Xavier Hernandez Creus

xbarcax

*** Barcamania ***
Đầu quân
28/9/07
Bài viết
582
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
132 pha kiến tạo và còn tiếp nữa

[video=youtube;JyqaKe9sR5k]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=JyqaKe9sR5k[/video]
 

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Xavi: “Hào khí Blaugrana sẽ rực lửa nơi cầu trường Bernabeu”

Tại buổi họp báo hôm nay, Xavi đã chia sẻ những suy nghĩ của anh về tình hình Liga hiện tại cũng như hướng cái nhìn về đại chiến El Clasico sắp tới tại tứ kết Copa del Rey. Như thường lệ, chàng nhạc trưởng xứ Catalan luôn tỏ ra khôn ngoan và tinh tế trong mọi câu trả lời, như phong cách vẫn thường thấy ở anh khi tung hoành trên sân cỏ. Tuy nhiên, Xavi cũng không hề né tránh những vấn đề “tế nhị” đã khiến không ít cầu thủ cùng người hâm mộ cảm thấy nhức nhối trong nhiều tuần qua: vấn nạn trọng tài và sức ép từ phía Real Madrid.

2012-01-15_PARTIDO_05.v1326729553.JPG

Bài toán Siêu Kinh Điển

“Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình, liên tục tấn công và đảm bảo lợi thế giành quyền kiểm soát bong” – Xavi khẳng định đội bóng sẽ không tỏ ra dè chừng mà sẽ trực diện đối đầu với Kền kền trắng tại Bernabeu vào thứ Tư tới. Anh cũng thừa nhận rằng trong trận lượt đi, Madrid “có một lợi thế nhất định khi thi đấu trên sân nhà”.

Nhìn lại số liệu thống kê được thì Xavi Hernández chính là người thợ săn lão luyện với thâm niên hành nghề lâu nhất trong những chiến dịch săn kền kền từ trước đến nay. Anh đã khoác áo đội một trong 13 năm và đánh giá chiến thắng 5-0 khó quên mùa giải trước là trận đấu hay nhất trong chuỗi El Clasico dài tập. “Tôi đặc biệt đánh giá cao trận thắng ấy trong số những lần chạm trán giữa hai đội. Đó là trận đấu mà sức mạnh thật sự của Barça đã được chứng minh một cách rõ ràng nhất”. Trận đại chiến sắp tới sẽ là khúc dạo đầu cho khúc song tấu El Clasico tại tứ kết Copa del Rey, song Xavi khẳng định đội bóng sẽ không vì thế mà xem nhẹ tính chất quan trọng của trận lượt đi: “Chúng tôi sẽ chơi một cách tốt nhất có thể - chúng tôi không được học cách làm thế nào để ra sân và đem lại một kết quả hòa, chúng tôi sẽ đem đến Bernabeu một không khí tấn công rực lửa. Barça sẽ chơi như những gì chúng tôi vẫn thường làm trước giờ, giành quyền kiểm soát bóng, tấn công liên tục và tìm kiếm bàn thắng. Không có gì mới cả. Càng nhiều bàn thắng ghi được trên sân khách, cơ hội giành tấm vé vào vòng trong sẽ càng khả quan. Tôi khẳng định Barça sẽ trung thành với lối chơi tạo dựng được bấy lâu và ngoài ra, tôi không biết chiến thuật nào khác khả thi hơn cả”.

Bậc thầy kiến thiết bóng xứ Catalan cũng nhận xét về tình trạng đội bóng của Mourinho hiện tại: “Giờ thì họ đã sẵn sàng cho trận giáp chiến với chúng tôi. Họ sẽ gây nhiều sức ép hơn nơi đường biên. Họ là một đối thủ cực kì nguy hiểm, theo nhiều nghĩa và tốc độ luôn là thế mạnh của họ.” Anh cũng chia sẻ rằng Bernabeu luôn là điểm đến ưa thích của anh: "Real Madrid là đối thủ truyền kiếp và sân Bernabeu luôn là đấu trường đặc biệt đối với Barça. Mọi thứ đều có thể xảy ra. Và sau 2 lượt trận, chúng ta sẽ có đáp án liệu ai sẽ là kẻ xứng đáng thắng cuộc và bước tiếp vào vòng trong Copa del Rey".

Siêu kinh điển lượt đi Copa del Rey cũng sẽ chứng kiến sự hội tụ của 3 anh tài vượt trội nhất tại cuộc đua FIFA’s Ballon d’Or năm nay. Xavi cho rằng sẽ có một cuộc đối đầu nảy lửa giữa Messi và Cristiano Ronaldo. “Leo luôn là người làm nên sự khác biệt. Cậu ấy là một cầu thủ quyết đoán và bản lĩnh, một người đã quá hiểu những cuộc đối đầu như thế này và sẽ rất phấn khích khi được góp mặt vào bữa tiệc”. Về phần ngòi nổ chính của Madrid, gần đây phong độ của chân sút người Bồ không được tốt lắm và đang “khát” bàn thắng. Nhưng Xavi không vì thế mà đánh giá thấp Cristiano: “Các tiền đạo có nhiệm vụ ghi bàn nhưng đôi lúc họ cũng phải đối mặt với thời kì khan hiếm bàn thắng – đặc biệt đối với những tay săn bàn chủ lực”.

