Lionel Andrés Messi

cobehalong

Barça B
Đầu quân
12/12/11
Bài viết
825
Được thích
23
Điểm
18
Tuổi
31
Barça đồng
233
Messi đã ở sườn dốc sự nghiệp mà chưa thấy thiên tài mới nào xuất hiện nhỉ ? Hi vọng Messi k phải là thiên tài cuối cùng của bóng đá.
 

caesar

Juvenil A
Đầu quân
24/7/09
Bài viết
309
Được thích
52
Điểm
28
Barça đồng
224
PSG giờ ko Messi đá như mứt. Thật ra giờ gặp PSG là đê ăn, tiền vệ và thủ của PSG đá ngáo ngơ hơn Barca nhiều.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470

cobehalong

Barça B
Đầu quân
12/12/11
Bài viết
825
Được thích
23
Điểm
18
Tuổi
31
Barça đồng
233
Đêm nay trao QBV ae hoài niệm tí nhỉ :DMessi chắc là lần cuối rồi...
FB_IMG_1638220824281.jpg
 

caesar

Juvenil A
Đầu quân
24/7/09
Bài viết
309
Được thích
52
Điểm
28
Barça đồng
224
Đêm nay trao QBV ae hoài niệm tí nhỉ :DMessi chắc là lần cuối rồi...
View attachment 8956
Ăn cái WC là QBV lại tự nhiên về thôi. Tầm ảnh hưởng của Messi nó bao trùm nên chỉ cần có thành tích tương đối tý là tự nhiên được. Trừ Ri đỗ ra chứ chú nào đá cạnh Messi thì có công lớn mấy cũng bị ánh hào quang đó át hết.
 

Silver

Los Blaugrana
Đầu quân
17/4/14
Bài viết
1,112
Được thích
141
Điểm
63
Tuổi
35
Barça đồng
401
Cầu thủ lừa tình nhất TG, làm cho 1 đội bóng trung bình mùa nào trông cũng giống như ứng cử viên vô địch cup C1
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Mình tin Messi mùa tới mà về lại xã nhà thì chúng ta sẽ lại có thêm 1 Quả Bóng Vàng nữa. Cơ mà phen này khó vì thằng em có vẻ ghét Lã Đại Ca ra mặt và kế hoạch của Chủ tịch đang cho thấy sắp đi dần đến kiện tụng :D
 

Silver

Los Blaugrana
Đầu quân
17/4/14
Bài viết
1,112
Được thích
141
Điểm
63
Tuổi
35
Barça đồng
401
E nghĩ hết WC chắc Messi về Achen hoặc sang Mẽo dưỡng già thôi. Sự nghiệp đầy đủ, tiền tài dư giả. Còn thiếu gì nữa đâu để mà đua tranh
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Khi xưa anh nhớ Messi có ý định gắn bó 4 năm nữa với xã nhà đến 36-37 gì đó mới về Newell's Old Boy. Dính quả Lã Ca mới đứt quãng tính đến nay cũng 2 mùa. Mùa tới nó sẵn sàng về lại xã nhà để đá 1-2 mùa và ra đi trong danh dự chứ không thể ra đi kiểu bất ngờ như thế được. Bản thân Xavi cũng từng nói cần Messi và Messi thừa sức đá đến năm 36-37 tuổi.

Thế nên là ta cứ hy vọng thôi.
 

Silver

Los Blaugrana
Đầu quân
17/4/14
Bài viết
1,112
Được thích
141
Điểm
63
Tuổi
35
Barça đồng
401
Nói là 1 chuyện còn thực tế chắc gì Xavi đã mong Messi về lại Barca đâu bác. Chưa kể bị Lã chơi 1 vố đau hơn hoạn như thế thì e nghĩ khó có chuyện Messi về lại Barca lắm.
Chưa kể quyết định của Messi sẽ phụ thuộc khá nhiều vào kết quả của Achentina ở kỳ WC lần này, nhiều yếu tố ảnh hưởng lắm
 

BlaugranaVN

Phóng viên chiến trường Việt Nam
Cán bộ Xã
Đầu quân
30/12/12
Bài viết
775
Được thích
19
Điểm
16
Barça đồng
-402
Messi-v-Guillem_Balague.jpg


?Quay lại thời điểm Messi rời Barça...

