[El Clásico 244] Real Madrid 0 - 2 F.C Barcelona

Flying_Barca

Juvenil B
Đầu quân
16/9/09
Bài viết
114
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
33
Barça đồng
0
"Culé chúng ta vốn có một lòng nồng nàn yêu bóng đá đẹp. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi có Champions League, đối đầu với Mourinho hay Real thì tinh thần yêu bóng đá đẹp ấy lại nổi lên, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn. Nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó sẽ cùng đội bóng nhấn chìm bè lũ bán nước và cướp nước Real..." (Hồ Chí Lé)-(Hồ Chí Minh + Culé)
 
Sửa lần cuối:

regdone

La Masia
Đầu quân
1/4/10
Bài viết
72
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
43
Barça đồng
0
- Ủng hộ Mascherano lên đá tiền vệ trụ, để Busquest đá trung vệ hạn chế khả năng chơi bóng bổng của Dê.
- Ủng hộ Pique chọc tức thằng CR7. Thằng này mặc dù tỏ ra lạnh lùng, nhưng nhiều lúc cũng thiếu kiềm chế, chẳng hạn khi bị trêu tức là sút kém chẳng hạn, nên cho nó thêm 1 thẻ vàng nữa, lượt về ngồi ngoài vui chơi với con bồ nó trên khán đài.
- Ủng hộ trọng tài Wolfgang Stark bắt thật công minh.
- Ủng hộ xã nhà ghi 3 bàn vào lưới Casillas.
:-x
 

ntrongduc

La Masia
Đầu quân
30/7/07
Bài viết
78
Được thích
0
Điểm
6
Nơi ở
Hai Phong
Barça đồng
0
Cái mà đc 1 cộng đồng những người nguy hiểm tung hô là "nghệ thuật phòng ngự của Mourinho" thực chất là cà 11 cầu thù tham gia phòng ngự trên nửa sân mình, dùng những cầu thủ bóng bầu dục cao to, vạm vỡ hùng hục chạy để kèm chặt, ngăn chặn đối phương di chuyển = mọi giá và = mọi hành động (chặt chém, kéo áo, abc xyz...). 4 hậu vệ dù thế nào thì cũng ko đc xông lên tấn công. Bài tấn công chỉ là chuyền dài cho 1 số VĐV điền kinh như CR7, Maria đua tốc độ hoặc đóng hài kịch trước vòng cấm để kiếm phạt trực tiếp.
Với những cầu thủ có trình độ làng nhàng của các đội khác thì việc áp dụng "bí kíp chiến thuật thượng thừa" trên có nhiều lỗi và vẫn có lỗ hổng để Xã ta khai thác, còn với "dải ngân hà với các ngôi sao chói lọi trên bầu trời thế giới" thì lại hoàn toàn khác.
Cần 1 Messi thần thánh, 1 Villa tìm lại phong độ, 1 Pedro luôn có những phút xuất thần, bộ đôi Xavi - Iniesta chơi đúng sức và bộ đôi Pique - Puyol chơi như trước thì cái "bí kíp" trên cũng sẽ thành 1 đống vàng mã :)
 

phuongnam_vtvn

Juvenil B
Đầu quân
31/7/10
Bài viết
135
Được thích
1
Điểm
16
Barça đồng
0
Phân tích của 1 số bạn rất hay. Có điều Adriano, Maxwell đã bị chấn thương rồi, còn Puyol thì vẫn chưa chắc chắn quay trở lại. Hàng hậu vệ chỉ còn Pique và Alves chắc chắn thôi.

Có 2 trường hợp: Puyol quay lại đúng thời điểm. Khi đấy chúng ta nên kéo Busi về để Mas đá tiền vệ trụ vì chúng ta cần 1 người có thể càn quét ở giữa sân, phòng ngự từ xa. Đối với 1 đội đá rát và chuyên phản công nhanh như Real thì điều này rất cần thiết.

-----------------Villa--------------

---------Iniesta--------Messi---------

---------Xavi ------------Keita--------

----------------Mascherano---------------

-------Puyol--Busquet----Pique---Alves----

-------------------Valdes--------------


Trường hợp Puyol vẫn chấn thương, sẽ là 1 bài toán nan giải co Pep vì chúng ta không thể an tâm để Fontas đá với Busi tuyến dưới. Mà Mas đá dưới thì Busi cũng vất vả để đối phó Pepe, có cảm giác Busi rất mỏng manh và dễ vỡ, vì vậy cần thêm 1 cầu thủ thể lực tốt như Keita để đối phó.