“Busquets lẽ ra đã góp mặt vào đội hình của năm”

Tiếp nối ông thầy Guardiola, Xavi cũng dành những lời khen tặng cho Sergio Busquets và cho rằng: “Anh ấy lẽ ra đã giành được một suất trong đội hình tiêu biểu của năm do Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Quốc tế bầu chọn. Busi là một cầu thủ tài năng và hiếm khi mắc lỗi trong cả khâu phòng ngự lẫn tấn công. Busquets là nhân tố chủ chốt trong bộ máy Barça và đem lại sự cân bằng trong lối chơi của đội. Cậu ấy được những người đồng nghiệp đánh giá cao hơn là giới truyền thông.”

"Alexis là một lựa chọn tuyệt vời

Xavi cũng đặc biệt đánh giá cao người đồng đội Alexis Sánchez sau màn trình diễn tuyệt vời của anh trong trận đấu với Betis vừa qua. “Alexis đã tạo được chiều sâu trong lối chơi của đội”, Xavi nhận xét về cầu thủ người Chile. “Với một tiền vệ kiến thiết như tôi mà nói thì thật đáng kinh ngạc khi cậu ấy 'giành' luôn phần việc của tôi và đem lại bàn thắng một cách ngoạn mục như thế.”

Nghi vấn vị vua áo đen

Khép lại buổi họp báo, Xavi ngầm đặt ra câu hỏi cho những phán quyết thiếu chính xác của các trọng tài gần đây và đã từ chối 2 quả penalty rõ ràng cho Barça trong trận derby với Espanyol và mới đây là Betis: “Dường như năm nay, các phán quyết của trọng tài đều chống lại chúng tôi trong khi năm ngoái không hề. Tôi biết là rất khó cho họ để đưa ra quyết định chính xác trong vòng vài giây đồng hồ. Chúng tôi không phàn nàn gì cả nhưng đúng là công tác trọng tài rất phức tạp ở những giải đấu lớn như La Liga. Đó cũng là một phần của bóng đá”.


Cột mốc 400 trận và dấu ấn chiến thắng

Trận đấu với Betis vừa qua cũng là trận đấu thứ 400 của Xavi Hernandez tại La Liga trong màu áo Blaugrana. Nhưng anh cho biết: “Thành tích cá nhân không phải là mối quan tâm lớn nhất của tôi – tôi chỉ muốn cùng đồng đội tiếp tục chiến thắng và giành nhiều danh hiệu hơn nữa. Mỗi ngày tôi tận hưởng niềm vui được làm bạn với quả bóng và những khoảnh khắc trên sân cỏ luôn là đam mê bất tận trong tôi.”

[Tổng hợp]
 
Sửa lần cuối:

duongns

Cựu Cán bộ Phòng Công nghệ cao
Đầu quân
7/6/09
Bài viết
892
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
31
Website
www.nguyenthaiduong.com
Barça đồng
0
Dạo này ế ẩm quá! Tập tành dịch bài cho nó máu! :baifu_ongchu:

Xavi: Đôi lúc quyết định của trọng tài có lợi và đôi khi cũng gây bất lợi cho chúng tôi!


Tiền vệ người Tây Ban Nha đã không đề cập nhiều đến những sai lầm gần đây của trọng tài và khẳng định đội bóng của anh sẽ chơi tấn công trong trận kinh điển diễn ra thứ tư tuần này.



Xavi đã khép lại những sai lầm của trọng tài tại 2 trận đấu cuối trong khuôn khổ Laliga vừa qua bằng lời thừa nhận rằng đoàn quân Blaugrana đã được hưởng lợi từ những sai lầm đó.

Người khổng lồ xứ Catalan đã thất vọng khi cho rằng họ không được hưởng một quả đá phạt trực tiếp trong trận hòa với Espanyol và một quả trong trận đấu với Betis trong chủ nhật vừa qua.

"Đôi lúc quyết định của trọng tài có lợi và đôi khi cũng gây bất lợi cho chúng tôi" Xavi chia sẻ với AS.

"Tại mùa giải năm nay họ đã gây bất lợi cho chúng tôi nhưng ở các mùa giải khác thì không như vậy".

"Tất cả đều là công việc, họ đã đưa ra những quyết định rất nhanh và điều đó là hoàn toàn bình thường. Chúng tôi không muốn khiếu nại, nhưng điều này đơn giản là thực tế".

