Lionel Andrés Messi

DuyKhang

Juvenil B
Đầu quân
11/1/11
Bài viết
178
Được thích
4
Điểm
18
Barça đồng
0
Góc bình luận: Khi Malaga vô địch mùa đông

MeRoFal_zps622ef003.jpg

Nửa mùa giải Liga 2012/2013 đã khép lại với chức vô địch không chính thức thuộc về Barcelona với 49 điểm sau 17 vòng đấu và bỏ xa đội xếp thức 2 đến 9 điểm.
Sẽ thật là khôi hài nếu nghĩ đến 1 Liga do Malaga dẫn đầu sau nửa chặng đường, nhưng thực tế là vậy. Các con số thống kê cho thấy, nếu bỏ toàn bộ những bàn thắng, pha chuyền quyết định của Messi, Falcao và Ronaldo, Liga sẽ có một bộ mặt khác.
Nếu vắng Ronaldo, Real chỉ mất có 5 điểm (15.6%), Aletico mất 10 điểm (25%) khi thiếu Falcao thì tại Barca, là 19 điểm (38.7%) khi thiếu Messi. Điều này trái ngược hoàn toàn với những luận điểm cho rằng Messi lập kỷ lục chủ yếu bằng những bàn thắng tô đẹp thêm cho chiến công của Barca chứ không mang ý nghĩa quyết định như những gì ... Ronaldo làm được. Số liệu thống kê này chắc chắn sẽ làm câm lặng những chỉ trích như vậy.

StandingwoMessi_zpsbc7a3aa7.jpg

Hơn nữa, ít ai để ý rằng chính Messi mới là cầu thủ kiến tạo nhiều đường chuyền (có thể) thành bàn nhất tại Barca chứ không phải Xavi, Iniesta hay Cesc. Thực vậy, các số liệu thống kê cho thấy, Messi đã tung ra 20 đường chuyền ngon ăn, mà với sự vụng về của đồng đội chỉ chuyển hóa thành 5 bàn thắng. Trong khi đó, Cesc có 9 đường chuyền thành bàn (trong 18 lần), Iniesta có 10 (trong 17 lần), những con số này có được phần lớn là nhờ “sát thủ” Messi. Suy rộng hơn, nếu tính tổng số đường chuyền thành bàn của các cầu thủ tại Barca trong suốt sự nghiệp, chỉ có Xavi (hơn 7 tuổi) là hơn Messi mà thôi (147 so với 108).

TopAssistBarca_zpsd1913578.jpg

Như vậy, với một cầu thủ mà việc ghi bàn ngày càng “dễ dàng” như hít thở khí trời, với những động tác đơn giản nhưng chính xác và độ hợp lý cực cao như Messi, lại được Thượng đế ban cho nhãn quan chiến thuật sắc sảo của một số 10 cổ điển, thật dễ hiểu khi những kỷ lục lần lượt bị vượt qua, các giải thưởng dần bị thâu tóm và những lời ngợi khen, thán phục hay dèm pha trở thành vô nghĩa. Và tất nhiên, Malaga sẽ chẳng bao giờ vô địch, kể cả là chức vô địch mùa đông.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Xin phép bác Khang, em phải đưa cái ảnh này lên rồi mới tập trung đọc bài của bác được :D. Ảnh này thằng cu xã mình đẹp trai kinh.

Messi-dep-trai.png
 

Bún Mắm

Los Blaugrana
Đầu quân
9/3/12
Bài viết
1,893
Được thích
8
Điểm
38
Tuổi
30
Nơi ở
Hội An
Barça đồng
0
Messi: "Nếu đội bóng không giành chiến thắng, thì những bàn thắng của tôi chẳng có ý nghĩa gì"

Messi.JPG


Mới đây tiền đạo Barcelona, Leo Messi đã có một cuộc phỏng vấn độc quyền với nhật báo Mundo Deportivo trước khi quay về Agrentina để nghỉ lễ bên gia đình, qua đó Messi đã chia sẻ về những kết quả đạt được trong năm 2012 và những dự định cho năm mới. Trong đó mong muốn lớn nhất của anh là "Tito sớm lành bệnh và tất cả mọi người đều khỏe mạnh"

"Tôi cảm thấy hạnh phúc với những bàn thắng tôi đã ghi, và kỷ lục tôi đã phá, nhưng năm nay có thể đã tốt hơn nếu đội bóng vô địch La Liga. Tôi luôn nói rằng nếu Barça không thể giành chiến thắng, thì những bàn thắng của tôi chẳng có ý nghĩa gì", Messi nói.

