Anti MU và bóng đá Anh

decomoto

Phó Chủ tịch FCBVN
Ban lãnh đạo FCBVN
Đầu quân
26/8/08
Bài viết
7,794
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Phố trung du ♥
Barça đồng
0
Gửi Yumi:thì đúng rồi Barca và Real bây h đang mạnh nhất TG còn ji,trong khi Inter,Bayer,Chelsea xa sút......nhưng mà bạn bảo xem PL buồn ngủ á :eek:,chắc với bạn 1 trận cầu hay phải như là Barca 8-0 Almeria á HƠI BUỒN cười đấy(mới xem bóng đá à),chính ra xem Barca,Real đá mới buồn ngủ đấy ạ.....=)) ko tin bạn hỏi tất cả những fan AC,Bayern mà xem,thực sự là ko thể tỉnh nổi mỗi khi xem Barca đá :))

Thì bọn tớ có kêu là xem PL buồn ngủ đâu, chỉ nói là chán và nhạt thôi :))
 

minhBC

Đại gia Barçamania Việt Nam
Đầu quân
5/4/08
Bài viết
1,303
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
I don't know:lol:
Barça đồng
0
Bạn nói cũng có ý đúng nhưng mấy đội TB ở PL ngầu hơn các đội TB ở Liga nhiều :D .Mấy đội đấy đá với Barca hay Real là chân tay rụng rời buông xuôi từ đầu trận rồi gặp mấy anh PL thì nóa dựng xe bus ,chặt chém thì.......khó thắng lắm đấy =))

Đúng là giải Anh chặt chém chấn thương gãy chân nhiều hơn TBN, mà cũng chắc là nhất thế giới luôn. Nhưng cái "kịch tính" mới lại "hấp dẫn" lại hoàn toàn là do hàng khủng như Chel hay MU yếu đi. Minh chứng rõ nhất là Chel, từ cuối mùa trước tới mấy trận đầu mùa này cũng đá như lên đồng, hay như kiểu nói của bạn là những đội khác "chân tay rụng rời buông xuôi từ đầu trận" với 1 rổ những 8-0 với 6-0. MU trước đây nổi tiếng với khả năng hấp diêm trẻ con thì nay cũng đã có 1 serie bất thắng 7 trận sân khách.
Về vụ "buồn ngủ" thì không nên cãi nhau do quan điểm khác biệt. Như bạn Bin thì hấp dẫn có nghĩa là nếu xem tivi đen trắng, không ai nhận ra đâu là MU, Chel và đâu là Stoke, Aston,... các trận đấu diễn ra cân bằng dù chất lượng chuyên môn kém. Còn với Barcamania, chỉ cần xem đá ma đã đủ tê người rồi, một chiều càng sướng:lol:
 

Yumi

Juvenil B
Đầu quân
1/10/07
Bài viết
140
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Gửi Yumi:thì đúng rồi Barca và Real bây h đang mạnh nhất TG còn ji,trong khi Inter,Bayer,Chelsea xa sút......nhưng mà bạn bảo xem PL buồn ngủ á :eek:,chắc với bạn 1 trận cầu hay phải như là Barca 8-0 Almeria á HƠI BUỒN cười đấy(mới xem bóng đá à),chính ra xem Barca,Real đá mới buồn ngủ đấy ạ.....=)) ko tin bạn hỏi tất cả những fan AC,Bayern mà xem,thực sự là ko thể tỉnh nổi mỗi khi xem Barca đá :))
Tớ nói nghiêm túc chứ không trêu gheo gì đâu. Các ông lớn suy yếu quá, trong khi các đội bóng trình độ thấp hơn thì vẫn vậy. Nhìn vào cái BXH và kết quả để đánh giá sự hấp dẫn hay trình độ này nọ cũng không hẳn đã chuẩn đâu. Lâu lắm rồi mới có cả hơn tháng trời xem Ngoại hạng (vì chứng mất ngủ) nhưng khi xem thì thật sự quá thất vọng (hay mình cứ xem thì MU, Chelsea, Liver lại đá chán không biết?!?). Nhạt nhẽo, rời rạc. Tớ chỉ nói những gì tớ mới xem thôi, còn trình độ giải này hơn hay kém giải kia thế nào thì bản thân tớ chưa đủ khả năng để nhận xét. Dù gì thì hơn 1 thập kỷ đã qua Ngoại hạng Anh vẫn có sức hút lớn nhất trong các giải ở Châu Âu, ít nhất là với người Châu Á.
Cái gì không dám nói chứ Barca và Real mạnh lên hơn rất nhiều là điều không phải bàn cãi. Nói không điêu tí nào chứ nếu chon 1 đội Ngoại hạng sang cạnh tranh chức vô địch với Barca và Real thì nên chọn ra 22 cầu thủ trong 20 đội và lấy tên là Phờ rê mi lích, may ra mới có cửa ăn:look: Còn tranh cãi về cái sự hấp dẫn của đội bóng mình yêu thích giữa fan và anti thì có mà cả ngày, hihi

Thân! hihi
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Thực ra nói mấy đội ở PL khủng hơn La Liga nhiều cũng có ý đúng...

