Lượt về BK: Chelsea - Barca (1-1) Thần may mắn mỉm cười

azzurrini

Juvenil A
Đầu quân
17/9/07
Bài viết
456
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Trung Quoc
Website
bongda24h.vn
Barça đồng
0
Nói chung là chúng ta đã chiến thắng cực kỳ xứng đáng còn Hiddink thì đã lộ rõ nguyên hình là 1 HLV tầm thường
bạn nhầm , mình rất phục Hít đinh khi ông vực dậy rất nhiều đội bóng , ngay cả chel$ hôm nay đá rất thuyết phục , khung thành chúng ta chỉ có may mắn , valdes và trọng tài mới không bị thủng lưới thêm bàn thứ 2 .
Nhưng Hít đinh thì mãi chỉ hít đinh thôi , mãi luôn là người của bán kết , từ Hàn Quốc , PSV rồi Nga ;) các bạn ngẫm mà xem , rất hay nhưng cũng rất tiếc !
 

abophong

Tiểu học xã
Đầu quân
15/4/09
Bài viết
13
Được thích
0
Điểm
1
Website
bongdaso.com
Barça đồng
0
đuổi abidal là quá vớ vỉn.chả hiểu nghĩ j mà đuổi quả đấy cả.nói chung có an ủi chelsea thì khen nó đá cũng được nhưng để vào thì chưa xứng đáng đâu.Bị bệnh mất ngủ rùi! :lol: :woot: :)
 

TnT

, Tay vịn của Thỏ Bông Đại gia Barçamania Việt Nam
Đầu quân
25/3/09
Bài viết
473
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
37
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Barça đồng
0
Quá nhiều cảm xúc mãnh liệt khiến hàng triệu con tim culé trên toàn cầu phải đau đớn vì sung sướng :lol: ... nếu trận đấu kết thúc ngay sau khi Ini ghi bàn, mình có thể đã khóc như một đứa trẻ, nhưng vẫn phải kìm nén để xem bọn Chel$ dãy chết...
Một kết thúc cực kỳ có hậu, dù rằng không thực sự xứng đáng. Trận này Keita đá tồi tệ, Alves,Busquets đá dưới sức quá nhiều, Messi và Etoo thì bị kèm chặt, Xavi,Ini vẫn miệt mài làm bóng và đi bóng nhưng không hiệu quả vì vướng phải bức tường rêu phong vững chãi do lão cẩu tặc Hiddink dựng lên...xem mà cứ phải thở dài lắc đầu liên tục.
Nhưng cuối cùng, thần may mắn đã mỉm cười với chúng ta, Iniesta có một cú sút quá hoàn hảo , có lẽ công lực từ cú sút đó được tích cóp từ 2 chục quả sút không trúng đích trước đó...Ôi thật tuyệt diệu, ngủ làm sao đây hả trời đất thánh thần ơi...mai 6h đã phải đi làm rồi...aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa[/b]
 

