Tứ kết - lượt về: P$G - Barça

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,247
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,452
mini_3200x2000-NOTICIA-HORARI_INTERNACIONAL-PSG_1.jpg

Thời gian: 3h00 ngày 11/03/2021
Địa điểm: sân Công viên các hoàng tử​

Thắng làm Vua - Thua thì làm lại
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Kết quả như kỳ vọng rồi, chấm dứt series rời Champions League bằng một thảm họa. Phải khen ngợi toàn đội vì chúng ta đã có một thế trận tốt, chỉ tiếc là các chân sút không đủ bén, có thể một phần là do PSG chủ động nhường bóng.

Có khi sau trận này Firpo sẽ được gia hạn hợp đồng và ra sân nhiều hơn, cạnh tranh vị trí hậu vệ phải với Dest. Nhìn cách mấy thanh niên nhà ta như De Jong, Firpo, Moriba tì đè, lấn át Mp3 trong các pha tranh chấp tay đôi mà sướng cả người. Đúng là lượt đi chúng ta để mấy ông già đối đầu với những cầu thủ kiểu thể hình như này là một sai lầm.

Dù sao sau trận này vẫn thất Barcelona đang trên đà đi lên chứ không phải là một thảm họa nữa. Mùa giải vẫn còn, cố lên nào!
 

Hạ Trắng

Los Blaugrana
Đầu quân
30/11/11
Bài viết
1,157
Được thích
334
Điểm
83
Barça đồng
247
Trận này ta đá hay. Nếu có cầu thủ dứt điểm tốt như Fati và Pique Araujo không chấn thương thì khả năng đã có remontada :)).

Nhớ là dù dứt điểm thảm họa nhưng ta vẫn đang có nhiều bàn thắng nhất Liga -> Tạo ra rất nhiều cơ hội.

Hè này nếu Lã giải phóng được Griezmann, Coutinho, Pjanic và bằng cách nào đó mang về Haaland thì mùa sau ta sẽ rất mạnh.
 
Sửa lần cuối:

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Nói chung là ta vẫn chưa tận dụng hết nguồn lực ta có, mặc dù nhiều lúc thấy cũng bia thật chẳng biết trông vào ai, nhưng đám trẻ cũng trâu và ngáo, cũng có biết sợ ai đâu. Barca là cái nôi của bóng đá Pressing và kiểm soát bóng mà giờ Pressing và chống Pressing không nổi nghe nó cứ sao sao ! Để ý mấy trận nay khi thay đổi về hệ thống 3 hậu vệ, hai biên là Alba và Dest thì thấy rằng anh Busi lại như một siêu sao. Bản chất Busi vẫn thế, vẫn đá như mọi ngày, có điều HLV đã biết sắp xếp để hỗ trợ và tăng khả năng làm bóng lên, Tuyến giữa tốt là thế trận tốt hơn hẳn
 

Silver

Los Blaugrana
Đầu quân
17/4/14
Bài viết
1,112
Được thích
141
Điểm
63
Tuổi
35
Barça đồng
401
Trận này Barca đá hay đấy chứ. De Jong đá thòng trông khá chững chạc. Busi hồi xuân, Messi có siêu phẩm,... Quan trọng nhât là tinh thần máu lửa đã trở lại. Cứ giữ tinh thần này về La Liga đua với ATM có khi lại đập ATM sml ấy chứ
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,247
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,452
Suốt từ lúc hết trận đến giờ mới có dịp ngồi bình luận sâu về cặp đấu này. Cũng hơi mệt vì xem trận đấu khi đang ở trên vùng núi đá Hà Giang nên trong người có chút rượu.

1. Sự thức tỉnh muộn màng của Koeman

Barça vẫn là Barça. Nhiều người nói Barça chỉ trông chờ vào Messi hay Messi là cầu thủ có đẳng cấp thế giới duy nhất ở đội bóng là 1 đánh giá phiến diện. Về bản chất Barça là tập hợp của những cầu thủ có kỹ thuật tốt cùng lối chơi đặc trưng. Chính nhờ lối chơi đặc trưng mà thi thoảng những cầu thủ ở mức trung bình vẫn có thể góp mặt cùng đội bóng. Hiện tại, Barça là 1 tập thể bao gồm 1 cầu thủ siêu việt, vài ba cầu thủ kỹ thuật tốt, vài ba cầu thủ trung bình khá và những cầu thủ trẻ. Điểm yếu của Barça vài năm gần đây được các chuyên gia (dựa vào định lượng, máy móc) chỉ ra là nằm ở tinh thần. Giả sử ông Messi ghi bàn 2-1 đúng nghĩa đội trưởng thì (có thể) mọi chuyện cũng có cái kết bất ngờ khác.

