V.22: Barca - Sporting Gijon (3-1) Nhẹ nhàng

Tuấn Nguyễn

Đại bàng sân Camp Nou , Trưởng công an xã
Thành viên danh dự
Đầu quân
25/7/07
Bài viết
583
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
[center:a25e3af65a]
FCBarcelona.png
vs
Gijon.jpg
[/center:a25e3af65a]
[center:a25e3af65a]Camp Nou, 01h thứ Hai, ngày 09 tháng 02 năm 2009[/center:a25e3af65a]
[center:a25e3af65a]
camp-nou.jpg
[/center:a25e3af65a]

Sau trận thắng trước Mallorca vào giữa tuần, đội bóng xã nhà lại được ở lại Camp Nou để tiếp đón đối thủ Sporting Gijon trong khuôn khổ vòng 22 La Liga.
Hẳn vẫn còn nhiều cules nhớ tới chiến thắng hủy diện 1-6 của đội bóng xã nhà trên sân khách hồi đầu mùa, đó không chỉ là một chiến thắng đậm mà nó còn mang tính bản lề thay đổi hoàn toàn hình ảnh của một Barca thua trên sân khách và hòa trên sân nhà ở 2 trận đấu trước đó.
Đối với Gijon, họ tuy là một đội bóng mới lên hạng, và ngay sau trận thua vỡ mặt trước Barca trên sân nhà ở vòng đấu thứ 3 đó thì họ lại đón nhận tiếp một trận thua vùi dập trên sân khách ở vòng đấu thứ 4, nhưng họ đã không sụp đổ. Sau 21 trận đã đấu, họ dành được tới 9 chiến thắng và đàng hoàng chiếm vị trí thứ 12, trên cả những đội bóng khá nổi tiếng khác như Getafe hay Betis và Espanyol.
Ở vòng đấu trước, chúng ta đã rất vất vả trước Racing Santander và bị mất Marquez cùng với Pique do thẻ đỏ, may mắn khi chiếc thẻ vàng của Alves đã được hủy. Và như vậy ở trận đấu này, hàng thủ của chúng ta sẽ rất mong manh khi những cầu thủ sung sức nhất lại chỉ là Alves, Caceres, Abidal và Sylvinho, chúng ta có thể nhìn thấy Puyol thi đấu, thậm chí là ra sân ngay từ đầu, nhưng nên nhớ, anh chỉ vừa mới bình phục chấn thương. Bên cạnh đó hàng tiền vệ cũng sẽ không có sự góp mặt của Xavi do chứng đau dạ dày, dù sao ở tuyến này chúng ta cũng có nhiều sự lựa chọn hơn khi cả Toure, Busquets và Iniesta đều đang chơi khá tốt, đó là còn chưa kể tới Gudjohnsen và cầu thủ mới bình phục chấn thương Keita.
Với hàng thủ mong manh như vậy, hàng công phải nỗ lực bội phần và những Eto'o, Henry phải chứng tỏ giá trị của mình nếu Barca ko muốn tiếp tục bị coi là phụ thuộc vào Messi, cầu thủ chắc chắn sẽ bị kèm rất chặt trong trận đấu này.[/center]
 

Duong_Qua

Juvenil B
Đầu quân
8/1/09
Bài viết
111
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Tớ nghĩ là trận này đội mình sẽ dành được chiến thắng nhưng cũng khá là vất vả do sự thiếu hụt trầm trọng ở hàng thủ.
Và cũng rất may khi mà Sporting Gijon cũng ko phải là đội bóng mạnh.
 

temujin388tn

Juvenil A
Đầu quân
26/1/08
Bài viết
330
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
TpHCM
Barça đồng
0
Cặp đấu này nếu chỉ nghe tên sẽ thấy không cân sức. Barca lại được thi đấu trên Nou Camp nữa, nên tất nhiên nhiều người nghĩ rằng Pep sẽ chỉ đạo các học trò phải thắng đậm nhằm đãi các cule 1 bữa tiệc bóng đá. Nhưng riêng tớ chỉ cần 3 điểm, với 1 cách biệt 2 bàn là đủ. Barca trận này hàng thủ bị thủng 2 trung vệ, Puyol lại vừa chấn thương xong, nên cứ hình dung cảnh Caceres đá trung vệ, cùng với V.Sanchez chạy lăng xăng bên cạnh là muốn đập đầu rồi.
Cũng may ta vẫn còn hàng tiền vệ khá chiến, cộng với hàng tiền đạo khủng, nên Gijon chắc cũng chả có mấy pha ra hồn đâu.

