Lionel Andrés Messi

linhnhe

Đại gia, Barçamania Việt Nam , Phóng viên FCBVN
Đầu quân
1/6/11
Bài viết
124
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
33
Barça đồng
0
Tính cả độc diễn không thành bàn đấy hả bạn hay cứ đi bóng qua 3,4 cầu thủ đối phương thì là tính như vậy :D
Trong bài viết có nói rõ mà bạn, đó là số pha độc diễn thành bàn. Theo giải thích trong bài viết gốc thì đó là số pha Leo qua từ 2 hậu vệ trở lên trước khi dứt điểm tung lưới đối phương.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
[video=youtube;KGHYZgSNGL0]http://www.youtube.com/watch?v=KGHYZgSNGL0[/video]
Không chịu thua Clear, Head & Shoulders mới đây cũng đã thuê Messi làm nhân vật chính cho quảng cáo của mình. :oh: :waaaht:

Hy vọng năm sau Messi vẫn tươi cười cầm Quả bóng vàng chứ không phải ngậm ngùi cầm chai Clear như Ronaldo mấy năm qua :ah:
Gay sạch bóng vàng vì cái tên Clear theo đúng nghĩa đen. Còn H&S thì có nguy cơ Messi ghi thêm bàn bằng đầu và vai ông ạ. Lo gì :baifu_ongchu:
 

cobehalong

Barça B
Đầu quân
12/12/11
Bài viết
825
Được thích
23
Điểm
18
Tuổi
31
Barça đồng
233
Tổng thống Bolivia tặng huy chương cho Messi

Ông Evo Morales, Tổng thống Boliva đã yêu cầu chính phủ nước này tôn vinh Leo Messi nhân dịp ngôi sao Barcelona cùng Argentina đến thủ đô La Paz đá vòng loại World Cup 2014.

“Tôi đã yêu cầu thị trưởng thành phố tặng huy chương cho cậu ấy (Leo Messi) vì những đóng góp to lớn của cậu ấy cho bóng đá thế giới. Tôi thường xuyên theo dõi mọi bước tiến, những bàn thắng của cậu ấy.


1364142050215.jpg

Tổng thống Bolivia là fan của Messi

Tài năng của Leo Messi là rất ấn tượng. Chúng ta phải công nhận điều đó”, ông Evo Morales phát biểu trên tờ The Reason của Bolivia.

Leo Messi cùng Argentina sẽ đến La Paz đọ sức cùng Bolivia trên độ cao hơn 3.600m so với mực nước biển.

Vào tháng 4/2009 trong khuôn khổ VL World Cup 2010, Leo Messi cùng đồng đội từng thảm bại 1-6 ở La Paz. Tổng thống Evo Morales hy vọng ĐT Bolivia có thể làm được điều tương tự để giành vé dự World Cup 2014.



Nguồn Bongdaso.com

Messi sướng thật ;))
 

vvvvv

La Masia
Đầu quân
12/4/10
Bài viết
56
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Chắc vì tặng huân chương cho Messi nên trận đêm qua Messi nể không ghi bàn chăng @@
 

BlaugranaVN

Phóng viên chiến trường Việt Nam
Cán bộ Xã
Đầu quân
30/12/12
Bài viết
775
Được thích
19
Điểm
16
Barça đồng
-402
Leo Messi: Vô địch thiên hạ, về nhà vẫn sợ cha

Leo Messi: Vô địch thiên hạ, về nhà vẫn sợ cha

Leo Messi - cầu thủ đang sở hữu tới 125 kỷ lục sân cỏ là siêu sao xuất sắc bậc nhất thế giới hiện nay. Ai cũng thừa nhận điều đó, từ đối thủ Cristiano Ronaldo ở Real Madrid cho tới bậc tiền bối Diego Maradona ở quê nhà. Tuy nhiên, vẫn còn một người chê cầu thủ 4 lần liên tiếp giành “Quả bóng Vàng”... đá bóng dở. Thật ngạc nhiên, đó là ông Jorge Messi - cha của ngôi sao Barcelona.
VO626.jpg

Trong mắt ông Jorge, Messi vẫn chỉ là 1 cậu bé​

Đó là lời khẳng định của Messi trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên TyCSports. Anh thổ lộ: “Trong mắt của cha, tôi chưa bao giờ chơi một trận ra hồn làm ông ưng ý và tôi không phải cầu thủ giỏi. Thay vào đó, ông luôn chỉ trích những sai lầm của tôi sau mỗi trận đấu”. Và Messi nhớ lại: “Thời còn nhỏ, tôi từng ghi được 4 bàn trong 1 trận đấu nhưng ông vẫn chỉ trích tôi gay gắt. Đôi khi tôi thấy những lời chỉ trích của cha mình là vô lý và đã cãi lại ông”.