Tôi đề xuất chiến thuật như sau:

-----------------Villa--------------

---------Iniesta--------Messi---------

---------Keita ---------Xavi-----------

----------------Busquet---------------

-------Mas--Fontas----Pique---Alves----

-------------------Valdes--------------
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Entrenamiento-del-Barca-en-la-_54143888203_54115221155_600_244.jpg

Danh sách 20 cầu thủ sẽ đến Madrid:

Thủ môn: Victor Valdés, Pinto.
Hậu vệ: Alves, Piqué, Puyol, Milito, Fontas, Montoya.
Tiền vệ: Javier Mascherano, Sergio Busquets, Xavi, Iniesta, Keita, Thiago, Sergi Roberto.
Tiền đạo: Villa, Messi, Pedro, Afellay, Jeffren

Như vậy Maxwell đã chắc chắn không kịp bình phục, và cánh trái sẽ là nỗi lo của chúng ta. Puyol và Milito có tiến triển tốt vì thế đã được Pep "lôi" đi thăm các bạn thủ đô, và đội trưởng của Barca nhiều khả năng sẽ trám vào vị trí hậu vệ cánh trái. Tiền vệ Keita đang cảm thấy không ổn lắm, vì thế Sergi Roberto được triệu tập đề phòng trường hợp xấu nhất. Như vậy có tới 4 cầu thủ thuộc biên chế của Barca B sẽ có vinh dự cùng các đàn anh chiến đấu cho 1 chiếc vé vào Chung kết. Theo một nguồn tin từ El Mundo Deportivo, nhiều khả năng Thiago sẽ được sử dụng như một quân bài chiến thuật khi trận đấu lâm vào bế tắc, và Iniesta sẽ được đẩy lên cao hơn, giúp hàng công Barca gia tăng sức ép lên khung thành Casillas.

Madrid, chúng tôi đang đến!!!
 

antide

La Masia
Đầu quân
24/4/11
Bài viết
57
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
27
Barça đồng
0
Trước một trận đấu sinh tử như thế này, em thấy hao hao giống trận Inter - Barca năm ngoái. Mou đã có một trận đấu quá hạnh phúc trên sân khách tại Millan trong mùa giải vừa rồi. Cùng xem lại toàn bộ trận đấu trên sân của Inter trong mùa giải trước...

[ame="http://www.youtube.com/watch?v=cCtPTYTDdb4&feature=related"]http://www.youtube.com/watch?v=cCtPTYTDdb4&feature=related[/ame]​

Hi vọng, thứ bóng đá đẹp luôn chiến thắng, thứ bóng đá sẽ hủy hoại tham vọng to lớn của Mou - kẻ thuộc hàng "tà phái" trong môn bóng đá.
Trận này Maxwell đã không thể chiến đấu, như vậy hi vọng lớn nhất vào lúc này là Millito và Puyol và Mascherano. Quan trọng nhất có lẽ là một tiền vệ đánh chặn từ giữa sân tốt. Cả Busquest và Mascherano đều là hai cầu thủ giỏi trong trường hợp này, nhưng Busquest lại có khả năng thu hồi bóng và tiki taka tốt hơn Mascherano. Đây sẽ là sự lựa chọn khó nhất cho Pep trong lúc này. Nếu Puyol không thể ra sân, em vẫn nghĩ nên cho Busquest đá hậu vệ cặp với Pique. Còn Mascherano thì để đá tiền vệ thay vị trí của Bus. Như vậy, giữa sân sẽ có một bức tường chắn lá thép :8: .

Bên trên thì Iniesta - Xavi đảm nhiệm nhiệm vụ kiến tạo và đột phá quá tốt rồi. Còn hàng tiền vệ, nên cho Messi lùi về chơi vừa làm tiền đạo vừa làm tiền vệ (tức là di chuyện rất rộng) để thu hút Pepe, Marcelo và Ramos để những pedro hay Villa sẽ có cơ hội săn bàn cao hơn. Bởi Messi thì luôn thi đấu tốt, có thể ghi bàn trong nhiều trường hợp mà. :ten:. Với lại, Messi sẽ có thể kiến tạo cho đồng đội ở bên trên ghi bàn. OK!

Kiếm được một trận thắng với cách biệt một bàn hoặc một trận hòa trên sân của Mou vào lúc này là được rồi. Tỉ số sẽ là 2-1. :-x
 

LaAlbiceleste

Tiểu học xã
Đầu quân
18/4/11
Bài viết
10
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Iniesta on the left, Messi on the right - what Pep Guardiola needs to do to regain advantage from Jose Mourinho. http://www.goal.com/en/news/1717/ed...he-left-messi-on-the-right-what-pep-guardiola

Tờ Goal vừa đưa một advice về vị trí trên hàng công của chúng ta.

Theo tôi, đúng là nên đưa Messi ra cánh thật, vì đá ở giữa quá ít không gian, hơn nữa phần nào gần Xavi quá khiến cho hai cầu thủ điều khiển trận đấu này nhiều lúc không rõ được ai là người quyết định hướng tấn công nữa. Nhưng trận đấu này mong Messi có nhiều thể lực để đột phá liên tục, ông trọng tài Stark sẽ chẳng ngần ngại rút thẻ với Ramos hoặc Abidol, nhưng qua được chú trâu mộng Pepe thì quả là một vấn đề. Tôi nghĩ nên để Pedro ở ngoài và vào sân từ ghế dự bị, nhưng Pep sẽ không làm thế vì ông này vẫn tin vào số đỏ của chú Pedro (trận gặp Inter năm ngoái hắn mở tỷ số tuyệt đẹp).

