[Tổng hợp] Tin tức đã cũ

Mr_Dracula

La Masia
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
88
Được thích
0
Điểm
6
Nơi ở
Lò dạy đóng gạch
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Không tốn một xu phí chuyển nhượng nhưng đội hình những ngôi sao bosman mùa hè này thừa sức cạnh tranh bất kì một danh hiệu cao quí nào.

Đã có những thời điểm David Beckham hay Javier Saviola khiến các CLB phải bỏ ra cả chục triệu euro hòng đổi lấy sự phục vụ của họ. Song hôm nay, họ là những cầu thủ chuyển nhượng tự do, những món hàng giá rẻ chất lượng cao.

Thủ môn: Timo Hildebrand

Ra đi với vị thế người hùng sau khi góp công giúp Stuttgart giành đĩa bạc Bundesliga, thủ thành 28 tuổi muốn kiếm tìm những thử thách khắc nghiệt hơn bên ngoài biên giới nước Đức. Anh đã chọn điểm đến là Valencia của Tây Ban Nha và hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh quyết liệt vị trí thủ môn số 1 với lão tướng Santiago Canizares.

Hậu vệ phải: Geremi Njitap

Không được HLV Jose Mourinho trọng dụng ở Chelsea nhưng thủ quân ĐT Cameroon vẫn được xem là sự tăng cường rất đáng kể đối với Newcastle United. Đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh đang ấp ủ kế hoạch đầy tham vọng nên khát khao chứng tỏ bản thân của cầu thủ 28 tuổi này sẽ có nhiều đất để dụng võ.

Trung vệ: Roberto Ayala

Cựu binh 34 tuổi người Argentina không còn sung sức và dẻo dai nhưng kinh nghiệm trận mạc dày dạn của anh là cả gia tài không dễ gì có được. Mùa giải vừa qua, Ayala vẫn chơi rất tốt dưới màu áo Valencia, vì vậy Real Zaragoza hoàn toàn có thể yên tâm nếu giao cho anh những trách nhiệm quan trọng trong đội hình.

Trung vệ: Chrisptoph Metzelder

Từng được xem là trung vệ hàng đầu thế giới sau màn trình diễn cực kì thành công tại World Cup 2002 nhưng sự nghiệp của "Metze" không tiến triển nhiều bởi những chấn thương nghiêm trọng. Song khi sắp bước sang tuổi 27, anh đang đứng trước một "sự khởi đầu mới" bằng bản hợp đồng sang chơi cho CLB vĩ đại Real Madrid.

Hậu vệ trái: Roberto Carlos

Cựu tuyển thủ Brazil xứng đáng là một trong những cầu thủ chạy cánh trái xuất sắc nhất suốt một thập kỉ qua. Sau 10 năm gắn bó cùng Real Madrid, gặt hái hầu hết các danh hiệu cao quí, Carlos sẽ mang những quả sút phạt "đặc sản" của mình tới Thổ Nhĩ Kì qua việc đồng ý đầu quân cho Fenerbahce.

Tiền vệ phải: David Beckham

Chàng tiền vệ điển trai người Anh đã chứng minh mình chưa hề "quá đát" khi đóng góp công lớn giúp Real Madrid vô địch La Liga sau 4 năm. Từ mùa tới, Becks khoác áo L.A Galaxy tại nước Mĩ xa xôi, nhưng cầu thủ 32 tuổi này vẫn là ngôi sao được săn đón nhiều nhất trên thế giới, không chỉ bởi ngoại hình ưa nhìn mà còn bởi tài năng trên sân cỏ.

Tiền vệ trụ: Ze Roberto

Lão tướng 34 tuổi đã tái hợp cùng Bayern Munich chỉ sau 1 năm ngắn ngủi hồi hương khoác áo Santos. Các ông chủ của đội bóng Đức nhận ra rằng Ze Roberto vẫn rất có ích cho công cuộc phục hưng của "Hùm xám". Đặc biệt là sau khi chứng kiến anh chơi cực hay, giúp Santos lên ngôi vô địch Brazil.

Tiền vệ trái: Hasan Salihamidzic

Cầu thủ đa năng người Bosnia quyết định ra đi do cảm thấy không còn động lực phấn đấu tại Bayern Munich, đội bóng mà anh đã đầu quân trong suốt 9 mùa giải. Đang ở độ tuổi chín muồi nhất của sự nghiệp, "Brazzo" háo hức phấn đấu cho một mục tiêu mới, cùng "Bà đầm già" Juventus "hồi xuân" sau cơn khủng hoảng Calciopoli.

Tiền vệ tấn công: Yildiray Bastuerk

Cầu thủ nhỏ bé người Thổ Nhĩ Kì đã từ chối những lời mời hấp dẫn từ nước Anh để gia nhập tân vương Bundesliga, Stuttgart. Lý do vì anh muốn tham dự đấu trường danh giá Champions League. Năm nay 28 tuổi, Bastuerk được giới chuyên môn nhận định là thương vụ đầy khôn ngoan của "Thiên nga trắng".

