Lionel Andrés Messi

lovebaxa

Cựu Cán bộ phòng Lịch sử
Cán bộ Xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
2,546
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
HÀ ĐÔNG
Barça đồng
0
Ngày xưa còn bé chắc bất kỳ ai trong chúng ta cũng từng chơi trò oẳn tù tì hay búa kéo giấy.

Còn bây giờ, các bạn có biết các cháu thiếu niên nhi đồng gọi trò này là gì không? Các cháu gọi là: Li - o - nel Messi :))
Hôm nay mình mới biết đến điều này khi có mấy đứa bé chơi trước cửa hàng mình. Bé Ronalty mà nghe thông tin này thì chắc bỏ cơm cả tháng mất ;))
 

Ngoc

Juvenil A
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
216
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Xin trích dẫn một chút về hai bài báo ghi lại những nhận xét tâm đắc nhất về Messi và chị 7 của những tai to mặt bự.
http://bongdaplus.vn/tin-bai/19/108649/nhung-nhan-xet-thu-vi-nhat-ve-lionel-messi.bdplus
http://bongdaplus.vn/tin-bai/19/108642/nhung-nhan-xet-thu-vi-nhat-ve-cristiano-ronaldo.bdplus
Mạn phép thống kê như sau:
1. Tổng số tai to mặt bự:
- Messi: 46.
- Ronaldo: 20

2. Số nhân vật là đồng đội, đồng bào của hai cầu thủ này nói tốt về họ:
- Messi: 13 (28%) (Eto'o, Mascherano, Xavi, Rossell, Thiago, Tata, Ibrahimovic, Simeone, Maxi, Maradona, Pique, Bilardo, Pep).
- Ronaldo: 10 (50%) (Ferguson, Eusebio, Mourinho, Giggs, Figo, Queiroz, Ancelotti, Rooney, Perez, Kross).

3. Số nhân vật có chơi cùng CLB với hai cầu thủ này:
- Messi: 5 (Figo, Stoichkov, Romario, Cruyff, Maradona).
- Ronaldo: 2 (Charlton, Best).

4. Số huyền thoại thứ thiệt:
- Messi: 11 (Stoichkov, Romario, Xavi, Zidane, Cruyff, Lineker, Maradona, Pele, Beckenbauer, Hagi, Raul).
- Ronaldo: 4 (Best, Eusebio, Charlton, Pele).

5. Đồng hương, đồng đội của người này nói tốt người kia:
- Messi: 5 (Figo, Nhà văn Lobo Antunes, Zidane, Scolari, Raul).
- Ronaldo: 0.

6. HLV danh tiếng
- Messi: (Capello, Wenger, Pep).
- Ronaldo: (Ancelotti, Ferguson, Mourinho).
 

quanfcbarcelona

Trung học xã
Đầu quân
29/9/07
Bài viết
37
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Theo các bác, Messi năm nay có cửa đoạt Quả bóng vàng không.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,251
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,494
Theo ý của anh thì sao? Mặc dù có rất nhiều đồn đoán và sự ủng hộ cá nhân nhưng em cho rằng khỏi cần đắn đo cho lắm cái giải này nữa vì bản thân Messi cũng chẳng mặn mà gì và đa số fan Barca mong muốn đếch phải thằng Gay là được :D.

Gay: vua phá lưới Champions League, Chiếc giầy vàng châu Âu. Ở Champions League, Real vô địch nhờ công chính của thánh Da Mốc với các bàn thắng quan trọng trong những giây phút quan trọng. Ở World Cup là con số 0.

Neuer: Vô địch World Cup. Nhưng thể hiện không nhiều do không có đất diễn. Chức vô địch nhờ công tập thể và không ai nổi trội. Dù muốn bỏ phiếu cũng khó mà thắng nổi.

Messi: Gánh cả Barca và Argentina. Argentina vào chung kết nhờ công lớn của Messi. Chấm hết.
 

azzurrini

Juvenil A
Đầu quân
17/9/07
Bài viết
456
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Trung Quoc
Website
bongda24h.vn
Barça đồng
0
Năm ngoái chị 7 đá hai trận vé vớt toả sáng cộng với sự tiếp tay trắng trợn của FiFa mà giành được quả bóng vàng thì Messi năm nay của chúng ta có giành được QBV thì cũng không việc gì phải tự ti với thiên hạ cả. Nếu Messi khởi đầu mùa giải tốt ngang hoặc hơn 7 thì sẽ ảnh hưởng đến lá phiếu nhiều hơn nhưng Mặt xị lại không được như thế, nên vẫn phải cầu Chúa thôi. Neuer được hay không cũng chả liên quan.
 

