Lionel Andrés Messi

slayer

Juvenil A
Đầu quân
1/12/09
Bài viết
205
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
GIÁ TRỊ CỦA MESSI ? !

Qua người , kiến tạo và ghi bàn bằng đủ mọi tư thế là những điều khó nhất trong bóng đá nhưng đó lại là bản năng gốc của Messi. Vài năm trước không ai nói Messi là 1 sát thủ săn bàn bẩm sinh , vài năm trước không ai nói Messi anh là chân chuyền siêu hạng . Ghi được trên 30 bàn thắng / mùa giải ở tất cả các giải đấu hàng đầu châu Âu như Falcao đã có giá tới 40 triệu Euro ( hoặc hơn thế nữa ) .Vậy với 72 bàn thắng / mùa giải ( chưa kết thúc ) của Messi có giá bao nhiêu , xin trả lời rằng để có được Messi có lẽ phải bán cả 1 CLB thuộc top 4 của " giải giới hạn " hấp dẫn và giầu có nhất hành tinh.

Để trở thành kỷ lục gia và người xô đổ những cột mốc đã từng tồn tại người ta cần những con số khô khan nhưng vĩnh hằng và bất biến. Với kỷ lục riêng tại FC Barcelona ( 232 bàn thắng của Cesar ) nguời ta hiểu rằng , việc Messi vượt qua con số ấy chỉ là vấn đề thời gian . Nhưng ...
Việc xô đổ kỷ lục 40 bàn thắng tại Liga của Cris Ronaldo thiết lập hồi năm ngoái đã là 1 điều gây kinh ngạc .
Việc 3 năm liên tiếp là vua phá lưới UEFA Champions League đã dán 1 miếng băng keo vào miệng những kẻ tuyên bố vung vít rằng Messi ghi nhiều bàn thắng vì hậu vệ ở Liga không ngăn cản mà chỉ đứng nhìn anh chơi bóng.
Với 14 bàn thắng tại Champions League năm nay Messi đã cân bằng với số lần lập công của Jose Altafini của Milan thiết lập tại cúp C1 Châu Âu ( 1962 - 1963 ). Những lớp người xem bóng đá hiện nay , tôi chỉ nói riêng tại Việt Nam có lẽ chẳng mấy ai biết đến Altafini nếu không có Messi phá kỷ lục của ông. Nhưng với Messi , sau này người ta sẽ phải ca ngợi tài năng của anh trước khi người ta nhắc đến những kỷ lục của anh. Đơn giản là ngôi đền của những huyền thoại , những vì tinh tú trong bóng đá đã đón nhận anh vào ở tuổi 25 . Cũng tại đấu trường này , những con số biết nói khác của Messi tiếp tục khiến những người thích thống kê lại phải giật mình : 5 bàn thắng trong trận đấu với Leverkusen ( vòng knock - out ) . Từ khi C1 đổi tên thành Champions League ( 1995 đến nay ) chưa có ai làm nổi điều tương tự. Rudd Van Nistelrooy đã cán mốc 12 bàn thắng / mùa giải tại Champions League đã ngậm ngùi nhìn hậu bối Messi đưa kỷ lục của mình vào quên lãng. Nếu Van Nistelrooy được biết đến với biệt danh là Van Gol vì khả năng ghi bàn đều như vắt chanh , vắt quất thì có lẽ Lionel Messi là máy xay sinh tố !
Tuy nhiên những con số gây nên địa chấn vẫn chưa dừng lại . Trận động đất thực sự xảy ra khi " máy dội bom " Gerd Mueller phải bỏ cốc bia , lau cặp kính lão của ông để dán mắt vào tờ Bild rồi thở dài : Kỷ lục 67 bàn thắng / mùa giải (72 - 73 ) của ông đã có người xô đổ. Và chàng trai ấy có chiều cao tầm tầm như ông , bắp đùi nhỏ hơn ông chỉ mất có 57 trận và bắt các thủ môn 68 lần vào lưới đi nhặt bóng. Kỷ lục của Mueller đã tồn tại 39 năm ( bằng nửa đời người ) có quá dài không ? không , kỷ lục ấy bị phá trong thời gian quá ngắn vì trước kia thậm chí còn không ai nghĩ đến việc cân bằng số bàn thắng kinh hoàng ấy của Mueller. Không biết còn ai đủ kiên nhẫn và có niềm tin về một thiên tài nào đó , với tất cả sự phi thường sẽ vượt qua kỷ lục ( còn chưa biết điểm dừng ) của Messi trong mùa giải năm nay ??? Đến ngay kỷ lục đôi khi chỉ mang tính chất tham khảo : 47 bàn / mùa giải chỉ tính riêng tại giải VĐQG Romania của Dudu Georgescu cũng bị anh cũng không tha phá vỡ với 3 bàn nhiều hơn. Có lẽ Georgescu cảm thấy vui và vinh dự vì nhờ có Messi thế giới mới biết đến kỷ lục của anh . Thiên tài Lionel Messi sinh ra để thực hiện những điều không tưởng .!