Tiền đạo: Claudio Pizarro

Andriy Shevchenko cần khẩn trương lên bởi chân sút tài năng người Peru đã cập bến Stamford Brigde. Với kinh nghiệm chơi bóng lâu năm tại Đức cho Werder Bremen và Bayern Munich, "Pizza" hứa hẹn sẽ là một Dimitar Berbatov thứ hai, cầu thủ vừa có màn trình diễn cực kì thuyết phục ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Tottenham Hotspur.

Tiền đạo: Javier Saviola


Chơi khá tốt trong những lần ít ỏi được ra sân nhưng "Chú thỏ nhỏ" vẫn không nhận được sự ủng hộ của HLV Frank Rijkaard trong cuộc chiến cạnh tranh vị trí tiền đạo tại Barca. Giờ đây, khi đã là người của đối thủ kình địch Real Madrid, Saviola sẽ có cơ hội để buộc ông thày cũ phải hối hận vì không biết trọng dụng anh.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Mr_Dracula

La Masia
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
88
Được thích
0
Điểm
6
Nơi ở
Lò dạy đóng gạch
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Barca quyết định "thiết quân luật" với

Barcelona đang cân nhắc kĩ lưỡng qui chế mới nhằm uốn nắn các cầu thủ trở lại khuôn khổ kỉ luật, sau khi đội bóng để xảy ra hàng loạt scandal ảnh hưởng đến thành tích thi đấu mùa giải trước.

Giám đốc thể thao Txiki Begiristain tuyên bố, một hội đồng gồm có ông, HLV Frank Rijkaard, chủ tịch Joan Laporta và năm cầu thủ sẽ được thiết lập ra để giám sát việc tuân thủ các nội qui trong đội bóng.

"Đôi khi ba người không thể bao quát được tất cả mọi sự việc. Vì thế chúng tôi sẽ lập thêm một nhóm gồm năm cầu thủ để nắm bắt rõ những biến động xảy ra trong nội tình của đội" - Begiristain giải thích trên tờ nhật báo xứ Catalan, El Periodico.

"Nhưng điều này không có nghĩa rằng chúng tôi sẽ gán cho mỗi cầu thủ một người giám hộ. Ý tưởng chính của việc làm này nhằm giúp các thành viên đến sân tập vào mỗi buổi sáng với tình trạng sung sức. Các cầu thủ cũng có thể biết chính xác việc làm nào được phép, việc nào không"
.

images1370280_barca.jpg


Mùa giải vừa qua, giới truyền thông đã đề cập rất nhiều đến những cuộc nhậu nhẹt thâu đêm của một số trụ cột Barca như Ronaldinho hay Samuel Eto’o. Các cầu thủ này tỏ ra sao nhãng tập luyện, khiến phong độ của "Los Blaugrana" sa sút và chỉ về đích thứ hai sau đại kình địch Real Madrid.

"Chúng tôi đang nóng lòng chờ đợi ngày trở lại" - Begiristain nói. Ông cũng nhấn mạnh rằng, hi vọng các cầu thủ sẽ ăn bữa tối trước trận đấu ở nhà riêng chứ không phải la cà ở một nơi nào đó.

Trước động thái này, thủ môn Victor Valdes bày tỏ sự ủng hộ khi phát biểu trước báo giới: "Đây là mô hình tổ chức trong các cơ quan và nó có thể mang lại lợi ích cho mỗi thành viên nói riêng cũng như toàn đội bóng nói chung".

Được biết, 25 cầu thủ Barca sẽ lên đường tới Scotland trong ngày thứ Hai (23/7) để tập huấn 6 ngày tại trung tâm huấn luyện ở St Andrews.

Đội sẽ có trận giao hữu gặp Dundee United tại Tannadice vào thứ Năm và Hearts tại Murrayfield hôm thứ Bảy. Đến đầu tháng Tám, Barca sẽ thực hiện chuyến du đấy tại Trung Quốc và Nhật Bản.

Hiện tân binh Gaby Milito, Lionel Messi và Rafa Marquez vẫn đang trong kì nghỉ sau khi cùng đội tuyển quốc gia của họ tham dự Copa America. Cả ba cầu thủ này sẽ không có mặt trong lịch trình tập luyện và du đấu sắp tới.

Trong khi đó, đội trưởng Carles Puyol và tiền đạo Eidur Gudjohnsen cùng phải ngồi ngoài do đang điều trị chấn thương đầu gối.
 

lovebaxa

Cựu Cán bộ phòng Lịch sử
Cán bộ Xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
2,546
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
HÀ ĐÔNG
Barça đồng
0
Barca sẽ đá với đội hình nào trong mùa giải t?

