Joan Laporta

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470

Bài viết có nhiều trích đoạn phát biểu của Lã khá hay.
Trong đó quan trọng nhất là thông tin:
- Chúng ta không từ chối cơ hội cho giải đấu ESL vì lý do trong quá khứ chúng ta đã sai lầm không tham gia giải C1 năm 1955 và có một đội khác thay thế chúng ta tham gia rồi 5 năm liên vô địch. Đội mà 'ai cũng biết là ai' đấy. Chà chà, Lã Đại Ca bật mí vụ này mới thấy cơ hội xã nhà bỏ qua khiến lịch sử bóng đá thay đổi hẳn.
 

SirAlex007

Sứ giả của Quỷ đỏ
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
1,909
Được thích
124
Điểm
63
Tuổi
34
Barça đồng
0

Bài viết có nhiều trích đoạn phát biểu của Lã khá hay.
Trong đó quan trọng nhất là thông tin:
- Chúng ta không từ chối cơ hội cho giải đấu ESL vì lý do trong quá khứ chúng ta đã sai lầm không tham gia giải C1 năm 1955 và có một đội khác thay thế chúng ta tham gia rồi 5 năm liên vô địch. Đội mà 'ai cũng biết là ai' đấy. Chà chà, Lã Đại Ca bật mí vụ này mới thấy cơ hội xã nhà bỏ qua khiến lịch sử bóng đá thay đổi hẳn.

Thật sự là lịch sử đã diễn ra quá lâu rồi nên không biết nếu ngày đó Barca tham dự C1 thì với bộ tứ Suarez-Kubala-Czibor-Kocsis có cạnh tranh lại được với bộ tứ Di Stefano-Puskas-Gento-Kopa của Real hay không ?
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
?
?
"BARTOMEU LÀ THẰNG BỐC PHÉT"
?
?


Cách đây ít giờ, chủ tịch Joan Laporta đã có buổi trả lời họp báo về tình hình kiểm toán tài chính của CLB trên kênh BarçaTV

?
Joan Laporta: “Tôi muốn tổ chức buổi họp báo ngày hôm nay để giải thích một số vấn đề và những gì chúng tôi, BLĐ, đã tìm được khi đến CLB.”

Điều đầu tiên chúng tôi làm khi nhậm chức đó là kêu gọi một khoản vay 80 triệu euro bởi vì nếu không, chúng tôi sẽ không thể trả được hết các khoản lương.

BLĐ cũng nhận ra rằng cần phải có những công việc bảo trì khẩn cấp ở Camp Nou, bằng không, tất cả những người đến sân ngày hôm qua sẽ bị đặt vào tình trạng nguy hiểm. Chi phí cho hoạt động này rơi vào 1.8 triệu euro. Nhờ vào sự nhanh nhạy của BLĐ, trận đấu ngày hôm qua đã có thể đón chào CĐV quay trở lại sân.

?
: “Khi BLĐ nhậm chức, chúng tôi đã được nhận trước 50% tiền bản quyền TV. Ngoài ra, chính sách lương bổng của BLĐ trước mà chúng tôi gặp phải là hoàn toàn sai lệch. Các chuyên gia gọi đó là mô hình kim tự tháp ngược, nơi mà những cựu binh, cầu thủ lớn tuổi sẽ nhận được các bản hợp đồng dài hạn. Ngược lại, các cầu thủ trẻ thì chỉ ký hợp đồng ngắn hạn, và điều đó khiến cho việc đàm phán hợp đồng trở nên rất khó khăn.”

Những tổn thất tạo ra bởi đại dịch Covid rơi vào khoảng 91 triệu euro, trong đó có rất nhiều khoản chi không thể tin nổi được chi trả cho các bên trung gian. Ngoài ra, đội bóng cũng sở hữu quỹ lương chiếm tới 103% thu nhập của CLB.

BLĐ trước có một nhân viên là người tìm kiếm tài năng trẻ (scout) ở Nam Mỹ. Anh ta được trả tới tận 8 triệu euro, con số cực kỳ lố bịch.

228576758_4275479379154947_2987941426122741830_n.jpg


?
: “Barça đang có ngân sách âm 451 triệu euro, các thanh toán lương cho bộ phận thể thao là 617 triệu euro, hơn khoảng đâu đó 25% đến 30% so với các đối thủ của chúng tôi.”

Có một phương thức hoạt động để qua mắt sự kiểm soát nội bộ của CLB, chia nhỏ các hóa đơn, như trong trường hợp của I3 Ventures, hoặc thông qua Hội đồng. Phương pháp này cũng được sử dụng cho dự án Espai Barça và trong Khoa Tiếp thị và Khoa học Máy tính.

?
: “Vài hôm trước tôi nhận được bức thư giải trình và yêu cầu giải thích từ BLĐ mới của Bartomeu, và nó chứa toàn những điều giả dối. Một bức thư với nỗ lực giải trình khả năng quản lý không thể lý giải được của BLĐ cũ.”

