[Tứ Kết lượt về] Atlético Madrid - Barça (2-0) Thua không nuối tiếc

azzurrini

Juvenil A
Đầu quân
17/9/07
Bài viết
456
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Trung Quoc
Website
bongda24h.vn
Barça đồng
0
Buồn vì cả bộ 3 MSN đều đang cùng rơi vào khủng hoảng phong độ, nếu như mùa vừa rồi thì nửa sau mùa giải chúng ta đá như lên đồng thì mùa này càng về cuối mùa lại càng dở :(. Có lẽ những chuyện bên lề sân cỏ ảnh hưởng quá nhiều đến phong độ thi đấu hơn là thể lực trên sân.
Buồn vì chúng ta thiếu may mắn khi không được hưởng quả pen ở cuối trận (khôi kẻ mừng húm và bất ngờ khi trọng tài chỉ thổi phạt ngoài vòng cấm), và chúng ta quá nhọ khi phải gặp đội bóng xương nhất trong tám đội là ATM chứ không phải đội nào đó đang đứng thứ 8 ở giải Đức ấy nhỉ ?
Có thể có bạn nói đá thế loại là đúng nhưng may mắn luôn đồng hành vô cùng lớn trong bóng đá, ví như những Chelsea hay đội tuyển Hy Lạp vô địch năm nào.:sad:
 
Sửa lần cuối:

ha_812

Juvenil B
Đầu quân
10/4/13
Bài viết
143
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
34
Barça đồng
0
Nếu như Bay và Bar vào bán kết thì Dê sẽ gặp MC lượt về đá ở Ber giê béo. Nếu Atm và Ben vào bán kết thì Dê sẽ gặp Ben lượt về vẫn là Béc giê béo. Dự đoán vậy.

các b thấy mình dự có chuẩn ko????
chẳng hiểu sao mấy mùa gần đây đường đi của bầy rê sao mà dễ đoán quá.
 

Xong

Juvenil B
Đầu quân
18/8/12
Bài viết
142
Được thích
7
Điểm
18
Tuổi
30
Barça đồng
0
Có cái gì đó đang không ổn ở Barca. Không thể 3 trận liền cứ lặp đi lặp lại một kiểu phong độ tệ hại hết sinh khí như thế này. Bỏ Lucho đi vì rõ ràng là quá kém trong nền tảng chiến thuật và con người và thời điểm, mà nguyên nhân thực do chính các cầu thủ của chúng ta. Chúng ta cùng thế giới bóng đá đều thừa biết rằng với nền tảng Barca thì ảnh hưởng kỹ chiến thuật của HLV không phải là yếu tố quyết định, Messi và dàn cầu thủ phải có trách nhiệm như những gì đã sảy ra cũng như cho tới hết mùa giải. Trận thua này chấm hết một niềm tin đồng thời bộc lộ rõ ra những bất ổn gì đó đang xảy ra của Barca. Hy vọng rằng kế tiếp sẽ là sự đổi khác và những người yêu mến Barca, Messi... không còn mê mệt mà thất vọng nữa.

Tại sao không đoàn kết lại, không quyết tâm lên như những gì oai hùng đẹp đẽ mà tinh thần Barca vốn có. Tại sao lại như buông bỏ những trận sinh tử cuối cùng để đem lại sự khác biệt như thế này.

Ba trận thua quyết định Luis Enrique nên ra đi.
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Tôi có một quan điểm khác, và người nhận trách nhiệm chính là Luis Enrique. Vấn đề nằm ở tính đường dài và tính lặp lại.

Chắc chắn các bạn còn nhớ đội hình đá chung kết C1 năm ngoài - vâng chính đội hình đấy năm nay đã cài ải bao nhiêu trân và trong chuỗi trận vừa qua họ được thay thế bởi những ai? Không ai cả.