?️: "Vào hè năm 2020, Laporta đã hứa với Messi một số điều, họ đã viết ra giấy rằng đội hình xuất phát của FC Barcelona sẽ như thế nào, nhưng cuối cùng thì chẳng làm được gì cả."

?️: "Theo phân tích của cá nhân của tôi, Laporta đã vội vàng và đưa ra một quyết định "ngẫu hứng", ông ấy đã nhanh chóng để Messi ra đi, để rồi sau đó nhận thấy tác động đến CLB về mặt kinh tế và thể thao. Họ mất các nhà tài trợ và phải xuống chơi 2 mùa giải liên tiếp ở Europa League."

?️: "Nói về Laporta, tôi xem ông ấy là một nhà lãnh đạo, có cá tính và có thể thay đổi mọi thứ, và Laporta đã xem xét lại quyết định của mình sau một thời gian."

?Các tin đồn gần đây về việc Messi sắp trở lại Barça

?️: "Theo tôi, giờ đã là quá muộn. PSG đã chuẩn bị một đề nghị gia hạn và Miami đã làm việc trong một thời gian dài."

?️: "Tôi cũng nhận thấy có sự coi nhẹ rất lớn đối với sự trở lại của Messi. Dường như họ nói chuyện mà không có kế hoạch thể thao hay kinh tế nào và các tin đồn này xuất hiện khi mà mọi thứ không suôn sẻ với Barça gần đây, trong khi nếu họ thực sự muốn có Messi, BLĐ đã phải bắt đầu đàm phán từ 6 tháng trước."

?Sự trở lại của Messi có ý nghĩa không?

?️: "Theo góc nhìn của Laporta, điều này là có lý; nếu không, tôi cũng chẳng nói về nó làm gì."

?️: "Xavi cũng muốn có cậu ấy, có thể nói Xavi đã tưởng tượng được Messi sẽ chơi thế nào trong hệ thống tiếp cận trận đấu của mình - Leo sẽ chơi như một tiền vệ công chứ không còn là một tiền đạo nữa. Tuy nhiên, điểm mấu chốt ở đây là các kế hoạch của Xavi dường như vẫn còn đang trong quá trình xây dựng, vẫn còn đó những nghi ngờ trong sự thay đổi về chiến thuật. Xavi đã đề nghị ký hợp đồng với Messi 6 tháng trước, và cũng đã yêu cầu lần nữa 4 tháng trước đây."

?️: "Tóm lại, lối chơi của Xavi đang trong giai đoạn xây dựng và chưa hoàn thiện, vì vậy tôi không biết liệu anh ấy có thực sự cần Messi hay không."

?Messi và World Cup

?️: "Thể trạng cậu ấy rất tốt. Leo cũng cảm thấy thoải mái về tinh thần: cậu ấy bỏ ngoài tai lời đồn của báo chí về vấn đề giữa Mbappe và Neymar tại PSG. Messi hiểu rằng đội hình Argentina được xây dựng để mình tỏa sáng, nhưng trong một tập thể hoàn chỉnh. Cậu ấy đang có phong độ tốt, thậm chí là cho một Quả Bóng Vàng tiếp theo; nếu không có tên Messi trong danh sách rút gọn của các thành tích cá nhân thì sẽ thật kì lạ!"

?Messi có hạnh phúc không?

?️: "Có, cậu ấy vui vẻ. Leo biết rằng ở bất cứ đâu, sẽ luôn có những người tin tưởng được và bảo vệ mình."

?Messi có thay đổi nhiều kể từ năm 2014?

?️: "Có đấy. Tôi nhớ Guardiola, từng cảnh báo với tôi tại Munich, rằng tôi không nên nói về Messi thêm lần nào nữa, vì nó làm tổn thương ông ấy. (Giai đoạn này Messi từng ghi 2 bàn giúp FC Barcelona vượt qua Bayern của Pep tại Champions League.) Ở thời điểm đó, Messi cực kì tập trung vào hiện tại và tương lai, cậu ấy không quan tâm đến các mối quan hệ của mình."

