Lionel Andrés Messi

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
Cuộc đời, sự nghiệp Messi qua 3 phút phác hoạ:

[video=youtube_share;rEUUyO4Op0A]http://youtu.be/rEUUyO4Op0A?list=LLnZx1ZwfCqDZZGWPSwc-aEw[/video]​
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
PAUL SCHOLES VIẾT: MỘT MESSI THIÊN TÀI NHƯNG ĐẦY BÍ ẨN

Bài viết của Paul Scholes trên tờ The Independent

Paul-Scholes-entrando-en-falta_54427449617_54115221154_600_396.jpg

Đó là khoảnh khắc mà tôi sẽ không bao giờ quên. Cậu ấy vượt qua tôi, tôi thò chân ra và Lionel Messi ngã xuống. Đấy là trong trận lượt về bán kết Champions League 2008 tại sân Old Trafford trước Barça, và khi ấy chúng tôi đang dẫn trước 1-0. Tôi đã phạm lỗi với Messi trong vòng cấm.

Cứ mỗi khi nghĩ về chiến thắng trước Barça trong trận đấu đó, cũng như về chặng đường đến với chức vô địch Champions League thứ hai dưới triều đại Sir Alex Ferguson, tôi luôn nhớ về pha tắc bóng ấy. Đúng là tôi đã ghi bàn thắng duy nhất của hai lượt trận, một trong những bàn thắng đẹp nhất sự nghiệp. Nhưng tôi sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc cầu thủ xuất sắc nhất thế giới buộc tôi phải phạm lỗi với cậu ấy. Giây phút ấy tôi chỉ còn biết chờ thế giới sụp đổ dưới chân mình.

Đấy lẽ ra là một quả penalty cho Barça, và một bàn thắng trên sân khách đồng nghĩa với chiến thắng dành cho họ. Nhưng vì lý do nào đó mà trọng tài đã không thổi phạt, trận đấu cứ thế tiếp diễn và thậm chí Messi cũng không làm ầm lên. Tôi thở phào nhẹ nhõm trong vài giây – và sau đó trở lại với trận đấu.

Nhưng cuối cùng, Messi đã “rửa được hận”. Tôi đối đầu với Messi 4 lần trong sự nghiệp, 2 lần trong hai lượt đấu vào năm 2008, và 2 lần nữa khi tôi vào sân trên băng ghế dự bị trong các trận chung kết Champions League 2009 và 2011 – những lần mà Barça đã đánh bại chúng tôi dễ dàng. Messi trở lại Manchester vào tuần này, trong cuộc tái ngộ với Manchester City tại vòng 16 đội Champions League, và xem một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới xỏ giày ra sân chắc chắn không bao giờ là một lựa chọn tồi.

Có hàng tá mỹ từ để miêu tả về sự nghiệp của Messi mà bạn có thể tự mình tìm thấy để góp phần làm đồ sộ thêm cẩm nang ấy. Vì thế, sau đây sẽ là một số điều bạn không thể nhìn thấy trên truyền hình, mà chỉ có thể học được khi đối đầu trực tiếp với chàng trai này trên sân. Trước hết, Messi không bao giờ nói chuyện trên sân. Thực ra, bản thân tôi chưa từng nghe cậu ấy nói lấy một lời nào. Thứ hai, bạn sẽ không thể tưởng tượng được rằng chàng trai tí hon này lại vô cùng mạnh mẽ.

Lionel Messi and Paul Scholes in 2008.jpg

Tôi không cảm thấy xấu hổ khi phải nói rằng trong những lần thi đấu trước Barça, tôi đã dành rất nhiều thời gian chỉ để cầu mong rằng cậu ấy sẽ được xếp thi đấu ở vị trí càng xa tôi càng tốt.