Sandro

Treo giò
Đầu quân
9/11/08
Bài viết
847
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
93
Barça đồng
0
Nên thực tế để dành tâm trí làm việc khác. QBV năm nay chắc chắn là của Ronaldo rồi.
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Hãy công bằng với Messi!

Thực sự mà nói, năm nay tôi không thực sự hào hứng với QBV. Niềm vui lớn nhất của tôi trong năm nay là theo dõi Messi thi đấu tại WC và suýt chút nữa được hưởng niềm vui trọn vẹn. Tôi vốn là cổ động viện cho Brazil trong nhiều kỳ WC nhưng kỳ WC này tôi hoàn toàn cổ vũ cho Argentina vì Messi. Và tôi nghĩ có rất nhiều bạn cũng như tôi, khi Messi và Argentina ko dành được chức vô địch WC thì tất cả các giải thưởng cá nhân khác đều là phù phiếm kể cả QBV WC cũng như QBV Fifa.

Nhưng nói thể không có nghĩa là không để ý đến những sự nhìn nhận thiếu công bằng dành cho Messi. Khi nó đến quá nhiều và đến cả từ những fan Barca thường xuyên theo dõi Messi thi đấu.

Messi xuống phong độ? -

Đúng, nhưng không đủ. Rõ ràng Messi năm nay không thể so sánh với Messi 73 bàn mua 11-12, 91 bàn năm 12, hay 46 bàn ở La Liga mùa 12-13 và bắt đầu chấn thương. Nhưng so với những cầu thủ khác thì liệu có phải là kém hơn? Không hề kèm hơn bất kỳ ai. Như vậy điều công bằng đầu tiên để các bạn nhìn nhận đó là anh có kém hơn thành tích của chính mình trong quá khứ nhưng không hề kèm hơn bất kỳ ai trong một năm qua. Để nói về điều này phải đem so sánh anh với CR7 trong năm qua. 17 bàn của CR7 ở CL -> Các bạn nên phân biệt năm 2014 CR7 không ghi 17 bàn -> đó là số bàn ở CL mùa trước và anh ta xuất sắc nhất châu âu mùa bóng 13-14 là xứng đáng. 31 bàn ở La Liga -> Messi có 28 bàn, nhưng cũng nhắc lại đó là thành tích của cả mùa 13-14. và mùa đó Messi nghỉ gần 2 tháng trời vì chấn thương còn CR7 vẫn đá cả mùa. Đừng nói với tôi là CR7 cắn răng chịu đau thi đấu-> chẳng qua là anh ta nhìn thấy cơ hội vượt lên Messi lên phải cố mà thôi. Riêng về khoản ghi bàn cho CLB tại giải VĐQG thì Suarez mùa rồi còn hay hơn CR7 vì anh cũng có 31 bàn, nhưng nên nhớ Suarez bị cấm 8 hay 10 trận khai mạc giải gì phân biệt chủng tộc hay gì gì đó. Tổng số bàn thắng của CR7 trong năm 2014 là 54 và của Messi là 52, vậy hơn ở đâu? Trong khi đầu mùa giải này CR7 đã làm liền 20 bàn? Vậy nếu không làm phát chênh đến 10 bàn trong vòng 1 hai tháng qua thì các tháng trước đó anh ta làm gì? Tại sao chênh tôi sẽ nói tiếp ở phần sau.

Barca đang phục vụ Messi hay Messi đang phải gánh Barca?

Những Fan Barca suy nghĩ thế nào về điều tôi nói ra này? Barca đang phục vụ Messi? Hay Messi đang phải gồng gánh Barca? Tata đã nhiều lần kéo Messi ra khỏi vị trí sở trường của Messi để đổi mới lối chơi. Luis cũng thế, kéo anh xuống tiền vệ nhằm kiến tạo lối chơi, tổ chức lối chơi. Vậy là Messi phải làm nhiệm vụ của Iniesta, làm tiếp nhiệm vụ của Xavi, rồi anh vẫn là tiền đao ghi nhiều bàn nhất cho Barca từ năm ngoái cho đến năm nay (vẫn là chủ lưck ghi bàn) rồi lại thi thoảng là người chạy cánh mở không gian cho đồng đội -> Vậy là Barca đang phục vụ Messi hay là Messi đang phải gồng gánh Barca? Đừng nói với tôi là Neymar hay Suarez ghi bàn giỏi hơn Messi. Messi làm giỏi hơn họ rất nhiều nhưng vì Xavi đã xuống, Iniesta đã xuống, Alves đã xuống, Pedro cùn đi, Pique thì thảm hại, đến già nửa đội hình chiến thắng đã lão hóa và xuống phong độ và quanh đi quanh lại thì Messi tổ chức lối chơi vẫn nhất đội, cầm bóng nhất đội, chuyền bóng tốt nhất đội, ghi bàn nhất đội….

