[El Clásico-257] Real Madrid 2-1 FC Barcelona: Chúng ta đã quen...Và chúng ta đã quên

[Civic07]

Tiểu học xã
Đầu quân
30/3/12
Bài viết
14
Được thích
0
Điểm
1
Nơi ở
US
Barça đồng
0
Chào cả xã,

buồn nhỉ, đi làm ko coi dc trận đấu để mà ủng hộ đội nhà. Hình như có nhiều người đã quá quen với mùi vị chiến thằng mà quên rằng sự vật gì cũng có chu trình phát-triển và suy thoái theo vòng xoắn ốc. Đây là lúc mà Barca đang gặp khó khăn, mà nói như người VN mình hay nói là "lùi 1 bước để mà tiến 3 bước" cho nên ko có gì phải "nhục" mà ko dám lên đọc báo cả.

Tôi yêu Barca từ khi tôi còn là một cậu nhóc. Buồn cười vì lúc đó tôi thích Barca không phải vì lối đá hay vì cầu thủ nào đó, tôi chỉ thích Barca vì cái tên đọc lên nghe hay hay.... Khi lớn lên, tôi mới cảm nhận đc tình yêu cảu mình dành cho Barca là như thế nào. Có thể tôi khộng phải 1 fan kiểu như "tôi ăn Barca, ngủ Barca, nằm mơ cũng thấy Barca" nhưng tôi cũng chưa bao giờ cảm thấy "nhục nhã" vì Barca, hay tôi cũng chưa bao giờ gọi Barca của tôi là "vô đối"

Đối với tôi, Barcelona FC là một niềm tin. BFC là một thứ cảm xúc không thể diễn tả thành lời, nó chỉ xuất hiện khi bật TV lên coi một trận đấu của BFC, và tim tôi lại đập theo từng nhịp của trận đấu. Tôi lại tìm thấy tôi, một cậu nhóc 10 tuổi, và tôi thích Barca.

Thân,

Kevin Le - US
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

NBT

Juvenil B
Đầu quân
3/3/13
Bài viết
102
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Khả năng phòng thủ của đội bóng này là rất kém, kém nhất trong những đội bóng mạnh. Tôi không hiểu ở Tây Ban Nha, một trong ba giải đấu lớn nhất thế giới mà người ta lại non kém trong khía cạnh chiến thuật đến thế, phòng thủ như nghiệp dư. Không có khả năng chịu đựng áp lực , khi mất thế chủ động thì có thể bị ghi bàn bất cứ lúc nào, bằng một cách rất dễ dàng. Nhìn sang những đội bóng của Đức và Ý mới thấy họ phòng thủ từ xa, khỏa lấp khoảng trống, bọc lót cho nhau đỉnh cao đến thế nào. Kể cả bọn Anh nó vây bắt còn hay hơn Tây Ban Nha. Tito nên mời một tay chuyên gia chiến thuật người Ý hoặc Đức về làm tham mưu cho mình hơn là để cho cái lão Jordi Roura bất tài, ăn hại kia hưởng những đồng lương không xứng đáng.
Khả năng tranh chấp tay đôi cũng là con số 0. Toàn những ông yếu ớt, ẻo lả, thiếu tốc độ. Nhìn anh già Puyol bị Maria nó làm tình làm tội thấy mà thương, chỉ vài ba cú vặn sườn là đủ để anh ngã quỵ. Đã đến lúc anh nghỉ ngơi rồi, xệ lắm rồi.
Mùa sau chúng ta sẽ phải làm gì đây nếu như vẫn một mực trung thành với tiki-taka khét tiếng một thời nhưng linh hồn mang áo số 6 đã hết thời? Những cầu thủ hiện có không một ai đủ tầm tư duy để thay thế được vai trò của Xavi cả.
Còn nếu điều chỉnh lại lối chơi thì phải thay thế yếu tố con người. Một thủ môn giỏi thay thế Valdes, hai trung vệ giỏi để thay thế Puyol và sẵn sàng dự phòng cho gã Pique chỉ mải đá em Shakira đã chán đá bóng. Hàng tiền đạo thì cứ coi như đã có Neymar nhưng vẫn cần một tiền đạo số 9 như Edison Cavani . Nhưng tất cả chỉ là tưởng tượng vì cướp đâu ra tiền để mua ngần ấy ngôi sao, mặc dù đấy đều là những đòi hỏi thay thế vô cùng chính đáng vì quá nhiều con người hiện tại không thể đáp ứng được chuyên môn đỉnh cao nữa. Hết mùa xin mời các anh Puyol, Xavi về trông nom vườn tược và Villa, Alexis Sanchez "lên đường" tìm địa chỉ mới. Ôi mặt trái của Mr. ăn 6 Pep Guardiola!