“Biến hoá” chính là từ ngữ xuất hiện tức thì trong tâm trí tôi mỗi khi tôi nghĩ về lối chơi của Messi. Bạn nghĩ bạn đang nhìn chằm chằm vào cậu ấy thì – chéo – cậu ấy liền biến mất, và bất ngờ xuất hiện ở một vị trí khác, với quả bóng trong chân. Khi bạn cố gắng chặn đầu Messi và thực hiện một pha tắc bóng, bạn sẽ không biết cậu ấy làm gì với quả bóng. Mọi thứ bấy giờ do cậu ấy định đoạt.

Messi không để những thăng trầm của bóng đá quấy nhiễu mình. Bạn hiếm khi thấy Messi ăn mừng bàn thắng một cách thái quá, cũng như cậu ấy không bao giờ tỏ ra quá thất vọng. Đó là một phẩm chất mà tôi hết sức đồng tình khi còn là một cầu thủ. Cuộc chơi biến đổi khôn lường và bạn phải tự chọn cho mình một tâm thế mà nhờ đó bạn có thể thoả hiệp với bất kỳ điều gì xảy đến.

Messi (1).jpg

Tôi chưa bao giờ được thấy một màn trình diễn nào khác của United mà lại đạt đến cảnh giới của sự tập trung cao độ như lần chúng tôi đánh bại Barça ở Old Trafford. Từng giây từng phút trên sân, và ngay cả trong trận lượt đi ở Camp Nou, chúng tôi đã phải hết sức chú ý đến vị trí của mình trên sân, đến những nguy hiểm mà đối thủ có thể tạo ra và đến cách vận hành của chúng tôi thành một khối kết dính. Chúng tôi đã mất cả tuần lễ với Sir Alex và ban huấn luyện để chuẩn bị cho điều đó. Chúng tôi hiểu chính xác những gì mình cần phải làm. Và chúng tôi đã chứng minh trong cả hai lượt trận.

Nhưng hai trận chung kết sau này lại là một câu chuyện khác. Trong quá trình chuẩn bị, chúng tôi đã không suy nghĩ quá nhiều về đối thủ, cũng như về những gì chúng tôi cần phải làm. Chúng tôi đã quá ỷ lại vào Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney trong trận chung kết đầu tiên ở Rome. Có lẽ chúng tôi đã đánh giá thấp Barça.

Khi bạn chuẩn bị cho trận đấu trước Barça, bạn sẽ nhận thấy những điểm yếu quen thuộc của họ. Gerard Pique không có tốc độ. Javier Mascherano không hẳn là một trung vệ (vị trí mà cậu ta thi đấu vào năm 2011). Nhưng bạn chỉ có thể khai thác những điểm yếu đó khi nắm quyền kiểm soát bóng. Chúng tôi đã chỉ kiểm soát bóng 37% ở trận đấu năm 2011, thấp hơn rất nhiều so với lối chơi quen thuộc của United.

Nhưng không bao giờ có một kế hoạch cụ thể nào để đối phó với Messi, chỉ đơn giản là ai ở gần cậu ấy nhất thì cố gắng ngăn cản lấy. Rio Ferdinand đã chơi hai trận tuyệt hay trước Messi vào năm 2008, nhưng dù có như vậy thì cũng không một ai chế ngự được cậu ấy mọi lúc. Là một cây săn bàn, nhưng có rất ít cầu thủ lại tỏ ra bình tĩnh như Messi. Nếu bạn muốn lúc nào cũng đầy sự tự tin thì bạn phải ghi bàn theo đủ mọi cách như cậu ấy cái đã.

Mọi người nói rằng tôi đã phải chịu áp lực, vì đã là một chàng trai của United thì chiến thắng là thứ bắt buộc. Nhưng làm sao có thể sánh với áp lực mà Messi chịu đựng, cả Cristiano nữa. Chỉ cần họ không ghi bàn một trận là mọi người sẽ đặt câu hỏi. Không chỉ có người hâm mộ mà ngay cả những cựu cầu thủ cũng muốn biết. Chúng ta chờ đợi bàn thắng từ hai cầu thủ này và họ cứ không ngừng làm nên những điều không tưởng.

