PEP G-O-D-IOLA: Người truyền giáo

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,246
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,440
Ta lại cùng đọc bài viết nâng mông lão hói của tay JBtheCuler (giờ chắc thành JBtheFanest rồi).

pep-jpeg-1620007909-5439-1620008505.jpg


Tại Bayern, chúng tôi học được vô vàn từ Pep Guardiola. Ông ấy biết rằng những trận cầu lớn được định đoạt bởi những cầu thủ lớn.

Tôi vẫn ghi nhớ nhiều điều từ Pep. Có lần, ông ấy bảo tôi: "Trong những trận cầu quan trọng, tôi sẽ luôn chọn 11 cầu thủ giỏi nhất". Bạn cần phải nghe kỹ câu này, cốt lõi của bóng đá chính là: phẩm chất cá nhân. Pep là một chiến lược gia bậc thầy. Ông yêu thích kỹ năng và tài năng của những cầu thủ do mình dẫn dắt.

Một vài HLV tìm cách đơn giản hóa tính phức tạp của bóng đá. Pep thì ngược lại, ông ấy muốn làm chủ nó. Có người sẽ so sánh công việc của ông ấy với một kiện tướng cờ vua hay một nhạc trưởng luôn tìm cách khai thác tối đa tính năng của từng nhạc cụ. Song, một tập thể chơi bóng không chơi theo từng nốt nhạc được viết sẵn, và hướng di chuyển của mỗi cầu thủ biến hóa hơn cách đi của một quân xe hay quân mã trên bàn cờ. Không dễ để nhận ra hành động và khả năng của một cầu thủ trên sân. Và lại càng khó để miêu tả chúng.

Một HLV vĩ đại sẽ có thể nhanh chóng nhận biết khả năng của từng cầu thủ và nhận ra ai mới là cầu thủ quan trọng của ông ấy. Tiếp đến, ông ấy sẽ truyền tải thông tin với từng cầu thủ, chỉ ra đâu là điểm mạnh, đâu là điểm yếu của anh ta, ứng với ưu nhược điểm của những đồng đội khác. Người HLV ấy làm việc với mỗi cá nhân ở từng vai trò khác nhau hàng ngày. Pep làm công việc đó với niềm đam mê mà tôi chưa từng thấy ở bất kỳ một ai khác. Pep kiên nhẫn cho đến khi tất cả mọi cá nhân, kể cả những người không được ra sân thường xuyên, phải thừa nhận rằng ông ấy đúng. Ai nấy cũng phục chính là lúc Pep có được uy quyền tuyệt đối.

Nhưng một đội bóng sẽ luôn cần được trợ giúp, nhất là trong lúc các trận đấu diễn ra. Pep huấn luyện chủ động, thế nên ông lại càng chiếm được niềm tin từ các cầu thủ. Những cầu thủ chủ chốt trong đội hình như Kevin de Bruyne chịu sự ảnh hưởng từ Pep, và rồi những ý tưởng của ông ấy được truyền từ người này sang người nọ. Pep cũng biến một hậu vệ như Kyle Walker, vốn không phải là mẫu cầu thủ điển hình của ông ấy ở khuynh hướng hoạt động, ngày càng xuất sắc. Pep cho thấy ông trung thành với từng cầu thủ. Ông mang lại cho họ sự đảm bảo.

gundogan-jpeg-1620008062-4960-1620008505.jpg


Ilkay Gundogan là mẫu cầu thủ hoàn toàn điển hình của Pep, luôn nắm bắt mọi tình huống mà đội bóng trải qua. Cậu ấy luôn xử lý chính xác; những pha di chuyển thì hoàn hảo cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Gundogan biết rõ khi nào nên giữ quả bóng trong phạm vi kiểm soát của bản thân, khi nào thì cần đưa nó vào trong vòng cấm đối thủ. Đấy chính là kỹ năng quản lý rủi ro tài tình. Cậu ấy thường xuyên biết rõ đâu là nơi một pha bóng sẽ kết thúc. Chính vì thế, Gundogan thường bất thình lình ghi bàn. Pep cần những cầu thủ kiểu như thế. Còn ở chiều ngược lại, Gundogan đặc biệt được hưởng lợi từ người thầy của mình, vì cậu ấy hoàn toàn lĩnh hội và thích những thiết lập mà Pep tạo ra.