Với 4 bản hợp đồng mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, các cules đang tự hỏi cỗ máy Barca sẽ vận hành với sơ đồ chiến thuật nào. Dướiđây là ý kiến của riêng cá nhân tôi, mọi người thử đóng góp ý kiến cho sôi nổi.

Trước tiên là hàng hậu vệ. Chắc chắn Rái Cá sẽ không dám mạo hiểm chơi với đội hình 3 hậu vệ như một số trận đấu ở mùa giải năm ngoái. Chính vì thế chúng ta có thể khẳng định Barca sẽ xuất trận với bộ tứ trong hàng phòng ngự. Bên cánh trái sẽ là Abidal (Sylvinho sẽ đá dự bị, ngoài ra có thẻ sẽ là Rambô trong trường hợp cần thiết). Bên cánh phải, đá chính sẽ vẫn là Rambô, dự bị sẽ là Belletti và Ôn loe ngoe. Trong 2 vị trí trung vệ, một suất chắc chắn sẽ thuộc về đội trưởng Puyol, suất còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa Marquez và Milito. Nhưng trong một số trận đầu tiên của mùa giải năm nay, 2 cầu thủ này sẽ đá chính vì Puyol bị chấn thương. Dự bị sẽ là Thuram và Ôn loe ngoe. Thế là xong tuyến phòng ngự.
Bây giờ nỗi đau đầu của Rái Cá và các trợ lý là việc bố trí các cầu thủ tiền vệ và tiền đạo cho hợp lý. Với sự xuất hiện của Henry, chúng ta chưa biết chắc rằng Rái Cá sẽ cho các cầu thủ đá với đội hình 3 hay 4 tiền đạo. Vẩu, Messi, Ếch tồ và Henry đều là những tiền đạo hàng đầu thế giới hiện nay nên rất khó chấp nhận việc ngồi trên ghế dự bị. Vì thế có khả năng Rái Cá sẽ phải tính đến phương án sử dụng cả 4 cầu thủ này. Nếu như thế thì hàng tiền vệ sẽ chỉ còn lại 2 người. Như vậy Barca có thể sẽ thi đấu với sơ đồ 4-2-4 (hoặc 4-1-1-4) theo kiểu đội hình của Brasil; hoặc 4-2-3-1.
Với sơ đồ 4-2-4, Ếch tồ và Henry sẽ đá cặp tiền đạo, Vẩu đá tiền đạo trái, Messi sẽ đá tiền đạo phải. Vẩu và Messi sẽ đá thấp hơn 1 chút so với khi thi đấu sơ đồ 4-3-3, để hỗ trợ cho hàng tiền vệ khá mỏng.ểơ những trận đấu với các đối thủ yếu 2 cầu thủ đá tiền vệ có thể là 2 trong 3 người: Xavi, Iniesta, Deco. Còn trong những trận đấu với các đối thủ mạnh và khá thì cần 1 TV có khả năng đánh chặn từ xa tốt là Toure (dự bị có thể là Marquez), và 1 TV sáng tạo để chuyền bóng (trong số 3 TV kể trên).
Với đội hình 4-2-3-1, 2 vị trí TV vân được sắp xếp như đã nói ở trên, Còn ở hàng công có thể sắp xếp như sau: Ếch tồ đá cắm, Messi đá bên phải, Vẩu đá hộ công, Henry đá trái. Đội hình này xem ra có vẻ hợp lý hơn giữa các vị trí. Chỉ cần các cầu thủ phối hợp tốt sẽ tạo sức tấn công rất mạnh từ cả trung lộ lẫn tấn công cánh, mà khả năng phòng ngự từ xa cũng khá hơn.
Năm nay chúng ta sẽ được bổ sung thêm cầu thủ trẻ Krkic từ Barca B đôn lên (Giovanni Dos Santos thì chưa chắc chắn vì chúng ta đã có đủ 3 cầu thủ ngoải Eu là: Vẩu, Ếch tồ và Toure). Hy vọng sức mạnh từ hàng công sẽ huỷ diệt các đối thủ. Barca sẽ mang đến cho chúng ta và toàn thể những người yêu bóng đá đẹp một thứ bóng đá tấn công hấp dẫn, đầy quyến rũ,.........
Forca Barca...............................................................................
 

loscules

Cựu Cán bộ xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
358
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Website
www.yamaha-motor.com.vn
Barça đồng
0
Re: Không tốn một xu, vẫn đáng vào "đội h?

Mr_Dracula nói:
Không tốn một xu phí chuyển nhượng nhưng đội hình những ngôi sao bosman mùa hè này thừa sức cạnh tranh bất kì một danh hiệu cao quí nào.

