mọi chuyện sẽ tiến triển theo cách đó bởi bóng đá đã chiếm hầu hết cuộc sống của tôi và việc đến với trái bóng tự nhiên như hơi thở vậy…”

Liệu niềm vui có thực sự xóa nhòa được mọi thước đo chuẩn mực?

Messi: Tôi chưa từng nghĩ rằng chơi bóng chỉ đơn thuần là vì niềm vui mà không cần quan tâm đến trình độ chuyên môn. Tôi luôn ước ao trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp và tôi luôn tâm niệm rằng mình cần hi sinh rất nhiều. Tôi rời Argentina, rời cả gia đình thân yêu và bắt đầu cuộc sống mới ở một vùng đất xa xôi. Tôi đã phải đánh đổi rất nhiều, bạn bè, đồng bào, quê hương. Mọi thứ. Nhưng những gì tôi đã làm đều vì bóng đá và để hoàn thành ước mơ của riêng mình. Vì bóng đá tôi có thể hi sinh và cũng bởi lẽ đó mà hầu như tôi ép mình tránh xa mọi cuộc vui xa hoa hay nhiều thứ tương tự vậy.

Vị đắng của thất bại

Messi: Tôi là mẫu người ưa thích đối đầu với thách thức và sự cạnh tranh nhưng như rất nhiều người, cảm giác thất bại đối với tôi thật sự rất tồi tệ. Các bạn cũng có thể thấy được điều đó ở tôi mỗi khi chúng tôi vấp ngã. Khi đó tôi sẽ cảm thấy mọi thứ như sụp đổ nhưng cũng chẳng biết tìm ai để giãi bày. Tôi thường thu mình lại và tìm mọi cách để vượt qua nỗi buồn bằng cách phân tích những sai lầm mình phạm phải, những điểm yếu cần khắc phục và những điểm trừ sau mỗi trận thua…

Gốc rễ Argentina vẫn ăn sâu dù đã bén duyên với Barcelona từ lúc 12 tuổi:


Messi: Tôi chưa bao giờ quên rằng mình là một công dân Argentina chân chính và chưa bao giờ muốn quên đi cội nguồn. Tôi tự hào là một người dân Argentina dù rằng tôi đã rời quê hương khi còn rất nhỏ. Ngày ấy khi rời quê hương xứ sở, tôi đã sớm nhận thức được điều này và giờ đây nhìn lại, tôi vẫn khẳng định rằng mình sẽ không thay đổi quyết định đó. Barcelona là nhà của tôi bởi CLB lẫn con người nơi đây đã trao cho tôi rất nhiều, tất cả mọi thứ nhưng dẫu sao, tôi vẫn là một người Argentina và điều này mãi mãi chẳng bao giờ đổi thay.

Kí giả Bobby Ghosh của tờ Time nói với phiên dịch viên Lisa Blend: “Chúng ta đang sắp được trò chuyện với một nhân vật có thể nói là xuất sắc bậc nhất lịch sử thể thao thế giới. Cậu ấy cần được chuẩn bị mọi thứ sao cho Leo có được cảm giác thoải mái nhất khi trả lời các câu hỏi”.

Trong khi đó, phó nháy Joachim Ladefoged chia sẻ rằng cuối cùng anh ta cũng có cơ hội được “người nổi tiếng” kí tặng: “Tôi phải thừa nhận rằng đây là lần đầu tiên trong suốt 20 năm tác nghiệp, tôi hỏi xin bút tích của người tôi chụp ảnh cho. Tôi có 2 cậu con trai và đã mua một chiếc áo đấu Barcelona của Messi. Khó mà hình dung nổi chúng sẽ vui mừng đến mức nào khi thấy cha chúng trở về nhà với chiếc áo được đích thân người hùng vĩ đại nhất của lòng chúng đề tặng”.

Nhìn chung mọi câu trả lời của Messi đều rất ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Phóng viên tờ Time sau đó hướng câu chuyện xoay quanh mối liên hệ giữa Leo và TP Barcelona.