Messi cũng nổi tiếng như bất kỳ cầu thủ trứ danh nào trong lịch sử, nhưng chúng ta lại không thật sự biết nhiều về cậu ấy. Tôi có đọc được đâu đó họ nói rằng cậu ấy là một người thích sống với gia đình, thích đi dạo với những chú chó của mình, nhưng ngoài ra thì Messi vẫn là một điều bí ẩn. Tôi thích sự bí ẩn đó. Nhất là trong thế giới ngày nay, khi mà ai nấy cũng đều tỏ ra nhạy cảm trước mọi chủ đề tìm thấy trên Twitter hay bất cứ đâu. Hãy giữ lại thứ gì đó cho riêng bạn. Vì đó chính là sức mạnh.

Tôi rất nóng lòng được nhìn thấy Messi thi đấu tại sân Etihad và nếu City muốn có một kết quả khả quan, thì họ sẽ phải tập trung cao nhất như chưa từng có để chắc chắn rằng mọi thứ đều diễn ra hoàn hảo suốt 90 phút. Vì chỉ cần một giây sơ suất, thì số 10 tí hon sẽ lừa bạn làm một điều gì đó ngớ ngẩn. Và đừng có lúc nào cũng mong sẽ qua mắt được các trọng tài!
 
Sửa lần cuối:

PhamHoang

Mầm non xã
Đầu quân
7/2/15
Bài viết
3
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Messi đã thay đổi cách sút penalty của mình

10924783_10155336502165601_380912610817672591_n.jpg

Ben Lyttleton, chuyên gia nghiên cứu về những cú sút penalty và là tác giả cuốn sách "Twelve yards, the art and psychology of the perfect penalty", mới đây đã đưa ra phân tích về những vấn đề mà Leo Messi gặp phải với những quả 11m trong mùa giải 2014/2015.

Người viết không nghi ngờ về việc Messi đã thay đổi chiến thuật trong những lần sút phạt đền ở mùa giải này. Trước đó, cầu thủ người Argentina "thường chậm rãi chạy đà, mắt hướng đến thủ môn và quyết định góc sút vào khoảnh khắc cuối cùng. Kĩ thuật hoàn hảo và tâm lý cũng hoàn toàn ổn."

--Ben Lyttleton: "Tại sao cậu ấy thay đổi chiến thuật? Đó vẫn là một câu hỏi lớn."

[video=youtube_share;3_y6lrdx9J0]http://youtu.be/3_y6lrdx9J0[/video]

Vị chuyên gia này cho rằng có 2 cách để thực hiện những quả 11m: "Quan sát thủ môn" hoặc là không. Trước đây Messi là một người sút "quan sát thủ môn". Tức là số 10 sẽ quan sát thủ môn đến giây cuối cùng rồi mới chọn sút vào đâu. Một đại diện tiêu biểu cho kiểu sút này, đó là Balotelli.
Nhưng đến mùa giải này, Messi đã sút hỏng 3 quả penalty trong các trận đấu với Levante, Atletico Madrid và Man City theo kiểu sút "không quan sát thủ môn". Kiểu sút này cũng có một vài đại diện tiêu biểu như Alan Shearer, Ricky Lambert hay Arturo Vidal. Tại sao Messi lại thay đổi cách sút của mình?

Nếu bạn còn nhớ, Messi cũng đã bỏ lỡ một quả phạt đền ở La Liga vào mùa giải năm ngoái, trong trận đấu gặp Real Betis ở vòng 32. Lần đó, Messi đã sút theo kiểu "quan sát thủ môn". Tuy nhiên, khi thi đấu tại World Cup vừa rồi, Messi vẫn giữ cho mình phong cách sút quen thuộc "quan sát thủ môn" và anh đã thực hiện nó một cách hoàn hảo.

Đây là một vài cú sút penalty trong quá khứ, anh sút theo phong cách "quan sát thủ môn".