Đã có những thời điểm David Beckham hay Javier Saviola khiến các CLB phải bỏ ra cả chục triệu euro hòng đổi lấy sự phục vụ của họ. Song hôm nay, họ là những cầu thủ chuyển nhượng tự do, những món hàng giá rẻ chất lượng cao.

Thủ môn: Timo Hildebrand

Ra đi với vị thế người hùng sau khi góp công giúp Stuttgart giành đĩa bạc Bundesliga, thủ thành 28 tuổi muốn kiếm tìm những thử thách khắc nghiệt hơn bên ngoài biên giới nước Đức. Anh đã chọn điểm đến là Valencia của Tây Ban Nha và hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh quyết liệt vị trí thủ môn số 1 với lão tướng Santiago Canizares.

Hậu vệ phải: Geremi Njitap

Không được HLV Jose Mourinho trọng dụng ở Chelsea nhưng thủ quân ĐT Cameroon vẫn được xem là sự tăng cường rất đáng kể đối với Newcastle United. Đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh đang ấp ủ kế hoạch đầy tham vọng nên khát khao chứng tỏ bản thân của cầu thủ 28 tuổi này sẽ có nhiều đất để dụng võ.

Trung vệ: Roberto Ayala

Cựu binh 34 tuổi người Argentina không còn sung sức và dẻo dai nhưng kinh nghiệm trận mạc dày dạn của anh là cả gia tài không dễ gì có được. Mùa giải vừa qua, Ayala vẫn chơi rất tốt dưới màu áo Valencia, vì vậy Real Zaragoza hoàn toàn có thể yên tâm nếu giao cho anh những trách nhiệm quan trọng trong đội hình.

Trung vệ: Chrisptoph Metzelder

Từng được xem là trung vệ hàng đầu thế giới sau màn trình diễn cực kì thành công tại World Cup 2002 nhưng sự nghiệp của "Metze" không tiến triển nhiều bởi những chấn thương nghiêm trọng. Song khi sắp bước sang tuổi 27, anh đang đứng trước một "sự khởi đầu mới" bằng bản hợp đồng sang chơi cho CLB vĩ đại Real Madrid.

Hậu vệ trái: Roberto Carlos

Cựu tuyển thủ Brazil xứng đáng là một trong những cầu thủ chạy cánh trái xuất sắc nhất suốt một thập kỉ qua. Sau 10 năm gắn bó cùng Real Madrid, gặt hái hầu hết các danh hiệu cao quí, Carlos sẽ mang những quả sút phạt "đặc sản" của mình tới Thổ Nhĩ Kì qua việc đồng ý đầu quân cho Fenerbahce.

Tiền vệ phải: David Beckham

Chàng tiền vệ điển trai người Anh đã chứng minh mình chưa hề "quá đát" khi đóng góp công lớn giúp Real Madrid vô địch La Liga sau 4 năm. Từ mùa tới, Becks khoác áo L.A Galaxy tại nước Mĩ xa xôi, nhưng cầu thủ 32 tuổi này vẫn là ngôi sao được săn đón nhiều nhất trên thế giới, không chỉ bởi ngoại hình ưa nhìn mà còn bởi tài năng trên sân cỏ.

Tiền vệ trụ: Ze Roberto

Lão tướng 34 tuổi đã tái hợp cùng Bayern Munich chỉ sau 1 năm ngắn ngủi hồi hương khoác áo Santos. Các ông chủ của đội bóng Đức nhận ra rằng Ze Roberto vẫn rất có ích cho công cuộc phục hưng của "Hùm xám". Đặc biệt là sau khi chứng kiến anh chơi cực hay, giúp Santos lên ngôi vô địch Brazil.

Tiền vệ trái: Hasan Salihamidzic

Cầu thủ đa năng người Bosnia quyết định ra đi do cảm thấy không còn động lực phấn đấu tại Bayern Munich, đội bóng mà anh đã đầu quân trong suốt 9 mùa giải. Đang ở độ tuổi chín muồi nhất của sự nghiệp, "Brazzo" háo hức phấn đấu cho một mục tiêu mới, cùng "Bà đầm già" Juventus "hồi xuân" sau cơn khủng hoảng Calciopoli.

Tiền vệ tấn công: Yildiray Bastuerk

Cầu thủ nhỏ bé người Thổ Nhĩ Kì đã từ chối những lời mời hấp dẫn từ nước Anh để gia nhập tân vương Bundesliga, Stuttgart. Lý do vì anh muốn tham dự đấu trường danh giá Champions League. Năm nay 28 tuổi, Bastuerk được giới chuyên môn nhận định là thương vụ đầy khôn ngoan của "Thiên nga trắng".

Tiền đạo: Claudio Pizarro

Andriy Shevchenko cần khẩn trương lên bởi chân sút tài năng người Peru đã cập bến Stamford Brigde. Với kinh nghiệm chơi bóng lâu năm tại Đức cho Werder Bremen và Bayern Munich, "Pizza" hứa hẹn sẽ là một Dimitar Berbatov thứ hai, cầu thủ vừa có màn trình diễn cực kì thuyết phục ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Tottenham Hotspur.