Tổng hợp
 
Sửa lần cuối:

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Messi lập kỷ lục ở El Clasico​

timthumb.php

Cái tên Lionel Messi một lần nữa được khắc vào cuốn sách kỷ lục. Nhưng lần này, đó là cuốn sách của "Siêu kinh điển". Đường kiến tạo cho Pedro ghi bàn mở tỉ số trong trận El Clasico rạng sáng hôm qua là pha dọn cỗ thứ 10 của Messi cho đồng đội trong các cuộc chạm trán với Real Madrid, qua đó giúp anh trở thành cầu thủ có số đường kiến tạo nhiều nhất ở El Clasico.

Nguồn: totalbarca.com

Đây là video 10 pha kiến tạo của Messi ở El Clasico:

[video=youtube;ej_d32pyxuw]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=ej_d32pyxuw[/video]​
 

2ndFACE

Trung học xã
Đầu quân
30/10/09
Bài viết
36
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
34
Barça đồng
0
Nếu có thể nói điều gì về Messi thì đó là Messi đem đến sự diệu kỳ của bóng đá vào trong mỗi trái tim của mọi người!
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
"Messi 007"

leoiy.jpg


20844863.jpg

Mới đây trên trang bìa tạp chí Esquire của Hy Lạp vừa đăng hình ảnh Messi trông giống như...chàng điệp viên 007 lừng danh James Bond. Tuy không phải là chàng trai có vóc dáng và thân hình "lý tưởng" nhưng trên trang bìa của Esquire trông anh cũng rất "ngầu".

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Leo "hóa thân" thành các nhân vật nổi tiếng, mùa hè rồi anh cũng từng chụp hình mô phỏng ban nhạc lừng danh The Beatles.
 

adaogtvtk49

Juvenil B
Đầu quân
13/12/10
Bài viết
152
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
33
Barça đồng
0
Messi and Sociedad
Một trận đấu khá vô duyên của Messi
Sau rất nhiều lỗ lực thì điều gì đến cũng phải đến
[video=youtube;c-wJY22CeTM]http://www.youtube.com/watch?v=c-wJY22CeTM[/video]
 

duonga2

Ăn hại FCBVN
Đầu quân
2/2/11
Bài viết
483
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
King Leo


Lionel Messi, chủ nhân 3 QBV liên tiếp, đã có cuộc nói chuyện với Bobby Ghosh của tạp chí TIME về sự nghiệp của mình cùng FC Barcelona và tham vọng dành chức VĐTG cùng đội tuyển Argentina

FCB_-_SEVILLA_FC_20_.v1320074625.JPG


King Leo, cầu thủ tốt nhất từ trước đến nay

Ghosh viết trên TIME: "thế hệ nào cũng sản sinh ra những người có thể thay đổi trận đấu với tài năng của họ - Puskas, Di Stefano, Pelé, Cruyff, Maradona, Zidane. QBV thứ 3 đã giúp Messi khẳng định vị trí trong ngôi đền, nó cũng khiến anh trở thành trung tâm của nhiều cuộc tranh luận."Câu hỏi đặt ra: Liệu Messi có phải là cầu thủ giỏi nhất mọi thời đại? Ghosh trích lời Sir Alex Ferguson, HLV trưởng của Manchester United "Messi là một trong những tài năng xuất sắc hơn bao giờ hết", và Josep Goardiola "(cậu ấy) có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại."

