V.33: Valencia CF vs FC Barcelona (2-2) Bầy dơi nay đã khác

N.T

La Masia
Đầu quân
20/10/08
Bài viết
72
Được thích
0
Điểm
6
Website
www.vnn.vn
Barça đồng
0
denpietrau nói:
hungbarca nói:
Trên thế giới hiện tại không chỉ có Casillas và Buffon là hơn Valdés đâu. Xin nhớ là Valdés chưa từng làm thủ môn số 3 của tuyển TBN nữa.
Em nói thật là những phút cuối không có Valdés bay người cảnh giác phá bóng góc hẹp bên trái thì Villa nó tương thẳng quả đấy vào lưới rồi :) . Còn thêm 1 quả đội bạn phản công 3 áo trắng với 2 áo đỏ-xanh, lúc đấy Vá dép không phán đoán cắt ngang đường chuyền sang thì Piqué và Alves chạy về vô ích :) .
Valdés không phải là thủ môn xuất sắc của TBN nhưng là thủ môn xuất sắc ở Barcelona :/ . Bản thân em hài lòng với cá tính của Valdés và coi đây là con gà son nữa cơ.

Về Valdes, cũng ý kiến, ý cò chút: đúng là ngày trước, mùa 05-06 có thể coi Valdes là "gà son" bởi khả năng phản xạ đặc biệt của thủ môn này! Barca thường dâng lên quá cao, và chuyện 1 chọi 1 là công việc chủ yếu của thủ thành đội bóng xứ Catalan, Valdes hồi đó rất được tin tưởng với vị trí này. Và các CĐV cũng an tâm vì họ đã có 1 thủ thành xuất sắc! Ấy nhưng từ mùa 06-07 cùng với sơ hở và đi xuống của hàng thủ Valdes cũng ngày càng bộc lộ điểm yếu! :verymad:

Trước kia ta cảm thấy ở anh sự tự tin ở bản thân, tinh thần chiến đấu và không có chút sợ sệt! Thì nay, cũng vẫn là anh nhưng sự bình tĩnh và tỉnh táo đôi khi bỗng "để đâu mất". Anh vẫn hoàn toàn là một người Catalan chính hiệu, khi người ta nghe những phát biểu rất con-người của anh, nhưng đông thời cũng ít nhiều băn khoăn: "sao chuyện lương bổng của anh phức tạp vậy?". :-'

Đã có lần Post và thấy vẫn hoàn toàn đúng: "Valdes phải có Marquez ở phía trước thì còn có thể đáng tin được, chứ Valdes và Puoy thật là lộn xộn" 8-s

Trở lại trận đấu:

1. Inesta đá cánh hay Henry: cuối cùng mình cũng nhìn ra một vài điểm để nhận xét về vị trí này:

Với hầu hết các đối thủ việc Ini hay Hen đá cánh không thật sự khác biệt vì Bà-Xã rùi cũng chiến thắng vì năm nay họ quá mạnh

Nhưng với các đội chơi áp sát, phòng ngự sâu và bọc lót tốt cũng như tinh thần chiến đấu như Bầy Dơi hôm qua? Chưa kể họ (Valen) còn có những cầu thủ rất nhanh nhẹn và kĩ thuật? Theo tôi, với các đối thủ này Ini rút về đá tiền vệ là phương án hợp lý! 8-|

Trong trận đấu trên sân Mestala, Xavi gần như mất hút vì cặp tiền về trung tâm của Valen (chỉ nhớ có Braja). Messi thì cũng chưa phải "không thể truy cản" nếu bị bắt dát và tì dè mạnh (thô bạo). Do vậy tuy vẫn có những pha lên bóng nguy hiểm nhưng những lần mất bóng từ giữa sân, từ hai cánh của Ini và Messi ngày càng nhiều! Messi thì có một "điểm yếu" cố hữu, đó là luôn muốn tạo ra điều đặc biệt! :p. Chính điều này gây khó cho Mes, vì cứ có bóng dù gần dù xa, là Mes cố đi bóng! Hic, chuyền lại cho Xavi thì bị bắt chết. Messi đi bóng vào trong không được, xuống cánh không xong! Hehe, không tính quả mình anh "rúc" vào 3 cái bóng áo trắng! Tham vãi! Một là đi dạt ra và sút, hai là quan sát đồng đội. Một thân một mình dấn vào. Mà với tính cách của "hắn" thì tôi có là đồng đội của Messi cũng chả thèm chạy nên cho mệt! Vì kiểu gì "hắn" chả sô-lô! :/

Trở lại với vấn đề Ini kéo xuống khi đội bạn có những DM xuất sắc! Nhìn Xavi đơn độc, hiệp 2 PEP đã thay Henry vào sân và kéo Ini xuống, lúc này đội khách thực sự chuyển biến hơn với những pha tấn công từ trung lộ. Phải nói là hôm qua Ini bị thổi phạt nhiều nhất! Có Ini, có người đi bóng ở chính diện (cái này sao Xa-vi làm được). Đây mới chính là dáng đấp đích thực của De-co! Và cân bằng rất tốt yếu điểm này từ Xa-vi! :-' . Chưa kể anh có những cú chuyền điểm rơi từ tầm 30, 40 mét vào trong!

Kết quả từ một tình huống đá phạt! chúng ta có bàn gỡ 2-2! Giờ càng thêm hiểu tại sao khi Ini trở lại chúng ta ngay lập tức thoát khỏi "khủng hoảng"! :-s

2. Cặp trung vệ: đúng là không phải Ri-be-ry hay Villa trước mà phải là một trung vệ "xịn" vào năm tới! Puyol chắc chắn sẽ vào dĩ vãng. Anh sẽ chỉ đóng thế hoặc chơi bên trái, bên phải chứ ko thể là giải pháp cho những trân đánh lớn. Tuy rằng phải khâm phục tinh thần chiến đâu của anh nhưng đó gần như là bắt buộc!