Xavi thừa nhận rằng anh đang hướng tới trận đấu với Real Madrid vào thứ 4 tuần này và nhấn mạnh rằng đội bóng của anh sẽ vẫn chơi tấn công tại Bernabeu.

"Chúng tôi sẽ tấn công, chúng tôi muốn chiếm ưu thế và ghi bàn. Đó là những gì bạn nhìn thấy trong mỗi trận đấu, là một lối tấn công bắt mắt".

"Ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt. Chúng tôi sẽ đá theo triết lý của mình vì chúng tôi không biết đá theo bất kì cách nào khác".

"Tôi thích chơi tại Bernabeu, một sân vận động lớn chứa đầy lịch sử và rất đẹp. Nó là một nơi rất đặc biệt với tôi và cho tất cả người hâm mộ. Nó có một cái gì đó khiến cho trận đấu trở nên sôi động hơn. Tôi thích nó"
Dịch từ goal.com bởi duongns :baifu_ngoimay:
 
Sửa lần cuối:

duongns

Cựu Cán bộ Phòng Công nghệ cao
Đầu quân
7/6/09
Bài viết
892
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
31
Website
www.nguyenthaiduong.com
Barça đồng
0
Đang máu, làm thêm bài nữa cho nó lên "le vờ" :baifu_macnghen:

Làm thế nào để lịch sử có thể nhớ tới Xavi Hernandez?

Xavi luôn có tầm ảnh hưởng lớn đến lối đá của Barca mặc dù anh đã bõ lỡ danh hiệu cá nhân vừa qua.

159882hp2.jpg

Xavi đã không hề chau mày trong đêm gala trao giải vừa qua. Anh ấy biết. Mọi người đều biết, Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng Messi cũng biết và nhanh chóng thừa nhận thành công của anh ấy có một phần của Xavi.

"Tôi muốn chia sẻ giải thưởng này với người bạn của tôi - Xavi," anh ấy nói khi được nhận danh hiệu lần thứ ba liên tiếp của mình. "Danh hiệu này cũng là của anh, nếu không có sự giúp đỡ của anh thì tôi đã không đứng ở đây".

Mặc dù Xavi đã thổ lộ lời cảm ơn - "Tôi thực sự cảm thấy xúc động trước những lời chia sẻ của Messi, và điều đó còn quý giá hơn là đạt được danh hiệu" - Xavi đã không nhận được danh hiệu cầu thử xuất sắc nhất năm thay vào đó nó được bổ sung thêm vào bộ sưu tập của Messi. Thay vào đó, Xavi đã lọt vào top ba cầu thủ cuối cùng đến ba lần nhưng chưa từng được chiến thắng nó.

Một vài ngày trước sinh nhật lần thứ 32 của mình, Xavi đã được cho rằng sẽ đạt được danh hiệu đó. Thực sự là Xavi đã có một danh hiệu vô địch WC còn Messi thì không. Đó đều là những danh hiệu còn thiếu của cả hai.

Ngay cả khi xuất hiện một tín hiệu tích cực trong mùa giải năm nay - 5 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thành bàn tại Laliga năm nay, bằng kỉ lục ở mùa giải trước. Pep Guardiola đã bắt đầu thay đổi nhạc trưởng của mình một cách thường xuyên hơn, sử dụng thường xuyên hơn Thiago Alcantara vào vị trí xuất phát và cùng với Cesc Fabregas để tạo ra nhiều cơ hội hơn cho Messi.

Chúng ta đã nhìn thấy một phong độ tuyệt vời của Xavi và đang chứng kiến một mùa thu tĩnh lặng của anh ấy.

"Xavi không hẳn là xuất sắc hơn so với Messi, nhưng nhìn vào sự nghiệp của tôi, nó quả là một sự thiếu sót cho bóng đá nếu Xavi không bao giờ giành được danh hiệu cầu thử xuất sắc nhất do FIFA bình chọn" cầu thủ huyền thoại của Barca và HLV Johan Cruyff - người từng đoạt được 3 lần giải thưởng đó nói với EL9.

Tuy nhiên các loại giải thưởng gần đây luôn có xu hướng dành cho những tiền đạo. Kể từ gala Ballon d'Or bắt đầu từ năm 1956(tại Stanley Matthews), chỉ có 1 thủ môn và 3 hậu vệ đã dành được danh hiệu này. Xavi rõ ràng không phải là một hậu vệ nhưng anh đá sâu hơn so với một tiền vệ thông thường.

Hãy xem: trong năm 2011, theo Opta có ít nhất 18% dấu ấn của Xavi trong các bàn thắng của mùa giải - trong đó có hơn 100 giờ Xavi di chuyển về phía sân đối thủ. Điều đó khiến anh ấy có thể giành chiến thắng trong các danh hiệu cá nhân như là một tiền vệ hơn là một tiền đạo.