Trở lại với trận lượt về gặp Milan. Thua 2-0 ở C1 có nghĩa là không nên hy vọng nữa nhưng vẫn cứ cổ vũ để xem đá đấm có khá khẩm hơn được tí nào không. Đã có không biết bao nhiêu bài học rồi nhưng không biết rút kinh nghiệm thì chỉ là kẻ thất phu. Khi những chuyên gia phòng thủ người Ý đã bịt kín trung lộ thì đừng cố mà đâm đầu vào nữa, dạng hậu vệ có chút tên tuổi như Mexes so ra thì làm sao có giá bằng Puyol được nhưng một khi đá theo kiểu bọc lót nhiều tầng này thì đừng có ngạc nhiên tại sao đến cả Bonero nó còn cho Messi tắt điện được nhé. Không đi được đường chính thì đi đường luồn đi. Messi dạt cánh phải, Tello cánh trái khoét vào nách chúng nó, quyết một trận sống mái nếu may mắn mà vào được vòng trong thì chờ Tito trở lại lèo lái con tầu mất lái này. Tất cả cũng vì cái lão Jordi Roura phá hoại tất cả.
 

123

Juvenil B
Đầu quân
5/7/10
Bài viết
125
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
44
Barça đồng
0
Nếu nói tất cả do lão Roura phá hoại thì cũng không đúng lắm, trình độ lão kém nhưng BLĐ vẫn cho nắm những trận quan trọng trong khi chờ Tito khỏi bệnh, lỗi chính thuộc về BLĐ của CLB, lỗi thứ 2 tôi đã nhắc, đó là vấn đề chuyển nhượng, 2 tên ăn hại Perdo, Sanchez là những cầu thủ chỉ đủ khả năng đá cho những đội như Granada, Espayol, hoặc thậm chí những CLB giải hạng nhì, nhưng ít ra Perdo còn do chúng ta đào tạo khi mua từ Tenerife với giá 1 triệu EU, còn tên Sanchez giá gần 40 triệu EU thì thực sự là CLB ném tiền qua cửa sổ, chưa kể mau ông Song mất 15 triệu mà đến giờ tôi không hiểu BLĐ định sử dụng vào vị trí nào, cho hiện tại hay cho tương lại, tổng hợp lại thì lỗi chính là của Chủ tịch và GĐĐH của CLB
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
31916_10152648166200601_610731667_n.png

Ừ thì Barca lại thua và ...

Trận thua quan trọng thứ ba, dù nó hoàn toàn chỉ mang ý nghĩa về điểm số. Nhưng cơn bĩ cực vẫn chưa qua và những người yêu Barca vẫn chưa thể tìm thấy niềm vui nơi trái bóng tròn. Ừ thì Barca lại thua đấy và cuộc sống thì vẫn tiếp tục.

Sáng chủ nhật chúng ta được phép dậy muộn, trò chuyện và giao lưu với gia đình trước khi ra đường tận hưởng không khí của một ngày nghỉ bình yên... đó là lúc bạn nhận ra rằng, thế giới quanh ta muôn màu lắm và bóng đá chỉ là một phần tươi đẹp trong đó. Khi bạn cảm thấy rằng, mỗi trận thua của Barca để lại một nỗi buồn man mác nhưng sẽ không kéo theo cả một ngày dài phiền muộn có nghĩa là bóng đá trở lại với chân giá trị của nó.