Dĩ nhiên Messi hiểu rằng, ông Jorge khó tính cũng chỉ vì sự tiến bộ và nhắc nhở anh không nên tự mãn với những gì mình đã có. Mặt khác, không phải Diego Maradona, Pep Guardiola hay Tito Vilanova mà với Messi, Jorge mới là người thầy đầu tiên có ảnh hưởng lớn nhất, vĩ đại nhất trong cuộc đời mình. Bởi khi mới lên 5 tuổi, Messi đã thi đấu cho Grandoli - đội bóng địa phương do cha anh - một công nhân nhà máy cán thép làm huấn luyện viên và sau này, chính ông đã đưa Messi tới Barcelona. Có lẽ, ông Jorge - người thầy đầu tiên của Messi sẽ còn chỉ trích gay gắt ngôi Barcelona và coi anh như một cậu bé, cho tới chừng nào anh đưa ĐT Argentina lên đỉnh thế giới, như từng cùng Barcelona chinh phục mọi đỉnh cao ở châu Âu. Messi nói: “Tôi không dám cãi cha, vì ông ấy đâu phải người duy nhất chỉ trích và chê tôi đá bóng dở. Khi tôi không đạt được phong độ như kỳ vọng ở ĐT Argentina, người ta cũng đã phê phán tôi”.

Cũng trên TyCSports, Messi thổ lộ: “Tôi không thích sự ồn ào, trừ việc con trai nhỏ của anh tôi luôn gào tên “Messi, Messi” như những người hâm mộ khác. Lúc ấy tôi bảo: Này, nhóc cũng là Messi đấy!”.

Nguồn: Bóng Đá + | Leo Messi: Vô địch thiên hạ, về nhà vẫn sợ cha | Bong da
 

leomessi

Juvenil A
Đầu quân
10/6/10
Bài viết
339
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Lần trước vì quá ham muốn ghi bàn tặng con, Messi đã chơi một trận dỡ tệ, kế hoạch ăn mừng bàn thắng bằng ti giấu trong vớ không thành công. Lần này thì xăm tên con vào chân, và bỏ lỡ một bàn thắng không thể tin được. Nhưng sau đó sẽ là sự bùng nổ. Cứ tin như thế.
 

FCB_U&I

La Masia
Đầu quân
18/3/11
Bài viết
73
Được thích
0
Điểm
6
Website
myopera.com
Barça đồng
0
Với một bàn thắng ghi được trong trận hòa chẳng đáng tiếc chút nào tối qua (thật sự ngoài số 10 và Tello ra, cả đội đều thi đấu dưới phong độ), Lionel Messi đã có bàn thắng thứ 43 cùng 11 pha kiến tạo trong mùa ở La Liga chỉ sau 29 vòng đấu.

Phát biểu sau trận đấu dù phá liền hai kỷ lục (không chỉ ghi bàn trong 19 trận liên tiếp, mà còn là cầu thủ bóng đá đầu tiên và duy nhất trong lịch sử bóng đá thế giới ghi bàn vào lưới tất cả các câu lạc bộ tham dự trong một dãy các trận liên tục), nhưng tiền đạo người Argentina lại khiêm tốn cho rằng “kỷ lục là điều ít quan trọng nhất” và với đội bóng “lúc này có những chuyện khác quan trọng hơn nhiều, đó là sự trở lại của Tito Vilanova và Eric Abidal”.

Ba ngày trước, Francesco Totti lên tiếng thừa nhận rằng trong sự nghiệp của mình, anh chỉ phục một cầu thủ duy nhất, đó là Lionel Messi. Không chỉ Totti mà mình tin rằng rất nhiều người (trừ Gaynaldo và những fan điên cuồng hâm mộ sắc đẹp của nàng) luôn cho rằng Lionel Messi là cầu thủ bóng đá đáng xem nhất hiện tại, là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất (và cả khiêm tốn nữa) trong khoảng nửa thập kỷ qua.