Từ sau khi Pep ra đi, tôi nhận thức một cách rõ ràng rằng Barca giờ không hề trên cơ các đội khác, mà là ngang bằng mà thôi. Vậy nếu đã là ngang bằng thắng thua là lẽ thường. Và khi các đội lớn gặp nhau thì hơn nhau mang tính thời điểm.

Điều này có nghĩa là gì? Có nghĩa là Luis nên lặp lại những điều đã làm từ năm ngoái, xới tung hết đội hình lên, xoay tua và luân chuyển chiều vào, đảm bảo cuối mùa một nền tảng thể lực và một sức chiến đấu bền bỉ cũng như tính cạnh tranh lớn hơn.

Sự quá xuất sắc của bộ ba cũng là vấn đề có mặt trái, mà sự ra đi của Pedro đến nay mới để lại một hậu quả lớn. Dù anh có xuất sắc mấy thì vẫn cần có sự luân phiên nghỉ ngơi nhất định, ví như Neymar từ năm 2016 đến nay xuống quá nhanh và thảm, cho nghỉ vài trận thì sao? Nếu không phải là Munir / Sandro mà là Pedro thì sao? chắc chắn Neymar cũng phải hoảng hồn và tỉnh giấc.

Hay như trường hợp của Ardan Turan và Aleix Vidal, Lucho đã không có đủ niềm tin để đẩy họ ra trận mạc, hay Sergi Roberto? Từ năm 2016 đến nay được đá bao nhiêu trận? thành quả của 2015 của Sergi tự dưng biến mất. -> đội hình quá dễ đoán, cách đá quá dễ hiểu - sẽ rơi vào lối mòn, và đường nhiên bị bắt bài.

ATM không đá bẫy việt vị - Suarez lấy gì để phá, Messi lấy đâu không gian để chuyền và tốc độ của Neymar dùng để làm gì khi không gian bị thu hẹp tối đa?

Còn một điều cuối cùng nữa dành cho những ai kêu ca than vãn và dằn vặt Messi -> Điều này chứng tỏ rằng Barca chưa bao giờ thoát ra được hội chứng phụ thuộc Messi như các bạn vân tưởng tượng, khi khó khăn tất cả vẫn phải dồn ánh mắt về Messi, mong đợi những phút giây thần kì từ con người ấy, và khi nó không xảy ra thì ta soi xét và lên án. Ẩn sâu trong những sự lên án, kêu ca, chỉ trích đó là sự kỳ vọng lớn lao. Vậy thì các bạn hãy cứ chấp nhận đi, dù có Suarez, Neymar hay bất kỳ ai thì Messi ở Barca là sự bất biến. Và tôi nghĩ rằng chúng ta đã nhận đủ những điều kỳ diệu nhất từ cậu ta rồi thì hãy biết vừa đủ để cho cậu ta được yên.

Những người yêu mến Messi như tôi, giờ này chỉ cầu mong cho cậu ta có Copa America và WC 2018. CÒn với Barca được thêm nữa thì tốt, không có gì cũng chẳng phải là vấn đề với Messi. Các Cule đã nhận từ Messi quá nhiều mà chưa bao giờ nghĩ đến những điều thèm khát nhất của Messi.
 

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
Dẫn chứng thêm cho quan điểm của [MENTION=17133]N.T.G.1[/MENTION]
- Barcelona chỉ có 3.2% tỉ lệ thua trận (9 trận) khi mà Messi ghi bàn. Tỉ lệ thua trận là 20.2% khi Messi không ghi bàn (tính trước trận lượt về này).
- Số lần thay ra khỏi sân ở mùa này: Neymar (1), Suarez (0), Messi (2). Mùa trước: Neymar (12), Suarez (15), Messi (1).
- Mùa này Barcelona chỉ có 3 bàn từ người ngồi trên ghế dự bị vào sân:
Pedro (Barcelona 5-4 Sevilla)
Sergi Roberto (Barcelona 2-1 Leverkusen)
Messi (Atletico 1-2 Barcelona)