[video=youtube_share;2G_kzc_iBB4]http://youtu.be/2G_kzc_iBB4[/video]

Lyttleton đồng ý rằng: "Messi có một thói quen. Và khi mọi chuyện không như ý, anh ấy sẽ thử thay đổi thói quen đó." Và việc bỏ lỡ 3/6 quả penalty ở mùa giải này, liệu có gây ảnh hưởng đến tâm lý của cầu thủ người Argentina? "50% là một tỉ lệ tồi tệ." - Lyttleton.

Lyttleton còn nhắc lại rằng: "Maradona cũng từng là một tay mơ trong việc sút penalty, ông ấy từng bỏ lỡ 5 quả phạt đền liên tiếp khi còn chơi cho Boca Juniors. Ai đó ở Barca phải giúp Messi tránh được quả sút hỏng thứ 3 liên tiếp. Càng sút hỏng nhiều, áp lực càng lớn."

--Neymar, tại sao không?

Lyttleton cho rằng: "Neymar nên là người sút penalty trong một thời gian, dù cho cậu ấy đã bỏ lỡ trong trận gặp Villareal. Nếu quả penalty đó thành công thì mọi chuyện đã dễ dàng hơn. Messi nên sút những quả dễ để lấy lại tự tin trước. Tuy nhiên, có thể anh ấy sẽ cảm thấy không thoải mái. Mối quan hệ với Luis Enrique cũng khiến những áp lực trở nên nặng nề hơn."
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
Khắc hoạ bằng tranh vẽ pha ăn mừng mà các đồng đội dành tặng Messi nhân ngày anh trở thành chân sút ghi bàn mọi thời trong lịch sử La Liga:

[video=youtube_share;bW17NiFBPHc]http://youtu.be/bW17NiFBPHc[/video]​
 

inzaghixx

La Masia
Đầu quân
5/8/14
Bài viết
74
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
27
Barça đồng
0
LEO MESSI THIẾT LẬP KỈ LỤC HAT-TRICK, CÂN BẰNG CUỘC ĐUA VUA PHÁ LƯỚI

Leo Messi lại thiết lập kỉ lục, lần này là 2 kỉ lục mới nữa và anh vươn lên dẫn đầu danh sách “dội bom” của giải sau trận thắng Rayo Vallecano 6-1 vừa qua.

· KỈ LỤC HAT-TRICK MỌI THỜI ĐẠI CHO CLB Ở TÂY BAN NHA. Không có một cầu thủ của CLB ở Tây Ban Nha nào khác lập được 32 hat-trick. Messi hiện tại đang có 24 hat-trick ở La Liga, Champions League (5), Copa del Rey (2) và Siêu cúp Tây Ban Nha (1). Anh vượt qua cả Telmo Zarra (31), Alfredo Di Stéfano (28) và Cristiano Ronaldo (27).
· KỈ LỤC HAT-TRICK MỌI THỜI ĐẠI Ở LA LIGA. 24 hat-trick của Messi giúp anh vượt mặt Ronaldo (23). Di Stéfano và Zarra, mỗi người đều có 22 hat-trick và Mundo (19).
· DẪN ĐẦU DANH SÁCH VUA PHÁ LƯỚI MÙA GIẢI 14/15. Hat-trick của Leo trong trận đấu với Rayo giúp anh có được 30 bàn thắng trong mùa này, cân bằng thành tích của Ronaldo từ đầu giải đến nay.
· MÙA THỨ 6 LIÊN TIẾP GHI ĐƯỢC TRÊN 40 BÀN THẮNG. Đó là một chuỗi thành tích đáng kinh ngạc. Cho đến hiện tại Messi đã ghi được 41 bàn thắng sau 38 trận đấu, ngang bằng con số sau 46 trận của mùa giải trước.