Mu thắng cả Valencia cơ mà... tuy là có hơi nhọc nhằn và may mắn ;))
 

properman

Barça B
Đầu quân
4/2/08
Bài viết
906
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
HN
Barça đồng
0
- So về tính hấp dẫn thì rõ là PL hấp dẫn hơn rồi, sôi nổi hơn và nhiệt hơn (do gần đây các đội lớn xuống dốc, không thu hút được tài năng lớn, các tài năng đang có thì giảm phong độ và già nua dần, còn các đội hạng trung dần ổn định đội hình hơn)...Hơn nữa, chúng ta chỉ theo dõi Real và Barca là chính, có mấy khi rỗi thời gian xem các trận kia, chưa kể việc xem online gặp nhiều khó khăn trong khi các trận khác của giải Anh được phát um tùm :D
- So về trình độ, đẳng cấp, đối đầu của các đội TBN hay Anh thì phải so ở CL và Uefa Cup chứ. MU gặp Villareal mấy lần, gặp cả Valencia nhưng không thể hiện được sự vượt trội bao giờ, gặp Barca thì mất mật, Arsenal mà gặp Barca, Sevilla thì thôi rồi nhé :(( , Chelsea có khá hơn khi giằng co trong thế thua với Barca và Valencia...Chi có Liverpool là khá nhất khi thắng Barca. Real 6,7 năm gần đây không gặp mấy (à, có thua Arsenal 1 lần), còn trước đó thì MU là đội sợ Real nhất...Tính ra thì cũng ngang ngang
=> Giải Anh ưu thế hơn. Nhưng ở TBN chúng ta lại có cái thú là xem Barca công thành như thế nào ở mỗi trận, phải đưa ra rất nhiều phương án công thành và đó mới là cái chúng ta thích. Chúng ta đâu có quá cần những trận đấu lao vào nhau hùng hục, hay cứ phát bóng lên chờ rùa...đấy là giải trí. Còn chúng ta cần là vẻ đẹp của bóng đá, là sự thể hiện tối đa về kỹ chiến thuật cũng như nghệ thuật trong bóng đá. Cái đó thì TBN hơn hẳn các giải khác ^^
 

nhoemnhieu

Could be the next Xavi !
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
796
Được thích
6
Điểm
18
Nơi ở
I be long to?
Barça đồng
0
Phải công nhận một điều rằng Rafael hiện nay là một trong những hậu vệ phải tôt nhất thế giới. Hãy nhìn vào những gì chàng trai này làm được thì sẽ rõ.

Tính cờ đọc được lời comment này của một fan Mờ U chính hiệu. Thật nực cười khi các bạn ấy cho rằng chú nhóc Rafeal này ngang tầm với những Alves, Maico, Ramốc...Cái trình còi của chú này chưa xứng để xách dép cho cựu cầu thủ La Liga hiện đang đá cho Olympique de Marseille là César Azpilicueta nữa mà đòi là một trong những hậu vệ phải tốt nhất thế giới ;)). Trình của chú này chỉ ở dạng tiềm năng như Marc Bartra nhà ta thôi ;))
 

Gao

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
20/8/09
Bài viết
1,849
Được thích
5
Điểm
38
Barça đồng
0
! Haizz Bạn lại đi so sánh 1 cầu thủ trẻ 20t với những hậu vệ phải kỳ cựu Ramos(26) Maicon(30) Alves(27) họ tất nhiên là kinh nghiệm hơn Rafael rồi !
Đó là lời so sánh của 1 fan mờ u chính hiệu chứ có phải là nhoemnhieu so sánh đâu ?( tốt nhất thế giới cơ mà ). Rafael cũng thuộc dạng tiềm năng thôi chứ tớ chẳng thấy tài năng chỗ nào :cool: , ko khéo lại giống Macheda ghi đc vài bàn quan trọng rồi tâng lên mây ... giờ ko biết anh ấy ở đâu rùi ấy nhỉ <):D
 
Sửa lần cuối:

Spain_champion

Los Blaugrana
Đầu quân
23/6/09
Bài viết
1,023
Được thích
53
Điểm
48
Barça đồng
87
Carrick một cầu thủ chất lượng chỉ vào mức trung bình!:nb:#-o trước đây thi đấu một hai trận nổi bật được fan Mù tâng bốc lên mây rồi đem ra so sánh với những tiền vệ xuất sắc nhất như Xavi, Pirlo...:anui: đến nay đã lộ rõ sự tầm thường, <):D<):D giờ lại đến một thằng bé mặt còn búng ra sữa được fan MU đem ra để so sánh với những siêu hậu vệ Ramos, Alves hay Maicon, rồi lại còn tự sướng tương lai gần sẽ đỉnh nhất thế giới, đúng là nản với fan Mu.;;);;);;)
"Cóc ghẻ mà cứ đòi sánh với phượng hoàng":thumbsup:
 

muathularoi

Tiểu học xã
Đầu quân
26/9/10
Bài viết
21
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Tui vẫn thường vào forum để xem tin tức và nghe các anh bình luận.
Bản chất thật sự của một số Fan Barca như nhiều người nói là cực đoan! Tui không cho rằng như vậy:mà đó là sự đè nén đến cực cùng khi bị bọn bóng đá Anh chèn ép! Nhân sinh quan và cách cảm nhận về bóng đá của chúng tôi sẽ khác và đối lập với bọn trâu bò, chỉ có sức, chỉ có hùng hục, chỉ có đầu mà không có óc!

