Vòng 10: FC Barcelona - Villarreal (3-0)

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,251
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,494
3200x2000-noticia-horaris-VILLARREAL-20_10_22-EN.jpg

Thời gian: 2h00 ngày 21/10/2022
Địa điểm: Spotify Camp Nou​
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Động viên cho Xavi quay trơe lại mạch chiến thắng nào!
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,251
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,494
1. Quả đỡ bước 1 của Họ Lê đẳng cấp thật. Loại phát 3 người.
2. Xavi dùng Alonso đá trung vệ trận này thật là bá cháy. Đúng kiểu Mathieu khi xưa vừa đá trái vừa đá trung vệ 1 mùa ối thằng ngán. 1.9m đâu phải vừa. Có pha ông Alonso đứng vòng cấm che ông hậu vệ để Fati sút mà nhìn như bố đứng cạnh con :D Vậy là ta có đến 4 trung vệ đá ổn là Alonso, Christenssen, Araujo và Kounde.
3. Bướm Vàng được trận đá thay Busi nhàn quá. Mỗi tội không ăn được tỷ lệ chuyền bóng cao khi bật 1 chạm số đông trượt vài phát. Ông Busi vào sân 20 phút cuối lập kỷ lục chuyền chính xác 100% =))
4. Ông Fati mà không ghi bàn thì chắc bị ném gạch không ngóc đầu dậy nổi. Pha đệm bóng chân trái bị hỏng. May là cô thương nên muốn làm điều phi thường cô không cản.
5. Ông Bellerin cho về học lại La Masia cách chuyền bóng.
6. Ông Raphinha cũng cho đi học thêm lớp bồi huấn dứt điểm.
 

MyBlaugrana

Juvenil A
Đầu quân
24/4/08
Bài viết
298
Được thích
26
Điểm
28
Barça đồng
95
Hy vọng sau hiệu quả đến từ những thay đổi trên hàng công trong trận đấu này sẽ giúp Xavi bớt bảo thủ trong việc sử dụng người cũng như trong chiến thuật. Avatar của mình để Xavi nhưng là Xavi cầu thủ, còn Xavi - HLV thì thực sự là mình chưa đánh giá cao những gì anh thể hiện ở ghế HLV từ khi về Barca. Về mặt tinh thần, Xavi đã thành công trong việc ổn định một Barca rệu rã, ngăn sự khủng hoảng lan rộng và nhen nhóm niềm tin cho người hâm mộ. Tuy thua trong những trận đấu lớn nhưng ngoài trận thua toàn diện trước Real đang quá ổn định thì những trận còn lại đều là những trận thua 1 cách tiếc nuối, và cũng lại là phần nào nói lên sự non yếu về chiến thuật và cách dùng người của Xavi. Nói thế để hy vọng Xavi - HLV cũng làm được như Xavi cầu thủ, sự nghiệp cầu thủ của anh tuy tỏa sáng muộn, nhưng thực sự ổn định và đi hết chu kỳ thành công rực rỡ của CLB. Mình vẫn hy vọng những hạn chế của Xavi là vấn đề kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao, khả năng truyền tải ý tưởng đến cầu thủ chứ không nằm trong hạn chế về tư duy chiến thuật trên sa bàn. Hai vấn đề trên thì qua thời gian sẽ khắc phục được nhưng cần sự kiên nhẫn của Ban lãnh đạo và người hâm mộ, còn vấn đề sau thì sẽ khiến Xavi không thể nâng tầm được.
Trở lại trận đấu, rõ ràng sự đổi mới trên hàng công giúp Barca có nhiều phương án tiếp cận cầu môn đối phương hơn là bài tạt cánh quen thuộc đến từ 2 máy tạt Raphinha và Dembele. Mặc dù Fati vẫn có vài pha dứt điểm hơi tù chân, kể cả bàn thắng cũng mất 2 nhịp trong thế khung thành trống nhưng ít nhất chúng ta cũng có phương án dứt điểm trong vòng cấm ngoài Lewy, còn Torres rõ ràng là khả năng chạy chỗ ăn đứt Raphinha và Dembele. Tất nhiên không phải cứ thay bộ đôi kia với bộ đôi này thì sẽ chơi tốt nên, nhưng rõ ràng với tiềm năng trên hàng công chúng ta nếu kết hợp tốt sẽ có nhiều phương án biến hóa chứ không thể chỉ có công thức Taca - Dada như mấy trận vừa qua.
Với hàng thủ, sau khi lần lượt đón các viện binh từ bệnh viện về và có được những lựa chọn tốt nhất mình nghĩ ở mặt trận La Liga chúng ta sẽ ổn thôi.
Hàng TV có lẽ là tuyến vẫn tạo ra nhiều băn khoăn, vì đây là tuyến cần nhiều thời gian để có sự khung tối ưu và các cầu thủ tạo sự ăn ý với nhau nên qua 1 vài trận đấu cũng khó có thể đánh giá, nhưng hy vọng là Xavi sớm có phương án để ổn định tuyến quan trọng này. Ở hàng TV chúng ta hiện nay, không thực sự có thủ lĩnh cũng như không phải là những cầu thủ hàng đầu ở vị trí của mình, nên chỉ có thể bù đắp bằng khả năng bọc lót, hỗ trợ nhau chứ không theo cách giao nhiệm vụ chuyên biệt được. Nếu mình không nhầm thì trong sự nghiệp, Xavi cũng có không ít trận đảm nhận vị trí mỏ neo không phải sở trường khi chơi cùng Deco và Iniesta. Giờ thời thế phải thay đổi theo con người chứ không thể mặc định Busquet phải đá mỏ neo hoặc Pedri mặc định phải đá nhô cao.
 