Vẫn còn những kỷ lục khác để anh chinh phục ,71 bàn thắng tại UEFA Champions League của Raul Gonzalez , vượt qua cột mốc 3 quả bóng vàng của những Cruyff , Platini , Van Basten . Và điều đó không khiến chúng ta phải chờ đợi quá lâu vì bàn thắng và danh hiệu tự tìm đến anh chứ Messi của chúng ta không tìm đến nó. Anh chơi bóng vì niềm vui và với tất cả sự say mê. Tôi rất thích câu nói của Xavi -" So sánh bất kỳ ai với Messi là sự bất công dành cho người đó "
Bây giờ thì chỉ có xà ngang , cột dọc và chấn thương mới có thể ngăn cản Messi. Trước Messi , mọi thủ môn chỉ còn biết tập trung hết khả năng và quan trọng hơn là : cầu Chúa .! Kể cả Petr Cech - thủ thành chưa bị Messi phá lưới vì Cech hiểu rằng không phải lúc nào xà và cột cũng có thể đẩy bóng thay anh trước mũi giầy của Messi. !

Giá trị của Lionel Messi chính là ở chỗ dù có những CLB siêu giầu cũng không dám hỏi mua anh . Đơn giản vì Lionel Messi là vô giá !
 

soonchee1

((= Mr. Youtube =))
Đầu quân
14/6/11
Bài viết
174
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
32
Barça đồng
0
[video=youtube;iu5K8FKclzU]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=iu5K8FKclzU[/video]
 
Sửa lần cuối:

adaogtvtk49

Juvenil B
Đầu quân
13/12/10
Bài viết
152
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
33
Barça đồng
0
72 bàn thắng của Messi trên tất cả các mặt trận tính đến thời điểm này. Còn 2 trận đấu nữa hy vọng Messi sẽ tiếp tục nổ súng. Mùa giải này đi phá hết cả kỷ lục ghi bàn and mùa sau đi vơ danh hiệu.
[video=youtube;CY8-u6DSnsU]http://www.youtube.com/watch?v=CY8-u6DSnsU&feature=related[/video]
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Mess và một muà hè sôi động

Khi mà La Liga còn chưa kết thúc với Messi vì anh còn chờ danh hiệu Pichichi ở vòng đấu cuối cùng thì cũng là lúc những trận đấu mùa hè đã được lên kế hoạch chi tiết và cụ thể.

Một mùa hè sôi động với trái bóng tròn sẽ khiến cả thế giới phải tập trung vào châu Âu, nơi Ba Lan và Ukraine đang diễn ra những trận cầu đỉnh cao. Đâu đó ở Nam Mỹ, sự chú ý vẫn được đặc cách cho một cầu thủ nào đó mà ai cũng biết là ai.

Dù không phải như các đồng nghiệp phải tham gia VCK Euro 2012 nhưng Lionel Messi cũng có kha khá các trận đấu đã được lên kế hoạch sẵn trong dịp hè. Là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nên anh cũng phải hoạt động nhiều và duy trì phong độ hơn người bình thường.

