Lionel Andrés Messi

leomessi

Juvenil A
Đầu quân
10/6/10
Bài viết
339
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Tôi không có vấn đề gì với anh Đen. Anh ấy là một trong những cây bút mà tôi hâm mộ nhất diễn đàn. Nhưng không có nghĩa là tôi đồng tình với mọi ý kiến của anh Đen. Cũng như tôi, Denpietrau là một fan cuồng của Messi. Bạn Nobitus thấy tôi "đả kích" bài của anh Đen ? Tôi tôn trọng nhận xét của bạn nhưng tôi không có mục đích tập trung đả kích ai. Tôi chỉ phản ứng lại xuất phát từ suy nghĩ và cảm xúc của tôi đối với bình luận trên diễn đàn.

Chia sẻ thêm một chút với bạn. Cách đây hai năm, tôi đã vô cùng cảm động với một bài của anh Đen vào thời điểm Messi mất Quả Bóng Vàng. Tôi sẽ không kể lại chuyện đó vì anh Đen biết. Để ca ngợi hay chỉ trích, Denpietrau có rất nhiều từ ngữ, hình tượng và cách diễn đạt khác nhau vô cùng phong phú. Ví dụ nhỏ anh Den hay "chửi" Pi kều dạng như "thôi rồi" luôn, nhưng tôi luôn cảm giác nó giống như anh hai mắng thằng út trong nhà vậy.
Nhưng chỉ trích Messi lần này của anh Đen, tôi không có cảm giác đó.
 
Sửa lần cuối:

Ronaldo-brazil

La Masia
Đầu quân
29/1/15
Bài viết
51
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
80
Barça đồng
0
Tôi nghĩ có kẻ nào đó âm mưu làm xấu hình ảnh Messi. Hắn đã mua chuộc một trong số người giúp việc của Messi để xảy ra chuyện này. Những cầu thủ nổi tiếng bao giờ cũng có một bộ phận hổ trợ phía sau. Những người này có nhiệm vụ lên lịch trình cho cầu thủ, tìm hiểu về nơi cầu thủ sắp xuất hiện để chuẩn bị trang phục. Thậm chí là gặp gỡ những ai, nội dung của cuộc đối thoại họ cũng phải tìm hiểu trước để giúp cầu thủ có ứng xử phù hợp. Một cầu thủ lớn như Messi mà không có đội ngũ này, nhất lạ trong thời đại bùng nổ truyền thông như hiện nay thì thật là vô lý.
P/S: Tớ không phải fan Messi đâu nhé.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Từ chiếc quần ngố đến nhân phẩm của Messi - VnExpress Thể Thao

Cầu thủ vĩ đại của thế giới bị quy chụp đủ thứ ngôn từ khó nghe, vì ăn mặc tềnh toàng đi cạnh Tổng thống Gabon Ali Bongo Ondimba. Những lời chỉ trích không hoàn toàn vô lý, nhưng Messi có thật sự vô học?

Sự việc bắt nguồn từ một lời nhận xét rằng Lionel Messi đã vi phạm những nguyên tắc tối thiểu khi đến thăm một quốc gia khác. Họ bảo anh đi cạnh nguyên thủ của Gabon cứ như thể đi trong sở thú, quần áo bẩn thỉu, râu ria không cạo và còn đút tay túi quần.

Những người chỉ trích Messi thực ra là phe đối lập ở Gabon, mà phe đối lập thì cứ có cớ là... họ chửi. Khi chỉ trích Messi ăn mặc như đi sở thú, mục tiêu thật sự của họ không phải là cầu thủ này mà là những người đã đón tiếp anh. Kiểu như: "Danh dự quốc gia Gabon để đâu mà để một gã cầu thủ nhếch nhác thế kia đi lại giữa những nhân vật hàng đầu trong Chính phủ". Trước đó ít ngày, tờ France Football của Pháp dẫn nguồn tin độc quyền cho rằng Chính phủ Gabon phải chi 4 triệu đôla mới mời được Messi, và người ta nghi ngờ rằng xì ra nguồn tin đó lại là phe đối lập. Họ muốn gây bất bình trong dư luận, kiểu như: "Gabon còn nghèo sao lại hoang phí đến vậy. Tiền đó sao không để xây bệnh viện, đường xá...".

