V.23: Betis vs Barca (2-2) Vẫn bất bại nhưng...

richmond111990

Tiểu học xã
Đầu quân
9/1/09
Bài viết
11
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Huhu kỉ lục thắng 15 trận liện tiếp mất tiu rồi .....đáng tiếc thật .
Hôm wa coi mà tức Hẻny lẫn eto ai nấy tự sút , chả chịu phối hợp . MEsi trận này không có phong độ cao do mới đá giao hữu về. Tóm lại toàn đội không tốt nhưng eto thì hơn tý vì làm được hai bàn .....

@ Viết cho cẩn thận. Có cái tên cầu thủ mà cũng viết sai tè le :/
 

geameaux

La Masia
Đầu quân
18/9/07
Bài viết
99
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Eto"o trận vừa rồi tham ghi bàn để đạt mốc 100 bàn tại Liga, thông cảm!
nói chung cuối mùa, được cái Pinichi thì bán Eto"o ngay, được giá là bán ngay, càng ngày thấy càng vụng. Đang có mấy thằng đại gia (Man City, Chel) hỏi mua thì không nên bỏ lỡ cơ hội
 

temujin388tn

Juvenil A
Đầu quân
26/1/08
Bài viết
330
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
TpHCM
Barça đồng
0
Đồng ý với các bác chuyện Eto đá penalty: Quá tệ. Nếu Pep không chấn chỉnh ngay thì chắc chắn sẽ hối hận. Eto theo tôi là mẫu cầu thủ không có độ quái, nên không thích hợp để đá penalty (ngoài lề tí, tôi ấn tượng nhất với Alan Shearer trong khoản đá penalty, cứ nhằm góc cao khung thành mà đóng, bảo đảm thủ môn không chụp được)

Còn vấn đề bán Eto, tôi không ủng hộ lắm. Eto rõ ràng là 1 tiền đạo xuất sắc, có thể không khiến các cule tin tưởng lắm trong các trận cầu quan trọng, nhưng theo trí nhớ của tôi thì Eto đã rất nhiều lần ghi được bàn mở tỉ số để khai thông bế tắc. Vả lại, hãy nhìn số lượng bàn thắng của anh ghi được, đó là 1 con số khổng lồ. Có cảm giác như Eto chơi bóng và ghi bàn theo bản năng vậy. Nếu mua D.Villa hay Benzenma về, chưa chắc gì họ có thể chơi tốt như Eto được. Tôi thì vẫn thích 2 cầu thủ trên, nên nếu mua về được thì nên bán Henry đi, dù sao Henry cũng cao tuổi rồi.

Trận vừa rồi, như Goal bình luận về Henry “Có khá nhiều bóng, nhưng thường xử lý không hợp lý”. Cảm giác như Henry hơi ham ghi bàn.
 

nghiemtan

La Masia
Đầu quân
9/5/08
Bài viết
70
Được thích
0
Điểm
6
Nơi ở
Ha noi
Website
www.bbc.co.uk
Barça đồng
0
Chà chà, cuối cùng thì nó cũng xảy ra như lẽ thông thường! Một trận hòa đã được nhìn nhận từ trước và hoàn toàn hợp lý để cả 2 cùng chấp nhận được!

Trận này không coi, nhưng qua vài trận đấu gần đây của BARCA có vài nhận xét nhỏ:

1. Đầu tiên, là về lối chơi chung, như nhận xét của Pep cách đây không lâu, thì chúng ta đã chơi kém "tuyệt vời" hơn so với tháng 12 khó khăn, nếu để ý một chút lịch thi đấu dày đặc từ khi trong năm 2009 cùng với việc gặp 1 loạt các câu lạc bộ nhỏ, và một khoảng cách 12 điểm với Re.al thì quả thật chúng ta đã "mất tập trung" và có tư tưởng "dễ dãi" thấy rõ! :(