Hung hãn và nguy hiểm hơn cả: đó là bọn Fan MÙ ở Việt Nam. Như anh “Slayer” đã viết trước kia:bọn chúng có thể lân la bất cứ đâu trong cuộc sống của chúng ta: bạn đến trường và nghe về bọn máu tươi thế này thế kia, bạn ra sạp báo và bị đập vào trong mắt bởi một màu máu bạo lực và hiếu chiến sau mỗi đợt tàn sát chặt chém, hay thậm chí nuôi rùa đỏ gây ô nhiễm môi trường bóng đá lãng mạn! Còn chúng ta:bạn có thể nhận thấy-chúng ta luôn im lặng và thầm lặng, thật vậy vào giai đoạn 1994-2002 bạn không thể thốt lên:tôi yêu Barca trước đám đông:bởi phần lớn họ sẽ cho bạn là người điên! Barcelona là ai vậy,Barcelona có lẽ đang ở một nơi nào đó ở tít Châu Phi xa xăm với con mắt của họ! Rằng lúc ấy cảm nhận bằng trái tim về sự tinh tế, hào sảng mà bóng đá mang lại:nếu bạn có xem Pep Guardiola đã chỉ huy ra sao:tui tin rằng bạn sẽ thốt lên đây là mẫu tiền vệ phòng ngự đẹp nhất mà bạn có thể hình dung ra: thay sức mạnh bạo lực bằng sự hào hoa, lịch thiệp và cả tinh tế nhạy cảm ở vị trí của ông, người đội trưởng mẫu mực nhất mà tôi từng biết-kể cả khi là một tiền vệ phòng ngự ông ta chơi bóng bằng khối óc nhạy bén! Bên cạnh là những người Hà Lan bay: Phillip Cocu,Koeman, Ronald de Boer, Marc Overmars.., sau này là Rivaldo chân trái ma thuật, Deco âm thầm làm nền, Dinho ngẫu hứng,bùng nổ, Xavi tài hoa thanh thoát, Iniesta xuyên phá,đột biến, Messi tui không còn gì để viết bởi không có ngôn từ diễn đạt về cậu bé thiên tài ấy…..

Phàm đám đông sẽ dẫn đến sự tò mò, tui cũng thử xem một vài trận của chúng, song điều ấy làm tui phát bệnh trên tivi lẫn trên truyền thông! Tui và bạn đều có thể nhận thấy sự đối lập qua các tên đồ tể: Roy Kean,Pauls Scholes, mặt hếch NaNi, và tên bạo lực đầu bò dâm đãng Rùa Ni, kể cả một nghệ sĩ hiện tại đang thoái hóa dần vì thứ bóng đá phản diện của chúng là Berbatov….Không! Chúng cũng rất muôn cải thiện về lối tư duy: thêu hoa dệt gắm lắm chứ, nhưng bạn có biết không, lão Sơn già đã thất bại ra sao với Veron,Forlan nghệ sĩ ngày nào!

Tui nhấn mạnh về cách vận hành và lối bóng đá trong cách cảm nhận của chúng ta! Song tui cũng vững tin rằng: chúng luôn tránh né sự thật, đem hiện tượng ngụy biện bản chất: bạn có thể đọc các tin lá cải, chúng sẽ đem và so sánh như báng bổ tất cả giá trị, tui cười quay như một đứa trẻ: nhạc trưởng Xavi đem so với kẻ bạo lực, bẩn tính Roy Kean, mùa 2009-2010 gã hói mọi rợ Rùa Ni đem phỉ báng đặt lên bàn cân thiêng đường nơi có thiên tài Messi chơi bóng bằng trái tim, thánh Andres nhẹ nhàng, lắc léo,đột biến đi so với gã rùa chợ búa đen hôi NaNi.

Tui đánh thẳng vào tư duy của chúng để chúng trả lời: các anh thích sự nhẹ nhàng, thanh thoát, uyển chuyển, nơi cái đẹp hoa mỹ thuần khiết hay lũ ô hợp chặt chém trong con mắt nghèo nàn, thiếu vắng giá trị duy mỹ, nghệ thuật của anh! Và xin các anh đừng ngụy biện bản chất trong cả một giai đoạn dài vận hành thứ bóng đá bạo lực tuyến giữa của lão Sơn! Tui luôn muốn biết trong thâm tâm của chúng:chúng yêu điều gì? Điều gì đã gieo vào đầu chúng lối suy nghĩ và cảm nhận như vậy?