?️: "Giờ thì điều đó đã thay đổi, Leo không còn cảm thấy tồi tệ "kinh khủng" sau khi thua trận, là một cảm xúc trưởng thành hơn. Tuy nhiên, tinh thần cạnh tranh cho chiến thắng của Leo vẫn rất cao."

?Ở giai đoạn nào Messi có sự thay đổi nhiều hơn, từ 2014-2018 hay từ 2018-2022?

?️: "Giai đoạn 18-22. Phải chuyển đến một CLB khác, nhiều sự thất vọng dồn nén, các mối quan hệ, c-o-v-i-d, rồi việc phải di chuyển 1 tiếng để đến sân tập, có những điều mà Leo thậm chí chưa bao giờ tưởng tượng ra trong đời. Cậu ấy đã phải học cách chấp nhận và vượt qua. Từ 14-18, Leo trưởng thành một cách tự nhiên hơn, đồng thời cũng vì lần đầu được làm cha!"

?️: "Ở giai đoạn 4 năm vừa qua, đôi khi Leo cũng ghé thăm bác sĩ trị liệu tâm lý. Ai cũng phải cần những liệu pháp để ổn định tâm lý của mình."

?Tổn thương khi bất đắc dĩ ra đi

?️: "Tôi nghĩ ai cũng có thể tưởng tượng ra tổn thương to lớn này. Khi bạn đã nói với các con rằng mình sẽ ở chỗ cũ, khi bạn nói với bố làm tất cả để gia hạn hợp đồng... Theo đúng nghĩa đen, Messi nhận được tin sét đánh đó ngay trên đường trở về từ Ibiza. Thật khó khăn với Leo lúc bấy giờ. Những giọt nước mắt ở buổi lễ chia tay, gượng cười ở buổi ra mắt tại Paris... Messi nén tất cả vào trong và buộc mình phải "tiêu hóa" những nỗi buồn đó."

?Rò rỉ hợp đồng

?️: "Cả Messi và gia đình cảm thấy là nạn nhân của vụ rò rỉ này - như thể họ đang bị điều tra, theo dõi, và hơn hết, kẻ tung thông tin này ra có một chủ đích cá nhân rõ ràng. Tưởng tượng một sáng thức dậy và hàng loạt báo chí nói bạn "hút máu" đội bóng mình yêu..."

?Tương lai xa...

?️: "Messi là người có khả năng phân tích rất tốt. Tất cả HLV đều nói rằng, thật tuyệt khi nghe cậu ấy nói về bóng đá."

?️: "Messi hiểu bóng đá hơn C.Ronaldo rất nhiều. Chẳng hạn như, Ernesto Valverde nói với tôi rằng Messi thường đi trước một bước so với các giải pháp mà ông ấy nghĩ cho các trận đấu. Messi có tầm nhìn tốt về bóng đá và tài năng, đó là lý do cậu ấy muốn trở thành một giám đốc thể thao sau khi giải nghệ."

Đọc chi tiết...
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

BlaugranaVN

Phóng viên chiến trường Việt Nam
Cán bộ Xã
Đầu quân
30/12/12
Bài viết
775
Được thích
19
Điểm
16
Barça đồng
-402
Universo-Valdano-Lionel-Messi.png


?️: Messi kể về mình khi nhỏ và trái bóng


?️: “Khi [bắt đầu] có thể nhớ, tôi đã lớn lên cùng trái bóng, từ khi 2 tuổi, cha tôi nói. Tôi thường chơi với những người anh họ của mình. Tôi chiến đấu với những người anh, tôi muốn chơi với họ. Nhưng họ sẽ không nhường cho tôi chỉ vì tôi nhỏ tuổi hơn. Đường phố đã dạy tôi rất nhiều điều. Tôi không còn chơi ở đường phố từ sớm, nhưng tôi đã học được rất nhiều điều trước khi rời đi.”

?️: Messi nói về tầm quan trọng của bà với sự nghiệp của mình

?️: “Chúng tôi từng chơi bóng trong một đội ở thị trấn. Những ngày tập luyện và thi đấu, cả gia đình chúng tôi thường dành cả ngày ở đó cùng nhau, bà không bao giờ bỏ sót ngày nào. Một ngày nọ, đội bóng thiếu người và bà đã thuyết phục họ cho tôi tham gia, mặc dù tôi nhỏ hơn.”

