Lionel Andrés Messi

El Gun

Trung học xã
Đầu quân
8/9/14
Bài viết
30
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
32
Barça đồng
0
Messi, What a blast!

Khi nhìn Messi thi đấu thật khó để nhận ra đâu là khoảng thời gian ấn tượng nhất trong sự nghiệp cầu thủ của anh. Cầu thủ người Argentina đã có một khởi đầu mùa giải ấn tượng làm dày thêm bảng thành tích của mình. Không ngừng ghi bàn xô đổ các kỉ lục và giờ thì đang biến mình trở thành một nguồn cung cấp năng lượng vô hạn cho đồng đội. Messi luôn là một chân chuyền tuyệt vời và sở hữu rất nhiều bàn thắng, nhưng mối quan tâm lớn nhất của anh luôn dựa trên câu hỏi “ Đâu mới là giới hạn của mình”. Theo logic mà nói, hiệu quả mà nó mang lại thật tuyệt vời khi đối đầu với những kình địch. Bên cạnh sự cạnh tranh quyết liệt với Cristiano Ronaldo đối thủ xuất sắc đã cung cấp động lực thi đấu không thể tốt hơn trong những năm qua. Ở mùa giải này, Leo vẫn đang tìm kiếm bàn thắng nhưng điều anh ấy quan tâm còn là cuộc chơi của cả đội.

attachment.php

Trong động thái nhằm giảm thiểu sự đeo bám quyết liệt của đối thủ với Messi, Luis Enrique đã đông ý rằng việc Messi chơi lùi sâu là tốt hơn vào lúc này. Đối thủ sẽ ít tập trung chăm sóc anh và đó là nơi mà Messi cần thi đấu.Với sự chính xác tuyệt đối trong từng đường rê bóng, đặc biệt là về bên trái, Messi đã có được 6 đường kiến tạo trong 5 trận đã qua. Đường chuyền cho Sandro trong trận với Villarreal. Sau đó là 2 pha dọn cỗ cho Neymar giúp Barca đánh bại Athletic Bilbao, tất cả đều là những đường chuyền quyết định. Không thể kể đến đường chuyền như đặt vào đầu Pique trong trận đối đầu APOEL. Và gần đây nhất là trận thắng Levante hôm chủ nhật vừa rồi, Messi đã có một kiến tạo cho Neymar mở tỉ số và đường chuyền giúp Sandro nâng tỉ số lên 3-0.

6 kiến tạo cùng 3 bàn thắng(2 bàn vào lưới Elche, bàn còn lại trong trận với Levante) là những con số không những chứng tỏ sự tiến bộ không ngừng của Messi mà còn đánh dấu cho thời điểm mà anh đã thi đấu và hỗ trợ cho đồng đội hơn rất nhiều.

Cũng nói thêm, trong tình huống phạt đền trong trận gặp Levante(Messi bị phạm lỗi và thực hiện hỏng quả penalty )hậu vệ Vyntra đã nhận thẻ đỏ phải rời sân. Messi là cầu thủ của Barca thi đấu với số phút nhiều hơn cả. Thực tế anh đã chơi đầy đủ ở Champion League trong khi những cầu thủ khác đều được thay thế. Rõ rang trong mùa giải này, một Messi hoàn toàn khác, thi đấu vì lợi ích của câu lạc bộ nhiều hơn. Một phiên bản Messi mới.

Leo Messi sắp chạm mốc 400 bàn, anh ấy là một cầu thủ trong câu một câu lạc bộ chuyên nghiệp và cho Argentina. Trận đấu ngày mai với Malaga có thể trở thành một cột mốc đáng nhớ với Leo. Kể từ khi ra mắt câu lạc bộ vào tháng 10 năm 2004, trong trận derby với Espanyol diễn ra trên sân vận động Olympic, Leo Messi đã ghi 357 bàn thắng tại các giải La Liga, Copa del Rey, Champions League, Super Cup, Europa Spain và cúp các câu lạc bộ. chưa tính đến 42 bàn thắng ghi được cho tuyển quốc gia(World Cup, Copa America, vòng loại Nam Mỹ và các trận giao hữu), anh đã ghi được 399 bàn thắng. Tất cả xảy ra khi Messi chỉ mới 27 tuổi, một con số mà cho đến cuối sự nghiệp có thể của mình nó vẫn có thể là một kỉ lục.