Barcelona chưa có nhiều biến hóa trong lối chơi, phong độ của bộ ba tiền đạo ảnh hưởng chính tới kết quả của Barcelona. Lucho chưa tìm ra được phương án mới. Từ giờ đến hết mùa cũng khó mà tạo được sự thay đổi tích cực. Đội nào cũng có điểm mạnh yếu khác nhau, được cái này mất cái kia thôi. Cũng chỉ vì ba anh chàng chơi quá ăn ý và hiệu quả nên sự lệ thuộc là tất yếu nhưng không vì thế mà không tạo được sự đa dạng về chiến thuật hay con người. Một bài học quý giá ngay từ bây giờ.

Hy vọng phong độ được cải thiện, tinh thần ổn định và chút may mắn sẽ giúp chúng ta có được La Liga.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Mình cũng xin bổ sung thêm 1 điểm nữa khiến Barça rơi vào bẫy đội hình an toàn như bây giờ. Đó là sự vắng mặt của lão già chống gậy Mathieu. Bàn thua bằng đầu mà Griezmann vừa ghi chắc sẽ khiến nhiều người nhận ra Mascherano không bao giờ có thể bọc lót được bóng bổng cho Pique. Ngược lại, Pique mới chính là người thường xuyên bọc lót cho Masche. Điểm yếu của bộ đôi này được bù lấp bởi lão già vào năm ngoái khiến Pique hết bệnh ngôi sao và Masche hết hung hãn băng lên cầm bóng giữa sân thể hiện khả năng chuyền dài chọc khe, bấm bóng bổng mặc kệ bên cạnh là các chân chuyền chủ lực.

Năm nay Mathieu dính vô số các scandal trong những trận đấu nhỏ. Nhưng đây là một mẫu cầu thủ xuất thần trong các trận đấu then chốt, đòi hỏi tinh thần cực cao giống trận gặp Atletico vừa qua. Đen cho Lucho khi Mathieu không thể góp mặt cứu vớt mùa bóng của chính mình. 2 chú lùn Alba và Alves thì chúng ta khỏi bàn rồi. Được cái này thì phải chấp nhận mất cái kia.

Lucho ngoài tàn sát lối chơi tiki taka thì giờ đã cho chúng ta thấy tác hại của tư duy hủy diệt La Masia. Bartra mất tích, Neymar vẫn là một sự nghi ngờ trong khi Messi đã 30 tuổi rồi đấy. Đội bóng này ngó nghiêng chẳng thấy đâu sẽ là tài năng bấu víu cho tương lai.
 

barcano1

Không có gì là mãi mãi, Nothin' lasts 4ever
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
3,385
Được thích
3
Điểm
38
Nơi ở
BMT, Daklak
Barça đồng
0
Nếu cứ đá với phong độ này mà may mắn lọt được vào Bán Kết gặp Bayern khéo lại uống 7 up như năm nào thì còn bị troll dữ dội hơn :shame:

Nên loại sớm có khi lại hay.
Buông thì chả phải buông, bất lực không nắm được thôi. :sosad:
 

Ronaldo-brazil

La Masia
Đầu quân
29/1/15
Bài viết
51
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
80
Barça đồng
0
Có 1 bài báo nói Si chỉ di chuyển 4,6km trong suốt hơn 90p trong trận này. Đá cao, là trung tâm của hàng công mà không chịu chạy chỗ thì sao có khoảng trống để đồng đội chuyền bóng. Đá thấp như mấy trận vừa rồi, thì mỗi lần mất bóng chẳng khác gì bóp...đồng đội. Hơn nữa những đường chuyền dài chính xác đến từng cm cho Neymar cũng bị bắt bài từ đầu mùa. Giai đoạn Messi chấn thương cũng là lúc Ney và Su chơi thăng hoa nhất, đặc biệt là Neymar. Còn khi Messi trở lại thì Neymar đi xuống một cách thảm hại. Bỏ ngoài những chuyện hậu trường, riêng cách phối hợp của bộ 3 trong đó Mesai làm trung tâm vô cùng thành công năm rồi, nhưng mùa này nhiều đội đã có cách hóa giải.
Ngay từ trận lượt đi skđ khi Messi vào sân thì bỗng dưng Real tấn công ồ ạt, điều mà trước đó họ không thể làm, mặc dù bị dẫn trước 2 bàn rồi 3 bàn.
 
