Những điểm yếu và hạn chế của Barcelona

Lawliet XIII

Mầm non xã
Đầu quân
12/1/10
Bài viết
2
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Chào các bác, bài viết đầu tiên có gì mong các bác chỉ giáo.

Mình thấy nhiều culé muốn mua Robinho và Cesc, mình nghĩ rằng Robinho thì còn dễ mua và dễ dùng (dạo này không còn được sử dụng nhiều ở Man City nữa, thi đấu thì cũng hời hợt, rê dắt ko ảo như xưa, mua về trám luôn được chỗ của Henry đang (và sớm muộn gì cũng sẽ) xuống phong độ). Một chú nữa có vẻ trẻ hơn, dễ trị hơn là Luis Suarez của Ajax.

Ngược lại với Cesc thì lại rất khó vì chủ yếu mọi người đề nghị để Cesc đá thay vị trí của Xavi mỗi khi Xavi bị chấn thương hoặc muốn giữ sức, nhưng việc này là rất khó vì hai lẽ. Thứ nhất là còn lâu Arsenal mới chịu nhả Cesc ra. Khác hẳn với các đội bóng lớn khác đang nợ nần đầm đìa thì Arsenal vẫn giữ phần trăm nợ ở con số 0%, nghĩa là chẳng có sức ép gì về mặt tài chính cả (giống như tin đồn MU phải bán Rooney cuối mùa để vớt vát phần lỗ), Cesc lại có vẻ rất được tôn sùng ở Arsenal và Arsene Wenger thậm chí mấy hôm nay đã phải viết thư riêng đến Real và Barca để khẳng định về chuyện của Cesc.

Thứ hai là kể cả Arsenal có thuận lòng cho Cesc đi chăng nữa, thì Cesc chắc chắn là cầu thủ luôn muốn được có xuất đá chính thức, chứ ko đời nào chịu đá thay thế vị trí xoay vòng với Xavi (và chắc chắn Xavi cũng thế). Một rừng ko thể có hai hổ cũng như một vị trí trên sân ko thể nào có hai siêu sao muốn đá, vì thế nên mình thấy việc mua Cesc bây giờ là không khả thi lắm. Cần thiết không? Có. Khả thi không? Không. Mình nghĩ may ra thì khi Xavi bắt đầu xuống sức, thì có thể đưa Cesc về để trám chỗ của Xavi dần dần. Nhưng ngày đó thì còn lâu lắm vì vị trí của Xavi ko đòi hỏi quá cao những phẩm chất của một cầu thủ trẻ, có khi lại "gừng càng già càng cay."

Mình thấy vấn đề của Barca chủ yếu là sức yếu quá mà lại thích đá múa may, toàn chân thủy tinh cả nên vớ va vớ vẩn thằng nào nó cú lên là đi đời ngay. Barca lại quá phụ thuộc vào hàng tiền vệ nên nếu đội nào mà kèm chặt Xavi và Iniesta là thấy chuyền luẩn quẩn. Năm ngoái ngoài việc Pep quá giỏi trong việc huấn luyện thể lực thì Barca đã quá may mắn khi bộ khung Puyol - Xavi - Iniesta - Messi hầu hết đều có mặt trong những trận đấu lớn. Quan trọng nhất có lẽ là Puyol, Xavi, và Messi người thì luôn có mặt đúng lúc đúng chỗ, người nắm nhịp độ với những cú chọc bóng chết người, người thì tạo ra bất ngờ nên các loại cúp cứ rơi vào túi.

Vì thế Barca phải học cách đá khi thiếu những cá nhân kiệt xuất kiểu này, mà cách dễ nhất là phòng ngự thật chắc để chờ đợi cá nhân bùng nổ (cái đấy ta không thiếu, nhìn phát chọc khe của Marquez cho Ibra trận gặp Sevilla là rõ ràng nhất). Mà để phòng ngự chắc thì các cầu thủ phòng ngự phải rắn chắc ko sợ lăn xả ko sợ chấn thương và cần sự tập trung cao độ. Vì thế mình nghĩ cần mua nhất có khi ko phải Cesc, ko phải Robinho mà là mấy chú hậu vệ cao to lực lưỡng, chỉ chăm chăm phòng thủ chặt chém để bổ sung cho hàng hậu vệ ông nào cũng thích nhảy nhót tấn công. Cái tên nảy ra đầu tiên trong đầu mình là Vidic, chú này đang có vẻ bất hòa với Alex nên mua được là tốt nhất. Hoặc là L. Diarra nhưng có mà trời sập thì Real mới nhả ra cho Barca.

Nếu nhìn vào đội hình của Barca hiện nay thì có thể thấy thiếu hụt trầm trọng về chiều sâu. Chygrynskiy (mình e chú này mua lỗi lắm) và Maxwell vẫn đang chật vật để làm quen với La Liga, Marquez với Milito thì kẻ thất sủng (vì mất phong độ) kẻ chấn thương gần hai năm trời, Henry thì đang theo đà đi xuống và làm chậm nhịp độ tấn công của Barca, Bojan ngoại trừ lên đồng trận vừa rồi còn lại thì cũng thua xa Bojan của mùa trước, Busquet tài năng thì có tuy vẫn còn non nớt hay phạm sai lầm nhưng dù sao vẫn xếp vào dạng đá được. Thế có nghĩa là còn lại khoảng 12 cầu thủ có khả năng đá theo kiểu của Barca và có thể tin tưởng được trong một trận cầu đỉnh cao. Đó là một con số quá mỏng xét về tỉ lệ dính chấn thương và thể lực của các Xavi, Iniesta, hay Messi. Đá mãi thì cũng mệt, gặp phải giải đoạn nào như cái tháng 1 này thì biết mùi ngay.