Phe đối lập chửi, chứ thực ra người dân cũng như phe chính phái của Gabon cám ơn Messi còn không hết. Chuyện cầu thủ được đánh giá là vĩ đại bậc nhất lịch sử, đã bốn lần đoạt Quả bóng vàng FIFA như Messi đến Gabon thậm chí là vinh dự cho quốc gia này. Bây giờ cả thế giới đều biết đến đất nước này, biết họ sẽ là chủ nhà CAN 2017 và những nguồn tiền quảng bá sẽ đổ về đây. Bởi vậy, chuyện Messi mặc trang phục gì với họ cũng không quá quan trọng. Tổng thống Ondimba thậm chí đích thân lái xe đưa anh đi qua những con phố.

Thêm nữa, thay vì đến Gabon nóng bức, Messi hoàn toàn có thể đang ở Maldives để bơi cùng cá heo, đến Hawaii nghe sóng vỗ cùng gia đình hoặc đá bóng trong vườn nhà cùng con trai Thiago. Anh vượt đường xa đến Gabon, chấp nhận tập trung muộn cùng Barcelona một phần vì trọng lời hứa với người đồng đội cũ Samuel Eto'o cũng như nể tấm thịnh tình của Tổng thống Gabon.

Đúng là lẽ ra Messi nên xuất hiện trong một trang phục trang trọng hơn, nhất là khi đi cạnh người đứng đầu một đất nước. Nhưng anh không phải là... David Beckham - một người gây thiện cảm nhờ vẻ bề ngoài hơn là tài năng sân cỏ. Messi sinh ra là để đá bóng, để làm những điều kỳ diệu với quả bóng tròn. Những phép tắc ngoại giao anh cần có người bảo ban. Đó là nhóm cố vấn - trong đó có bố của anh, Jorge Messi, người vẫn thường xuyên kiếm hợp đồng bộn bạc dựa trên hình ảnh của con trai.

Chính Jorge là thủ phạm khiến Messi lâm vào bê bối trốn thuế. Chính ông đi nhận "những show lưu diễn mùa hè" từ khắp nơi trên thế giới và yêu cầu con trai phải góp mặt. Bản hợp đồng đến Gabon vừa qua cũng do chính ông bố của Messi soạn thảo. Ông có trách nhiệm phải nói cho con trai biết mình nên cư xử thế nào cho phải phép.

Nếu đọc những cuốn sách tiểu sử về Messi do Guillem Balague hay Luca Caioli viết, bạn sẽ biết Messi là một người chỉ biết có ba thứ trong đời: Thứ nhất là bóng đá. Thứ hai là bóng đá. Thứ ba là bóng đá.

Những thiên tài là như vậy, họ cô đơn trong thế giới của riêng họ, họ biệt lập với thế giới của chúng ta. Và họ cần một người sau lưng hướng dẫn để trở thành một người thường. Sau World Cup 2010, Messi bị buộc phải đến Hàn Quốc cho một tour du đấu dù rất mệt. Trong buổi họp báo, anh thậm chí đã... ngủ gục. Khi phóng viên hỏi anh cảm thấy gì khi đến Hàn Quốc, Messi tỉnh bơ: "Tôi vừa bay sáu bảy tiếng đồng hồ, tôi cảm thấy... mệt".

Messi trả lời như vậy không phải vì anh láo toét. Việc Messi mặc quần ngố áo phông cạnh Tổng thống Gabon vừa qua cũng không phải vì anh vô học, mà vì anh quá ngây thơ - nỗi ngây thơ của một kẻ chỉ biết vào sân là thi đấu như thể không còn có ngày mai.

Hoài Thương

Cá nhân tôi không có bất kỳ vấn đề gì mang tính đối kháng với leomessi. Chuyện bị chỉ trích hay khen ngợi trong cùng một bình luận là chuyện tôi luôn chấp nhận khi đã viết bài.