Lại bàn tí về Gijon. Đội này mới lên hạng, nhưng có kết quả thi đấu khá ấn tượng: thắng 9 trận (4 trận trên sân khách) và thua 12 (trận trước vừa thắng Sevilla 1-0 trên sân nhà). Có thể cho rằng phong độ Gijon phụ thuộc rất lớn vào tâm lý, nếu Barca không sớm có bàn thắng dẫn trước, Gijon mà bốc lên thì sẽ rất bất lợi cho Barca. Vì thế, Pep nên tung đội hình mạnh nhất từ đầu, nã khoảng 2 quả rồi rút các trụ cột ra nghỉ ngơi. Nhưng tình hình gần đây là Pep rất thích cho Messi dự bị, chắc đang thử nghiệm phương án Messi Independence.

Dự đoán đội hình ra sân:
Valdes
Alves, Caceres, Puyol, Abidal
Yaya, Busquest, Ini
Messi, Henry, Eto

Tỉ số: 3-0
 

NhatHai_vn

Juvenil B
Đầu quân
21/12/08
Bài viết
123
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
không phải nói ai cũng biết hàng thủ hay bị thủng lưới là điểm yếu nhất của đội bóng xã ta.gần như trận đấu này đội ta sẽ chơi theo kiểu lấy công bù thủ.khó khăn là thế nhưng trên sân nhà khi mà từng centimet cỏ thuộc như lòng bàn tay đội bạn cũng khó có đựoc kết quả tốt.sẽ là 1 trận thắng có thể là vào những phút cuối.
 

Blaugrana

Tiểu học xã
Đầu quân
31/1/09
Bài viết
5
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Trận này chưa hẳn đã là khó cho xã ta, nếu không có V.Sanchez thì 3-0
 

kimgiang

La Masia
Đầu quân
20/10/08
Bài viết
69
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Hay thật thắng là điêug hiển nhiên thui, có lẽ nên có 1 topic riêng để bình luận ve số bàn thắng của ta vào lưới địch , chứ nói đến thắng thua lúc này thì ta cần gì phải lo :woot:
 

Tuấn Nguyễn

Đại bàng sân Camp Nou , Trưởng công an xã
Thành viên danh dự
Đầu quân
25/7/07
Bài viết
583
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
kimgiang nói:
Hay thật thắng là điêug hiển nhiên thui, có lẽ nên có 1 topic riêng để bình luận ve số bàn thắng của ta vào lưới địch , chứ nói đến thắng thua lúc này thì ta cần gì phải lo :woot:

Cầu thủ, HLV xã mình mà cũng có tư tưởng này thì vui nhỉ. Anyway, mình là cổ động viên thôi, cứ xả láng mà sướng đi.
Trận đấu đêm qua, bọn dê đã dành thắng lợi với tỷ số tối thiểu trước Racing (hôm qua Racing ko có Munitis, tấn công ẹ quá).
Điều này khiến Barca của chúng ta lại phải quyết tâm hơn. Dù sao thì trước một Gijon cũng bị mất mát nhiều cầu thủ (do chấn thương và thẻ phạt) lại còn mất cả HLV (thẻ phạt), hi vọng đội bóng xã nhà sẽ không gặp quá nhiều khó khăn.
 

traitimnuoc

Juvenil A
Đầu quân
26/7/07
Bài viết
388
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Nam Dinh
Website
www.doanhnhan.asia
Barça đồng
0
Theo tớ nhiều khả năng trận này Pep sẽ thử nghiệm chiến thuật mới 3-4-3 vì hàng thủ đang thủng cộng với hàng tiền vệ đang đông người. Hy vọng thành công
 

votinh1102

Juvenil A
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
485
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
39
Website
360.yahoo.com
Barça đồng
0
Chiến thắng, chiến thắng..lại sẽ là một chiến thắng nữa của Barca trong trận đấu rạng sáng mai. Ai có thể cản nổi Barca??? Câu hỏi đó đã được nêu lên rất lâu rồi. Những đối thủ cứng cựa còn không cản nổi chúng ta, huống hồ là một Sporting Gijon. Hoà đã là một điều kỳ diệu đối với Sporting Gijon, một chiến công vĩ đại đối với họ vào thời điểm này. Đơn giản hơn khi đấu với Barca trên sân nhà còn bị vùi dập với 1 ván tennis thì làm sao họ trụ được trên Thánh đường Nou Camp???
Dự đoán: Barca 3-0 Sporting Gijon.
 