Hàng thủ của mình trận này làm tôi nhớ đến chung kết gặp MU, lúc đó chúng ta cũng khá chắp vá với Puyol bên phải, Sylvinho trái còn Toure ở giữa. Chỉ còn cách cố chuyền thôi, giữ bóng làm phòng ngự, mà nếu dùng cách này thì Mas nên về đá trung vệ để Bus đá giữa vì Busi chơi ăn ý một chạm hơn với Xavi và Iniesta. Hơi tiếc cho Mas vì tôi coi anh là tiền về trụ số 1 thế giới, nhưng giờ thế trận là trên hết.

Nếu ta có bàn mở tỷ số thì lối chơi giữ bóng chơi ma càng nên được phát huy, có thể thêm chất bê tông bằng cách rút Villa hoặc Pedro ra, cho một chú trung vệ dự bị vào, đẩy Mas lên đá với Bus thì coi như tuyến giữa RM đi tong. Tưởng tượng thôi vì 100% ông Pep không dùng cách tiêu cực này, Keita sẽ được vào thay vào.

Lo nhất vẫn là cánh trái vì nếu Puyol đủ sức thì cũng sẽ không đủ tốc độ và cảm giác bóng để chiến với mấy chú điền kinh của Mou được, hy vọng Mas hoặc Pique bọc lót tốt. Thường mình vẫn chết chính ở cánh trái, năm ngoái chú Walcott vào sân cái Arsenal gỡ hòa ngay, vào trong thì bị chú Maicon làm tình làm tội, năm nay cũng na ná, thấy Abidal cần thiết vô cùng.

Hy vọng chúng ta sẽ chiến thắng 1-0 hoặc hòa 1-1, về Noucamp thì nếu không có lợi thế 2 bàn trở lên binh đoàn hùng hậu của Mou cũng không chịu nổi đâu.

Cố lên Barca!

PS : Post đầu tiên lên diễn đàn, mong được bàn luận với mọi người!
 
Sửa lần cuối:

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,251
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,494
Hàng thủ của mình trận này làm tôi nhớ đến chung kết gặp MU, lúc đó chúng ta cũng khá chắp vá với Puyol bên phải, Sylvinho trái còn Toure ở giữa. Chỉ còn cách cổ truyền thôi, giữ bóng làm phòng ngự, mà nếu dùng cách này thì Mas nên về đá trung vệ để Bus đá giữa vì Busi chơi ăn ý một chạm hơn với Xavi và Iniesta. Hơi tiếc cho Mas vì tôi coi anh là tiền về trụ số 1 thế giới, nhưng giờ thế trận là trên hết.
Tôi đồng ý quan điểm này. Pep rất thận trọng nên có thể sẽ xếp vị trí Mascherano và Busquets giống như bạn nói. Đá trên sân Kền Kền, theo logic thì Kền Kền bắt buộc phải tìm lợi thế cho mình trước khi đến hành trình cuối của 4 trận là tử địa của họ Camp Nou. Ấy thế mà gần như chắc chắn đối với Kền Kền thì tỷ số mà không thua bàn nào trên sân nhà mới được coi là lợi thế hơn hẳn việc có ghi bàn vào lưới đối phương hay không.
Thế nên việc Barca vẫn muốn tấn công mạnh mẽ với tiquitaca luôn là ưu tiên số 1.

Mình chỉ nghĩ 1 điều nho nhỏ sau đây: Ma-chê có thể không bật nhả với Xavi tốt bằng Busquets nhưng Ma-chê đánh chặn tốt hơn và chính những pha bị đánh chặn được Xavi lấy lại quả bóng luôn đặt Barca vào thế phản công lại đối phương. Chắc bạn hiểu ý mình. Chúng ta quen đánh chặn họ ngay khi vừa định phát động. Đằng này ta lại cho họ tổ chức tấn công và chặn họ lại ở vị trí mà phía sân nhà họ ít hơn con số 7 bóng áo trắng thì biết đâu là điều có lợi :D. Thứ nữa Ma-chê là người sở hữu cú sút xa tốt nhất hàng tiền vệ Barca. Trong thế trận bế tắc trước bê tông thì Ma-chê là người gỡ rối tốt. Vậy là Pep sẽ lại phải đau đầu suy nghĩ về Ma-chê rồi.
Tất nhiên tôi không nghĩ Pep cho Busquets về trung vệ.
 

MyBarca1899

Trung học xã
Đầu quân
31/1/11
Bài viết
42
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
38
Barça đồng
0
Quan điểm của mình là Mou chắc chắn sẽ vẫn đá chắc sân nhà và khi có cơ hội sẽ phản công,sẽ không nhiều cầu thủ của Real ở trên phần sân của Barca. Tuy nhiên mình đoán sẽ có thời điểm là đầu hiệp 2 hoặc cuối hiệp 2 Real sẽ dồn dập tấn công hơn! Điều đáng lo là hàng phòng ngự không đầy đủ đội hình mạnh nhất! Tuy nhiên chiến thuật tấn công của Barca phụ thuộc vào quyết định của Pep! Khả năng trận này cả 3 tiền vệ trụ là Bus, Mar, Keita sẽ đá chính (Nếu Puyol không đá). Vẫn hi vọng vào sự tỏa sáng trên hàng công và hậu vệ của chúng ta! Khi có Mar đá chính thì cảm giác của mình yên tâm hơn rất nhiều!
 