Theo FCB.com
 

inzaghixx

La Masia
Đầu quân
5/8/14
Bài viết
74
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
27
Barça đồng
0
Khởi đầu năm 2015 hoàn hảo cho Leo Messi


Năm 2015 đã khởi đầu rất tuyệt vời cho Leo Messi. Chàng tiền đạo của Barça đã ghi 18 bàn trong 16 lần ra sân, trung bình 1.1 bàn/trận. Thành tích này có được sau khi năm 2015 bắt đầu với trận thua tại sân Anoeta và khi tiền đạo người Argentina này đang bị Cristiano Ronaldo bỏ xa 10 bàn thắng trong cuộc đua “Pichichi”. Nhưng mọi thứ đã thay đổi trong 2 tháng sau đó, cả hai cầu thủ này đã có số bàn thắng bằng nhau là 30 bàn. Messi cũng đã phá vỡ một kỉ lục khác, lần này là kỉ lục số hat-trick nhiều nhất tại La Liga. Anh đã lập hat-trick trong 24 trận khác nhau và xô đổ kỉ lục 23 hat-trick của huyền thoại Telmo Zarra của Athletic Bilbao.

3 bàn thắng trong trận đấu với Rayo Vallecano chỉ diễn ra trong vòng 12 phút là hat-trick nhanh nhất sự nghiệp của anh và đây là mùa giải thứ 6 liên tiếp anh ghi được ít nhất 40 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Đóng góp cho cả đội
Barça đã giành chiến thắng 14 trên 16 trận trong năm nay, ghi đươc 56 bàn thắng và chỉ để thua 13 bàn. Với những kết quả này đã giúp cho đổi chủ sân Camp Nou trở lại ngôi đầu bảng La Liga, tiến vào trận Chung kết Copa del Rey và có được lợi thế để tiến vào Tứ kết Champions League sau chiến thắng 2-1 trên sân của Manchester City.

Messi cũng tiếp tục đóng góp nhiều đường kiến tạo, có đến 11 pha kiến tạo kể từ tháng Một và đã góp công đến 52% số bàn thắng của Barça.

Untitled.png

Theo FCB.com
 
Sửa lần cuối:

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Messi dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng​

pic_2015-03-08_BARCELONA-RAYO_37.v1426544082.JPG

Năm 2015 với các culer không thể tuyệt vời hơn khi mà Lionel Messi trở lại với phong độ đỉnh cao còn Barcelona thì đang có cơ hội lớn ở cả 3 đấu trường. Các học trò của Luis Enrique đang nắm trong tay nửa tấm vé đi tiếp tại Champions League, dẫn đầu tại La Liga và còn trận chung kết tại Cúp nhà vua. Và như thường lệ, những pha lập công của Messi là chìa khóa giúp Barça có được vị trí như ngày hôm nay. Sau 17 trận đã chơi kể từ đầu năm 2015, tiền đạo người Argentina đã ghi đến 20 bàn, 17 trong số đó được thực hiện sau 11 trận tại La Liga.

Số bàn thắng đó đã đưa El Pulga dẫn đầu danh sách "dội bom" tại giải VĐQG Tây Ban Nha với 32 lần lập công. Không chỉ tính riêng ở La Liga, Messi còn đang dẫn đầu trên toàn châu Âu. Hiện tại, số 10 của Barcelona đang đứng ở vị trí thứ nhất cho cuộc đua đến với danh hiệu Chiếc giày vàng, xếp trên tiền đạo của Real Madrid là Cristiano Ronaldo và Alexander Meier của Eintract Frankfurt. Trong top 10 còn có sự hiện diện của một cầu thủ Barça khác là Neymar (đứng ở vị trí thứ bảy cùng với Arjen Robben, Jackson Martínez và Sergio Agüero).

Tiêu chí cho cuộc đua đến danh hiệu Chiếc giày vàng là số điểm mà mỗi cầu thủ có được. Số điểm này bằng số bàn thắng của cầu thủ đó nhân với hệ số của giải đấu mà họ đang tham dự. Chẳng hạn như ở La Liga, mỗi bàn thắng được tính 2 điểm, tương tự như ở Ngoại hạng Anh, Bundesliga, Serie A và giải VĐQG Bồ Đào Nha. Các bàn thắng ở Pháp, Hà Lan và Áo chỉ được tính 1,5 điểm. Một cựu cầu thủ Barça là Jonathan Soriano cũng đang nằm trong top. Một chân sút khác nằm trong top 10 đến từ giải đấu có hệ số bằng 1 là Kabaev, đến từ Estonian League.