Có thể mọi người sẽ ngạc nhiên, nhưng niềm vui và nỗi buồn trong bóng đá không chứng minh được rằng bạn có một tình yêu cao cả với đội bóng mà bạn thần tượng. Nó chỉ chứng minh rằng hiện tại cuộc sống của bạn một màu và đó là lý do chính dẫn đến việc bạn không có nhiều cơ hội để thể hiện niềm vui và nỗi buồn mà thôi.

Bóng đá đã dạy cho tôi một bài học lớn lao rằng, chiến thắng và thất bại không phải là thước đo cuối cùng cũng như hạnh phúc mà nhiều người đi tìm kiếm, thứ mà mỗi chúng ta cần chính là sự sẻ chia. Niềm vui có thể vỡ oà khi mọi người tập trung xem một trận bóng, nơi ấy có một không khí cuồng nhiệt và cảm xúc trào dâng đối lập với sự im lặng khi thưởng thức trận bóng một mình. Nơi ấy, nỗi buồn có thể bị xua tan khi chúng ta ngồi lại, chuyện trò và bình luận về thất bại của đội bóng cũng như các đề tài muôn thuở khác của cuộc sống.

Khi ấy, bóng đá thật êm đềm, bạn xem bóng đá chỉ là để thưởng thức một trận cầu đẹp, những bàn thắng tuyệt vời chứ không phải xem bóng đá để thể hiện những thái độ hay cung bậc cảm xúc tiêu cực. Bộ môn này vốn khởi điểm của nó chỉ là một trò chơi và chính con người thay đổi nó thành cờ bạc, một phương tiện kinh doanh hái ra tiền, cũng từ ấy, bóng đá như biến thành một võ đài cùng với những tranh luận bất tận.

...

Ừ thì Barca thua, cuộc sống vẫn tiếp tục, chúng ta vẫn có 7 ngày trong tuần và lại chuẩn bị cổ vũ Barca trước Deportivo và A.C Milan. Đội bóng này là tình yêu nhưng quan trọng hơn nó là phương tiện kết nối con người với con người, cảm ơn Barca vì điều đó và chúng ta sẽ mãi ở bên Barca khi chúng ta còn có những người bạn culé.
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Roura ơi Deulofeu vừa lập cú đúp và kiến tạo một bàn cho Alcantara em ghi bàn trong trận làm khách rạng sáng nay của Barcelona B trước Las Palmas ở giải hạng 2, đã đến lúc cho em nó thi đấu vài phút với đội 1 từ nay đến cuối giải rồi đấy, giờ chúng ta còn thua Real về việc tin tưởng các cầu thủ trẻ.
Không hiểu Pedro có chạy chọt gì không hay gia đình anh này có công với... cách mạng xứ Catalonia hay không mà lúc nào cũng được đá chính và chỉ ra sân nếu bị chấn thương như hôm qua, thực sự là không hiều rồi đấy, ức chế rồi đấy. Hôm qua đã chứng minh rằng đến Adriano khi được xếp đá tiền đạo cánh còn thể hiện được tốt hơn số 17.
 

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
Cứ tận hưởng mọi thứ, cảm nhận khi có thể vì mỗi thời khắc chỉ đến một lần. Chặng đường dài còn ở phía trước, hãy tin tưởng cho những bước đi của câu lạc bộ, chẳng ai làm nên tội lỗi ở "gia đình" này cả. Các cầu thủ là những thành viên mặc kệ đó là những người thường xuyên đánh bóng ghế dự bị hay những cầu thủ đang đánh mất phong độ. Mọi người đang ở trong một gia đình lớn với những cá nhân có một tình yêu chân thành cho dù những gì họ đem lại đôi lúc không như ý. Sai lầm, thất bại, sự thất vọng chỉ là những thứ tất yếu cần phải có cho một sự phát triển, kiểm chứng cho lòng trung thành. Để rồi khi vượt qua khó khăn đó bạn mới thấy rằng những con người tâm huyết ấy đã làm nên lịch sử. Không có thất bại sao có được thành công sau này, không có những nhân tố đó sao ta dám khẳng định họ không làm được. Bạn mất niềm tin thì họ đang cố giữ vững nó, bạn quên đi sự nỗ lực thì họ đang ngày ngày tập luyện, càng thất vọng với những ý kiến bộc phát mà không để ý rằng họ là những con người bình thường. Ta cần thời gian cần mong chờ cho sự trở lại của các cá nhân, những sai lầm không giết chết họ chỉ có chúng ta đang tự hủy hoại niềm tin dành cho họ mà thôi! Đừng chỉ vì một màn trình diễn tệ hại trong một trận đấu hay một giai đoạn xuống dốc mà làm hao mòn tình yêu cho câu lạc bộ.
 