Và tôi cũng không chung quan điểm với Bartomeu và những con số mà ông ấy đưa ra. BLĐ hết sức không đồng tình với chúng. Mặc dù đã rời văn phòng CLB vào ngày 27/10/2020 nhưng BLĐ của Bartomeu vẫn phải chịu trách nhiệm cho các hoạt động của CLB cho tới hết ngày 17/3/2021, tất cả những hậu quả từ hoạt động tài chính lẫn thể thao đó. Sẽ không có ai có thể chạy trốn khỏi trách nhiệm của mình đâu.
Chúng tôi đã nhận được một khoản vay trị giá 500 triệu euro với lãi suất chỉ 1.1% nhằm tái cơ cấu CLB.

?
: “BLĐ tiền nhiệm đã nhanh chóng rời khỏi Camp Nou khi họ thừa biết vẫn còn đó những nguy hiểm và rủi ro ở đây. Cho đến nay, khoản nợ đã lên tới 1,35 tỷ euro. Tình hình kinh tế và di sản thừa hưởng đang là rất đáng lo ngại, còn tình hình tài chính thì bi đát.

Trong bức thư của Bartomeu, ông ta còn đề cập đến chuyện khoảng 90 triệu euro tiền lương được thỏa thuận sẽ cắt giảm. Sự thật là các cầu thủ còn không thèm nói chuyện với ông ta, chưa nói gì đến chuyện đàm phán. Tất cả chỉ là ông ta đang dồn ứ các khoản thanh toán, chứ làm gì đã giảm lương.

Cái mà ông ta gọi là Barça Corporate được tạo ra để che đậy những lỗ hổng ngắn hạn. Tất cả chỉ là sự lừa dối.

?
: “Thương vụ CVC thì để nhằm thế chấp bản quyền truyền hình tới tận nửa thế kỷ, và nó được xây dựng không phải để trở thành một kênh thu nhập, mà là một món nợ. Cấu trúc pháp lý của họ không phải là họ chi trả cho chúng ta, mà đúng hơn là hình thức cho vay.”

Chúng tôi cũng chẳng hề chi trả 16 triệu euro nào bồi thường cho Neymar cả. Lại là một lừa dối khác. Điều tốt nhất cho cả hai bên về vụ việc đó (Neymar kiện Barça) đó là tìm một tiếng nói chung.

?
: “Chính sách thể thao dưới trướng BLĐ tiền nhiệm là một sự thảm họa.”
Họ nhận được 222 triệu euro từ thương vụ Neymar và tiêu nó chỉ trong chớp mắt và phân bố rất thiếu hợp lý. Và giờ đang đặt CLB với những mức lương cao ngất ngưởng và các khoản trả góp.
Ngân sách dành cho SVĐ Johan Cruyff chỉ là 4 triệu euro, vậy mà thực chất nó tiêu tốn tới 20 triệu. Đối với Camp Nou, nếu Hội đồng chấp thuận ngân sách được đề ra, chúng tôi mong có thể bắt tay vào SVĐ ngay vào mùa hè 2022.

?
: “Bức thư của Bartomeu bao gồm 8 luận điểm và cả 8 luận điểm đó toàn là bốc phét. Chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp và phân bổ trách nhiệm cho đúng người.”

⁉️
Truy cứu trách nhiệm?

“Sẽ là vội vàng nếu tôi trả lời ngay lập tức câu hỏi này, nó sẽ còn phải phụ thuộc vào kết quả của việc điều tra pháp lý. Nhưng điều chắc chắn là họ sẽ phải chịu trách nhiệm của mình.”

⁉️
Đàm phán giảm lương của Alba?

“Tôi muốn cảm ơn Pique vì sự tận hiến của cậu ấy với CLB, nhờ cậu ấy mà đội bóng mới có thể đăng ký các bản hợp đồng mới. Chúng tôi sẽ có thể đăng ký Kun Aguero một khi đạt được thỏa thuận giảm lương với các cầu thủ khác. Tôi mong các đội trưởng còn lại sẽ làm điều tương tự như Pique.”

Tôi rất thông cảm cho các cầu thủ, những người đã từng chấp nhận giảm lương rồi và giờ đây lại được yêu cầu giảm thêm nữa. Busquets, Alba và Sergi đang hành động rất đang ngưỡng mộ.

?
: “Ở chặng đường dài, chúng tôi sẽ khai thác lại được tiềm lực kinh tế của mình, hiện giờ CLB đang nhận được 5 đề nghị tài trợ áo đấu. Ngoài ra, FC Barcelona sẽ mãi mãi được sở hữu bởi các thành viên.”
Dự định của tôi là sẽ tái thiết lại mọi thứ, về cả đội hình.

?
: “Tôi không có gì để nói về những cáo buộc vô lý của Jaume Llopis cả, về việc có hay không những ảnh hưởng từ Florentino Perez đến chuyện ra đi của Leo Messi. Người này không phải một người quản lý và tốt hơn hết là tôi chả cần nói gì cả.”

Tinh thần của tôi hiện giờ đang lên rất cao, thậm chí nó còn tốt hơn sau khi chứng kiến màn trình diễn của toàn đội ngày hôm qua. Tôi tin rằng các quyết định cần được đưa ra, đã được đưa ra; và với trường hợp của Leo, nó là một nước đi dù buồn, nhưng rất cần thiết.