?️: Anh có nhận thấy mình đặc biệt?

?️: "Tôi không biết liệu là mình đặc biệt không. Tôi chỉ [quan tâm đến việc] chơi bóng thôi. Tin tức lan ra và mọi người từ những nơi khác đến xem tôi. Nhưng tôi không biết đó [có ý nghĩa] là gì, tôi chỉ biết chơi bóng, ghi bàn, giành chiến thắng và tận hưởng quãng thời gian vui vẻ.”

?️: Messi nói về việc học

?️: “Tôi hơi lêu lổng và dễ dãi. Các thầy cô quan tâm đến tôi, nhưng họ sẽ phạt tôi bằng việc cấm tôi chơi bóng. Và điều đó buộc tôi phải học tốt hơn.”

?️| Messi và Newell's

?️: “Tôi thường hay cùng bố, các chú và các anh đến sân xem bóng, lúc mới 7-8 tuổi. Và rồi tôi chơi ở đó khi 8 tuổi cho đến khi 12 tuổi.”

?️| Messi về quá trình điều trị bệnh còi xương

?️: "Tôi bắt đầu điều trị hồi năm 11 tuổi ở Argentina, thông qua Newell's. Rất đắt đỏ. Cha tôi đã làm những gì có thể. Ở River Plate, tôi đã thử việc và họ bảo tôi quay lại. Họ nói với tôi rằng họ sẽ trả tiền điều trị, nhưng tôi phải được Newells cho phép. Tôi thậm chí còn không thử [nói chuyện với Newell's] vì biết điều đó là không thể. "

Los elogios de Messi a Guardiola


?️| Messi nói về khởi đầu ở FC Barcelona

?️: “Tôi đã ở Barcelona 15 ngày để thử việc. Vào ngày cuối cùng, khi tôi chuẩn bị rời đi, Rexach nói với mọi người rằng tôi phải ở lại. Thật tuyệt khi ở Barça. Họ đưa cho bạn quần áo, giày và khi bắt đầu tập luyện, họ đưa cho bạn một quả bóng để tự mình làm nóng. Tôi chưa từng thấy bất kỳ điều gì như vậy. Tôi đã rất ấn tượng.”

?️: “Thật khó khăn trong phòng thay đồ, thật khó thay đổi. Nhưng khi ra sân, mọi vấn đề đã qua đi. Tôi đã bỏ chuyện chơi bóng trên phố và chơi như mình thường làm ở Argentina. Chúng tôi đi học từ 9h sáng đến 1h chiều. Tôi ăn ở La Masia, tập luyện rồi về nhà. Tôi luôn sống cùng gia đình nhưng trải qua cả ngày ở La Masia.”

?️: “Ngày nay, rất khó để những đứa trẻ 10-11 tuổi chơi bóng trên đường vì sự thiếu an toàn. Bây giờ chúng có nhiều thứ hơn như PlayStation hay iPad…”

?️| Messi nói về những cầu thủ trong tương lai

?️: "Bóng đá đã thay đổi rất nhiều. Càng khó để thấy những cầu thủ khác biệt, phi thường. Mọi thứ thiên về chiến thuật hơn, khi còn nhỏ, họ đã buộc bạn phải chơi theo cách đó. Nhanh chóng, một chạm. Bóng đá sẽ phức tạp hơn, chú trọng vào chiến thuật hơn. Bạn có thể thấy bất kỳ đội bóng nào cũng có thể gây khó khăn cho bất kỳ ai, dù không có những cầu thủ thật xuất sắc, nhưng chơi với sự kỷ luật và có tổ chức về mặt chiến thuật.”

?️| Về những khoảnh khắc khó khăn trước đây của anh

?️: “Đó là một năm đầy khó khăn. 6 tháng không được ra sân. Sau đó tôi dính chấn thương và thêm 3 tháng không thi đấu. Gia đình tôi không thể thích nghi. Chỉ có anh trai tôi, cha tôi và tôi ở lại đây. Một lần, ông ấy hỏi tôi có muốn trở lại Argentina không, và tôi nói 'không', tôi đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, và đã đã thích nghi với Barcelona. Tôi đã làm điều khó khăn nhất, đó là ra đi (rời Argentina), theo một cách nào đó, tôi cảm thấy tội lỗi vì chúng tôi đã xa nhau.