Nhà báo tiếp tục đưa ra những lời khen ngợi của Gary Lineker, tiền đạo huyện thoại của bóng đá Anh, "Tôi xem Messi chơi bóng, và anh ta luôn làm ít nhất 3 hoặc 4 động tác trong tất cả các trận đấu mà tôi không bao giờ thực hiện được trong toàn bộ sự nghiệp của mình."Terry Venables, một danh thủ nổi tiếng người Anh khác cũng đưa ra lời khen ngợi cho số 10 của Barca "những gì cậu ấy làm được là không tưởng"

Sở hữu vô số giải thưởng và nhận được từng ấy những lời khen ngợi, có lẽ điều duy nhất rạng rỡ hơn sự nghiệp và các danh hiệu của Messi là sự khiêm nhường. Khi nhận được QBV lần thứ 3 liên tiếp ở Thụy Sĩ vào tháng Một năm nay anh nói với Ghosh "mỗi năm trôi qua, tôi đã trưởng thành và tiến bộ...Tôi thật may mắn bắt đầu từ khi rất trẻ đã luôn có những đồng đội tuyệt vời bên cạnh, họ đã giúp tôi được như ngày hôm nay..."

Tham vọng World Cup của người thủ lĩnh

Về cuộc phỏng vấn người chiến thắng cuộc bầu chọn Ballon d'Or 3 năm liên tiếp, ông Ghosh nói: "cậu ấy nổi tiếng nhút nhát và khó gần. Sẽ là một thách thức không nhỏ nếu muốn làm cho Leo mở lòng ra một chút. Tôi không thể không thành thực nói rằng chúng tôi được dạy để làm điều đó, nó có thể sẽ làm tôi lỡ một số cuộc họp trước khi làm anh ta nói chuyện thoải mái với tôi. Một trong những người có thể là cầu thủ giỏi nhất trong lịch sử bóng đá, đã thổ lộ thạm vọng khi tôi hỏi về World Cup 2014: "Tôi hy vọng đó là thời của Argentina và chúng tôi sẽ trở thành nhà vô địch. Tôi muốn giành chiến thắng vì tôi muốn trở thành nhà vô địch World Cup cùng với đội tuyển quốc gia của mình."Trước khi World Cup khởi tranh, cầu thủ người Argentina cho biết, "vẫn còn rất nhiều thời gian để chuẩn bị và cải thiện."

Ảnh hưởng của Leo tại Hoa Kỳ

Sự quan tâm đến bóng đá của người dân Mỹ đang dần phát triển bởi những cầu thủ như Leo Messi, "khi người Mỹ phát triển bóng đá và quan tâm hơn đến nó, họ cũng hiểu biết được hơn. Nếu có một cuộc thăm dò cả nước xem có bao nhiêu người biết Messi, tôi cá rằng anh ta sẽ nổi tiếng hơn Rafa Nadal hay Fernando Alonso nhiều.Thiếu niên ở Mỹ, những người chơi đá bóng rất nhiều, tất cả đêu biết Messi là cầu thủ tuyệt vời. Tại New York, tôi thấy nhiều trẻ em mặc áo Barca với tên của Leo trên đó."

(FCB.com)
 
Sửa lần cuối:

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Messi: "Tôi muốn ở lại Barça cho đến khi nào họ "chán" tôi"

phpthumbgeneratedthumbnns.jpg

Nếu tìm ra một cầu thủ gây nhiều tranh cãi nhất của làng túc cầu thế giới hiện tại thì cái tên Lionel Messi rõ ràng là "không có đối thủ". Nhìn vào những gì mà anh đã làm được với ba Quả bóng vàng liên tiếp thì ai mà không ngã mũ thán phục, xem anh như một huyền thoại. Nhưng đâu đó lại cho rằng anh không xứng đáng, đơn giản rằng anh chỉ thiếu một danh hiệu, đó là chức vô địch thế giới mà đã trải qua 2 kỳ WC, anh không thể có được cùng tuyển Argentina.

Một cầu thủ nhỏ con, trầm tĩnh, ít nói và đôi chút rụt rè. Thi đấu trường bóng đá đỉnh cao, chắc chắn anh cũng phải tự rèn cho mình khả năng chịu áp lực, vì thế trước mọi chỉ trích anh luôn đưa ra một câu trả lời quen thuộc chính là những gì thể hiện trên sân cỏ. Nhưng với phong độ không tốt khi quay về tuyển thì "mọi chuyện đều có giới hạn của nó", chàng cầu thủ đến từ Rosario cũng phải "lên tiếng bảo vệ chính mình". Tuy không "mồm mép" như người đồng nghiệp bên phía Real nhưng những gì mà Leo phát biểu thì khó ai mà chối cãi được.