Nếu tất cả đoàn kết, kỷ nguyên mới này sẽ trở nên cực kỳ thành công. Các cầu thủ đều tận tâm cả trong lẫn ngoài sân cỏ, họ đang có động lực rất lớn.

?
: “Tôi đã truyền tải thông điệp này tới tất cả cầu thủ: ‘Chúng ta sẽ chiến đấu cho tới giọt máu cuối cùng để khiến kỷ nguyên mới này thành công rực rỡ.’ Ngoài ra, tôi tin một vài năm nữa thôi, tình hình tài chính của CLB sẽ trở nên rất lành mạnh.”

Chúng tôi dành sự biết ơn vô cùng lớn tới Leo, đây thật sự là một mối tình tuyệt đẹp trải dài qua rất nhiều năm, và nó thực sự là thời gian thành công rực rỡ mà đáng tiếc là đã phải đi đến hồi kết. Đó là quy luật của cuộc sống.

Nhìn thấy Messi tại PSG mang đến cho tôi cảm giác rất trái ngược. Tôi vẫn muốn nhìn thấy cậu ấy trong màu áo của Barcelona hơn, nhưng CLB là ở trên tất cả mọi người.

?
: “Koeman đang rất hài lòng với đội hình mà ông ấy đang sở hữu, và chúng ta đã có thể nhìn thấy nhóm cầu thủ mà ông ấy đặt niềm tin vào, và ngược lại. BLĐ vẫn đang làm việc cật lực cho tới cuối TTCN.”

Umtiti vẫn đang luyện tập tốt, cậu ấy đã bắt đầu khá sớm và đang rất mạnh mẽ. Pjanic thì đang thể hiện thái độ vô cùng chuyên nghiệp. Collado thì lại đáng tiếc không thể hoàn thành thương vụ với Club Brugge, còn Coutinho thì đang phục hồi sau chấn thương.

Chúng tôi không xem xét trường hợp bán Ansu Fati nhằm đảo ngược tình hình kinh tế của CLB. Điều đó là không được tính đến.

P/s: Bài viết trên fanpage do Vũ Lộc dịch.

Nhận xét cá nhân: Ông mới là thằng BỐC PHÉT nhé Lã.
 

Silver

Los Blaugrana
Đầu quân
17/4/14
Bài viết
1,112
Được thích
141
Điểm
63
Tuổi
35
Barça đồng
401
Umtiti vẫn đang luyện tập tốt, cậu ấy đã bắt đầu khá sớm và đang rất mạnh mẽ. Pjanic thì đang thể hiện thái độ vô cùng chuyên nghiệp. Collado thì lại đáng tiếc không thể hoàn thành thương vụ với Club Brugge, còn Coutinho thì đang phục hồi sau chấn thương
Đọc đến đoạn này là chán rồi
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Đọc đến đoạn này là chán rồi
Nói chung dân tình bầu Lã lên để mafia thành tích, đấu đá với hoàng gia. Chứ bầu xong mà Lã suốt ngày than thở về kinh tế thì đúng là bầu nhầm người rồi.
 

Silver

Los Blaugrana
Đầu quân
17/4/14
Bài viết
1,112
Được thích
141
Điểm
63
Tuổi
35
Barça đồng
401
Trúng cử xong chưa thấy làm được gì ngoài than thở và sut cmn huyền thoại của đội bóng ra đường.
Lot dep hóng tiêp xem đây có phải là cú lừa tiêp theo ko =))
 

Hạ Trắng

Los Blaugrana
Đầu quân
30/11/11
Bài viết
1,157
Được thích
334
Điểm
83
Barça đồng
247
Khoản nợ 1.35 tỷ chắc là thật. Barca là đội bóng thuộc sở hữu của soci nên các báo cáo tài chính kiểu gì cũng phải được công khai, chả có lợi gì nếu nói dối.

Thực ra đa số nghe đến nợ là sợ nhưng vay nợ nhiều chưa hẳn đã xấu, miễn là duy trì được khả năng sinh lời. Barca tạo ra lợi nhuận rất lớn (không như vậy thì chẳng ai dám cho vay cả trăm triệu € một lúc), sở dĩ toang là vì toàn bộ châu Âu giãn cách nên tự nhiên doanh thu bị giảm mạnh. Bản thân Lã cũng nói sau tầm 2 năm là bình ổn lại.

Còn chính sách của Bartomeu là vay tiền trả lương cao thu hút các ngôi sao có giá trị thương hiệu, marketing, tăng lợi nhuận để cạnh tranh với đám dầu mỏ. Barca đã phải trả giá vì không gánh nổi rủi ro như Covid. Mấy quả bom xịt như Coutinho, Dembele, Umtiti thì phần do scout không tốt, phần do bị ép giá, phần do đen (Dembele chấn thương, Umtiti đang đá cực hay trước World Cup thì cố nén chấn thương đá tuyển nên đứt luôn), nói theo kiểu Á Đông là vận Barca đã hết, không cứu được. Lã là chủ tịch thì vẫn phải phát biểu bảo vệ cầu thủ thôi chứ không lẽ nói tôi đang cố sút Umtiti, Coutinho, Pjanic ra đường :D.