Điều đó hình thành nên một khối thống nhất. Những đội bóng của Pep dễ dàng được nhận biết tức khắc, ngay cả khi được chiếu qua truyền hình đen trắng: các cầu thủ di chuyển tự do, các chuỗi chuyền bóng, vị trí cầu thủ trong vòng cấm, các pha rê dắt bóng, cách luân chuyển bóng về phía trước và đẩy toàn bộ đội hình lên phần sân đối phương. Một HLV đâu thể đạt được điều đó chỉ nhờ đưa ra mệnh lệnh trong phòng thay đồ. Bạn phải làm việc cật lực hàng ngày để biến tập thể của mình trở thành một đối thủ luôn giành thế áp đảo.

Khi Pep bắt đầu công việc ở Man City vào năm 2016, ông gầy dựng lại cả đội bóng. Sau khi kết thúc mùa giải với vị trí thứ ba, Pep giành hai chức vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp, và mùa giải vừa rồi họ kết thúc ở vị trí á quân. Giờ ông ấy và Man City lại đang đứng đỉnh bảng và đặc biệt bỏ xa các đối thủ. Đội bóng của Pep chưa bao giờ xuống trình và ông tìm cách giảm đến mức tối thiểu yếu tố ngẫu nhiên trong 38 vòng đấu.

Nên nhớ rằng với các CLB Anh, giải vô địch quốc gia vẫn là giải đấu mang tính quyết định, nơi mang lại nguồn doanh thu quan trọng nhất. Do đó, sự cạnh tranh vô cùng gắt gao. Trong số 11 CLB có doanh thu nhiều nhất thế giới, hơn một nửa là của nước Anh. Ở sáu đến tám đội mạnh Ngoại hạng Anh, mỗi đội đều có ít nhất ba hoặc bốn cầu thủ với chất lượng vượt trội. Một sự tập trung độc nhất chỉ có ở giải đấu này. Trong vòng một thập kỷ đã qua, có đến năm CLB khác nhau vô địch. Nhưng chỉ Man City của Pep bảo vệ thành công ngôi báu, vào năm 2019. Ông cùng các học trò cũng đã giành được năm trong số 10 danh hiệu quốc nội.

Tuy nhiên, để có thể vô địch Champions League, bạn cần cả yếu tố may mắn trong những lá thăm và các trận đấu ở vòng knockout. 10 CLB mạnh nhất của châu Âu thường xuyên góp mặt kể từ vòng 16 đội. Nếu các cầu thủ chủ chốt không đạt được thể trạng và phong độ tốt vào giai đoạn tháng Tư đến tháng Năm, cơ hội vô địch giảm đi đáng kể. Tầm quan trọng còn đến từ việc sở hữu những cá nhân xuất chúng trong đội hình. Ở Barca trước kia, Pep từng có bốn hoặc năm cầu thủ thuộc hàng xuất sắc nhất thế giới ở các vị trí. Tại Man City, ông không có được diễm phúc đó dù CLB đã đầu tư mạnh tay. Pep cũng có lần tuyên bố, những nhân tài như Kylian Mbappe hay Neymar đều ưa thích những siêu đô thị như London và Paris, hay những CLB với lịch sử hào hùng hơn. City vì lẽ đó khó có thể xem là một bến đỗ ưa thích. Đặc biệt khi một cầu thủ với tài năng đặc biệt như Sergio Aguero giờ cũng không còn sung sức như trước vì những chấn thương.

Nếu nhớ lại thời kỳ đỉnh cao của Pep ở Tây Ban Nha, bạn sẽ nhận ra ông đang học cách thích nghi với hoàn cảnh. Barca là một dàn nhạc nơi mà mỗi cá nhân đều có thể chơi được bất kỳ nhạc cụ nào. Khi họ giành các danh hiệu vào năm 2009 và 2011, Barca bóp nghẹt các đối thủ. Điều này đạt được nhờ vào triết lý bóng đá của Johan Cruyff len lỏi vào mọi khía cạnh của CLB. Pep hòa mình vào truyền thống ấy. Ông ước có thể chọn đội hình ra sân gồm 11 Andres Iniesta. Song, ở những nơi còn lại, Pep buộc phải thỏa hiệp với chủ nghĩa lý tưởng của mình. Tại Bayern, ông để các chuyên gia là Franck Ribery và Arjen Robben đá cánh. Bù lại, hai hậu vệ biên di vào phía trong trung lộ mỗi khi đội kiểm soát bóng.