Á Quân WC kém hơn Vô địch CL? Á Quân thế giới là thất bại

Đây là một câu hỏi khó vì nhiều người vẫn cho rằng CL có chất lượng cao hơn nhưng WC có chat lượng riêng của nó là nơi mà cầu thủ sẵn sang hi sinh tất cả để chiến thắng. Do đó Một giải đấu chỉ diễn ra 1 tháng nhưng lại là tinh hoa 4 năm hay thậm chí là cả một thế hệ của cả một lên bóng đá. Người Đức đã phải mất 10 năm xây dựng để có được WC. Đó là một quá trình dài, rất dài và được kết tinh trong một tháng. Như vậy để trả lời công bằng một câu các bạn hay suy nghĩ và tự cho mình câu trả lời Á Quân WC và CL cái nào hơn. Á Quân thế giới là thành tích cao nhất của Argentina sau 24 năm và tôi tin với nhiều người Argentina đó là một chiến thắng nhưng có nhiều tiếc nuối. Nhưng với Messi thì lại có những cái nhìn quá khắt khe. Về nhì với anh là thất bại chỉ có vô địch mới là tạm được phải vô địch hoàng tráng mới là chiến thắng thực sự.

Messi gánh Argentina hay Hàng phòng ngự đưa Argentina đến trận chung kết?

Ở vòng bảng thì quá rõ rồi, còn từ knock out trở đi không thấy Messi ghi bàn và thế là Messi thất bại? Xin nhắc lại để các bạn nhớ bộ tứ siêu đẳng của Argentina là Messi, Di Maria, Higuain, và Aguero thì còn lại ai khi vào WC? Arguero đang làm mưa làm gió ở Man City chỉ là con số 0 tròn trĩnh ở WC. Higuain ngoài bàn ghi vào lưới Bỉ ở tứ kết thì tình huống đóng lại trong trí nhớ tôi là cú sút vô duyên nhất khi đối mặt với Nueer, chấm hết. Di Maria sau vòng bảng vật vờ, bắt đầu bắt song đối tác với Messi ở trận gặp Thụy sỹ thì sang trận Bỉ đá chưa hết hiệp 1 trấn thương. Vậy còn ai để đá? Messi như một con hổ, dùng cái uy của mình để buộc Hà Lan lui xuống không dám dâng cao, cũng phương thức như thế trước đội tuyển Đức, Và cơ hội đến với anh cũng chỉ 1 lần duy nhất trong trận Chung kết với Đức tính huống đối mặt góc khá hẹp. Hãy công bằng hơn để thấy QBV WC cho Messi là hoàn toàn xứng đáng.

CLB và Báo chí có thực sự công bằng với Messi?

Messi mang về cho Barca những gì? Ngoài những bàn thắng, những danh hiệu, danh tiếng, tiền bạc nhưng khi anh vướng vào Scandal thuế ai CLB Barca ở đâu? Đã thế lại còn liên tục bắn đi những thông tin nào là hợp đồng thế này, hợp đồng thế kia? Messi là người trung thành tuyệt đối đó là điều chắc chắn nhưng đừng làm gì quá đáng nếu mất Messi là một nỗi xấu hổ lớn nhất với Barca trong suốt chiều dài lịch sử. Báo chí thì sao? Họ cũng không đứng về phía anh. Thực sự bất ngờ khi 2 năm nay (từ năm 2013) báo chí thân Barca và cả Barca nữa không hoàn toàn đứng về phía Messi trong việc bầu chọn QBV. Mặc dù Messi không hoàn toàn quan tâm đến danh hiệu cá nhân nhưng không thể chấp nhận để người khác dùng báo chì vùi dập anh xuống để đẩy người khác lên. Báo chí than Barca phải có trách nhiệm phản pháo khi Messi bị báo chí than Real cố tình moi móc vùi dập. Real và Báo chí Marid có hẳn những chiến dịch và nhiều phương cách khác nhau vận động cho CR. Nếu xét thẳng tưng CR chẳng có điểm gì hơn được Messi nhưng Real đã PR quá tốt và cả vận động hành lang, ví dụ Real đứng thứ 3 ở La Liga nhưng giành tất cả các giải thưởng cá nhân về mình trong đó CR là Pichichi và cầu thủ xuát sắc nhất nhưng lại trao giải vào sát thời điểm bầu chọn bóng vàng. Chiếc giày vàng châu âu cũng phải được trao sát thời điểm bầu chọn QBV. Mà không đạt được gì thì cũng nghĩ ra giải “Cầu thủ giá trị nhât” để trao sát thời hạn QBV. Báo chí nói ra rả suốt ngày rằng CR siêu nhân ghi bàn nhưng hóa ra tổng là 54 so với 52? Messi ở đâu? Báo chí than Barca ở đâu? 54 bàn của CR7 còn kém xa 60 bàn, rồi 69 bàn 1 mùa của chính CR7 nhưng vẫn được ra rả eo vào đầu người khác rằng đây là năm xuất sắc nhất của anh, trong khi một bộ phận than Marid tiếp tục tập trung vào vụ Scandal thuế của Messi. Và làm cho người ta tưởng rằng CR đang là siêu nhân còn Messi đang xuống một cách thảm hại trong khi thực tế là sấp xỉ nhau.

