U19 VN sẽ xóa nỗi đau SEA Games

truminspiron

Treo giò
Đầu quân
3/1/13
Bài viết
3
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
44
Website
freetour.vn
Barça đồng
0
Hôm qua, bầu Đức xuất hiện tại buổi giới thiệu giải bóng đá Giải U19 Quốc tế 2014 - Cúp Nutifood (tại TP.HCM, từ ngày 6 đến 10/1/2014) và ông bầu của HAGL đã thẳng thắn đề cập đến những câu chuyện bóng của bóng đá Việt Nam hiện tại: thất bại của đội U23 tại SEA Games và những hy vọng vào tương lai của đội tuyển U19 Việt Nam mà “quân” của ông Ba Đức chiếm đa số.


Giải U19 Quốc tế 2014 do HAGL phối hợp cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam, đối tác Nutifood tổ chức, với sự tham dự của 4 đội gồm chủ nhà U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản, U19 AS Roma (Italia) và U19 Tottenham (Anh). Đây được xem là cơ hội cọ xát với các đối thủ mạnh ở châu Á và châu Âu của thầy trò HLV Guillaume Graechen trong kế hoạch của đội trong năm 2014 để hướng tới mục tiêu cạnh tranh tốp đầu ở VCK giải U19 châu Á 2014 (tháng 10/2014, tại Myanmar).


1388022279-bau-duc-02.jpg



Với những gì đã thể hiên, U19 Việt Nam đang được trông chờ sẽ “gỡ thể diện” cho bóng đá Việt Nam sau một năm nhiều “màu xám” của các đội tuyển quốc gia. Là người trong cuộc, ông bầu Đoàn Nguyên Đức cũng đang dõi theo những bước đi của dàn cầu thủ trẻ mà lò HAGL và sự bổ sung ở các địa phương khác.


Ở cuộc họp báo Giải U19 Quốc tế 2014 - Cúp Nutifood, bầu Đức đã cho biết: “Những gì U19 Việt Nam làm được trong thời gian vừa rồi được tôi đánh giá cao, bởi làm được những điều “phi thường” như thế không phải điều dễ. Vậy nên, tôi nghĩ bóng đá Việt Nam sẽ có một tương lai tươi sáng hơn với sự chung tay ủng hộ của các doanh nghiệp…cùng HAGL để đầu tư tối đa cho lứa U19 Việt Nam này”.


Nhìn về chặng đường phía trước, ông bầu của HAGL đã nhấn mạnh: “Chúng ta không thể để bóng đá Việt Nam nhận thêm những thất bại thảm hại như ở kỳ SEA Games vừa rồi được nữa. Đã đến lúc tất cả cùng chung tay hành động vì tương lai của bóng đá Việt Nam. Bản thân tôi sẽ cùng ngồi lại với VFF, các CLB khác, các doanh nghiệp khác làm thể nào đó để bóng đá Việt Nam phải làm lại ngay từ lúc này và đi lên. Bóng đá Việt Nam sẽ không chết nếu chúng ta làm tốt”.


Bầu Đức xuất hiện tại buổi giới thiệu giải bóng đá Giải U19 Quốc tế 2014.


Là ông chủ của lò HAGL, có lực lượng chiếm đa số nhân sự của đội tuyển U19 quốc gia, nhưng bầu Đức không phân biệt chuyện “quân mình, quân người khác” để hướng đến mục tiêu lớn của bóng đá nước nhà. Ông nói: “Đội hình U19 này mang tiếng là của tôi, được tôi đầu tư đóng góp đến 90% quân nhưng tôi luôn luôn ý thức rằng đây là U19 quốc gia chứ không phải của riêng HAGL. Và khi U19 Việt Nam đã trở thành một thương hiệu rồi thì VFF không cần phải “lăn tăn” chuyện tài chính nữa mỗi khi đội tuyển này đi tập huấn, đi thi đấu… Tôi sẽ bàn kỹ với VFF về mục đích thực sự của các chuyến tập huấn của U19 Việt Nam trong thời gian tới để đội hình này có được sự chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu quan trọng trong tương lai.