Robben-9525-1620008505.jpg


Ở một giải đấu đồng đều như Ngoại hạng Anh, Pep không còn duy trì được mức độ thống trị như từng có tại Barca và Bayern. Man City giờ đây chơi với thiên hướng phòng ngự nhiều hơn, dựa vào những hậu vệ có tầm vóc, sức lực và biết không chiến. Đội bóng của Pep có đôi khi chấp nhận nhường bóng cho đối phương, rút lui về phần sân nhà, bảo vệ phòng tuyến 16m50, nín thở chờ đợi cơ hội phản công.

Pep cũng bắt đầu học được cách trân trọng những bàn thắng đơn giản từ các quả đá phạt góc hay dứt điểm từ xa – vốn dĩ chúng cũng có nét hấp dẫn đấy chứ. Ông không còn chỉ tinh thông mỗi ngón nghề tấn công tổng lực kiểu tiki-taka. Thay vào đó, Pep phát triển các kỹ năng cầu thủ ở cả hai khía cạnh – tấn công lẫn phòng thủ. Tôi từng là một hậu vệ thích tấn công, có lẽ vì vậy mà chúng tôi rất hợp nhau. Dưới sự chỉ dẫn của Pep, các hậu vệ Man City tổ chức hệ thống phòng ngự chính xác hơn. Ngay cả Jerome Boateng cũng từng phải thốt lên rằng Pep đã dạy cho cậu ấy nhiều bài học giá trị. Các cầu thủ Bayern chúng tôi đã được hưởng lợi từ Pep, xét ở từng cá nhân lẫn cả tập thể.

Dưới thời Pep, mọi thành viên đều phải đóng góp công lao vì lợi ích chung. Ông ấy thậm chí còn phát minh ra một vị trí dành cho những cầu thủ kiệt xuất. Ông để Lionel Messi, người đã trở thành một kỳ quan của bóng đá thế giới dưới thời của mình, diễn giải lại vị trí trung phong. Ông đơn giản hiểu một điều: những trận cầu lớn được định đoạt bởi những cầu thủ lớn. Sáng tạo quan trọng hơn sách lược. Bóng đá của Pep là khúc ca chiến thắng của từng cá nhân mỗi cầu thủ. Ông tôn vinh các cầu thủ của mình và không nâng cao bản thân hay những hệ thống như 4-3-3 hoặc 3-5-2 hơn chính các cầu thủ. Pep là người bạn, là người đầy tớ của họ.

Hoàng Thông (theo The Guardian)
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Dĩ nhiên rồi. Thằng kền kền trắng là cùng hệ lối chơi dễ đá hơn mấy ông Chè Xanh. Thú thực là lâu không xem bóng đá nhưng có nghe nói Chè Xanh của anh Lampard giờ đá phóng khoáng không xe bus nữa. Nhưng tôi vẫn coi bọn này không cùng hệ thậm chí là khắc nhau nên khó chơi hơn anh kền kền nhiều.
Đúng là ông lâu không xem thật. Lampard bị đá đít rồi, đá như hạch ấy. Giờ là THOMAS TUCHEL cái ông mà bị PSG nó sa thải đợt tháng 12 rồi bổ nhiệm Pochetino ấy. TUCHEL năm ngoài thua ở Chung kết CL trước Bayern.

Tuchel hiện cho Chelsea trở lại với đội hình 3-4-3, Với ông máy chạy N'gono Kante, ông chuyên gia điều phối Jorginho. TIền đạo thì Mount - Pulisic - Timo Werner. Điều đặc biệt là từ khi nhậm chức đến giờ thua mỗi một trận. Còn đâu là đánh vỡ đầu hết từ Pep, Kloop, Anceloti, Mourinho, Zidance....

Đá theo hệ Pressing quyết liệt, chạy không biết mệt, và chơi tấn công rất tốc độ, Bài thích nhất là thả bóng ra phía sau cho hai biên + tiền đạo chạy tốc độ ăn bàn.

Rất là dị ở chỗ thay đội hình kiểu gì cũng thắng.
 

caesar

Juvenil A
Đầu quân
24/7/09
Bài viết
309
Được thích
52
Điểm
28
Barça đồng
224
Trận trước MC thua Chè xanh đơn giản vì Pep hói dùng đội dự bị để đá. Hàng hậu vệ của MC tôi thấy khi gặp Chel dễ đá hơn là gặp mấy thằng như Benzema hay Modric.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,246
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,440
Đúng là ông lâu không xem thật. Lampard bị đá đít rồi, đá như hạch ấy. Giờ là THOMAS TUCHEL cái ông mà bị PSG nó sa thải đợt tháng 12 rồi bổ nhiệm Pochetino ấy. TUCHEL năm ngoài thua ở Chung kết CL trước Bayern.