Người hâm mộ có thực sự công bằng với Messi?

Cá nhân tôi thừa nhận nhiều khi mình cũng không công bằng với anh. Đơn giản, Messi ghi 1 bàn thấy bình thường, 2 bàn mới là đúng kỳ vọng, còn nếu là 3 bàn thì trận đó anh là xuất sắc. Tôi cũng thường xuyên xem chấm điểm Messi trên các trang bóng đá, thấy có trận Messi ghi 1 bàn cũng chỉ 3.5, phải 3 bàn mới được điểm tối đa là 5 điểm. Còn hai bàn có khi cũng chỉ 3.5 đến 4 điểm là cùng. Tức là nhìn chung chúng ta đánh giá Messi trên một tiêu chuẩn khác. Chính vì thế mà một năm vừa rồi Messi ghi được 52 bàn thấy bình thường quá.

QBV thế nào là xứng đáng?

Nếu nói thuần về bỏ phiếu, chấm điểm thì mỗi phiếu bầu có 9 điểm (số 1 được 5, số 2 được 3 điểm, số 3 được 1 điểm). Thế nếu như Messi được 1/3 số điểm tức là khoảng 3x153=459 điểm mà CR7 được 458, Nueer được 457 vậy Messi chiến thắng có xứng đáng? Nếu Đảo lại Neuer hay CR7 thì ai là xứng đáng? Các bạn nên nhơ rằng Messi năm 2010 đạt 23% gì đó đã đạt QBV, sau Messi là Xavi, Iniesta, Snejder với tỷ lệ phần % rất sát sao 21, 19, 18 thì phải, vậy sao cứ mãi khóc cho Snejder, mà cho rằng Messi ko xứng đáng? Hay năm 2012 ở Châu Âu, 53 nhà báo bầu thì Iniesta đươc 19 phiếu, Messi và CR7 mỗi người được 17 và ai cũng nói Iniesta xứng đáng. Thế nêu như 1 người bầu chi Iniesta quay sang bỏ phiếu cho Messi -> Messi lại không xứng đáng chăng?

Năm nay ai cũng nói CR7 được là xứng đáng rồi, nhưng tôi nghĩ các bạn hãy suy nghĩ một cách công bằng cho Messi thì sẽ thấy nếu Messi có chẳng may được thì anh cũng hoàn toàn xứng đáng.

Nhưng cũng có một sự công bằng trong trong năm vừa rồi với Messi. Đó là tình yêu của người dân Argentina dành cho anh lớn hơn bao giờ hết. Đó có lẽ là sự công bằng lớn nhất mà Messi cần cho đến thời điểm này. Chớ trêu thay cho anh khi anh nhận được niềm tin và tình yêu tuyệt đối từ quê nhà Argentina thì ở nơi anh cống hiến nhiều nhất - Barca - thì Ban Lãnh Đạo CLB, báo chí và một bộ phận fan (có lẽ là nhỏ thôi) lại không công bằng với anh.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,251
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,494
Thân gửi đồng chí N.T.G.1 link bài viết trên trang tin: Hãy công bằng với Messi!

Phải nói là khả năng viết sai chính tả của đồng chí dạo này đạt cảnh giới khá cao ;)).

Trong bài kêu gọi hãy công bằng với Messi thì tôi giật mình khi nghĩ rằng rất nhiều fan Barca nghĩ chắc như đinh đóng cột là thím 7 sẽ ăn Quả Bóng Vàng. Lướt qua báo lại thấy thằng mặt mông Buffon phán Messi không xứng đáng có trong top 3. Tôi suýt té ghế vì những nhận xét thế. Vốn dĩ tôi cũng chẳng nhảy vào để ca tụng Messi làm gì vì tôi lại cứ tin rằng năm nay không phải Messi ăn bóng vàng mới là lạ.