Nếu bạn nói: bóng đá là môn thể thao đại chúng, thư giãn, thì sở thích là điều tui không bàn vì đó là quan niệm riêng của cá nhân! Sở thích trong tâm hồn là sự khác biệt, sở thích của họ là những kẻ mạnh bạo, lực lưỡng, phản giá trị.Sở thích ấy như một thứ nhạc rẻ tiền, bâng quơ mau đến mau đi, phai nhạt dần theo thị trường!
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Nói chung là mấy bọn fan PL cứ luôn luôn bô bô tự hào rằng giải đấu ưa thích của bọn chúng là giải đấu trâu bò, bạo lực và bẩn thỉu nhất quả đất. Lúc nào cũng Barca mà sang PL đá thì chỉ có mà xuống hạng, Messi mà sang PL thì chỉ có gãy chân. Ô thế hóa ra giải đấu "hấp dẫn nhất hành tinh" là như thế sao, nới bào các tiều phu luôn có đất diễn và luôn được bảo vệ bởi các ông Vua sân cỏ chỉ để chăm chăm vào việc thực hiện mục tiêu mà HLV đề ra và các cổ động viên luôn muốn thấy: CHÉM GÃY CHÂN ĐỐI THỦ? Chả ở đâu có nhiều pha vào bóng thô bạo và nhiều pha chấn thương theo kiểu gãy chân gà như PL. Các cầu thủ ở PL cứ thi đấu năm này theo năm khác với phong cách trâu bò KICK AND RUSH và CHẶT CHÉM, đôi khi đúng là trâu bò nên húc nhầm và tẩn luôn đồng đội của mình. Mình mới xem TOP 10 những pha gà nhà oánh nhau của bóng đá thế giới thì có đến 9 tình huống là của PL, tình huống còn lại là ở giải Đức và nhân vật chính tẩn đồng đội của mình không ai khác là Lehmann, cầu thủ sau này chuyển sang thi đấu tại... PL. Hóa ra cái giải đấu hấp dẫn nhất là thế này đây, là nơi các HLV thích đấu khẩu hơn là đấu trí (hồi trước Mou thích đấu khẩu lắm nhưng từ khi sang TBN toàn nói một mình chả ai nghe nên chắc cũng chán), là nơi hội tụ những kẻ đồ tể khét tiếng của bóng đá thế giới, những kẻ thích là "nghệ sỹ" ở các quán bar thâu đêm suốt sáng hơn là ở trên sân cỏ, thích gây xì căng đan hơn là chơi bóng, và là nơi mà ở đó cắm sừng vợ, người yêu, hoặc lên giường ngủ với người yêu của bạn đã trở thành trào lưu mà ai cũng muốn học tập. Hãy nhìn sang Gaynaldo, tay chơi số 1 PL hồi trước, kể từ khi chuyển sang TBN thi đấu đã bỏ hẳn cái thói thay người yêu như thay áo rồi, các cụ nói không bao giờ sai mà "Gần mực thì đen gần đèn thì sáng".
 

Tarzaninlove

Barça B
Đầu quân
2/7/08
Bài viết
608
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
36
Barça đồng
0
Beckham đã đi tập với Tottenham , hay cho câu "1 lần là quỷ đỏ , mãi mãi là quỷ đỏ" của ai đấy =))
 

rivaldo_2911

Nhặt bóng sân Camp Nou
Thành viên danh dự
Đầu quân
25/7/07
Bài viết
1,007
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
Lò gạch
Website
www.fcbarcelona.cat
Barça đồng
0
Beckham đã đi tập với Tottenham , hay cho câu "1 lần là quỷ đỏ , mãi mãi là quỷ đỏ" của ai đấy =))

Beck về vẫn được đá CL thì phải nhỉ, bọn này khôn phết

Ngày xưa khi còn trẻ Beck đá ở Man U - Đội bóng xuất sắc nhất thế giới, tỏ ra cực kỳ nguy hiểm

Giờ đây khi đã về ở ẩn tại Tottenham nhưng anh vẫn tỏ ra nguy hiểm cực kỳ

Không thể coi thường <):D
 

boyhanseng

Juvenil B
Đầu quân
17/12/07
Bài viết
156
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Xem một trận ở giải ngoại hạng Anh thì đúng là chóng mặt thật , bóng liên tục được tung lên trời và các cầu thủ thi nhau húc , húc và húc . . .có thời điểm gần 1 phút đồng hồ mà bóng không hề .. . lăn dưới đất . Người anh đã phát minh ra bóng đá . Bây giờ có lẽ họ lại phát minh ra bóng húc rồi.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Ga-con-va-rua-ket-ban-than_Tin180.com_002.jpg

Gà con (Tốt) đã làm tình làm tội cụ rùa suốt 90', nhưng tóm lại là cụ rùa vẫn vô đối (bất bại) ;))
 

pddk1987

Nhóm làm phim FCBVN
Đầu quân
27/4/10
Bài viết
66
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
36
Website
barcatranslator.wordpress.com
Barça đồng
0
Thông điệp gửi tới Andy Gray: Stoke City có thể làm được gì trước Barca ?

andygray.jpg

Barcelona đối đầu với Stoke City. Một trận đấu diễn ra giữa một bên là CLB có lối chơi biến hóa ở đẳng cấp cao mà mỗi trận đấu của họ là một màn vũ đạo balê đặc sắc. Và ở phía bên kia là CLB có lối chơi thực dụng với một đội hình đậm chất thể lực và cơ bắp. Vậy họ sẽ đối phó với nhau như thế nào?

Mỗi CLB đều có lí do riêng để lựa chọn một trường phái bóng đá thích hợp cho mình. Các cầu thủ nên chơi bóng như thế nào là tùy thuộc vào quan điểm riêng của mỗi người. Chính vì nó quá đa dạng như vậy cho nên sẽ có rất nhiều phong cách thi đấu, cách sắp xếp đội hình và tư duy chiến thuật tùy theo sự nhìn nhận của mỗi chúng ta. Và thế là lại nổ ra cuộc tranh cãi xem phong cách thi đấu nào hay hơn. Những người am hiểu về giải vô địch La Liga thường là những người thích các chiến thuật thi đấu tấn công cởi mở nhiều chạm. Và tuyên bố rằng trường phái của họ mới là túc cầu giáo đích thực. Trong khi đó những người hâm mộ bóng đá Anh thì ngược lại. Họ chê bai lối chơi chuyền bóng rườm rà và thích chuyển kênh để xem những trận đấu mang tính thực dụng, theo phong cách dồn ép nhau đến nghẹt thở đặc trưng của các CLB Anh hơn. Tuy nhiên đây chỉ là một cách nhìn khái quát, và nó không phản ánh chính xác các CLB có lối chơi mang sắc thái của cả 2 phong cách trên. Trong thực tế vẫn có những CLB đang thi đấu ở giải ngoại hạng Anh có lối chơi tinh tế và ngược lại vẫn có những CLB đang thi đấu ở giải vô địch La Liga có lối chơi dựa trên sức mạnh và tốc độ. Tuy nhiên thực tế đó cũng không đánh bật được cái nhìn rập khuôn của mọi người là bản chất của giải vô địch EPL là tính thể lực và sự thực dụng còn bản chất của giải vô địch La Liga là tính tự do và sự cởi mở.