Lịch sử sẽ không quên anh và tất nhiên CLB Barcelona đã bước vào lịch sử với tư cách là một trong những đội bóng vĩ đại nhất mọi thời đại. Và Xavi, người vừa vô địch WC2010 đồng thời cũng là cầu thử xuất sắc nhất Euro 2008 cũng giành chiến thắng.


151451hp2.jpg


Có lẽ chắc chắn một điều là tiền vệ nhỏ con Xavi sẽ gia nhập vào hàng ngũ những nguyên mẫu cho phong cách tiki-taka trong lịch sử CLB Barcelona cũng như bóng đá Tây Ban Nha, như Franco Baresi của AC Milan và Italy trong đầu thập niên 90.

Tây Ban Nha đã có được danh hiệu từ hai giải đấu lớn trên thế giới. Pep Guardiola đã giành được 11 trong số 14 huy chương có sẵn kể từ khi tiếp nhận vị trí HLV trưởng của Barcelona cách đây hơn ba năm bao gồm 3 danh hiệu trong một mùa giải và 2 trong 3 danh hiệu cúp C1. Không một ai bên cạnh ông ấy mà không mong đợi một thế hệ cầu thủ nhỏ con từ lò La Masia sẽ chinh phục tất cả mọi danh hiệu.

"Sáu năm trước, tôi gần như biến mất hoàn toàn, các cầu thủ như tôi đã có thể gặp nguy hiểm," Xavi nói với Pep vào năm ngoái. "Tất cả đều cao 2 mét, mạnh mẽ...".

Bây giờ các chủ tịch CLB cũng như HLV trên toàn thế giới cảm thấy thèm thuồng khi nói về tham vọng muốn biến đội bóng của họ thành giống như Barca.

"Tôi muốn thấy Milan chơi như Barca" chủ sở hữu CLB AC Milan - Silvio Berlusconi thừa nhận cách đây một tháng.

Các cầu thủ gắn liền với lối chơi? Không! Không những Messi để lại dấu ấn với 17 bàn thắng trong 17 trận đấu mà anh ấy còn có 3 đường chuyền thành bàn trong khuôn khổ cúp C1. Đội trưởng Carles Puyol với tinh thần lăn xả quyết liệt. Andres Iniesta người làm thay đổi hương vị của những cuộc phản công.

Cách đây vài năm khi Xavi ở trong danh sách 5 cầu thủ cuối cùng cho giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất, tờ Daily Mail đã trích dẫn với tiêu đề "Những cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới (và Xavi)". Bây giờ không ai, không một tờ báo nào có thể phủ nhận khả năng thiên tài của Xavi.

Guardiola không có nhiều sai lầm. Nhưng ở đây khi chúng tôi đưa ra một danh sách mà trong đó có cả Xavi thì không một ai, một HLV nào nghĩ rằng anh đã lối thời và gạt bỏ tên anh ra khỏi danh sách đó.


Dịch từ goal.com bởi duongns :baifu_ngoimay:
 

HuanLeo

Los Blaugrana
Đầu quân
26/4/10
Bài viết
1,140
Được thích
7
Điểm
38
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
0
Sau "Messiah" đến lượt Xavi khoe CUP
390735_250293831709962_141823829223630_597118_321348860_n.jpg
 

dandoh221

La Masia
Đầu quân
18/12/11
Bài viết
65
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
29
Nơi ở
Hà Tĩnh
Barça đồng
0
Trên trường em có 1 thầy nhìn giống Xavi lắm :baifu_hetto:

Xavi, tôi coi bóng theo anh, tôi đá bóng theo cách của anh, tôi thích Barca cũng từ anh
 

El Niño

Dark Knight
Đầu quân
2/7/08
Bài viết
894
Được thích
3
Điểm
18
Tuổi
31
Nơi ở
Hồ Chí Minh - Tây Ninh
Website
dkhernandez.blogspot.com
Barça đồng
0
Xavi - 2011 - Skills and Goals HD

[video=youtube;muEJQ40aVvA]http://www.youtube.com/watch?v=muEJQ40aVvA[/video]

Xavi Hernandez - Skills and Goals - 2011- 2012

[video=youtube;3wXDzCJs2BY]http://www.youtube.com/watch?v=3wXDzCJs2BY[/video]​
 
Sửa lần cuối:

soonchee1

((= Mr. Youtube =))
Đầu quân
14/6/11
Bài viết
174
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
32
Barça đồng
0
lời Xavi nói không phải không có căn cứ. thế mới biết tại sao Barce mất đến 5 điểm so với Real. xin mời :
[video=youtube;U5eCMA-ajB4]http://www.youtube.com/watch?v=U5eCMA-ajB4&feature=g-all-f&context=G2767aadFAAAAAAAADAA[/video]
 

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Xavi: “Chúng tôi lấn lướt Real Madrid ở chính sân nhà của họ”

Chàng nhạc trưởng tài hoa khẳng định: “Chung cuộc chỉ có một đội chơi trội hơn, và đó chính là Barça”.