Nếu Messi đang đứng trước cột mốc 400 bàn thằng, thì xa hơn có một kỉ lục mà sớm muộn cũng bị Messi vượt qua đó là kỉ lục ghi bàn của huyền thoại Zarra. Một chân sút lớn trong lịch sử Athletic Bilbao khi đã ghi 251 bàn thắng trong giải vô địch Tây Ban Nha so với 246 bàn mà Leo đang nắm giữ. Khoảng cách đã rút ngắn hơn sau bàn thắng trong trận gặp Levante. Bây giờ chúng ta đang có một lịch thi đấu thuận lợi trong vòng 1 tháng tới là thời gian để Messi thực hiện điều đó. Và câu lạc bộ phải đối mặt lần lượt với những cái tên như Malaga, , Granada, Rayo và Eibar. Những đối thủ khó chịu nhưng Messi có thể gia tang số bàn thắng cũng như kiến tạo của mình trước khi bước vào trận El Classico tại Bernabeu vào ngày 25 tháng 10, nơi mà anh ấy có thể trở thành cầu thủ ghi bàn vĩ đại trong lịch sử giải đấu.

Cristiano Ronaldo đã có 5 bàn thắng tại La Liga và 1 tại Champions League. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc hiện tại anh ấy có nhiều hơn 3 bàn so với Messi cho tới thời điểm này và đó là tất cả. Tuy nhiên về số kiến tạo cầu thủ người Bồ đang thua kém Messi rất nhiều khi chỉ có 1 kiến tạo cho đồng đội trong trận gặp Basel sau khi bật tường cho Benzema. Cầu thủ người Bồ dường như bị ám ảnh về việc ghi bàn hơn Messi. Có thể việc giành 2 quả bóng vàng ảnh hưởng ít nhiều đến anh ấy
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

El Gun

Trung học xã
Đầu quân
8/9/14
Bài viết
30
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
32
Barça đồng
0
Messi và cột mốc 400 bàn thắng

Messi và cột mốc 400 bàn thắng​
454843_heroa.jpg

Hai bàn thắng của Messi vào lưới Granada đêm qua đã đưa số bàn thắng trong sự nghiệp của anh vượt qua con số 400, cũng trong trận đấu 2 pha kiến tạo lại một lần nữa chứng tỏ Messi đang trong quá trình chuyển đổi từ một tay săn bàn sang một chân chuyền thực thụ.

Barcelona đã có màn trình diễn thuyết phục để lấy lại niềm tin sau màn trình diễn nghèo nàn trước Malaga hôm thứ tư vừa qua. Một trận đấu mà kể từ mùa bóng 2003-04 Barca mới không thể tung nổi một cú sút trúng đích vào khung thành đối phương, mặc dù Luis Enrique đã nghiên cứu kĩ trận đấu.

Neymar đã đưa đội bóng Catalan dẫn trước từ phút 26 với một cú sút có phần may mắn khi bóng đập chân hậu vệ đi chệch hướng vào khung thành trước khi Messi vượt qua 2 hậu vệ và chuyền vào cho Rakitic đánh đầu ghi bàn thắng thứ 2. Cầu thủ người Brazil sau đó đã có pha đệm bóng nhanh như chớp sau pha bắt bóng hụt của thủ thành Roberto phía Granada.

Trong hiệp hai, Messi đã chạm mốc 400 bàn sau pha đánh đầu từ đường chuyền vào của Alves.Phút 65 Neymar ấn định hattrick của mình từ đường chuyền của Messi, một đêm thi đấu tuyệt vời của cầu thủ Argentina kết thúc với một bàn thắng khác. 401 bàn thắng sau 524 lần ra sân, một con số đáng kinh ngạc của cầu thủ 27 tuổi.

Vai trò của Messi từ đầu mùa tới giờ đã thay đổi rất nhiều, tuy nhiên việc lùi sâu là để nhường không gian phía trên cho các đồng đội. Messi dường như không quan tâm đến việc lặp lại kỉ lục 91 bàn thắng trong 1 năm dương lịch (2012) và 73 bàn thắng màu giải (2011-12). Nhưng có lẽ đội bóng sẽ hưởng lợi theo một cách khác.

Neymar đang có mùa giải thứ 2 của mình tại Camp Nou và được huấn luyện viên cho không gian chơi bóng rộng hơn và có thể di chuyển vào trung tâm hàng tấn công của Barca. Hattrick trong trận vừa qua đã nâng số bàn thắng lên con số 6 cùng với sự ăn ý với Messi trên hàng công là một dấu hiệu tích cực.

Luis Enrique cho biết “ Neymar là một cầu thủ quan trọng, anh ấy đã biết cách ghi bàn trong mùa giải này đó là một tin tuyệt vời cho chúng ta”

Sự trở lại của Xavi ở hàng tiền vệ và màn trình diễn ấn tượng của Jeremy Mathieu nơi hàng thủ giúp trận thứ 7 liên tiếp đội bóng giữ sạch lưới.