Ở lượt đi. 4-3-3- của Barça đối đầu với 4-3-3 của P$G. Xét về mặt thể thao, Barça đã bị đánh giá ở cửa dưới cả về thành tích lẫn chất lượng. Trên thực tế, dù dẫn trước và đá trên sân nhà nhưng Barça vẫn thua ngược. So với các thảm họa 3-0 trên Rome hay 4-0 trên Liverpool thì tinh thần bạc nhược không khác nhau mấy. Chỉ có điều 3-0 hay 4-0 là quá bất ngờ. Còn 4-1 là chịu trận.

Ở trận lượt về, P$G vẫn tự tin 4-3-3 trong khi Barça đã tiến hóa vài trận lên 3-4-2 hay 3-5-2.

Vâng, hàng hậu vệ là điểm yếu chí tử và hạ sách là lui hàng tiền vệ, hàng công về để hỗ trợ. Còn thượng sách lại là xua 2 hậu vệ biên lên trên. Đây là cách Koeman đã làm học theo bài vở của Pep hói. Có thể coi đây là cách thức nhất thời vì về bản chất lối đá tấn công của Barça vẫn tuân theo 4 hậu vệ hay nói mạnh hơn thì Koeman vốn không phải là 1 chiến lược gia cách mạng.

Dù sao về chiến thuật thì nó vẫn là sự lựa chọn tốt nhất dù mùa giải đã trôi về lúc hạ màn.

2. Sư tử xuống đồng bằng bị chó liếm mặt

Covid-19 có cái hay và cũng có cái dở. Cái dở là nó khiến trận lượt đi trên Camp Nou vốn gần 10 vạn người là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn cho Barça lại trở thành chốn vùi dập đội bóng của Koeman như sân tập. Dùng đúng từ thì P$G đá trên Camp Nou như đá sân trên sân tập. Ngược lại, khi chúng ta đến Paris Thánh Giéc-Manh lại chẳng chẳng gì Paris-Thánh-Messi cả.

Không bị áp lực, không bị căng thẳng, Barça lại thăng hoa sau chuỗi trận 3 trung vệ đã trở lại với tinh thần khác biệt: cách phòng ngự tốt nhất là tấn công.

Barça áp đảo và tấn công đội chủ nhà ngay từ phần sân nhà đúng kiểu đây là trận đấu tất tay. Chúng ta ép đối thủ ngay từ khi Navas chuẩn bị phát bóng. Chúng ta chiến thắng hầu hết các pha không chiến ở giữa sân vì đơn giản họ phất bóng vào vùng tranh chấp của Busi với Verratti. Chúng ta sẫn sàng quây 2-3 cầu thủ vào không gian của Mbappe cầm bóng và cuối cùng là chúng ta thanh thoát trong việc dứt điểm dù nó chẳng mấy hiểu quả.

- Công nhận là bé Muỗi rât giống thằng hám tiền người Brazil khi xưa lúc trước khi ra đi: sút như mứt. Nhưng quan trọng là sự đột biến trong di chuyển, trong chuyền - nhận bóng của Dembele luôn khiến đối phương lo lắng. Đó là điều cực kỳ cần thiết cho bộ 3. Chúng ta vẫn đang giữ được số 9 mới là Fati và mong rằng số 10 Messi sẽ ở lại để lập thành bộ 3 mới.

- Chúng ta không thể thắng được P$G khi có tay Đom Đóm trên sân. Chuẩn xác là không thể thắng đậm được thì đúng hơn. Lý do vì sao thì thôi tôi không nói nữa.

Thật tiếc khi các cơ hội đầu trận không thể chuyển hóa thành bàn thắng và mọi chuyện gần như ngã ngũ bởi cái chân của ông Lenglet. Với 1 hậu vệ mà tỷ lệ vô duyên cao như Lenglet thì nó không còn mang tính bất ngờ nữa mà nó đã là trình độ rồi.

Muốn thắng trận lớn xin bán Lenglet, Griezmann. Còn mấy ông cả năm ăn hại như Coutinho thì cũng xin mời ra đi cho đẹp lòng đôi bên.
 