Mà giải đấu đầu tiên cũng là cấp thấp nhất mà U19 Việt Nam cần chinh phục trong tương lại chính là SEA Games. 28 kỳ SEA Games, tức đã 56 năm trôi qua rồi nhưng bóng đá Việt Nam chưa một lần vô địch. Tôi cũng như bao người Việt Nam khác, đau lắm khi tự hỏi tại sao người Việt Nam lại không thể làm được điều đó. Bởi vậy, tôi mong VFF cũng như các doanh nghiệp khác cùng chung tay để đầu tư cho đội hình U19 hiện tại có thể làm nên lịch sử và xóa nỗi đau SEA Games cho bóng đá Việt Nam trong tương lai không xa”.


Ông Đức thể hiện sự lạc quan về triển vọng của các cầu thủ trẻ U19 vốn đã bước đầu chiếm được niềm tin của người hâm mộ nước nhà: “Ngay từ bây giờ, U19 Việt Nam cần được tập trung đầu tư mạnh mẽ, cần có những chuyến tập huấn dài hạn ở Châu Âu để nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao thể lực… Đến các kỳ SEA Games năm 2015 hay năm 2017, nếu nhận được sự tin tưởng của VFF thì tôi cũng tin tưởng lứa U19 này cũng có thể làm được điều mà chúng ta kỳ vọng”.
 

barcano1

Không có gì là mãi mãi, Nothin' lasts 4ever
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
3,385
Được thích
3
Điểm
38
Nơi ở
BMT, Daklak
Barça đồng
0
Cũng rất kỳ vọng vào các em vì ngoài việc được huấn luyện nghiêm túc về kỹ thuật, chiến thuật còn đi kèm với bồi dưỡng văn hóa, lối sống. :dreaming:
 

leomessi

Juvenil A
Đầu quân
10/6/10
Bài viết
339
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Lúc trước có thông tin U19 Barcelona tham dự. Cuối cùng thì không có ?
 

truminspiron

Treo giò
Đầu quân
3/1/13
Bài viết
3
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
44
Website
freetour.vn
Barça đồng
0
Chán quá nhỉ các bác ạ đá đấm gì đâu
 

barcano1

Không có gì là mãi mãi, Nothin' lasts 4ever
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
3,385
Được thích
3
Điểm
38
Nơi ở
BMT, Daklak
Barça đồng
0
Thực sự mà nói thì dù thua U19 Roma nhưng chắc chắn là không có người hâm mộ nào buồn với những gì mà các em thể hiện trên sân Thống Nhất vừa rồi. :big_smile:

Tuy nhiên BHL cần phải cải thiện khả năng dứt điểm cho các cầu thủ trẻ vì tuy U19 VN tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lại không đủ sắc để tung nhát dao kết liễu. :doubt:
 

Xong

Juvenil B
Đầu quân
18/8/12
Bài viết
142
Được thích
7
Điểm
18
Tuổi
30
Barça đồng
0
Chúc mừng U19 Bầu Đức chứ không chúc mừng bóng đá Việt nam. Thả U19 này ra V League thì thôi lại miễn xem với chúc vì tàn đời ngay.

Xem hiệp 2 của trận này mà như nhớ lại những trận Barca chiến đấu với Chelsea , với Bayer, với Celtic trong vài mùa vừa qua.

As Roma đúng kiểu Italia cộng Chelsea , Bayer, Celtic. Hay thật.
 

Victor Le

Mầm non xã
Đầu quân
11/4/13
Bài viết
4
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
U19 Tot và Roma đều chưa mang đội hình mạnh nhất đến Việt Nam, nên đối thủ đáng chú ý nhất có lẽ là U19 Nhật Bản trong trận đấu chiều tối nay.
Hy vọng cả hai đội đều đá đúng với sức mạnh của mình để khán giả chứng kiến một trận đấu tuyệt vời nữa, và quan trọng là để xem tầm vóc của ta đã tiến được đến đâu trên đấu trường khu vực.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top