[El Clásico 244] Real Madrid 0 - 2 F.C Barcelona

ngthienminh

Tiểu học xã
Đầu quân
27/1/11
Bài viết
13
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
31
Barça đồng
0
báo chí giờ đây đang ca tụng Mou và Real lên mây xanh cứ ca tụng cho đã đi, còn nhớ lượt đi La Liga Real đang đầu bảng và khen hết lời sẽ đánh bại dược Barca, nhưng kết quả là bị dập cho 5 trái, để xem sau hôm nay có còn nổ nữa không , Barca cố lên không việc gì phải sợ Mou và cái lối chơi tiêu cực của hắn, phải vào chung kết mà gặp Mu chứ
 

Ini

Tiểu học xã
Đầu quân
14/4/11
Bài viết
9
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Cái dớp chưa thắng được trên đấu trường CL dưới thời của Pep trên sân khách đã được hóa giải trước Shakhtar Donetsk,và mình hy vọng Barca của chúng ta tiếp bước thành tích đó.Cố lên các chiến binh Catalonia,cố lên Barca....tôi luôn luôn đặt niềm tin vào các anh:flag::flag::flag:
 

barca4ever

La Masia
Đầu quân
6/10/07
Bài viết
77
Được thích
0
Điểm
6
Nơi ở
Metalica
Barça đồng
0
Mình rất vui vì hiếm một forum nào như Fan Bà xã của chúng ta. Trước hết là đa số các bạn ở đây đều luôn giữ một thái độ thắng không kiêu bại không nản, không bao giờ nổ quá to khi thắng và cũng nhìn nhận về một trận đấu rất thực tế. Nói về trận đấu sắp tới của chúng ta. Tôi thấy đó là trận đấu có thể nói là khó khăn nhất của chúng ta từ đầu mùa và có thể là trong mùa này, khi đối thủ đang ở điểm rơi phong độ, và có tâm lý bước vào trận đấu này tốt hơn chúng ta. Nhưng không vì thế mà chúng ta phải sợ sệt, tôi thấy từ những mùa giải qua đặc biệt là đá cúp C1. Những khi chúng ta gặp nhiều khó khăn nhất, là chúng ta lại chiến thắng, dường như nó đã là đức tính của những chàng trai xã nhà, không bao giờ chịu khuất phục. Hãy chiến đấu vì bóng đá đẹp, không việc gì chúng ta phải từ bỏ lối chơi đó, việc đối phương chơi rình rập, tử thủ thì chúng ta cũng chẳng việc gì phải lo cả. Tôi nghĩ chúng ta không dại gì mà lao vào những kẻ lâm tặc cả. việc đá trên sân dê nên không cần nôn nóng bàn thắng. Với kỹ thuật của chúng ta, việc đá bóng ma bên sân nhằm làm đối phương thèm bóng. Từ đó sẽ có những kẻ hở cho chúng ta khai thác vào. Dù gì đi nữa thì quyết định cuối cùng là của Pep. Pep luôn tin ở cầu thủ và tôi luôn tin ở Pep.
 

DuyKhang

Juvenil B
Đầu quân
11/1/11
Bài viết
178
Được thích
4
Điểm
18
Barça đồng
0
Đồ nghề cho 1 cuộc đi săn