3. Nếu Valdes không thực sự là "gà son" nữa thì hãy tuyển mộ một thủ môn mới! Biết đâu năm nay Pinto mới là "gà son"! :verymad:

Kết quả hòa 2-2 là hoàn toàn chấp nhận được! Re.al tiếp tục "bám đít" sẽ có 2 mặt: vừa gây sức ép lên Barca, vừa làm chúng ta giữ tập trung và trở lên mạnh hơn! Do vậy cứ mừng dần đi là vừa - sang tuần chúng ta sẽ giải quyết 2 "việc" lớn: CHELSEA và REAL! :-'
:lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol:

P/s: Valdes hãy đợi đấy :verymad: :devil:
 

honghanh232323

Juvenil B
Đầu quân
15/4/09
Bài viết
120
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Hê hê :lol:

Chỉ với trận đấu hôm qua chưa thể kết luận được điều gì anh nghiemtan ạ. Nhiều khi bị cảm xúc lấn lướt lý trí quá ấy mà , về Iniesta , chỉ có thể nói là tuyến giữa cần anh , vậy thôi.

Về Messi , chớ nên trách Messi. Em có thể tự tin nói Messi và Ronaldinho là 2 cầu thủ khi đạt phong độ cao thì không có một hàng phòng thủ nào cản được. Đơn giản là hôm qua cảm giác bóng của Messi không tốt , trận nào cũng chơi tốt là một điều nghịch lý , Messi là một cầu thủ mà cả mùa giải có thể chơi hay đến 3,5/4 số trận. Nếu không luôn muốn tạo ra điều đặc biệt thì giờ này không có Messi đâu , đấy là cái khác biệt của một cầu thủ vĩ đại , và đối với Messi thì nó như cơm bữa , đến mức nó bình thường với chúng ta. Hôm qua Messi chán ăn bỏ bữa , thế thôi . Đó là điểm cực mạnh chứ không phải là điểm yếu nhé , không phải là ích kỷ đâu :lol:

Trung vệ à ? Kiếm đâu xa , Martin Caceres :devil: . Nói thế chứ chắc Puyol vẫn sẽ được tin cậy. Về vấn đề mua trung vệ , thủ môn đẳng cấp , nó đòi hỏi cái tài nhìn người. Khi đưa cầu thủ đó về họ khẳng định được bản thân , chứ không phải cứ săm soi hàng của MU , Chelsea , Juve . Ricardo Carvalho cũng từ Porto chứ đâu , Cech cũng từ Rennes chứ đâu , nhân tài đâu chỉ có ở những đội bóng lớn :-'

P/S: Nếu có chê thì chê Busquets , dạo này đá lởm quá thể 8-s
 

pluto

La Masia
Đầu quân
25/8/08
Bài viết
79
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Xin một chút về Messi. Thực sự tôi vẫn đánh giá Ronaldinho cao hơn so với Messi hiện nay. Messi có khả năng so lo tuyệt vời thì khỏi nói nhưng vẫn còn nhiều điểm anh thua sút so với R10. Cái đỉnh của R10 mà tôi đánh giá rất cao đó khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp giữa vòng vây 2, 3 cầu thủ rồi anh vẫn đưa ra được những giải pháp hợp lý, vẫn có những đường chuyền hoàn toàn bất ngờ đối với đối phương. Nhãn quan chiến thuật, khả năng chuyền bóng, không biết nói có quá không chứ tôi cho rằng R10 hơn hẳn M10 về khoản này. Ngoài ra R10 cũng không quá ham như M10, anh biết chọn đúng thời điểm, cự ly chuyền bóng, sút bóng, đi bóng. Tóm lại, R10 khi đỉnh cao, tôi có cảm giác anh hoàn hảo, vừa có cái đầu của vị vua, vừa có chất ngẫu hững của nghệ sĩ, vừa có sự biến ảo khôn lường của nhà ảo thuật, vừa có sự sắc sảo của một sát thủ săn bàn.
Thực ra không nên quá khắt khe với Pyol, trước Mata, Sylva trẻ, nhanh nhẹn, kỹ thuật điêu luyện, phối hợp ăn ý thì ông hậu vệ nào chả cóng.
 

properman

Barça B
Đầu quân
4/2/08
Bài viết
906
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
HN
Barça đồng
0
Theo mình thì trận vừa rồi, hầu như toàn bộ đội hình đều muốn có mặt tại Nou Camp và Bernabeu khi chúng ta cầm bóng không chắc và nhiều đường chuyền xỉa lưng khiến đối phương nhiều cơ hội phản công. Khi các cầu thủ Valencia lên tinh thần chỉ có Iniesta là dám phạm lỗi, lẽ ra chúng ta nên đá rắn hơn một chút để lên gân cốt lại cho cả đội(có thể là một pha xoạc bóng mạnh mẽ của Pique hay Abidal). Quả thua 2-1 chỉ cần 1 trong 2 cầu thủ đang kẹp Pablo tì vai hoặc kéo áo ngay ngoài vòng cấm, ăn 1 thẻ vàng là xong..
Việc thay người của Pep trong hiệp 2 là chuẩn xác vì Keita, Xavi đều cần nghỉ ngơi cho trận gặp Chelsea, rõ ràng Pep định trông cả vào Ini, Henry và Messi trong 20 phút cuối.
Xét cho cùng thì với tâm lí đang lên + thể lực + tốc độ + kĩ thuật của các cầu tấn công bên Valencia, hòa cũng là kết quả chấp nhận được. Ai đó nói chung ta chưa có độ lì cũng có lí đấy chứ.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top