Silver

Los Blaugrana
Đầu quân
17/4/14
Bài viết
1,112
Được thích
141
Điểm
63
Tuổi
35
Barça đồng
401
Nói bán thì dễ chứ bán cho ai bây giờ bac?
Ông lăng lệ bán thì có khi còn dễ còn ông ăng toan với cu tí lương cao, phí chuyển nhượng cũng cao thì bán cho ai? Bán giá cao thì đêch ai thèm mua còn bán rẻ thì lại lỗ. Bán rẻ mà sang đội mới nó lại bung lụa như Suarez thì fan lại chả đào mả bố Lã lên mà quật ấy chứ
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,247
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,452

Đọc buồn cười quá nên phải copy lại dù sợ anh em mắng là dìm hàng quá.

Stoichkov: "Cứ khi nào có Đom Đóm trên sân thì xã nhà đá với 10 cầu thủ"

Đấy nhé, không chỉ có mình tôi phê phán mà giờ đến ông súng AK Hít Hoa Hồng cũng lên tiếng rồi nhé. Ở bên trên mình có viết nhầm là sơ đồ 3-4-3 thành 3-4-2 nhưng nó là thực tế. Tưởng là 3-4-3 nhưng Đom Đóm di chuyển thành 3-5-2 và có những phút tấn công thì anh chạy nước kiệu từ hàng thủ lên hàng công khiến ông Si phải giữ bóng chờ đợi trong tư thế 2 đối đầu với 6-7.

Cái tội mua Đom Đóm cũng phải trảm lão Abidal.
 

Hạ Trắng

Los Blaugrana
Đầu quân
30/11/11
Bài viết
1,157
Được thích
334
Điểm
83
Barça đồng
247
Đom đóm và Coutinho vô dụng ở Barca nhưng vẫn còn hữu dụng chán với các đội khác, nhất là các đội chơi phòng ngự phản công. Cái chính là có chịu hạ lương không chứ bán vài chục củ không sợ không có đội mua.

Mateu Alemany đã đang cân nhắc thí Đom đóm để có tiền mua Erling Haaland. https://en.as.com/en/2021/03/11/football/1615491046_596271.html
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Si mà nó ký lại hợp đồng Giảm lương, hoặc đàm phán kiểu trả chậm sau khi giải nghệ một vài năm, thì 2 cu này cũng ê cả mặt. Thực sự trận vừa rồi ngoài kiến được quả Pen ra không thấy pha bóng nào được gọi là sáng nước, được mỗi cái chăm chạy. Nếu Si ở lại năm sau dùng bộ ba Messi-Fati-Dembele là quá tuyệt rồi. Nhưng mà dự bị lại đang không có ai.
 

Hạ Trắng

Los Blaugrana
Đầu quân
30/11/11
Bài viết
1,157
Được thích
334
Điểm
83
Barça đồng
247
Dự bị có Trincao cũng ổn. Bán luôn Trincao cũng được vì Collado ở đội B sắp được đôn lên chơi cùng vị trí. Đầu mùa còn có cu Konrad người Mỹ chạy bốc. Sau đấy ta còn có Ilias Akhomach, Angel Alarcon là hai tài năng trẻ của La Masia được đánh giá rất cao ở vị trí tiền đạo cánh (thuộc cùng thế hệ 2004 với Gavi, thế hệ này được kỳ vọng sẽ tiếp nối thế hệ 87).

Các nguồn về đào tạo trẻ của Barca tin rằng La Masia sắp cho ra đời một thế hệ vàng nữa, hai cái tên đình đám đầu tiên đã được cho ra mắt đội 1 là Ansu Fati và Ilaix Moriba. Chúng ta tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau nhưng hào kiệt đời nào cũng có, các bác không phải lo :D.

Barca chỉ không đào tạo được vị trí số 9 nên chỉ mong Lã và Alemany đem được Haaland về là bộ khung tương lai của ta dần được hình thành.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Gần về cuối mùa thì niềm tin về sự trở lại của đội bóng ngày càng mạnh mẽ. Các cầu thủ trẻ liên tục được trao cơ hội. Covid có cái hay là cho thay được 5 người một trận, và Koeman đã tận dụng tốt điều đó để cho hàng La Masia ra sân. Hôm nay đến lượt Mingueza có bàn đầu tiên.

Có vẻ như Koeman đã khích lệ các cầu thủ chịu khó dứt điểm từ ngoài vòng cấm, đặc biệt là tiền đạo, Alba cũng thường xuyên dứt điểm tự tin khi nhận bóng từ Messi, và tất cả đều là những tình huống dứt điểm tốt. Chừ mà khích được cho Pedri chịu khó sút nữa mà hay :v
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top