Khi được hỏi về việc gia hạn hợp đồng với Barcelona đến năm 2018, Messi cho biết: "Mong ước của tôi là được kết thúc sự nghiệp tại Barça, và bản hợp đồng mới này là một bước tiến đưa tôi tới gần hơn với ước mơ đó"

Trong cuộc sống cá nhân của chàng tuyển thủ Agrentina ít nhiều đã có sự xáo trộn kể từ khi cậu con trai Thiago ra đời. "Có Thiago là điều hạnh phúc nhất mà tôi từng trải qua. Đó thật sự là một khoảnh khắc đặc biệt trong cuộc đời tôi. Bên cạnh đó, tình cảm của người hâm mộ nơi quê nhà dành cho anh ngày một lớn cũng là điều làm anh cảm thấy hạnh phúc. "Một lý do khác làm tôi cảm thấy thật hạnh phúc trong năm nay chính là tình yêu mà tôi nhận được từ những người từ Argentina, những người đã đến xem tôi thi đấu", Messi chia sẻ.

Tuy nhiên, việc Barcelona bị Chelsea loại tại bán kết Champions League bán kết là một trong những nỗi buồn khó nuốt trôi của Messi. Anh thừa nhận: "Tôi đã hy vọng mình có thể sửa chữa những sai lầm, bởi vì tôi cho rằng chúng tôi xứng đáng có mặt ở trận chung kết. Chúng tôi sẽ làm tất để có thể chơi trên sân Wembley một lần nữa. Đó là mục tiêu, và chúng tôi phải làm tốt nào mọi thứ ngay bây giờ để đạt được mục tiêu đó."


Theo Marca.com​
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521


Tôi tin có hàng tỷ người đã cám ơn trời đất tiếp tục quay quanh trục nghiêng của mình duy trì sự sống. Tôi tin hàng triệu người đã cám ơn vũ trụ vì không có một thiên thạch nào ghé thăm trái đất. Tôi tin hàng vạn người đã cám ơn lời nói đùa của người Maya không thành sự thực để họ tiếp tục được sống và chiêm ngưỡng Messi đá bóng.

Nói như một người cuồng rằng khi xem Messi chơi bóng giống như được đứng trên hành tinh khác. Suy nghĩ theo cách đó thì ít ra tôi cũng may mắn nằm trong số ít người có cảm giác mình không đứng trên trái đất khi nhìn cầu thủ người Argentina chạy trên sân. Do đó thật ra trái đất có huỷ diệt thật thì cũng chả sao đối với tôi. Nhưng vẫn phải cám ơn tất cả vì chúng ta quên mất còn phải chờ đón giây phút chú Mèo của chúng ta bước tiếp lên những bục vinh quang hơn, cười nhiều hơn, tặng chúng ta nhiều bàn thắng hơn và giúp các cổ động viên già khọm ở chốn này thêm những cô gái trẻ hơn.

Khi một vài anh chàng vỗ ngực là phóng viên nói với tôi rằng bờ la bờ lá Messi phải thế này, Messi phải thế kia thì mới giỏi nhất hay vĩ đại nhất...Tôi rút điếu thuốc ra nghe và gật gù ra vẻ họ nói rất đúng. Thật ra tôi khá nín nhịn không muốn phi cái gạt tàn trên bàn vào họ. Đó là phép lịch sự giả dối nhưng sự thực là dạy chú chó nhà tôi thấy ảnh Messi là vẫy đuôi sủa mừng còn dễ hơn chỉ cho mấy tay đó hiểu một điều Messi đơn giản chơi bóng vì niềm vui. Chí ít đến thời điểm trước khi Messi bước lên bục nhận Quả Bóng Vàng tiếp theo thì tôi cũng chưa thấy ở cầu thủ này tư tưởng viêm mãn và lười biếng hay vơi đi đam mê khi nhìn chằm chằm vào quả bóng.