iamvtn

Juvenil B
Đầu quân
21/8/08
Bài viết
174
Được thích
7
Điểm
18
Tuổi
36
Barça đồng
12
Thắng nhẹ nhàng 3-1 bằng các bàn thắng của Eto'o và Alvess. Barca củng cố dữ vững ngôi đầu với khoảng cách 12 điểm so với đội xếp thứ 2 là Real Madird. :D
 

barcano1

Không có gì là mãi mãi, Nothin' lasts 4ever
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
3,385
Được thích
3
Điểm
38
Nơi ở
BMT, Daklak
Barça đồng
0
Những người lo ngại hội chứng phụ thuộc vào Messi của Barca có lẽ đã rất hài lòng khi chứng kiến bàn mở tỉ số của đội nhà.
Bắt nguồn từ 1 tình huống phản công nhanh, Iniesta đã dốc bóng rất dài thẳng sang phần sân đội bạn trước khi chuyền bóng sang bên cánh trái cho Henry đang băng lên, người Pháp thực hiện ngay 1 đường chuyền vào trong và Eto'o đã dễ dàng đệm bóng ở cự ly gần, giúp cho Barca có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 23.
Tuy nhiên, ở bàn thắng thứ 2 của Báo đen châu Phi sau đó thì chính Messi là người có đường chuyền hiểm hóc, giúp cho Eto'o băng xuống loại bỏ 1 HV của đội khách trước khi đánh bại thủ thành Lafuente bằng 1 cú sút căng ở cự ly gần.
Trước khi có 2 bàn thắng dẫn trước, mặc dù nắm quyền chủ động trên sân nhưng những cơ hội ghi bàn thực sự là k0 có nhiều ngoại trừ pha đánh đầu ở cự ly gần của Henry nhưng thủ thành đội khách đã kịp thời phản xạ đẩy bóng đi ra ngoài vào phút thứ 12.
Về phía Sporting Gijon, lối chơi tử thủ của họ đã khiến cho mãi đến sau khi bị thủng lưới 2 bàn, đội khách mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Tuy nhiên, cú sút của Carmelo trong tư thế k0 bị ai kèm lại đưa bóng đi chệch cột dọc thủ môn Valdes khá xa.
Hiệp 1 kết thúc với 2 bàn dẫn trước của đội chủ nhà và có lẽ nhiều CĐV mang màu áo đỏ xanh đã nghĩ tới việc sẽ có 1 hattrick cho Eto'o trong hiệp đấu thứ 2.

Bước vào đầu hiệp 2, chính Báo đen châu Phi là người có cơ hội đầu tiên khi nhận đường chuyền bên cánh trái của Messi nhưng pha sửa lòng của Eto'o là k0 đủ hiểm hóc và đã bị Lafuente hóa giải thành công.
Ít phút sau, đến lượt Messi là người có thể ghi bàn thắng thứ 3 cho Barca nhưng cú sút bằng chân trái trong vòng cấm của cầu thủ người Ác-hen-ti-na lại bị thủ thành đội khách cản phá.
Tuy nhiên, bàn thắng thứ 3 cũng nhanh chóng đến với các cầu thủ chủ nhà và người lập công là HV phải D.Alves sau 1 pha xâm nhập vòng cấm và tung cú sút căng và quyết đoán ở phút thứ 65 của trận đấu.
Dẫn trước 3 bàn, hàng thủ Barca thi đấu có phần chủ quan và ngay lập tức S.Gijon đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số sau một tình huống đc hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Bóng đã tìm tới chân Mateo ở ngay đầu vòng cấm địa và cú sút chìm hiểm hóc của cầu thủ này đã k0 cho Valdes 1 cơ hội để có thể cản phá.
Ngay sau đó, Eto'o lại 1 lần nữa có cơ hội để lập hattrick nhưng người Camơrun lại đánh đầu đưa bóng dội vào cột dọc góc gần sau quả tạt của Alves.
Những đường tạt bóng của Barca luôn gây ra rất nhiều sóng gió cho khung thành đội khách. Liên tiếp là 2 pha đánh đầu của Henry và sau đó là Sylvinho nhưng đều k0 thể đưa bóng đi vào khung thành.
Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, Messi có cơ hội để ghi bàn thắng cho mình sau 1 tình huống đi bóng bên cánh phải nhưng cú sút bằng chân trái nhằm vào góc xa lại đưa bóng đi vọt xà.
Những phút bù giờ, đội chủ nhà chủ động giảm nhịp trận đấu bằng các tình huống giữ chắc bóng trong chân cho đến khi hồi còi kết thúc trận đấu vang lên.