Barca

Tiểu học xã
Đầu quân
3/9/07
Bài viết
17
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
minhBC nói:
hungbarca nói:
Nói 1 lời thật lòng thì Barça thắng không xứng đáng. Chúng ta có đúng 1 quả nguy hiểm, và ghi 1 bàn.
Trận này bố trí Yaya đá trung vệ hết sức nguy hiểm. Anelka và Drogba quá nhanh, mà bản thân Piqué́ rất chậm. Phải chi có Cáceres, và trả Yaya về tuyến giữa thì đâu đến nỗi. Busquets thì đá quá kém vì cóng giò. Alves thì lật đi đâu đâu.
Tôi hiểu Pep nghĩ gì khi chỉ thay Bojan vào. Pep có niềm tin là sẽ gỡ được 1-1, và dùng 2 lần thay người kia để câu giờ. Phải nói là Sylvinho cực kì quái. Khi Ini gỡ hòa rồi thì Pep còn mải mê ăn mừng, Sylvinho chạy theo và hét vào tai Pep. Tôi đoán là thay người đi.
Giờ đây bước vào trận chung kết mà thiếu 2 cánh, hàng hậu vệ vốn đã không còn gì.
Ông bị dở hơi à? Thế nào gọi là không xứng đáng? Hay là sắp chuyển sang thích Real? Nếu không bị đuổi người oan thì trận đấu có diễn biến theo hướng bất lợi như thế không? Mà đấy là còn chưa kể trận lượt đi bị cướp không 1 quả pen nữa.
Về trận đấu, Chel có nhiều cơ hội là do ta thủng lưới quá sớm từ một tình huống xuất thần của Essien. Riêng thể loại tiền đạo như Dog 3 thì nói thẳng là không cần theo kèm trong những pha đối mặt. Tỉ lệ đối mặt sút vào cũng chỉ tương đương với tỉ lệ ghi bàn từ đá phạt của Alves. Hiddink lại tiếp tục trổ tài phù thủy khi điều khiển được TT rút thẻ theo ý mình, nhưng cuối cùng cũng không thể lái bóng đi ra ngoài goal =)). Nói chung là chúng ta đã chiến thắng cực kỳ xứng đáng còn Hiddink thì đã lộ rõ nguyên hình là 1 HLV tầm thường, khi không có may mắn song hành thì chả làm được trò trống gì
Ông yêu Barca thì cũng đek thể nói như vậy. Ít ra thì Hiddink còn cao tay và kinh nghiệm hơn Pep đấy. Nhìn cả 2 lượt trận đá với Che Barca đá bế tắc thế nào thì biết. Còn trận này thắng kiểu này không nói đến may mắn mới lạ
 

abophong

Tiểu học xã
Đầu quân
15/4/09
Bài viết
13
Được thích
0
Điểm
1
Website
bongdaso.com
Barça đồng
0
nếu phục thì nên phục ông avagram sau thời morinhou ý.hlv vô danh đã giúp chelsea vào chung kết.cũng trong hoàn canh khó khăn hơn khi các cầu thủ chelsea luôn tin tưởng morinhou y.tiên :woot: nhiều thế vẫn chỉ thế thui.
 

ntrongduc

La Masia
Đầu quân
30/7/07
Bài viết
78
Được thích
0
Điểm
6
Nơi ở
Hai Phong
Barça đồng
0
minhBC nói:
ntrongduc nói:
và 1 điểm sáng cũng khá quan trọng nữa là TRỌNG TÀI. Không có trọng tài Na Uy này chắc cũng không có Barça trong trận Chung Kết :woot:

Câu kết cuối cùng : Tôi Yêu Barça. Mãi Mãi 1 tình yêu :lol: :lol:

I-)
Có biết nghĩ không đấy?Hay là không xem? Hay ý ông là nhờ TT đuổi oan Abidal mà chúng ta mới thắng? Bực mình với những bình luận kiểu này :verymad:

Dù thắng nhưng cũng vẫn phải thừa nhận điều này. Cuối trận, trọng tài nó thổi 2 quả penalty cũng chả trách được nó gì cả....
Trọng tài khác là nó thổi ngay rồi đấy. Ông ko đê ý quả thứ 2 trọng tài nó đứng đó cách mấy m, nhìn thấy mười mươi chạm tay rồi....
Trọng tài cũng là 1 phần của cuộc chơi. Tùy theo quan niệm mỗi người, yếu tố trọng tài đâu có gì là xấu xa :)
 

abophong

Tiểu học xã
Đầu quân
15/4/09
Bài viết
13
Được thích
0
Điểm
1
Website
bongdaso.com
Barça đồng
0
vâng may mắn!thế chelsea chắc không à!học 1 câu của bọn chelsea nói:kết quả là chính đừng thắc mắc(bây h dùng lại)haha.
 