Mới đây trong một cuộc phỏng vấn độc quyền được đăng trên trang web revistadonbalon.com, Messi đã có những phán ứng về các chỉ trích khi anh không giành được một WC nào. Leo cho biết:

"Mọi người biết đến huyền thoại Di Stéfano chứ, ông ấy cũng chẳng bao giờ giành được chức vô địch thế giới, nhưng tôi nghĩ rằng chẳng có ai bàn tán về vấn đề này. Nhưng tôi chắc chắn rằng, trong thời gian sắp tới tôi sẽ làm tất cả có thể để cùng tuyền Argentina giành chức vô địch thế giới".

Số 10 của Barça cũng bày tỏ suy nghĩ của anh về đội bóng hiện tại của mình:

"Hiện tại tôi đang được thi đấu cho CLB xuất sắc nhất thế giới, không có bất cứ nơi nào khác giống như ở đây. Tôi hy vọng mình có thể tiếp tục ở lại đây cho đến khi họ cảm thấy "chán" tôi, tất nhiên là tôi không mong muốn có ngày đó".

Chàng tiền đạo Barcelona cũng loại trừ khả năng sẽ rời khỏi Barca và khoác áo một đội bóng khác như Real: "Tôi lớn lên ở La Masia và tôi đã là "người của Barça". Tôi sẽ không đến Real hay bất cứ CLB nào khác mặc dù Real là một đội bóng lớn".

Bên cạnh đó, Leo cũng bày tỏ ý kiến của mình về việc so sánh giữa Barça là tuyển TBN: "Tôi không thể tưởng tượng ra được điều gì, tôi chỉ biết cố gắng thi đấu trong mỗi trận đấu. Mặc dù, lối chơi của Barça giống với La Roja nhưng trong mỗi trận đấu chỉ là 2 đến 3 vị trí".

Mặc khác, Messi cũng tỏ ra đồng tình về việc không sử dụng tiếng Catalan như một ngôn ngữ chính thức tại Barça: "Tôi thì không giỏi về các ngôn ngữ mặc dù tôi có thể hiểu và nói bình thường nhưng dù sao tôi cũng không thể làm tốt được. Tôi không muốn "đụng chạm" với bất cứ ai và cũng không muốn hủy đi một ngôn ngữ đẹp".
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Messi đi :xuyên: người :oh:

[video=youtube;ywo35HNk2aw]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=ywo35HNk2aw[/video]
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Who Should Be TIME's Person of the Year 2011?

Read more: http://www.time.com/time/specials/packages/article/0,28804,2098471_2098928_2098929,00.html #ixzz1ly5jqYeo

Trở lại với nhân vật của năm 2011 do tờ Time bình chọn. Số phiếu của Messi là 74417 (đứng thứ 2 so với 122956 phiếu của Recep Tayyip Erdogan). Nhìn vào đây các bạn sẽ thấy khoảng cách quá xa. Chưa chắc.

Tờ Time luôn có 2 phần đánh giá: Most Popular và Least popular.
Recep Tayyip Erdogan nhận được số phiếu Most rất cao nhưng ngược lại họ cũng đứng đầu bảng Least.

time2.jpg

time1n.jpg


Và tôi làm thử một phép trừ để ra kết quả cuối cùng như sau:

time3.jpg


Các bạn chú ý cột ngoài cùng bên phải và kết quả của Messi được bôi đỏ.
Kính thưa các bạn! Messi là nhân vật của năm 2011 mới đúng.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Từ một cậu bé trở thành huyền thoại, đó là Messi.

[video=youtube;00I45ua_OPg]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=00I45ua_OPg[/video]​
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top