Quay lại cái ý bạn viết Champions League cao hơn World Cup thì chúng ta nhớ lại những ngày từ vua bóng đá cho đến thánh sống đều phán: không có World Cup là vứt, không tỏa sáng ở World Cup chỉ là dạng chuột nhắt tung tăng gốc hang giải quốc gia. Đến cái ngày Messi kéo Argentina vào chung kết World Cup mà dân Argentina kéo nhau sang nước láng giềng chật hết các con đường như một ngày hội thì người ta lại leo lẻo cái giải Champions League trình cao hơn World Cup. Thú thật là tôi lại mắc ói và nghĩ bụng đứa nào không vô địch giải V-League hay giành Quả Bóng Vàng Đông Nam Á thì không xứng đáng vào top 3. Như vậy mỗi người đều có một gốc tọa độ riêng để đánh giá và khi không cùng nhau điểm xuất phát thì ta khỏi cãi. Mặc định của Fifa: World Cup là tối thượng. Thằng nào cãi về UEFA mà cãi. Thích thì trao luôn cái giải Quả Bóng Kim Cương châu Âu cho đỡ cãi nhau.

Đối với Messi, tôi đi theo con đường lão hói dặn: đừng có cố viết về cậu ta, hãy im lặng và ngắm cậu ấy đá bóng.
Đối với thành tích của một cuộc đời, tôi không quan tâm có nhận nhiều huân huy chương hay không mà tôi đánh giá gia tài để lại nằm trong lòng mọi người: Messi được đặt tên đường, Messi trở thành một tính từ, Messi được dựng tượng đài... Đó là chiến công lớn nhất trong cuộc đời một cầu thủ mà không có ai từ trước tới nay làm được điều đó. Người ta hay gọi chiến công đó đã đi vào lòng dân: cầu thủ của nhân dân thế giới.

Nhiều khi tôi nghĩ: sao họ cứ phải lôi hàng tá cầu thủ ra để so sánh với Messi nhỉ? Thôi kệ. Tấn trò đời nó thế.
 

lovebaxa

Cựu Cán bộ phòng Lịch sử
Cán bộ Xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
2,546
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
HÀ ĐÔNG
Barça đồng
0
Sau quả gia hạn cho thím 7 để thím có cơ hội đoạt bóng Vàng năm ngoái thì bây giờ mình chẳng thèm để ý đến cái danh hiệu nặng tính tình cảm và truyền thông này. Messi đã có 4 quả rồi, chả cần quan tâm có đoạt thêm quả nào nữa không. Chỉ cần Messi vẫn chơi hay, thể hiện hết mình thì với mình được xem anh chơi bóng là một đặc ân. Chúng ta phải thấy rằng mình may mắn khi sinh cùng thời và được trực tiếp chứng kiến một trong những cầu thủ vĩ đại nhất chơi bóng. Sau này con cháu chúng ta lại chả ghen với thế hệ mình bỏ xừ ấy chứ :)) Biết đến bao giờ thế giới bóng đá mới có một người xuất chúng như Messi để mà xem
 

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
Quả bóng vàng đối với Messi ở lần này có hay không thì cũng không ảnh hưởng mấy đến phong độ nếu cảm hứng của cầu thủ Barcelona không thay đổi. Ai xuất sắc thì người đó nhận, C.Ronaldo chiến thắng ai cãi được, Neuer nhận nó ai có thể phàn nàn. Messi nhận thì cũng thế, cuộc sống chẳng có cái gì công bằng hay bất công; ai đổ sức ra nhiều thì cũng chưa chắc đạt được thành công, nó còn nhiều yếu tố khác để quyết định.

Bạn nào mới xem đá bóng hoặc mới có cảm hứng xem (xem đủ trận, không phải xem highlights) thì sẽ tự tìm ra cảm hứng để bạn thức đêm thức hôm ngồi trước máy tính hay tivi. Và rồi khi bạn tự hỏi tại sao mình lại thức dậy nửa đêm để coi cả trận bóng đó cũng là chính lúc bóng đá đã thấm vào người bạn. Nếu ai đã trải qua những điều trên thì sao chúng ta không thử cái cảm giác háo hức chờ đợi vào cuối tuần, mong chờ một ai đó ra sân, hy vọng vào lối chơi mới của CLB. Thay vì sau mỗi trận đấu lên mạng tranh luận thiếu suy nghĩ hay đọc những thứ ngoài bóng đá để rồi đầu óc vận động một cách buồn chán, chúng ta nên ra ngoài chơi thể thao hoặc làm gì đó cho gia đình hoặc bạn bè. Tôi biết rất khó để làm điều đó, ngay cả bản thân cũng chưa hoàn toàn chấp nhận thói quen mới, nhưng nếu làm được như thế thì sẽ hay lắm đúng không nhỉ? Đó là cách bạn xem bóng đá theo một cách "tinh khiết" nhất, không phàn nàn, không bận tâm những thứ ngoài sân bóng. Quả bóng vàng là gì? ai thu nhập nhiều nhất? hay cuộc khẩu chiến vô bổ trên các mặt báo để nhận xét một con người khi chưa ai tiếp xúc trực tiếp với họ cả. Bạn chẳng biết gì ngoài đội hình của CLB, một vài thông tin liên quan và rồi sau mỗi trận bạn lại có cho mình kiến thức về bóng đá (nghe hơi cao xa!). Xem nhiều trận với nhiều đội khác nhau thì bạn lại có một thế giới riêng để cảm nhận về trái bóng; chẳng ai ép buộc bạn về suy nghĩ thế nào là phong cách chơi bóng, ai xuất sắc hơn ai. Chính bạn, người xem mới đủ hiểu ai là cầu thủ tuyệt vời nhất trong tâm trí của mình.