oneday

La Masia
Đầu quân
24/4/09
Bài viết
88
Được thích
0
Điểm
6
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Trận này thì Chel$ xứng đáng win hơn nhưng xét cả mùa giải C1 thì Barca mới là đội xứng đáng, cái lối đá triệt hạ phong cách đôi thủ là mình chúa ghét.
Khó ngủ quá, ngồi đây spam đến sáng chăng?? giờ ở xứ Catalan chắc vui lắm nhỉ, có đội mũ bảo hiểm đua xe ko nhỉ???
 

barcavn

La Masia
Đầu quân
20/3/09
Bài viết
92
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Chiến thắng khó tin

Điểm lại trận đấu:
- Messi: anh vẫn hay nhưng sao lại nhát chạy thế, được vài pha tăng tốc, tìm chổ trống mà vào chứ chình ình giữa sân vậy, chả thấy ra cánh phối hợp với Alves
- Ini: OK anh là người hùng và có nhiều pha tăng tốc rất hay, nhưng sao không phối hợp chung với Eto cho vui, lúc anh giữa thì Eto cánh chả chuyền cho nhau giống như vợ chồng "ly thân" vậy. Không được vậy nhé.
- Xavi: vẫn uyển chuyển, phân phối hợp lý, nhưng hãy thêm một chút quái của Deco, một chút khác người của Dinho. Chẳng lẽ anh đã tới giới hạn rồi sao.
- Eto: một trong những người tệ nhất. Anh về nhớ đi ăn khuya nhé. Có vẻ anh quá "đói bóng" đấy.
- Hàng thủ: lúc đầu còn được sau rồi như canh hẹ. Sai lầm của trọng tài đuổi Abidal làm ông này mắc thêm liên tiếp các sai lầm sau, cho cả Barca và Chelsea. Kể cũng vui bán kết thì mất cặp trung vệ, chung kết thì mất cặp hậu vệ cánh
- Keita: xin chúc mừng, anh được tặng phần thưởng "đôi chân sạch nhất trận đấu". Thật lòng thì anh rất dở đấy. Nhìm Lampard mà học nhé, tiền vệ quét như anh thì chơi giống vậy được rồi, chả cần phải học múa may làm gì.
- Chelsea: hay nhất là Lampard, Alex và Drogba. Bosingwa không hay đâu đừng kể vào đây.
- Trọng tài: Gần nhà tôi có tiệm hàn đấy, qua đây gò lại đi nhé. "Méo" quá.

Nhưng không sao sau trận này, Barca có vô vàn ngày nghĩ cho trận chung kết, lúc đó lại có chức vô địch Liga với cúp quốc gia rồi, tinh thần cứ gọi là phơi phới nhé, đập tiếp MU (Mơ mộng tí)
Dzui wa dzzui wa Dzui wa dzzui waDzui wa dzzui waDzui wa dzzui waDzui wa dzzui wa O:) O:) O:)
 

ilovebar

Lão tướng Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/2/08
Bài viết
709
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Phải thừa nhận rằng chiến thắng của Barca hôm nay chưa thưc sự thuyết phục , phần nhiều do may mắn mà nên ...Nhưng người đời vẫn thường nói thiên tài cũng cần đến 1% may mắn...Dù là ít ỏi nhưng vẫn là yếu tố quyết định tạo nên sự khác biệt về đẳng cấp...Chuyên nghiệp như Barca , cơ hội như Chelsea ...nhưng rồi chân lý cuối cùng chiến thắng vẫn thuộc về kẻ mạnh...Không cần sử dụng đến lối đá thực dụng , Barca vẫn chiến thắng cùng với bản sắc riêng và niềm tự hào của người dân xứ Catalan ...Hẹn những cống hiến đẹp mắt, những pha đi bóng quyến rũ quen thuộc của những E'To , Messi... ở phia cuối con đường nơi trận chung kết sẽ diễn ra ở thành Rome 3 tuần sắp tới ... Barca VÔ ĐỊCH !!! O:)
 