Sửa lần cuối:

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Theo ý mình, thông số quãng đường di chuyển chỉ là con số tham khảo cho các nhà tuyển trạch viên (mắt cú vọ săn mồi tơ). Đối với các cầu thủ đẳng cấp hoặc một đội bóng có lối chơi đặc trưng thì nó không phải là thước đo để HLV đem ra so sánh các cầu thủ với nhau. Còn chúng ta lôi ra chỉ nhằm mục đích dẫn chứng ngụy biện cho khả năng vì sao Messi hôm đó tịt ngòi. NẾU những quả đá phạt của Messi may mắn hơn thì mọi chuyện lại bị lật 180 độ ngay. Mà thực tế các pha sút của Messi có độ xoáy và kỹ năng rất cao. Trong khi xem lại 3 bàn của Gaynaldo thì độ may mắn quá lớn. Bàn đầu bóng tự tìm đến, bàn hai thủ môn quá gà, bàn ba quá may khi xuyên qua hàng rào. Thế thôi là thành ngôi sao, thành thiên tài giữa vũ trụ.

Với Atletico, họ chủ động phòng ngự phản công thì không gian để chơi bóng bị bóp chết. Cầu thủ tấn công chỉ di chuyển trong phạm vị 40 mét sân. Liệu vứt gần 20 cầu thủ vào một khoảng không tương đương sân 7 người mà đòi hỏi cầu thủ chạy 10 km trong 90 phút thì chắc chắn thằng đó muốn làm vận động viên điền kinh hơn là đá bóng. Chúng ta nên suy nghĩ: Barça tìm cách chơi bóng chứ không tìm cách phá bóng. Đó là một thiệt thòi tự nhiên khi lựa chọn triết lý bóng đá và việc thua Atletico cũng là một lẽ tự nhiên mang đến vẻ đẹp, sự hấp dẫn cho môn thể thao. Đừng nên làm quá mọi chuyện. Giống như N.T.G.1, tôi chỉ ngóng Messi giành cái Copa và World Cup. Chứ ở Barça này thì cậu ta đã cống hiến quá đủ rồi. Tôi còn nghĩ việc Barça bây giờ không phải tìm hiểu, xu nịnh Messi để lấy phong độ cao hay ký hợp đồng mới mà là việc lo đi thiết kế cho cậu ta một bức tượng hay xây một sân mới.
 