Nếu ví trận 244 hôm nay là 1 cuộc đi săn của Barca thì Real là con mồi và Pep không phải ai khác chính là người đi săn vậy.
Có thể nói ở bất kỳ cuộc săn nào, điều quan trọng nhất là vũ khí dành cho người đi săn, mà ở đây không gì khác là khẩu súng hiệu Tiqui Tacca. Nó đã đem lại sự yên tâm trong bao nhiêu mùa săn và không ngạc nhiên nó sẽ còn được tin dùng trong nhiều mùa săn nữa. Tuy nhiên, ngoài những yếu tố về khẩu súng, về thời tiết, về cây cối trong rừng, tính bất ngờ trong những vật dụng đi theo người thợ săn có thể quyết định ai sẽ là con mồi đích thực trong buổi tối hôm nay nhất là khi con mồi và người thợ săn đã quá hiểu về nhau.
Ở lần săn 243, thật đáng tiếc người thợ săn chỉ đem theo mình 1 khẩu súng và vài viên đạn đi vào đêm tối mịt mùng và thật dễ hiểu khi thiếu đi chiếc đèn cầy, chiếc la bàn Pep đã lạc vào mê hồn trận của cả 1 bầy thú và trở thành con mồi trong buổi tối đáng quên đó.
Và để lần 244 này không có kết cục buồn, chúng ta hãy thử xem vài món đồ nghề cần cho Pep nhé.

I. Các pha ném biên, phạt góc:
- Hãy để ý các pha phạt góc của Barca tại Liga hay CL, đến hậu vệ của Almeria cũng biết Pep chỉ có 1 bài duy nhất cho Messi (hay Xavi) gạt quả bóng ra xa 1m cho nhau rồi lại thực hiện tiếp bài Tiqui Tacca như chưa từng có 1 quả phạt nào.
- Hãy để ý, đến người thực hiện quả phạt có thể là bất kể ai, không 1 phương án khả dĩ nào cho tình huống mà nhiều đội mong ước. Hãy nhìn Rory Delap chắt chiu từng quả ném biên cho Stoke, hãy nhớ từng quả ném biên của hậu vệ cánh Bolton vào trong cho Faye hay Dioff dưới thời Big Sam để có thể thấy nếu biết tận dụng, đến 1 tình huống ném biên (chứ chưa nói đến đá phạt góc) cũng tạo nên tính đột biến về chiến thuật cho nhiều đội bóng rồi.
- Thật tiếc cho Barca khi không có nhữn phương án tương xứng cho những tình huống ném biên hay phạt góc, dù chỉ 1 trong 10 lần đó thôi cũng đủ tạo nên sự khác biệt trong 1 trận đấu lớn này.

II. Các pha đá phạt:
- Hiện tại các pha đá phạt của Barca được thực hiện theo 3 kiểu:
1/ Các quả đá phạt từ 2 cánh, về bản chất được Pep biến thành các quả phạt góc cự ly gần, tức là vẫn chỉ là đưa bóng vào cuộc với đường chuyền 1m và thực hiện Tiqui Tacca.
2/ Các quả phạt trực diện cự ly xa (25m trở lên): Do Alves đảm nhận, đó là 1 quả mắm môi mắm lợi không biết đi về đâu.
3/Các quả phạt trực diện cự ly gần (25m trở xuống): Do Messi hoặc Xavi thực hiện tùy vào góc lệch bên nào.
- Đối với quả phạt dạng 1, không có sự phân công ai đè mặt gôn, ai mồi nhử, ai đánh đầu, cặp đôi nào đứng cạnh nhau để loại trừ hậu vệ đối phương kèm v.v điều mà đội bóng nào cũng phải phân công và luyện tập nhuần nhuyễn.
- Đối với dạng đá phạt 2 hay 3 không hề có chiến thuật đè người, kéo người ở hàng rào, cũng ko có phương án tỉa bóng qua hàng rào để tiền đạo nấp sau hàng rào khống chế tung cú sút (như bàn thắng của Brolin trogn trận Thụy điển – Rumani WC năm 1994, được coi là 1 case study điển hình nhất trong nghệ thuật tổ chức đá phạt của bóng đá đỉnh cao), hay 1 quả gạt sang để Mas hay Alves úp mu. Nhìn chung Barca thiếu trầm trọng những phương án cho 1 quả đá phạt hiệu quả hơn.