Tuchel hiện cho Chelsea trở lại với đội hình 3-4-3, Với ông máy chạy N'gono Kante, ông chuyên gia điều phối Jorginho. TIền đạo thì Mount - Pulisic - Timo Werner. Điều đặc biệt là từ khi nhậm chức đến giờ thua mỗi một trận. Còn đâu là đánh vỡ đầu hết từ Pep, Kloop, Anceloti, Mourinho, Zidance....

Đá theo hệ Pressing quyết liệt, chạy không biết mệt, và chơi tấn công rất tốc độ, Bài thích nhất là thả bóng ra phía sau cho hai biên + tiền đạo chạy tốc độ ăn bàn.

Rất là dị ở chỗ thay đội hình kiểu gì cũng thắng.
À à, tôi có nhớ ra Tuchel về Chè Xanh :D
Cả mùa giờ xem mỗi xã nhà đá. Đã thế lại thi thoảng ngủ thẳng cẳng thì hơi đâu xem thiên hạ đá bóng nữa :D Dạo này đúng là ếch ngồi đáy giếng. Có thằng Sơ ở đây chắc nó chê cho xấu hổ tự tử quá :big-smile:
 

Silver

Los Blaugrana
Đầu quân
17/4/14
Bài viết
1,112
Được thích
141
Điểm
63
Tuổi
35
Barça đồng
401
Tuchel 2 năm dẫn 2 đội khac nhau vào ck c1 là cũng bá đạo đấy chứ.
Chưa kể thành tich đối đầu với cac hlv top đầu cũng khá ổn.
Trong một trận chung kêt thì chưa thể nói trước điều gì nhưng dù sao vẫn hi vọng Pep win
 

cobehalong

Barça B
Đầu quân
12/12/11
Bài viết
825
Được thích
23
Điểm
18
Tuổi
31
Barça đồng
233
Chelsea đá chắc chắn thật,Dê gần như k có tí cơ hội nào.Kante cân cả tuyến giữa,kinh vl.Điểm trừ là hàng công hơi tù,sút và chuyền cảm giác hời hợt quá.vào CK mà tận dụng như hqua thì chết với MC.
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Chelsea vào Chung Kết là xứng đáng, và cũng rất cân kèo. Chứ Real vào thì Pep ăn đến 70%. Trận Chung kết đặt tỷ lệ 51/49 cho MC thôi. CHelsea đá hung hãn lắm, không đùa được.
 

Silver

Los Blaugrana
Đầu quân
17/4/14
Bài viết
1,112
Được thích
141
Điểm
63
Tuổi
35
Barça đồng
401
Lối đá của Chel thật sự khó chịu và lối đá kiểu này là khăc tinh với lối đá của các đội do Pep cầm.
Trận ck làm e liên tưởng đến trận Barca - Inter năm 2010
 

caesar

Juvenil A
Đầu quân
24/7/09
Bài viết
309
Được thích
52
Điểm
28
Barça đồng
224
Nếu là MC của mấy năm trước thì sẽ là khắc tinh nhưng MC năm nay hoàn toàn khác. MC của Pep năm nay không còn mong manh và chống phản công tốt hơn nhiều. Tôi nghĩ Chelsea vào C1 là chạm ngưỡng rồi. Dự MC thắng cách biệt 2 bàn.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Trận rồi Chelsea bỏ lỡ nhiều cơ hội đối mặt quá, ngang đó mà Real gỡ 1 bàn thì dễ toang lắm. Hàng thủ cũng để lọt mấy quả nguy hiểm cho Benzema đó chứ. Nhưng mà vào CK thì khó nói lắm. Kante đúng là quái vật.

Tuchel và Silva hai năm liền vào CK C1. Nhưng Pep cũng đã đợi quá lâu để có cơ hội vào đến trận cuối cùng Champions League.
 