Bóng đá ban đầu là một môn thể thao bạo lực và tốc độ nhưng nhờ có những người Châu Mĩ La tinh mà nó đã trở thành một môn thể thao của cái đẹp. Điều nghịch lí này thú vị thay lại đóng một vai trò trung tâm trong môn thể thao vua! Bởi mặc dù trong bóng đá các tố chất thể lực và tốc độ là rất cần thiết, nhưng việc sử dụng đầu óc và sự tinh tế cũng có tầm quan trọng không kém. Trải qua những thăng trầm trong lịch sử hơn một thế kỷ của bóng đá người ta đã có thể rút ra một kết luận, sự tinh tế và chất kĩ thuật không phải luôn là những thứ mong manh dễ vỡ trước lối chơi tốc độ và sức mạnh bạo lực, liệu đã có mấy ai trong chúng ta có thể hiểu được điều này?

Mới đây Andy Gray, một tay bình luận viên bóng đá của kênh thể thao Sky Sports đã làm dấy lên cuộc tranh cãi xung quanh một vấn đề là liệu Barca và Messi có thể đối phó với thứ bóng đá có bản chất cơ bắp ở giải vô địch EPL hay không. Hắn ta phát biểu: “Tôi không biết là Barcelona đã có bao giờ từng đặt chân đến một SVĐ nào như Britannia và chịu đựng sự tấn công dữ dội bằng những cú ném biên dài và những quả đá phạt trực tiếp từ đội bóng của HLV Tony Pulis chưa? Hay họ cũng chỉ có thể thi đấu như Blackburn Rovers rồi bị đánh bại bằng những đường chuyền dài vào thẳng vòng cấm địa đội mình.”

Vậy trong thực tế Barca có thể đối phó với những đối thủ có lối chơi như Stoke City không?

Barcelona đã từng thi đấu trong những trận đấu ở Nga, trên những mặt sân tuyết trắng xóa và trong điều kiện thời tiết gần như băng giá, và nó lạnh hơn rất nhiều so với điều kiện thời tiết ở SVĐ Britannia. Anh chỉ có thể hạ được đối thủ ở cùng đẳng cấp với mình. Vì vậy rõ ràng là cuộc đụng độ giữa Stoke City và Barca không phải là vấn đề của Barca mà là vấn đề của Stoke City, anh cứ việc giành suất tham dự UEFA Champions League và rồi chúng ta sẽ nói chuyện. Thế nhưng ngay cả nếu như bây giờ Stoke City có cơ hội để được thi đấu với Barca thì liệu Stoke City có đủ trình để chống trả với sức tấn công của Barca không? Stoke City có thể đối phó với những đối thủ có lối chơi dựa trên những đường chuyền dài vượt tuyến, nhưng liệu họ có khả năng ngăn chặn được những vũ điệu liên miên bất tuyệt và đẳng cấp kĩ thuật trong lối chơi của Barca vào thời điểm này hay không? Và sau đây chúng ta sẽ cùng phân tích điều đó.

Nếu giả sử trận đấu giữa Stoke City và Barca là có thật thì tất nhiên là nó sẽ diễn ra trong vòng 90 phút. Vậy tốt nhất là chúng ta nên vạch ra một kịch bản khả dĩ cho mỗi đội trong cuộc đối đầu này.

Hệ thống chiến thuật tổng quát:

FC Barcelona:
• Đội hình 4-3-3 cơ động.
• Lối chơi dựa trên sự kiểm soát bóng với những đường chuyền ban ngắn, sử dụng khoảng trống trên sân để tạo ra những cơ hội ghi bàn rõ ràng bằng lối chơi mang tính xây dựng cao.
• Phòng thủ bằng cách ngăn không cho đối phương có bóng, tạo sức ép mạnh mẽ khi mất banh và làm chậm thời gian tố chức tấn công của đối thủ.
• Đội hình dâng cao không để bất kì khoảng trống nào cho đối phương, bố trí những cầu thủ có thể tạo ra sức ép cao trong khu vực tranh chấp bóng và hạn chế các góc chuyền của các cầu thủ đối phương.
• Là một CLB có lối chơi biến hóa nhất thế giới vào thời điểm này.

Stoke City:
• Đội hình 4-4-2 mang hơi hướm truyền thống.
• Phòng thủ số đông trước khung thành và sử dụng những pha tắc bóng rắn không khoan nhượng.
• Phòng thủ sâu trên phần sân nhà và tiến hành phản công nhanh bằng những đường chuyền dài tập trung vào tuyến trên để các tiền đạo giữ bóng và chờ đồng đội lên tham gia tấn công.
• Có những cầu thủ mạnh mẽ và nhanh nhẹn hoạt động ở 2 biên chuyên thực hiện những đường chuyền vào khu vực cấm địa đối phương và mạnh về dàn xếp chiến thuật (chọn vị trí).