3 Chiếc giày vàng

Trước đây, Leo Messi cũng đã 3 lần là chủ nhân của giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu. Đầu tiên là mùa bóng 2009/10 với 34 pha lập công, lần thứ hai là mùa 2011/12 sau 50 lần "nổ súng", và lần gần đây nhất là mùa 2012/13 với 46 bàn.

Cuộc đua Chiếc giày vàng ở thời điểm hiện tại:

New Picture.jpg

Theo FCB.com
 

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
- Messi có số lần thu hồi bóng cho Barcelona là 8 lần chỉ thua mỗi Mathieu (11 lần) trong trận thắng 1-0 trước Man.City.

- Cầu thủ có số lần tạo cơ hội nhiều nhất ở UCL mùa này:
Lionel Messi (29)
Koke (21)
Cesc Fabregas, Carlos Tevez, Hakan Calhanoglu (20)

- Lần thứ 4 trong một trận đấu mùa giải này mà Messi có từ 10 lần đi bóng qua người thành công:
vs Atletico Madrid - 12 (La Liga)
vs Atletico Madrid - 12 (Copa del Rey)
vs City - 10 (UCL)
vs City - 11 (UCL)

- Messi là cầu thủ có số lần đi bóng thành công nhiều nhất trong các cầu thủ đang chơi ở TBN tính trên tất cả mặt trận

CAc8DPcWoAANcc9.jpg:large



[video=youtube;MMCnrocXYIg]https://www.youtube.com/watch?v=MMCnrocXYIg&feature=youtu.be[/video]


[video=youtube;NID05AjC_V4]https://www.youtube.com/watch?v=NID05AjC_V4[/video]​


Messi đã sử dụng 16 đôi giày dòng F50 của Adidas từ mùa bóng 2008/2009 cho tới trước trận đấu Man.City trên sân Camp Nou.

CAdFie3WMAEFrAt.jpg:large


Những bình luận của những người nổi tiếng trên twitter

CAamMv1UYAAabGl.jpg

CAamMvzUgAApQ0v.jpg
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Deco: "Messi là cầu thủ có thể tạo nên sự khác biệt"​

pic_2015-03-23_FUTBOLNET_DECO_03.v1427211523.JPG

Trong chuyến thăm nhóm cầu thủ trẻ trong dự án ‘FutbolNet’, tiền vệ Anderson Da Souza ‘Deco’ đã trở lại thành phố Barcelona nơi anh đã từng thi đấu. Cựu ngôi sao Blaugrana cũng đã nói lên suy nghĩ của mình về Barça hiện tại.

Về Messi, Neymar và Suárez

"Tôi rất thích bộ ba này. Họ đều là những cầu thủ tuyệt vời nhưng chẳng có gì lạ khi họ cần thời gian để hiểu nhau. Tuy nhiên, những cầu thủ tuyệt vời luôn làm được điều đó"

"Neymar đã có một năm vượt bậc. Suárez đã tìm lại được sự tự tin, đó là những gì một tiền đạo cần và Messi vẫn là Messi. Nếu cả ba thi đấu đúng khả năng thì thật khó cho bất cứ đối thủ nào ngăn cản họ"

"Messi đang rất hạnh phúc. Cậu ấy có thể làm nên sự khác biệt"

Về đội bóng

"Không dễ gì để tìm ra những cầu thủ như Xavi hay Iniesta, họ kiểm soát thế trận và giữ bóng cho đội nhà. Rafinha và Rakitic đều là những mẫu cầu thủ khác và họ đem đến những cái mới mẻ cho đội bóng"

"Tôi luôn yêu mến Luis Enrique. Từ khi còn là cầu thủ, ông ấy đã rất cá tính và giỏi chuyên môn. Đến thời điểm hiện tại, ông ấy vẫn đang làm tốt công việc"