Thắng lợi này giúp Barca tiếp tục duy trì khoảng cách 12đ với đội đang bám đuổi là Real Madrid và thẳng tiến đến ngôi La Liga.
 

hungbarca

Juvenil A
Đầu quân
25/9/07
Bài viết
412
Được thích
2
Điểm
18
Barça đồng
0
Sporting đá không lấy gì làm sáng sủa, thế mà ta vẫn thua 1 bàn. Có lẽ nên báo động hàng thủ này, chứ không thì còn chết dở ở Champions League. Nhưng cũng có 2 điểm sáng mới làm tôi vừa ngạc nhiên vừa hài lòng:
-Caceres đá khá hay và chắc, có nhiều pha cắt bóng rất tự tin. Điểm yếu của chú này rõ ràng là sự tự tin.
-Busquets đá quá hay, không thể đòi hỏi hơn ở 1 tiền vệ trụ tuổi 20. Nếu chọn cầu thủ hay nhất trận này, tôi sẽ chọn Busquets thay vì Eto'o hoặc Alves.
 

Tuấn Nguyễn

Đại bàng sân Camp Nou , Trưởng công an xã
Thành viên danh dự
Đầu quân
25/7/07
Bài viết
583
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Thực ra thì trong trận này, đội bóng xã nhà đã thể hiện tư tưởng khinh thường đối thủ thấy rõ, nhất là sau khi Eto'o có được bàn thắng mở tỷ số. Một số cầu thủ coi như chiến thắng đã nằm gọn trong tay, thế nên tấn công không thực sự quyết liệt và những pha kết thúc khá cẩu thả và vội vàng...
Được cái hàng phòng ngự chơi tốt (có lẽ là vì các cầu thủ tấn công của Gijon tệ quá). Tuy nhiên pha thủng lưới của Valdes thì có thể nói là các cầu thủ của chúng ta quá thiếu tập trung trong việc phòng ngự tuyến 2.

Dù sao, cũng chúc mừng một chiến thắng nữa của đội bóng xã nhà.
 

MyBlaugrana

Juvenil A
Đầu quân
24/4/08
Bài viết
298
Được thích
26
Điểm
28
Barça đồng
95
Dùng từ chiến thắng nhẹ nhàng là rất chính xác cho trận đấu này. Đây là 1 trận đấu chúng ta đá khá giữ sức, tất cả các tuyến hoạt động với cường độ vừa phải nhưng vẫn đạt hiệu quả cần thiết. Tôi rất ấn tượng với bàn mở tỷ số, rất ít khi chúng ta được chứng kiến 1 bàn thắng từ 1 pha phản công mẫu mực đến vậy của Barca - đơn giản là chúng ta thường đá nửa sân và bàn thắng thường đến sau những pha hãm thành. Còn về Caceres, tuy không có nhiều cơ hội thể hiện vì hàng công của Sportinh khá cùn nhưng có thể nói anh đã có 1 trận đấu tương đối thành công, chơi chắc chắn, cản phá hiệu quả và có những đường chuyền vượt tuyến khá chính xác. Có lẽ sau trận này, Pep sẽ để ý đến anh và cho anh nhiều cơ hội hơn nữa.
 

rivaldo_2911

Nhặt bóng sân Camp Nou
Thành viên danh dự
Đầu quân
25/7/07
Bài viết
1,007
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
Lò gạch
Website
www.fcbarcelona.cat
Barça đồng
0
hungbarca nói:
Sporting đá không lấy gì làm sáng sủa, thế mà ta vẫn thua 1 bàn. Có lẽ nên báo động hàng thủ này, chứ không thì còn chết dở ở Champions League.