129556143674659.jpg

Đội hình dâng cao của Barca đối đầu với đội hình phòng ngự lùi sâu của Stoke City

Chúng tôi là những người kiểm soát bóng:

Kiểm soát bóng là một điều không có giá trị mấy trong môi trường bóng đá Anh. Các CLB ở Anh chỉ giữ bóng trong một khoảng thời gian tối thiểu với mục tiêu là đưa bóng tới vòng cấm địa đối phương càng nhanh càng tốt. Nhưng trong trận đấu với Barca, Stoke City sẽ phải đối mặt với một đội bóng lấy việc kiểm soát bóng làm tôn chỉ của mình. Khi trọng tài thổi còi cho trận đấu bắt đầu thì Stoke City sẽ có rất ít thời gian cầm bóng. Những hậu vệ trong đội hình Barca nói về mặt kĩ thuật thì không phải chỉ có Pique hay Puyol mà chính các cầu thủ như Messi, Villa và Pedro cũng sẽ thực hiện nhiệm vụ phòng ngự. Khi Barca không có bóng, nhiệm vụ chính của 6 cầu thủ tuyến trên là phải lấy được bóng. Để thực hiện nhiệm vụ đó một cách hiệu quả, các cầu thủ tuyến dưới của Barca sẽ dâng lên gây sức ép và khu vực tranh chấp bóng sẽ được chia đều một cách có hiệu quả cho các cầu thủ với khoảng cách rất gần nhau.

Những đội bóng dựa nhiều vào lối chơi thực dụng dành ra một khoảng thời gian tương đối rất nhỏ cho việc kiểm soát bóng. Vì vậy một thử thách cho Stoke City là phải ngăn không cho Barca có bóng và nếu để mất bóng thì phải tìm cách thu hồi lại ngay. Cả 2 nhiệm vụ này đều rất khó nếu tính đến sự khác biệt về phẩm chất kĩ thuật giữa 2 đội và khả năng duy trì sự kiểm soát bóng cực kì hiệu quả của Barca. Những con số thống kê cho thấy tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình của Barca trong mùa giải này là 72%.

Barca chỉ đơn giản là ngăn không cho đối phương đoạt bóng và hạn chế những khả năng tấn công của đối thủ. Họ cũng làm đối phương kiệt sức bằng cách làm cho họ nản lòng (hay ức chế) bằng những pha đan bóng liên tục. Với một tỉ lệ kiểm soát bóng thấp và có rât ít thời gian hoạt động bên phần sân Barca như vậy thì rất khó để tưởng tượng ra những cú ném biên dài của Delap có thể làm được trò trống gì trong trận đấu này. Trong những trận đấu có tỉ lệ kiểm soát bóng cân bằng giữa 2 bên, Stoke City còn có thể hi vọng có được hơn 20 những pha ném biên hay phạt trực tiếp nhưng điều đó là không thể trong trận đấu với một đối thủ như Barca. Theo thống kê trong 6 trận đấu ở giải vô địch La Liga từ tháng 10 đến tháng 11 năm 2010, Barca chỉ để các đối thủ tạo ra 9 cơ hội tấn công trong tất cả 6 trận đấu.

Stoke City tấn công trước sự phòng thủ của Barca:

Là một CLB Anh điển hình, cách tấn công của Stoke City rất thực dụng và dựa trên những đường chuyền bóng bổng vào vị trí của những cầu thủ của Stoke City trong vùng cấm địa đối phương. Những pha tấn công như vậy đều có thể phán đoán được và để chống lại chúng thì điều quan trọng là phải có một mẫu cầu thủ tương đồng tại trung tâm hàng phòng ngự. Nếu hàng phòng ngự hiện nay của Barca phải đối đầu với kiểu tấn công của Stoke City thì sẽ chỉ có một bên giành được chiến thắng. Và các hậu của Barca như Puyol và Pique sẽ có rất ít cơ hội giành chiến thắng trong các pha tranh chấp với các tiền đạo của Stoke City vì họ đều là những tiền đạo cao to và có khả năng không chiến rất tốt.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Barca không thể giải quyết những mối đe dọa lâu lâu mới xuất hiện một lần như vậy. Nếu như chiến thuật tấn công theo kiểu dùng rất nhiều đường chuyền dài từ phần sân nhà hướng vào vị trí cuả những trung phong to lớn được xem là rất hiệu quả, thì ngược lại nó cũng mất đi tính hiệu quả nếu thiếu đi sự chính xác. Vì để có được một đường chuyền thành công đến mục tiêu thì trước tiên cầu thủ thực hiện đường chuyền đó phải có khả năng thực hiện những đường chuyền kiểu như vậy. Hơn nữa, cầu thủ đó phải có khả năng làm được điều này dưới một áp lực lớn. Còn nếu chiến thuật tấn công chỉ là treo những quả bóng vào khu vực có các tiền đạo, vậy thì nó sẽ trở thành một trò chơi may rủi ngược lại với chiến thuât hiệu quả nhưng cần đến sự chính xác. Điều này không có nghĩa là tài năng của những tiền vệ Stoke City quá yếu kém. Nhưng thực tế là hiếm có cầu thủ nào có thể thực hiện được những đường chuyền như vậy (mẫu cầu thủ kiến tạo lùi sâu) một cách chính xác từ sâu trong phần sân nhà và Stoke City thì rất yếu về khoản này.


Stoke City thường xuyên tổ chức phòng ngự chiều sâu với 2 lớp, mỗi lớp gồm có 4 cầu thủ đứng sát vào nhau. Điều này làm cho mỗi pha phản công của Stoke City phải được phát động từ rất sâu trên phần sân nhà và nó sẽ làm giảm đi sự chính xác đồng thời tạo cho các hậu vệ Barca có nhiều cơ hội hơn để cô lập các cầu thủ phản công của Stoke City.