“Trong thế hệ chúng tôi, không ai ghi được 400 bàn thắng ở độ tuổi này” Luis Enrique nói về cột mốc đáng nhớ của Messi. “ Không phải ở trường, trên đường phố hoặc bất cú nơi nào khác” “ Tôi sẽ thay Messi ra nhưng thật vui khi được nhìn anh ấy thi đấu”

Ở độ tuổi 27 Messi vẫn có thể cho người hâm mộ niềm vui khi nhìn thấy anh thì đấu trong nhiều năm nữa.
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
[video=youtube;k0198nRgcNk]https://www.youtube.com/watch?v=k0198nRgcNk[/video]

BypdT45IMAAOr-G.jpg
 

Umi

Mầm non xã
Đầu quân
18/9/14
Bài viết
4
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
IMG_2285441062669.jpeg

Đẹp.
 
Sửa lần cuối:

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
Dick Costolo, CEO của mạng xã hội Twitter, chia sẻ trên trang Twitter của ông:

10-7-2014 12-18-49 AM.jpg
 

Hưng Cổ

Hậu vệ FCBSG
Đầu quân
9/12/11
Bài viết
534
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
38
Barça đồng
0
Hi vọng Messi sẽ phá vỡ kỉ lục cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất Liga và giúp Xã nhà dành luôn chiến thắng ngay trận Siêu Kinh Điển :hope:
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,260
Solutions
1
Được thích
562
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,590
VME140825A00022_-_GD2_-_FC_Barcelona_3_-_Elx_0__Lliga_BBVA__Jornada_1__Temporada_2014-2015.v1412683061.jpg


Messi là một cầu thủ toàn diện. Hiện tại Chú Rệp đang tiến sát kỷ lục ghi bàn ở La Liga của Zarra. Bên cạnh đó Messi cũng cán mốc kiến tạo 100 bàn ở La Liga. Trong 100 bàn được Messi kiến tạo thì Pedro là người 'hưởng lợi' nhiều nhất với 14/100 bàn và còn có cơ hội 'số hưởng' tiếp khi Eto'o (13), Villa (10) không còn khoác áo Barça nữa. Giống như kỷ lục xé lưới Real Madrid nhiều nhất thì Messi cũng thích kiến tạo cho đồng đội khi đối mặt với kền kền trắng nhất với 7 bàn. Đội bóng duy nhất Messi không thể kiến tạo cho đồng đội ghi bàn là La Palmas - đội bóng đang dẫn đầu giải...hạng 2 :D
 

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
Thành tích của Messi ở La Liga. 284 trận ghi 249 bàn thắng, 100 đường kiến tạo.

BzRFk3rCAAAbe_3.png:large


100 kiến tạo của Messi:

BzXMQPwCEAAHZZp.jpg:large


Bzanf6BCcAE96ER.jpg:large


* tính trong năm 2014 thì Messi là cầu thủ có nhiều "Keypass" (đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn) nhất trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu:

[73] Messi
[64] Di María
[60] Hazard và Firmino
[53] D.Silva.


Top các chân sút hàng đầu ở 5 giải vô địch quốc gia ở châu Âu, Messi ghi bàn lẫn kiến tạo đều rất tốt.

BzaXPvDCAAArzn6.jpg:large




Theo bạn thì C.Ronaldo và Messi ai ghi nhiều hattrick nhất tính tới thời điểm này? (Tất cả các trận đấu chính thức ở CLB và tuyển quốc gia).

Cả hai đều có cho mình 29 hattrick. Messi ghi 26 hattrick cho Barcelona và 3 lần cho Argentina. C.Ronaldo ghi 1 hattrick ở Man.United, 26 hattrick cho Real Madrid và 2 lần cho Bồ Đào Nha.

BzaQ4d2CYAID-nw.png:large
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Video clip tổng hợp các bàn thắng đẹp của Leo Messi thời kỳ 2009-2014 trên kênh Youtube của FCBVN:

[video=youtube;CdU9mjzIIrk]https://www.youtube.com/watch?v=CdU9mjzIIrk&feature=youtu.be[/video]

P/S: Bạn có đủ kiên nhẫn để xem hết clip này? :D
 

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
Video clip tổng hợp các bàn thắng đẹp của Leo Messi thời kỳ 2009-2014 trên kênh Youtube của FCBVN:

[video=youtube;CdU9mjzIIrk]https://www.youtube.com/watch?v=CdU9mjzIIrk&feature=youtu.be[/video]

P/S: Bạn có đủ kiên nhẫn để xem hết clip này? :D

Thích những clip như thế này, xem được các bàn thằng từ ngay những pha bóng phát động và xem lại với nhiều góc độ khác nhau.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,260
Solutions
1
Được thích
562
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,590
Chú lùn lại vừa xăm đè tiếp lên bắt chân trái của mình

Messi-xam-moi.jpg

Nói chung đúng như phán: tự dưng xăm Thiago lên bắp trái thì đời danh hiệu tụt không phanh. Giờ không biết có xem thầy cô gì không để sửa chữa cho nó có tướng số.
 