Nói chung việc giải quyết xong vấn đề tài chính sau chưa đầy nửa năm trong khi châu Âu vẫn chưa mở lại hết là hơi không tưởng. Lã có hành động không được đẹp lắm với Messi (nói chắc chắn sẽ ký tiếp rồi bùng) nhưng tình hình kinh tế thì không thể đổ cho Lã được.
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Nói chung là Barca có một truyền thống là Chủ tịch sau luôn có cách để gây chiến tranh với chủ tịch trước. Và truyền thống đó vẫn được duy trì đến nay. Đã lên thuyền thì đành phải tạm thời tin và chấp nhận cùng nhau bơi tiếp.

Nếu không có gì bất ngờ nếu mà kiện tụng thì giờ cũng chẳng ra kết quả hay tội lỗi gì luôn.
Tiền rồi sẽ có, rồi sẽ ổn thôi. Vấn đề giờ là anh em đá đấm thế nào, đừng có nát quá là được.
 

Silver

Los Blaugrana
Đầu quân
17/4/14
Bài viết
1,112
Được thích
141
Điểm
63
Tuổi
35
Barça đồng
401
Đúng ra từ luc kêt thuc mùa bóng là đã phải tìm cách giải phóng hàng tồn kho. Suarez mùa trước đá vẫn đang hay thì bị bán rẻ như cho trong khi cái bọn chả đóng gop gì thì vẫn để lại. Sao ko tìm cách mà đẩy đi, kể cả như với cách đẩy Suarez đi mùa trước vậy? Bán được bọn Umtiti, Pjanic, Coutinho đi là quỹ lương đã giảm được kha khá rồi
 

Hạ Trắng

Los Blaugrana
Đầu quân
30/11/11
Bài viết
1,157
Được thích
334
Điểm
83
Barça đồng
247
Tìm nhiều cách mà có ai mua đâu bác. Căn bản các đội như Barca không phải đội bán cầu thủ mà là điểm đến của các ngôi sao hàng đầu với mức lương cao. Nếu các ngôi sao này thành sao xịt, không được thi đấu thì rất khó giải phóng, vì giá trị giảm đi nên nếu qua đội khác thì họ phải chấp nhận mất một phần lớn thu nhập (trừ khi họ rất yêu Barca như Pique chịu thi đấu không lương). Điều này cũng xảy ra với các đội lớn khác như Real có Hazard, Bale, Jovic.

Sai lầm của Bartomeu là không đủ cứng trên bàn đàm phán, trao cho cầu thủ các mức lương quá hậu hĩnh với hợp đồng cũng quá dài. Thực ra cái thu hút cầu thủ đến với một đội bóng đâu chỉ là tiền - như Depay chấp nhận giảm 30% thu nhập theo thỏa thuận ban đầu để đá cho Barca, hoặc chính Messi cũng sẵn sàng giảm 50% lương. Gần đây là Pique và Busi.

Nên việc Lã cứng với Ilaix Moriba là tín hiệu tốt. Dù anh là ai nhưng nếu chỉ chơi cho Barca vì tiền thì có thể biến đi, không giữ.
 

SirAlex007

Sứ giả của Quỷ đỏ
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
1,909
Được thích
124
Điểm
63
Tuổi
34
Barça đồng
0
Tìm nhiều cách mà có ai mua đâu bác. Căn bản các đội như Barca không phải đội bán cầu thủ mà là điểm đến của các ngôi sao hàng đầu với mức lương cao. Nếu các ngôi sao này thành sao xịt, không được thi đấu thì rất khó giải phóng, vì giá trị giảm đi nên nếu qua đội khác thì họ phải chấp nhận mất một phần lớn thu nhập (trừ khi họ rất yêu Barca như Pique chịu thi đấu không lương). Điều này cũng xảy ra với các đội lớn khác như Real có Hazard, Bale, Jovic.

Sai lầm của Bartomeu là không đủ cứng trên bàn đàm phán, trao cho cầu thủ các mức lương quá hậu hĩnh với hợp đồng cũng quá dài. Thực ra cái thu hút cầu thủ đến với một đội bóng đâu chỉ là tiền - như Depay chấp nhận giảm 30% thu nhập theo thỏa thuận ban đầu để đá cho Barca, hoặc chính Messi cũng sẵn sàng giảm 50% lương. Gần đây là Pique và Busi.

Nên việc Lã cứng với Ilaix Moriba là tín hiệu tốt. Dù anh là ai nhưng nếu chỉ chơi cho Barca vì tiền thì có thể biến đi, không giữ.

Thế mới thấy Bartomeu kém nhưng chả hiểu sao Lã lại bị chửi, chả lẽ chỉ vì không thể giữ Messi ?

Xét cho cùng thì lỗi duy nhất của Lã là đem lại hy vọng cho người hâm mộ khi ông chưa nắm rõ thông tin chính xác nhất của Barca nhưng em không tin việc Lã biết trước không giữ được Messi nhưng vẫn đem ra làm lời hứa tranh cử.