Barcafan

Juvenil B
Đầu quân
2/12/10
Bài viết
133
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Tui nói rồi, ông Pep nên cho Mas đá tiền vệ phòng ngự để tận dụng khả năng sút xa của Mas. Tuy nhiên ông Pep này đôi khi là tay tình cảm hảo.
 

DuyKhang

Juvenil B
Đầu quân
11/1/11
Bài viết
178
Được thích
4
Điểm
18
Barça đồng
0
Về trận 244 tôi đã có 1 bài rất dài ở phần trước, tôi cũng đã đọc 1 số bài của các bạn phê phán cũng như tán thành các phân tích của tôi. Hôm nay lại thấy có thông tin tạp chí Goal cũng đưa ra phương án trả Messi về cánh như thời điểm cách đây 3-4 năm để đối phó với chiến thuật của Mou, cũng đúng là những nhận định của tôi trong mấy bài gần đây. Quả thực vào thời điểm hiện nay, không cần biết Pep sẽ lựa chọn cách bố trí đội hình thế nào, mảng miếng ra sao, nhưng chỉ biết rằng nếu vẫn giữ nguyên lối đá cũ thì chắc chắn thua chung cuộc. Không ai tắm 2 lần cùng 1 dòng sông, câu ngạn ngữ này cũng dành cho Pep, mọi sự vật đều thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh mới, mọi chiến thuật không bao giờ bất biến, ngủ yên trên 1 lối đá cũ chắc chắn rồi sẽ bị đối phương bắt bài, nhất là 1 đối thủ đang đạt phong độ cao và là truyền kiếp như Real, được dẫn dắt bởi HLV nhiều mưu mẹo, luôn nhanh nhạy với thời cuộc như Mou.
Xét công bằng, ta hãy xem 2 HLV đã làm gì trong thời gian qua nhé:
1. Pep:
- Luôn trung thành với lối đá tiqui tacca, điều này có thể đúng với các đối thủ như Almeria, Osasuna v.v ở Liga hay Dnepr ở CL nhưng không thể đúng mãi với Inter 2010 hay Real 2011 được. Việc thử nghiệm các so đồ khác nhau, mảng miếng khác nhau không được tiến hành trong các trận không căng ở Liga. Có thể sức ép xô đổ các kỷ lục làm Pep quên đi những thử nghiệm cần thiết này.
- Luôn trung thành với bộ 3 MIX kèm theo Villa, Pedro trong mọi trận đấu và mọi đối thủ, ngoại trừ Messi, đá luôn vì niềm vui và sự hưng phấn, nhưng thực sự Pep đã phải làm nhiệm vụ xoay tua cầu thủ từ lâu rồi, không chỉ để các cầu thủ lấy lại thể lực, sự hưng phấn mà còn góp phần cho những Thiago, Fontas, Jeffren lớn lên nữa chứ. Để đến giờ 1 đội hình quá mỏng, ở 1 thời điểm quá căng thế này, sự gãy đổ do chấn thương là không tránh khỏi trong khi không có 1 sự thay thế khả dĩ nào. Không có những trận thử lửa cho các cầu thủ trẻ ở trận Bremen thì sao có những cầu thủ cứng, trưởng thành cho trận Siêu kinh điển được?
- Đành rằng Barca đang ở tầm trình độ khác so với phần còn lại, nhưng tôi vẫn thấy ở Barca 1 sự bất ổn ở cách phòng ngự (nhất là phòng ngự bóng bổng), ở lối chơi (quá chậm rãi và cầu toàn), ở 1 số vị trí (như Pedro, Villa khi xuống phong độ, Maxwell, hay kể cả Iniesta) không có được sự chắc chắn hoặc nhạy bén với các đối thủ khác nhau. Đành rằng Iniesta có thể rê dắt bóng qua vài cầu thủ, nhưng sao ko ai nhắc anh phải đá an toàn hay hiệu quả khi đối đầu với Real ở trận 242, hay không ai nhắc nhược điểm chống bóng bổng của cả hàng phòng ngự ở trận 243? Tất cả những điều đó cần được rút kinh nghiệm, điều chỉnh ở mỗi cầu thủ trong mỗi trận khác nhau. Đó là trách nhiệm của ban huấn luyện và đứng đầu là Pep.
- Hãy lấy ví dụ điển hình nhất là Alex, cách đây khoảng hơn 10 năm, ai nói ông là HLV giỏi thì tôi phản đối ngay, vì ông ẵm nguyên 1 dàn cầu thủ gắn bó với nhau lâu năm (như Barca bây giờ), các quyết định thay người cũng bình thường, xử lý tình huống cũng không sắc xảo (như Houlier thời đó). Nhưng càng về sau lại thấy ông là bậc thầy về làm chủ đội bóng (ở anh họ gọi là Manager chứ không phải là Coach). Hãy xem Alex thay đổi đội hình MU đến 8 cầu thủ sau 1 trận thắng oanh liệt, hãy xem cách Alex loại Berbatov dù đang đá hay trận trước để nghỉ ngơi đá trận