dactanhang

Trung học xã
Đầu quân
22/10/12
Bài viết
28
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Thua thì buồn thật nhưng mình nghĩ trận này với trận Milan chúng ta xứng đáng thua hơn thắng. May mà vẫn đang cho Atl và Real hít khói chứ ko thì chưa biết thế nào. Thua để biết mình đang ở đâu, lúc nào nên tiki taca, lúc nào ko, để biết cần mua những ai, thay đổi những gì thì các năm sau mới có cơ hội xưng bá châu Âu.
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Nói đúng là từ đầu khoảng 3 tháng nay tôi xem Barca đá mấytraanjn linh tinh ở La liga, nhưng với tình hình thua liểng xiểng này có lẽ lại phải xem tiếp để cổ vũ đội nhà, giờ là lúc c người hâm mộ sát cánh.

Tôi vẫn thấy [MENTION=2534]minhBC[/MENTION] nói đúng. Tôi rất thích pha bóng mà Messi sút trượt phút 32 thì phải. trước đó Messi và Iniesta có pha đập đi đập lạ ở một chỗ đến chục quả mà không tấn công, đơn giản vì đội bạn nhét đủ 11 tằng trước mặt, tỷ số đang là 1 - 1. Khi ình có lợi thế, khi mình có bóng, nó không lên thì mình vào làm gì? Phải thực tế một chút, nhưng bất ngờ hiệp hai Thiago và Iniesta đá tệ lạ thường mất hết kieểm soát, bị mất bóng liên tục.

Và một vấn đề nữa là khả năng phòng ngự, Pressing của đội đã kém đi rất nhiều, để cho đội bạn giữa bóng hơi lâu và dồn ép được chúng ta. Pep đã nói rồi, đội bóng này là đội bóng tồi nếu không có bóng, hic hic quả không sai.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Barcelona ngày nay vứt cái quy tắc 6s rồi. Thấy mà nản. Nhớ thời Pep, mỗi khi mất bóng là chúng ta pressing, cướp lại cực nhanh :-<.
 

The Special One

Mầm non xã
Đầu quân
3/3/13
Bài viết
2
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
32
Barça đồng
0
Ngang thì cũng chưa đến mức đâu :)), bạn hơi tự tin rồi đó. Vấn đề này tôi đã nói rất nhiều lần ở diễn đàn này cũng như 1 số nơi khác. Mấu chốt nằm ở chỗ cách tiếp cận trận đấu thôi. Nói về trận đấu ở cup Nhà Vua trước. Nếu Barca đá đủng đỉnh như trận gặp Real lượt đi BK CL 2011 thì nói thẳng là Real không cửa bật (đội cần bàn thắng hơn là Real). Nguyên nhân thì chắc 1 người hâm mộ Mô như bạn không nhận ra, hoặc có nhưng cố tình né tránh: Mô rất kém trong việc tổ chức tấn công, với các thất bại mang tính hệ thống trước các đội bóng thiên về phòng thủ: 4 trận KO với Liv ngày còn ở Anh - 0 bàn thắng, 2 trận với MU 2008 khi sang Ý - 0 bàn thắng (MU ngày đó đang đình đám với chuỗi 14 trận không thủng lưới). Ở TBN 3 mùa giải thì cứ gặp tử thủ là thua hoặc có thắng cũng rất chật vật. Mới nhất và điển hình nhất là trận thua Granada 1-0 với bàn duy nhất của Xê rờ bảy. Tại sao tôi nói là "điển hình"? Vì thống kê sau trận chỉ ra rằng thậm chí Granada còn không thể sút nổi 1 quả, nhưng họ vẫn có chiến thắng 1-0 nhờ chuyên tâm... phòng thủ! Ngay cả những cầu thủ Mô mua về trong các đội bóng đã đi qua cũng theo 1 công thức để phục vụ lối chơi này: 2 chạy cánh nhanh, khỏe, thêm khéo thì càng tốt (Duff-Robben ở Chel, Quaresma-Mancini, sau là Maicon ở Inter, hiện ở Real là Maria-Xê rờ 7) và 1 tiền đạo cắm nhanh, dứt điểm tốt, khéo nữa càng tốt (Drog3 ở Chel, Etoo/Millito ở Inter, Higuain/Ben ở Real). Lượt đi BK CL 2011 đã chỉ ra, Barca chỉ cần thay đổi thái độ tiếp cận trận đấu (giữ bóng nhiều nhưng tấn công vừa phải) là khả năng chiến thắng chung cuộc đã rất lớn - chủ động hoàn toàn, trong khi Real muốn có kết quả có lợi lại phải có ĐIỀU KIỆN CẦN là Barca phải tấn công nhiều - chiến thuật mang tính bị động cao. Chừng nào Real chưa có được sự chủ động trong chiến thuật của mình trong các trận EC thì chưa thể ngang tầm với Barca hiện tại được :D
Trận đấu vừa rồi chỉ có ý nghĩa danh dự và tinh thần nên các dấu ấn về chiến thuật không rõ ràng. Nhưng với các thống kê kết quả trong quá khứ, tôi dám chắc tới 90% rằng Mô lại tiếp tục bế tắc như thường lệ trước 1 MU PHÒNG THỦ PHẢN CÔNG. Cứ chờ mà xem :D