Tiến đến mục tiêu

"Vị trí hiện tại của Barça là ngôi đầu BXH, còn một trận chung kết Cúp nhà vua và với những cầu thủ hiện có, họ hoàn toàn có thể ăn ba"

"Tôi có rất nhiều người bạn tại Barcelona và tôi luôn muốn họ chiến thắng mọi thứ"

"Ở Champions League, tôi thích xem FC Barcelona, Bayern Munich và Real Madrid"

El Clásico

"Đó là một trận đấu khó khăn, nhưng tôi nghĩ chiến thắng giành cho Barça là hợp lý"

"Barça đã kiểm soát được thế trận trong hiệp hai. Messi đã nhận được bóng nhiều hơn còn Real Madrid lại giảm đi"

Theo FCB.com
 

quanfcbarcelona

Trung học xã
Đầu quân
29/9/07
Bài viết
37
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Theo như tin tức thu nhận được, Messi có thể phải nghỉ thi đấu khoảng 01 tháng vì chấn thương mu bàn chân. Nếu quả thật như vậy thì quá bất lợi cho Barca vào thời điểm nóng bỏng của mùa giải.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
MESSI và cột mốc 400​

weloba_400gols_cat.jpg

400 bàn thắng chính thức của Leo Messi:

2004/2005: Liga 1 (1)
2005/2006: Liga 6 / Champions: 1 / Copa del Rey: 1 (8)
2006/2007: Liga 14 / Champions 1 / Copa del Rey: 2 (17)
2007/2008: Liga 10 / Champions 6 (16)
2008/2009: Liga 23 / Champions 9 / Copa del Rey 6 (38)
2009/2010: Liga 34 / Champions 8 / Copa del Rey 1 / FIFA Club World Cup 2 / Supercopa de Espanya 2 (47)
2010/2011: Liga 31 / Champions 12 / Copa del Rey 7 / Supercopa d'Espanya 3 (53)
2011/2012: Liga 50 / Champions 14 / Copa del Rey 3 / Mundial de Clubs 2 / Supercopa d'Europa 1 / Supercopa de Espanya 3 (73)
2012/2013: Liga 46 / Champions 8 / Copa del Rey 4 / Supercopa de Espanya 2 (60)
2013/2014: Liga 28 / Champions 8 / Copa del Rey 5 (41)
2014/2015: Liga 35 / Champions 8 / Copa del Rey 3 (46)

Tính riêng từng giải đấu:

Liga: 278 // Champions League: 75 // Cúp nhà vua: 32 // Siêu cúp Tây Ban Nha: 10 // FIFA Club World Cup: 4 // Siêu cúp châu Âu: 1

10987332_830350043681445_829072190953067682_n.jpg


11162504_830320220351094_6660760365524663956_n.jpg


11170338_10155544735890601_2442715217728707961_n.j  pg


10996648_10155544736195601_980461153074731466_n.jp  g


[video=youtube;S50oZ7DQT94]https://www.youtube.com/watch?v=S50oZ7DQT94[/video]​
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,251
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,494
Hôm qua trong trận lượt đi
Siêu sao bóng đá Messi trả lời
Anh là số một trên đời
Anh đá còn khiếp hơn hơn thời vàng son
Mình anh trên đỉnh chon von
Nhìn xuống mới thấy lon ton vài người
R7, S9, H10
Gặp anh chỉ biết ngây người bó tay
Anh là thần Zeus trên mây
Anh là thần Chết với cây hái dài
Anh là quái vật, thiên tài
Anh là hoàng đế không ngai bây giờ
Anh là ác mộng đêm mơ
Anh là ánh sáng xòa mờ bóng đen
Anh là phù thủy thân quen
Anh là tinh tú ở trên bầu trời
Hết chữ rồi, mọi người ơi!
Có lẽ chí nói một lời: MESSI.