Nếu ai còn băn khoăn về khả năng chống bóng bổng của Barca thì họ nên xem lại trận đấu giữa Barca và Athletico Bilbao – CLB có sự hiện diện của sát thủ Fernando Llorente, đây là một mẫu trung phong không ngại oanh tạc khung thành đối phương từ trên không.

Nhưng điều quan trọng là cách phòng thủ của Barca không phải là một kiểu phòng thủ theo kiểu truyền thống. Tức là Barca không chỉ bố trí các hậu vệ hoặc tiền vệ dày đặc theo khu vực và tổ chức bắt người trong vòng cấm địa. Thay vào đó Stoke City sẽ phải chống lại một hệ thống phòng ngự gắn kết rất khác biệt – một kiểu phòng ngự mà họ chưa bao giờ gặp phải.

Chiến thuật phòng ngự của Stoke City:

Stoke City có cơ hội tốt nhất cho mình để ngăn chặn Barca nếu họ quyết định phòng ngự sâu và với một sự tuân thủ kỉ luật chiến thuật nghiêm ngặt mà Inter đã từng sử dụng để đối phó với Barca trong trận bán kết UCL 2010. Nhưng Stoke City không phải là Inter và khả năng họ có thể duy trì được kỉ luật chiến thuật trong suốt 90 phút là một điều rất khó xảy ra.

Trong những trận đấu với các CLB như Barca, Stoke City sẽ có 2 phương án để lựa chọn. Lùi sâu về phần sân nhà và tổ chức phòng ngự số đông hoặc là gây áp lực và phá lối chơi của Barca. Và cả 2 phương án đó Stoke City đều quá bất lợi.

1. Nếu lùi sâu về phần sân nhà có nghĩa là sẽ có ít khoảng trống phía sau hàng phòng ngự hơn để cho Barca tấn công nhưng ngược lại cũng sẽ có rất ít cơ hội để tổ chức phản công.
2. Việc gây sức ép lên các cầu thủ Barca sẽ kéo hàng phòng ngự của Stoke City dâng lên cao và mở ra các khoảng trống phía sau lưng - đó chính là điều Barca mong muốn.

Có thể dùng những pha tắc bóng thô bạo để ngăn chặn Barca không?


Đã có nhiều người quá ấu trĩ khi cho rằng biện pháp chơi rắn có thể ngăn chặn một CLB có lối chơi kĩ thuật. Họ thường nhận xét chung chung là các hậu vệ đã không sử dụng lối chơi rắn để ngăn chặn các cầu thủ Barca và đã để mặc cho họ khống chế bóng.

Việc thực hiện các pha cản phá trong khi bóng được chuyền nhanh chóng khắp mặt sân với một số lần chạm tối thiều là một nhiệm vụ gần như bất khả thi. Trong thực tế Barca sẽ không mong gì hơn là các hậu vệ của Stoke City chui ra khỏi những cái mai rùa của mình, hay nói cách khác là, vì chỉ có như vậy họ mới có thể tìm ra được những khoảng trống phía sau lưng hàng hậu vệ của Stoke City. Nếu như Stoke City sử dụng một nhúm các cầu thủ phòng ngự có nhiệm vụ là dùng hết sức mình hùng hục tranh cướp bóng thì một cầu thủ có kĩ thuật của Barca có thể dễ dàng đánh lừa họ và phá vỡ thế cân bằng trong phòng ngự của Stoke City. Đó chính là một trong những mục đích chính ẩn chứa trong những đường chuyền có khoảng cách chưa tới 3m của Xavi và Busquets ở khu vực giữa sân. Vì các tiền vệ Barca muốn các hậu vệ đối phương lao về phía họ. Đó là lí do họ luôn đổi góc chuyền bằng những đường chuyền ban ngắn để tìm cách thu hút lớp phòng thủ thứ hai của đối phương. Từ đó tạo ra khoảng trống giữa các tuyến;

[ame="http://www.youtube.com/watch?v=19sUYW04nOI"]http://www.youtube.com/watch?v=19sUYW04nOI[/ame]​

Một đội bóng có lối chơi tấn công kĩ thuật chỉ có thể bị ngăn chặn một cách toàn diện bằng một phương pháp phòng ngự dựa trên một triết lí tương đồng. Đó chính là kiểu phòng ngự kĩ thuật đòi hỏi phải có sự kết hợp giữa sức mạnh và đầu óc giống như lối phòng thủ đặc trưng của các hậu vệ người Ý danh tiếng.

Tác giả Jonathan Wilson trong một quyển sách của mình có tên là “Inverting the Pyramyd” (lật ngược kim tự tháp) kể lại rằng, người Anh đã từng nghĩ họ có thể đánh bại đội tuyển Hungary thần thánh của bộ tứ huyền ảo Jozsef Bozsik, Nandor Hidegkuti, Sandor Kocsis và Puskas bằng những pha chuồi bóng thô bạo.

“Những ảo thuật gia bóng đá siêu hạng Hungary có thể bị ngăn chặn bằng những cú chuồi bóng mạnh mẽ” – Đó là câu Frank Coles đã viết trên tờ Daily Telegraph trước trận đấu Hungary hạ nhục Anh với tỉ số 7-1 vào năm 1954.