Nhận định của tác giả Hoài Thương trên vnexpress đang bào chữa cho Messi theo kiểu: bỏ qua đi, em nó ngây thơ và chưa được giáo dục. Thực sự Messi đã dính vào một thảm họa thời trang khiến tôi liên tưởng nhiều đến Việt Nam. Chúng ta nghèo, thậm chí văn hóa lùn và dân trí thấp. Chúng ta đón các thần tượng từ K-pop đã gây bão hàng năm trời. Chúng ta lan tỏa thắp hàng dài các ngọn nến và xếp hàng hai bên đường tiễn đưa Đại tướng về Vũng Chùa...khiến cả thế giới nhận thấy cái nét quần chúng trong xã hội ta là rất lớn. Thật ra xã hội nào cũng giống Việt Nam về nét này. Tôi không rõ ở Gabon thì Messi có vị trí nào trong con mắt của họ. Có giống Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp, Ngô Bảo Châu hay Fidel Castro hay không. Nhưng tôi sẽ rất thất vọng khi thần tượng đó là một đứa trẻ con xuất hiện ở cửa máy bay và tung tăng hồn nhiên giữa bao người mà không nhận ra nó đang thiếu tôn trọng người xung quanh.

Mỗi chúng ta có cách nhìn khác nhau. Cách nhìn của tôi là không mê được người đứng sau trợ lý cho Messi và biến cậu ta thành 'thú lạ'. Về bản chất, Messi không có lỗi và cậu ta cũng không nghĩ rằng mình có lỗi. Người đáng thương nhất ở đây không phải là Messi mà chính là ngài Tổng thống Gabon. Tôi vốn chẳng thèm quan tâm Messi ăn gì, mặc ra sao, đi với em nào và nhảy nhót ở đâu. Nhưng vụ này thì tôi phê bình mạnh.
 

leomessi

Juvenil A
Đầu quân
10/6/10
Bài viết
339
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Nhưng vụ này thì tôi phê bình mạnh.
Tôi không phản đối anh phê bình. Tôi không phản đối bạn Ỉn Con chê. Tôi cũng không phản ứng với những từ ngữ mà các bạn khác dùng để bình luận. Nhưng tôi phản đối từ ngữ trong ngoặc kép của anh, nó mang tính miệt thị hơn là phê bình. Nó gây tổn thương hơn là thông cảm. Nếu phe đối lập không nói Si như đi sở thú thì anh có nghĩ ra cái từ đó không? Anh lại ăn theo những kẻ đó, trong khi dùng từ sáng tạo vốn là thế mạnh và nét đặc trưng của anh. Anh thiếu từ và không còn từ khác để phê bình ?
Anh Đen vào lại trang vnexpress.net, vào lại cái bài mà anh vừa trích dẫn, kéo con chuột xuống dưới xem phần bình luận xem có ai dùng từ đến mức độ như anh không, mặc dù người ta cũng phê bình hà rầm?
Cái đó nó không xứng đáng với Messi, càng không xứng đáng để thốt ra từ một người như anh denpietrau.
 
Sửa lần cuối:

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Tưởng các bác muốn Messi phải dị như Maradona, phải có chất nam mỹ, phải... Cơ bản chúng ta không hiểu gì về văn hóa của các nước này. Biết đâu dân Nam Mỹ và Châu Phi càng Casual càng thích thì sao?
 

caominhtuan103

Juvenil B
Đầu quân
20/2/08
Bài viết
127
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Chiếc áo không làm nên được thầy tu đâu! Nhưng mà kể ra em Messi mặc thế này cũng không ổn lắm.
 

tranquoctung

Juvenil B
Đầu quân
5/12/07
Bài viết
117
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
@ leomessi: Ồ, tôi thấy thế nào thì nói thế ấy. Tôi cũng không rảnh mà đi nói hộ ai đâu bạn ạ :)) Tôi chỉ nhắc khéo bạn, đừng quote bài liên tục kiểu spam trong khi nội dung chả có gì như thế. Bị xóa bài lại mất công kêu ca.

Còn chuyện tư cách của Rô thì tôi đoán là mọi người chán chả buồn chửi rồi, thế thôi :))

Dừng ở đây nhé. Tôi không thích lái câu chuyện sang hướng tay đôi, đặc biệt với cách tranh luận của bạn.

Không liên quan đến vấn đề mọi người đang tranh luận. Chỉ là mình ghét nhất cái giọng điệu vừa nhắc vừa dọa như này. Biết bạn níck "màu hồng" rồi, nhưng không biết bạn có làm "quan" trong cơ quan nhà nước không mà nghe giọng quen quen (nói luôn là mình chưa từng làm nhà nước nhưng người nhà và hàng xóm làm quan, cửa quyền thì nhiều)

Thân ái!
 

rose4love

Mầm non xã
Đầu quân
30/7/15
Bài viết
1
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
44
Barça đồng
0
Từ chiếc quần ngố đến nhân phẩm của Messi - VnExpress Thể Thao



Cá nhân tôi không có bất kỳ vấn đề gì mang tính đối kháng với leomessi. Chuyện bị chỉ trích hay khen ngợi trong cùng một bình luận là chuyện tôi luôn chấp nhận khi đã viết bài.