2012-05-05_BARCELONA-ESPANYOL_22.v1336252150.JPG


Sau khi La Liga kết thúc và trận đấu tại chung kết Copa khép lại, Messi sẽ có đôi ba ngày nghỉ ngơi cùng người thân và gia đình. Kỳ nghỉ mà anh xứng đáng được hưởng là thời gian thư giãn tại Qatar do CLB và đơn vị tài trợ tổ chức. Miệt mài tập luyện và chạy nhảy quanh năm, ngoại trừ giáng sinh thì đây là dịp anh tụ tập bên những người thân yêu nhất.

Trong khi Messi và các đồng đội đang chuẩn bị cho trận đấu vòng 38 gặp Real Betis thì lịch thi đấu mùa hè của 'El Pulga' cũng đã được lên.

Bắt đầu từ đầu trận đấu với Ecuador vào ngày 2/6 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 tại Brasil, Messi sẽ dẫn dắt Argentina tìm một vé vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Sau đó, cả đội tuyển sẽ bay sang Mỹ đá trận giao hữu với đội bóng Vàng - Xanh ở New Jersey. Hoàn thành nghĩa vụ quốc gia, 'số 10' có 12 ngày nghỉ ngơi rồi sau đó tham gia vào trận đấu từ thiện với bạn bè đồng nghiệp. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 21/6 tại Bogota giữa đội bóng của Messi và Falcao. Trong danh sách tham dự có các khách mời đều là cầu thủ Nam Mỹ như Mascherano, Alves, Alexis, Gaby Milito và nhiều danh thủ khác.

Như vậy là khi mùa giải 2011/12 kết thúc vào cuối tháng 5, Lionel Messi lại tất bất với một tháng 6 với một không khí banh bóng cuồng nhiệt trên quê nhà, nơi mà anh ít khi được tận hưởng khi suốt năm phải thi đấu ở châu Âu.

Sport.es

Bản tin trên trang chủ: Messi và một mùa hè sôi động
 

ilovemessi10

Juvenil A
Đầu quân
15/8/10
Bài viết
464
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
27
Barça đồng
0
Messi bị Đen-giở tố cáo phân biệt chủng tộc do pha bóng này :D :

[video=youtube;EHWsJbT9F0E]http://www.youtube.com/watch?v=EHWsJbT9F0E[/video]​

Drenthe: Đảo chân, đảo chân ... mất bóng ... chạy theo .... :baifu_quagiandu:
Messi: Để anh dạy cho chú thế nào là qua người!

Đen-giở xem lại clip bị xấu mặt trước Messi nên lập tức trả thù bỉ ổi. =))
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Drenthe tố Messi phân biệt chủng tộc, hãy chứng minh!

4fab764421777.jpg


Mới đây, cựu cầu thủ của Real Madrid đã gây ngạc nhiên khi phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với tờ NuSport và cáo buộc Messi có những lời lẽ "phân biệt chủng tộc" với anh. Royston Drenthe cho rằng tiền đạo người Argentina đã gọi anh là “negro” (mọi đen) trong một trận đấu cách đây hai năm khi hai người gặp nhau lúc Drenthe còn khoác áo Madrid.

Trước những lời lẽ cáo buộc của cầu thủ người Hà Lan, Messi đã phủ nhận những lời nhục mạ ấy và kêu gọi cầu thủ của Eveton chứng minh những điều mà mình nói và công khai với tất cả mọi người.

Khi nghe được điều này, rõ ràng là tất cả người hâm mộ cũng như chính Messi cũng không hiểu tại sao Drenthe lại có hành động như thế trong khi sự việc đã trôi qua 2 năm và hiện tại thì anh cũng không còn là người của Madrid. Hơn nữa là chính vì tính cách cũng như con người của Messi thì có lẽ ai cũng hiểu.
 

soonchee1

((= Mr. Youtube =))
Đầu quân
14/6/11
Bài viết
174
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
32
Barça đồng
0
Lionel Messi ở Brick Lane:



[video=youtube;Mq6c_BHDTI0]http://www.youtube.com/watch?v=Mq6c_BHDTI0&feature=g-all-f[/video]
 

baz21

Barça B
Đầu quân
28/11/07
Bài viết
656
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
HN
Barça đồng
0
Messi - Chân sút hoàn hảo​