III. Cách nhìn nhận vấn đề:
- Giờ có bạn sẽ bảo tôi rằng lối đá của Barca là hoa mỹ, là quân tử là thêu hoa dệt gấm đâu cần những thủ thuật trong đó có các thủ thuật đá phạt. Nhưng xin thưa, bản chất bóng đá nhất là trong môi trường CL, ngoài chức năng là 1 buổi biểu diễn nghệ thuật như thánh Cruyff nói, còn là 1 trận chiến thực sự, ở đó các đội bóng vận dụng mọi chiến thuật (đúng luật) để tạo nên bàn thắng. Chẳng ai chê trách Barca chơi bẩn khi tận dụng thành công 1 quả ném biên, 1 quả phạt góc hay 1 quả đá phạt từ xa tít thành bàn thắng quyết định cả (tất nhiên ngoại trừ những lời chê trách của các cổ động viên Real). Hãy nhớ đoạn clip đội Ý tập ngã ăn vạ trong các buổi tập dưới thời Lippi và Sacchi thì thấy, luyện tập dàn xếp đá phạt còn tử tế chán. Nó tuy không sắc bén như những viên đạn bắn đi từ khẩu Tiqui Tacca, nhưng nó cũng là chiếc la bàn để người thợ săn không lạc lối trong đêm.
- Vấn đề là ở chỗ, Pep chưa phải là 1 tay săn lão luyện, 1 HLV biết tìm ra hướng đi, vượt khó trong những thời điểm bế tắc mà thôi. Nếu chỉ dừng ở 1 vài sự thay đổi quen thuộc hòng thay đổi cục diện thì có lẽ Pep nên nghĩ lại.
- Cũng đừng nghĩ Pep không có trong tay những mẫu cầu thủ phù hợp với chiến thuật, vì bên cạnh 1 Messi, Villa cực kỳ tinh quái và nhanh nhẹn (it ra không thua kém Ozil, Ronaldo, Maria), là 1 Puyol, Pique, Busquet tranh bóng bổng khá tốt (ít ra thì không thua kém Ramos, Adebayor, Ronaldo hay Benzema), là 1 Alves hay Mas úp mu khá tốt (không hề thua kém Alonso).

Giờ chỉ còn 6 tiếng nữa là cuộc săn bắt đầu, súng đã chuẩn bị, đạn đã lên nòng, nhưng chúng ta hy vọng thợ săn Pep sẽ đem theo đồ nghề của mình đủ để đối phó với bầy mãnh thú lớn nhất – Real. Hy vọng với 1 chút may mắn, con mồi sẽ bị thợ săn bắn hạ đêm nay.
 
Sửa lần cuối:

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Càng sát giờ thì cảm giác lại càng ... - không biết diễn tả sao nữa. Dù còn một trận lượt về nữa nhưng nói chính xác thì trận thứ 3 này là trận chiến cuối cùng rồi. Nó có thể quyết định mọi thứ.

Dù thắng hay bại thì cảm xúc trận này cũng sẽ rất đặc biệt như khi chúng ta là nhà vô địch C1 năm nào vậy :) Nó sẽ làm con người sung sướng đến tột cùng và buồn bã tận vô hạn. Dù có ra sao thì được sống trong những cung bậc cảm xúc thế này cũng đã, nói đến đây sao mình xúc động quá :(

Xin trích lại câu dịch của mình ở bài trước của Mas - "Dù có "chết" thì chúng tôi cũng sẽ "chết" theo cách của mình" - dù phóng tác một chút nhưng ẩn chưa trong đó là cả một tinh thần của tất cả những gì tinh túy nhất liên quan đến Barcelona, từ còn người cho đến vật chất lẫn tinh thần :flag:
 

rival

Tiểu học xã
Đầu quân
17/1/11
Bài viết
21
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Nhìn các bài báo của việt nam ca ngợi Mou mà thấy ghét. Trước khi thằng Ro điệu với Mou nổ đến Real mình chưa bao giờ ghét Real cả dù đó là đại kình địch của Barca. Vì Real khi đó cũng chơi cống hiến, cũng đá đẹp. Khi đó không yêu thích nhưng mình luôn kính trọng Real. Từ khi có 2 cái thằng nổ tung trời đến là mình thấy ghét Real dần. Càng ngày càng đánh mất bản sắc.
Pep chắc chắn trận này sẽ bố trí khác. Đừng tưởng Pep chỉ có 1 bài, nên nhớ trận chung kết C1 2009 Pep đã cho MU bất ngờ như thế nào.
Dự đoán trận này sẽ là 0-2.
Cố lên Barca!!!
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Hâm nóng trước thềm đại chiến:

[YOUTUBE]Y5tm1S4E5Zo[/YOUTUBE]​

Cập nhật thêm 1 số tin nóng hổi:
- Sẽ có khoảng 3000 cules có mặt tại Bernabeu đêm nay để đồng hành cùng các cầu thủ Barcelona.
- Cỏ tại Bernabeu sẽ được cắt ngắn bớt theo yêu cầu của UEFA do quá cao so với qui định. Tuy nhiên việc tưới nước để tăng tốc độ chuyền bóng có thể không được phía Moudrid thực hiện.
 

barcano1

Không có gì là mãi mãi, Nothin' lasts 4ever
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
3,385
Được thích
3
Điểm
38
Nơi ở
BMT, Daklak
Barça đồng
0
Dê có 4 cầu thủ sẽ vắng mặt trong trận lươt về nếu phải lĩnh thêm một thẻ vàng trong trận này là Gaynaldo, Di María Ozawa, Sergio Ramos và Albiol.
Nếu tôi là Pep thì tôi sẽ chỉ đạo Messi tập trung xuyên phá vào vị trí của 2 chú hậu vệ nhằm tăng khả năng vắng mặt của 2 chú này trong trận lượt về. :haha:

Còn 2 chú trên hàng công thì hàng thủ và tiền vệ trụ sẽ đeo rát để khiến chúng mất bình tĩnh để ăn thẻ :sexy:
 

minhBC

Đại gia Barçamania Việt Nam
Đầu quân
5/4/08
Bài viết
1,303
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
I don't know:lol:
Barça đồng
0
Theo như mình thấy thì không phải Pep không biết, mà là không muốn dùng quỹ thời gian ít ỏi của các buổi tập để thực hành các phương án tấn công mang tính cầu may nhiều. Nếu ta có một tiền vệ sút phạt "nguôn" như Juninho thì nó đã đi một nhẽ (có 1 thống kê của L’Equipe số 12-2006 thì 45% số bàn thắng của Lyon tới từ các cú sút phạt của Juninho). Đằng này toàn dân không chuyên, sút vui là chính. Phạt góc cũng không phải là 1 điểm mạnh do chiều cao trung bình quá thấp. Đến như cả Ro gay, được truyền thông bơm vá cho cái tiếng sút phạt ngon nhưng từ đầu giải đến giờ cũng mới chỉ có 2 bàn sút phạt /33 trận, mà quả nào cũng giành sút hết nhé. Messi thì thỉnh thoảng chơi chơi làm phát cũng đã có 1 bàn. Vì thế, nên tập trung vào các miếng đánh phối hợp sở trường hơn là tập mấy trò cầu may đó.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Đây quả thật là một trận đấu khó khăn khi hàng thủ sứt mẻ, tuyến trên thì mất Iniesta nhưng em vẫn tin vào một chiến thắng của Xã nhà trước đại kình địch Dê chó, cố lên các chàng trai Catalan.
 

Barca_cz

Juvenil A
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
277
Được thích
2
Điểm
18
Barça đồng
0
Truyền thông Đức đoán đội hình như này.
Dê:
Casillas, Ramos, Albiol, Arbeloa, Marcelo, Diarra, Alonso, Pepe, Kaka, Ronaldo, Di Maria.
Barca:
Valdes, Alves, Mascherano, Pique, Puyol, Keita, Busquets, Xavi, Pedro, Messi, Villa.
Ôi, ước gì có Ini và Abidal.
 