Quả sút đó quá đẹp, trách sao được. Mà nếu tớ nhớ không nhầm thì chú này vừa tung vào sân thì phải? Đỡ ngực 1 chạm, sút 1 chạm, tổng cộng là 2 chạm thế là Goal. Có lẽ vừa mới vào sân nên hàng thủ bất ngờ không kèm người :)
 

barcano1

Không có gì là mãi mãi, Nothin' lasts 4ever
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
3,385
Được thích
3
Điểm
38
Nơi ở
BMT, Daklak
Barça đồng
0
Có lẽ vừa mới vào sân nên hàng thủ bất ngờ không kèm người
Ở vị trí đấy lẽ ra Xavi hoặc Busquets phải án ngữ để bảo đảm an toàn mới phải.

Tiện nhắc về Xavi, trận vừa rồi là 1 trận đấu mà Xavi đã chơi dưới sức mình. Có thể giải thích nguyên nhân là do đội phó Barca vừa bình phục sau khi bị cúm. Tuy nhiên, trong điều kiện như vậy Pep nên thay Xavi ra để cho anh đc nghỉ ngơi. Thay vào đó ông lại thay Iniesta bằng Gudjonhsen.
Mà k0 chỉ mình Xavi, trận này sức rướn của Messi cũng k0 đc tốt. Chỉ có những pha đi bóng là vẫn nguy hiểm như thường.
Henry cũng chơi khá hay mặc dù anh k0 ghi đc bàn nào.
Nếu cứ ghi bàn đều đặn như thế này thì Eto'o thừa sức ghi > 30 bàn khi LLG mùa này kết thúc :lol:
 

votinh1102

Juvenil A
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
485
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
39
Website
360.yahoo.com
Barça đồng
0
Một trận thắng nhè nhàng. Nhưng như hungbarca đã nói: Chúng ta nên 'báo động hàng thủ' đi là vừa. Đá như thế này mà sang đấu trường Champions League thì chúng ta chẳng có cơ hội mà sửa sai đâu.
Một trận đấu dưới sức mình của tất cả các tuyến. Thất vọng hàng thủ.
 

Sandro

Treo giò
Đầu quân
9/11/08
Bài viết
847
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
93
Barça đồng
0
Hình như các bác hơi khó tính.

Cú sút của người ta đẹp như vậy thì phải chịu thôi chứ còn sao nữa. Năm nay hàng thủ của ta đá chắc lắm , yên tâm đi C1 chúng ta thậm chí đá còn bốc hơn nhiều.
 

kimgiang

La Masia
Đầu quân
20/10/08
Bài viết
69
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Hàng thủ Barcelona ở các mùa giải gần đây thường không được đánh giá cao , nhưng ta có thể nhận ra một Barca mới mẻ va khoáng đạt lại vô cùng chắc chắn dưới tay của PEP . Hy vọng sau trận thắng này chúng ta biết rút ra kinh nghiệm phát huy thế mạnh nhiều hơn và trận C1 va Copa tới đây chúng ta sẽ có được kết quả như ý :woot: O:)
 

temujin388tn

Juvenil A
Đầu quân
26/1/08
Bài viết
330
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
TpHCM
Barça đồng
0
Đá với Gijon mà đòi hỏi cả đội chơi hết sức làm gì. Hãy nhìn lại giai đoạn vừa qua, tuần nào cũng làm 2 trận thì đến trâu bò cũng kiệt sức nữa huống gì là người. Với lại đối thủ là Gijon, thì chắc chắn tâm lý chủ quan là tất yếu. Các bác cứ yêu cầu các cầu thủ trận nào cũng 100% phong độ, trận nào cũng sạch lưới là bất khả thi.

Hơn nữa, không thể nói rằng ta sẽ đem tâm lý chủ quan đấy ra thi đấu CL được. Nên nhớ là hôm qua ta có 1 ít xáo trộn trong hàng phòng ngự, và Puyol chỉ vừa mới bình phục chấn thương thôi.

Tuy nhiên, công bằng mà nói thì hôm qua hàng công chơi không được hay lắm, các pha phối hợp cuối thường hay thiếu chính xác.

Một vấn đề nữa là tại sao không thấy Pep cho các trụ cột ra dưỡng sức. Tuy giữa tuần tới Barca không phải thi đấu nhưng nhiều trụ cột vẫn phải thực hiện nghĩa vụ quốc gia (Xavi, Henry, Messi, Puyol, Ini) :-/ :-/ :-/
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top