Với 9 bàn thắng sau 3 trận vừa qua, siêu sao người Argentina đến thời điểm này đã ghi nhiều bàn thắng hơn 13 đội bóng ở La Liga, và Messi cũng đã có số bàn thắng gấp đôi 49 "Pichichi" khác trong lịch sử giải đấu

2012-05-05_BARCELONA-ESPANYOL_18.v1336389072.JPG

Hai bàn vào lưới Rayo, 3 ghi trong trận Malaga và 4 bàn vào lưới hàng xóm Espanyol: 9 bàn thắng/3 trận chính là thành tích tốt thứ nhì của Messi kể từ ngày anh ra mắt tại Barca. Thành tích tốt nhất của Messi cũng được lập trong mùa giải năm nay với 10 bàn/3 trận: Valencia (5-1, 4 bàn), Atletico Madrid (1-2, 1 bàn) và Bayer Leverkusen (7-1, 5 bàn).

Nhiều hơn 13 đội bóng khác

Chín bàn thắng trong tuần trước đã đưa số bàn của Messi từ 41 lên 50 bàn và giúp Messi vượt qua số bàn thắng của 13 CLB tại Liga. Đội bóng ghi ít bàn nhất là Racing mới chỉ có 26 bàn, chỉ hơn một nửa số bàn của Messi. Chỉ có 6 đội bóng có số bàn thắng nhiều hơn Messi là: Real Madrid (117), Valencia (59), Malaga (53), Bilbao (52), Rayo Vallecano (52) và Levante (51). Nếu Messi có thể ghi 1 hat-trick trong đêm nay là anh có thể vượt qua 3 đội bóng Bilbao, Rayo và Levante trong trường hợp họ không thể ghi bàn trong vòng đấu cuối.

Trên toàn cõi Châu Âu

So sánh với các đội bóng khác tại các giải đấu hàng đầu Châu Âu, 50 bàn thắng của Messi giúp Messi hạ gục 15 CLB tại Ligue 1 (sau 35 vòng đấu), 14 CLB tại Premier League (sau 37 vòng), 13 CLB tại Bundesliga (đã kết thúc) và 12 CLB tại Serie A.

Nhiều gấp đôi số bàn thắng của 49 "Pichichi" trong lịch sử

Con số 50 bàn của Messi đã gấp đôi số bàn của 49 Vua phá lưới trong lịch sử La Liga, một số cái tên tiêu biểu trong danh sách này như Zarra (19 bàn trong mùa bóng 1944/45 và 24 bàn mùa 1945/46), Di Stéfano (24 bàn mùa 1955/56), Puskas (20 bàn mùa 1963/64), Quini (20 bàn mùa 1973/74, 18 bàn mùa 1975/76, 24 bàn mùa 1979/80 và 20 bàn mùa 1980/81), Hugo Sánchez (19 bàn mùa 1984/85 và 22 bàn mùa 1985/86), Raúl González (25 bàn mùa 1998/99 và 24 mùa 2000/01) và Ronaldo (24 bàn mùa 2003/04).

Hiệu suất của Messi là 1,39 bàn/trận, đứng thứ 4 trong lịch sử danh hiệu "Pichichi", chỉ có 3 người có hiệu suất tốt hơn Messi là 'Bata' (1,59 bàn mùa 1930/31, với 27 bàn thắng trong 17 trận), Lángara (1,44 bàn mùa 1933/34, với 26 bàn trong 18 trận) và Zarra (1,42 bàn mùa 1946/47, với 34 bàn trong 24 trận)
Hiệu suất của Messi ngang bằng với một chân sút khác của Barca là Martín (1,39 bàn mùa 1942/43, với 32 bàn trong 23 trận)

(FCB.com)
 
Sửa lần cuối:

soonchee1

((= Mr. Youtube =))
Đầu quân
14/6/11
Bài viết
174
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
32
Barça đồng
0
[video=youtube;Wm-Wn1zMcoY]http://www.youtube.com/watch?v=Wm-Wn1zMcoY&feature=g-all-u[/video]
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Messi chi trả phí điều trị căn bệnh thiếu Hormone cho một cậu bé người Ma-Rốc.