[video=youtube;9Kx2TJy71pM]http://www.youtube.com/watch?v=9Kx2TJy71pM&feature=player_embedded[/video]​

Một lần nữa FC Barcelona đã khiến đội bóng Hoàng gia phải nhận lãnh một thất bại khó nuốt ngay tại chính pháo đài Santiago Bernabéu và dễ hiểu là các cầu thủ của chúng ta đã tỏ ra rất vui mừng và phấn khích sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Xavi Hernandez cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng với chiến thắng tại Bernabéu, giờ thì không khí hân hoan tràn ngập khắp đội bóng. Chúng tôi đã nhập cuộc với một quyết tâm cao và đã có một trận đấu thành công trước một đối thủ mạnh và giàu truyền thống như Madrid. Một màn trình diễn tuyệt vời!”. Ngoài ra, Xavi khẳng định rằng anh cùng đồng đội đã hoàn toàn chiếm ưu thế so với thầy trò Mourinho: “Trong hiệp đấu thứ nhất, chúng tôi chơi lấn lướt hơn họ nhưng đã quá nôn nóng khi dứt điểm bóng. Vào hiệp hai thế trận tương đối “dễ thở” hơn đối với chúng tôi và cả đội đã thi đấu với tinh thần thoải mái. Tựu chung, chỉ có một đội bóng xuất sắc hơn, và đó là Barça!”

Dù chúng ta đã có một chiến thắng thuyết phục ngay tại đất khách, các cầu thủ vẫn đề cao cảnh giác rằng cuộc chiến vẫn chưa kết thúc. Hướng cái nhìn về trận lượt về trên sân Camp Nou, Xavi cho biết: “Chúng tôi cần tiếp tục cố gắng hơn nữa. Chúng tôi cần vượt trội hơn vì vẫn còn đó 90’ phía trước. Mọi thứ vẫn chưa ngã ngũ”.

Ngoài ra, nhiều cầu thủ khác cũng bày tỏ cảm nghĩ của mình về trận Siêu Kinh Điển đêm qua:

Alves:

”Chúng tôi đã thi đấu rất tốt. Barça đã phải rượt đuổi tỉ số, điều này tạo sức ép khá lớn nhưng toàn đội đã vượt qua”.

“Tôi tin rằng chúng tôi nhận định diễn biến trận đấu rất tốt, tinh thần của toàn đội vẫn giữ vững trong suốt thời gian thi đấu”.

“Chúng tôi vẫn còn trận lượt về trên Camp Nou. Hi vọng rằng CĐV tiếp tục dành sự mến mộ và cổ vũ chúng tôi nhiệt tình tại sân nhà”.

Busquets:

“Chúng tôi đã thắng nhưng trước mắt là trận lượt về”.

Cesc Fàbregas:

“Chúng tôi đã thắng, và giờ đây chúng tôi thật sự hạnh phúc vì điều đó”.

“Puyol và Abidal đã ghi bàn tại Bernabéu, điều đó làm chiến thắng của đội vĩ đại hơn rất nhiều”.

Carles Puyol:

“Chúng tôi biết rằng một đội bóng lớn không cần phải thực hiện quá nhiều pha va chạm. Chúng tôi đã kiểm soát rất tốt”.

“Chúng ta đã có một kết quả như mong đợi nhưng đối thủ là một đội bóng mạnh và nhiều cầu thủ giỏi. Họ sẽ đến Camp Nou để lấy lại những gì đã mất, và sẽ càng nguy hiểm hơn gấp bội”.

Đội bóng sẽ trở lại Barcelona vào thứ Năm và có buổi luyện tập “đóng cửa” vào lúc 12h30 tại sân tập Ciutat Esportiva. Gerard Pique sẽ phát biểu trước báo giới sau buổi tập.

Nguồn: FCB.com
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Ngưỡng cửa lịch sử tiếp tục chờ Xavi​

Nếu ra sân vào thứ tư đến, đó sẽ là trận El Clasico thứ 31 của Xavi, ngang bằng với kỷ lục của huyền thoại Joan Segarra.

Xavi_Segarra.v1327316042.jpg

Với việc có mặt trong trận thắng Real 1 - 2 ngay trên Bernabeu tuần trước, Xavi đã có 30 lần tham dự "Siêu kinh điển", ngang bằng với Migueli khi còn khoác áo Barcelona. Và nếu như Xavi tiếp tục có mặt trong trận tứ kết lượt về Cúp nhà vua sắp tới đây tại Camp Nou, anh sẽ có trận El Clasico thứ 31 trong sự nghiệp, cân bằng kỷ lục của huyền thoại Joan Segarra giai đoạn 1949 - 1964.