Người ta nói cũng có lý, "chơi với kẻ mạnh với làm ta mạnh hơn nữa được", có lẽ vì thía mà hoàng loạt trận đấu với các đối thủ dưới cơ sau khi hạ "đo ván" nhóm "đối thủ cạnh tranh" không phải là những đợt tập luyện tốt về kỹ-chiến thuật. Có lẽ LYON và sắp tới là Espanol sẽ tiếp tục rèn thêm cho chúng ta về tinh thần chiến đấu! I-)

2. Tiếp theo, là các vấn đề về hàng thủ, tôi chưa bao giờ là người tin vào Valdet từ sau mùa 2005-2006, có lẽ mùa đó cả hàng thủ chơi tốt nên thấy yên tâm với chú này, tuy nhiên sau đó thì chỉ thấy anh này như DAVID JAMES, phản xạ tốt đối mặt tốt nhưng chọn vị trí, bóng bổng và chỉ huy phòng ngự thì kém, ngoài ra hơi mất bình tĩnh!!!

Bên cạch đó, vị trí trung vệ cũng cần phải nhắc đến như vấn đề mấu chốt trong những trận gần đây! Chúng ta có thể vô địch LaLiga với những Carees đá dự bị và vào sân trong 1 vài trận, nhưng tại đấu trường CL thì trung vệ là vấn đề vô cùng quan trọng! Cái chuyện "công làm thủ phá" rất gây mệt mỏi về tâm lý cho cả đôi bên-những người Phòng Ngự và những người Tấn Công! Chả thía mà chúng ta khuyến khích các Hậu vệ ghi bàn, khi đó các tiền đạo cũng nhẹ nhõm hơn, vì gánh nặng đôi khi bớt được 1 chút mà các Hậu vệ cũng có thế đạt được tâm lý tốt hơn với những bàn thắng dù hiếm! Theo cá nhân, thì để thành công tại CL ngoài sự sắc sảo trong tấn công thì Vững Chắc vào Có sự Tin tưởng nơi phía sau cũng rất rất quan trọng, nhớ lại chúng ta bị Chelsea luộc gọn thía nào mùa 2004-2005, hay như AcMiLan hạ Man mùa 2007!

Các số liệu cho thấy, các trận từ đầu năm 2009, hàng thủ rất lỏng lẻo và thường bị thủng lưới rất bị động! Và lặp lại trong nhiều trận.

3. Về phía đối thủ Re.al họ có 8 trận thắng, sau trận thua ta 0-2 và mới chỉ lọt lưới 1 bàn trong cả 8 trận :eek: , họ thật sự đã trở lại và với hàng hậu vệ như Re.al hiện nay rất khó để họ thua trận, cùng với sự khao khát làm nên kì tích có lẽ Bọn Kền Kền sẽ thu hoạch được khá khá điểm trước khi có những trận "cân não" thực sự ở nửa cuối giai đoạn lượt về! Do vậy chúng ta phải rất cảnh giác với các đối thủ 'nhỏ' chớ để mất điểm đáng tiếc, và cuối cùng là bài toán "Barca lên ngôi Vua La Liga Trên Sân Béc Na Giê, để khoảng 80 ngàn khán giả còn cúi mình nhìn các Tân Vương trong sắc Đỏ-Xanh " :woot:, chờ đợi vòng 34 (03-05-2009)!!!

4. Trở lại trận đấu, (SPAM nhiều quá rùi!!!) :lol: Chúc mừng Etoo có thêm 2 bàn thắng, nhưng mà lẽ ra phải chạy vào Goal để nhặt bóng chứ không phải ra Xì xồ với PEP!!!

Ps: Hãy toan tính nhưng không nên cẩn trọng quá! Sự liều lĩnh đôi khi đem đến thành công tuyệt vời hơi cả những toan tính (Hehe, nhìn cỗ máy Mourinho bạc đầu đó!), Messi cũng như các cầu thủ khác, đôi khi anh có thể chơi 90 phút trong 2 trận hay 3 trận liên tiếp mỗi trận cách nhau 2,3 ngày! Đôi khi cũng PHẢI LIỀU nhỉ! :woot: :woot: ! Chiến thuật "xoay vòng" có thể đúng nhưng Không phải "LUÔN LUÔN" đúng nhất là trong giai đoạn cuối cùng của mùa 2008-2009!
 