Nhận định của tác giả Hoài Thương trên vnexpress đang bào chữa cho Messi theo kiểu: bỏ qua đi, em nó ngây thơ và chưa được giáo dục. Thực sự Messi đã dính vào một thảm họa thời trang khiến tôi liên tưởng nhiều đến Việt Nam. Chúng ta nghèo, thậm chí văn hóa lùn và dân trí thấp. Chúng ta đón các thần tượng từ K-pop đã gây bão hàng năm trời. Chúng ta lan tỏa thắp hàng dài các ngọn nến và xếp hàng hai bên đường tiễn đưa Đại tướng về Vũng Chùa...khiến cả thế giới nhận thấy cái nét quần chúng trong xã hội ta là rất lớn. Thật ra xã hội nào cũng giống Việt Nam về nét này. Tôi không rõ ở Gabon thì Messi có vị trí nào trong con mắt của họ. Có giống Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp, Ngô Bảo Châu hay Fidel Castro hay không. Nhưng tôi sẽ rất thất vọng khi thần tượng đó là một đứa trẻ con xuất hiện ở cửa máy bay và tung tăng hồn nhiên giữa bao người mà không nhận ra nó đang thiếu tôn trọng người xung quanh.

Mỗi chúng ta có cách nhìn khác nhau. Cách nhìn của tôi là không mê được người đứng sau trợ lý cho Messi và biến cậu ta thành 'thú lạ'. Về bản chất, Messi không có lỗi và cậu ta cũng không nghĩ rằng mình có lỗi. Người đáng thương nhất ở đây không phải là Messi mà chính là ngài Tổng thống Gabon. Tôi vốn chẳng thèm quan tâm Messi ăn gì, mặc ra sao, đi với em nào và nhảy nhót ở đâu. Nhưng vụ này thì tôi phê bình mạnh.

Không nền trách Messi - là một cầu thủ, Messi chỉ biết đá bóng giỏi, những vấn đề khác người đại diện - chính là cha của Messi phải hỗ trợ
 

FCB_U&I

La Masia
Đầu quân
18/3/11
Bài viết
73
Được thích
0
Điểm
6
Website
myopera.com
Barça đồng
0
Cũng đã khá lâu rồi, hôm nay tôi mới vào lại diễn đàn Barcelona Việt Nam, fanpage uy tín mà một thời tôi yêu thích và tin tưởng nhất. Thật lòng mà nói tôi yêu Lionel Messi nhiều hơn Barcelona, nên những thông tin bên lề về cầu thủ người Argentina hầu như tôi không bao giờ bỏ qua và tất nhiên tôi cũng không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào có Lionel Messi thi đấu, dù là chính thức, giao hữu hay từ thiện (trừ những lúc Messi đá bóng với Thiago ngoài sân vườn không có trực tiếp trên truyền hình thì tôi mới “bó tay”). Tóm lại, tôi rất hâm mộ và là một fan tuyệt đối trung thành của Lionel Messi.

Nói như vậy không có nghĩa là tôi hoàn toàn đồng ý và yêu Messi một cách mù quáng. Tôi yêu Messi về tài năng bóng đá không thể tuyệt vời hơn, tôi thích Messi vì tính cách hiền lành thơ ngây, tôi luôn ủng hộ và “bảo vệ” Messi trước những tin xấu mà những anti fan tìm cách chỉ trích, nhưng có đôi lúc tôi cảm thấy Messi của tôi cũng có những sai lầm (ai mà không có khuyết điểm?) mà những hình ảnh trong chuyến viếng thăm chớp nhoáng quốc gia Tây Phi theo lời mời của tổng thống Gabon Ali Bongo là một dẫn chứng tiêu biểu.

Tôi đã đọc và xem những hình ảnh chuyến đi này của Messi lần đầu tiên trên trang Goal.com. Thật lòng, đọc xong tôi có cảm giác buồn buồn sao ấy và tôi tin chỉ mấy giờ sau các trang mạng tiếng Việt sẽ tận dụng triệt để thông tin này để bêu xấu Messi, nhất là những người không thích cầu thủ hay nhất của đội bóng khổng lồ xứ Catalonia.