Iniesta_mylove

Juvenil B
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
190
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
Ninh Thuận
Website
vn.myblog.yahoo.com
Barça đồng
0
Nghe nói Iniesta không thể ra sân thi đấu, thật là một mất mát lớn cho Xã! Nhưng vẫn tin vào 1 chiến thắng ngay trên sân Real! Chỉ khi barca thắng thì cái mồm thô bỉ, bẩn thỉu của Mou mới câm được...
À chúc cho Ronaldo và Ramos được thưởng mỗi người 1 chiếc thẻ vàng nữa nhé:dreaming:
 

bigbang2009

Juvenil B
Đầu quân
31/8/09
Bài viết
125
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
41
Barça đồng
0
Theo như mình thấy thì không phải Pep không biết, mà là không muốn dùng quỹ thời gian ít ỏi của các buổi tập để thực hành các phương án tấn công mang tính cầu may nhiều. Nếu ta có một tiền vệ sút phạt "nguôn" như Juninho thì nó đã đi một nhẽ (có 1 thống kê của L’Equipe số 12-2006 thì 45% số bàn thắng của Lyon tới từ các cú sút phạt của Juninho). Đằng này toàn dân không chuyên, sút vui là chính. Phạt góc cũng không phải là 1 điểm mạnh do chiều cao trung bình quá thấp. Đến như cả Ro gay, được truyền thông bơm vá cho cái tiếng sút phạt ngon nhưng từ đầu giải đến giờ cũng mới chỉ có 2 bàn sút phạt /33 trận, mà quả nào cũng giành sút hết nhé. Messi thì thỉnh thoảng chơi chơi làm phát cũng đã có 1 bàn. Vì thế, nên tập trung vào các miếng đánh phối hợp sở trường hơn là tập mấy trò cầu may đó.

Mình không nghĩ đó là những miếng đánh cầu may. Nói như Duy Khang, đó không phải là viên đạn kết liễu đối phương mà là chiếc la bàn giúp người thợ săn không lạc lối trong cuộc săn mồi. Những tình huống như thế có thể thành bàn thắng trong những trận đấu quan trọng, hay chí ít nó làm hệ thống phòng ngự của đối phương rối loạn

Hãy nhớ đến bàn thắng của Puyol đưa TBN vào trận chung kết, 2 bàn thắng của Zidane đưa Pháp lên ngôi vô địch...

Dự đoán kết quả trận này là Real 0 - 1 Barca. Diễn biến trận đấu sẽ giống như EC 242. Một thế trận giằng co và một ngôi sao của Barca sẽ tỏa sáng!
 

Hungcao87

Tiểu học xã
Đầu quân
21/9/10
Bài viết
22
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
37
Barça đồng
0
Hồi hộp quá. Như vậy Puyol có mặt trong đội hình xuất phát. Iniesta đúng là không thi đấu. Ko có trong danh sách dự bị. Đội hình ra sân
1
Victor Valdes
2
Daniel Alves
3
Gerard Pique
5
Carles Puyol
6
Hernandez Xavi
14
Javier Mascherano
15
Seydou Keita
16
Sergio Busquets
7
David Villa
10
Lionel Messi
17
Pedro Rodriguez
 

Juninho

La Masia
Đầu quân
21/4/11
Bài viết
63
Được thích
1
Điểm
8
Barça đồng
0
Cánh trái yếu hẳn khi thiếu Iniesta. Chắc giờ Pep mới thấm thía với việc bắt các cầu thủ của đội hình chính cày ải liên tục để hướng đến những kỷ lục. Cúp Nhà vua cứ cho đội hình dự bị đá từ đầu đến cuối để tìm kiếm những gương mặt mới bổ sung cho đội hình chính thì đã sao đâu. Barca là CLB duy nhất đến thời điểm hiện tại chưa vắng mặt tại đấu trường C1 từ khi nó ra đời, nên ai cũng có thể lường trước được mật độ thi đấu của Barca càng về giai đoạn nước rút nó dày đặc như thế nào, dẫn đến việc quá tải, chấn thương cho các trụ cột nếu cứ ham hố những thành tích hão.