Vụ Messi ở nhiệm kỳ này khác gì vụ Beckham ở nhiệm kỳ đầu tiên đâu, hứa là một chuyện nhưng thực hiện được hay không lại là một chuyện khác, lời hứa của Lã thể hiện rằng ông sẽ cố gắng tối đa để thực hiện điều đó thôi.

Nhìn Pique sẵn sàng đá 0 lương, các trụ cột khác đều sẵn sàng giảm lương, Messi đã đồng ý giảm tới 50% lương đủ thấy Lã đắc nhân tâm thế nào, trong khi Bartomeu thì sao mặc dù Messi cực kỳ yêu Barca nhưng sẵn sàng rời đi vì không muốn nhìn thấy cái mặt lão chủ tịch hãm tài đó.

Không thể tin có một người tự xưng là cules lâu năm lại nói bầu cho vị chủ tịch thành công nhất lịch sử CLB là bầu nhầm người trong khi ra sức bảo vệ cho lão chủ tịch thối nát nhất lịch sử bóng đá chứ không chỉ riêng Barca :).
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Khoản nợ 1.35 tỷ chắc là thật. Barca là đội bóng thuộc sở hữu của soci nên các báo cáo tài chính kiểu gì cũng phải được công khai, chả có lợi gì nếu nói dối.

Thực ra đa số nghe đến nợ là sợ nhưng vay nợ nhiều chưa hẳn đã xấu, miễn là duy trì được khả năng sinh lời. Barca tạo ra lợi nhuận rất lớn (không như vậy thì chẳng ai dám cho vay cả trăm triệu € một lúc), sở dĩ toang là vì toàn bộ châu Âu giãn cách nên tự nhiên doanh thu bị giảm mạnh. Bản thân Lã cũng nói sau tầm 2 năm là bình ổn lại.

Còn chính sách của Bartomeu là vay tiền trả lương cao thu hút các ngôi sao có giá trị thương hiệu, marketing, tăng lợi nhuận để cạnh tranh với đám dầu mỏ. Barca đã phải trả giá vì không gánh nổi rủi ro như Covid. Mấy quả bom xịt như Coutinho, Dembele, Umtiti thì phần do scout không tốt, phần do bị ép giá, phần do đen (Dembele chấn thương, Umtiti đang đá cực hay trước World Cup thì cố nén chấn thương đá tuyển nên đứt luôn), nói theo kiểu Á Đông là vận Barca đã hết, không cứu được. Lã là chủ tịch thì vẫn phải phát biểu bảo vệ cầu thủ thôi chứ không lẽ nói tôi đang cố sút Umtiti, Coutinho, Pjanic ra đường :D.

Nói chung việc giải quyết xong vấn đề tài chính sau chưa đầy nửa năm trong khi châu Âu vẫn chưa mở lại hết là hơi không tưởng. Lã có hành động không được đẹp lắm với Messi (nói chắc chắn sẽ ký tiếp rồi bùng) nhưng tình hình kinh tế thì không thể đổ cho Lã được.
Con số 1.35 tỷ là con số đang bị báo chí thế giới bóc mẽ.

- Lã nói đã vay được 550 triệu Euro với lãi suất 1.1%/năm để có tiền vung tay chèo lái. (https://www.theguardian.com/footbal...blames-bartomeu-for-clubs-worrying-135bn-debt) Như vậy là Lã đã cộng dồn khoản tiền vay nợ của mình vào tổng số nợ của CLB thành 1.35 tỷ?
- Con số doanh thu của CLB vài năm đỉnh cao cũng mới đạt mức ngấp nghé 1 tỷ. Không hiểu sao lại tiêu xài nợ nần còn hơn số doanh thu trong khi lẽ ra về lý thuyết kinh tế chỉ tiêu quá số tiền lãi ròng?
- Lã là 1 chính trị gia và lá bài kinh tế đang được ông vin làm cớ để than nghèo kể khổ. Trong khi trên thực tế thời đại Bartomeu vẫn phát triển ầm ầm, CLB mở rộng và thằng Deloitte công khai báo cáo tài chính có ghi lại xã nhà khốn đốn đến mức có thể phá sản như thế này đâu.
- Kết quả kiểm toán của Lã chưa thấy được kiểm chứng. Trong khi vụ Barçagate đã được chứng minh qua kết quả kiểm toán thanh tra gì đó (không nhớ đã đăng ở bài nào)? Đơn vị nào thẩm tra kết quả kiểm toán của Lã? Hay Lã cứ thích phô ra để chơi bài chính trị.
- Vòng xoay cứ ông đương nhiệm đổ lỗi cho ông tiền nhiệm tự dưng thành thói quen.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Không thể tin có một người tự xưng là cules lâu năm lại nói bầu cho vị chủ tịch thành công nhất lịch sử CLB là bầu nhầm người trong khi ra sức bảo vệ cho lão chủ tịch thối nát nhất lịch sử bóng đá chứ không chỉ riêng Barca :).
Sơ đá xoáy thằng nào thế. Cu-lét là 1 hội nhóm rất nguy hiểm xuất hiện ở Việt Nam. Thành phần này đông và hung hãn lắm đấy nhé. Sơ đừng mượn nước đẩy thuyền chửi Chủ tịch xã này. Ông nào thối nát? Ông ta có bị đi tù không mà bảo thối. Cái gì mà nhất lịch sử bóng đá. Bố láo bố toét!
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Link để xem Lã mạt sát Nobita.