Từ đó đến nay, tôi đã đọc qua hầu như tất cả những bài báo tiếng Việt có liên quan đến chuyến đi dự lễ khởi công xây dựng sân vận động quốc gia Port-Gentil tại Gabon của Messi. Thật sự tôi cảm thấy khó chịu và tôi có ý định chỉ giữ nỗi buồn này trong lòng mà thôi. Trưa hôm nay, tình cờ vào Diễn đàn thấy các bạn có những bình luận, thậm chí là tranh luận, cãi nhau nhiều về chuyến đi châu Phi ngày 22/07 vừa rồi của Messi nên tôi cũng mạn phép bày tỏ một chút suy nghĩ của mình.

Thật sự, đến bây giờ tôi hoàn toàn không tin việc Messi bỏ túi 3,5 triệu euro như theo tiết lộ của tờ France Football (có thông tin Messi đang yêu cầu tờ báo này đính chính lại thông tin trên). Tuy nhiên, tôi tin phe đối lập ở Gabon và những anti fan chỉ trích Messi đều có lý do đúng đắn cả. Ở đây, tôi không đề cập đến trang phục hoàn toàn không phù hợp với bối cảnh gặp gỡ người lãnh đạo cao nhất một quốc gia của Messi, mà chỉ đề cập đến ngôn ngữ cơ thể rất tệ, hoàn toàn không phù hợp của cầu thủ người Argentina trong chuyến đi Tây Phi vừa rồi. Có khoảng thời gian khá dài tìm hiểu về ngôn ngữ cơ thể (Body Language), tôi mạnh dạn đưa ra một số nhận định sau:


1. Tư thế bỏ tay vào túi quần (khi chào hoặc đang nói chuyện với người khác)


Hello Gabon.png

Bo hai tay vao tui.png

- Trên chỉ là một số trong rất nhiều hình ảnh không đẹp của Messi ở Gabon. Đầu tiên là một tấm ảnh chụp Messi chào Gabon khi mới xuống sân bay, sau đó là ảnh chụp với một vài cán bộ cao cấp của quốc gia nhỏ bé Tây Phi và khi đang trò chuyện với giám đốc một bệnh viện ở Libreville. Điểm chung của tất cả những hình ảnh trên là tư thế bỏ tay vào túi quần của Lionel Messi.

- Những người hay bỏ tay vào túi quần thường là người khá phức tạp, ít biểu lộ cảm xúc ra bên ngoài. Cần có tính kiên nhẫn, khả năng chịu đựng mới có thể tiếp cận và hiểu được người này.

- Rất nhiều nơi trên thế giới, hành động bỏ tay trong túi quần trong khi giao tiếp với người khác được xem là hành vi khiếm nhã, bất lịch sự và tôi tin ở Gabon cũng thế. Người thực hiện cử chỉ này cho thấy họ đang trong tâm trạng chán nản, thái độ khép kín, đang bất đồng về điều gì đó, hoặc không muốn thực hiện điều gì đó, kiểu như “tôi sẽ không nói lời nào cả”. Tôi nhớ, một thanh niên ở Bình Phước đã mất mạng chỉ vì hành động bỏ tay vào túi quần ung dung đi ngang qua một đám thanh niên đang tụ tập. Những người chứng kiến cho biết: Đám thanh niên yêu cầu người này bỏ tay ra khỏi túi quần nhưng bị từ chối bởi vì bản thân anh ta đang cảm thấy lạnh và cho rằng những thanh niên kia không có quyền yêu cầu mình phải thực hiện “điều vô lý” như thế. Án mạng đáng tiếc xảy ra chỉ vì anh thanh niên này muốn giữ ấm cho đôi tay của mình, trong khi đám thanh niên kia cho rằng đó là hành vi bất lịch sự, kênh kiệu, “ngứa mắt”, “chán sống” và không tôn trọng người khác.