TnT

, Tay vịn của Thỏ Bông Đại gia Barçamania Việt Nam
Đầu quân
25/3/09
Bài viết
473
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
37
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Barça đồng
0
Hiddink tài cao nhưng không may mắn, ông ta không phải là người của những trận chung kết lớn (trừ hồi còn làm HLV PSV đoạt cú ăn 3 lịch sử), ký ức đó càng lúc càng rời xa bộ óc của Hiddink khi trận đấu tiến dần đến những phút cuối nhưng bỗng dưng đổ ập xuống đầu làm cho "lão phù thủy" chỉ biết đứng chôn chân với bộ mặt thất thần ... vía Iniesta quá lớn nên đã xua tan "bóng ma" do Hiddink tạo ra.
 

votinh1102

Juvenil A
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
485
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
39
Website
360.yahoo.com
Barça đồng
0
HLV Pep đã sai lầm khi kéo Toure về đá trung vệ. Việc này làm ảnh hưởng lớn đến khả năng thu hồi bóng ở khu vực giữa sân mặc dù ở giữa là hai cầu thủ có xu hướng phòng ngự: Keita, Busquest.
Cùng với đó, Toure không thích nghi được với vị trí trung vệ khiến cho khả năng phòng ngự bị ảnh hưởng.
Đó là nguyên nhân khiến Barca có bàn thua lãng nhách ở ngay phút thứ 9 của trận đấu.
Được chơi trên sân nhà, Chelsea không phòng ngự tiêu cực như trận lượt đi, nhưng mỗi đợt lên bóng của Barca đều gặp phải bức tường do 5-6 cầu thủ Chelsea dựng lên trước khung thành đội nhà. Bên cạnh đó, Chelsea cũng mạnh dạn tấn công tìm kiếm bàn thắng mỗi khi có cơ hội.
Lối chơi này khiến cho hàng công của Barca gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự của Chelsea. Rõ ràng, việc chơi phòng ngự chủ động khi đá với Barca là lối đá thông minh, hợp lý, thức thời cho đối thủ.
Thời gian dần trôi, khó khăn của Barca càng chồng chất khi Abidal bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp trong một pha cản phá cầu thủ của Chelsea. Một thẻ đỏ có phần hơi nặng tay. Thiếu người, công như sóng vỗ bờ, bên cạnh đó còn bị Chelsea đánh vỗ mặt, Barca gặp muôn trùng nguy hiểm.
Tuy nhiên, bóng còn lăn là còn hy vọng. Các cầu thủ Barca đã chơi hết mình, cống hiến cho khán giả một trận bóng căng thẳng, kịch tính khi có được bàn thắng xứng đáng ở phút bù giờ của trận đấu.
Hàng triệu con tim của các culé vỡ oà trong niềm hân hoan, hạnh phúc, những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt của các CĐV Chelsea. Hạnh phúc - nỗi đau. Hai hình ảnh đối lập, quay 180* ở những phút giây cuối cùng ở hai đầu chiến tuyến.
Cổ động viên trung lập sẽ nhận thấy, Barca là đội xứng đáng đi tiếp hơn Chelsea sau tất cả những gì đã thể hiện ở chặng đường đã qua ở Champions League, ở hai trận bán kết với Chelsea.
Chúc mừng Barca, chúc mừng các culé!!!
 

decomoto

Phó Chủ tịch FCBVN
Ban lãnh đạo FCBVN
Đầu quân
26/8/08
Bài viết
7,794
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Phố trung du ♥
Barça đồng
0
3h35', trên Stamford Bridge lộng lẫy, những giọt nước mắt của J.Terry lại một lần nữa tuôn rơi.

3h35', tại 1 góc nhỏ quận Tân Bình ở đất nước Việt Nam xa xôi, tôi cũng rơi nước mắt.