Tuấn Nguyễn

Đại bàng sân Camp Nou , Trưởng công an xã
Thành viên danh dự
Đầu quân
25/7/07
Bài viết
583
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
baz21 nói:
Qua trận này:
- Phòng thủ: cặp trung vệ thường xuyên thi đấu rất lóng ngóng. Xuất phát trước nhưng lại bị cho hít khói khi theo bóng. Abidal phá bóng bổng thì thôi rồi, phán đoán điểm rơi quá ẹ, thường đánh đầu với và gây nguy hiểm cho chính hàng phòng ngự đội nhà.

- Quan sát 2 trận gần đây, cảm giác Etoo và Henry đang có vấn đề. Sau một vài pha bóng ích kỷ của Etoo trong trận gặp Sporting Gijon tuần trước thì 2 cầu thủ này có vẻ không muốn phối hợp với nhau nữa. Hôm qua nhiều pha bóng cần sự phối hợp nhưng cả 2 đều cố tình cầm bóng và dứt điểm hoặc chuyền cho người khác :-/ . Đặc biệt là Ếch
(Hy vọng đây chỉ là cảm giác chủ quan của tôi thôi, để tiếp tục quan sát trong các trận sắp tới :(

Hàng thủ mình có Caceres tốc độ khá của nó đấy chứ, nhưng Pique thì đúng là chậm quá, nói chung Pique trận này đá quá chán, tốc độ chậm, chọn vị trí kém, kèm người như kit. Abidal thì mình lại không chê, nếu ko có đồng chí này thì thằng ku Melli đã ghi thêm được bàn nữa.

Về lối đá quá cá nhân của Henry và Ếch thì mình đồng ý, nhiều lúc xem mà điên cái thằng Henry quá, cứ băm bổ sút mà chẳng thèm để ý đến đồng đội gì cả.

geameaux nói:
Eto"o trận vừa rồi tham ghi bàn để đạt mốc 100 bàn tại Liga, thông cảm!
nói chung cuối mùa, được cái Pinichi thì bán Eto"o ngay, được giá là bán ngay, càng ngày thấy càng vụng. Đang có mấy chú đại gia (Man City, Chel) hỏi mua thì không nên bỏ lỡ cơ hội

Mình ủng hộ chuyện bán Ếch, cu cậu này phải nói là có bản năng ghi bàn và cũng đang phối hợp rất tốt với phần còn lại của đội bóng (đá từ 2004 đến giờ mà phối hợp ko tốt nữa thì thôi).
Thế nhưng, nếu nói về tỷ lệ ghi bàn/ cơ hội thì chắc Ếch cũng chưa phải là cao cho lắm. Ngoài ra cá tính của cu cậu này phải nói thẳng ra là hơi bị mạnh và thô thiển, cục cằn... Hay có những phản ứng không chuyên nghiệp.
Thực ra thì chưa biết liệu Villa mà chơi cùng với Messi, Iniesta và Xavi thì có ghi bàn nhiều hơn Ếch không vì đó mới chỉ là giả định, nhưng mình ưa cậu Villa này hơn.
 

culé

Juvenil A
Đầu quân
10/4/08
Bài viết
496
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
32
Barça đồng
0
Trận này không phải là trận đấu đầu tiên Henry chơi cá nhân, em thấy khá nhiều trận trước đây Henry tham sút, đến lúc quẫn quá thì mới chuyền nhưng đó là đường chuyền đưa đồng đội vào thế khó. Còn về chuyện bán Eto'o thì.... mặc dù em thấy nhiều khi cũng hơi vô duyên nhưng em vẫn thấy kết chú này.
 

Sandro

Treo giò
Đầu quân
9/11/08
Bài viết
847
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
93
Barça đồng
0
Hàng thủ mình có Caceres tốc độ khá của nó đấy chứ, nhưng Pique thì đúng là chậm quá, nói chung Pique trận này đá quá chán, tốc độ chậm, chọn vị trí kém, kèm người như kit. Abidal thì mình lại không chê, nếu không có đồng chí này thì chú ku Melli đã ghi thêm được bàn nữa.