Thật buồn cười khi thỉnh thoảng đọc trên goal.com, thethaovanhoa.vn hay bongda.com.vn, mình luôn thấy nhan nhãn những fan “ghen ăn tức ở”, ghen tỵ và ra sức dìm hàng Lionel Messi. Mình nhớ không lầm, vào tháng tư năm trước, khi Gaynaldo ghi bàn vào lưới tất cả các đội bóng ở La Liga trong một mùa thì những fan hâm mộ sắc đẹp của nàng (có lẽ nhiều nhất là ở Việt Nam) vô cùng tự hào và dõng dạt tuyên bố “Chỉ có Gaynaldo là làm được điều này, còn Lionel Messi chỉ có nằm mơ mới có thể thực hiện được điều kỳ diệu như thế”. Vậy mà chỉ gần một năm sau, Messi không chỉ ghi bàn vào lưới tất cả các đội ở La Liga mà còn lập được thành tích này nhanh hơn Gaynaldo và tuyệt vời hơn là kỷ lục của Lionel Messi chỉ vẻn vẹn trong 19 trận liên tiếp.

Hai năm trước đây, nàng Gaynaldo “xuất quỷ nhập thần” là vua phá lưới La Liga với 40 bàn thắng (tờ Marca thấy sắc đẹp của nàng lung linh nghiêng nước nghiêng thành, nên tặng cho nàng một bàn nữa là 41), thì hàng loạt tờ báo thân Real, Mourinho, Karanka, cùng vô số fan của nàng “tự sướng”: đây là thành tích có một không hai, Gaynaldo là giỏi nhất, cầu thủ người Bồ Đào Nha xứng đáng với QBV FIFA (sau này mới biết, nàng vô cùng xứng đáng với chai Clear, cũng may là không phải chai Sunlight)… Vậy mà cũng chỉ một năm sau, Lionel Messi đã làm cho nàng Gaynaldo cùng những “cái mồm to nhất” trên các phương tiện truyền thông im hơi lặng tiếng khi hoàn thành La Liga với 50 bàn.

Sáng nay, ngồi một mình nhâm nhi ly cà phê, nghĩ hoài mà chẳng tìm ra nàng Gaynaldo có điểm gì nỗi trội hơn Lionel cả, trừ những kỷ lục tào lao bla bla, chẳng hạn: trước mỗi trận đấu, nàng Gaynaldo luôn dành khoảng 30-45 phút để make up và làm tóc (đây là một kỷ lục thế giới); là cầu thủ ngủ cùng giường với nhiều gái nhất (hay là nàng bị les), là mẫu cầu thủ sáu múi mạnh mẽ nhất, cùng hàng loạt những phát ngôn không giống ai,…

Tự nhiên, lúc này mới nghĩ ra một điều: nàng Gaynaldo đang sở hữu một kỷ lục tuyệt vời mà có thể suốt sự nghiệp của mình, Lionel Messi sẽ không bao giờ mơ tới được: GHI BÀN VÀO LƯỚI 20 ĐỘI BÓNG Ở LA LIGA. Các bạn còn nhớ, vào ngày 2/2 (La Liga, vòng 22), nàng Gaynaldo đã có một pha bóng đằng cấp khi đội đầu trong tình huấn rất khó làm tung lưới thủ môn Lopez và giúp… Granada chiến thắng. Tất nhiền bàn phản lưới nhà này được thực hiện vào năm nay (kỷ lục ghi bàn vào lưới tất cả các đội của Gaynaldo được thực hiện vào mùa trước), nhưng có lẽ Lionel Messi cũng sẽ rất khâm phục khả năng và kỷ lục này của Gaynaldo.

Tóm lại, tôi và các bạn thật may mắn khi đã và đang được xem Lionel Messi thi đấu. Lionel Messi là cầu thủ bóng đá đáng xem nhất hiện nay. Còn khi so sánh với Gaynaldo, tôi rút ra một số kết luận sau đây:

- Những gì Gaynaldo làm được thì Messi còn làm tốt hơn thế rất nhiều.

- Messi không bao giờ ghi được bàn vào lưới của 20 đội bóng và nhường kỷ lục này cho Gaynaldo (thật đáng khâm phục, chắc nàng vui lắm).

- Kỷ lục được Messi lập ra, nhiều khả năng cũng chỉ có Messi là phá được mà thôi.

- Những gì Lionel Messi làm được, suốt cuộc đời Gaynaldo sẽ không bao giờ làm được.
 