Khóc trong hạnh phúc, trong niềm sung sướng đến tột cùng. Hình như lần đầu tiên tôi khóc cho Barca. Nhiều cuộc điện thoại gọi đến và đi, anh em Cules cả nước chia vui với nhau trong một niềm hân hoan khó tả. Lâu quá rồi mới lại được chứng kiến một chiến thắng nghẹt thở đến như thế của Barca. Vâng, chiến thắng này đem lại niềm vui còn lớn hơn chiến thắng trước Real cuối tuần qua. Không hạnh phúc sao được khi nó là những cảm xúc đã được đún nén từ trận lượt đi. Tự hào về các cầu thủ của mình biết bao. Những nghệ sĩ nhưng đã chiến đấu như những chiến binh, dồn ép đối thủ ngay tại sân nhà của họ, ngay cả khi chỉ còn 10 người. Quá tự hào đi chứ

Vâng, cái đẹp đã chiến thắng, một chiến thắng nghẹt thở và vô cùng xứng đáng :((
 

azzurrini

Juvenil A
Đầu quân
17/9/07
Bài viết
456
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Trung Quoc
Website
bongda24h.vn
Barça đồng
0
mình chán nghe từ may mắn rồi , lịch sử ghi tên người chiến thắng chứ không ghi tên người thiếu may mắn , bóng đá là thế , thế sao không ai kêu quả Essien là rùa là may mắn đi , nếu không có quả đấy thì chắc gì chel$ đã sớm đổ bê tông , lập thế trận phòng ngự phản công để bẫy Barca !
Chỉ thương ông trọng tài , tiền thì chả đút được phát nào nhưng bị sỉ nhục lên xuống , nhìn đến tội :( chỉ e hôm nay có thằng đòi lấy đầu ông này :)
Dù nóng giận đấy mấy đi nữa thì hành động của Dog 3 xứng đáng treo giò dài dài , đã phán xét rồi lại còn cùn , hãy tự trách mình khi chính bản thân anh bỏ lỡ quá nhiều cơ hội !
 

toanthang

Tiểu học xã
Đầu quân
27/7/07
Bài viết
22
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Chả có gì là không xứng đáng cả.
- Về trọng tài. Nếu các bác đặt mình vào địa vị ông ấy - một ng chung lập không yêu thích bênh vực đội nào thì các bác có cho chel hưởng pen không khi lối đá của chel cũng đc ông ý chiếu cố cho rất nhiều (chưa kể trận lượt đi) nếu không thì cũng có thẻ đỏ trc chúng ta. Hơn nữa chính ông ấy cũng nghĩ và cảm giác đc rằng với diễn biến trận đấu như vậy thì gần như chắc chắn là chel sẽ đi tiếp ông ấy cũng không cần cho chel hưởng pen để gây cãi nhau. Nói một cách phũ phàng là chính barca đã chơi trọng tài khi đến tận phút cuối cũng mới ghi bàn và lật ngc đến nỗi trọng tài cũng không còn thời gian mà phán xử một cách công minh và nghiêm khắc. Về tình huống cuối cùng balach đòi hưởng pen thì bóng trạm vào điểm nối tay và vai nên về lý thổi cũng đc mà không thổi cũng đc vậy nếu ở địa vị đấy các bác có thổi không? Rắc rối lắm nhỉ! -----> Tóm lại là trọng tài ng ta ngoài cái lý ng ta còn cái tình nữa nên các bác cứ cân đo đong đếm xem tình cảm của tt với 2 đội là ngang ngửa không trc khi nói là tt giúp ai nhé
- Còn về vấn đề rùa hay không rùa. Sự thực thì rùa là một phần của bóng đá không thì bóng đá cũng chẳng hấp dẫn đến thế này. Về lối chơi của 2 đội thì rùa nên ủng hộ đội nào thì các bác biết chứ
 

