Vòng 2: Bayern Munchen - Barça (2-0)

caesar

Juvenil A
Đầu quân
24/7/09
Bài viết
309
Được thích
52
Điểm
28
Barça đồng
224
Trên thực tế về tổng thể chúng ta đã có 1 trận đấu tốt với thế trận ổn và giành được thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn Hùm Xám. Điều đó cho thấy ta đã phần nào trở lại thế mạnh quen thuộc và không bị lép vế trước họ. Ngay ở hiệp 1 nếu không đen và ông Lê Văn Đỗ Kỷ không vô duyên cùng với Neuer không xuất sắc thì ta đã làm gỏi đội bạn rồi. Điều lạ lùng nhất là Bayern có 1 đội hình toàn những cầu thủ mới mang đến cảm giác như họ đá đội B và ở hiệp 1 gần như Tơ không phải làm việc.

Trận đấu đã thay đổi khi vào hiệp 2 họ thay tay hộ pháp Goretzka vào sân cặp với Kimmich. Thế trận trở lại cân bằng và chính thằng số 8 thử tài Tơ ngáo bằng cú sút xa. 2 bàn thua là khoảnh khắc lơ là của hàng thủ. Bàn đầu ông Alonso bỏ theo kèm và Lê Văn Đỗ Kỷ bật nhảy với khiến nhiều người bị che mắt kể cả Tơ ngáo cũng không băng ra đấm bóng. Bàn thứ 2 thì Christensen băng lên khá cao gặp ngay quả solo 2 ông áo đỏ đi cùng 1 hướng khiến ta loạn đội hình. Tốc độ của họ cao và ta không có mặt Busi ở khu vực đó để đánh chặn kịp. Thật đánh tiếc khi hàng thủ để thua những bàn kiểu này vì nó là khoảnh khắc cá nhân.
Nói Barca là đội hình trẻ nhưng thực tế đội hình này cũng đã trải qua những thời điểm đen tối của CLB trong khi Bayern bắt đầu vào giai đoạn chuyển giao. Đội hình của Barca giờ chủ yếu cần gỡ bỏ được cái tâm lý của những năm trước đó (giống như kiểu thằng Real có cả giai đoạn 6-7 năm toàn bị loại vòng 1/8).
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Tôi thấy chúng ta có bị tâm lý đâu. Những người thuộc thế hệ ác mộng trên sân chỉ có Tơ ngáo, Busi và Dembele. Nguyên dàn hậu vệ La Masia: Bellerin, Eric Garcia, Pique, Alba ngồi ngoài sân và 3/4 vị trí hậu vệ trên sân là mới và mang lại cảm giác chắc chắn khác hẳn. Đặc biệt là cánh của Alonso hay cách Kounde dùng tốc độ che chắn cách đi bóng cậy sức của đối phương. Busi chặt đứt đám Kimmich, Sabitzer. Còn Dembele thì cho thằng Kimmich vặn sườn ngã lăn quay trên sân. Người bị tâm lý nhất chính là Lê Văn Đỗ Kỷ. Tiền đạo ghi bàn sòn sòn và có cảm giác dứt điểm có độ chính xác cao của ta lại trở nên vô duyên. Đây chính là sự khác biệt khi gặp đối thủ kèm chặt, can thiệp nhanh và thủ môn giỏi đối mặt. Thời gian, không gian và bộ não không đủ độ nhạy để mang đến cảm giác tự tin và chính xác như thường lệ. Tay số 21 ngoài quả để Lê Văn Đỗ Kỷ đẩy ngã sấp mặt rồi Lewy đánh đầu thì cả trận nó gần như cho số 9 của ta không thắng được tranh chấp.

Xavi thay Gavi ở hiệp 2 là hợp lý cho dù De Jong chẳng có gì nổi bật hơn. Ở hiệp 1, Gavi đá tốt nhưng sa đà vào va chạm với đối thủ. Đến khi nó thay số 8 vào thì ta toi luôn. Bàn thua thứ 2 là điển hình cho việc đánh chặn tấn công trung lộ bị hổng khi Gavi mải chạy lên cao tranh chấp. Chúng ta có Pedri và Dembele là hai nhân tố đột biến. Nhưng Pedri chuyền sai quá nhiều. Dembele thì lại chủ yếu gây rối và kiến tạo nên các chân sút như Lewy, Raphinha phải là chủ lực.