545085_10151746623765601_254736215600_24426795_181010331_n.jpg

Waleed Kashash - cậu bé 12 tuổi may mắn đã đón nhận món quà không thể tuyệt vời hơn từ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Điều thần kì này đã xảy ra khi một người phụ nữ tên al-Affani Soad đã cố gắng liên lạc với Messi để giải thích về trường hợp tương tự của cậu bé. Không một chút do dự, tiền đạo của Barcelona gật đầu và kí séc cho mọi khoản chữa bệnh của Waleed khoảng 208 Euro cho 15 ngày, từ nay cho đến khi cậu bé tròn 18 tuổi. (tổng chi phí khoảng 30000 Euro)

Hành động của Leo ngoài ý nghĩa nhân văn mà mọi người vẫn biết về anh, còn là một thông điệp gửi tới Barcelona rằng: Messi sẽ không bao giờ quên những gì CLB làm để giúp anh trưởng thành.

Nguồn: Sport.es
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Messi quảng cáo khoai tây chiên

[video=youtube;bjAC4oK75K4]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=bjAC4oK75K4[/video]​

Messi đang là ngôi sao sáng giá nhất của làng bóng đá thế giới nên người hâm mộ không khó khăn gì bắt gặp anh trong các clip quảng cáo trên toàn thế giới. Nào là thức phẩm bổ sung, trang thiết bị thể thao, nước uống, bia và rất nhiều thứ khác. Và vừa rồi, anh đã tham gia quảng bá cho thương hiệu khoai tây chiên tại Colombia mang tên De Todito 4.
 

adaogtvtk49

Juvenil B
Đầu quân
13/12/10
Bài viết
152
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
33
Barça đồng
0
50 bàn thằng của Messi mùa giải 2011-2012

Trong 50 bàn thắng kể trên của Messi, có 39 bàn ghi bằng chân, 1 bàn bằng đầu, 8 từ chấm phạt đền và 2 từ đá phạt trực tiếp.
[video=youtube;vGOPzhdvdTc]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=vGOPzhdvdTc[/video]
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Leo Messi - Kỷ lục gia Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu

2010-09-30_BOTA_DE_ORO_MESSI_010.v1336985187.jpg

La Liga mùa bóng 2011/2012 đã chính thức khép lại, và một kỷ lục nữa được mở ra: Leo Messi chính thức trở thành Pichichi và Chiếc giày vàng có số bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử với 50 bàn thắng.

Giờ đây, những kỷ lục của Ronaldo (41 bàn tại La Liga, mùa 2010/2011), và Dudu Georgescu (47 bàn trong màu áo Dynamo Bucharest, mùa bóng 1976/1977) đã chính thức lùi vào dĩ vãng. Bây giờ, Leo đạp đổ tất cả để tại vị trên ngôi vị số 1. Sẽ còn rất lâu nữa, thậm chí có thể không bao giờ những kỷ lục này có thể bị phá vỡ.

Dưới đây là thống kê danh sách Pichichi và Chiếc giày vàng xuất sắc nhất trong lịch sử:

1. Pichichi:

50 bàn thắng – Leo Messi (FC Barcelona, 2011/12)
41 bàn thắng – Cristiano Ronaldo (Real Madrid, 2010/11)

38 bàn thắng – Hugo Sanchez (Real Madrid, 1989/90)
38 bàn thắng – Telmo Zarra (Atletic Club, 1950/51)
35 bàn thắng – Baltazar (Atletico Madrid, 1988/89)
34 bàn thắng – Telmo Zarra (Athletic Club, 1946/47)
34 bàn thắng – Hugo Sanchez (Real Madrid, 1986/87)
34 bàn thắng – Ronaldo (FC Barcelona, 1996/97)
34 bàn thắng – Leo Messi (FC Barcelona, 2009/10)

32 bàn thắng – Diego Forlan (Atletico Madrid, 2008/09)

