Lionel Andrés Messi

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
1375374940327.jpg

Ảnh: Tác giả bức họa Azaguate Johnny và người bạn Alex Martínez​


Tại một thị trấn trực thuộc tỉnh Neuquén, nằm ở miền Nam Argentina, vùng Patagonia, một bức tranh tường đã được hoàn tất hồi cuối tháng 6 năm nay với tên gọi: "Mến tặng Lionel". Bức bích họa sống động này cao 2.23 mét và rộng 3.87 mét. Được biết đây là sáng kiến độc đáo của chàng trai trẻ tên Azaguate Johnny và được triển khai với sự giúp đỡ của một số người dân trong thị trấn.

Điều đáng chú ý là toàn bộ ê-kíp vẽ tranh đều là dân tay ngang và không một ai trong số họ là chuyên gia về lĩnh vực hội họa. Johnny và những người bạn đã tái hiện lại hình ảnh Messi bằng tất cả sự yêu quý và lòng mến mộ dành cho chàng lùn Rosario. Bức tranh được hoàn thành trong 5 ngày (từ 23/6 đến 28/6). Có vẻ như họ muốn dành tặng thần tượng của mình một món quà ý nghĩa nhân ngày sinh nhật thứ 26.

Bức tranh được ra mắt trong một bữa tiệc từ thiện tại thị trấn, cùng với nhiều hoạt động khác kèm theo.

Theo SPORT
 

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
Messi lúc mới khoác áo đội một ở vài mùa đầu.

[video=youtube;mD40AX_a6-s]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=mD40AX_a6-s[/video]​
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Messi là 1 trong 3 ƯCV cuối cùng cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu​

2013-08-02_BARCELONA-SANTOS_55.v1375803758.JPG

Leo Messi là một trong ba ƯCV cuối cùng cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng 2012/2013, cạnh tranh với tiền đạo người Argentina là tuyển thủ người Bồ Đào Nha đang thi đấu cho Real Madrid - Cristiano Ronaldo và cầu thủ chạy cánh trái mang quốc tịch Pháp của Bayern Munich - Franck Ribéry.

53 nhà báo từ các quốc gia thành viên sẽ là những người quyết định ai là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm nay, kết quả cuối cùng sẽ được thông báo vào ngày 30 tháng 8 tại Monaco, trong buổi bốc thăm vòng bảng Champions League.

Lần thứ ba cho Messi

Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu là giải thưởng dành cho người thể hiện rực rỡ nhất sau mỗi mùa giải tại lục địa già. Ra đời vào năm 2011, Lionel Messi vinh dự là chủ nhân đầu tiên của danh hiệu này với 39 phiếu bầu, xếp sau anh là đồng đội Xavi Hernández (11 phiếu) và Cristiano Ronaldo của Madrid (3 phiếu).

Năm ngoái, Messi vẫn là một trong ba cái tên cuối cùng nhưng người giành chiến thắng là đồng đội của anh, Andres Iniesta (19 phiếu). Messi ngang bằng số phiếu với C.Ronaldo (17).

Theo FCB.com
 

cobehalong

Barça B
Đầu quân
12/12/11
Bài viết
825
Được thích
23
Điểm
18
Tuổi
31
Barça đồng
233
mình thắc mắc 1 điều là sao trong danh sách lại không có Iniesta ????????? trong top 10 cũng không có ????????????
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
2013-08-02_BARCELONA-SANTOS_55.v1375803758.JPG

Lionel Messi đã nhận được giải thưởng "Cảm xúc thể thao" của năm, đây là giải thưởng dành cho những cá nhân, chương trình nổi tiếng được khán giả đánh giá cao nhất trên kênh truyền thông lớn tại Tây Ban Nha, Telemundo.

Tiền đạo người Argentina đã vượt qua Chicharito Hernández của Manchester United, võ sĩ quyền anh Orlando Cruz và đội Olympic Mexico.
 

adaogtvtk49

Juvenil B
Đầu quân
13/12/10
Bài viết
152
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
33
Barça đồng
0
Màn trình diễn của Lionel Messi vs Levante
[video=youtube;bVgIC80OPzE]http://www.youtube.com/watch?v=bVgIC80OPzE[/video]
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
veikkaustv_messi_tbwahelsinki-preview.jpg

Cách vận hành lối chơi của Barcelona trong 5 năm qua...​
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
MESSI: "RONALDO LÀ MỘT CHÀNG TRAI TỐT"
Siêu sao người Argentina có cuộc phỏng vấn với tạp chí ‘Maxim’. Trong cuộc chuyện trò này, Messi đã có những chia sẻ về Cristiano Ronaldo của Real Madrid, cũng như nhiều vấn đề bóng đá khác.

Sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn:

*Anh từng mắc phải căn bệnh liên quan đến hoóc-môn làm ngăn cản quá trình trưởng thành một cách bình thường –có phải nó đã suýt khiến anh không thể tiến lên sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp?

Không một CLB nào ở Argentina muốn trả tiền điều trị bệnh cho tôi – và cha tôi đã phải làm đến 3 công việc – nhưng chi phí quá đắt đỏ và chúng tôi không thể trang trải nổi. Sau đó, Barcelona đề nghị trả chi phí điều trị cho tôi – và tôi chỉ nhìn về phía trước.