sau, hãy xem cách bố trí đội hình quái dị với 7 cầu thủ phòng ngự hoặc ko đúng vị trí sở trường để dành quân cho trận quan trọng hơn. Đó là những toan tính cực kỳ khôn ngoan của Alex, nó có thể làm đội MU đá rất chuệch choạc, nhưng nó đưa 1 MU đội hình quá mỏng, quá nhiều cầu thủ tầm thường vẫn lết vào bán kết CL và có cơ hội đoạt cúp lần 19 tại Anh. Còn về lối chơi thì sao? Biết quân mình có trong tay không còn hảo thủ, chỉ còn mấy ông già kỹ thuật và mấy đứa trẻ cơ bắp, nhưng trước Arsenal thêu hoa dệt gấm, ông cho học trò đá rình rập, ăn ở tỉnh huống chứ không phải thế trận. Đó là cái hay mà Pep còn phải học nhiều nhiều. Hơn nữa, 1 Nani đá quá lởm (giờ đỡ hơn) ông vẫn cho đá như thường, anh em nhà Silva mắc những lỗi cực nặng trong trận quyết định, nhưng vẫn tin dùng, 1 Valencia đá cực thô, chỉ biết đi bóng bên phải rồi lật, không thể ngoặt bóng bên trái (vì trái kèo), thường xuyên bị bắt bài này, và còn nhiều nhiều lắm những Oshea, Brown, Anderson, Gibbson rất lởm nhưng rồi tât cả các cầu thủ này vẫn biết cách đóng góp nhất định trong thời khắc nhất định, vì được tôi luyện từ giải Anh đến CL.
- Quay lại Pep, hãy xem Pep có những ai? Những Thiago chẳng thua kém gì Jack ở Arsenal, Jeffren không thể kém Evra hay Rafael vậy mà cứ đầy trên ghế dự bị hết ngày này đến tháng khác thì làm sao có thể trưởng thành mà có đóng góp cho CLB khi cần được. Để rồi ở đêm mai, trận đấu quyết định cả mùa giải lại cuống cuồng lấy quân từ đội B. Đó không khác gì gã nhà giàu nhiều tiền bạc rủng rỉnh mà không nghĩ đến cái cung cái tên vậy. Để đến khi tiền bạc đã hết, lôi cung tên ra bắn, liệu còn chuẩn xác được không?
- Cuối cùng nói đến tính nhịp điệu của lối chơi. 2 năm qua, lần duy nhất tôi được chứng kiến 1 Barca bùng nổ ở nhịp điệu cực cao, đó là 15 phút đầu trận trong trận đá lượt đi với Arsenal năm ngoái, tôi khẳng định đó là 15 phút tấn công hay nhất của 1 đội bóng đá tôi từng xem trong gần 30 năm. Loại trừ yếu tố Arsenal khớp và phòng thủ lỏng, nhưng hôm đó quả là Barca phối hợp nhịp nhàng nhưng ở tốc độ cực cao. Nếu đá với Real với tốc độ cao như vậy, việc phá được lớp phòng ngự dày đặc là hoàn toàn có thể. Nhưng đáng tiếc, do phong độ cầu thủ hoặc các lý do về đối thủ, giờ Barca không đá được như vậy nữa. Đó cũng là lỗi của Pep chứ không ai khác cả.
2. Mou
- Quay sang trường hợp của Mou, chúng ta hãy đừng nghĩ Mou chỉ có 1 bài cù nhày để chiến thắng, cốt lõi của lối chơi này hãy hiểu khác đi 1 chút, đó là sử chuyển từ phòng ngự sang tấn công cực nhanh và khoa học, đó là vấn đề cốt lõi nhất. Tôi có nhớ năm 2006 với sự lên ngôi của người Ý, 1 chuyên gia bóng đá VN đã rút ra được điều đó mà đến giờ tôi vẫn thấy đúng. Trong bóng đá hiện đại, việc chuyển nhanh từ phòng ngự sang tấn công đối với các đội bóng là mấu chốt thành công. Và Mou đã phần nào làm được điều đó.
- Cũng đừng ai nói với cặp tiền vệ Alonso và Khedira là chưa đủ chắc chắn, nhưng sao Mou vẫn mạnh dạn thử nghiệm thêm Pepe để rồi thành công ở trện 242 và 243? Cũng đừng ai nói Ozil đá kém khi Mou bỏ rơi cầu thủ này trong trận siêu kinh điển, đó cũng là thử nghiệm của Mou, một thử nghiệm khá thành công. Tương tự như với Maria, cầu thủ chạy cánh này chơi rất hay nhưng vẫn có thể bị loại để Mou áp dụng những mô hình mới.
- Ta cũng nhìn cách dùng người của Mou, cố dùng Benzema khi anh này vẫn đá quá lởm, vẫn dùng Kaka khi ai cũng thấy Ozil đá hay hơn, vẫn dùng Adebayor khi thừa biết Benzema đang đỉnh cao phong độ và Higuain thừa sức thay thế. Nhưng cũng như Alex, Mou thừa biết, việc sử dụng các cầu thủ này thường xuyên và hoán đổi sẽ làm họ tự tin hơn cũng như lấy lại được những gì đã có ở vào 1 thời điểm quyết định.