Những hậu vệ vĩ đại trong lịch sử bóng đá thế giới được ngưỡng mộ không phải vì sự thô bạo hay băm bổ, nhưng là vì khả năng phòng ngự thông minh của họ. Mỗi một pha tấn công trong bóng đá cũng giống như một người chơi cờ vua cố gắng tung ra những thế cờ khó để đánh lừa đối thủ, vậy để đối phó với nó thì tương tự ở chiều ngược lại sự tổ chức phòng ngự cũng cần phải giống như một người chơi cờ vua có đủ khả năng để đối phó với những thế cờ tấn công của kẻ ở phía đối diện. Những đội bóng như Barca là những đội bóng có lối chơi theo kiểu cố gắng mở khóa bức tường phòng ngự của đối phương, họ muốn tìm ra phương cách để mở khóa chứ không phải dùng sức mạnh để đâm đầu vào bức tường đó. Với tất cả sự tôn trọng dành cho Andy Gray, tôi chỉ muốn nhắn gửi tới ông một thông điệp: "Mọi việc không chỉ đơn giản là mang ra một đội bóng nào đó có lối chơi tranh chấp mạnh mẽ và cơ bắp là có thể đe dọa được một CLB có lối chơi thông minh như Barca đâu, thưa "Ngài" ".

Kết quả cuối cùng:


Không có một thống kê thực tế nào để dự đoán chuyện gì sẽ xảy ra nếu Barca đến làm khách trên sân của Stoke City. Mọi người đều có quyền có ý kiến của riêng mình. Bóng đá là một môn thể thao của cả thế giới và nó cũng là một trò chơi mà những kẻ ở chiếu dưới đôi khi vẫn có thể làm nên những chiến thắng bất ngờ. Nhưng điều đáng bàn ở đây chính là câu nói của Andy Gray nghe sao mà giống một cách tệ hại với câu nói mà Frank Coles đã thốt lên vào năm 1954 trước trận đấu giữa Anh và Hungary: “Những ảo thuật gia bóng đá siêu hạng Hungary có thể bị ngăn chặn bằng những cú chuồi bóng mạnh mẽ.”

Và kết quả cuối cùng thì ai cũng đã rõ…


PDDK1987 (Dịch theo bài viết của Aaron Schweitzer)​
 
Sửa lần cuối:

Tarzaninlove

Barça B
Đầu quân
2/7/08
Bài viết
608
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
36
Barça đồng
0
Cách hay nhất là hè này Rosell tổ chức 1 trận giao hữu giữa Barca B và Stoke , rồi mới Andy Gray 1 vé danh dự trên Britannia . Nhớ mời thêm Aaron Schweitzer (tác giả bài trên) ngồi cạnh để cho chú Gray mở mang tầm mắt u tối suốt ngày bình luận giải NHA (theo chú này cầu thủ Stoke đều ném biên và chuyền dài chính xác 99 hết hay sao ý) =))
 

Tarzaninlove

Barça B
Đầu quân
2/7/08
Bài viết
608
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
36
Barça đồng
0
Nhân tiện nói về Andy Gray , chú này vừa bị đuổi vì cái tội nói năng linh tinh về trọng tài nữ trong trận Wolves và Liverpool mà quên tắt micro =)) Cho chừa cái tội coi trời bằng vung , bây giờ thì chú ấy có thời gian rảnh thất nghiệp để ngồi xem Barca đá và ngẫm lại những câu nói "không bình thường" của mình =))
 

nhoemnhieu

Could be the next Xavi !
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
796
Được thích
6
Điểm
18
Nơi ở
I be long to?
Barça đồng
0
Cái quả đấy một người bình thường cũng có thể nhìn thấy là không thể việt vị, trong khi đó trọng tài đã bắt rất chính xác mà hắn dám láo chửi trọng tài và khăng khăng cho rằng Torres ăn quả bóng đấy trong tư thế việt vị. Đúng là tởm với trình độ của hắn.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Giải ngoại hạng thật chẳng khác gì V-league, giá chuyển nhượng cầu thủ toàn ở trên trời. Darren Bent ngày trước từng được Tottenham mua với giá xấp xỉ 20 triệu bảng, và mùa đông này Aston Villa tiếp tục mua từ Sunderland với giá 24 triệu bảng.

Đêm qua, Liverpool mua Andy Carroll với giá 35 triệu bảng, kỉ lục chuyển nhượng đối với một cầu thủ Anh. Chắc tới ít người biết đến cầu thủ này trước đó. Một cầu thủ mới ở dạng tiềm năng, mới được lên tuyển Anh 1 lần, và mức giá được đội lên trời. Cũng như V-league, một cầu thủ được gắn mác Tuyển thủ QG thì giá trị sẽ lên vài tỉ đồng so với trước đó là ít. ;))

2 cầu thủ trên, nếu ở Tây Ban Nha hoặc Ý, có lẽ mức giá chỉ tầm từ 5-10 triệu Euro.

Còn thương vụ Torres, Abramovich có vẻ đã có hứng thủ trở lại với bóng đá khi sẵn sàng bỏ ra tới 58 triệu bảng. 2 năm gần đây, Torres đã cùn đi rất nhiều, và thậm chí mất vị trí ở ĐTQG vào tay Pedro, vậy mà vẫn còn mức giá đó. Liverpool quá hời vụ này, trong khi tậu được Suarez có khát khao cống hiến hơn và tài năng cũng đã được khẳng định.
 

minhBC

Đại gia Barçamania Việt Nam
Đầu quân
5/4/08
Bài viết
1,303
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
I don't know:lol:
Barça đồng
0
50 củ bảng, Torres đã chính thức về Chel. Khả năng mang về để trang trí là rất cao:))
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top