Bài thơ của Trung Nguyen gửi đến trang FC Barcelona Hà Nội
 

leomessi

Juvenil A
Đầu quân
10/6/10
Bài viết
339
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Bắc thang lên hỏi ông Trời
Messi có phải là người trần gian?
Ông Trời chia sẻ tâm can
Ta đây đích thực là fan Si lùn
Rằng xưa hắn ở Thiên đình
Đá trong biên chế, đội hình Nhị Lang
Một hôm hắn ghi bốn bàn
Làm cho đội bóng Ngọc Hoàng thất kinh
Cháu ta nó rất bực mình
Nên nó nổi trận lôi đình và sai
Nam Tào dùng sổ sinh khai
Đày xuống dương thế đầu thai làm người
Từ đó xuất hiện Mờ mười (M10)
Nguồn gốc của hắn từ Trời mà ra
Bóng đá cái thời của ta
Mộc mạc, đơn giản khác xa hiện thời
Ta tạo ra Đất, ra Trời
Tạo ra mọi thứ, loài người ngày nay
Bóng đá lịch sử bề dày
Ta đây chứng kiến từ ngày sơ khai
Bao nhiêu danh thủ thiên tài
Muller, Cruyff hay ngài Pele
"Cậu bé vàng" khỏi phải chê
Bếch ken (Beckenbauer) Hoàng Đế, bộ Hà Lan bay
"Đuôi ngựa" thần thánh sau này
Zidane nghệ sỹ, "Người ngoài hành tinh"
Figo, Rô vẩu tài tình
Nhưng ta thích nhất một mình Messi
Nhìn những đường bóng hắn đi
Lắt léo, uyển chuyển khác gì vũ công
Tinh thần như ngọn lửa hồng
Vẫn luôn rực cháy dù đông hay hè
Với bóng đá niềm đam mê
Mặc cho nhân thế, khen chê, so bì
Luôn luôn là hắn - Messi
Trận thì viết nhạc, trận thì vẽ tranh
Ra sân là hắn tung hoành
Biến khúc độc tấu lại thành vần thơ
Chuyền ban tựa kiến trúc sư
Ôi kể về hắn bao giờ cho xong
Chỉ khổ báo giới, truyền thông
Mỹ từ đắt giá, đã không còn nguồn
Pele huyền thoại rất buồn
Ceasar còn sống chắc ông tự hào
Muller ngả mũ đón chào
Một năm hắn vượt biết bao nhiêu người
Ôi! Messi! Messi ơi!
Nhà ngươi xứng đáng người Trời của ta!
---------------------
Không rõ tác giả - comment tại vnexpress.net
 
Sửa lần cuối:

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
[video=youtube;j-LAL14L7WY]https://www.youtube.com/watch?v=j-LAL14L7WY[/video]​

Mùa này chỉ thích xem những video kiểu này, vừa thấy phê phê, vừa nhận ra số cơ hội mười mươi mà số 10 tạo ra cho đồng đội bỏ lỡ nhiều như thế nào. Messi khủng thật, từ qua người, ghi bàn, kiến tạo đều như tiêm doping cho người xem!

Liên quan một chút là mùa này Neymar cứa lòng khá là đỉnh, cứ chạy cánh trái đợi Messi tỉa bóng sang rồi cứa là có bàn :D
 

vetlantram

Trung học xã
Đầu quân
13/3/11
Bài viết
30
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
44
Barça đồng
0
Messi vs Juventus 10 năm về trước

[video=youtube;IuxwTkpaEqs]https://www.youtube.com/watch?v=IuxwTkpaEqs[/video]​
 

duymessianic

Mầm non xã
Đầu quân
19/5/15
Bài viết
1
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Barca giành La Liga nhưng mà hơi buồn vì Messi không được giày vàng! Phải có giày vàng nữa là chuẩn rồi <3View attachment 6108
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,251
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,494
Chính vì lý do Messi thua kém ở các danh hiệu cá nhân nên tôi tha thiết đề nghị danh hiệu Quả Bóng Vàng sẽ thuộc về cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất :cuoimim:
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top