Về lối đá quá cá nhân của Henry và Ếch thì mình đồng ý, nhiều lúc xem mà điên cái chú Henry quá, cứ băm bổ sút mà chẳng thèm để ý đến đồng đội gì cả
Đồng ý 100% . Caceres có tốc độ tốt , Pique thì cái dáng lóng ngóng lắm , không biết có tiến bộ được không . ( Cách đá hơi thiếu chững chạc , còn chút nghiệp dư ) Còn Abidal chuyện đời đúng là kỳ quặc , năm trước chính em là người chê Abidal nhiều , khi đó đội bóng thi đấu không thành công . Giờ khi đội bóng thành công thì thấy anh ta chơi quá tốt . Em rất là kết Caceres , thể hình gầy gầy nhanh nhẹn , giá trận nào cũng làm chục quả cut kéo thì đừng hỏi :devil:

Hôm qua mấy quả xử lý của henry là không đúng lúc đúng chỗ một tý nào.

Mình ủng hộ chuyện bán Ếch, cu cậu này phải nói là có bản năng ghi bàn và cũng đang phối hợp rất tốt với phần còn lại của đội bóng (đá từ 2004 đến giờ mà phối hợp không tốt nữa thì thôi).
Thế nhưng, nếu nói về tỷ lệ ghi bàn/ cơ hội thì chắc Ếch cũng chưa phải là cao cho lắm. Ngoài ra cá tính của cu cậu này phải nói thẳng ra là hơi bị mạnh và thô thiển, cục cằn... Hay có những phản ứng không chuyên nghiệp.
Thực ra thì chưa biết liệu Villa mà chơi cùng với Messi, Iniesta và Xavi thì có ghi bàn nhiều hơn Ếch không vì đó mới chỉ là giả định, nhưng mình ưa cậu Villa này hơn.

Cái này em không đồng ý . Eto'o là một tiền đạo cắm , nói một cách chung chung Eto'o ít có khả năng tự tạo cơ hội nhưng anh sút rất tốt , rất chính xác ( Những tình huống vô duyên của Eto'o đến không nhiều vì thế không nên tính là hiệu suất của Eto'o ) Thực tế đã chứng minh Eto'o làm bàn cực tốt và quan trọng là hợp với barca . Cá tính của Eto'o em nghĩ ko thành vấn đề , thừa sức giải quyết được . Đánh giá Villa cao hơn Eto'o , dù Villa về Barca thì thừa sức chơi tốt nhưng có Eto'o rồi thì không cần phải làm như vậy .
 

iamvtn

Juvenil B
Đầu quân
21/8/08
Bài viết
174
Được thích
7
Điểm
18
Tuổi
36
Barça đồng
12
nguyenbaolong nói:
Cái này em không đồng ý . Eto'o là một tiền đạo cắm , nói một cách chung chung Eto'o ít có khả năng tự tạo cơ hội nhưng anh sút rất tốt , rất chính xác ( Những tình huống vô duyên của Eto'o đến không nhiều vì thế không nên tính là hiệu suất của Eto'o ) Thực tế đã chứng minh Eto'o làm bàn cực tốt và quan trọng là hợp với Barca . Cá tính của Eto'o em nghĩ không thành vấn đề , thừa sức giải quyết được . Đánh giá Villa cao hơn Eto'o , dù Villa về Barca thì thừa sức chơi tốt nhưng có Eto'o rồi thì không cần phải làm như vậy .

Chẳng biết đường nào mà lần, như Hleb đấy, đá bên Arsenal thì là cầu thủ chủ lực, từ lúc sang Barca đá như mất hồn. Cái chính là cầu thủ đấy có hợp với lối chơi của Barca hay không thôi, tớ thấy bán Eto'o là một ý kiến cực tồi, giờ kiếm đâu ra một cầu thủ sút tốt như Eto'o, mua Villa về á chắc gì đã đá hay :-' .
Còn về Henry, chẳng trách anh đc gì cả, Henry đá quá tốt với độ tuổi của anh ấy rồi, cầu thủ lúc nào chả phải phong độ lên suống, các bác cứ ác cảm Henry rồi chụp mũ :verymad:

Trận vừa rồi vừa xem vừa giữ tim lại, may mà thủ thành Valdes bắt tốt không thua trắng rồi. Quả thực là mất bộ ba Henry Eto'o Messi, Barca chơi dưới sức nhiều, bài toán nan giải cho Pep đây.
 