hungbarca

Juvenil A
Đầu quân
25/9/07
Bài viết
412
Được thích
2
Điểm
18
Barça đồng
0
Nếu ai đó muốn phản biện lại tôi cùng 2-3 người ở đây vì tôi cho rằng Chelsea đá quá hay và xứng đáng thắng thì ngày mai coi replay cả trận lại sẽ thấy. Cả trận chúng ta chỉ có 1 cơ hội, không có 1 điểm sáng nào trên sân. Iniesta thì chỉ dừng lại ở mức chăm chỉ, chứ đột phá thì chẳng có gì. Chúng ta hoàn toàn rơi vào bẫy của Chelsea.
Trận CK: bàn thắng thì ko kiện được, trận đấu thua thì ko kiện được, nhưng thẻ đỏ thì được. Chiếc thẻ đỏ của Abidal có thể kiện, chứ ko thì ko còn ai đá CK nữa.
Hy vọng Milito bình phục kịp, chỉ để dự bị thôi.
 

ryuken

Trung học xã
Đầu quân
5/9/07
Bài viết
35
Được thích
0
Điểm
6
Nơi ở
Singapore
Barça đồng
0
Có xứng đáng hay không. May mắn hay không. Thì kết quả vẫn là thắng lợi thuộc về xã ta. Fan Chel có thể kêu gào, chúng ta có thể ăn mừng.
Điểm lại trận này:
E9- tắt điện đã lâu. Alves-căng sức quá nhiều, mặc dù vẫn chạy hùng hục nhưng đã không còn được như nửa đầu mùa bóng, tạt miss 90%, sút phạt 4 quả không trạm lấy xà ngang được một lần.
Abidal-anh thủ hơi tệ nhưng thẻ đỏ của anh thì có thể là hơi vô duyên.
Toure-ko đá được hậu vệ. Pique-xông xáo, hăng say và miệt mài. M10-luôn luôn bị chăm sóc bằng 2 người trở lên nên không phát huy được nhiều.
Valdes- có thể nói anh này hôm nay được một trận đấu xuất thần, và nhìn cái cách Xavi nhỏ bé bị các anh cơ bắp quần cho thì thật là :((
 

TnT

, Tay vịn của Thỏ Bông Đại gia Barçamania Việt Nam
Đầu quân
25/3/09
Bài viết
473
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
37
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Barça đồng
0
Tất cả mọi thứ, từ điễn biến trận đấu đến mọi cung bậc cảm xúc đều xuất phát từ cú sút thần sầu của Essien ... và kết cục của nó cũng rất hợp lý, Iniesta tung ra nhát kiếm chí mạng ở phút cuối cùng, trong tình thế này thì đó là một giải pháp tuyệt hảo đấy chứ :lol: , y hệt như Công Vinh lắc đầu làm thịt Thái Lan vậy, tóm lại chiêu thức này cực kỳ độc, có thể nói là tuyệt kỹ trong giới Túc cầu ... điều kiện để đạt được hiệu quả cao nhất là "ngôi sao - may mắn" ( "Iniesta - God" or "Công Vinh - Bụt" ) :lol:
 

barcano1

Không có gì là mãi mãi, Nothin' lasts 4ever
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
3,385
Được thích
3
Điểm
38
Nơi ở
BMT, Daklak
Barça đồng
0
[center:b01b79ca37]
48340.jpg
[/center:b01b79ca37]