Con số không thể nào quên tronng lịch sử CLB

Joan Segarra đã chơi 21 trận "Siêu kinh điển" tại La Liga, 8 ở Cúp Tây Ban Nha và 2 tại Cúp châu Âu. Ông là một trong những cầu thủ nhận được sự thu hút nhất lịch sử CLB, Segarra thường được biết đến như là El Gran Capità và trên mọi đấu trường, ông đã có 528 lần xuất hiện trên sân với tư cách là cầu thủ Barcelona trong suốt 15 năm. Không chỉ được biết đến như là một tiền vệ đậm chất kỹ thuật cũng như sức mạnh, Joan Segarra còn được người đời nể phục bằng lối đá fair play của minh.

30 trận đấu và những bàn thắng tuyệt vời

Trong các cuộc chạm trán giữa Barcelona và Real Madrid có sự tham dự của Xavi, có 23 trận ở La Liga, 3 trận tại Champions League, 2 ở Cúp nhà vua và 2 ở Siêu cúp Tây Ban Nha. Anh cũng để lại dấu ấn của mình bằng những bàn thắng đáng nhớ, như cú lốp bóng qua đầu Iker mùa 2003/2004 (Barça thắng 1 - 2) từ đường kiến tạo không thể tin được của Ronaldinho. Hay bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng lịch sử 5 - 0 của Người khổng lồ xứ Catalonia trước đại kình địch trên sân Camp Nou. Không chỉ vậy, Xavi còn để lại một serie kiến tạo qua các trận "Siêu kinh điển", chẳng hạn như chiến thắng 2 - 6 mùa 2008/2009 hay trong cuộc đọ sức mùa 2009/2010 tại Bernabeu, nơi Barça đánh bại Real Madrid với 2 bàn không gỡ và Xavi là kiến trúc sư cho cả hai bàn thắng đó.

Nguồn: FCB.com
 

tieuxavi

Juvenil A
Đầu quân
10/6/11
Bài viết
275
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
33
Nơi ở
Nghệ An
Barça đồng
0
siêu kinh điển và sinh nhật thứ 32 của anh- xavi

:baifu_kheugoiqua:mừng sinh nhật bác của ta
 

decomoto

Phó Chủ tịch FCBVN
Ban lãnh đạo FCBVN
Đầu quân
26/8/08
Bài viết
7,794
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Phố trung du ♥
Barça đồng
0
Xavi: Đây là thời điểm để thưởng thức!

[video=youtube;uDzvWCAy6pY]http://www.youtube.com/watch?NR=1&feature=endscreen&v=uDzvWCAy6pY[/video]​


Sau thắng lợi vang dội trước Valencia để tiến đến trận chung kế Copa del Rey, Xavi đã có một buổi xuất hiện trong chương trình "El Marcador" trên kênh BarcaTV để nói về những thành tích của đội bóng. "Chúng tôi rất vui mừng vì đã vào được đến trận chung kết. Toàn đội đã phải trải qua những trận đấu rất khó khăn và chúng tôi xứng đáng có mặt tại đây. Chúng tôi đang có trạng thái tốt, đây là thời điểm để thưởng thức".

Trở lại với Liga


Tuy nhiên, sự thưởng thức hương vị ngọt ngào của trận chung kết chỉ là trong một thời điểm. Giờ là lúc quay trở lại với Liga, và Xavi cảm nhận về ý nghĩa của việc lọt vào trận chung kết: "đó là một buớc ngoặt, mang đến cho chúng tôi thêm động lực. Toàn đội đều biết rằng mục tiêu Liga giờ đã trở nên rất khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục chiến đấu".

Thời gian

Xavi đã bị một số chấn thương nhẹ gần đây, nhưng anh khẳng định sẽ sớm trở lại thể trạng tốt nhất. "Một vài người đã nói đến thời điểm nghỉ hưu của tôi, nhưng tôi vẫn đang kiểm soát được đôi chân của mình, cho đến khi nào các chấn thương không gây ra quá nhiều rắc rối và khi tôi cảm thấy đảm bảo được về thể trạng, tôi sẽ vẫn ở đây đến chừng đó.

Xavi cũng nói về chiến binh đồng đội Carles Puyol, người mà anh miêu tả: là một tấm gương cho tất cả chúng tôi với cái cách anh ấy làm việc và truyền cảm hứng cho đồng đội. Chúng tôi rất may mắn khi được cùng anh ấy trong đội hình". Anh cũng nói về việc gia hạn hợp đồng với Pep Guardiola: "Ông ấy đang là một tượng đài ở Barca và không có lý do gì để ra đi. Không có nơi nào tốt cho Pep hơn là ở đây".