Có thể mấy tay viết báo nói đúng rằng Messi sang xứ này chơi bóng thì thành tích kém đi, danh hiệu ít đi. Nhưng điều đó đâu quan trọng nếu nhìn vào đống danh hiệu một thanh niên 25 tuổi đã giành được. Mà ngẫm lại thì làm quái có người nào dốt đến mức bỏ chỗ sáng đến chỗ tối, bỏ sự hoàn hảo để đến nơi vá từng mảnh lưới mà thú thực đừng nói rằng đến đó để chơi bóng mà hãy chờ xem quá trình vá lưới có khiến họ biết đá bóng đúng cách không đã là một kỳ công. Khi nói thách nhau kiểu đó chả khác nào ta đố Napoleon đến sàn đấu đô vật Mỹ để làm trùm. Napoleon không để ý đến kiểu thách đố vặt vãnh đó và đương nhiên Messi thừa hiểu điều gì là đúng.

Một lý do cũng quan trọng không kém rằng Messi là một cậu bé yêu gia đình và quan tâm tới gia đình. Vậy nếu đến một nơi mà ngày Giáng Sinh không được về đoàn tụ với gia đình thì liệu bạn có chạnh lòng không? Tôi khuyên không chỉ Messi mà toàn thể các bạn chơi bóng muốn có những kỳ nghỉ Giáng Sinh thực sự thì không nên chọn điểm đến là cái chỗ tay phóng viên đang ngồi hót như hoạ mi trước mặt tôi. Để dìm hàng, tôi có thể nêu ra năm lý do y như anh chàng kia vừa đưa năm điều tương tự nhằm vẽ đường cho vượn nhảy. Vấn đề cuối cùng là tôi không hiểu anh ta muốn thấy người giỏi nhất thất bại để hí hửng với chân lý không có gì là hoàn hảo, bất diệt hay muốn thấy một thứ bóng đá đẹp phô diễn hàng tuần để anh sảng khoái. Tôi không nhận được câu trả lời.

Thật ra nếu ta đặt vào hoàn cảnh của người hâm mộ phần còn lại Liga thì ta sẽ nhanh chóng chọn phương án sau vì hàng tuần niềm vui của người này là nỗi buồn của kẻ khác. Nhưng niềm vui thì có ai đo đếm được không? Có lẽ là không. Người Việt ta có câu: Ngày vui ngắn chẳng tày gang. Chả tội gì phải thương phần còn lại cả. Bàn tay này sẽ tiếp tục vẫy chào ngày mới và tiếp tục cảm ơn cuộc sống tồn tại để được ngồi chém gió về một vĩ nhân mà dễ dàng như kiểu nâng ly với đứa em ngồi kế bên cạnh mình.
 

decomoto

Phó Chủ tịch FCBVN
Ban lãnh đạo FCBVN
Đầu quân
26/8/08
Bài viết
7,794
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Phố trung du ♥
Barça đồng
0
Kỳ quan thứ 8 của thế giới mới:

IMG_0923.jpg
 

adaogtvtk49

Juvenil B
Đầu quân
13/12/10
Bài viết
152
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
33
Barça đồng
0
Magic Of Messi
[video=youtube;ICuwO0FCmKM]http://www.youtube.com/watch?v=ICuwO0FCmKM[/video]
 

Ngoc

Juvenil A
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
216
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
messiah.jpg
:baifu_chuiboi:
(Ảnh mượn của [MENTION=13183]Barcamania191[/MENTION])
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Chi tiết 91 bàn thắng của Messi trong năm 2012. Đơn giản và dễ hiểu.

OK_91_gols_messi_eng.v1356688069.jpg
 

adaogtvtk49

Juvenil B
Đầu quân
13/12/10
Bài viết
152
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
33
Barça đồng
0
Lionel Messi ● All 91 Goals in 2012
[video=youtube;qXrltgfrrqw]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=qXrltgfrrqw#![/video]
 

DuyKhang

Juvenil B
Đầu quân
11/1/11
Bài viết
178
Được thích
4
Điểm
18
Barça đồng
0
Messi, ông Vua của những kỷ lục - Phần 1: Đấu trường quốc tế

Messi7_zps2f5d6d69.jpg
 

DuyKhang

Juvenil B
Đầu quân
11/1/11
Bài viết
178
Được thích
4
Điểm
18
Barça đồng
0
Messi, ông Vua của những kỷ lục - Phần 2: Champion League

