Lionel Andrés Messi

linhnhe

Đại gia, Barçamania Việt Nam , Phóng viên FCBVN
Đầu quân
1/6/11
Bài viết
124
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
33
Barça đồng
0
Messi: Chiếc giày vàng là danh hiệu của cả tập thể​

Messi vừa được trao tặng danh hiệu Chiếc giày vàng 2012, phần thưởng dành cho cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất ở các giải đấu vô địch quốc gia cấp độ câu lạc bộ tại châu Âu mùa bóng 2011/12 vừa rồi. “Đây là một danh hiệu tập thể” – Tiền đạo hàng đầu La Liga khẳng định.

20121029dasdasftb_62.jpg

Trưa hôm qua, Lionel Messi đã nhận được danh hiệu cao quý Chiếc giày vàng lần thứ hai trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Đây là vinh dự được trao tặng hàng năm cho cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất trong mùa bóng ở cấp độ câu lạc bộ trong các giải vô địch quốc gia châu Âu. Ngôi sao người Argentina đã có một mùa bóng rực rỡ, và số bàn thắng anh ghi được hoàn toàn vượt trội so với những đối thủ khả dĩ cạnh tranh danh hiệu này với tổng cộng 50 lần lập công tại La Liga. “Trước hết tôi xin gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới tất cả những người đang có mặt tại đây. Rất nhiều người đã đến đây chung vui với tôi. Có một thực tế rõ ràng, đây là một danh hiệu tập thể. Thật là một vinh dự vô cùng lớn lao. Việc nhận được giải thưởng về số bàn thắng ghi được quả thật là một điều tuyệt vời dành cho cả tập thể” – El Pulga nhấn mạnh trong bài phát biểu của mình.

Tôi vẫn nhớ ngày mình còn nhỏ, có người, không phải huấn luyện viên đâu, có ai đó khác đã hứa sẽ thưởng cho tôi một cái bánh quy với mỗi bàn thắng tôi ghi được. Và thế là khi tôi ra sân chơi bóng, tôi chỉ nghĩ đến những cái bánh quy mà thôi” – chủ nhân ba Quả bóng vàng hài hước kể lại quãng thời gian thơ ấu của mình, cái thời mà động lực đưa anh đến với quả bóng có vẻ hoàn toàn khác với hiện tại.

50 bàn thắng và những kỷ niệm:
Tôi thường nhớ những bàn thắng quan trọng nhiều hơn là những bàn thắng đẹp. Ngay bây giờ thì tôi không nhớ được hết những bàn thắng mùa trước. Khi tôi xem lại băng ghi hình, những kỷ niệm mới ùa về và chúng được gợi lại trong tôi. Tôi nhớ nhất là một số bàn thắng tại Cúp Nhà vua, hay ở Cúp Thế giới các CLB… bởi tính chất quan trọng của chúng”.

Bàn thắng dành tặng con trai đầu lòng:Tôi vẫn ăn mừng bàn thắng như bình thường thôi, chỉ riêng bàn thắng đầu tiên sau khi con trai tôi ra đời thì quả có hơi khác một chút”.

Về việc ngày sinh con trai anh chỉ cách sinh nhật Maradona không xa, Messi lại đùa: “Nếu con tôi sinh vào ngày mai (30/10) thì có lẽ sẽ lắm rắc rối đấy nhỉ?”

Danh hiệu của tập thể:Tôi luôn rất biết ơn tập thể này vì những điều họ đã làm cho tôi. Họ cho tôi cơ hội được thực hiện ước mơ của mình, đó là được kết thúc sự nghiệp cầu thủ tại CLB, trước khi trở về quê hương Argentina của mình nơi tôi muốn hoạt động trong những ngày tháng cuối cùng trước khi treo giày. Tôi đã trưởng thành tại đây và đó sẽ là ý nguyện cho đến cuối sự nghiệp của tôi”.

Khoảnh khắc tỏa sáng đáng nhớ nhất:Tôi cũng không biết nữa. Ơn Chúa là mọi việc đều đang diễn ra tốt đẹp, cả với đội tuyển quốc gia tôi cũng như với CLB. Tôi chỉ muốn tận hưởng điều đó và tiếp tục phấn đấu cho đến cuối mùa giải. Hiện tại thì tôi không có điều gì lo lắng về sự nghiệp của mình cả”.