Vậy bạn cho hỏi là tại sao Barca không "thay đổi thái độ tiếp cận trận đấu" để có khả năng thắng chung cuộc cao đi ?
Ai cũng biết là trận BK lượt về Barca ở cửa trên, có lợi thế bàn thắng sân khách và lợi thế sân nhà, BHL của Barca biết điều đó. Cả trận lượt về ở Liga vừa rồi nữa, Barca đang hơn điểm, sao họ cứ phải vội vàng tấn công ?

Mình nói tại thời điểm này Barca và Real là 50/50 thì bạn nói mình "tự tin", hài thật, nếu tự tin thái quá thì mình sẽ nói tại thời điểm này Real nhỉnh hơn Barca ! Có ai thua 2 trận liên tiếp mà không chấp nhận mình kém hơn đối thủ ???
 

Barcelona_hae

Juvenil A
Đầu quân
6/1/11
Bài viết
344
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Nha Trang gió biển
Barça đồng
0
Thật tình mấy trận gần đây tôi buồn đến mức ứ dám lên diễn đàn hay lên mạng xem bài viết về Barca trong thời gian này. Nhưng mà sau trận này tôi ức chế không thể tả, giống như lên đến đỉnh điểm của sự tức giần rồi. Chả hiểu một gã bất tài như Roura lại ngồi trong băng ghế HLV của Barca được nhỉ. Tôi thấy Mou qua mặt Roura này còn dễ hơn lấy kẹo trong túi. Ông ta chỉ biết hò hét ra oai, trong khi chả biết gì về chiến thuật. Villa đang khuấy đảo rất tốt cánh trái thì lại thay ra và để Alexis vào, trong 3 lần thay người chả hiểu ông ta tung thêm tiền đạo vào làm gì trong khi hàng tiền vệ và hậu vệ đang cần sự bổ sung thay thế thì ông ta chẳng đoái hoài gì tới. 3 lần thay người của ông đều thất bại, thậm chí Tello thay vào còn chẳng cầm bóng được bao nhiêu. Mou chỉ cần chơi kế cũ, bắt chết hàng tiền mỏng lét của Barca bằng mấy tên cục súc rồi cứ đâm cánh Alves mà đá tơi tả. Busquets chạy khắp sân để bít lỗ hổng này chặn lỗ hổng kia. Nói chung là loạn không thể tả. Đến khi lão Mou đưa Gay và Khedira vào thì tôi nghĩ coi như xong. Messi đã đói bóng lại càng đói vì hàng tiền không đủ sức chống chọi cơ bắp với nào là Essien, Khedira rồi Pepe Animal. Nếu 2 trái của tên vô danh Morata và Pepe Animal mà đi chính xác thì phải nói là muối mặt còn hơn cả trận bữa trước. Hiệp 2 chẳng thấy pha nào phải gọi là hi vọng bàn thắng, cứ đưa banh cho cánh Alves - Pedro là hễ như rằng mất banh, ấy vậy mà 2 người này vẫn được đá chình liên tục chứ có phải đùa đâu. Qua 3 trận ai cũng thấy cái lỗ ghèn cực lớn của Barca, ấy vậy mà Roura lại cứ làm như mù không thấy gì vậy. Nếu có Tito ở đây nói thật chứ, ông sẽ làm cho những ai lên tiếng nghi ngờ Tiqui-Taca phải câm nín và làm cho các đội bóng khác phải nển hơn nữa.
Nói chung là trận gặp Lan già thì coi như ta tuyệt vọng rồi, với một HLV như thế này và mấy tên tiền đạo vô dụng như Pedro hay thảm họa phòng ngự Alves thì coi như Barca chấp Lan cái băng ghế HLV và ít nhất 2 người trên sân. Thật bó tay, không còn gì để nói. Thật sự chưa bao giờ thấy tuyệt vọng như vây, ngay cả khi mùa giải ta thua Chel và Real thì tôi vẫn còn chút hi vọng le lói khi đá trận quyết định với Chel ngay sau đó. Còn bây giờ thì có lẽ chúng ta cần 1 phép màu của Chel năm trước thì mới có thể đi tiếp được với nhân sự như thế này.
 