2. Chiếc giày vàng:

50 bàn thắng – Leo Messi (FC Barcelona, 2011/12)
47 bàn thắng – Dudu Georgescu (Dynamo Bucharest, 1976/77)
46 bàn thắng - Hector Yazalde (Sporting Lisbon, 19973/74)
44 bàn thắng – Josip Skoblar (Olympique Marseille, 1970/71)
43 bàn thắng – Dorin Mateut (Dynamo Bucharest, 1988/89)
42 bàn thắng – Mario Jardel (Sporting Lisbon, 2011/02)
42 bàn thắng – Eusebio (SL Benfica, 1967/68)
41 bàn thắng – Hansi Krankl (Rapid Vienna, 1977/78)
40 bàn thắng – Gerd Müller (Bayern Munich, 1971/72)
40 bàn thắng – Eusebio (SL Benfica, 1972/73)
40 bàn thắng – Cristiano Ronaldo (Madrid, 2010/11)

Theo FCB.com
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,251
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,494
[video=youtube;KfasHs9pY8E]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=KfasHs9pY8E[/video]

Leo và cuộc sống tạm trong mùa hè tới là tham gia những hoạt động từ thiện. Franco Battistuta - cậu bé 16 tuổi sắp ghép tuỷ sẽ được bố trí gặp thần tượng của mình (một liệu pháp y học để giúp các bệnh nhân thoải mái tinh thần và yêu cuộc sống hơn), Waleed Kashash - cậu bé 12 tuổi người Ma-rốc mắc bệnh thiếu hụt hóc-môn cũng là một bệnh nhân nhỏ tuổi nằm trong danh sách từ thiện của Messi.
 

soonchee1

((= Mr. Youtube =))
Đầu quân
14/6/11
Bài viết
174
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
32
Barça đồng
0
[video=youtube;4AoqQV1p-e8]http://www.youtube.com/watch?v=4AoqQV1p-e8&feature=g-all-f[/video]
 

adaogtvtk49

Juvenil B
Đầu quân
13/12/10
Bài viết
152
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
33
Barça đồng
0
[video=youtube;BNFzZ-ULYCk]http://www.youtube.com/watch?v=BNFzZ-ULYCk&feature=share[/video]
 

adaogtvtk49

Juvenil B
Đầu quân
13/12/10
Bài viết
152
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
33
Barça đồng
0
Một Clip rất lung linh về Messi
[video=youtube;Eap3UWucK_w]http://www.youtube.com/watch?v=Eap3UWucK_w&feature=related[/video]
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Messi sẽ tham gia Maya World Cup 2012​

1337110669509.jpg

Vào ngày 16/6 tới, tại Cancún (Mexico) sẽ diễn ra trận đấu từ thiện mang tên Maya World Cup 2012 với sự tham gia của tiền đạo người Argentina Lionel Messi cùng với các đồng đội trong màu áo Barça gồm Pinto, Mascherano và hai anh em nhà Dos Santos là Giovanni và Jonathan.

Maya World Cup 2012 được tổ chức bởi công ty Interamérica, chính quyền tiểu bang Quintana Roo của Mexico và các doanh nhân trong ngành du lịch. Alexia Visone – đại diện BTC cho biết: “Chúng tôi rất biết ơn Messi vì anh ấy đã quyết định đến Mexico”. Ông cũng cho biết Messi đã từ chối các kế hoạch đến tham quan và thi đấu tại Qatar và Burkina Faso để có mặt tại Cancún cũng với rất nhiều ngôi sao đến từ châu Mỹ và châu Âu.

Đội "ngôi sao Mỹ" sẽ gặp đội "ngôi sao Mexico" trong một trận đấu được tổ chức tại SVĐ Andrés Quintana Roo với sức chứa 20000 chổ ngồi. Dunga sẽ là HLV của đội "ngôi sao Mỹ" và Ricardo Tuca Ferreti sẽ ngồi trên băng ghế chỉ đạo của đội "ngôi sao Mexico".