Thêm 2 bàn thắng nữa để cân bằng kỷ lục của Pelé:Với tôi thì việc đến gần với kỷ lục của một tượng đài vĩ đại trong bóng đá như vậy là một điều vinh dự. Nhưng tôi đã nói rồi, mục tiêu của tôi không phải là những giải thưởng và danh hiệu cá nhân. Tiến sát thành tích của Pelé quả thật rất tuyệt, nhưng đó cũng vẫn chỉ là những con số thống kê mà thôi”.

Danh hiệu Chiếc giày vàng công bằng hơn Quả bóng vàng?Chiếc giày vàng khác với Quả bóng vàng vì không ai bình chọn cho nó – bạn nhận được nó nhờ vào những bàn thắng. Tôi cũng không biết nó có công bằng hơn không nữa, chỉ là nó khác thôi”.

Danh hiệu Quả bóng vàng 2012:
Theo tôi thì người ta nên ghi tên cả đội (Barcelona) vào danh sách ứng cử viên cho danh hiệu này bởi vì tất cả họ đều xứng đáng với nó”.

Điều gì sẽ xảy ra nếu anh được yêu cầu chơi ở vị trí trung vệ hoặc tiền vệ lùi?Tôi không nghĩ sẽ có HLV nào đòi hỏi điều đó ở tôi đâu. Bởi chúng tôi không bao giờ thiếu người cho những vị trí như thế”.

Động lực để tiếp tục chiến đấu và chiến thắng: Vẫn như trước giờ thôi. Mục tiêu của tôi là đạt được càng nhiều danh hiệu với CLB càng tốt cho đến khi giã từ sự nghiệp. Luôn luôn là như thế. Điều thúc đẩy tôi phải nỗ lực chính là khát khao được chơi nhiều hơn, chiến thắng nhiều hơn. Có lẽ khi tôi kết thúc đời cầu thủ thì đó mới là lúc thích hợp để phân tích về nó”.

Nguồn: as.com​
 
Sửa lần cuối:

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
552436_524665917562095_2114142452_n.jpg
Đây là nơi bé Thigao được chào đời, ngay gần sân Camp Nou. Hy vọng đêm nay Messi sẽ lập 1 hattrick để chào đón cậu quý tử!
 

PentiumT

Juvenil B
Đầu quân
14/9/11
Bài viết
154
Được thích
2
Điểm
18
Barça đồng
0
Thơ tặng Thiago

Thiago! Thiago!
Bác xin tặng cháu lời thơ tấm lòng
Chín tháng cha mẹ ngóng trông
Mong sao sinh hạ mẹ tròn, con vuông

Cha của cháu rất phi thường
Vượt bao thử thách trên đường vinh quang
Những khó khăn thuở cơ hàn
Đâu làm chùn bước "chân vàng" tiến lên

Mẹ của cháu thật ngoan hiền
Mộc mạc, giản dị, tươi duyên, dễ gần
Mẹ làm bố vững đôi chân
Cho túc cầu giáo muôn phần thơm lây

Cháu chào đời buổi hôm nay
Khi truyền thông mạng giăng đầy lưới tơ
Khi cháu còn mới bé thơ
Người ta đã vội chực chờ, săm soi...

Rồi mai, khi bước trên đời
Áp lực đè nặng lên đôi vai gầy
Mong phúc đức mẹ, cha đầy
Sẽ giúp cho cháu sau này lớn khôn!
 

barcamania9x

Mầm non xã
Đầu quân
4/11/12
Bài viết
2
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
27
Barça đồng
0
cô này có bị ảo tưởng ko z tar? nhữg câu nói hết sức bình thường màk cũng suy ra được nz..hết nói:baifu_leuleu2:
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Lên thiên chức mới, Messi chỉ cần là một người cha đúng nghĩa

Nhờ Adidas thêu tay tên đứa con trai đầu lòng lên đôi giày F50 để ghi bàn tặng đứa con đầu lòng. Thế nhưng điều đó dường như lại trở thành một gánh nặng trong trong công việc mà tiền đạo này vẫn làm một cách đều đặn và thường xuyên trước đây. Khi lên thiên chức bố, Messi cũng chỉ là con người, mộ người cha đúng nghĩa.