Tiền đạo: Javier Saviola


Chơi khá tốt trong những lần ít ỏi được ra sân nhưng "Chú thỏ nhỏ" vẫn không nhận được sự ủng hộ của HLV Frank Rijkaard trong cuộc chiến cạnh tranh vị trí tiền đạo tại Barca. Giờ đây, khi đã là người của đối thủ kình địch Real Madrid, Saviola sẽ có cơ hội để buộc ông thày cũ phải hối hận vì không biết trọng dụng anh.

Đội hình này nếu chắp vá khéo thì có thể đá tạm ổn thôi, chứ với hàng hậu vệ và tiền vệ với độ tuổi sắp thành ông nội mà nói thừa sức tranh chấp bất kỳ danh hiệu nào thì hơi quá.

Thêm một chi tiết nhỏ: Roberto Ayala không còn là cầu thủ bosman khi anh chuyển từ Villareal sang Zaragoza với mức phí phá vỡ hợp đồng là 6 triệu euro.
 

Diego_Messi

Tiểu học xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
6
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Henry: Chuyến đi đầu tiên với gia đình mới

Mới đây, trong một cuộc họp báo, HLV Frank Rijkaard đã tuyên bố rằng bản hợp đồng có tiếng nhất của BX mùa hè này - tiền đạo Thierry Henry - sẽ có mặt trong chuyến đi tới Scotland.

Cựu tiền đạo của Arsenal đã có một thời gian nghỉ thi đấu tương đối dài (từ tháng 3 tới nay) do vấn đề chấn thương. Nhưng anh đã kịp bình phục để kịp trở lại tập luyện cùng các đồng đội từ khoảng 10 ngày trước. Huấn luyện viên Rijkaard đã khẳng định: "He's physically fine and free of injury and he will play some minutes." Và Henry trở thành cái tên tiếp theo trong nhiều ngôi sao mà BX mang đến Scotland.

Đây sẽ là buổi ra mắt của Henry trong màu áo CLB xứ Catalan sau bản hợp đồng £16tr, chấm dứt khoảng thời gian tuyệt vời với các pháo thủ thành London với 364 lần ra sân và 226 bàn thắng.

Ngoài Henry ra, Rijkaard còn đưa đến Scotland rất nhiều ngôi sao trong đội hình chính thức như Ronaldinho, Deco, Samuel Eto'o, Gianlucca Zambrotta, Lilian Thuram, Xavi và Eidur Gudjohnsen. Đây hứa hẹn là một đợt tập dượt đủ chất lượng cho BX trước khi mùa giải mới bắt đầu.
 

Diego_Messi

Tiểu học xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
6
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Đội hình năm nay của BX có lẽ sẽ có khá nhiều xáo trộn do các bản hợp đồng đều tương đối lớn và không đáng phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Về vị trí trung vệ thì có lẽ em đánh giá Marques không hơn đc Thuram đâu. Marques thật sự là 1 trung vệ có đẳng cấp với lối đá tinh quái, nhưng mùa giải năm ngoái anh đã tỏ ra mắc bệnh ngôi sao khi không ít lần chủ quan để tiền đạo đối phương lấy bóng trong tình huống nguy hiểm. Nếu như năm nay Marques vẫn không đc sự tập trung và tỉnh táo cần thiết thì anh còn nên ngồi trên băng ghế dự bị để tỉnh lại. Còn về hàng tấn công thì đúng là 4 ngôi sao đánh nhau cho 3 vị trí. đội hình 4-2-4 chỉ có thể áp dụng khi đội bóng đã đạt phong độ ổn định, thắng như chẻ tre. Năm nay hi vọng với sự bổ sung 2 hậu vệ đẳng cấp thì hàng thủ BX sẽ thật ổn định và vững chãi, ta sẽ trở thành "người khổng lồ với đôi chân bằng thép".
 

BaXaNo1

Tiểu học xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
16
Được thích
0
Điểm
1
Nơi ở
Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội
Barça đồng
0
Drenthe từ chối Real và Chelsea, hướng đến Barca