- Tôi rất không thích tấm ảnh Messi chụp với nữ giám đốc một bệnh viện ở Libreville. Ngoài tư thế bỏ tay vào túi quần không đáng có, Messi còn không xoay người (đối diện) về phía người đang nói chuyện với mình mà cơ thể (nhất là chân phải của Messi) đang hướng đến một vị trí hoàn toàn khác (hướng của bàn chân thường sẽ tiết lộ cho mọi người biết nơi mà bạn đang muốn đến), đồng thời Messi còn hướng phần cơ thể phía trên của mình về phía sau (người ta thường giữ khoảng cách với những người mà họ không thích, không biết hoặc không quan tâm). Trong suy nghĩ của tôi, khi nhìn tấm ảnh Messi đang giao tiếp với nữ giám đốc bệnh viện, tôi có cảm giác Messi không thích về cuộc nói chuyện này, tâm trí Messi như đang muốn đến một nơi khác, rất có thể là nơi mà bàn chân phải của cầu thủ chuẩn bị nhận QBV FIFA lần thứ năm đang hướng tới. Tấm ảnh cho thấy mọi người như đang rất căng thẳng, rất buồn, cứ như họ đang bị “bắt buộc” phải nói chuyện cùng nhau vậy.


2. Tư thế nắm tay sau lưng

Tu the tay sau lung.png

- Thể hiện rõ nhất tư thế này ở Messi là lúc cùng tổng thống Gabon trên đường tiến ra sân vận động đang được chuẩn bị xây dựng để phục vụ cho CAN Cup 2017. Để ý tấm ảnh trên, ta thấy ba trong bốn vệ sĩ đi phía sau đều quan sát rất kỹ đôi bàn tay đang nắm chặt sau lưng của Messi (nếu là một cử chỉ tích cực thì tôi chắc họ sẽ không nhìn chằm chằm như vậy đâu). Tôi không chắc vị trí tay sau lưng của Messi như thế nào, nên đưa ra cả ba trường hợp.

Vi tri tay sau lung.png

+ Bàn tay này nắm bàn tay kia: Đây là cử chỉ vô thức về vai trò của mình; là dấu hiệu của sự thoải mái, sức mạnh, tự tin, quyền lực, tính bề trên và thường rất hay gặp ở các nhà lãnh đạo, hoàng gia, cảnh sát, hiệu trưởng, nhà quản lý, nhân viên quân sự cấp cao,… Vậy nếu Messi thực hiện động tác này, mọi người sẽ cho rằng Messi tự cao tự đại, tỏ vẻ hơn người. Nếu tổng thống Gabon thực hiện cử chỉ này thì đó là điều hoàn toàn hợp lý.

+ Bàn tay này nắm cổ tay kia: Cử chỉ tay tiêu cực này cho thấy chủ nhân của nó rất có thể đang thất vọng, cố tự chủ, tự an ủi mình, tự kiểm soát bản thân.

+ Bàn tay này nắm cánh tay kia: Nếu Messi sử dụng cử chỉ tay này sau lưng thì đây là cử chỉ hoàn toàn không nên thực hiện chút nào vì nó cho thấy Messi càng thất vọng, tức giận, che đậy lo lắng, đang tự kiềm chế cảm xúc.

- Tóm lại, hành vi nắm tay sau lưng khi đang giao tiếp hoặc đi bên cạnh người người khác, nhất là những người có địa vị cao (trường hợp này là tổng thống Gabon) của Messi rất không đẹp mắt và tất nhiên không nên sử dụng khi giao tiếp với những người có quyền lực.


3. Tư thế bắt tay

- Bắt tay là một hình thức chào điển hình, một nghi thức xã giao chứa đựng nhiều thông điệp (biểu lộ sự thành thật, sự thống trị, sự phục tùng hay sự nồng ấm của tình cảm,…). Có rất nhiều kiểu bắt tay khác nhau, trong ảnh Messi thực hiện kiểu “Bắt tay kiểm soát” (Handshakes of Control). Kiểu bắt tay này được Messi và tổng thống Gabon Ali Bongo thực hiện sau khi Messi đặt những viên gạch đầu tiên trong buổi động thổ xây dựng sân vận động quốc gia Port-Gentil.

Bat tay.png

- Kiểu Bắt tay kiểm soát được thực hiện bằng cách bắt một tay, tay còn lại nắm khuỷu tay, nắm vai, nắm cánh tay hay cùi chỏ của đối tác. Kiểu bắt tay này thể hiện sự nhiệt tình, tin tưởng, thành thật, thân thiện, tạo sự chú ý và tăng sức thuyết phục đối với người tiếp nhận. Bắt tay kiểm soát thường được sử dụng để bắt tay những người gần gũi, có quan hệ tốt. Với những người mới gặp lần đầu tiên, dùng kiểu bắt tay này sẽ tạo nên cảm giác hồ nghi.