Spain_champion

Los Blaugrana
Đầu quân
23/6/09
Bài viết
1,023
Được thích
53
Điểm
48
Barça đồng
87
Thực sự bộ đôi Torres vs Fati là rất đáng để hi vọng. Như bác Blaugrana nói khả năng chạy chỗ của cu Ferran là rất ok, cái này mình đã nói từ lâu rồi, thằng em này nếu cải thiện được khả năng dứt điểm nữa thì 1 2 năm tới chắc chắn nằm ở top đầu.

À gần đây mới biết cu này đang là bồ của ái nữ nhà Lucho, thảo nào hay được ưu ái ở tuyển. ?
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,251
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,494
À gần đây mới biết cu này đang là bồ của ái nữ nhà Lucho, thảo nào hay được ưu ái ở tuyển. ?
Ái chà, vậy thì sau World Cup 2022 dễ cu Ferran Torres vừa mất chỗ trên tuyển và ú ớ lại bị Xavi cho dự bị mọt gông vì ông trán bóng này cưới muộn và con gái hình như mới học lớp 1 theo thứ hạng bậc của Việt Nam nhé =))
 

BlaugranaVN

Phóng viên chiến trường Việt Nam
Cán bộ Xã
Đầu quân
30/12/12
Bài viết
775
Được thích
19
Điểm
16
Barça đồng
-402
_SG_6421.jpg

Chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Villarreal giúp FC Barcelona tiếp tục bám đuổi Real Madrid trong cuộc đua chinh phục La Liga mùa giải 2022/23. Sau trận đấu, các cầu thủ và HLV Xavi đã có trả lời phỏng vấn:

FRENKIE DE JONG:
?️ "Tôi cảm thấy hơi mệt, hơi quá tải nhưng mọi thứ đều ổn."
?️ "Sau những gì đã xảy ra với Inter và Real, chúng tôi cần phải giành chiến thắng ngày hôm nay và Villarreal là một đội bóng tốt."
?️ “Dù chơi ở đâu, tôi vẫn hạnh phúc khi được chạm vào quả bóng như ngày hôm nay.”
?️ "Việc thay người chỉ là một biện pháp phòng ngừa, tôi cảm thấy ổn."

ANSU FATI
?️ “Lúc đầu tôi đã mắc sai lầm, nhưng tôi đã nhanh chóng sửa lỗi và ghi bàn. Mọi người đều muốn đóng góp. Có rất nhiều người trong chúng tôi và chúng tôi phải làm những gì HLV yêu cầu, và tôi sẽ luôn ở đó để cống hiến bất cứ thứ gì ông ấy cần.”
?️ “Tôi sẽ luôn sẵn sàng khi HLV cần tôi. Những việc đã xảy ra liên quan đến chấn thương đã kết thúc và tôi không nghĩ về nó nữa."
?️ “Chúng tôi biết rằng chúng tôi đã gặp phải những kết quả khó khăn. 3 điểm này rất quan trọng. Không có sự thay đổi lớn về hệ tư tưởng, chúng tôi đã chơi với cùng một phong cách. Mọi người bước vào sân đều cố gắng làm tốt nhất có thể.”