Mou vẫn còn có những quân bài tẩy chưa tung ra trong khi Pep đã bộc lộ hết mình, vẫn bảo thủ sử dụng cùng 1 kiểu đánh cứ như mở toang cửa cho đối phương tha hồ điều nghiên để rồi đưa ra những phương án hóa giải, thậm chí là cho đối phương cơ hội sửa chữa, điều chỉnh cho lần đánh sau đó. Cứ như vậy thì Real không quật ngã Barca mới là chuyện lạ. Barca như 1 gã khổng lồ đứng yên 1 chỗ trên đường đua trong khi đối phương vẫn không ngừng tiến bộ. Trận này hòa đã là 1 thắng lợi cho Barca.
 

Tuấn Nguyễn

Đại bàng sân Camp Nou , Trưởng công an xã
Thành viên danh dự
Đầu quân
25/7/07
Bài viết
583
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Hiệp 1 cho thấy rõ sự thiếu vắng mà Iniesta để lại là không thể bù đắp.
Trong khi đó Dê đá trận này có vẻ ham tấn công hơn, cũng là điều dễ hiểu khi đây cũng chỉ mới là trận lượt đi.
Nhìn vào đám dự bị của Dê thấy cũng ghê ghê, nhưng có một niềm tin mãnh liệt là chúng ta sẽ có được 1 kết quả tích cực sau trận này. Có thể là thắng tối thiểu, cũng có thể chỉ là 1 trận hòa có bàn thắng, nhưng chắc chắn sẽ là 1 kết quả tích cực trước khi ăn tiết canh dê tại Nou Camp.
Visca el Barca
 

nmhungksyd

Tiểu học xã
Đầu quân
9/1/11
Bài viết
19
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Thế trận hiệp 1 tốt, các cầu thủ giữ được sự tỉnh táo nhưng những pha bóng chết mà Dê được hưởng thật là làm cho mình hết sức lo lắng. Hy vọng sang hiệp 2 sẽ xuất hiện pha bóng xuất sắc ăn bàn vào lưới Dê. Chúc các cầu thủ Barca may mắn.
 

Trungd

Juvenil B
Đầu quân
25/7/09
Bài viết
188
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
55
Barça đồng
0
Hiệp 1 khá ngang ngửa và căng thẳng, cơ hội là ngang nhau và không bên nào có cơ hội rõ ràng, Keita chơi khá phù hợp với thế trận sân khách, pedro vẫn còn quá yếu về thể lực, tôi linh cảm hôm nay Villa sẽ ghi bàn
 

M@inoel

Phó Chủ tịch Cộng đồng Barçamania Việt Nam
Ban lãnh đạo FCBVN
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
1,293
Được thích
1
Điểm
38
Tuổi
40
Nơi ở
Đất thánh - Camp Nou
Website
facebook.com
Barça đồng
0
Em lo vị trí cánh phải của Alves. Tỉ lệ Alves thua thằng Da Maria là 30/70, 2 lần cuối bị nó vượt đều phải phạm lỗi cả. Cầu mong không có lần thứ 4.

Giữa H1 có 1 chặp đá ma, thằng Gay vùng vằng trông đểu không thể tả.

Phê bình thái độ thích ăn vạ của Busquets và Pedro. Người lớn, ai làm thế :-<

Đoạn vào đường hầm, có vụ gì mà Milito cũng suýt tham chiến thế nhỉ :D
 

hamluongbt

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
17/5/10
Bài viết
1,264
Được thích
3
Điểm
38
Barça đồng
0
Milito tham chiên chẳng sao vì dự bị nên cho nó vài cái đấm cũng được

---------- Post added at 02:52 ---------- Previous post was at 02:47 ----------

Thăng Mou nó đưa Adebayo vào hợp cùng gay Ro để đá theo kiểu anh, dùng chiều cao đánh đầu.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top