Tôi nghĩ, Messi đến từ Argentina và sống nhiều năm ở Tây Ban Nha nên quen với nghi thức chào hỏi bằng cách hôn má. Ở đây, với tổng thống Gabon, Messi rất không nên để bàn tay trái lên vai/lưng (hoặc vỗ vào vai/lưng) vị nguyên thủ quốc gia này được. Bạn quan sát kỹ tấm hình trên sẽ thấy những người đứng sau lưng Messi và tổng thống nhìn chằm chằm vào vị trí bàn tay trái của Messi. Tôi có cảm giác họ rất không thích và thật sự khó chịu về cử chỉ bắt tay của siêu sao người Argentina vì họ cho rằng Messi không tôn trọng vị nguyên thủ quốc gia của họ. Hành động này chỉ được khuyến khích với những người có quan hệ mật thiết với nhau, giữa những người cùng cấp bậc, hoặc người có địa vị cao đối với người có địa vị thấp hơn (nếu Messi bắt một tay, còn tổng thống Gabon cũng bắt một tay và tay còn lại vỗ lên vai Messi thì sẽ hoàn toàn hợp lý).

Nhập gia tùy tục, Messi bắt tay tổng thống Gabon là đúng, nhưng thể hiện cách bắt tay trên theo tôi là hành vi bất lịch sự và có phần khiếm nhã. Messi nên thực hiện kiểu Bắt tay bình đẳng (bàn tay phải Messi nắm bàn tay phải của tổng thống Gabon, bắt tay trái sẽ bị cho là bất lịch sử). Và tất nhiên, trong tất cả các trường hợp, tổng thống Gabon phải đưa tay ra bắt trước. Còn nếu Messi chủ động bắt tay vị nguyên thủ quốc gia này dưới bất kỳ hình thức nào cũng không được khuyến khích.

---------------------------------------------

Trên là một vài quan điểm của tôi về chuyến đi Gabon ngắn ngủi nhưng đầy “giông tố” của Messi. Hy vọng Messi đã có những bài học bổ ích. Chúc các bạn có một mùa giải La Liga mới với thật nhiều niềm vui.
 
Sửa lần cuối:

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
Những pha đi bóng của Messi từ năm 18-22 tuổi. Video khá dài và nhiều đoạn có thể bạn mới chỉ được xem lần đầu.


[video=youtube;CawopE4QJSs]https://www.youtube.com/watch?v=CawopE4QJSs[/video]​
 

SirAlex007

Sứ giả của Quỷ đỏ
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
1,909
Được thích
124
Điểm
63
Tuổi
34
Barça đồng
0
Messi rất thuần khiết nhưng đôi khi đã là người của công chúng thì phải học các quy tắc ứng xử dù muốn hay không

Tuy nhiên cũng chính vì sự thuần khiết này mà Messi đá bóng hay đến vậy, anh chơi bóng thực sự tự nhiên và gần như không bị áp lực chi phối
 

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
lionel-messi-11a.jpg

Messi trở thành cầu thủ Argentina đầu tiên ghi bàn vào lưới của tất cả các đội bóng thuộc liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (gồm 10 đội tuyển, tất nhiên không có bàn vào lưới đội nhà).

Messi là người thứ 4 lập được thành tích trên sau: Zico, Iguarán và Tin Delgado.
Messi đã có được 48 bàn cho tuyển quốc gia, chỉ sau Pelé (77 bàn), Ronaldo (62 bàn), Batistuta (56 bàn), Romario (55 bàn) và Zico (48 bàn).
 
Sửa lần cuối:

lovebaxa

Cựu Cán bộ phòng Lịch sử
Cán bộ Xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
2,546
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
HÀ ĐÔNG
Barça đồng
0
Sau 3 người thì Messi là người thứ 4 chứ [MENTION=12698]pan[/MENTION] :D
 

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Messi chạm mốc 100 trận thi đấu tại Champions League

CPEEtyqWcAA99Qr.jpg

Chuyến làm khách đến lãnh địa Olimpico của AS Roma trong khuôn khổ Champions League vừa qua chính là trận đấu thứ 100 của Leo Messi tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Chỉ vừa bước qua tuổi 28 được vài tháng, Messi trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử đạt được cột mốc 100 trận đấu tại UCL tính tới thời điểm hiện tại. Ngoài ra, một sự trùng hợp thú vị là cũng chính tại sân Olimpico này, anh cùng các đồng đội đã đăng quang ngôi vương châu Âu đầy kiêu hãnh trong mùa giải 2008/09 huyền thoại.