Vé vào sân để xem trận đấu sẽ có giá từ 1850 peso (140 $) đến 4000 peso Mexico (300 $) và các khoản thu được sẽ trao cho các tổ chức phúc lợi xã hội.

[An]Danh sách các cầu thủ tham gia:

Về phía “ngôi sao Mexico” gồm: Federico Vilar (Morelia), Lucas Lobos (Tigres), Damián Álvarez (Tigres), Daniel Montenegro (América), Vicente Vuoso (América), Jackson Martínez (Chiapas), Leandro Agusto (Tijuana) y Egidio Arévalo (Tijuana), Moisés Muñoz (América), Miguel Sabah (Morelia), Braulio Luna (Estudiantes), Miguel Layún (América), Hugo Ayala (Tigres), Ángel Reyna (Monterrey), José Guerrero (Atlante) và Edgar Castillo (Tijuana).

Đội của Messi gồm: Diego Lugano (PSG), Juan Arango (Borussia), Ariel Ortega (River Plate), Juan (Roma), Julio César (Inter de Milán), Diego Godín (Atlético Madrid), Robinho (Milan), Marco Materazi (Inter), Javier Mascherano (Barcelona), Mario Yepes (Milan), Diego Milito (Inter), Giovani dos Santos (Totenham), Jonahtan Dos Santos (Barcelona), José Manuel Pinto (Barcelona) và Gabriel Milito (Independiente).[/An]
 

adaogtvtk49

Juvenil B
Đầu quân
13/12/10
Bài viết
152
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
33
Barça đồng
0
72 bàn thắng của Messi trên tất cả các mặt trận
[video=youtube;HBmZO8VOKX8]http://www.youtube.com/watch?v=HBmZO8VOKX8&feature=related[/video]
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,251
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,494
.....

- Ông cảm thấy thế nào khi xem Messi chơi bóng ở tuyển quốc gia và Barça.

- Tôi cảm thấy giống như tôi bây giờ, tôi rưng rưng nước mắt. Anh có hiểu không, tôi cảm thấy xúc động quá. Một ngày tôi nhìn cậu ấy ghi bàn thắng đó (bàn thắng vào lưới Getafe), họ nói rằng nó y hệt Maradona. Tôi nghĩ cậu ấy xuất sắc hơn. Tôi cố xem nhiều trận đấu của cậu ấy. Anh sẽ luôn cảm thấy một tình yêu dữ dội dành cho cậu ấy....Khi tôi xem cậu bé chơi như vậy tôi khóc bởi vì tôi nhớ khi xưa cậu ấy chỉ là một đứa bé hạt tiêu.

- Anh ấy là số một?

- Vâng

- Và ông là một trong những người đã phát hiện ra cậu ấy?

- Tôi không phát hiện ra cậu ấy. Nhưng tôi là người đầu tiên đưa cậu bé đến với sân cỏ....Tôi có thể nói gì đây?...Tôi tự hào về cậu ấy.

Trích dẫn đoạn phỏng vấn HLV đầu tiên của Messi - Salvador Aparicio (được ghi lại trên video ở bài của adaogtvtk49). Salvador Aparicio mất vào năm 2008.

Giá trị con người của Messi không đo đếm bằng danh hiệu vì số danh hiệu của Messi đã là mơ ước của nhiều người. Giá trị bàn thắng của Messi không đo đếm bằng điểm số mang lại cho Barça vì tiếng hò reo, vỗ tay và hô vang tên cậu là ước mơ của mọi người. Khi Mourinho cố gắng phủ nhận số bàn thắng Messi ghi cho Barça không có ý nghĩa với một danh hiệu nào đó thì ông ta đang thực hiện công việc tìm kiếm màu sắc hình bóng Messi qua chiếc lăng kính của bản thân. Số bàn thắng Messi ghi được không phải để giành lấy một danh hiệu nào bằng mọi giá mà nó là số lần người hâm mộ được sống trong niềm vui khôn tả - đó là một món quà. Tôi biết thật khó để định nghĩa những con số khi phải giải thích với một người nhỏ nhen.

Tôi chỉ muốn nói rằng: Messi, tôi tự hào về cậu!
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top