Theo FCB.com
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Có một Xavi sát thủ hơn bao giờ hết​

Với 11 bàn thắng có được trong mùa giải năm nay, Xavi đã thiết lập một kỷ lục mới cho chính bản thân anh về số bàn thắng sau 14 năm khoác áo đội một Barça.

FCB-VALENCIA_47_.v1329993004.JPG

Một trong những bất ngờ lớn nhất mà Barcelona đem đến cho NHM ở mùa giải năm nay là khả năng "sát thủ" kinh ngạc của những cầu thủ không chơi trên hàng công. Cesc "lộ bản chất" là một tay săn bàn thật thụ, anh là chân sút có năng suất thứ hai tại Camp Nou sau Messi, Xavi cũng lên tiếng thường xuyên hơn. Và khi mùa giải vẫn còn 1/3 chặng đường, "bộ não" của Blaugrana đã thiết lập nên một kỷ lục mới của riêng mình, đó là thành tích ghi bàn xuất sắc nhất trong một mùa bóng. Hiện, Xavi đã có 11 lần lập công sau 33 trận, gồm 7 bàn ở La Liga, 1 tại Champions League, 2 pha lập công thực hiện tại Cúp nhà vua và 1 lần xuất hiện trên bảng điện tử ở Cúp thế giới các CLB.

Lần đầu tiên vượt qua 10 bàn thắng

Xavi chính là cầu thủ khoác áo Barcelona nhiều nhất lịch sử với 610 lần ra sân. Sau 14 mùa ở đội một, Xavi đã ghi 69 bàn thắng, và thành tích 11 pha lập công ở mùa giải này chính là thành tích tốt nhất. Trước đó, Xavi từng ghi 10 bàn thắng trong mùa ăn ba (2008/2009), tuy nhiên, đi kèm với nó là việc Xavi đã phải chơi hết 59 trận.

Tính riêng La Liga

Với 7 bàn thắng sau 19 lần xỏ giảy ra sân, Xavi xếp thứ 13 trong cuộc đua Pichichi. Chỉ có Rayo's Michu (11) và người đồng đội tại Camp Nou, Cesc (9) là những tiền vệ ghi bàn nhiều hơn Xavi. Như vậy, Xavi đã cân bằng thành tích ghi bàn tốt nhất của mình ở La Liga, lập vào mùa 2007/2008. Vẫn còn nhiều trận đấu nữa và khả năng Xavi lập nên một kỷ lục mới cho bản thân là rất cao.

Nguồn: FCB.com
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Henrik Larsson tán dương người đồng đội cũ Xavi

Huyền thoại một thời của Thụy Điển Henrik Larsson thú nhận rằng Xavi chính là cầu thủ hay nhất mà anh từng được chơi cùng.

Larsson hiện tại đang là huấn luyện viên trưởng của Landskrona tại Thụy Điển.Công tác đào tạo quê hương gần như khiến anh mất hút trên bảng đồ bóng đá thế giới. Người ta ít thấy anh xuất hiện trên các mặt báo hay tại những sự kiện thường niên nữa. Nhưng không vì vậy mà anh quên đi những tháng ngày tươi đẹp khi khoác áo CLB Barcelona.

94f47413bf353c.jpg

Xavi và Larsson thời còn khoác cùng màu áo. Ảnh: Totalbarca

Thi đấu cho CLB xứ Catalan từ mùa 2004-2006, cựu tiền đạo Barca không quên được những khoảnh khắc thi đấu cùng đồng đội tại Barca. Đặc biệt, trong anh luôn có hình ảnh mẫu mực của một tiền vệ kiến thiết Xavi.

Larsson nói trên kênh Cannal+: "Không một chút nghi ngờ nào tôi cảm nhận rằng Xavi chính là cầu thủ hay nhất mà tôi từng thi đấu cùng. Cách anh ấy di chuyển không bóng, cách anh ấy xoay người. Xavi rất ít khi để mất bóng. Điều đặc biệt ở tiền vệ này là anh luôn tung ra những đường chuyền chính xác vào những thời điểm chín muồi."

Mặc dù chưa được thi đấu cùng với đối tác của Xavi là Iniesta nhưng Larsson cũng phải thừa nhận bộ đôi này hiểu nhau đến từng bước đi. Và anh cảm thấy thực sự thích thú khi xem họ ra sân cùng nhau.

"Khi tôi chơi tại Barca, lúc đó Iniesta vẫn còn đang phát triển. Tôi chắc rằng anh ấy học được ở Xavi rất nhiều. Hai người họ lúc nào cũng hiểu được người kia sẽ làm gì. Xem họ thi đấu thật tuyệt vời."

Cuối tuần này Barca sẽ hành quân đến Vicente Calderon trong chuyến làm khách tại At. Madrid. Rất có thể người ta sẽ thấy được hai hình ảnh quen thuộc chạy song song bên nhau.