Nói chung vẫn phải cần 2 ông như Busi cho mỗi hiệp :D Và đề nghị ông Xavi thuê thầy cúng uống cao hùm giải vía. Đá thế này hy vọng vào Bán kết là có.
 

BlaugranaVN

Phóng viên chiến trường Việt Nam
Cán bộ Xã
Đầu quân
30/12/12
Bài viết
775
Được thích
19
Điểm
16
Barça đồng
-402
_GP10440.JPG


“Chúng tôi đã hơn họ về gây áp lực, cũng như về thể chất. Hiệp một rất xuất sắc, nhưng bạn không thể để thua một trận đấu như vậy. Đây là ngày để giành chiến thắng chứ đừng nói đến để hòa. Tôi thấy bực mình" Xavi bình luận với phóng viên. Barça đã có một hiệp một tuyệt vời nhưng chỉ trong vòng 15 phút của hiệp hai là “trận đấu đã được định đoạt”.

Xavi cho rằng: “Chúng tôi đã tạo ra 7 cơ hội và không ghi được bàn thắng. Bàn thua đầu tiên lại là một lỗi kèm người".

"Bạn phải biết cách tranh bóng ở góc sân và chuyển trạng thái phải hiệu quả hơn". "Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng."

Khi bị đặt câu hỏi về những bàn thua bởi sai lầm, Xavi thừa nhận rằng: “Tôi rất tức giận, tôi không thích thua cuộc. Chúng tôi đã không đáng thua. Chúng tôi đã chơi tốt hơn Bayern. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội." “Trong các trận đấu ở Champions League, bạn không thể bỏ lỡ nhiều như vậy được. “Bạn sẽ phải trả giá cho những sai lầm này, đó là một kinh nghiệm xương máu,”

“Tôi bực mình vì bàn thua đến từ phạt góc, và bàn thua cho thấy chúng tôi không biết cách ngăn chặn một cuộc phản công. Chúng tôi đã tập nhiều về các tình huống đó và lẽ ra phải biết cách ngăn chặn nó”.

Khi được hỏi về quả phạt đền trong tình huống Dembélé băng xuống cánh phải bị Davies lao vào cản người khiến Dembélé ngã xuống, Xavi nói rằng trong hiệp một anh ấy yêu cầu trọng tài Danny Makkelie giải thích và “Trọng tài nói với tôi đó không phải là một quả phạt đền”.



alt
alt
alt
alt
alt
alt


Đọc chi tiết...
 

caesar

Juvenil A
Đầu quân
24/7/09
Bài viết
309
Được thích
52
Điểm
28
Barça đồng
224
Bây giờ khá là hứng thú nếu Barca gặp PSG. Hàng thủ Barca vốn khá ngại khi gặp thằng có tốc độ tốt như MP3 trong khi Messi giờ lại chuyển sang mảng chuyên kiến tạo. Tiền vệ Barca chỉ cần làm cho Messi và Neymar đói bóng là là PSG hết đạn :big-smile:
 

MyBlaugrana

Juvenil A
Đầu quân
24/4/08
Bài viết
298
Được thích
26
Điểm
28
Barça đồng
95
Trước trận mình cũng xác định chỉ hoà hoặc có thế trận chấp nhận được trước BM là đạt yêu cầu, tuy nhiên khi theo dõi trận đấu thì đọng lại cảm giác tiếc nuối, chỉ cần chắt chiu cơ hội hơn trong H1 thì chúng ta hoàn toàn có thể có điểm, thậm chí là 3 điểm. BM không hơn ta về mặt thế trận nhưng họ có được sự điềm tĩnh cần thiết còn chúng ta không tận dụng được cơ hội.Lewy đã được trao cơ hội để chứng tỏ trước đội bóng cũ nhưng không tận dụng được, Raphinha thì có sự đột biến nhưng thiếu sự chính xác trong những pha dứt điểm, Dembele để mất bóng khá nhiều trong trận đấu, các cầu thủ dự bị được tung vào sân không tạo ra sự thay đổi về thế trận. Xét về mặt lực lượng và căn cứ diễn biến trên sân, chúng ta hy vọng sẽ có kết quả tốt hơn ở lượt về. Tuy nhiên, trận thua này đã làm cho tâm lý của đội bóng và người hâm mộ trở lên nặng nề trong kỳ nghỉ để tập trung ĐTQG cho đến khi 2 lượt trận quyết định gặp đối thủ trực tiếp Inter Milan.
 