Câu nói của Alex Ferguson sau trận thua 0-2 năm ngoái có lẽ sẽ thể hiện rõ rệt nhất sự phụ thuộc của Barca vào hàng tiền vệ, "Messi wasn`t much of a problem for us in the Champions League Final. Xavi and Iniesta seemed to be capable of holding the ball all night long."

Một lý do mà Ibra đang tung hoành ở La Liga ko chỉ là vì Ibracadabra có cả đống kỹ xảo trong túi, với gót chân và mũi chân như một, mà còn vì Ibrahimovic là một cầu thủ mới, các hậu vệ của La Liga vẫn còn đau đầu ko biết phòng thủ lại dạng cầu thủ to khỏe lực lưỡng này ra sao (La Liga có rất ít tiền đạo kiểu này), vì thế việc mang một (hoặc vài thì tốt quá) cầu thủ đẳng cấp đến Barca trong kì chuyển nhượng mùa hè là thực sự cần thiết cho Barca. Nó mang lại một cái gì đó mới cho một sự hoàn mĩ nhưng lại phần nào yếu ớt mỏng manh.
 
Sửa lần cuối:

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Hoan nghênh bạn có tinh thần viết bài đóng góp cho xã nhà. Nhưng góp ý với bạn là không viết tắt và không lạm dụng những "thuật ngữ" trong PES hay FIFA vào bài viết, vì những từ này hoàn toàn có thể dùng tiếng Việt.

Thứ 2 là nội dung và cách diễn giải của bạn hơi lan man, không toát lên được nội dung chính!

Chỉ là một số góp ý nhỏ, mong rằng sẽ được đọc nhiều bài viết hay của bạn! :thumbsup:<):D
 

slayer

Juvenil A
Đầu quân
1/12/09
Bài viết
205
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Đáp lời bạn, các bạn khác mình không dám đáp.

Với mình, đội mạnh là đội có thể áp đảo được Barca, có thể làm cho mình thấy Barca không còn hấp dẫn nữa.

Haizz vãi ! :smile1:

Nói như bạn này thì chẳng may Osasuna hay Espanol áp đảo 1 trận hay 1 hiệp đấu thì họ là đội mạnh nhỉ. ? Giống như việc Fletcher ghi được bàn vào lưới Arsenal hay Chelsea thì là cầu thủ lớn đúng không ?

Đội bóng mạnh mà định nghĩa như thế có phiến diện quá không ???

Nếu vậy Juventus hay Bayern bị Barca áp đảo thì họ không phải là 1 CLB mạnh , 1 đội mạnh ??:think:

Có nhiều cách để chiến thắng và vô địch không nhất thiết cứ phải áp đảo mới đội mạnh. Vấn đề là lối chơi do người ta lựa chọn , chúng ta yêu Barca bới 1 điều đơn giản : Không muốn chiến thắng bằng mọi giá mà thắng phải đẹp , lay động được tâm hồn , cảm xúc của các cule'.

Nếu chỉ tính về tỷ lệ kiểm soát bóng rồi áp đảo thì trước Barca toàn bộ các đội khác trên thế giới đều là những đội bóng " làng nhàng " !!:18:

Mình thấy vấn đề của Barca chủ yếu là sức yếu quá mà lại thích đá múa may, toàn chân thủy tinh cả nên vớ va vớ vẩn thằng nào nó cú lên là đi đời ngay. Barca lại quá phụ thuộc vào hàng tiền vệ nên nếu đội nào mà kèm chặt Xavi và Iniesta là thấy chuyền luẩn quẩn. Năm ngoái ngoài việc Pep quá giỏi trong việc huấn luyện thể lực thì Barca đã quá may mắn khi bộ khung Puyol - Xavi - Iniesta - Messi hầu hết đều có mặt trong những trận đấu lớn. Quan trọng nhất có lẽ là Puyol, Xavi, và Messi người thì luôn có mặt đúng lúc đúng chỗ, người nắm nhịp độ với những cú chọc bóng chết người, người thì tạo ra bất ngờ nên các loại cúp cứ rơi vào túi.

Xin lỗi nhưng đọc đoạn này haizz không đỡ được !!! Đúng là Barca sức thì yếu mà lại thích múa may ..!!!:smile1::smile1:
 
Sửa lần cuối:

ps_barca84

Juvenil B
Đầu quân
3/6/09
Bài viết
157
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Nguyên văn bởi ps_barca84
Không phải bị cóng đâu bạn ạ, các đội bóng lớn hay nhỏ khi dẩn trước Barca đều co cụm về phòng ngự, những đội bóng nhỏ tổ chức phòng ngự kém hơn nên chúng ta vẩn lật ngược tình thế, các đội bóng lớn tổ chức phòng ngự tốt nên chúng ta chơi có vẻ bế tắc, nhưng chỉ cần 1 sơ hở là bị trả giá ngay.


Diễn giải cho dài dòng văn tự lắm vào rồi cuối cùng cũng quay lại công nhận là khi bị dẫn trước "các đội bóng lớn tổ chức phòng ngự tốt nên chúng ta chơi có vẻ bế tắc" hay nhỉ!:stop:

Bạn không hiểu từ "có vẻ" hả? "có vẻ" đây không có nghĩa là đúng như bạn đang thấy mà nó khác, từ "có vẻ" mình muốn nói ở đây là chúng ta đang tìm kiếm cơ hội chứ không hoàn toàn bế tắc.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top