thiago.jpg

Barca giành chiến thắng trước Celta Vigo nhưng có một người không hưởng trọn được niềm vui tròn vẹn. Bất ngờ thay, đó lại chính là Lionel Messi, cầu thủ vừa lên chức "bố trẻ con" cách đây chỉ một ngày. Messi đã không thể ghi bàn dành tặng cậu con trai đầu lòng.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Messi và nhà tài trợ giày Adidas đã chuẩn bị rất kỹ cho sự kiện Thiago Messi ra đời. Bằng chứng là tên của cậu bé đã được khắc trên đôi giày F50 bản mới nhất của Leo Messi ra sân trong trận gặp Celta Vigo vừa qua. Với suy nghĩ vừa để "Thiago Messi" ghi bàn thắng đầu tiên trong đời, "Messi bố" cũng vừa muốn tìm kiếm bàn thắng tặng riêng cho con. Thậm chí có thể là một hattrick với Messi cũng không phải là khó.


Đôi giày thêu tên cậu con trai đầu lòng của Messi. Ảnh: Getty
Vậy mà kỳ lạ thay, suốt trong trận đấu với một Celta Vigo mới lên hạng nhưng Messi không tài nào chọc thủng lưới đối phương được. Thậm chí, hai cơ hội đối mặt với thủ môn, tiền đạo mang áo số 10 cũng cho qua bằng cách xử lý lạ lùng chưa từng thấy. Từ trước đến giờ khi thi đấu, Messi chỉ có hai mục đích khi ngẩng mặt lên trời: một là để ăn mừng bàn thắng với Chúa; hai là... tiếc nuối món quà dành tặng cho Thiago như đã thấy trong trận đấu vừa qua.

Có thể nói rằng Messi chưa từng e sợ hay lo ngại trước trước bất kỳ áp lực nào từ khi thi đấu đến nay. Nhưng trong 90 phút tại Camp Nou vừa rồi cho chúng ta thấy rằng cầu thủ mà mọi người cho rằng đến từ một hành tinh khác cũng chỉ hơn mọi người về sức chịu đựng. Messi không thể vượt qua được tình cảm sâu nặng trong mối quan hệ giữa Cha - Con và tự đặt mình trong gánh nặng phải ghi bàn. Điều đó khiến anh khó chịu, nổi cáu và ễ gây sự với cầu thủ đối phương như đã thấy.

Ở một góc nhìn khác ngoài chuyên môn bóng đá, Messi cũng đã cho mọi người thấy rằng anh dành tình cảm đặc biệt như thế nào đối với Messi. Khi mà tâm trí cầu thủ này chỉ lảng vảng quanh giường cậu con trai, còn thân xác thì chạy mãi trước khung thành Celta Vigo, đến nỗi quên mất thói quen ghi bàn như hàng ngày dậy rửa mặt, đánh răng mỗi sáng.

Có thêm một thành viên trong gia đình, có thêm một người để quan tâm, có thêm một động lực để phấn đấu, có một thiên chức mới để hoàn thiện, Messi cần thời gian để thích nghi. Điều đó là quá rõ ràng khi chỉ hơn 24h sau khi con trai ra đời, thật khó để bắt Messi thích nghi với cảm giác mới, rất mới cho cuộc sống hiện tại. Có lẽ điều anh còn ý thức lúc này là miễn sao Barca giành chiến thắng và đó là khía cạnh khác trong cuộc sống của anh bây giờ.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
65315_525788417449845_586310759_n.jpg

Leo đã chuẩn bị sẵn 1 núm vú giả để ăn mừng bàn thắng, tiếc là điều đó đã không xảy ra

409166_525629190799101_1122506807_n.jpg

Bố Leo & con Thiago

31014_524832487545438_2113898513_n.jpg


552436_524665917562095_2114142452_n.jpg

Căn phòng nơi Thiago chào đời. Cậu bé có thể nhìn thấy Camp Nou và dõi theo bố Leo ngay tại đây :D