DeJong

Los Blaugrana
Đầu quân
2/5/19
Bài viết
1,185
Được thích
79
Điểm
48
Tuổi
24
Barça đồng
0
Tôi chả thích cách xếp đội hình của Xavi tí nào. Nếu xếp đội hình chuẩn hơn thì đã không thua thế này.

Vì những cái slot cho Marcos Alonso , Christensen , Gavi làm cho chất lượng đội hình yếu đi, nên mới thua 0-2

Trận này để Alba hoặc Balde đá sẽ tốt hơn Alonso. Hai CB thì để Araujro và Kounde đá đi cho đỡ rối loạn, cánh phải sẽ là Bellerin

Hàng thủ xếp tù ơi là tù. Bảo sao 3 ông tiền đạo Lewan-Dembele-Raphinha không ghi nổi một bàn, dù các ông đã nhanh và rướn hết sức có thể cũng chẳng thể bứt qua được đối thủ và tất nhiên chả có tư thế sút thuận lợi. Vì cả 3 ông phải nỗ lực quá mà bên dưới thì hỗ trợ được cái gì với hàng thủ như thế này ? Tức là hai biên, không có tốc độ và khả năng tấn công. Không có người chạy lên hỗ trợ thì không có phương án B , chỉ có nỗ lực cá nhân mà thôi.

Ở giữa thì Xavi cứ thích cho Gavi đá chính, thằng này đá rối lắm.

Busquets yếu lắm rồi.

Xavi cứ xếp đội hình một cách bình thường với hai cánh là Alba hoặc Balde và cánh phải để Bellerin nó đá , lên cánh sẽ tốt hơn và hỗ trợ được cho bọn tiền đạo, còn hơn là cứ sắp xếp hàng hậu vệ méo mó và đá tù như thế này. Ông Kounde đá RB có lên tham gia tấn công đc gì đâu, còn thằng Alonso cũng chả có vẹo gì, chậm như rùa.

Ba thằng tiền đạo ở trên phải tự độc lập tác chiến thì không ghi bàn được là đúng. 3 vs 4, tính cả thủ môn là 5 , mà đòi ghi bàn trong khi 2 tuyến bên dưới hỗ trợ như cứt

Tuyến giữa không để DeJong đá chính những trận như này từ đầu mà cứ phải là Gavi.

Xếp đội hình không tối ưu, mà cứ do sợ nó khoét cánh mà be toàn trung vệ, kết quả đá cũng chẳng ra gì.

Nếu Xavi không nhìn nhận được vấn đề thì lượt về cũng không ăn được Bayern, mà đá với Inter cũng khổ sở.

Hãy để hai hậu vệ cánh là những người có tốc độ và chơi đúng vị trí đi, đừng có dùng những thằng không biết hỗ trợ tấn công , không lên được cánh , không có tốc độ đá nữa nó tù lắm. Không có hậu vệ biên lên hỗ trợ thì tiền đạo nó hoán đổi vị trí kiểu gì.

Tiền vệ sắp xếp lại đi.
 

DeJong

Los Blaugrana
Đầu quân
2/5/19
Bài viết
1,185
Được thích
79
Điểm
48
Tuổi
24
Barça đồng
0
Thua 0-2 chán vkl , rõ ràng là do cách xếp đội hình, cứ xếp đội hình mạnh nhất thì cũng không bao giờ bị thua.

Hậu vệ cánh tù vkl không biết tấn công , mà cũng không dám tấn công.

3 ông tiền đạo đơn độc đánh nhau với 4 thằng hậu vệ và 1 thằng thủ môn, tiền vệ cũng yếu mà hậu vệ cánh không còn những thằng tốc độ và khoẻ như Balde và Bellerin lao lên hỗ trợ và chuyền bóng cho các tiền đạo hoán chuyển vị trí để đột nhập

Tóm lại như trước trận tôi đã nói, chiến thuật của Xavi vẫn còn đơn giản quá, cho nên đã bị thua trận này.
 