?️: “Khi ký hợp đồng với Barça, tôi 14 tuổi. Năm đầu tiên của tôi thật ngoạn mục, năm sau tôi bắt đầu được đôn lên. Trong 2 năm tôi đã được tập với đội 1, với Barça B. Mọi thứ diễn ra rất nhanh. Tôi đã điều trị thêm 2 năm nữa. Đêm nào tôi cũng phải tiêm thuốc. Tôi đã rất kỷ luật.”

?️| Trận tranh Cúp Joan Gamper đã thay đổi mọi thứ

?️: “Trước trận Joan Gamper, tôi đã tham gia giai đoạn tiền mùa giải với HLV Rijkaard ở châu Á. Ronaldinho, Deco, Silvinho, hay những cầu thủ ‘nhà’ như Xavi, Iniesta, Puyol đã ở đó. Họ đón nhận tôi như một đồng đội khác. Họ đối xử với tôi thật tốt. Không dễ để bước vào một phòng thay đồ như vậy và có thể hòa nhập bình thường. Trận đấu với Juventus đã thay đổi mọi thứ. Nó đã thay đổi cái nhìn của CLB đối với tôi.”

?️| Ước mơ với đội tuyển quốc gia

?️: "Có những thứ không bao giờ cần phải bàn cãi, tôi muốn chơi cho ĐT Argentina chứ không phải Tây Ban Nha. Tôi đã nhờ Saviola nói với đội trẻ Argentina về tôi, vì họ nghĩ tôi sẽ chơi cho Tây Ban Nha.”

?️: “Tôi thường nói với cha rằng, chúng tôi phải làm gì đó để mọi người ở Argentina biết tôi ở đây (Barça). Tôi đã chơi 2 trận giao hữu và họ đã biết tôi. Tôi muốn được lên ĐTQG Argentina. Tôi đã đá với U-20 và giành chức vô địch, và sau đó là chơi với đội tuyển Olympics với một đội có những chàng trai tuyệt vời.”

?️| Về những chỉ trích ở Argentina

?️: "Tôi luôn cảm nhận được tình yêu của mọi người, nhưng một số người đã chất vấn tôi, đặc biệt là về những gì tôi đã làm. Bây giờ sau tất cả những điều đó, mọi thứ chúng tôi đã trải qua, một khoảnh khắc tuyệt vời đã đến. Sau rất nhiều trận chung kết thất bại. Đó là lý do vì sao tôi rơi nước mắt ở Copa America vừa rồi.”

undefined


?️| Messi nói về Pep Guardiola

?️: “Đó là một kỷ nguyên phi thường. Guardiola đến với những gì ông ấy đã được dạy và khiến chúng tôi trở thành một tập thể phát triển. Ông ấy đã tạo nên một thế hệ tuyệt vời. Thật ấn tượng.”

?️: “Thật tuyệt vời khi biết chúng tôi sẽ thắng bất cứ ai. Chúng tôi biết mình phải làm gì và làm như thế nào. Chúng tôi đã có những thất bại đau đớn. Nhưng chúng tôi đã có sự tự tin. Tôi rất tiếc vì đã không thưởng thức nó nhiều hơn, cách Guardiola thường chuẩn bị cho các trận đấu không giống ai. Ông ấy biết mọi thứ sẽ xảy ra.”

?️: “Với Guardiola, chúng tôi làm mọi thứ thật dễ dàng và thật tự nhiên khi chúng tôi không nhận ra những gì mình đang làm. Theo thời gian, bạn mới nhận ra rằng những gì chúng tôi đã làm được là duy nhất.”

?️: "Guardiola đã làm nhiều điều 'có hại' cho bóng đá: Chúng tôi chơi đẹp đến nỗi mọi người đều muốn bắt chước chúng tôi. Kể từ đó, tôi đã thấy nhiều 'Guardiola' trong bóng đá. Guardiola là HLV xuất sắc nhất, tôi không nghi ngờ gì về điều đó. Ông ấy thật đặc biệt.”