Tuấn Nguyễn

Đại bàng sân Camp Nou , Trưởng công an xã
Thành viên danh dự
Đầu quân
25/7/07
Bài viết
583
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
4 cầu thủ tấn công tốt nhất mà thiếu 2 (chỉ còn Iniesta và Eto'o) thì làm sao có thể chơi tốt được, nhất là khi đối thủ lại là đội đã tìm hiểu quá kỹ đội bóng xã nhà.
Trận này, ở 2 bàn thua cũng có thể nói một phần lỗi là của Pep khi trước trận đấu không có những nghiên cứu đầy đủ đối với Betis và kết quả là vào trận, các hậu vệ và thậm chí là cả tiền vệ phòng ngự (Busquets) chỉ tập trung chăm sóc 2 tiền đạo Sergio Garcia và Oliveira...kết quả là 2 tiền đạo đó chẳng làm được chuyện gì và bàn thắng của họ lại đến từ các cầu thủ khác.
 

temujin388tn

Juvenil A
Đầu quân
26/1/08
Bài viết
330
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
TpHCM
Barça đồng
0
iamvtn nói:
Chẳng biết đường nào mà lần, như Hleb đấy, đá bên Arsenal thì là cầu thủ chủ lực, từ lúc sang Barca đá như mất hồn. Cái chính là cầu thủ đấy có hợp với lối chơi của Barca hay không thôi, tớ thấy bán Eto'o là một ý kiến cực tồi, giờ kiếm đâu ra một cầu thủ sút tốt như Eto'o, mua Villa về á chắc gì đã đá hay :-' .
Mua 1 cầu thủ về giống như đánh bạc vậy, cũng mang nhiều yếu tố hên xui lắm. Mua Villa về, chỉ cần đá được 75% Eto thôi là cũng thành công lắm rồi. Rõ ràng là Eto đá quá tốt, nhưng còn tính cách thì hay phát biểu linh tinh, có thể gây nguy hại cho đội bóng. Cái này thì người ngoài không thể biết chính xác được, phải để BLD Barca quyết định.

iamvtn nói:
Còn về Henry, chẳng trách anh đc gì cả, Henry đá quá tốt với độ tuổi của anh ấy rồi, cầu thủ lúc nào chả phải phong độ lên suống, các bác cứ ác cảm Henry rồi chụp mũ :verymad:
Có chụp mũ gì đâu bác, các trận trước Henry đá hay mà, chỉ có trận này là thấy Henry ham sút, nên nhận xét thế thôi.

iamvtn nói:
Trận vừa rồi vừa xem vừa giữ tim lại, may mà thủ thành Valdes bắt tốt không thua trắng rồi. Quả thực là mất bộ ba Henry Eto'o Messi, Barca chơi dưới sức nhiều, bài toán nan giải cho Pep đây.

Mình giữ tim 1 thì bọn R.Betis giữ tim 10 ấy. Trận này chả hiểu thế nào, mình sút toàn lựa ngay vị trí thủ môn nó mà sút không, còn mấy quả đẹp đẹp thì lại bị thủ môn nó đỡ mất. Tính cả trận bên Betis được ~ 4 quả, còn mình thì phải trên 10 quả nguy hiểm.
 

caominhtuan103

Juvenil B
Đầu quân
20/2/08
Bài viết
127
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Sau trận hòa cần thiết và tất yếu này, khoảng cách với đội thứ 2 chỉ còn 10 điểm, một số điểm chưa cho phép chúng ta đăng quang trước khi gặp Real. Hy vọng sau trận hòa cần thiết này các cầu thủ của chúng ta sẽ chiến đấu vì mục tiêu đăng quang trước khi đến làm khách ở Bernabeu!!!!!!!!!!! :)
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top