Sau những phân tích này, các bạn chắc bảo tôi là fan của Real hay Mou hay MU hay Alex, không, rõ ràng tôi là 1 fan của Barca, cầu thủ tôi yêu mến là Messi, lối đá làm tôi mê mẩn là Tiqui tacca, tôi mong muốn Barca gianh mọi danh hiệu có thể, Messi làm được thêm những điều kỳ diệu nữa. Nhưng phải nhìn 1 thực tế, Pep cần thay đổi để thành 1 Manager chứ không chỉ là 1 coach như hiện nay.

Cuộc chơi thứ 244 chưa bắt đầu, Barca cũng không bị coi là cửa dưới, cũng chưa có 1 nguy cơ nào về việc bị loại của Barca. Điều chúng ta cần là 1 sự sắp xếp đội hình đủ để gây đột biến và bất ngờ cho Real (như cách bố trí của Goal chẳng hạn) cùng 1 chút may mắn vào những thời điểm quyết định.
 

Trungd

Juvenil B
Đầu quân
25/7/09
Bài viết
188
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
55
Barça đồng
0
Dù rất yêu Barca nhưng qua 2 trận EC 242,243 tôi thừa nhận 1 thực tế là ở trận 244 Real đáng được xem là đội kèo trên vì đạt điểm rơi phong độ và chiều sâu đội hình, qua 2 trận trên tôi có vài điều nhận xét:
Hàng tiền đạo: nếu Pedro phong độ không cao, thì nên để anh đá dự bị, Inesta sẽ đôn lên đá trái, Villa phải luôn túc trực trong vòng cấm chờ cơ hội, Messi đá dạt vào giữa đã bị bắt bài và Real sẽ tập trung động người ở trung lộ nên Messi nên quay lại đá tiền đạo phải, phối hợp với Alves khoét sâu vào cánh này qua đó hạn chế cặp Marcelo, Di Maria, 2 cánh nên phát huy khả năng đột phá, phối hợp 1 – 2 xuống sâu dưới biên ngang, tạt những quả thấp cắt ngang mặt khung thành hoặc trả về tuyến 2 dứt điểm, Villa phải đón những qua căng ngang và chọc khe của tiền vệ.
Hàng TV: đá trên sân khách, dùng 2 TV phòng ngự masche, Busi là thích hợp.
Hàng HV: quá khó để xắp xếp ổn thỏa khi chi có Pique và Alves là đáng tin, mong Puyol kịp trở lại, cánh trái chắc phải dùng Keita hoạt 1 cầu thủ trẻ và phải được trung vệ hỗ trợ
Lúc này mới thấy chúng ta đã sai về chiến lược khi dùng đội hình quá mỏng, cầu thủ dự bị quá kém xa đá chính, nói chung là tung vào sân không mang lại hiệu ứng gì tốt hơn, năm nay dù thành công hay thất bại cũng phải cải tổ, những Milito, Jeffren, Bojan chấn thương nhiều hơn đá và khi đá thì cũng không thể tin tưởng được.Mục tiêu là 1 trận hòa có tỷ số tại Bernabeu, chúc Barca nhiều may mắn!
 

regdone

La Masia
Đầu quân
1/4/10
Bài viết
72
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
43
Barça đồng
0
Có thể Pep sẽ sử dụng đội hình này để đối phó với Dê chăng?

------------- Valdes ------------

Alves -- Pique -- Milito -- Puyol --
---- Mascherano -- Busquest ----
------------- Xavi --------------

Messi ------- Villa ------- Iniesta

Tăng chất thép cho hàng tiền vệ, vừa ngăn chặn được những cú sút xa của Ronaldo hay Alonso, vừa có thể bọc lót tốt cho 2 cánh, vừa có thể lùi về vòng cấm chống bóng bổng, lại vừa giảm nhiệm vụ phòng ngự cho Xavi phía trên, để Xavi yên tâm tập trung tung ra những đường truyền chết người cho tuến trên ghi bàn.

Ghi được bàn trên sân khách là quý như vàng. Chỉ cần hòa có tỷ số cũng là thành công rồi.

Dự đoán: 0-2 (Ro điệu dính thẻ vàng, trận sau ngồi trên khán đài nói lời tạm biệt UCL với khán giả) :hump:
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
1303806196935.jpg

Có một tin hết sức đáng lo ngại cho Barca, đó là vấn đề của Iniesta. Mọi người đều coi Iniesta là chìa khóa để cùng với Messi khoan phá bức tường Moudrid, nhưng đến giờ khả năng anh ra sân vẫn đang bỏ ngỏ. Iniesta đang có một vấn đề nhỏ với bắp chân phải, và BHL Barcelona đã xác nhận điều này. Theo Sport.es, nhiều khả năng Iniesta sẽ chỉ được sử dụng trong 30' hiệp 2, và Keita sẽ trám vào vị trí của anh trong đội hình xuất phát. Như vậy vấn đề nhân sự đang thực sự đáng báo động hơn bao giờ hết.
 