?️| Messi nói về vấn đề với Luis Enrique

?️: “Luis Enrique cũng giống Pep. Pep có gì đó rất đặc biệt. Luis cũng tương tự trong cách chuẩn bị và đọc trận đấu. Ông ấy cũng có triết lý tương tự.”

?️: “Chúng tôi đã có một cuộc tranh luận nhưng nó đã được giải quyết ổn thỏa. Tôi không bao giờ giả tạo, tôi luôn nói những gì mình nghĩ. Tôi có thể đã sai cả nghìn lần và có thể tiếp tục sai, vì chúng ta là con người. Nhưng với Luis Enrique, chúng tôi đã có một mối quan hệ tuyệt vời sau 'xung đột' hồi đầu năm 2015. Luis rất quan trọng đối với tôi. Tôi đã sống với một khoảnh khắc rất đặc biệt trong sự nghiệp của mình với ông ấy.”

?️: "Tôi luôn thích có bóng trong chân. Tôi thích có Xavi, Iniesta và Busquets bên cạnh. Mọi chuyện dễ dàng hơn nhiều."

?️: “Trận đấu trước Chelsea của Mourinho ở vòng 1/8 năm đó là một cuộc chiến. Sân bóng tệ. Đó là một trận đấu khó khăn. Barça đã chơi ở đó vào năm trước. Họ đã chơi xấu tôi rất nhiều lần nhưng cuối cùng chúng tôi cũng đã thắng.”

?️Có lần Mascherano nói, làm Messi 5 phút chắc dễ nổi điên lắm nhỉ?

?️: “Là Messi có những mặt tiêu cực của nó. Đôi khi tôi ước mình không nổi tiếng. Tôi không thích trở thành trung tâm của sự chú ý hoặc cảm thấy mọi người đang nhìn mình. Nhưng tôi đã quen với điều đó.”

?️: “Tôi và Antonella biết nhau từ hồi 7-8 tuổi. Cô ấy là em họ của bạn thân của tôi. Thật khó để liên lạc với nhau thường xuyên khi tôi ở Barcelona. Chúng tôi thường gọi điện cho nhau mỗi tuần một lần, và đó là những cuộc gọi ngắn để không tốn nhiều tiền. Mối quan hệ này đã ở trong đầu tôi suốt cuộc đời. Bây giờ tôi đến với cô ấy và các con. Gia đình và con cái là nơi an toàn của tôi.”

?️: “Tôi đã học cách tận hưởng mọi thứ theo một cách khác. Vì tuổi tác và thực tế là sự nghiệp của tôi đang ngày càng đi đến hồi kết. Tôi tận hưởng mọi thứ nhiều hơn, những ngày ở CLB và ĐTQG.”



?️| Về HLV Scaloni

?️: “Ông ấy luôn có một tính cách đặc biệt. Ông ấy chuẩn bị cho các trận đấu rất tốt. Và điều tốt nhất là việc truyền đạt ý tưởng cũng như cách ông ấy quản lý đội bóng. Ông ấy chọn quân mà không cần quan tâm đến những gì mọi người sẽ nói. Scaloni bình thường, đơn giản và thực tế. Rất tôn trọng, ông ấy biết cảm giác ở đây như thế nào.”

?️| Về giai đoạn làm việc với cố HLV Diego Maradona

?️: “Khoảng thời gian chúng tôi ở bên nhau thật tuyệt vời. Chúng tôi đến World Cup một cách khó khăn. Đó là một quang thời gian đẹp, mặc dù nó đã kết thúc theo cách mà chúng ta đã biết. Đó là một giai đoạn quan trọng trên cương vị HLV đối với ông ấy."

?️| Về World Cup kỳ này

?️: “Đội nào cũng phức tạp. Chúng tôi không có nhiều trận đấu với các đội bóng châu Âu. Chúng tôi đang ở trong một thời điểm tốt. Chúng tôi không thể rơi vào sự cuồng nhiệt của mọi người, nghĩ rằng mình sẽ vô địch… Chúng tôi phải đi từng bước một. Brasil có những cầu thủ giỏi, họ có Neymar. Họ có một đội hình tốt ở World Cup, còn Pháp, bất chấp những chấn thương, tôi nghĩ họ cũng có những cầu thủ tuyệt vời. Nhưng chúng tôi đang có phong độ tốt. Chúng tôi phải bỏ lại đằng sau chấn thương của Lo Celso, chúng tôi phải tập trung vào trận đấu đầu tiên trước.”