JORDI ALBA
?️ “Đó là một tuần khó khăn sau những gì đã xảy ra với Inter và ở El Clásico. Hôm nay chúng tôi đã chơi tốt với cường độ cao. Toàn đội đã đoàn kết trong suốt thời gian qua, và chiến thắng này sẽ mang lại sự tự tin cho chúng tôi.”
?️ “Xavi đã nói rằng tất cả chúng tôi sẽ ra sân và tất cả sẽ trở nên quan trọng. Chúng tôi phải cố gắng cống hiến hết sức mình, tôi nghĩ chúng tôi đã chơi rất tốt. Chúng tôi đều chơi tốt ngay từ đầu và khi vào sân từ băng ghế dự bị.”
?️ “Hôm nay điều quan trọng là phải chơi tốt trước những người hâm mộ. Đó là một chiến thắng quan trọng trước một đối thủ mạnh. Tôi cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ cho chiến thắng này và sự cổ vũ mà họ luôn dành cho chúng tôi.”

alt


HLV XAVI
?️ “Frenkie de Jong đá rất tốt. Cậu ấy đã chơi một trận đấu hoàn hảo, tôi rất hài lòng với cậu ấy.”
?️ "Chúng tôi đã phải có câu trả lời trong ngày hôm nay, và chúng tôi đã ghi được 3 bàn thắng."
?️ "Ansu đang tập luyện rất tốt, và cậu ấy chắc chắn là một cầu thủ quan trọng đối với chúng tôi.”
?️ “Còn 30 ngày nữa là đến World Cup? Vâng, còn một tháng nữa. Tôi chắc chắn rằng đó sẽ là một kỳ World Cup lịch sử ở Qatar. Tôi cầu chúc Qatar mọi điều tốt đẹp nhất khi đăng cai, đất nước này đã cho tôi mọi thứ.”
?️ “Alonso thích nghi hoàn hảo ở trung tâm hàng thủ. Hôm nay, toàn bộ hàng phòng ngự, Alba, Koundé và Roberto đều chơi rất tốt.”
?️ "Chúng tôi phải chơi với 100% [sức lực] ở mọi trận đấu như chúng tôi đã làm ngày hôm nay."
?️ "Toàn đội đã chơi tốt, tất cả các tuyến, và vâng, hàng thủ chắc chắn, cảm giác thật tuyệt khi chúng tôi không để thủng lưới và chúng tôi đang cố gắng cho thấy sự tiến bộ của mình ở giải VĐQG.”
?️ “Phản ứng mang tính tập thể và chúng tôi giống như một gia đình. Sau các trận đấu với Inter và Madrid, đây là một ngày khó khăn để thể hiện bản lĩnh. Tôi rất vui đặc biệt là vì các cầu thủ.”
?️ “Chúng tôi nói rất nhiều với các cầu thủ về việc không phải lúc nào cũng tấn công ngay từ lần đầu, về việc đưa ra quyết định tốt, đó là lý do tại sao chúng tôi nói về sự trưởng thành... Hôm nay chúng tôi thậm chí rất thích điều đó, tùy thuộc vào cách đối thủ chơi, bạn phải biết được làm điều đó như thế nào."
?️ "Chúng tôi đang thực hiện xoay tua vì cả đội phải tạo ra áp lực [cạnh tranh] ở mức 100%."
?️ “Tiếng huýt sáo nhắm vào Piqué? Trong trận Joan Gamper Trophy, tôi đã yêu cầu chúng ta phải đoàn kết. Đã đến lúc chúng ta phải đoàn kết. Điều duy nhất tôi có thể nói là trong phòng thay đồ, cậu ấy là một tấm gương.”
?️ "Ferran Torres là tốt nhất khi dâng cao pressing bên cánh phải. Ansu cũng đã giúp ích rất nhiều."
?️ “Frenkie ở vị trí này? Cậu ấy có thể chơi như một pivot, nhưng hôm nay cậu ấy đặc biệt có sáng tạo vì hệ thống 4-4-2 của Villarreal khiến Frenkie được tự do, và cậu ấy cho thấy khả năng của mình. Chúng tôi đã không gặp khó khăn trong việc phòng thủ hoặc chuyển đổi trạng thái, đó là một dấu hiệu rất tốt.”
?️ “Bên ngoài, ở môi trường xung quanh chúng tôi, tôi thấy rất nhiều sự thiếu kiên nhẫn và rất nhiều căng thẳng. Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp ở nội bộ, chúng tôi bình tĩnh. Mục tiêu của chúng tôi trong mùa giải này là luôn khiêm tốn và chiến đấu vì những danh hiệu.”

BARÇA VIETNAM EXPRESS

Đọc chi tiết...
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top