Bước vào đầu trận đấu này, không có gì ngạc nhiên khi đội chủ sân Stamford Bridge ra sân với đội hình 4-2-3-1 với chỉ một mình Drogba trên hàng công. Còn về phía đội khách, chấn thương của tiền đạo Henry buộc Pep phải có vài xáo trộn trong đội hình khi kéo Yaya Toure về đá cặp trung vệ cùng Pique. Trên hàng tiền vệ thì Keita và Busquets hợp cùng Xavi để Iniesta lên chơi tiền đạo thay cho Henry.
Những phút đầu trận đấu diễn ra khá chậm rãi khi các cầu thủ Barca chủ động nắm quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên trong tình huống lên bóng đầu tiên của hiệp đấu này, Chelsea đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ một cú sút xa trái phá của tiền vệ trụ Essien. Đó là tình huống mà đường chuyền của Lampard đã bật vào người Yaya Toure nảy ra trước vòng cấm và tiền vệ người Ghana đã bắt tốc độ rất nhanh trước khi tung ra cú đá nối làm pha bay người của Valdes trở nên vô vọng. Đội chủ nhà có bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ 9 của trận đấu.
Sớm có được bàn mở tỉ số, các cầu thủ Chelsea có điều kiện thực hiện lối chơi chặt chẽ như đã từng thể hiện trong trận lượt đi. Bên cạnh đó, họ còn tổ chức được những pha lên bóng đầy nguy hiểm do các cầu thủ Barca nôn nóng dâng cao tìm bàn thắng gỡ hòa. Một trong số đó là quả đá phạt rất nguy hiểm của Drogba chếch về phía bên cánh trái. Bóng đi rất căng nhưng thủ thành Valdes đã kịp dùng đùi đẩy bóng cứu thua.
Trong suốt hiệp một, mặc dù cầm bóng nhiều hơn gần gấp đôi so với đối thủ nhưng trước một hệ thống phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của The Blues, các cầu thủ tấn công của Barca hoàn toàn bị chia cắt và không thể có được một tình huống phối hợp đáng chú ý nào về phía khung thành thủ môn P.Cech. Có chăng những tình huống lên bóng ấy đều kết thúc bằng những cú sút xa hay những đường chuyền không chính xác.