Đôi khi chúng ta quan tâm quá nhiều thứ bên ngoài, nó làm nhạt đi cảm xúc bóng đá của từng người. Tôi không ép buộc ai phải xem đủ 38 trận của Barca ở La Liga, hay cố thức thật khuya để ngồi xem đội bóng yêu thích để sáng hôm sau "chém gió" với người khác. Hãy xem bóng đá theo cảm xúc, đừng để nó phai mờ bởi những yếu tố khác. Xem bóng đá một cách tinh khiết nhất có thể, khi đó quả bóng vàng của ai bạn sẽ tự "trao" cho cầu thủ đó, nó không phải từ FIFA.
 

PentiumT

Juvenil B
Đầu quân
14/9/11
Bài viết
154
Được thích
2
Điểm
18
Barça đồng
0
Quả bóng vàng đối với Messi ở lần này có hay không thì cũng không ảnh hưởng mấy đến phong độ nếu cảm hứng của cầu thủ Barcelona không thay đổi. Ai xuất sắc thì người đó nhận, C.Ronaldo chiến thắng ai cãi được, Neuer nhận nó ai có thể phàn nàn. Messi nhận thì cũng thế, cuộc sống chẳng có cái gì công bằng hay bất công; ai đổ sức ra nhiều thì cũng chưa chắc đạt được thành công, nó còn nhiều yếu tố khác để quyết định.

Bạn nào mới xem đá bóng hoặc mới có cảm hứng xem (xem đủ trận, không phải xem highlights) thì sẽ tự tìm ra cảm hứng để bạn thức đêm thức hôm ngồi trước máy tính hay tivi. Và rồi khi bạn tự hỏi tại sao mình lại thức dậy nửa đêm để coi cả trận bóng đó cũng là chính lúc bóng đá đã thấm vào người bạn. Nếu ai đã trải qua những điều trên thì sao chúng ta không thử cái cảm giác háo hức chờ đợi vào cuối tuần, mong chờ một ai đó ra sân, hy vọng vào lối chơi mới của CLB. Thay vì sau mỗi trận đấu lên mạng tranh luận thiếu suy nghĩ hay đọc những thứ ngoài bóng đá để rồi đầu óc vận động một cách buồn chán, chúng ta nên ra ngoài chơi thể thao hoặc làm gì đó cho gia đình hoặc bạn bè. Tôi biết rất khó để làm điều đó, ngay cả bản thân cũng chưa hoàn toàn chấp nhận thói quen mới, nhưng nếu làm được như thế thì sẽ hay lắm đúng không nhỉ? Đó là cách bạn xem bóng đá theo một cách "tinh khiết" nhất, không phàn nàn, không bận tâm những thứ ngoài sân bóng. Quả bóng vàng là gì? ai thu nhập nhiều nhất? hay cuộc khẩu chiến vô bổ trên các mặt báo để nhận xét một con người khi chưa ai tiếp xúc trực tiếp với họ cả. Bạn chẳng biết gì ngoài đội hình của CLB, một vài thông tin liên quan và rồi sau mỗi trận bạn lại có cho mình kiến thức về bóng đá (nghe hơi cao xa!). Xem nhiều trận với nhiều đội khác nhau thì bạn lại có một thế giới riêng để cảm nhận về trái bóng; chẳng ai ép buộc bạn về suy nghĩ thế nào là phong cách chơi bóng, ai xuất sắc hơn ai. Chính bạn, người xem mới đủ hiểu ai là cầu thủ tuyệt vời nhất trong tâm trí của mình.