Lluís Mascaró của Sport có bài viết về vấn đề này đáng để đọc.

Nói chung quan điểm cá nhân của tôi là rất ghét dân ngoài nhảy vào trong xã hun khói đổ dầu vào lửa để mạt sát cựu Chủ tịch của xã. Tôi rất ghét Ro$ell nhưng công hay tội thì phải tôn trọng người ta. Cầu thủ thì không chấp nhưng riêng Chủ tịch thì không được phép sỉ nhục theo kiểu này nọ vì bản chất họ là các Socis, là những người có Số có má và về bản chất luôn nghĩ cách để Barça tiến lên.
 

SirAlex007

Sứ giả của Quỷ đỏ
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
1,909
Được thích
124
Điểm
63
Tuổi
34
Barça đồng
0
Con số 1.35 tỷ là con số đang bị báo chí thế giới bóc mẽ.

- Lã nói đã vay được 550 triệu Euro với lãi suất 1.1%/năm để có tiền vung tay chèo lái. (https://www.theguardian.com/footbal...blames-bartomeu-for-clubs-worrying-135bn-debt) Như vậy là Lã đã cộng dồn khoản tiền vay nợ của mình vào tổng số nợ của CLB thành 1.35 tỷ?
- Con số doanh thu của CLB vài năm đỉnh cao cũng mới đạt mức ngấp nghé 1 tỷ. Không hiểu sao lại tiêu xài nợ nần còn hơn số doanh thu trong khi lẽ ra về lý thuyết kinh tế chỉ tiêu quá số tiền lãi ròng?
- Lã là 1 chính trị gia và lá bài kinh tế đang được ông vin làm cớ để than nghèo kể khổ. Trong khi trên thực tế thời đại Bartomeu vẫn phát triển ầm ầm, CLB mở rộng và thằng Deloitte công khai báo cáo tài chính có ghi lại xã nhà khốn đốn đến mức có thể phá sản như thế này đâu.
- Kết quả kiểm toán của Lã chưa thấy được kiểm chứng. Trong khi vụ Barçagate đã được chứng minh qua kết quả kiểm toán thanh tra gì đó (không nhớ đã đăng ở bài nào)? Đơn vị nào thẩm tra kết quả kiểm toán của Lã? Hay Lã cứ thích phô ra để chơi bài chính trị.
- Vòng xoay cứ ông đương nhiệm đổ lỗi cho ông tiền nhiệm tự dưng thành thói quen.


BCTC trên trang chủ của CLB ghi rõ lỗ lòi kèn ra mà bác còn nghi với ngờ, đúng là chán, bênh thì cũng phải có mức độ thôi chứ :)).

Barca nếu còn tiền thì chắc Pique nó không phải đá không lương, hàng loạt thằng trụ cột khác không phải chấp nhận giảm lương, đấy là thực tế rành rành ra đấy chứ cần gì phải suy đoán làm gì cho mệt đầu.

Barca dưới thời Nobita trả lương + chi phí chuyển nhượng vô tội vạ mà không đem lại kết quả tương xứng (những cầu thủ thi đấu tốt nhất vẫn thuộc về thời chủ tịch cũ) thì nợ nần là tất yếu chứ có gì khó hiểu đâu.

Còn Bartomeu có phải ngồi tù hay không thì đợi thời gian tới khi các sai phạm của ông ta bị đưa ra ánh sáng mới biết được còn bác thử kể có chủ tịch nào mà nhiều bê bối như Bartomeu chưa, bị ngôi sao lớn nhất đội bóng chửi thẳng mặt là kẻ dối trá, nhục nhã đến mức phải từ chức, nói thối nát nhất lịch sử có gì sai mà bảo em bố láo bố toét.

Em nói còn lịch sự chán bởi vì là góc nhìn trung lập chứ dạo qua các diễn đàn/fanpage của Barca thì chả toàn đòi lấy mạng ông này ấy chứ, thấy duy nhất bác đến giờ này còn bênh ông ta.

Messi tuy mang tiếng ra đi dưới thời Lã nhưng ai cũng đều hiểu chịu toàn bộ trách nhiệm cho việc Messi ra đi là Bartomeu.
 

SirAlex007

Sứ giả của Quỷ đỏ
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
1,909
Được thích
124
Điểm
63
Tuổi
34
Barça đồng
0
Link để xem Lã mạt sát Nobita.



Lluís Mascaró của Sport có bài viết về vấn đề này đáng để đọc.

Nói chung quan điểm cá nhân của tôi là rất ghét dân ngoài nhảy vào trong xã hun khói đổ dầu vào lửa để mạt sát cựu Chủ tịch của xã. Tôi rất ghét Ro$ell nhưng công hay tội thì phải tôn trọng người ta. Cầu thủ thì không chấp nhưng riêng Chủ tịch thì không được phép sỉ nhục theo kiểu này nọ vì bản chất họ là các Socis, là những người có Số có má và về bản chất luôn nghĩ cách để Barça tiến lên.