 

eminem

Juvenil B
Đầu quân
8/5/11
Bài viết
117
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
29
Barça đồng
0
[video=youtube;tJ2TlgkIFrM]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=tJ2TlgkIFrM[/video]
Chờ đợi các Anti Barca và fan Gay bình luận về pha bóng này ;))
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Đúng là khi có con rồi Messi mới trở về phần Người của ảnh ;)) Cay cú vãi @@ Mong ông nào sắm lên chức đừng thế :smile:
 

Bún Mắm

Los Blaugrana
Đầu quân
9/3/12
Bài viết
1,893
Được thích
8
Điểm
38
Tuổi
30
Nơi ở
Hội An
Barça đồng
0
Pha ăn mừng bàn thắng tặng cậu con trai Thiago

603966_398942720176261_804463702_n.jpg
 

duonga2

Ăn hại FCBVN
Đầu quân
2/2/11
Bài viết
483
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
Mẹt nhà ta đã vượt Pelé chưa nhẩy ?
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Pha ăn mừng bàn thắng rất buồn của Messi, thật tiếc khi bàn thắng tặng con trai của anh lại được ghi trong hoàn cảnh như vậy, nhưng bé Thiago cũng không nên buồn vì đó là một bàn thắng lịch sử - lần đầu tiên Messi ghi bàn mà Barcelona vẫn thất bại tại đấu trường Champions League!!!
 

bigone.club

Tiểu học xã
Đầu quân
25/10/12
Bài viết
12
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
37
Barça đồng
0
Messi vs Gerd Mueller

Cuối cùng thì cũng đã có Bàn thắng cho Messin con. Một ngày thi đấu không may mắn của các Cule' khi mà bóng luôn luôn chạm xà ngang và cột dọc một cách đáng tiếc nếu không Barca nhà ta đã đè bẹp Celtic roài. Trận thua này chỉ là chuyện nhỏ với Barca nhà ta nhưng cũng đủ để nhìn lại vấn đề khi mà hàng công không may mắn thì hàng thủ phải chơi tập trung chứ không thể lấy công bù thủ mãi được.
Riêng cá nhân Messi thì đã chuẩn bị xô đổ kỷ lục của cái thằng hay nói phét Pele', giờ chỉ còn quan tâm tới kỷ lục siêu kinh khủng củng Kẻ dội bom thôi ( 85 bàn / năm thì phải) - Cố lên Messi
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Nào ta cùng xem Messi đã hủy diệt Real Madrid như thế nào trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình tính cho tới thời điểm hiện tại:
[flash]http://www.youtube.com/v/11j2-sfWjlM[/flash]
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Khiếp, clip này dài quá thể @@ :oh:
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521


Xin chào Tân Vương Messi. Vĩnh biệt Pele.

 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Hình ảnh sẽ trở nên quen thuộc với culé trong thời gian tới:

378523_529802727048414_722982233_n.jpg

Anh Pe nhà họ Lé giờ cũng phải ngước nhìn Léo:
430715_529688873726466_635768423_n.jpg

Oppa Messi style:

484904_528921493803204_1509465375_n.jpg


549015_114120275415270_1054131375_n.jpg
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Mấy ông dùng ảnh lấy từ facebook thì không giữ được lâu đâu khi họ có thể chuyển server bất cứ lúc nào. Dùng chức năng đính kèm ảnh đi. Diễn đàn nhiều ảnh dùng link từ các trang bây giờ chết hết :sosad:
 

tuan_cule

Trung học xã
Đầu quân
6/7/12
Bài viết
43
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
23
Barça đồng
0
Chậc hai chân của cụ pele cũng ko bằng một chân của Si lùn:baifu_dangyeu:
 

tukoi10

Trung học xã
Đầu quân
5/9/12
Bài viết
40
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
37
Barça đồng
0
Messi đã vượt được thành tựu để đời của vua bóng đá Pele, 1 cột mốc quan trọng để đưa anh lên tầm cao nhất của quả bóng vàng năm nay, thông tin phong phanh từ cánh nhà báo có uy tín , hiện tại Messi được ủng hộ vô đối, thông tin này khiến Ronaldo phải thổ lộ trên mặt báo rằng lối sống thật quá của anh bị nhiều người ghét (chắc nhiều lúc anh quên mất mình là ai) ha ha ha. Gọi Messi là Đế Hoàng Địa Cầu có được không các bác.
 