Những ngày qua, có rất nhiều thông tin về việc "Tiểu Davids" này sẽ chuyển đến chơi cho Chelsea. Tuy nhiên, theo Andre Waisman, đại diện của Drenthe, thì cầu thủ trẻ này chỉ muốn được chuyển đến chơi tại sân Noucamp, chứ không phải Chelsea và Real. Drenthe là cầu thủ đã chơi rất xuất sắc trong đội hình U20 Hà Lan giành chức vô địch châu Âu. Cầu thủ trẻ này còn 1 năm trong hợp đồng và hiện cả 3 ông lớn của bóng đá châu Âu đều hướng sự chú ý của mình vào cầu thủ trẻ này. Cả Real và Chelsea đều đưa ra những bản hợp đồng khá hấp dấn. Tuy nhiên, Drenthe vẫn khẳng định anh chỉ muốn chuyển đến chơi cho Barca. Andre Waisman, người đại diện của anh khẳng định: " Anh ta chỉ muốn chơi trong đội hình có những ngôi sao ưa thích như Ronaldinho, Eto'o và Messi ". Waisman nói tiếp: " Barca đã nói chuyện với Drenthe về việc câu lạc bộ sẽ bán một vài cầu thủ và sẽ có những lời đề nghị về hợp đồng chuyển nhượng với anh ấy ". " Chính Rijkarrd đã trực tiếp nói chuyện với Drenthe và đề nghị anh kiên nhẫn chờ đợi cho một cuộc di chuyển đến Noucamp ". Cuối cùng, người đại diện của Drenthe đã chốt lại: " Frank Arnesen, giám đốc thể thao của Chelsea tỏ ra rất quan tâm đến Drenthe và rất muốn hoàn thành vụ chuyển nhượng một cách nhanh chóng. Real cũng muốn mang anh về để thay thế cho Carlos ở vị trí HV trái. Nhưng Drenthe không đồng ý. Anh chỉ muốn Barca ".
 

lovebaxa

Cựu Cán bộ phòng Lịch sử
Cán bộ Xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
2,546
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
HÀ ĐÔNG
Barça đồng
0
Barca vẫn đang tập luyện với sơ đồ 4-3-3

Trong buổi tập tại St. Andrews, Scotland, Rái Cá vẫn sắp xếp 2 đội hình 4-3-3 để các cầu thủ tập luyện. Một số cầu thủ vắng mặt vì chấn thương hoặc được phép nghỉ ngơi: Puyol, Millito, Marquez, Messi,...

Đội hình chính bao gồm: Valdes; Rambô, Thuram, Ôn loe ngoe, Abidal; Toure, Xavi, Iniesta; Vẩu, Henry và Ếch tồ.

Đội 2 bao gồm: Jorquera; Belletti, Olmo, Marc Valiente, Silvinho; Motta, Crosas, Deco (đang bị chấn thương nhẹ); Giovani Dos Santos, Ezquerro và Bojan Krkic.
Trong buổi tập này, các cầu thủ cũng được chứng kiến sức mạnh đến từ hợp đồng mới - Yaya Toure, người mà Deco rất thích. Có thể đây sẽ là nhân tố quan trọng đặc biệt của chúng ta trong mùa giải tới
 

Tuấn Nguyễn

Đại bàng sân Camp Nou , Trưởng công an xã
Thành viên danh dự
Đầu quân
25/7/07
Bài viết
583
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Vấn đề lại nằm ở chỗ chú Drenthe này coi như đã không còn chỗ trong đội hình Phay-Nót, thế mà Barca lại vẫn chưa đưa ra đề nghị chính thức nào.
Tính cho đến giờ thì chỉ có bọn Dê và các bạn Chelski là những câu lạc bộ đã đưa ra đề nghị chính thức mà thôi (bọn Dê trả nhiều tiền hơn).
Vì thế nếu Barca không nhanh tay bán Sylvinho đi để đưa chú này về thì e rằng chúng ta sẽ mất cơ hội.
 

Tuấn Nguyễn

Đại bàng sân Camp Nou , Trưởng công an xã
Thành viên danh dự
Đầu quân
25/7/07
Bài viết
583
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Diễn đàn nên xem lại kích thước các hình ảnh làm chữ ký, chứ rộng quá như chữ ký của D-Messi thì hơi bất tiện.

Về vấn đề đội hình, theo ý kiến cá nhân, tớ không cho rằng sẽ có sự thay đổi nào lớn.
Đầu tiên là hàng tiền đạo:
Việc bố trí 4 cầu thủ chỉ-biết-tấn-công như Ronaldinho, Messi, Eto'o và Henry xuất phát cùng một lúc là bất khả thi. Nếu chúng ta bố trí đội hình đó với mục tiêu tấn công bão táp thì chúng ta sẽ mất cân bằng trong đội hình và khả năng thua trận là rất cao.
Chính vì thế, tớ vẫn thấy đội hình 3 tiền đạo là khả thi nhất, Rij sẽ phải đau đầu hơn rất nhiều trong chuyện xoay tua và xử lý những mâu thuẫn trong phòng thay đồ vì chắc chắn sẽ có sự ganh tị giữa các cầu thủ. Nhưng cũng chẳng phải lo lắng lắm vì mùa giải tới chúng ta phải thi đấu ở 3 giải đấu quan trọng lần lượt là Primera Liga, Champions League và Copa del Rey, đó là chưa kể đến Eto'o sẽ phải tham dự cúp châu Phi cùng đội tuyển Cameroon. Và vào đầu mùa bóng chắc hẳn Messi sẽ được tạo điều kiện cho nghỉ ngơi thêm một thời gian do cậu nhóc này vừa kết thúc Copa America.