123

Juvenil B
Đầu quân
5/7/10
Bài viết
125
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
44
Barça đồng
0
Bây h tôi chỉ muốn đá như thời 2005-2006 có 2 tiền vệ phòng ngự là Edmison và R.Máquez, trên tiền đạo có 1 trung phong kiểu như E'too, chiến thuật như vậy vừa đảm bảo cân bẳng phòng ngự và tấn công đồng thời không đá ma vật vờ để các đội đổ bê tông là mình bế tắc, môi giai đoạn lịch sử cần có những biện pháp thích nghi chứ không nên áp dụng cố định một chiến thuật nào hết, đồng thời chú COCC ẻo lả như Perdo nên cho xuống đội B ( chứ bán chú này thì chẳng đội nào muốn mua), sơ đồ nên để cặp tiền vệ phòng ngự là Mas và Bus, Song thì dự bị, hàng tiền đạo để messi, Tello, Cavani (hoặc Flacao), đừng mua sắm kiểu chú Sanchez nữa, tôi sợ lắm rồi
 

bigbang2009

Juvenil B
Đầu quân
31/8/09
Bài viết
125
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
41
Barça đồng
0
Vậy bạn cho hỏi là tại sao Barca không "thay đổi thái độ tiếp cận trận đấu" để có khả năng thắng chung cuộc cao đi ?
Ai cũng biết là trận BK lượt về Barca ở cửa trên, có lợi thế bàn thắng sân khách và lợi thế sân nhà, BHL của Barca biết điều đó. Cả trận lượt về ở Liga vừa rồi nữa, Barca đang hơn điểm, sao họ cứ phải vội vàng tấn công ?

Mình nói tại thời điểm này Barca và Real là 50/50 thì bạn nói mình "tự tin", hài thật, nếu tự tin thái quá thì mình sẽ nói tại thời điểm này Real nhỉnh hơn Barca ! Có ai thua 2 trận liên tiếp mà không chấp nhận mình kém hơn đối thủ ???