Ronaldo-brazil

La Masia
Đầu quân
29/1/15
Bài viết
51
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
80
Barça đồng
0
Đồng ý là nếu quả phạt trực tiếp thành bàn thì nó sẽ che đậy được mọi thứ. Nhưng sự thật là Barca vẫn thua ATM hoàn toàn về thế trận. Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết các ý kiến đều cho rằng Barca thua là đáng.
Quay lại chuyện chạy chổ, mình không rành về chiến thuật, chỉ biết rằng nếu cầu thủ tích cực chạy vào chổ trống thì sẽ giúp cho cầu thủ cầm bóng có nhiều phương án xử lý, chuyền chính xác hơn, đỡ bị mất bóng. Cầu thủ tấn công mà tích cực chạy về tham gia phòng ngự thì sẽ giảm áp lực cho hàng hậu vệ. Mình nhớ trong trận RM thua thảm ATM mùa trước, người ta đã thống kê được các cầu thủ Real di chuyển ít hơn cầu thủ ATM 9km. Trong trận đó toàn bộ các cầu thủ RM chạy có 99 km, trong khi trong trận Real thắng Barca 3-1 lượt đi mùa trước, họ đã chạy 105 km. Trung bình các cầu thủ chạy 9-10 km 1 trận. Messi trước giờ ít chạy nhưng con số 4,6 km là khó chấp nhận.
Về việc Messi đã có quá nhiều danh hiệu cấp clb, giờ chỉ cần COPA. Đúng nếu bạn đứng trên góc độ của Messi fan. Thậm chí bị loại khỏi C1 nếu xét theo hoàn cảnh COPA sắp diễn ra, đôi khi lại là chuyện may. Vì Messi đã bớt được 3 trận đấu căng thẳng. Được nghỉ sớm hơn 1 tuần, có nhiều thời gian chuẩn bị cho COPA. NHƯNG nếu đứng trên góc độ của Barca fan thì không ổn chút nào. Chẳng ai muốn trắng tay vì đã có quá nhiều danh hiệu. Thường thì vđ rồi lại muốn bảo vệ chức vđ, muốn phá lời nguyền vvv không bao giờ cảm thấy đủ. Nói dại chứ ngay như mới ăn 5 mua rồi mà mùa này trắng tay trong khi RM ẳm C1 là đã cảm thấy vô cùng khó ở rồi.
 
Sửa lần cuối:
N

nguyenbaolong

Khách viếng thăm
Thất vọng quá. Không chịu nổi lại phải vào đây thở than.

Nếu nói Atletico là đội chơi hay hơn và xứng đáng vào bán kết thì không sai. Nhưng nói không có gì đáng tiếc cho Barca là sai dù cả hai trận Barca đều đá không hay.

Vì tôi dám vỗ ngực rằng Atletico không thể mạnh hơn Barca và dù hai trận tứ kết này họ chơi hay nhưng cũng chỉ hay như mọi khi và họ không là cái gì trước sức mạnh thật sự của Barca.

Việc không thể hiện được bộ mặt đúng nghĩa của mình là có lý do của nó. Đang hừng hực khí thế và là đội bóng mạnh nhất thế giới bỗng sụp đổ một cách không đáng trước một dây đấu quyết định thì chắc chắn trách nhiệm phải là ở HLV. Tôi nói ở đây không mang ý nghĩa quy kết mà muốn tìm ra trọng tâm vấn đề. Dù rất thích lối đá của Enrique nhưng rõ ràng là trong giai đoạn quyết định, tính từ mấy trận đấu giao hữu báo hại trên tuyển QG, ông tỏ ra lơ ngơ trước thời thế. Không còn nhận ra một HLV biết tính toán chu đáo của năm ngoái nữa. Trái ngược vào năm ngoái, giai đoạn này Barca đang chơi rất tưng bừng.

Việc không thể khai thác được thành phần dự bị gồm một số cầu thủ hay như Turan, Sergi Roberto, Vidal là một sự đáng tiếc lớn.

Có một số người chê Rakitic. Tôi thấy anh ấy chơi vẫn tốt. Riêng trong trường hợp cầu thủ này khi thắng thì nhiều bác hay tâng bốc, còn khi thua thì lại hùa nhau chê lấy chê để. Phải hiểu bản chất cầu thủ này là dạng cả khi thắng lẫn thua đều chơi như thế thôi. Không bao giờ quá hay và quá dở. Nếu đòi hỏi hơn thì phải mua Luka Modric hoặc Verratti.

Hãy cẩn thận với ý định bán Messi. Đây vẫn là hiện tại của Barca và anh nên giải nghệ tại đây. Hiện tại thế giới không có một ai đủ trình độ để tỉa những quả bóng trình độ tối thượng như thế.

Nhưng tôi có thể chắc chắn một điều rằng nên tìm những phương án xứng tầm thay thế cho Iniesta và Alves đi là vừa. Dù họ vẫn đẳng cấp với bóng trong chân, nhưng thể lực và khả năng bao quát khu vực của mình đã không còn đảm bảo nữa. Hãy xem xét lại đội hình Barca hiện nay có đến 3 vị trí hỗ trợ phòng thủ không tốt đó là các chốt của Messi, Iniesta và Alves. Chúng ta chỉ có thể vì sự thiên tài của Messi mà hi sinh chốt phòng thủ này thôi.