Vì mục tiêu câu bài nên chỉ mới nói đến hàng tiền đạo, sẽ nói đến hàng tiền vệ và hàng thủ sau.
 

barcano1

Không có gì là mãi mãi, Nothin' lasts 4ever
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
3,385
Được thích
3
Điểm
38
Nơi ở
BMT, Daklak
Barça đồng
0
Tin này ở đâu ra thế nhỉ ?
 

lovebaxa

Cựu Cán bộ phòng Lịch sử
Cán bộ Xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
2,546
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
HÀ ĐÔNG
Barça đồng
0
Mấy tin này tham khảo ở Goal.com ; sport.es và elmundodeportivo.es . đừng có tin mấy báo lá cải ở VN. Hôm nọ đọc bài thấy bảo chú này chuyển đến Chelsea, vào Elmundo thì lại thấy chú này kết barca. Chẳng biết đâu mà lần. Mong sao mấy ông lãnh đạo giải quyết sớm vụ này.
 

Mimania

Mầm non xã
Đầu quân
25/7/07
Bài viết
2
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Ai chà! Đi chợ như vậy là đủ rồi. Bây giờ là lúc tập trung thanh lọc và cho cỗ máy đi vào hoat động :roll: (mấy cái emo này xấu tệ nhỉ? :lol: )
 

loscules

Cựu Cán bộ xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
358
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Website
www.yamaha-motor.com.vn
Barça đồng
0
Chưa tận mắt xem chú Drenthe này đá đấm như thế nào, nhưng màn trình diễn của Drenthe ở giải U21 Châu Âu được các chuyên gia đánh giá rất cao và hiện giờ rất nhiều ông lớn của Châu Âu đang để mắt tới anh ta.

Đọc một số báo thì thấy rằng, Drenthe là mẫu cầu thủ đa năng chơi được rất nhiều vị trí, trong đó hậu vệ trái là vị trí ưa thích nhất. Tuy rằng, chúng ta đã tuyên bố việc mua sắm đã kết thúc nhưng nếu có được Drenthe ngay trong mùa hè này là tốt nhất khi mùa sau Sylvinho đã chắc chắn ra đi và Barca rất cần một cầu thủ dự bị có chất lượng cho Abidal.

Giá của Drenthe hiện giờ cũng khá phải chẳng: khoảng 10 triệu euro.
 

Tuấn Nguyễn

Đại bàng sân Camp Nou , Trưởng công an xã
Thành viên danh dự
Đầu quân
25/7/07
Bài viết
583
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Thực ra thì việc sắp xếp 4 ngôi sao trên hàng tiền đạo đã là quá đau đầu đối với bất kỳ huấn luyện viên nào trên thế giới. Nhưng Lã Bất Tài đã bồi thêm cho Rái Ká một cú nữa bằng cách cung cấp cho Rái Ká một hàng tiền vệ dư thừa tài năng.
Nếu tính cả những cầu thủ hiện đang trong danh sách chuyển nhượng nhưng vẫn-còn-ở-lại, thì chúng ta có:
Deco, Xavi, Iniesta, Toure, Edmilson, Motta.
Đó là chưa kể tới các cầu thủ có thể đá ở hàng tiền vệ như Marquez hoặc những cầu thủ có thể được đôn lên từ đội hình B như Crosas.
Trong khi đó hàng tiền vệ của Barca dưới thời Rái Ká thường chỉ có 3 vị trí, nhất là trong mùa bóng tới thì khả năng lớn cũng là chỉ có 3 vị trí mà thôi.
Từ trước tới giờ, điểm mạnh nhất của Motta trong hàng tiền vệ chỉ là thể hình cao to, bây giờ ưu thế này đã bị Toure, cầu thủ mới được chiêu mộ, san bằng. Bên cạnh đó Toure được đánh giá rất cao trong khả năng phòng ngự từ xa và phát động tấn công. Chính vì thế, khả năng Toure được bố trí xuất phát ở vị trí tiền vệ phòng ngự là rất lớn - đó cũng chính là mong muốn của ban huấn luyện khi mua cầu thủ này. Dự bị tro Toure có thể sẽ là Motta, Marquez và Edmilson (chỉ khi cầu thủ này hoàn toàn bình phục chấn thương).
Hai vị trí còn lại trong hàng tiền vệ sẽ lại là sự cạnh tranh giữa Xavi, Iniesta và Deco. Điều này thì chắc không cần phải nói nhiều, nhưng tớ cứ muốn đưa thêm quan điểm cá nhân vào.
Iniesta được đánh giá là nhanh, quan sát tốt, khả năng chuyền bóng xuất sắc, tuy nhiên khả năng dứt điểm còn kém và không thực sự lì đòn. Nếu là tớ, tớ sẽ sử dụng Iniesta trong những trận cầu mở, đối thủ không chơi quá rắn, lúc đó Iniesta sẽ không phải chịu nhiều sức ép về mặt thể lực và có điều kiện để phát huy tốc độ, nhưng pha đi bóng cũng như những pha chuyền bóng.
Xavi, theo tớ thì đây là một cầu thủ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhãn quan chiến thuật xuất sắc, tốc độ không cao bằng Iniesta, ít những tình huống mang tính bùng nổ hơn, nhưng bù lại là lì đòn. Tớ mong Xavi lấy lại được phong độ vì tớ vẫn cho rằng mùa giải trước Xavi chưa chơi tốt được hết sức của anh. Khi đã trở lại phong độ đỉnh cao, anh sẽ chắc chắn là thủ lĩnh của mọi hàng tiền vệ.
Deco, kỹ thuật tốt, nhãn quan tốt, trâu bò, có khả năng dứt điểm tốt, nhưng càng thi đấu càng thấy xuống. Hi vọng mùa giải này Deco sẽ thi đấu tốt hơn, nếu không, anh khó lòng cạnh tranh được với Xavi hoặc Iniesta.
 