Hạ Trắng

Los Blaugrana
Đầu quân
30/11/11
Bài viết
1,157
Được thích
334
Điểm
83
Barça đồng
247
Tuchel cũng là HLV world class đấy, nổi ở Đức từ hồi kế vị Klopp ở Mainz và Dortmund rồi, đều dọn dẹp thành công đống tro tàn thời hậu Klopp. Tuchel không được truyền thông chú ý một phần vì chưa cầm đội lớn (có PSG nhưng PSG đá ở giải Pháp không có kình địch kiểu Barca Real, MU Liverpool) và cũng không có cá tính riêng mạnh mẽ như Pep, Mou, Klopp.

Biểu tượng cuối cùng của bóng đá truyền thống đã bị hạ sát. Chung kết sẽ là cuộc chạm trán giữa dầu mỏ Qatar và dầu mỏ Nga. Từ vai trò fan Barca thì mong Pep hói thành công. Khó tin được đây là trận chung kết C1 đầu tiên của lão sau đúng 10 năm - nhớ mới ngày nào lão cầm Bayern mùa đầu bị Real đập chết ăn thịt ở C1 mà nhoằng cái đã 7 năm rồi :(.
 
Sửa lần cuối:

cobehalong

Barça B
Đầu quân
12/12/11
Bài viết
825
Được thích
23
Điểm
18
Tuổi
31
Barça đồng
233
Tuchelsea lại vừa vả sml Man City B kìa các bác,k đùa được đâu lởm khởm đội A cũng chết đấy.Chelsea lì lợm thật.trong vòng 3 tuần mà MC để thua 2 trận,1 trận BK FA Cup với 1 trận cản ăn mừng vô địch sớm NHA ???
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Trận hôm qua thua là tốt, thua để Pep đỡ phải lưỡng lự thôi, ai đời ông chơi 1 tiền vệ, 5 hậu vệ, 4 tiền đạo, chỉ lên bóng ở biên. Hiệp một cũng hạn chế được đội bạn lên biên, nhưng cơ bản là không nắm được thế trận. Hiệp 2 nó dẫm cho cánh trái nát bét.
Tốt nhất ông đá nguyên đội hình 4-3-3-0 cho tôi cái, di thẳng bóng vào trung tâm ÁP chế trực tiếp trung lộ mà ăn,
 

SirAlex007

Sứ giả của Quỷ đỏ
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
1,909
Được thích
124
Điểm
63
Tuổi
34
Barça đồng
0
Mùa giải năm nay thì respect Pep thực sự, như tôi đã nói thì tôi chưa bao giờ anti Pep mà chỉ đơn giản những gì Pep làm được trước mùa giải này không khiến tôi cảm thấy đủ thuyết phục.

Tuy nhiên mùa giải này thực sự là một bước tiến lớn của Pep, đặc biệt trong cách tiếp cận trận đấu, Pep đã không còn chỉ biết lao lên công bất chấp như trước, ngoài ra việc Pep xoay sở với 1 lực lượng không có 1 tiền đạo cắm thực thụ cũng là một điểm cộng, đội hình của MC năm nay cũng mang đậm dấu ấn của ông nhiều hơn với những cái tên như Dias-Stones-Walker-Rodri-Gundogan-Foden-Mahrez-B,Silva => có thể nói 11 người đá chính tốt nhất của MC hiện tại chỉ còn KDB thuộc tàn dư của HLV cũ, MC đã thực sự là đội bóng của Pep.

Trận chung kết C1 thì đương nhiên là lỗi lớn của Pep mà không một ai có thể phủ nhận nhưng nó là một lỗi thuộc về tâm lý nhiều hơn là chuyên môn, từ khi rời Barca thì Pep chưa bao giờ có sự tự tin đủ lớn ở đấu trường C1, cứ đến những thời khắc quan trọng là ông lại trở nên lo lắng và suy nghĩ quá nhiều mà nhiều khi lại biến thành nghĩ quẩn.

Pep là người đã nâng tầm vị trí tiền vệ trụ (hay còn gọi là vị trí mỏ neo) mà điển hình chính là Busquets, tạo ra một xu hướng mới của bóng đá thế giới khi tiền vệ thủ không còn chỉ biết thuần tranh chấp như Makelele ngày trước mà còn có khả năng phát động hay điều phối, phòng ngự bằng IQ nhiều hơn là sức mạnh vậy nhưng ở trận đấu quan trọng nhất sự nghiệp của ông (để bứt hẳn ra khỏi cái bóng của Messi) thì ông lại không xếp bất kỳ tiền vệ trụ nào trên sân.