Sau nhiều năm chứng kiến Iniesta thi đấu, tôi khẳng định kỹ năng chuyền bóng của Iniesta là tầm thường so với đẳng cấp của mình. Chuyên gia chuyền bóng theo quán tính và cực thừa lực. Về độ bác học thì Iniesta không bao giờ có thể so sánh với Xavi.
 
N

nguyenbaolong

Khách viếng thăm
Đồng ý là nếu quả phạt trực tiếp thành bàn thì nó sẽ che đậy được mọi thứ. Nhưng sự thật là Barca vẫn thua ATM hoàn toàn về thế trận. Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết các ý kiến đều cho rằng Barca thua là đáng.

Chẳng đáng đâu vì nếu Barca qua được thằng Atletico này thì mọi chuyện sẽ lại đâu vào đấy. Những người nghĩ rằng có thắng được Atletico mà vào vòng trong gặp Bayern sợ bị giã 7-1 là một sự ngộ nhận lớn.
 

lovebaxa

Cựu Cán bộ phòng Lịch sử
Cán bộ Xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
2,546
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
HÀ ĐÔNG
Barça đồng
0
Từ lúc Puyol giải nghệ đến nay, Barca chưa bao giờ có người đủ tầm thay thế anh ở vị trí đội trưởng. Dù là Xavi hay Iniesta tới Messi, Busquet cũng chỉ giỏi về mặt chuyên môn chứ hiếm khi có thể vực dậy được tinh thần các đồng đội trong những lúc khó khăn. Nhìn sang bên Juventus, họ khởi đầu mùa giải thật thê thảm nhưng ngoài yếu tố chiến thuật thì với sức mạnh tinh thần đến từ bộ đôi Buffon và Chiellini đã giúp đội đứng vững, rồi vượt lên đầu bảng Serie A, suýt làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước BM của Pep.

HLV ở ngoài sân chịu trách nhiệm về chuyên môn, còn người đội trưởng trên sân và phòng thay đồ để làm chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội, truyền lửa cho anh em thi đấu. Iniesta trong những trận vừa qua đã rất cố gắng thể hiện điều đó nhưng bất lực. Một phần là do cá tính của anh chưa đủ mạnh để truyền nhiệt huyết của mình cho đồng đội. Nhìn hình ảnh anh bật khóc trên xe bus là đủ để thông cảm cho sự bất lực của anh rồi. Barca bây giờ cần lắm 1 người vào lưới nhặt bóng thay cho thủ môn, mang lên giữa sân bắt đồng đội giao bóng nhanh như lão đại số 5 vẫn từng làm trước kia. Xavi giải nghệ thì sẽ có Iniesta thay thế, Messi giải nghệ thì sẽ có Neymar trưởng thành... Nhưng biết bao giờ mới tìm được 1 hình ảnh của anh ngày nào trong tương lai, Puyol 5 vĩ đại :(
 
Sửa lần cuối:
N

nguyenbaolong

Khách viếng thăm
Claudio Bravo là thủ môn có chuyên môn tốt và kinh nghiệm dầy dạn. Nhưng chưa phải là thủ môn của những trận cầu lớn.

Barca cần Courtois và một trung vệ giỏi có thể hình 1m86>. Xin đừng là Marquinhos, đừng là những ông lùn nữa.

Vị trí hộ công cho M-S-N sang năm đã có hai cầu thủ rất tài năng là Sergi Roberto và Dennis Suarez cùng với Iniesta xoay tua.

Sống chết cũng phải mang được Verratti về đây vào hè này. Đây là bản hợp đồng quyết tử của Barca nếu muốn lên ngôi châu Âu vào sang năm.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top