Barcelona_hae

Juvenil A
Đầu quân
6/1/11
Bài viết
344
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Nha Trang gió biển
Barça đồng
0
Messi đã cho Péle vào dĩ vãng



Léo Messi đang ở tuổi 25 nhưng anh tiếp tục bước vào 1 ngôi đền khác của những huyền thoại. Ở trận đấu gặp Mallorca, Messi đã vượt qua Vua Bóng đá Péle về kỉ lục ghi nhiều bàn nhất trong một năm. 2 bàn thắng của anh vào lưới của Mallorca đã giúp anh có 76 bàn thắng trong năm 2012, hơn Pelé 1 bàn khi ông thiết lập kỉ lục vào năm 1958.

64 bàn cho Barca và 12 bàn cho ĐT Argentina

Trong số 76 bàn thắng của anh thì có 64 bàn anh ghi cho Barca và 12 pha lập công cho ĐT Argentina. Messi có hiệu suất ghi bàn là 1,29 bàn/trận trong tổng số 59 trận (51 trận của Barca và 8 trận cho ĐT). Vào năm 1958, Pesle đã ghi 75 bàn trong 53 trận, đạt hiệu suất ghi bàn là 1,41 bàn/trận. 66 bàn của ông ghi được cho Santos và có 9 bàn cho ĐT Brazil.

48 trong 76 bàn của Messi là ghi được trong khuôn khổ giải đấu La Liga - 33 bàn vào mùa giải trước và 15 bàn vào mùa giải này. Thêm vào đó, cầu thủ người Argentina đã ghi 11 bàn ở Champion League, 3 bàn ở Cúp Nhà Vua và 2 bàn ở Siêu Cúp TBN.

Còn Péle đã ghi 58 bàn trong giải đấu Paulista Championship, 8 bàn ở Rio-Sao Paulo Tournament và 9 bàn ở ĐTQG Brazil. Trong 9 bàn thắng cho ĐT Brazil, có 6 bàn được ghi trong World Cup ở Thụy Điển - Chức vô địch World Cup đầu tiên trong số 3 chức vô địch thế giới của Péle - còn 3 bàn được ghi trong các trận giao hữu.

Malaga và Bayer Leverkusen

Mặc dù, Atletico Madrid là nạn nhân thường xuyên của Messi, tuy nhiên trong năm 2012 thì Malaga và Bayer Leverkusen là những đội bóng bị Messi dội bom nhiều nhất. Cả hai đội đều đã bị Messi chọc thủng lưới đến 6 bàn thắng mỗi đội. Và màn trình diễn gây kinh ngạc nhất là trận Messi ghi đến 5 bàn vào lưới Bayer Leverkusen, kế đến là trận gặp Valencia và Espanyol khi anh đã lần lượt "tặng" cho mỗi đội 4 bàn thắng.

Messi và 76 bàn trong năm 2012 :

- FC Barcelona (64 bàn) :

Liga (48 bàn): Málaga (6), Rayo (4), Espanyol (4), Valencia (4), Real Sociedad (3), Granada (3), Getafe (3), Deportivo (3), Mallorca (3), Zaragoza (2), Levante (2), Osasuna (2), Real Madrid (2), Racing (2), Betis (2), Sevilla (1), Atlético Madrid (1) và Athletic Club (1)

Champions League (11 bàn): Bayer Leverkusen (6), AC Milan (2), Spartak Moscow (2) và Celtic (1)

Cúp Nhà Vua (3 bàn): Osasuna (2) và Athletic Club (1)

Siêu Cúp TBN (2 bàn): Real Madrid (2)

- ĐTQG Argentina (12 bàn) :

Vòng loại World Cup 2014 (5 bàn): Uruguay (2), Chile (1), Ecuador (1) và Paraguay (1)

Giao hữu (7 bàn): Thụy Điển (3), Brazil (3) và Đức (1)

FCB.com



P/S: Dịch bài này để đánh dấu cột mốc đáng nhớ của Messi. Ở khúc đầu do Cu Mẹt nhà ta lúc nào cũng "bước vào ngôi đền của các huyền thoại" nên em thêm chữ "khác" vào để phân biệt
 
Sửa lần cuối:

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top