Messikylucp2_zps3959fce2.jpg
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0

63701_555659194462767_356518637_n.jpg


Messi và con đường trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho tuyển quốc gia Argentina.
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Gần như chắc chắn Messi sẽ thiết lập kỷ lục mới thôi, nhưng phải công nhận là hiệu suất ghi bàn của Vua sư tử quả là đáng nể. Nhưng dù sau thì Batistuta thi đấu ở vị trí tiền đạo còn Messi lại thi đấu cùng vị trí với Cậu bé Vàng ngày xưa, và nếu xét như vậy thì hiệu suất của Mẹt nhà ta vẫn ăn đứt bác béo.
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Mới lượn được cái video nóng hổi này trên youtube. Nói chung là kỷ lục 91 bàn của Messi là vô tiền khoáng hậu, tài năng cộng với một chút may mắn và hoàn cảnh lịch sử đã tạo nên được kỷ lục độc nhất vô nhị này, mà ngay cả Messi cũng phải rất cố gắng mới có thể phá được sau này. Vì thế nên phải xem cái video này nó mới thỏa mãn, nó mới xứng tầm với Vua Leo, các bác cố gắng kiên nhẫn ngồi xem từ đầu đến cuối nhé.
[flash]http://www.youtube.com/v/su_-HCK_vhI&noredirect=1[/flash]
 

Bún Mắm

Los Blaugrana
Đầu quân
9/3/12
Bài viết
1,893
Được thích
8
Điểm
38
Tuổi
30
Nơi ở
Hội An
Barça đồng
0
[video=youtube;iBPCwfcDw4I]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=iBPCwfcDw4I#![/video]​

Những pha đá phạt ăn bàn của Messi :baifu_keugao:
 

BlaugranaVN

Phóng viên chiến trường Việt Nam
Cán bộ Xã
Đầu quân
30/12/12
Bài viết
775
Được thích
19
Điểm
16
Barça đồng
-402
Messi xuất sắc quá, dân Argentina... sợ

Messi xuất sắc quá, dân Argentina... sợ

Xin được nói ngay: đấy là một sự sợ hãi theo đúng nghĩa đen. Các nhà báo Argentina - cũng có thể là dân nước này nói chung - sợ rằng Messi xô ngã thần tượng Diego Maradona của họ.


dangso.jpg

Leo Messi quá xuất sắc​


Đây không phải là lần đầu tiên danh hiệu VĐV số 1 Argentina không được trao cho Messi. Ngôi sao bóng đá số 1 hành tinh suốt nửa thập kỷ gần đây thậm chí còn không về nhì. Anh chỉ được xếp sau một VĐV taekwondo và một võ sĩ quyền Anh, trong cuộc bầu chọn VĐV số 1 Argentina năm 2012.


Chưa bao giờ dư luận Argentina phàn nàn về thất bại của đội tuyển này tại World Cup 2010, đơn giản vì đấy là đề tài kiêng kỵ: đội tuyển Argentina ấy do chính Maradona huấn luyện. Cũng chưa bao giờ người dân Argentina thật sự so sánh Messi với Cậu bé vàng, bởi đấy sẽ là “hành vi lật đổ tượng đài Maradona”. Kể cả khi tiến hành cuộc chiến tranh ngớ ngẩn để giành lấy quần đảo Falkland (ngớ ngẩn đến nỗi cuộc chiến nhanh chóng kết thúc, với một kết quả không phải bình luận), Argentina cũng không biết trông mong vào sự hậu thuẫn nào lớn hơn là cái tên Maradona. Hàng chục năm nay đã là như vậy, làm sao có chuyện người dân Argentina đủ can đảm thừa nhận rằng Messi hay hơn Maradona. Hỏi liệu Messi có hay hơn Pele hay không, họ sẽ tán đồng!


Messi trở thành “con ghẻ” trên xứ sở tango đơn giản vì anh đã là cầu thủ năng khiếu của Barcelona từ tuổi 13. Đáng nói hơn, vì cái hoàn cảnh của sự ra đi ấy, ở Argentina, không ai chịu bỏ ra chút tiền còm để Messi chữa bệnh còi xương. Bố mẹ Messi đành chấp nhận đưa anh sang Barcelona. Và khi chấp nhận chi phí thuốc thang cho một chú bé còi xương mới 13 tuổi, lò đào tạo trẻ La Masia được thế giới ngưỡng mộ bởi vấn đề nhân đạo trước khi bàn chuyện bóng đá.


