Vòng 17: Real Betis - FC Barcelona (1-2)

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
mini_CAT_AAFF_003_3200x2000-noticia-horaris-betis.jpg

Thời gian: 3h00 ngày 02/02/2023
Địa điểm: sân Benito Villamarín

 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521


Từ ngày đám cựu cầu thủ Barça đá cho Betis chuyển đi là thấy kết quả tươi hơn hẳn :D
 

MyBlaugrana

Juvenil A
Đầu quân
24/4/08
Bài viết
298
Được thích
26
Điểm
28
Barça đồng
95
Kể từ sau khi HLV Ernesto Valverde rời đi, lối chơi của Barca tại La Liga quá mong manh, đa phần không duy trì được nhịp độ và thế trận đến hết trận, đặc biệt mất tập trung và thủng lưới những phút cuối trận. Đó là lý do mấy năm gần đây mình không còn thường xuyên thức đêm xem trực tiếp Barca đá La Liga (chỉ xem có chọn lọc các trận cầu đinh). Tuy nhiên, gần đây mình lại có hứng thú nửa đêm thức dậy xem Barca đá kể cả với những đội như Ginola, Getafe..., một phần muốn chứng kiến sự tiến bộ của những niềm hy vọng Pedri, Balde, Gavi, một phần muốn đợi chờ sự trở lại của Fati, trông chờ phần thưởng bất ngờ cho vé số Torres, phần còn giống như đang chơi trò cảm giác mạnh như đu dây. Nói thật là đến thời điểm này, Xavi vẫn chưa khắc phục được yếu điểm mình đã nói ở trên, tuy nhiên cảm nhận của mình là mùa này tại La Liga, nhất là mấy trận gần đây, chúng ta lại có được vận may ủng hộ kỳ lạ.
Lan man 1 tí, giờ trở lại với trận đấu hôm qua, mặc dù vẫn có được 3 điểm tối đa nhưng mà Barca vẫn mang lại cảm giác đu dây như một thói quen. Nếu ai không xem trực tiếp mà chỉ xem hightlight hẳn đã nghĩ chúng ta có một chiến thắng nhẹ nhàng. Vẫn cầm bóng vượt trội tuy nhiên, chúng ta đang thực sự có rất ít giải pháp tiếp cận cầu môn đối phương và rất thiếu chính xác trong những đường chuyền vào vòng cấm. Điểm tích cực là trận này mặc dù cuối trận chúng ta không duy trì được thế trận trận nhưng cũng không để Betis quá lấn lướt như trận gặp Ginona, hoặc có thể bị dẫn 2 bàn đến tận phút 85 nên Betis có phần không có được tâm lý quật khởi để vùng lên mạnh mẽ.
Về cá nhân cầu thủ: tuy Balde đạt danh hiệu xuất sắc nhất trận, có một số pha tấn công khá sáng nước, đặc biệt là pha kiến tạo và nhiều lần mạnh dạn bó vào khu vực trung lộ trước vòng cấm, nhưng phòng ngự, đặc biệt là H1 có một vài pha bóng trượt chân trong tình huống phòng thủ thực sự khiến chúng ta thót tim nhưng may mắn không có hậu quả nghiêm trọng. Pedri trận này bỏ lỡ 2 cơ hội thực sự ngon ăn, Raphinha và Lewan mặc dù ghi bàn nhưng cũng không thể phủ nhận những pha đỡ bóng cũng như chuyền bóng cực tối trong những đường quyết định (nhất là trong H1), đối với Raphinha thì có lẽ đó là thói quen còn Lewan hy vọng do 3 trận bị treo giò khiến anh chưa lấy lại cảm giác. Riêng hai cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Torres và Fati thì thực sự mang lại cảm giác cực kỳ bất an cho người hâm mộ ở phần còn lại của mùa giải, mình nghĩ 2 cầu thủ này đã vứt đi cơ hội quý giá cuối cùng để thuyết phục Xavi cho 1 suất đá cánh thay Dembele. Có lẽ sau khi ngồi ghế dự bị quá lâu, ngoài khả năng dứt điểm không được cải thiện, cả 2 đánh mất luôn cả điểm mạnh chạy chỗ không bóng của mình, đặc biệt là Fati, cầu thủ mình luôn muốn ủng hộ đến chuyền bóng và khống chế quả bóng một cách đơn giản cũng không xong.
Thực sự xem xong trận đấu, niềm vui có được 3 điểm không khiến mình thôi băn khoăn về phần còn lại của mùa giải. Với lực lượng như hiện nay, chúng ta gần như không có phương án dự phòng ở hàng TV và TĐ trong khi La Liga vẫn còn nửa chặng đường, Europa League bước vào loạt knock out và ở Cup thì còn 2 trận gặp Real. Nếu vẫn tiếp tục bắt ông già Busquet, 2 cậu nhóc Pedri, Gavi và cầu thủ lúc nào bị NHM coi là đặt 1 chân rời 1 Barca như De Jong và 2 con hàng TĐ Raphinha, Lewan cày ải trong khi mà các đội ở La Liga đã có nửa mùa giải làm quen thì dù trong thâm tâm rất rất mong Barca sẽ có ít nhất là danh hiệu La Liga mùa này nhưng về lý trí cũng chỉ dám hy vọng kiểu mưa đến đâu mát mặt đến đấy thôi.
 
Sửa lần cuối:

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Bác Nam nên thôi hy vọng vào Ansu Fati. Từ một thằng bé có kỹ năng dứt điểm rất khét và nhạy cảm, em nó đã tụt xuống mức đang tập sút. Với cách lên bóng dồn ép đa dạng như hiện tại nhưng đa phần là phải đi bóng qua 1-2 cầu thủ để có khoảng trống dứt điểm thì Fati hoàn toàn trở lại con số 0. Về chạy chỗ em nó còn tạm nhưng so với Ferran Torres còn thua. Có thể nói ở hàng công số 10 của chuang ta đang xếp bét bảng. Có lẽ nên thay số cho em nó và đưa về đội B rèn lại 1 mùa chứ cho mượn coi như là ra đi luôn.
 

Hạ Trắng

Los Blaugrana
Đầu quân
30/11/11
Bài viết
1,157
Được thích
334
Điểm
83
Barça đồng
247
Không hiểu sao thằng bé Ansu Fati lại xuống như vậy trong khi mùa trước dứt điểm vẫn khét lẹt. Chấn thương của Fati nếu có hệ lụy cũng chỉ có ở giai đoạn sau của sự nghiệp (giống Umtiti, Varane), không giải thích được tại sao nó xuống như vậy dù mới 20 tuổi. Chắc là do yếu tố tâm lý, không vượt qua được cái bóng quá lớn của số 10.
 

Hạ Trắng

Los Blaugrana
Đầu quân
30/11/11
Bài viết
1,157
Được thích
334
Điểm
83
Barça đồng
247
Mình mong Xavi sẽ tập trung vào Liga, đây là danh hiệu trong tầm với nhất vì đối thủ lớn nhất là Real cũng không có sự ổn định và sa sút nhiều so với mùa trước (Benzema, Vini ít bùng nổ hơn, Kroos Modric đã có dấu hiệu tuổi tác rõ, Ancelotti ít xoay vòng đội hình). Nếu hôm nay Valen cầm hòa được Real thì khoảng cách sẽ là 7 điểm, tương đối an toàn.

Copa thì hên xui. El Classico luôn là 50-50, thắng thì vui mà thua cũng chấp nhận.

EL thì năm nay nhiều đội mạnh nên cũng không dễ mà nuốt được.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top