Bún Mắm

Los Blaugrana
Đầu quân
9/3/12
Bài viết
1,893
Được thích
8
Điểm
38
Tuổi
30
Nơi ở
Hội An
Barça đồng
0
[video=youtube;kmF7PKk3ABk]https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=kmF7PKk3ABk[/video]​

Xem lại 30 bàn thắng của Messi ghi trong 19 trận liên tiếp vào lưới 19 đội tại La Liga.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Messi ghi bàn vào lưới 19 đội bóng tại La Liga liền một mạch​

2013-03-30_CELTA-BARCELONA_31.v1364670657.JPG

Một lần nữa câu nói "Không ai có thể cản anh ấy" lại được khẳng định. Trong trận đấu rạng sáng nay với Celta, tiền đạo số một của FC Barcelona đã thiết lập nên một kỷ lục mới, khi anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới tất cả 19 đội tại La Liga một cách liên tục.

29 bàn sau 19 trận

Osasuna (4 bàn), Zaragoza, Levante, Athletic Club, Betis, Atlético Madrid, Granada và Rayo Vallecano (2 bàn), Mallorca, Valladolid, Espanyol, Málaga, Real Sociedad, Valencia, Getafe, Real Madrid, Deportivo và Celta (1 bàn). Đó là danh sách nạn nhân đã bị Leo phá hoại mảnh lưới từ vòng 11 đến vòng 29 La Liga năm nay. Celta, CLB trước đó chỉ từng bị Leo chọc thủng lưới 1 lần vào mùa 2006/2007, đã không thể ngăn cản El Pulga biến mình thành nạn nhân cuối cùng trong chuỗi 19 trận "nổ súng" của Quả bóng vàng 4 năm liên tiếp.

Cho đến thời điểm hiện tại, chỉ Cristiano Ronaldo từng ghi bàn vào lưới tất cả 19 đội tại La Liga trong một mùa, nhưng thành tích đó không được thực hiện một cách liền mạch như kỷ lục của Leo.

Những bàn thắng vàng

29 bàn thắng sau 19 vòng đấu thật sự đã chứng minh phong độ tuyệt vời của tiền đạo người Argentina mùa giải năm nay. Hiện thầy trò Tito Vilanova cũng đang có một khoảng cách an toàn với đội xếp thứ hai là Real Madrid trên BXH. Với 42 bàn thắng, Messi đang băng băng về đích cho danh hiệu Pichichi năm nay, xếp ngay sau Leo không ai khác chính là đại kình địch Cristiano Ronaldo (27 bàn).

Theo FCB.com

P/S: Có lẽ tụi Marca không tính bàn thắng của Messi trong trận đấu với Bilbao (trận này Leo lập cú đúp), mà tính cho hậu vệ đội bạn ;)).
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Thực ra cái kỷ lục ghi bàn vào lưới 20 đội là để chế giễu Ro điệu thôi chứ làm gì có thật, nếu mà năm ngoái Ro điệu phá lưới cả Real mới được tính là ghi bàn vào lưới tất cả 20 đội ở La Liga còn năm nay hắn đã ghi được bàn vào lưới tất cả các đội bóng khác nữa đâu.
 

tranquoctung

Juvenil B
Đầu quân
5/12/07
Bài viết
117
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Mọi người cứ phải băn khoăn về kỷ lục ghi bàn vào lưới 20 đội bóng của Rô nhỉ. Trận tới đã đá đâu, trận này Messi làm 1 bàn vào lưới Barca nữa là xong
 

ilovemessi10

Juvenil A
Đầu quân
15/8/10
Bài viết
464
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
27
Barça đồng
0
Leo Messi thông báo trên facebook chính thức của mình:

"Tôi sẽ sớm trở lại, thật may mắn, chấn thương không nghiêm trọng.

Thật đáng tiếc cho Mascherano, chúng tôi sẽ ở bên và hi vọng anh ấy sẽ trở lại trong thời gian sớm nhất"

Facebook Leo Messi:

"I will return soon, thankfully it was not so serious.

We are so sorry for Masche, we will give our support he returns as soonest as possible."

165482_461664347237431_691875912_n.jpg

Đỡ lo một chút, phù . . . Cộng thêm tính hăng như bọ xít của Messi khả năng anh sẽ có mặt tại lượt về.
 