minhBC

Đại gia Barçamania Việt Nam
Đầu quân
5/4/08
Bài viết
1,303
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
I don't know:lol:
Barça đồng
0
2. Mou
- Quay sang trường hợp của Mou, chúng ta hãy đừng nghĩ Mou chỉ có 1 bài cù nhày để chiến thắng, cốt lõi của lối chơi này hãy hiểu khác đi 1 chút, đó là sử chuyển từ phòng ngự sang tấn công cực nhanh và khoa học, đó là vấn đề cốt lõi nhất. Tôi có nhớ năm 2006 với sự lên ngôi của người Ý, 1 chuyên gia bóng đá VN đã rút ra được điều đó mà đến giờ tôi vẫn thấy đúng. Trong bóng đá hiện đại, việc chuyển nhanh từ phòng ngự sang tấn công đối với các đội bóng là mấu chốt thành công. Và Mou đã phần nào làm được điều đó.
- Cũng đừng ai nói với cặp tiền vệ Alonso và Khedira là chưa đủ chắc chắn, nhưng sao Mou vẫn mạnh dạn thử nghiệm thêm Pepe để rồi thành công ở trện 242 và 243? Cũng đừng ai nói Ozil đá kém khi Mou bỏ rơi cầu thủ này trong trận siêu kinh điển, đó cũng là thử nghiệm của Mou, một thử nghiệm khá thành công. Tương tự như với Maria, cầu thủ chạy cánh này chơi rất hay nhưng vẫn có thể bị loại để Mou áp dụng những mô hình mới.
- Ta cũng nhìn cách dùng người của Mou, cố dùng Benzema khi anh này vẫn đá quá lởm, vẫn dùng Kaka khi ai cũng thấy Ozil đá hay hơn, vẫn dùng Adebayor khi thừa biết Benzema đang đỉnh cao phong độ và Higuain thừa sức thay thế. Nhưng cũng như Alex, Mou thừa biết, việc sử dụng các cầu thủ này thường xuyên và hoán đổi sẽ làm họ tự tin hơn cũng như lấy lại được những gì đã có ở vào 1 thời điểm quyết định.
Đồng ý với hầu hết những gì đồng chí nói về Mô, trừ chỗ in đậm. Những thống kê phủ nhận cái chỗ in đậm đó. Hạn chế trong việc chủ động tổ chức tấn công của Mô chỉ lộ ra khi gặp các đối thủ có lối chơi tương tự, bất kể lớn hay nhỏ. Đây là những thất bại đã mang tính hệ thống. Chỉ xin đưa ra 1 số dẫn chứng tiêu biểu:
- 2 mùa ở Chel, 4 trận KO gặp Liv của Benitez, 0 bàn thắng. Vì kq này mà bị Abramovich đá đít.
- Mùa đầu tiên ở Inter, gặp một MU lúc đó nổi tiếng vì thủ vững chứ không phải công tốt (có quả kỷ lục 14 trận không thủng lưới của Vươn Được Xa ở giải trong nước): 2 trận 0 bàn thắng
- Sang TBN, tình hình thậm chí còn bi đát hơn. Chỉ cần mấy chú làng nhàng kiểu Malorca (vòng đầu tiên), hay mới đây là Depor và Gijon đá thủ, kết quả đã là 0 bàn thắng. Đừng nói Dê buông nọ kia, đó đều là các trận đấu Dê rất muốn thắng.
Thống kê sơ sơ, 9 trận quyết định 0 bàn thắng là đã quá đủ để kết luận về khả năng tổ chức tấn công hay thay đổi chiến thuật của Mou khi gặp những đội "cù nhầy" như mình, bất kể là hàng khủng hay hàng lởm. Trận tới, Barca buộc phải thay đổi, phải "ép" được Dê dùng sở đoản là tấn công. Khi đó, trận đấu sẽ là của chúng ta.
@ anh Bằng: em check trên trang chủ có đâu? Đây chắc chỉ là đòn gió của sport thôi.
 
Sửa lần cuối:

gavrotte

Đội trưởng Barça Hà Đông
Cán bộ Xã
Đầu quân
22/12/10
Bài viết
1,048
Được thích
8
Điểm
38
Tuổi
41
Barça đồng
0
Về quan điểm dùng người của Pep

Khác với Fergie, với Mourinho, Pep xây dựng Barca là cho Barca và vì Barca. Có thể sau 1 hoặc 2 mùa giải nữa, Pep sẽ ra đi nhưng lối đá và bản sắc của Barca không mất đi. Còn với Fergie và Mou hai con người này xây dựng lối đá vì các danh hiệu ở hiện tại cho chính cái CV của họ. Với Fergie thì có thể nghỉ hưu, nhưng với Mou, ông ta chỉ muốn làm đẹp thêm cho cái CV của mình. Mou đi khỏi câu lạc bộ nào thì vinh quang cũng sẽ rời bỏ câu lạc bộ đó. Porto là ai nhỉ? Đến thời điểm này chẳng ai còn đánh giá cao đội đã từng vô địch UCL cách đây chưa tới 10 năm. Họ giờ chỉ còn là ứng cử viên nặng ký cho vòng 1/16 hoặc Europa League mà thôi.
Inter cũng chẳng còn là chính họ khi chịu thua tan tác trước Schalke và bị loại từ tứ kết.