Sandro

Treo giò
Đầu quân
9/11/08
Bài viết
847
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
93
Barça đồng
0
Lại "tượt" penalti
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Dường như Messi đã thay đổi cách sút pen (nói đúng hơn là không duy trì cách cũ), Pulga không còn nhìn thẳng vào gôn xem hướng đổ người 1 giây trước khi ra chân, quả trước thì cắm đầu cắm cổ sút :)) còn quả này thủ môn đã đoán được hướng sút, rip. Tạch 3/4 quả gần nhất rồi đó :-ss
 

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
Messi đã đá hỏng 13 trong tổng số 66 quả penalty:
7 lần thủ môn đỡ được.
2 trúng cột.
2 lần ra ngoài.
2 bị cản phá và anh đá bồi vào.

Tỉ lệ thành công trong các cú đá penalty của anh:
Barcelona: 43/54 quả, tỉ lệ 79.63%
Argentina: 10/12 quả, tỉ lệ 83.33%
Tổng: 53/66 quả là 80.30%
 

Sandro

Treo giò
Đầu quân
9/11/08
Bài viết
847
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
93
Barça đồng
0
Hiệu suất miss là quá cao. Quả đáng nhớ nhất là trận bán kết C1 lươt về với Chelsea, chưa đá đã biết tượt.
 
Sửa lần cuối:

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Giả sử như Messi tiếp tục sút hỏng nữa vì cũng khó có chuyện cắt suất đá pen, như vậy thì hạ thấp uy tín của Messi quá. Chỉ có cách phải phải tập đá lại. Ronaldo vừa rồi cũng hỏng một trái, sau đó quả thứ hai mới ăn được. Ở Barca, sau Messi thì ai đá pen nhỉ :-?
 

HuanLeo

Los Blaugrana
Đầu quân
26/4/10
Bài viết
1,140
Được thích
7
Điểm
38
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
0
Giả sử như Messi tiếp tục sút hỏng nữa vì cũng khó có chuyện cắt suất đá pen, như vậy thì hạ thấp uy tín của Messi quá. Chỉ có cách phải phải tập đá lại. Ronaldo vừa rồi cũng hỏng một trái, sau đó quả thứ hai mới ăn được. Ở Barca, sau Messi thì ai đá pen nhỉ :-?

Sau Messi thì chỉ có Neymar đá tự tin và chuẩn ;)), đá pen mà tự tin thì 90% là vào rồi :D
 
Sửa lần cuối:

anhhungkim10

Tiểu học xã
Đầu quân
4/7/14
Bài viết
22
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Giả sử như Messi tiếp tục sút hỏng nữa vì cũng khó có chuyện cắt suất đá pen, như vậy thì hạ thấp uy tín của Messi quá. Chỉ có cách phải phải tập đá lại. Ronaldo vừa rồi cũng hỏng một trái, sau đó quả thứ hai mới ăn được. Ở Barca, sau Messi thì ai đá pen nhỉ :-?
Cho Suarez đá cũng ok :)
 

Sandro

Treo giò
Đầu quân
9/11/08
Bài viết
847
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
93
Barça đồng
0
Suarez và Rakitic đóng là yên tâm nhất.
 
Sửa lần cuối:

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Không nhiều quả penalty có khả năng quyết định trận đấu, nhưng Messi là cầu thủ quyết định phần lớn các trận đấu của Barça. Trước đây ta dựa vào Messi khoản ghi bàn, giờ đây ta dựa vào Messi khoản điều phối và kiến tạo.

Đôi khi lãnh trách nhiệm sút phạt penalty chỉ là một quyết định mang tính biểu tượng. Messi đã sẵn sàng lùi lại tuyến tiền vệ cho Neymar và có thể là cả Suarez toả sáng thì anh cũng chả tiếc những quả penalty. Nhưng nếu Barça tiếc rẻ những quả penalty và chứng tỏ sự thiếu tin tưởng vào Messi thì đội bóng này có thể mất rất rất nhiều thứ.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top