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Messi vắng mặt trận Mallorca vì chấn thương
Khả năng ra sân trận lượt về còn để ngỏ


2013-04-03_ENTRENO_38.v1364990792.JPG

Cuối cùng, bộ phân y tế của CLB cũng đưa ra kết luận chính thức về chấn thương gân khoeo phải mà Messi mắc phải trong trận tứ kết lượt đi gặp PSG vừa qua. Cụ thể, anh chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận đấu với Mallorca vào cuối tuần. Tuy nhiên, tình hình có phần khả quan hơn khi các bác sĩ cho biết khả năng ra sân trận lượt về tại Camp Nou vào giữa tuần tới là vẫn còn để ngỏ. Leo có thể tham chiến hay không còn tùy vào quá trình phục hồi chấn thương của anh.

Đêm qua tại Parc Des Princes, ở những phút cuối hiệp 1, tiền đạo người Argentina đã cảm thấy một cơn đau nhói ở chân phải và ngay sau giờ giải lao, Cesc được Tito tung vào sân để thay cho số 10.

5 năm trước và một chấn thương tương tự

Ngày 4/3/2008, trong trận tứ kết lượt về Champions League với đối thủ là Glasgow Celtic, Messi từng mắc một ca chấn thương gân khoeo tương tự như ở đất Pháp đêm qua. Lúc đó, anh phải nghỉ thi đấu 5 tuần vì chấn thương.

Lần cuối cùng Leo gặp phải vấn đề về tổn thương cơ là vào tháng 11/2009, anh bị dãn cơ bắp đùi trái trong trận gặp Athletic Bilbao. Điều đó đồng nghĩa với việc Barca đã không có sự phục vụ của Messi trong trận gặp Inter ở Champions League 1 tuần sau đó. Ngày 29/3/2011, trong khi khoác áo tuyển Argentina, số 10 tiếp tục mắc phải chấn thương nhưng đã kịp thời bình phục mà không phải bỏ lỡ một trận đấu nào của Barca.

Không bị thay ra ở giữa trận trong suốt 7 năm liền

Trong trận đấu với PSG vừa qua, Messi đã được thay ra ngay sau khi giờ giải lao giữa hiệp vì cảm thấy không ổn nơi đầu gối phải. Đây cũng là lần đầu tiên sau 7 năm anh phải rời sân ở thời điểm giữa hai hiệp thi đấu. Ngày 5/2/2006, trong trận tiếp đón Atletico Madrid tại Camp Nou, HLV khi ấy là Frank Rijkaard đã tung vào sân Giuly và Ezquerro thay thế cho Messi và Van Bommel.

Theo FCB.com
 
Sửa lần cuối:

VanHelsing

Juvenil A
Đầu quân
7/11/07
Bài viết
326
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Không bị thay ra trong suốt 7 năm liền

Trong trận đấu với PSG vừa qua, Messi đã được thay ra ngay sau khi giờ giải lao giữa hiệp vì cảm thấy không ổn nơi đầu gối phải. Đây cũng là lần đầu tiên sau 7 năm anh phải rời sân khi trận đấu đang diễn ra. Ngày 5/2/2006, trong trận tiếp đón Atletico Madrid tại Camp Nou, HLV khi ấy là Frank Rijkaard đã tung vào sân Giuly và Ezquerro thay thế cho Messi và Van Bommel.

Cái này liệu có chính xác không nhỉ? Trận với Celtic mà Messi bị chấn thương phát khóc (bước ngoặt dẫn đến việc đẩy Ronaldinho và Deco đi đó), cũng là bị thay ra giữa chừng. Mà trận đó diễn ra ở mùa 07-08, nghĩa là phải sau trận ở trên chứ? :-?

@ "Seven years without coming off at half time". Em nhầm nhọt tí. :sweat:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

traviresta

Trung học xã
Đầu quân
11/3/12
Bài viết
29
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
33
Barça đồng
0
Dự đoán là sang tuần mà Messi có đá được trận PSG xong thì hôm sau đó báo lá cải và bọn anti lại ca bài ca về Lance Armstrong và 7 chức vô địch Tour De France
 

quanfcbarcelona

Trung học xã
Đầu quân
29/9/07
Bài viết
37
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Dự đoán là sang tuần mà Messi có đá được trận PSG xong thì hôm sau đó báo lá cải và bọn anti lại ca bài ca về Lance Armstrong và 7 chức vô địch Tour De France

Có khả năng xảy ra việc này không nhỉ?
 

ilovemessi10

Juvenil A
Đầu quân
15/8/10
Bài viết
464
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
27
Barça đồng
0
[video=youtube;_bB8QsAhiCM]http://www.youtube.com/watch?v=_bB8QsAhiCM[/video]

Trông tội Messi ghê. Lo cho anh quá.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top