Với bóng đá Argentina, cái tên Messi gợi lên một sự hổ thẹn. Đấy là lý do vì sao anh càng xuất sắc, thì dân Argentina càng... sợ. Messi là một ngôi sao Catalunya khoác áo đội tuyển Argentina, hơn là một cầu thủ Argentina khoác áo Barcelona!


Kinh Thi
Mã:
http://bongdaplus.vn/La-Liga/Binh-luan-Messi-xuat-sac-qua-dan-Argentina-so/77593.bbd
 

BlaugranaVN

Phóng viên chiến trường Việt Nam
Cán bộ Xã
Đầu quân
30/12/12
Bài viết
775
Được thích
19
Điểm
16
Barça đồng
-402
Không Messi, các cuộc bình chọn đều... vớ vẩn

Không Messi, các cuộc bình chọn đều... vớ vẩn

Thực tế, gần như không còn điều gì để chọn, ngoài việc Lionel Messi cứ phải là ngôi sao số 1. Bằng không, những cuộc bầu chọn “lai căng” trong thời buổi này khó mà đưa đến kết quả thuyết phục.


binhchon.jpg

Nhờ có Messi mà sự xuống cấp của các cuộc bầu chọn danh giá không bị ảnh hưởng bao nhiêu​


Năm nay, giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của tạp chí World Soccer được quyết định 50% bởi độc giả trên khắp thế giới, 50% bởi một tập thể không biết nên gọi là gì, gồm những nhà báo, HLV, cầu thủ, chuyên gia bóng đá... Trong khi đó, giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA và giải thưởng Quả bóng vàng của tuần báo France Football đã được sát nhập từ năm 2010. Vấn đề là mục đích phía sau sự sát nhập ấy hoàn toàn chỉ gồm những chuyện chính trị, chứ không có ý tưởng đặc sắc nào về mặt chuyên môn.


Một thời, “mùa bầu chọn” thu hút sự chú ý của giới hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới vì nó thể hiện những khác biệt rất rõ ràng nơi các thành phần bầu chọn. Các nhà báo bỏ phiếu quyết định “Quả bóng vàng châu Âu” theo nhãn quan của giới cầm bút, các HLV (sau này mới có thêm thủ quân ĐTQG) bỏ phiếu trong cuộc bình chọn của FIFA, còn giới hâm mộ thuần túy bỏ phiếu trong cuộc bầu chọn của World Soccer. Bây giờ, “tiếng nói của người hâm mộ” đã phá sản trong cái cơ cấu “lai căng” của World Soccer. Chất lượng Quả bóng vàng của France Football cũng đã xuống cấp nghiêm trọng khi các nhà tổ chức giải này thỏa hiệp với FIFA, và thành phần bầu chọn cũng “lai căng” chẳng kém gì World Soccer!


May thay, nhờ có Lionel Messi mà sự xuống cấp của các cuộc bầu chọn vốn là danh giá nhất thế giới không bị ảnh hưởng bao nhiêu. Nói thẳng ra thì chẳng có bao nhiêu điều để giới hâm mộ, các nhà chuyên môn hoặc lực lượng cầm bút phải cân nhắc trong mùa bình chọn năm nay. Gần như chắc chắn, vấn đề chỉ là Andres Iniesta hay Cristiano Ronaldo sẽ về nhì sau Lionel Messi. Đã 3 năm nay, Messi thống trị trận địa “Quả bóng vàng”, tức cuộc bầu chọn thường niên danh giá nhất trong thế giới bóng đá. Ngay từ năm đầu (2009), anh đã chiến thắng với một khoảng cách mang tính lịch sử đối với người về nhì là Cristiano Ronaldo. Từ đó đến nay, Messi chỉ ngày càng hay hơn chứ không hề dở đi.


Đối thủ của anh – nhìn đi nhìn lại cũng chỉ là Ronaldo, Iniesta và Xavi - thì đã chững lại hoặc bắt đầu sa sút. Sở dĩ chưa thể kết luận rằng Messi chắc chắn đoạt Quả bóng vàng FIFA 2012, bởi phàm những gì liên quan đến FIFA đều có thể cho ra những kết quả không ai có thể tưởng tượng. Đấy là sẽ là kết quả do FIFA công nhận, và chỉ FIFA biết rõ. Nếu bàn về chuyên môn thuần túy thì đúng là chẳng còn gì để bàn. Messi vượt trội so với tất cả!