Nhiệt tình + Ngu Dốt = Phá Hoại

Bác Hồ đã nói rồi, không phải chỉ cần tinh thần là đủ chưa nói tới ông Bartomeu có tư lợi cá nhân đặt trên lợi ích của Barca hay không thì cũng chưa biết được, còn những cái vụ như thuê truyền thông bôi xấu các cầu thủ thì chả hiểu có ích gì cho CLB luôn ?
 

Hạ Trắng

Los Blaugrana
Đầu quân
30/11/11
Bài viết
1,157
Được thích
334
Điểm
83
Barça đồng
247
Khoản vay 550 triệu nghe đâu là để tái cơ cấu nợ mà bác (vay dài hạn với lãi suất thấp để trả các khoản nợ ngắn hạn lãi suất cao), tức là về bản chất số nợ của Barca không đổi.

Thật ra như đã nói ở trên kia mình không nghĩ nợ nhiều là chắc chắn xấu. Đưa con số to ra để hù dọa người đọc thôi (có báo chém trả mười năm mới xong =)) ). Nợ nhiều mà doanh thu vẫn tăng mạnh và vẫn có lãi những năm trước chứng tỏ khả năng tạo ra lợi nhuận của Barca rất khủng khiếp và đang chuẩn bị bành trướng ra rộng hơn, chứ nếu làm kinh tế kém thua lỗ triền miên thì chẳng ai dám cho Barca mượn tiền cả. Chủ trương của Bartomeu từ đầu là trả nhiều tiền hút sao lớn về rồi lấy giá trị thương hiệu gây lời rồi. Đang phát triển nóng thì gặp Covid làm đình trệ mọi giao dịch lại nên nát.

Nói chung cái Lã muốn trình bày là tình hình tài chính thời hậu Covid khó khăn và phải dè sẻn để đáp lại một số culer và "cules" không hiểu tình hình lạc quan thái quá. Chứ Lã cũng tự tin về khả năng sinh lời của Barca. Ngay chính Lã cũng nói khoảng hai năm là giải quyết hết - hai năm gần bằng đúng khoảng thời gian tính từ lúc châu Âu bắt đầu bị giãn cách vì Covid đến bây giờ, chưa kể đã mất Messi.
 
Sửa lần cuối:

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470

BCTC trên trang chủ của CLB ghi rõ lỗ lòi kèn ra mà bác còn nghi với ngờ, đúng là chán, bênh thì cũng phải có mức độ thôi chứ :)).

Barca nếu còn tiền thì chắc Pique nó không phải đá không lương, hàng loạt thằng trụ cột khác không phải chấp nhận giảm lương, đấy là thực tế rành rành ra đấy chứ cần gì phải suy đoán làm gì cho mệt đầu.

Barca dưới thời Nobita trả lương + chi phí chuyển nhượng vô tội vạ mà không đem lại kết quả tương xứng (những cầu thủ thi đấu tốt nhất vẫn thuộc về thời chủ tịch cũ) thì nợ nần là tất yếu chứ có gì khó hiểu đâu.

Còn Bartomeu có phải ngồi tù hay không thì đợi thời gian tới khi các sai phạm của ông ta bị đưa ra ánh sáng mới biết được còn bác thử kể có chủ tịch nào mà nhiều bê bối như Bartomeu chưa, bị ngôi sao lớn nhất đội bóng chửi thẳng mặt là kẻ dối trá, nhục nhã đến mức phải từ chức, nói thối nát nhất lịch sử có gì sai mà bảo em bố láo bố toét.

Em nói còn lịch sự chán bởi vì là góc nhìn trung lập chứ dạo qua các diễn đàn/fanpage của Barca thì chả toàn đòi lấy mạng ông này ấy chứ, thấy duy nhất bác đến giờ này còn bênh ông ta.

Messi tuy mang tiếng ra đi dưới thời Lã nhưng ai cũng đều hiểu chịu toàn bộ trách nhiệm cho việc Messi ra đi là Bartomeu.
Ông có tâm thì chụp mấy cái ảnh trong báo cáo ra cho nhanh. Tôi ngó qua báo cáo 2 mùa covid thì có đội nào mà lãi nổi. Đến cái giải V-League còn đòi trao luôn chức vô địch để đỡ phải đá. Càng đá càng lỗ.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Khoản vay 550 triệu nghe đâu là để tái cơ cấu nợ mà bác (vay dài hạn với lãi suất thấp để trả các khoản nợ ngắn hạn lãi suất cao), tức là về bản chất số nợ của Barca không đổi.

Thật ra như đã nói ở trên kia mình không nghĩ nợ nhiều là chắc chắn xấu. Đưa con số to ra để hù dọa người đọc thôi (có báo chém trả mười năm mới xong =)) ). Nợ nhiều mà doanh thu vẫn tăng mạnh và vẫn có lãi những năm trước chứng tỏ khả năng tạo ra lợi nhuận của Barca rất khủng khiếp và đang chuẩn bị bành trướng ra rộng hơn, chứ nếu làm kinh tế kém thua lỗ triền miên thì chẳng ai dám cho Barca mượn tiền cả. Chủ trương của Bartomeu từ đầu là trả nhiều tiền hút sao lớn về rồi lấy giá trị thương hiệu gây lời rồi. Đang phát triển nóng thì gặp Covid làm đình trệ mọi giao dịch lại nên nát.