DeJong

Los Blaugrana
Đầu quân
2/5/19
Bài viết
1,185
Được thích
79
Điểm
48
Tuổi
24
Barça đồng
0
Chả biết các bác nghĩ thế nào chứ tôi thì nghĩ nên bỏ vị trí của Busquets đi thì hơn.

Cũng như bỏ Pique đi ấy. Mấy ông này là gánh nặng của các cầu thủ trẻ
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
@DeJong nhắc đến 2 vấn đề: xếp đội hình và bỏ Busi.
Tôi thì cực lực phản đối.
1. Về đội hình ra sân: Kết quả trận đấu là cái cuối cùng để phán xét. Nhưng thế trận và lối đá mới là cái đáng bàn. Ở trận này, tôi ủng hộ Xavi cất ngay ông Alba lên băng ghế dự bị. Thứ nhất là rút kinh nghiệm từ nhiều lần gặp nhau Xavi thừa hiểu chất lượng lên cánh của Bayern thế nào. Chúng ta có thể ép sân và công tốt hơn nhờ Alba nhưng riêng thủ thì thằng Pavard hay thằng Mazraoui nó thừa sức ép chết Alba. Ngay cả Alonso, Pedri và De Jong những phút 60 trở đi phải rất chật vật để đánh chặn khả năng vây ráp ở bên cánh này. Cho Alba ngồi ghế dự bị giúp chúng ta không vỡ trận như những thảm hoạ đã từng trải. Về Alonso, cho dù hậu vệ này mắc lỗi ở bàn thua đầu tiên nhưng kinh nghiệm và các pha tì đè, đánh chặn của Alonso đã giúp ta cân bằng. Thậm chí nếu nhìn vào biểu đồ nhiệt của trận đấu sẽ thấy cánh của Alonso bận hơn gấp đôi so với cánh đối diện do đó chuyện mắc lỗi là khó tránh khỏi. Đối với cánh phải, có lẽ @DeJong không xem trận gặp Cadiz. Đồng chí Bellerin nhà mình đá ở mức 'hàng thải'. Cho ông này đá trận gặp Bayern thì vỡ mồm.

Cách xếp Gavi - Busi - Pedri có cái lý của nó và rõ ràng hiệp 1 đã chứng minh Xavi đúng. Đó là thương hiệu của xã nhà và bộ 3 tiền vệ đã tạo nhiều cơ hội ghi bàn và đánh chặn rất hiệu quả.

Với thống kê trận đấu này sẽ chia là 3 khung thời gian: 0-45, từ 45-60 và từ 60-90. Riêng khung thời gian 45-60 ta thua Bayern về khả năng tạo cơ hội và thực tế là họ đã ghi 2 bàn. Ngay sau đó Xavi đã điều chỉnh thay người và giúp chúng ta lấy lại sự cân bằng và khả năng tạo cơ hội ở 30 cuối trận.

Nếu muốn nói Xavi đã sai đội hình thì phải tính đến 15 phút đầu hiệp 2 và tính đến việc Bayern thay cu số 8 vào sân để xoay chuyển tuyến giữa. Như vậy có thể khẳng định 45 phút đầu của Xavi là chính xác và 30 phút cuối là phù hợp. Chỉ vì 15 phút đầu hiệp 2 bị thua 2 bàn rồi nhận định Xavi xếp đội hình sai là không đáng.

2. Thay Busi: Nên dùng cách nghĩ tìm người thay thế Busi chứ không nên dùng cụm từ bỏ vị trí của Busi. Vì vị trí của Busi là vị trí của 4-3-3 đặc trưng bản sắc. Bỏ vị trí này đi đồng nghĩa thay đổi sơ đồ và từ bỏ vị trí mỏ neo. Nó khác hẳn hoàn toàn với suy nghĩ tìm người thay thế. Trên thực tế đã 4 năm nay chúng ta đã thử nghiệm đủ mọi cao thủ đến hảo thủ cho vị trí này, xoay đội hình sang 4-4-2 cho đến 3-2-3-2 mà Busi vẫn trụ lại và là cầu thủ đá tốt nhất. Giờ đội không có Nico thì tôi không đồng ý để ông De Jong đá ở vị trí này. Ông Bướm Vàng mà đá thì có khi ngã trước Bầy Vẹt luôn ấy chứ.