Vào năm 2010, Messi “đại bại” trong màu áo đội tuyển Argentina tại VCK World Cup, Barcelona khi ấy cũng thất bại ở Champions League, nhưng “Quả bóng vàng” vẫn thuộc về Messi thay vì Xavi hoặc Iniesta. Năm 2012, Messi không dự EURO, nghĩa là anh “không có điểm trừ”. Thêm vào đó là kỳ tích ghi bàn vô tiền khoáng hậu, làm sao có thể tưởng tượng là Messi lại được chấm điểm thấp hơn Iniesta. Thậm chí, Messi bây giờ hay đến mức... nhàm. Không ít người “sợ” phải khen Messi bởi điều đó sẽ chỉ dẫn đến những sự lặp lại, ở mức độ cao hơn những gì cả thế giới đã bàn.


Thôi thì, hãy nói thế này: Messi là siêu sao hiếm hoi thể hiện được nét riêng trong bóng đá đỉnh cao. Ngày xưa, người ta luôn tìm ra được những giá trị riêng đáng xem nơi những Zidane, Figo, Beckham, Ronaldinho, Nedved. Mỗi người mỗi vẻ. Bây giờ, Iniesta quá “tròn”. Không dễ hình dung anh sẽ làm được điều gì đáng kể nếu đặt ra ngoài hệ thống tiqui-taca của Barcelona và đội tuyển TBN. Chỉ có Ronaldo là phần nào có chút nét riêng. “Rủi” thay, CR7 lại chơi bóng cùng thời với Messi.


****************************
Gala của FIFA gồm có những gì?
Gala “Quả bóng vàng FIFA” 2012 sẽ được FIFA tổ chức ngày 7/1/2013 tại Zurich (Thụy Sỹ). Sự kiện trọng đại nhất trong đêm gala là việc công bố cầu thủ đoạt “Quả bóng vàng FIFA 2012”, dự kiến vào khoảng 1h30-2h00 sáng ngày 8/1 (theo giờ Việt Nam). Ứng viên hiện thời là Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Andres Iniesta. Ngoài ra, FIFA sẽ còn công bố giải “Cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới”, HLV xuất sắc nhất thế giới trong năm (của bóng đá nam và bóng đá nữ), cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong năm, giải thưởng fair-play, đội hình tiêu biểu trong năm của FIFPro... Gala “Quả bóng vàng FIFA” sẽ được truyền hình trực tiếp đến khắp thế giới, với các nhân vật chính sẽ trực tiếp trả lời phỏng vấn ngay trong khoảnh khắc vinh quang nhất của họ.


binhchon1.jpg


Messi đã là cầu thủ số 1, từ Nam Mỹ sang châu Âu
Trong cuộc bầu chọn “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2012” của tạp chí bóng đá nổi tiếng World Soccer (Anh), Lionel Messi đã về nhất với 47,33% số phiếu, bỏ xa người về nhì là Cristiano Ronaldo (19%). Về thứ ba trong cuộc bầu chọn này là Andres Iniesta, với 9% số phiếu.


Messi cũng đã về nhất trong cuộc bầu chọn “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” của tạp chí El Pais (của Uruguay), với 108 phiếu bầu. Về nhì trong cuộc bầu chọn này là Iniesta với 93 phiếu bầu. Cristiano Ronaldo được 9 phiếu. Ở giải Onze d’Or của tạp chí Onze Mondial (Pháp), Messi về nhất trước Ronaldo và Radamel Falcao.


Kinh Thi
Mã:
http://bongdaplus.vn/La-Liga/Khong-Messi-cac-cuoc-binh-chon-deu-vo-van/77567.bbd
 

FCB_U&I

La Masia
Đầu quân
18/3/11
Bài viết
73
Được thích
0
Điểm
6
Website
myopera.com
Barça đồng
0
Bạn nào có link video tất cả các bàn thắng của Lionel Messi từ 2005 - 2011 chất lượng HD 1080p giống như Clip 91 bàn thắng của Messi năm 2012 trên?
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top