Những phút đầu hiệp hai, tình thế trên sân gần như cũng tương tự như trong hiệp một. Chelsea tiếp tục là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi tiền đạo Drogba nhận bóng từ đường chuyền thuận lợi bên cánh trái của người đồng đội Anelka. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà bình tĩnh làm động tác giả loại bỏ pha băng về truy cản của Piqué nhưng cú sút sau đó lại bị Valdes dùng chân cản phá. Tiếp theo đó kết thúc bằng một cú sút làm rung lưới Barca của Malouda nhưng chỉ có điều bóng đã đi ra đằng sau khung thành. Các cổ động viên đến từ Tây Ban Nha đã có một tình huống thót tim thực sự.
Thế trận vẫn không có gì sáng sủa hơn cho đội bóng xứ Catalan ở những phút tiếp theo đó. Đó là chưa kể hàng hậu vệ của họ thường xuyên phải chống đỡ những đợt phản công sắc sảo tận dụng khả năng tì đè và làm tường của Drogba.
Trong một tình huống như thế, Abidal đã buộc phải phạm lỗi từ phía sau đối với pha băng xuống của người đồng hương Anelka. Trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của hậu vệ cánh trái người Pháp. Phút thứ 66 của trận đấu và Barca chỉ còn thi đấu với 10 người, lại còn bị đối phương dẫn trước một bàn. Rõ ràng bất lợi đang đè nặng lên đội bóng của HLV Pep Guardiola và ông buộc phải kéo Keita về đá vị trí hậu vệ trái.
Cú sút phạt trực tiếp sau đó của Lampard đưa bóng đi chìm nhưng lại ra ngoài khung thành thủ môn Valdes.
Gần như ngay sau đó, tiền vệ số 8 của đội chủ nhà tiếp tục có một cú sút xa đưa bóng chạm chân Toure đổi hướng nhưng rất may bóng vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát của thủ thành Barca.
Sau đó đội bóng thành London gặp một tổn thất không nhỏ khi tiền đạo Drogba tỏ dấu hiệu bị đau không thể tiếp tục thi đấu và Phù thủy Hiddink buộc phải tung Belleti vào sân để thay anh.
Phút thứ 82, Chelsea cho rằng họ phải được hưởng một quả Penalty khi bóng từ chân Anelka chạm vào tay Pique trong vòng cấm nhưng trọng tài phất tay ra hiệu không có chuyện gì xảy ra.
Đến phút thứ 85, Pep Guardiola quyết định tung Bojan vào sân để thay cho Busquets để mong tìm kiếm bàn thắng quyết định.
Nhưng Chelsea đã cầm bóng rất chắc chắn và không ít lần khiến hàng hậu vệ của đội khách phải luống cuống. Trong số đó một tình huống thoát xuống của Belleti, nhưng cú sút xa của cựu cầu thủ Barca đưa bóng đi ra bên ngoài khung thành Valdes. Đó đã là phút bù giờ thứ hai của trận đấu.
Tuy nhiên, ngay trong tình huống lên bóng sau đó, Barca lại bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa. Xuất phát từ quả tạt bên cánh phải của Alves, bóng được hậu vệ áo xanh phá ra không dứt khoát và tìm tới vị trí của Eto'o, tiền đạo người Ca-mơ-run đẩy bóng trở ra cho Messi mặc dù Essien đã nỗ lực cản bóng nhưng không thành công. Số 10 của Barca bình tình nhả bóng ra vị trí thuận lợi để Iniesta âm thầm băng lên từ chính diện rồi thực hiện một cú sút cực kỳ hiểm hóc khiến cho Cech không thể cản phá.
Từ chỗ tưởng chừng như cầm chắc nguy cơ bị loại, Barca lại trở thành đội nắm lợi thế lớn để vào Chung kết.
Những phút bù giờ còn lại diễn ra khá căng thẳng khi Chelsea cố gắng tận dụng những quả tạt bổng, thậm chí cả thủ thành người CH Séc cũng lên tham gia tấn công. Nhưng hàng phòng ngự Barca vẫn đứng vững để hóa giải những pha bóng đó.
Tình huống đáng chú ý cuối cùng diễn ra khi tiền vệ Ballack cho rằng bóng đã chạm tay Eto'o trong vòng cấm của Barca nhưng pha quay chậm cho thấy quyết định của trọng tài là chính xác. Tiền vệ người Đức còn phải nhận một thẻ vàng do lỗi phản ứng.
Chưa hết, khi trận đấu đã kết thúc, đến lượt Drogba phải nhận thẻ vàng khi có những lời lẽ quyết liệt nhằm vào trọng tài chính điều khiển trận đấu này.

Giành một kết quả hòa có tỉ số sau một trận đấu nghẹt thở, Barca đã lọt vào Chung kết giải đấu hàng đầu châu lục gặp MU tại Rome vào cuối tháng 5 này. Tuy nhiên họ sẽ đối mặt với những nỗi lo khi thiếu vắng cả hai vị trí hậu vệ cánh chính thức do án treo giò là Alves và Abidal. Đây sẽ tiếp tục là một bài toán khó giải dành cho Pep Guardiola.
 

ryuken

Trung học xã
Đầu quân
5/9/07
Bài viết
35
Được thích
0
Điểm
6
Nơi ở
Singapore
Barça đồng
0
Một cảm xúc lâng lâng khó lòng tả nổi, trong suốt 90 phút, có lúc chúng ta đã thất vọng, hoặc là hy vọng nhưng cuối cùng chúng ta đã được đền đáp, chúc mừng xã ta đã làm được cái điều mà năm ngoái không làm được, hy vọng chúng ta sẽ chơi một trận chung kết với tinh thần Catalan hừng hực nhất, cống hiến nhất, để cho Barca và các cules có một mùa bóng được gọi là thành công.

10 người tấn công không biết mệt mỏi, nhìn cái cách Pique dâng lên rất cố gắng, cái cách Xavi tuy bị cơ bắp lấn áp nhưng vẫn chịu đựng, trận này đội ta có điểm sáng và điểm tối, nhưng cuối cùng chúng ta vẫn thắng.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top