Nói chung cái Lã muốn trình bày là tình hình tài chính thời hậu Covid khó khăn và phải dè sẻn để đáp lại một số culer và "cules" không hiểu tình hình lạc quan thái quá. Chứ Lã cũng tự tin về khả năng sinh lời của Barca. Ngay chính Lã cũng nói khoảng hai năm là giải quyết hết - hai năm gần bằng đúng khoảng thời gian tính từ lúc châu Âu bắt đầu bị giãn cách vì Covid đến bây giờ, chưa kể đã mất Messi.
Mình chưa đọc kỹ và cũng chẳng có thời gian để đọc mấy cái này nhưng thử suy nghĩ phán đoán thế này:
- Xã nhà có doanh thu gần 1 tỷ (cái này vài năm gần đây rồi).
- Xã vay nợ 1,35 tỷ.
=> Lỗ 481 triệu.
Do đó đi vay 550 triệu để cân đối tài chính.
=> Nợ chính xác phải lên 1,35+550= 1,9 tỷ.

Cách nghĩ khác:
- Xã có doanh thu 1 tỷ
- Xã đang thua lỗ 481 triệu.
=> Xã đi vay 550 triệu để cân đối tài chính => Tổng nợ 1.35 tỷ.

Quay đi quay lại nôm na là tổng lỗ là 481 triệu. Nếu theo hàng năm trước covid lãi ròng hơn 100 triệu thì cần 4-5 mới trả hết nợ vay. Nhưng Lã chém 2 năm tức là mỗi năm sẽ lãi hơn 200. Tính ra không có ông Messi và cắt giảm loạt lương đã được gần 200 triệu rồi =))
 

SirAlex007

Sứ giả của Quỷ đỏ
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
1,909
Được thích
124
Điểm
63
Tuổi
34
Barça đồng
0
Mình chưa đọc kỹ và cũng chẳng có thời gian để đọc mấy cái này nhưng thử suy nghĩ phán đoán thế này:
- Xã nhà có doanh thu gần 1 tỷ (cái này vài năm gần đây rồi).
- Xã vay nợ 1,35 tỷ.
=> Lỗ 481 triệu.
Do đó đi vay 550 triệu để cân đối tài chính.
=> Nợ chính xác phải lên 1,35+550= 1,9 tỷ.

Cách nghĩ khác:
- Xã có doanh thu 1 tỷ
- Xã đang thua lỗ 481 triệu.
=> Xã đi vay 550 triệu để cân đối tài chính => Tổng nợ 1.35 tỷ.

Quay đi quay lại nôm na là tổng lỗ là 481 triệu. Nếu theo hàng năm trước covid lãi ròng hơn 100 triệu thì cần 4-5 mới trả hết nợ vay. Nhưng Lã chém 2 năm tức là mỗi năm sẽ lãi hơn 200. Tính ra không có ông Messi và cắt giảm loạt lương đã được gần 200 triệu rồi =))

Lỗ khác hoàn toàn với nợ bác nhé, bác dùng từ thế này là sai hoàn toàn về mặt bản chất.

Nhiều doanh nghiệp làm ăn có lãi nhưng vẫn gánh khoản nợ khổng lồ và ngược lại nhiều doanh nghiệp thua lỗ nhưng không hề bị nợ mà chỉ bị cụt nguồn vốn chủ sở hữu đi thôi, 2 khái niệm này không phải lúc nào cũng cùng chiều nhau.

Con số 481 triệu chính xác là nợ và Barca sẽ phải trả chi phí lãi vay cho khoản nợ này.

Còn về chiến lược của ông Bartomeu thực ra là bắt chước Galaticos của Perez nhưng làm không tới bởi vì Griezmann-Dembele-Coutinho chỉ toàn là sao hạng 2( thời ông Bartomeu hoàn toàn không mang về được bất kỳ ngôi sao hạng A nào), còn về việc doanh thu vẫn hàng top thậm chí tăng trưởng thì vẫn là nhờ hưởng sái của giai đoạn đại thành công trước đó.

Cũng như thằng MU lần cuối vô địch được 1 giải lớn là tận năm 2013 nhưng cho đến thời điểm này sau 8 năm doanh thu vẫn nằm top 3 TG, đơn giản bởi vì đó là giá trị của thương hiệu huống hồ Barca nhờ có Messi và dàn cầu thủ từ đời chủ tịch trước thực tế vẫn vô địch được Liga chứ không nát hẳn như MU.

Cho nên việc Barca có đạt doanh thu cao cũng không hẳn là công của ông Bartomeu bởi ông nào cũng đều có thể làm được thôi, nói đơn giản với thương hiệu của Barca hay MU thì các nhà tài trợ sẽ đến xếp hàng để 2 đội này lựa chọn chứ họ có phải đi kiếm quái đâu mà kể công nhưng ở chiều ngược lại việc không kiểm soát được chi phí thì chính là tội rất nặng của Bartomeu bởi như thế chính xác là làm lãng phí tài sản của CLB.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top