REAL thì có cúp nhà vua, BARCA có cúp La Liga
C1 thì chưa biết thế nào, tôi cũng suy nghĩ giống MinhBC là REAL sẽ không ăn được MU vì MU sẽ đá rình rập, phòng thủ phản công. Tôi hình dung sẽ là 1 kịch bản giống trận MU - Inter
Nếu điều đó xảy ra thì Real mùa giải này cũng đáng vứt đi thôi, thậm vì còn tệ hơn Barca
 

minhBC

Đại gia Barçamania Việt Nam
Đầu quân
5/4/08
Bài viết
1,303
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
I don't know:lol:
Barça đồng
0
Vậy bạn cho hỏi là tại sao Barca không "thay đổi thái độ tiếp cận trận đấu" để có khả năng thắng chung cuộc cao đi ?
Ai cũng biết là trận BK lượt về Barca ở cửa trên, có lợi thế bàn thắng sân khách và lợi thế sân nhà, BHL của Barca biết điều đó. Cả trận lượt về ở Liga vừa rồi nữa, Barca đang hơn điểm, sao họ cứ phải vội vàng tấn công ?

Mình nói tại thời điểm này Barca và Real là 50/50 thì bạn nói mình "tự tin", hài thật, nếu tự tin thái quá thì mình sẽ nói tại thời điểm này Real nhỉnh hơn Barca ! Có ai thua 2 trận liên tiếp mà không chấp nhận mình kém hơn đối thủ ???
Đó mới là khác biệt giữa 1 HLV chính thức và 1 trợ lý lấp chỗ trống. Bạn chắc vẫn còn nhớ hình ảnh Puyol và Pique đá ma ngay trước vòng cấm địa nhưng phía Real chỉ có mình Ronaldo xông lên rồi vùng vằng bực tức khi cả đội không ai hỗ trợ chứ? (lượt đi BK CL 2011). Pep trước khi nhận ra cần phải thi đấu như thế cũng đã nếm trái đắng 2 lần: 2010 gặp Inter, dẫn 1-0 rồi nhưng bị bật lại bằng 3 quả... phản công, 2011 thì là trận lượt về Liga và trận CK cup Nhà vua. Mình không nghĩ Tito và Roura không biết mà chỉ là họ vẫn còn quá tự tin vào sức mạnh tấn công của Barca, nhất là sau cả lượt đi bất bại và Messi thì ghi bàn ngang với 1 vài đội bóng. Bạn cứ chờ tới thứ 3 này mà xem khi MU "không chịu" tấn công thì thần tượng của bạn còn bài gì ;))
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Roura chẳng có tội tình gì hết, ông chỉ là một diễn viên đóng thế mà thôi :|
 

tronghai

Tiểu học xã
Đầu quân
16/4/12
Bài viết
10
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Chào các cule,
Tôi cũng như các bạn rất buồn vì mấy ngày nay Barca đều thua những trận đấu quan trọng để cho các các anti fan khác "đục nước béo cò" . "Dậu đổ bìm leo" thôi các bạn hãy cố gắng vượt qua những lời cay nghiệt của các fan không thiện chí. Mỗi thời điểm mỗi khác. Đây là thời điểm Barca đang gặp khó khăn, chúng ta không nên đổ lỗi cho hoàn cảnh hay ông Jordi. Thật ra ông ấy cũng đã can đảm mới đảm nhận vị trí hiện tại gánh vác cho ông Tito. Theo tôi vấn đề của Barca là lối chơi đã bị bắt bài nhưng phong độ một số cầu thủ đang đi xuống không chia lửa được cho Messi và Iniesta ( 2 người vốn không mạnh về thể lực và thể hình ) nên bị đối phương bắt bài bằng các cầu thủ cao to khác. Không chỉ Madrid biết chuyện này mà cả châu Âu nên chúng ta cũng đừng vì hiềm khích với Madrid mà đổ lỗi lên đội bóng. Lúc này là lúc chúng ta cần sát cánh hơn với đội. Tôi tin là chúng ta uất ức 1 nhưng các cầu thủ và ban huấn luyện đến 10.
Còn những trò khiêu khích của các cầu thủ Madrid hay Mou càng ngày theo quan điểm của tôi là không ra gì, rất giống mấy đứa con nít thiếu suy nghĩ. Hãy so sánh với AC Milan mà xem, cách mà họ thắng và thua Barca. Cách mà HLV Allery tôn trọng đối thủ ra sao. Cách mà các cầu thủ Milan tôn trọng đối thủ. Nói thật chứ lúc trước những đội Inter, Chelsea, Madrid tôi cũng rất thích xem nhưng có Mou dẫn dắt là không còn chút cảm tình nào nữa vì ông ta rất hay diễn trò trên sân hoặc ở hậu trường. Người ta thường gọi Mou là "Special One" còn với tôi thì là "Mental One".
Chúc các cule và đội Barca vượt qua khó khăn. Chúng ta cần đoàn kết đừng chia rẻ chỉ vì những trận thua vừa qua.
Dành tặng những người đang hả hê với những thất bại Barca mấy ngày qua "Cười người hôm trước, hôm sau người cười"
 