Trở lại với trận đấu, chúng ta nên kiểm điểm 5 cái tên khiến cho Xavi bóng phải tức giận vì phong độ và sự kỳ vọng không như ý: Lê Văn Đỗ Kỷ, Tơ Ngáo, Alonso, Raphinha, Dembele. Những cầu thủ còn lại đều ổn và chấp nhận được.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521

Có vẻ chúng ta chủ quan khi phụ thuộc vào Lê Văn Đỗ Kỷ trong khi tính chất trận đấu cùng tâm lý bị phân vân khiến kết quả không như mong muốn. Mình sẽ trích lại những ghi chú các bức ảnh của tin bài từ báo bên trên:

Trận đấu thuộc lượt hai bảng C Champions League ngày 13/9 là lần đầu tiên Lewandowski trở lại sân Allianz với tư cách đối thủ của Bayern. Anh mới chia tay đội bóng xứ Bavaria trước đó 49 ngày để gia nhập Barca, để lại sau lưng sự nghiệp hoành tráng với 344 bàn qua 375 trận, đoạt 8 Bundesliga, ba Cup Đức, 5 Siêu Cup Đức, một Champions League, một Siêu Cup châu Âu và một FIFA Club World Cup.

Anh bước ra thảm cỏ sân Allianz và vỗ tay như muốn chào các CĐV Bayern trước khi khởi động cùng Barca. Nhưng đáp lại chỉ là những tiếng la ó và huýt sáo từ các khán đài. Lewandowski như đượm buồn vì sự đón tiếp này của những khán giả từng vô số lần vỗ tay, hát vang và gọi tên anh để ca ngợi trong 8 năm gắn bó trước đây.

Lewandowski chủ động ra chào hỏi và bắt tay với Bayern trong lúc hai đội xếp hàng trong đường hầm chuẩn bị ra sân thi đấu. Nhưng dường như chỉ Sadio Mane - một tân binh được mua về để khỏa lấp khoảng trống tiền đạo Ba Lan để lại - hào hứng với Lewandowski. Những người còn lại ít nhiều đều tỏ ra lạnh nhạt.

Vào trận, Lewandowski ngay lập tức nhận được sự chăm sóc đặc biệt từ các đồng đội cũ bên kia chiến tuyến. Trong số này, Dayot Upamecano dường như được phân công theo kèm Lewandowski sát nhất.

Dù vậy, trong thế trận chủ động của Barca - với 52% thời lượng cầm bóng và dàn tiền vệ chơi cơ động, Lewandowski vẫn có một số khoảnh khắc được tạo không gian chơi bóng.

Nhưng Lewandowski phung phí gần như mọi cơ hội được trao. Trong ảnh là tình huống anh đánh đầu và bị Manuel Neuer cản phá ở phút 21. Trước đó ba phút, Lewandowski hỏng ăn trong thế đối mặt thủ môn đồng đội cũ sau khi được đàn em 18 tuổi Gavi dọn cỗ.

Tới phút 42, Lewandowski lại hỏng ăn sau đường kiến tạo của Pedri. Trung phong 34 tuổi lần này đỡ bóng bước một hoàn hảo trong cấm địa, rồi quăng chân phải dứt điểm căng. Nhưng Noussair Mazraoui chuồi người chắn bóng. Nếu không có động tác phòng ngự kịp thời và chính xác của hậu vệ phải mới vào trám chỗ Benjamin Pavard bị đau ra nghỉ từ phút 21này, Lewandowski có thể đã làm tung lưới đội bóng cũ.

Lewandowski tiếc nuối và thất vọng sau khi bỏ lỡ cơ hội tưởng ăn bàn rõ mười mươi. Ở phía xa, đồng đội trẻ Pedri cũng ôm đầu vì không nghĩ đàn anh hỏng ăn.

Tổng cộng, Lewandowski được trao ít nhất năm cơ hội ghi bàn trong hiệp một, nhưng đều không thành bàn. Phóng viên của UEFA Jordan Maciel bình luận: "Trong một ngày khác, Lewandowski đáng lẽ phải ghi hat-trick rồi".

Barca kết thúc hiệp một với 10 lần dứt điểm. Đây là thống kê nhiều nhất với một đội khách đá trên sân Bayern tại Champions League kể từ khi Fiorentina 11 lần dứt điểm trong trận đấu năm 2008.