Đôi khi chúng ta quan tâm quá nhiều thứ bên ngoài, nó làm nhạt đi cảm xúc bóng đá của từng người. Tôi không ép buộc ai phải xem đủ 38 trận của Barca ở La Liga, hay cố thức thật khuya để ngồi xem đội bóng yêu thích để sáng hôm sau "chém gió" với người khác. Hãy xem bóng đá theo cảm xúc, đừng để nó phai mờ bởi những yếu tố khác. Xem bóng đá một cách tinh khiết nhất có thể, khi đó quả bóng vàng của ai bạn sẽ tự "trao" cho cầu thủ đó, nó không phải từ FIFA.
Haha bác này như đang nói về tôi đó, xem bóng đá rất thuần khiết nha :D
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Thân gửi đồng chí N.T.G.1 link bài viết trên trang tin: Hãy công bằng với Messi!

Phải nói là khả năng viết sai chính tả của đồng chí dạo này đạt cảnh giới khá cao ;)).

Cám ơn đồng chí [MENTION=2223]denpietrau[/MENTION] đã góp ý, chỉnh sửa lại chính tả bài viết và đưa vào trang tin. Có lẽ mình phải viết nhiều hơn nữa để tránh sai lỗi chính tả, hi hi :)).
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
PHIM VỀ MESSI SẼ CÔNG CHIẾU VÀO ĐẦU NĂM 2015

2014-12-01_Documental_Messi_CARTEL-v4-Optimized.v1417716058.jpg

Vào ngày 01 tháng 01 năm 2015, bộ phim kể về cuộc đời và sự nghiệp của Lionel Messi mang tên “Messi” do đạo diễn người Tây Ban Nha, Alex de la Iglesia sẽ chính thức được công chiếu tại Tây Ban Nha.

Bộ phim sẽ mở đầu bằng câu chuyện về trận đấu đầu tiên của Messi tại Grandoli, CLB tại quê nhà Rosario của cầu thủ người Argentina và cũng sẽ nói về vai trò quan trọng từ người bà của Messi đối với cuộc sống và sự nghiệp của anh.

Kịch bản của bộ phim do cựu cầu thủ và HLV người Argentina Jorge Valdano viết. Gerard Pique, Mascherano, Pinto, Johan Cruyff, Menotti, Diego Maradona, Sabella cũng sẽ xuất hiện trong bộ phim để chia sẻ những cảm nghĩ của họ về Messi.

Trailer của phim:

[video=youtube_share;5gaFaYAlSaw]http://youtu.be/5gaFaYAlSaw[/video]​

Nhật báo Mundo Deportivo cho hay: LFP, cơ quan tổ chức La Liga, đã quyết định sẽ tổ chức một buổi lễ tôn vinh Leo Messi vào ngày 22 tháng 12 tới trước trận đấu giữa Barça và Cordoba diễn ra tại Camp Nou sau khi tiền đạo người Argentina phá vỡ kỷ lục bàn thắng của Telmo Zarra.

Messi vẫn chưa nhận được sự công nhận chính thức từ La Liga và uỷ ban tổ chức giải đấu của LFP sẽ tiến hành trao thưởng (có thể là một chiếc cúp) cho Messi trong buổi lễ nói trên.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Với 12 bàn thắng, Messi chính thức trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Derby Barcelona, vượt qua kỷ lục cũ 11 bàn của huyền thoại Barça là Cesar Rodriguez.

Clip tổng hợp tất cả các bàn thắng của Leo Messi trong các trận Derby Barcelona.

[video=youtube;1MfUodyugJY]https://www.youtube.com/watch?v=1MfUodyugJY[/video]

P.S: Kỷ lục gia Leo Messi vẫn chưa ngừng tạo nên những điều đặc biệt: trong các lần lập kỷ lục, anh đều lập hat-trick!!!
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Dự là sắp tới phá kỷ lục của Batistuta tại đội tuyển quốc gia cũng bằng một hattrick nữa là đẹp!!!
 

Ngoc

Juvenil A
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
216
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Sau khi ghi hat-trick vào lưới Espanyol, Messi đã "được" cho kiểm tra doping cả máu và nước tiểu, và anh là người duy nhất phải làm điều đó trong tổng số 5 người được gọi kiểm tra doping. Kể cũng lạ...
Messi.png
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,251
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,494
Chỉ có Messi mới kết thúc được Messi-dependencia

Hãy tưởng tượng vào một ngày không đẹp trời, Barca thua trận và Messi không 'lên tiếng', đó là lúc mọi người nổi điên lên và bắt đầu bàn luận về thay đổi hoặc thậm chí là cách mạng cho Barca. Ngược lại, vào một ngày trăng sáng đầy sao, Messi 'nổi điên' càn quét cả hàng phòng ngự đối phương để mở toang cánh cửa chiến thắng thì không ít người lại e ngại đến hội chứng phụ thuộc vào Messi tức Messi-dependencia.

2014_12_07_BARCELONA_ESPANYOL_37-1023-640-1200-100-wm-right_bottom-100-wmpng.jpg


Cách mạng ư? Khi nào thì phải tiến hành cách mạng?