Tuấn Nguyễn

Đại bàng sân Camp Nou , Trưởng công an xã
Thành viên danh dự
Đầu quân
25/7/07
Bài viết
583
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Hàng phòng ngự thì không quá đau đầu như các tuyến trên. Dù rằng sẽ có một vài culé hơi thật vọng vì Barca đã không đem về Daniel Alves, nhưng với cái giá 30 triệu euro cho một hậu vệ cánh phải thì không chỉ có Lã Bất Tài trở nên vô dụng mà ngay cả Abramovich cũng chưa điên đến mức đấy.
Quay trở lại những bổ xung của chúng ta:
Cái tên đầu tiên là Abidal, hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất đội tuyển Pháp, một sự bổ xung hoàn hảo nhờ thể lực xung mãn, thể hình tốt, tốc độ cao và khả năng phòng ngự siêu hạng. Tổng hợp lại Abidal xứng đáng nằm trong top 5 hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất thế giới. Chính nhờ có sự bổ xung này mà sự ra đi của Gio cũng chẳng gây nên xáo trộn gì ghê gớm lắm và Sylvinho vẫn sẽ phải hài lòng với hàng ghế dự bị.
Nhưng cái tên đáng kể nhất lại là cầu thủ chốt hạ trong danh sách mua của Barca mùa hè này (cho đến thời điểm này), đó chính là Gabi Milito, đội trưởng của Real Zaragoza trước đây. Anh này được đánh giá là một trong vài trung vệ xuất sắc nhất La Liga. Điểm lợi thế nhất khi chúng ta chiêu mộ cầu thủ này là kinh nghiệm của anh ta tại đấu trường La Liga, bên cạnh khả năng chuyên môn không cần phải bàn cãi. Chắc chắn Milito sẽ chiếm được vị trí chính thức trong thời gian đầu mùa bóng (Puyol bị chấn thương) và đến khi Puyol quay trở lại thì những cầu thủ như Thuram và Marquez cũng khó lòng cạnh tranh được với Milito. Điểm duy nhất tớ không khoái khi so sánh giữa Milito với Chivu (mục tiêu đầu tiên của chúng ta) là Milito có lối chơi quá giống với Puyol, thiên về cơ bắp và đều không được cao lắm. Dù sao, cũng hi vọng rằng hàng thủ bao gồm
Zambrotta, Puyol, Milito, Abidal, sẽ làm cho Valdés dễ thở hơn và đỡ mắc những sai lầm ngớ ngẩn, bởi vì có vẻ như Valdés sẽ lại là thủ môn chính thức trong một đội hình thiếu tính cạnh tranh ở vị trí trấn giữ khung thành.
 

Tuấn Nguyễn

Đại bàng sân Camp Nou , Trưởng công an xã
Thành viên danh dự
Đầu quân
25/7/07
Bài viết
583
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Cái này chỉ là để chơi thôi, chắc chắn sẽ có những thay đổi, nhưng cũng có thể coi nó như một phương án:
Barca0708.jpg
 

traitimnuoc

Juvenil A
Đầu quân
26/7/07
Bài viết
388
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Nam Dinh
Website
www.doanhnhan.asia
Barça đồng
0
Tớ ko khoái HV HL

tớ chả khoái hậu về HL giống như ông Gio đá đấm chả ra sao, nếu cho không thì dùng tạm vậy, mua thêm TV hoặc tăng lương cho các cu hiện có thì tốt hơn
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top