Từng thi đấu bên nhau nhiều năm, Neuer dường như hiểu rất rõ kiểu cách di chuyển của Lewandowski và nhiều lần bắt bài thành công đồng đội cũ. Dù vậy, sau trận, chính thủ môn đội trưởng này cũng thừa nhận Bayern ít nhiều gặp may. Neuer nói: "Chỉ cần Lewandowski tận dụng được một trong số những cơ hội ăn bàn ở hiệp đầu, cục diện sau đó và kết quả trận đấu có thể đã khác".

Sang hiệp hai, vì bị kèm rát ở phía trên, Lewandowski tích cực lùi sâu hơn xuống gần giữa sân để tạo khoảng trống và hỗ trợ phòng ngự từ xa.

Barca dứt điểm thêm tám lần trong hiệp hai, để kết thúc trận đấu với 18 cú dứt điểm, nhưng không ghi được bàn nào. Ngược lại, Bayern, sau hiệp đầu có phần lúng túng, chơi tốt hơn khi vào hiệp hai. Cả trận, đội chủ nhà dứt điểm 13 cú, trong đó có hai đi vào lưới, nhờ công Hernandez ở phút 50 và Leroy Sane ở phút 54, để thắng 2-0.

Lewandowski tiếp tục vô duyên trong hiệp hai, trong khi các đồng đội của anh cũng không khá hơn. Pedri tưởng rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Barca với pha nhận bóng, xử lý dứt điểm hoàn hảo để hạ Neuer, nhưng lại không thắng được khung gỗ ở phút 63.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi 2-0 cho Bayern. Lewandowski ra chào và được Julian Nagelsmann - HLV từng làm việc với anh ở Bayern mùa trước - động viên. Nhà cầm quân Đức, trong họp báo sau trận, cũng cho rằng Lewandowski đã chơi tốt, dù không ghi bàn.

Tịt ngòi khi trở lại mái nhà xưa, Lewandowski đứt mạch ghi bàn kéo dài qua năm trận trước đó cùng Barca. Anh sẽ phải đợi đến cuối tuần này để nuôi hy vọng nổ súng trở lại khi Barca tiếp Elce ở vòng 6 La Liga ngày 17/9.
Nói chung chờ lượt về và bê nguyên đội hình này đá lại thì tôi không tin chúng ta lại trắng tay với đám Hùm Xám.
 

DeJong

Los Blaugrana
Đầu quân
2/5/19
Bài viết
1,185
Được thích
79
Điểm
48
Tuổi
24
Barça đồng
0
@DeJong nhắc đến 2 vấn đề: xếp đội hình và bỏ Busi.
Tôi thì cực lực phản đối.
1. Về đội hình ra sân: Kết quả trận đấu là cái cuối cùng để phán xét. Nhưng thế trận và lối đá mới là cái đáng bàn. Ở trận này, tôi ủng hộ Xavi cất ngay ông Alba lên băng ghế dự bị. Thứ nhất là rút kinh nghiệm từ nhiều lần gặp nhau Xavi thừa hiểu chất lượng lên cánh của Bayern thế nào. Chúng ta có thể ép sân và công tốt hơn nhờ Alba nhưng riêng thủ thì thằng Pavard hay thằng Mazraoui nó thừa sức ép chết Alba. Ngay cả Alonso, Pedri và De Jong những phút 60 trở đi phải rất chật vật để đánh chặn khả năng vây ráp ở bên cánh này. Cho Alba ngồi ghế dự bị giúp chúng ta không vỡ trận như những thảm hoạ đã từng trải. Về Alonso, cho dù hậu vệ này mắc lỗi ở bàn thua đầu tiên nhưng kinh nghiệm và các pha tì đè, đánh chặn của Alonso đã giúp ta cân bằng. Thậm chí nếu nhìn vào biểu đồ nhiệt của trận đấu sẽ thấy cánh của Alonso bận hơn gấp đôi so với cánh đối diện do đó chuyện mắc lỗi là khó tránh khỏi. Đối với cánh phải, có lẽ @DeJong không xem trận gặp Cadiz. Đồng chí Bellerin nhà mình đá ở mức 'hàng thải'. Cho ông này đá trận gặp Bayern thì vỡ mồm.