Barca bước vào mùa giải với rất nhiều sự thay đổi. Từ vị trí huấn luyện viên trưởng đến hàng loạt các bản hợp đồng mới ở mọi tuyến. Từ những quả bom tấn liên tiếp sau chỉ 2 mùa giải với 2 cái tên Neymar, Suarez đến những quả bom xịt như Douglas, Vermaelen. Từ thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử đội bóng lẫn La Liga phải ra đi đến hàng loạt công thần xế chiều phải đàm phán xin ở lại. Sự thay đổi nhiều như thế vẫn chưa hài lòng những người thích nghĩ đến cụm từ cách mạng. Thay đổi triệt để từ nhân sự cho đến lối chơi sẽ đảm bảo cho lý lẽ rất tân tiến đó và có lẽ họ sẵn sàng mong muốn nhìn thấy một Real Madrid khoác áo Barca vào thời điểm hiện tại. Đó chẳng phải một cuộc cách mạng triệt để nhất trong lịch sử ư! Rất tiếc, những người ngồi trên Camp Nou đều cả thấy thỏa mãn màn trình diễn của các cầu thủ, nhất là Messi.

Sống vì Messi và chết cũng vì Messi. Đây đã là chuyện nghiễm nhiên nhiều năm qua khi cầu thủ xuất sắc nhất thế giới xuất hiện ở bất cứ đội bóng nào anh khoác áo. Nhiều đồng đội thích thú ngắm nhìn Messi chơi bóng đến mức đứng ngây ra quên cả việc di chuyển. Đối với họ, trên sân cỏ, Messi là ma thuật, là phép lạ. Vậy sao ta không tiếp tục ỷ lại vào thứ ma thuật đó khi nó vẫn tiếp tục hiệu quả và mang lại những cảm xúc mãnh liệt cho người xem thay vì lo ngại sự phụ thuộc. Tôi không tưởng tượng ra cảnh Barca thiếu Messi có còn là Barca quyến rũ kỳ lạ như nhiều năm vừa qua hay không. Nhưng có một sự thật đang diễn ra rằng mọi sự thay đổi, mọi cầu thủ đến rồi đi đều không có tác dụng giúp Barca thoát khỏi cái gọi là hội chứng phụ thuộc vào 'chúa trời' của các con chiên. Chỉ có Messi - kẻ bắt đầu tạo ra thuật ngữ đó mới có đủ khả năng để kết thúc nó. Vậy nên ta đừng tự đầy đọa bản thân trong nhiều năm tới vì chính bản thân chúng ta đã rơi vào vòng xoáy ma thuật mà Messi tạo ra nhưng cũng nên cầu nguyện cho những ai muốn 'cai nghiện' sẽ thành công bằng những phương thuốc ít đau đớn nhất.
 

SirAlex007

Sứ giả của Quỷ đỏ
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
1,909
Được thích
124
Điểm
63
Tuổi
34
Barça đồng
0
Có cầu thủ xuất sắc như Messi thì đương nhiên là phải xoay quanh anh và phụ thuộc vào anh nhưng đừng để thiếu những kế hoạch B khi anh không thể tỏa sáng là được, đó cũng chính là sự khác biệt giữa PEP và các HLV khác khi dẫn dắt Barca, điều được thể hiện rõ ở những trận cầu lớn
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,251
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,494
Messi tỏa sáng => không có chuyện để nói.
Messi không tỏa sáng => có kế hoạch B. Thời Pep là (Pedro, Villa). Thời này là Neymar, Suarez. Chắc thằng nghĩ ra kế hoạch này kém hơn Pedro, Villa. => Kế hoạch B không tỏa sáng => chờ Messi tỏa sáng.

Thánh ơi, tôi có cả trăm kế hoạch chứ đừng nói mỗi B không thì HLV người ta có cả vạn. Tôi có đề nghị thánh mời anh Sing-gum-Sơn dối già quay trở lại dẫn dắt Barca giúp, thế là vừa lòng nhau nhỉ.
 

SirAlex007

Sứ giả của Quỷ đỏ
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
1,909
Được thích
124
Điểm
63
Tuổi
34
Barça đồng
0
Trăm kế hoạch nhưng cứ trận đấu lớn là ngỏm còn các trận đấu gặp đối thủ dưới tầm thì nói thật cứ để Messi tự định đoạt trận đấu cũng ăn thậm chí ăn đậm, dấu ấn HLV ở đâu?

Sở hữu một hàng tấn công mà mỗi cá nhân trị giá ngót nghét 100 triệu( riêng Messi chẳng phải 200-300) mà chỉ ăn được các đội yếu thì vứt đi
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top