Hi vọng cuối tuần này được xem Xavi và Iniesta ra sân cùng nhau :> Tiqui-taka trở lại ;))
Theo BD.com.vn​
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
QATAR MUỐN ĐEM XAVI VỀ PSG!!!


4f4f422c3dd29.jpg

Mới đây tiền vệ của Barça vừa được CLB đến từ Pháp là PSG “lăm le” với một lời đề nghị “khủng”. Vào cuối mùa giải này. Xavi sẽ có trên bàn lời đề nghị để rời khỏi Barça. Điều này không bất ngờ vì CLB Pháp được đầu tư rất mạnh mẽ bởi các ông chủ đến từ Qatar và tất nhiên họ rất muốn sở hữu thêm một cầu thủ chất lượng để củng cố đội hình, từng bước chinh phục các giải đấu.

París Saint Germain là CLB có 70% cổ phần thuộc về ông chủ người Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani. Với túi tiền khá rủng rỉnh nên tất nhiên tham vọng của ông chủ này cũng không phải nhỏ, đó là: “Mục tiêu của chúng tôi là biến PSG thành một trong những CLB mạnh nhất thế giới”.

Và thực tế chứng minh ông chủ của PSG không phải là kẻ nói suông khi đem về Paris hàng loạt những tên tuổi của làng bóng đá thế giới như Ancelotti (HLV), Leonardo (Giám đốc thể thao) và các cầu thủ như Pastore, Gameiro, Menez và Motta. Và tiếp theo chính là Xavi.

Đây quả thật là một điều có thể làm cho các Culé cảm thấy lo lắng, vì Qatar chính là nhà đầu tư chính cho cả hai CLB. Với những thành công gần đây của Barca mà đóng góp chính vào những thành công ấy chính là tiền vệ tài năng Xavi nên rõ ràng Xavi chính là mục tiêu hàng đầu của PSG. Hơn nữa, những động thái gần đây của CLB cũng không thể không làm cho mọi người khỏi nghi ngờ, rõ ràng nhất chính là mẫu thiết kế áo đấu mùa giải mới của Barca rất giống màu áo của PSG.

Thế nhưng bản hợp đồng của anh với Barça có thời hạn đến năm 2014 (cộng thêm điều khoản gia hạn đến năm 2016) và quan trọng nhất vẫn chính là tình yêu của Xavi dành cho Barça, đó là điều không thể chối cãi. Các Culé hãy tin rằng “ông chủ khu trung tuyến” vẫn luôn muốn thực hiện những “kế hoạch” đáng chờ đợi cùng với Barça và Pep đế tiếp tục chinh phục những thành công mới.
 
Sửa lần cuối:

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Xavi - cây chuyền số một​

Xavi đứng đầu danh sách những cầu thủ chuyền bóng thành công nhiều nhất trên nửa phần sân đối phương ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Hai đồng đội của anh là Messi và Alves lần lượt xếp thứ hai và thứ tư.

2012-03-03_BARCELONA-SPORTING_03.v1330853579.JPG

Xavi Hernandez là cầu thủ chuyền bóng chính xác nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu ÂU - Anh, Ý, Đức, Pháp và Tây Ban Nha - với 1.553 lần đưa bóng đến đúng địa chỉ. Đứng sau anh là Lionel Messi với 1.351 lần, Xabi Alonso (1.271), Daniel Alves (1.215) và Mikel Arteta (1.207) - một cầu thủ xuất thân từ La Masia.

Không chỉ dừng lại ở đó

Nếu như không tính riêng trên phần sân đối phương, Xavi cũng đứng đầu với 2.139 lần đưa bóng đến chân đồng đội (tính ở mọi vị trí trên sân), và cũng chỉ có anh vượt qua mốc 2.000 lần. Phía sau tiền vệ cảu Barça lần lượt là Xabi Alonso (1985), Andrea Pirlo (1925), Philipp Lahm (1896) và Mikel Arteta (1804).

Nguồn: FCB.com
 

i Creus

Cựu thành viên Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
1/3/12
Bài viết
282
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
May mà ngày xưa khi Máy sấy tóc gạ gẫm mua Xavi, Bà xã không bán cho MU. Công nhận là nhìn thấy Xavi lại thấy Máy sấy tóc cũng có con mắt tinh đời gớm.
 

soonchee1

((= Mr. Youtube =))
Đầu quân
14/6/11
Bài viết
174
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
32
Barça đồng
0
Xavi - cây chuyền số một


[video=youtube;J2KiyqsMenI]http://www.youtube.com/watch?v=J2KiyqsMenI&feature=g-all-u&context=G22305f1FAAAAAAAASAA[/video]
 

tieuxavi

Juvenil A
Đầu quân
10/6/11
Bài viết
275
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
33
Nơi ở
Nghệ An
Barça đồng
0
Title của bài hát nền clip là gì nhỉ các bác
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top