Cách xếp Gavi - Busi - Pedri có cái lý của nó và rõ ràng hiệp 1 đã chứng minh Xavi đúng. Đó là thương hiệu của xã nhà và bộ 3 tiền vệ đã tạo nhiều cơ hội ghi bàn và đánh chặn rất hiệu quả.

Với thống kê trận đấu này sẽ chia là 3 khung thời gian: 0-45, từ 45-60 và từ 60-90. Riêng khung thời gian 45-60 ta thua Bayern về khả năng tạo cơ hội và thực tế là họ đã ghi 2 bàn. Ngay sau đó Xavi đã điều chỉnh thay người và giúp chúng ta lấy lại sự cân bằng và khả năng tạo cơ hội ở 30 cuối trận.

Nếu muốn nói Xavi đã sai đội hình thì phải tính đến 15 phút đầu hiệp 2 và tính đến việc Bayern thay cu số 8 vào sân để xoay chuyển tuyến giữa. Như vậy có thể khẳng định 45 phút đầu của Xavi là chính xác và 30 phút cuối là phù hợp. Chỉ vì 15 phút đầu hiệp 2 bị thua 2 bàn rồi nhận định Xavi xếp đội hình sai là không đáng.

2. Thay Busi: Nên dùng cách nghĩ tìm người thay thế Busi chứ không nên dùng cụm từ bỏ vị trí của Busi. Vì vị trí của Busi là vị trí của 4-3-3 đặc trưng bản sắc. Bỏ vị trí này đi đồng nghĩa thay đổi sơ đồ và từ bỏ vị trí mỏ neo. Nó khác hẳn hoàn toàn với suy nghĩ tìm người thay thế. Trên thực tế đã 4 năm nay chúng ta đã thử nghiệm đủ mọi cao thủ đến hảo thủ cho vị trí này, xoay đội hình sang 4-4-2 cho đến 3-2-3-2 mà Busi vẫn trụ lại và là cầu thủ đá tốt nhất. Giờ đội không có Nico thì tôi không đồng ý để ông De Jong đá ở vị trí này. Ông Bướm Vàng mà đá thì có khi ngã trước Bầy Vẹt luôn ấy chứ.

Trở lại với trận đấu, chúng ta nên kiểm điểm 5 cái tên khiến cho Xavi bóng phải tức giận vì phong độ và sự kỳ vọng không như ý: Lê Văn Đỗ Kỷ, Tơ Ngáo, Alonso, Raphinha, Dembele. Những cầu thủ còn lại đều ổn và chấp nhận được.
Đó là Xavi cứ nghĩ đến chuyện điều chỉnh đội hình để đối phó với bọn nó. Làm cho các tuyến mất liên kết và không hỗ trợ được nhau. Tấn công không hiệu quả. Một trận đấu không ghi được bàn là rất thất vọng. Em vẫn nghĩ xếp đội hình tối ưu hoả lực thì sẽ tốt hơn và mới đủ sức giết bọn nó mà không cần quan tâm đến chuyện phải đỡ đòn nhiều làm gì. Phòng thủ mà vẫn thua 2 bàn , tấn công thì yếu chả ghi nổi bàn nào. Nên cho De Jong đá từ đầu.
 

DeJong

Los Blaugrana
Đầu quân
2/5/19
Bài viết
1,185
Được thích
79
Điểm
48
Tuổi
24
Barça đồng
0
Kết quả này rõ không ổn khi thua 2 bàn mà ko ghi được bàn nào. Mục đích cho phòng ngự và tấn công đều không đạt kết quả
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
2 trận tới cứ làm gỏi Inter đi, còn lại vào vòng Knock Out hên xui, hơn thua gì với Bayern thời điểm vòng bảng này, Đá có thế trận là tốt rồi.
 

DeJong

Los Blaugrana
Đầu quân
2/5/19
Bài viết
1,185
Được thích
79
Điểm
48
Tuổi
24
Barça đồng
0
2 trận tới cứ làm gỏi Inter đi, còn lại vào vòng Knock Out hên xui, hơn thua gì với Bayern thời điểm vòng bảng này, Đá có thế trận là tốt rồi.
Nếu hoà có tỉ số trong trận này thì mọi thứ tiếp theo sẽ dễ dàng thoải mái hơn rất nhiều. Hoặc nếu quả gẩy bóng 1 2 giữa Lewan và Pedri mà vào thì cảm giác giờ cũng khác và lượt về các cầu thủ cũng tự tin hơn
 