Một ngày kỉ niệm cột mốc thiếu đi hương vị chiến thắng nhưng Leo vẫn tỏ ra lạc quan trên Facebook của mình: "Tôi rất hạnh phúc khi hoàn tất cột mốc 100 trận này trong màu áo đội bóng hàng đầu thế giới. Đã có nhiều đêm châu Âu ghi dấu lòng người và sẽ còn rất nhiều đêm huyền diệu nữa đang chờ tôi cùng các đồng đội tỏa sáng phía trước."

Anh cũng không quên gửi lời động viên và lời chúc bình phục đến cậu em Rafinha, cầu thủ đã không may dính chấn thương nặng và phải rời xa sân cỏ tối thiểu nửa năm: "Mạnh mẽ lên, Rafinha! Anh chúc cậu sớm bình phục và anh có niềm tin sắt đá rằng, cậu sẽ trở lại và lợi hại hơn bội phần!"

*Cùng xem lại những khoảnh khắc của Leo Messi trong 100 trận thi đấu tại UCL:

[video=dailymotion;x36z9ds]http://www.dailymotion.com/video/x36z9ds_messi-s-champions-league-century_sport[/video]​
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Rạng sáng nay, chắc là lúc 12h đêm, Messi cho ra mắt trang Messi.com
Đến giờ này ngồi lướt qua thì nhân vật hâm mộ Mặt Xị đến từ Việt Nam đầu tiên dán được cái ảnh lên khoe với cu cậu là anh chàng này :D
12.png
 

decomoto

Phó Chủ tịch FCBVN
Ban lãnh đạo FCBVN
Đầu quân
26/8/08
Bài viết
7,794
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Phố trung du ♥
Barça đồng
0
Dán lên là như thế nào ấy nhỉ ông?
Không liên quan nhưng mình vừa cấp phép vận chuyển hóa chất cho xe của công ty này xong :D
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Chết thật, một thời gian dài như vậy, băng qua cả lế trao giải QBV mà không ai Post bài vào đây! BQT diễn đàn cần đẩy thêm vào đây nữa, chứ chém gió trên FB đúng là chỉ chém gió, không thích bằng đọc ở Diễn đàn được
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Dán lên là như thế nào ấy nhỉ ông?
Không liên quan nhưng mình vừa cấp phép vận chuyển hóa chất cho xe của công ty này xong :D
Tôi cũng chưa tìm hiểu.
Chết thật, một thời gian dài như vậy, băng qua cả lế trao giải QBV mà không ai Post bài vào đây! BQT diễn đàn cần đẩy thêm vào đây nữa, chứ chém gió trên FB đúng là chỉ chém gió, không thích bằng đọc ở Diễn đàn được
Facebook thì đập vào mắt những ai đăng ký theo dõi. Nhưng đa số các bài viết dài thì sẽ bị ngắt thành Đọc Tiếp và ít người bấm vào đó để đọc vì họ chỉ lướt qua đã đủ nắm bắt tin tức. Một đặc điểm nữa là các bài viết đều không ở dạng note nên sẽ rất khó tìm lại được khi bị trôi đi. Cách thức thảo luận mang tính chủ-tớ hơn là cách thức bình đẳng như ở diễn đàn.

Bản thân muốn đẩy mạnh diễn đàn là do nội bộ những người thích sử dụng diễn đàn là chính chứ không thể trông chờ vào ban quản trị. Một số lượng rất lớn các thành viên của Ban Lãnh Đạo Cộng đồng còn rất ít vào hoặc thậm chí biết tới kênh diễn đàn này. Do đó không thể trông chờ hết vào các cá nhân điều hành diễn đàn nếu họ thiếu các con chiên như chúng ta :D.

Đánh võng tý.

Tính ra hơn nửa năm thì chủ đề về Messi mới được xới lên :cuoimim:. Điều đó cho thấy với các fan Barça gạo cội đã chán thằng cu Mặt Xị này đến tận răng ;)).
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top