?️| Về ĐT Tây Ban Nha

?️: “Đó là một đội rất trẻ, nhưng họ hiểu phong cách của mình. Họ bắt bạn chạy, lấy bóng, họ luôn chơi giống nhau trong mọi trận đấu. Họ có những cầu thủ chất lượng và là một đội bóng với những ý tưởng rất rõ ràng.”

Đọc chi tiết...
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Silver

Los Blaugrana
Đầu quân
17/4/14
Bài viết
1,112
Được thích
141
Điểm
63
Tuổi
35
Barça đồng
401
?️: “Tôi và Antonella biết nhau từ hồi 7-8 tuổi. Cô ấy là em họ của bạn thân của tôi. Thật khó để liên lạc với nhau thường xuyên khi tôi ở Barcelona. Chúng tôi thường gọi điện cho nhau mỗi tuần một lần, và đó là những cuộc gọi ngắn để không tốn nhiều tiền. Mối quan hệ này đã ở trong đầu tôi suốt cuộc đời. Bây giờ tôi đến với cô ấy và các con. Gia đình và con cái là nơi an toàn của tôi.”

?️: “Tôi đã học cách tận hưởng mọi thứ theo một cách khác. Vì tuổi tác và thực tế là sự nghiệp của tôi đang ngày càng đi đến hồi kết. Tôi tận hưởng mọi thứ nhiều hơn, những ngày ở CLB và ĐTQG.”

Thích nhất đoạn này.
Xứng đáng là GOAT, từ cách chơi bóng đến cách trả lời phỏng vấn
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Việt Nam với mục tiêu dự World Cup 2026 có 48 đội sẽ đối đầu với Argentina của Lionel Messi :D

317512214_544023594405914_8897981091239538973_n.jpg
317603084_544023614405912_1640720344873250824_n.jpg
317590343_544023521072588_103420293004274142_n.jpg
317496075_544023541072586_2021812049444439729_n.jpg
317602942_544023644405909_5212820492837346800_n.jpg
317489834_544023597739247_1749363148538292670_n.jpg


Nhìn giống Pirlo thế cơ chứ.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
L ững thững đi bộ và vuốt râu
I tờ chưa tỏ, thường gãi đầu
O tròn trứng gà chưa biết tuốt
N hún nhường theo kiểu: Em chả đâu
E là trông mặt bắt hình dong
L à bán lúa giống, coi như xong
M ỗi khi anh chàng mà có bóng
E m í vọt lẹ như cuồng phong
S ở hữu kèo trái một không hai
S ở hữu kỹ thuật khỏi sợ lai
I n dấu độc quyền người nghệ sĩ
N hẹ nhàng, lắt léo, đúng anh tài.
U là trời đất, khéo quá tay
M ột mình đột phá, ngày qua ngày
B óng mà sút phạt thì khỏi đỡ
E m kéo đồng đội cùng tung bay
R ào cản cuối cùng, một trận thôi
O ng bướm gièm pha đã vãn hồi
N ỗ lực cùng làm nên lịch sử
E m sẽ là GOAT, mình một ngôi!
Trích dẫn lại bài thơ 1 bạn đọc báo VNexpress viết sau trận Argentina hạ Croatia để vào chung kết World Cup 2022.

 

Silver

Los Blaugrana
Đầu quân
17/4/14
Bài viết
1,112
Được thích
141
Điểm
63
Tuổi
35
Barça đồng
401
Thơ này đọc giống kiểu của ông Chí Tài.
VnE có thánh David Tèo, cái gì cũng thành thơ được
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Liệu Quả Bóng Vàng 2022 có từng nghĩ đến việc sẽ quay lại FC Barcelona vào mùa hè tới không nhỉ?
 

Silver

Los Blaugrana
Đầu quân
17/4/14
Bài viết
1,112
Được thích
141
Điểm
63
Tuổi
35
Barça đồng
401
E nghĩ là ko quay lại đâu. Si vẫn còn cay Lã lắm. Cho đi ko kèn ko trống rồi thi thoảng lại lên báo mơn trớn, vuôt ve
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top