Pep đã từng nói trước trận gặp PSG ở bán kết là chỉ cần các cầu thủ coi đó chỉ giống như trận giao hữu thì họ sẽ chiến thắng, kết quả là MC đã chơi 2 trận đấu C1 hay nhất có lẽ là kể từ khi Pep rời Barca nhưng thật đáng tiếc Pep lại không thể coi trận chung kết C1 như một trận đấu bình thường để tung ra một đội hình bình thường.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,246
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,440

Albert Masnou: "Pep, đã đến lúc về nhà chưa cưng?"

Khuôn mặt của Guardiola tại Santiago Bernabéu thể hiện thái độ 'thật không thể tin được' khi trải qua thất bại ở lượt về. Chàng Pep lỡ bước thêm một lần nữa trước ngưỡng cửa chinh phục Champions League - giải đấu mà ông 2 lần vô địch cùng Bà Xã nhưng lại ngã liên tọi khi rời xa Camp Nou. Barça đã vô địch Champions League khi không có Pep; Leo Messi cũng vô địch Champions League khi không có Pep nhưng Pep thì không vô địch Champions League nếu không có Messi hay Camp Nou. Pep có mọi thứ để vô địch từ thừa hưởng nhà vô địch Bayern Munchen hay 1 đội bóng có sức cạnh tranh giá trị lên tới 1080 triệu như Man City. Ở Đức ông giành 5 chức vô địch trong 3 năm, còn ở Anh là 10 chức vô địch trong 6 năm. Nhưng việc vô địch Champions League cùng Barça mới nâng tầm ông lên cao. Trước lúc ra đi ông thể hiện ước mơ có ngày quay về đào tạo trẻ cho La Masia. Giờ Lã Đại Ca đã trở lại. Xavi đã trở lại và Jordi Cruyff đang vẫy gọi. Pep đã nên trở về chưa? Thất bại ở Madrid sẽ khiến lão hói nhận ra mình nên thay đổi. Có thể ông ham muốn dẫn dắt đội bóng dự Word Cup nhưng tuyển Catalunya chưa ra đời để ông dẫn dắt đâu.
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Hãy để Pep chinh phục những đam mê của mình. Còn những người con ưu tú của xứ Catalan hãy đứng lên tiếp bước thế hệ đi trước, giờ là thời của những Xavi, Puyol... còn xa hơn một chút sẽ là Busquets.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,246
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,440
Hãy để Pep chinh phục những đam mê của mình. Còn những người con ưu tú của xứ Catalan hãy đứng lên tiếp bước thế hệ đi trước, giờ là thời của những Xavi, Puyol... còn xa hơn một chút sẽ là Busquets.
Ý là Pep về làm đội trẻ chứ giờ ai cho làm HLV đội 1 :D
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Thế thì phải chờ lão về quê dưỡng già, kiểu đi làm cho nó vui.
 

SirAlex007

Sứ giả của Quỷ đỏ
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
1,909
Được thích
124
Điểm
63
Tuổi
34
Barça đồng
0
Ý là Pep về làm đội trẻ chứ giờ ai cho làm HLV đội 1 :D

Sao lại không cho thế ? Tưởng với fan Barca thì PEP là HLV xuất sắc nhất mọi thời đại cơ mà ? :))
 

SirAlex007

Sứ giả của Quỷ đỏ
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
1,909
Được thích
124
Điểm
63
Tuổi
34
Barça đồng
0
Nhưng mà nói luôn nhé còn lâu thì PEP mới về Barca vào thời điểm này mà có thể là không bao giờ luôn.

PEP dẫn dắt Barca giai đoạn đầu thứ nhất là bởi vì hồi đấy ông ta chưa có tên tuổi gì cả cho nên được dẫn dắt Barca là cơ hội quá lớn, thứ hai là đội hình Barca khi đó ngon thật sự với xương sống có ít nhất Puyol-Xavi-Iniesta-Messi-Henry-Eto, chốt lại là Pep cũng hiểu cái tiềm năng của đội hình đó cỡ nào, Messi thì lúc đấy đã là QBB thế giới rồi.

Theo dõi sự nghiệp của Pep mới thấy ông ta luôn tìm kiếm điều kiện làm việc tốt nhất cho bàn thân , thực ra điều này chả có gì là sai cả nhưng mà rõ ràng để so sánh với những người sẵn sàng chấp nhận thử thách như Klopp thì mình phục hơn thôi.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top