barcano1

Không có gì là mãi mãi, Nothin' lasts 4ever
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
3,385
Được thích
3
Điểm
38
Nơi ở
BMT, Daklak
Barça đồng
0
Lối chơi nào cũng phải được vận hành dựa trên yếu tố là con người.
Nhưng hiện tại thì những con người đã từng đưa tiki-taca lên đỉnh cao thế giới đa số đã đánh mất chính mình.
Khi những mắt xích trở nên rệu rã thì cỗ máy Barca làm sao mà vận hành trơn tru để hướng thẳng tới mục tiêu chiến thắng được.
Đừng đổ lỗi cho tiki-taca cũng như những cầu thủ vì con người ai cũng phải có lúc này lúc kia. Có điều chẳng may là phong độ "kết tuả" của cả đội lại đến trong lúc họ cần phải mạnh mẽ nhất, quyết tâm nhất.
BHL dĩ nhiên cũng có một phần trách nhiệm trong việc giúp cầu thủ lấy lại phong độ. Tuy nhiên họ quá cầu toàn. Nếu cất các trụ cột mà vẫn thua thì người ta sẽ đổ hết lỗi lên đầu họ, còn nếu tung những con người đó vào mà vẫn thua thì trách nhiệm sẽ được san sẻ bớt cho cầu thủ.
Mấy hôm nay, lần lượt các cầu thủ đã phải đăng đàn xin lỗi và trấn an người hâm mộ trong khi đó chính xác phải là nhiệm vụ của BHL.
Các cầu thủ chỉ có trách nhiệm tập luyện cho tốt và ra sân với quyết tâm cao nhất.
Mà nói riêng về phần quyết tâm thi đấu thì ta thua đứt các đối thủ vừa đụng độ.
Milan đang khao khát trở lại vinh quang, trong khi Real đã ở dưới cái bóng của ta quá nhiều, vì lẽ đó họ khát khao thể hiện hơn dàn cầu thủ đa số đã no nê danh hiệu của Barca là cái chắc.
Đây không phải là lần đầu Người khổng lồ xứ Catalan lâm vào tình thế khó khăn, trong những lần trước họ đã trở lại mạnh mẽ, lần này cũng sẽ như thế.
Có thể không phải sắp tới đây nhưng chắn chắn họ sẽ trở lại, để các đối thủ của họ phải nhắc nhở nhau một lần nữa: Đôi công với Barca là tự sát.
Barca - Người bảo vệ lối đá, niềm tin vào bóng đá tấn công.
Trước đây, bây giờ và sau này, mãi mãi là như thế.
Vì thế đừng bao giờ thốt ra những lời như tôi muốn Barca đá như Chelsea, MU, Real...
 

Floydian

Tiểu học xã
Đầu quân
30/1/13
Bài viết
14
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Mình xin phép đc nói ngắn gọn thôi về Barca bây giờ: Không Messi thì không có Barca
 

dandoh221

La Masia
Đầu quân
18/12/11
Bài viết
65
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
29
Nơi ở
Hà Tĩnh
Barça đồng
0
Có ai cảm thấy là mỗi khi cầu thủ Dê có bóng chúng ta rất khó lấy, như kiểu có vòng bảo vệ ấy, mà lấy được là toàn bị thổi phạt :(
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,254
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,533
Không chỉ có Sandro Rosell, Phó Chủ tịch Josep Bartomeu, GĐTT Andoni Zubizarreta và cả cố vấn đặc biệt Johan Cruyff cũng đều đã tề tựu đông đủ ở New York.
Hì, đào đâu ra Cruyff =)). Mà thanh lý với Tito thì lại đi ngược xừ với phong trào Anims vẫn hay phát động.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top