DeJong

Los Blaugrana
Đầu quân
2/5/19
Bài viết
1,185
Được thích
79
Điểm
48
Tuổi
24
Barça đồng
0
Thua như này nó gây ức chế nhiều lắm. Mà cái thằng Musiala 19 tuổi nó đá thật là vl Bayern nó toàn kiếm ra quái vật ở đâu ý
 

Hạ Trắng

Los Blaugrana
Đầu quân
30/11/11
Bài viết
1,157
Được thích
334
Điểm
83
Barça đồng
247
Đá thế này là tốt hơn mong đợi rồi. Nếu chắt chiu cơ hội thì trận này đã có thể có tỉ số hòa hoặc tốt hơn. Hiệp 1 hai thằng Pedri Gavi đá bốc vãi, Busi cũng quay lại hình ảnh thanh thoát như ngày xưa, sang hiệp 2 tuyến giữa có vẻ bị hụt hơi nên mất thế trận ở khoảng đầu hiệp và kết quả là 2 bàn thua. Trừ khoảng thời gian đầu hiệp 2 thì toàn đội pressing và thoát pressing rất tuyệt, cái còn thiếu chỉ là một chút may mắn.

Trận này cảm giác giống trận thua Real 2-3 hồi siêu cúp đầu năm, mình tin về Camp Nou chúng ta sẽ phục thù.
 

cobehalong

Barça B
Đầu quân
12/12/11
Bài viết
825
Được thích
23
Điểm
18
Tuổi
31
Barça đồng
233
Musiala hay từ năm ngoái rồi,chắc ae k theo dõi nên k biết thôi.con hàng Davies của nó mà chả khiếp à :D
 

DeJong

Los Blaugrana
Đầu quân
2/5/19
Bài viết
1,185
Được thích
79
Điểm
48
Tuổi
24
Barça đồng
0
Musiala hay từ năm ngoái rồi,chắc ae k theo dõi nên k biết thôi.con hàng Davies của nó mà chả khiếp à :D
Vấn đề là hai cánh của mình chả công được. Toàn nghĩ cách phòng thủ và xếp các hậu vệ cánh chỉ để thủ còn các hậu vệ cánh của nó được phép lao lên tấn công thì mình chả thiệt hơn à. Cuối cùng vẫn thua 02. Cánh của mình đếch lên hỗ trợ được không giúp được ba tiền đạo. Thì chả khó ghi bàn. Không có nhiều quân số hỗ trợ tấn công phối hợp để đảo vị trí thì trước sau chỉ có ba thằng ở trên tự nghĩ cách ghi bàn. Còn tiền vệ thì yếu bỏ mie, vấn đề tiền vệ đã nói trước trận. Còn Bayern đội hình nó phát huy được hết công năng của nhân sự thì nó chả có lợi hơn. Cuối cùng Barca đếch ghi được bàn nào. Nên cách xếp đội hình này khiến cả 3 tuyến không liên quan đến nhau. Tôi không thích cách xếp đội hình này và trận lượt về nên điều chỉnh lại. Quan trọng mình phải là chính mình chứ đừng phải nhìn cầu thủ nó rồi cứ xếp các cầu thủ mỗi lúc một kiểu. Lượt về cho Alba đá còn không tin Alba thì tin vào Balde. Cánh phải để Bellerin đá và dẹp vụ cho trung vệ đá bên phải đi. Hãy dũng cảm và liều lĩnh ta sẽ chiến thắng
 

cobehalong

Barça B
Đầu quân
12/12/11
Bài viết
825
Được thích
23
Điểm
18
Tuổi
31
Barça đồng
233
Món nợ với Hùm k biết có trả nổi k :( thua nhiều quá cũng chán.thực ra ta đá k tệ chủ yếu khâu dứt điểm thôi.
 

Spain_champion

Los Blaugrana
Đầu quân
23/6/09
Bài viết
1,023
Được thích
53
Điểm
48
Barça đồng
87
Có thằng vẫn chê hàng tv của xã nhà trận hqua thì đến chịu! ? Thực trạng nên chấp nhận thập kỉ tới 2 thằng cu Pedri vs Gavi là hạt nhân.
Còn về Busi thì ko biết mấy chục niên nữa mới tìm được người thứ 2! ?
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top