Hay nói một cách khác, Pep xây dựng một hệ thống. Còn Mou và Fergie xây dựng một cái máy đơn lẻ và Mou hay Fergie là bộ não của những cỗ máy đó. Pep ra đi, hệ thống vẫn hoạt động tốt, liên tục cho ra những sản phẩm là các danh hiệu hàng năm. Còn khi Mou hay Fergie ra đi, cỗ máy đó trở nên vô dụng.

Còn về các thử nghiệm của Pep của Mou và Fergie cũng có khác nhau cơ bản. Pep thử nghiệm các vị trí để xem khả năng thay thế các vị trí khác có đảm bảo hay không? Hay để xem hệ thống có hoạt động trơn tru hay không? Mou và Fergie thì khác, họ thử nghiệm các vị trí để xem sử dụng cầu thủ đó như thế nào để phát huy tối đa khả năng của cầu thủ đó. Nói như vậy để thấy rằng việc so sánh cách dùng người giữa Pep và Mou& Fergie luôn khập khiễng.

Bố trí đội hình như thế nào?

Việc bố trí đội hình như thế nào không quan trọng bằng tính hiệu quả của các miếng chiến thuật khi áp dụng đội hình đó. Nếu bố trí Iniesta và Messi đá cánh, hiển nhiên một trong những miếng đánh nhìn thấy được sẽ là:
- Messi sẽ sử dụng pha đi bóng sở trường từ cánh phải vào trung lộ (sau đó phối hợp hay đột phá là tùy hoàn cảnh)
- Ini sẽ đi bóng xuống sát đường biên và chuyền ngược lại cho tiền đạo cắm hoặc tiền vệ băng lên dứt điểm.
Mou có biết những miếng phối hợp này không? Mọi người biết thì Mou đương nhiên biết và ông ta có phương án khắc chế nó.

Chưa kể đến việc bố trí Messi và Ini ra hai cánh cũng đồng nghĩa với việc Barca đã tự chia cắt Xavi với Messi và Ini, chia cắt luôn Messi và Ini. Có ai đảm bảo rằng khi bị chia cắt như thế này, lối đá của Barca vẫn vận hành tốt?

Miếng đánh nào là ưu việt nhất cho Barca?


Chẳng có một miếng đánh nào ưu việt nhất cho Barca cả! Miếng đánh ưu việt nhất là miếng đánh phát huy hiệu quả trước lối chơi của đối thủ. Khi lối chơi của đối thủ thay đổi, miếng đánh cũng phải thay đổi.

Mou thắng Pep vì Mou đã tìm ra miếng đánh phát huy hiệu quả trước lối đá của Barca.
Pep muốn thắng Mou thì cũng phải nghiên cứu thật kỹ lối đá của Mou.
Đơn giản!!! Nhưng lại không hề đơn giản!
 
Sửa lần cuối:

La Masia

Trung học xã
Đầu quân
24/3/11
Bài viết
38
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Hình như thống kê của bác Autumnruv có nhầm lẫn. Tôi vào uefa.com xem đội hình của Dê chỉ có Di Maria và Ramos bị treo giò nếu nhận thẻ vàng còn Ronaldo và Albiol trắng thẻ.
 

cule'Hue

Juvenil B
Đầu quân
10/2/10
Bài viết
123
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
31
Barça đồng
0
Trận này xem ra khó khăn cho Xã nhà rồi, phải dè chừng con cáo Mou này sớm, nhưng ai cũng muốn xem một trận El Classico theo đúng nghĩa El Classico. Chúng ta hãy tin vào bóng đá tấn công với đội hình 4-3-3 và cái đầu thông minh của Pep. Barca muôn năm !
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Hình như thống kê của bác Autumnruv có nhầm lẫn. Tôi vào uefa.com xem đội hình của Dê chỉ có Di Maria và Ramos bị treo giò nếu nhận thẻ vàng còn Ronaldo và Albiol trắng thẻ.

Không có nhầm lẫn ở đây đâu. Theo quy định của UEFA thì nếu 1 cầu thủ bị nhận thẻ vàng thứ 3 từ đầu mùa giải sẽ bị treo giò 1 trận, nhận thẻ vàng thứ 5 sẽ bị treo giò tiếp 1 trận. Bạn có thể vào đây để xem thống kê số thẻ phạt của Real Madrid và các đội khác:

http://www.uefa.com/uefachampionsleague/statistics/round=2000118/players/type=yellowcards/index.html

Abiol ở trang 2, Maria ở trang 4, Ronaldo trang 5 là những người đã nhận 2 thẻ. Riêng trường hợp Ramos đã nhận 4 thẻ, nên nhận 1 thẻ nữa cũng sẽ bị treo giò.
 

chquan

Juvenil B
Đầu quân
29/3/11
Bài viết
114
Được thích
5
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Có Puyol thì chả sợ đứa nào nữa hết,kết anh này ở cái lối chơi nhiệt tình cống hiến mà ko hề chặt chém thô bạo:D
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top