*Lò đào tạo trẻ La Masia đã sản sinh ra rất nhiều cầu thủ xuất sắc. Bí quyết là gì?

Những giá trị bóng đá mà La Masia truyền đạt cho chúng tôi hẳn ai cũng có thể thấy – nhưng còn nhiều thứ hơn nữa mà chúng tôi được giảng dạy. Như sự tôn trọng, và cách để trở thành một con người khuôn phép. Ngay từ những ngày đầu, chúng tôi được dạy rằng nếu muốn trở thành một cầu thủ xuất sắc, thì không được đến các CLB đêm.

*Anh đã giành được rất nhiều danh hiệu, làm thế nào anh vẫn duy trì được động lực phấn đấu?

Không quan trọng bạn đã giành được những gì, mỗi mùa giải mới luôn mới. Những gì đạt được mùa giải trước đó không còn liên quan đến mùa giải mới. Tôi không bao giờ nhìn về quá khứ bởi tôi luôn hướng về tương lai. Tôi có thể hoài niệm về những gì mình đã giành được một khi tôi treo giàu, nhưng cho đến lúc đó thì bạn luôn phải tập trung về những mục tiêu mới.

*Barcelona hiện tại hướng đến những gì?

Chúng tôi có vị HLV mới và chúng tôi muốn đạt được thành công trong mùa giải mới. Thật đáng tiếc khi Tito phải rời đội bóng, nhưng mọi người luôn ủng hộ tân HLV. Chúng tôi muốn thành công trong mùa giải tới tại đấu trường TBN lẫn châu Âu.

*Làm cách nào mà anh đương đầu trước các đối thủ luôn muốn phạm lỗi với anh? Giữ được sự bình tĩnh có khó lắm không?

Lối chơi của tôi không có gì thay đổi – và không thể trận đấu nào bạn cũng để tâm đến việc bị phạm lỗi. Tôi chỉ tập trung vào trận đấu của mình và mọi chuyện cứ để trọng tài phân xử.

*Anh có háo hức khi năm sau là diễn ra World Cup ở Brazil?

Đó là đấu trường cao nhất mà mọi cầu thủ khao khát hướng tới. Giành được thành công với tuyển quốc gia cũng quan trọng như với cùng Barcelona. Là một cầu thủ, bạn sẽ biết rằng mình không có nhiều cơ hội để thi đấu ở World Cup – vì thế bạn phải bắt lấy bất cứ cơ hội nào.

*Argentina có cơ hội nào và đội bóng nào anh cho là đối thủ chính của Argentina?

TBN là mục tiêu của tất cả trong 5 hay 6 năm trở lại đây và họ vẫn đang rất mạnh. Brazil tự tin khi thi đấu trên sân nhà của họ, và tôi cũng cho rằng tuyển Đức rất đáng gờm.

lionel_messi_article2.jpg

*Anh có sự ganh đua nào với Ronaldo với ngôi vị cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh hay không?

Hoàn toàn không. Anh ấy là một chàng trai tốt và là một cầu thủ tuyệt vời có thể thay đổi trận đấu. Ronaldo làm công việc của anh ấy và tôi thì chỉ tập trung cho những thành công với Barcelona.

*Là một trong những vận động viên thể thao nổi tiếng toàn cầu, anh có nghĩa mình có cuộc sống không mấy sôi nổi?

Không phải ngẫu nhiên mà ở Barcelona chúng tôi có lối sống không mấy sôi nổi và chúng tôi đã đạt được thành công. Chúng tôi hiểu rằng mình chỉ là những cầu thủ bóng đá, chứ không phải là những ngôi sao. Chúng tôi không muốn sống theo lối sống của những ngôi sao điện ảnh. Nếu không tập luyện và thi đấu, chúng tôi sẽ chỉ ở nhà với gia đình mình.

*Anh làm gì để thư giãn?

Tôi giờ đã có con vì thế tôi thích được chơi đùa với con cái. Nếu không, tôi sẽ ở nhà với bạn bè và gia đình để làm những việc bình thường như xem phim hay chơi điện tử.

*Anh là một trong những vận động viên được trả lương cao nhất thế giới, nhưng anh cũng nổi tiếng bởi từng nói rằng anh yêu thể thao đến mức chấp nhận chơi bóng mà không cần được trả bất cứ thứ gì. Thôi nào, anh nghiêm túc vậy sao?

Dĩ nhiên tiền bạc quan trọng với cuộc sống của bạn và có nó bạn mới có thể chăm lo cho gia đình mình, nhưng nếu phải chọn giữa thi đấu bóng đá chuyên nghiệp và làm một công việc khác để sống, tôi sẽ luôn chọn bóng đá.

*Anh đang được tài trợ bởi thương hiệu D&G; cầu thủ nào ở Barcelona có phong cách nhất?

Đó là Pique, một anh chàng ăn mặc rất thời trang. Cậu ấy cũng là người mẫu ảnh cho nhiều thương hiệu.

*Điều cuồng nhiệt nhất mà các Fan hâm mộ từng làm với anh là gì?

Khi lần đầu tiên đến Venezuela, tôi đã thậm chí rất được chào đón. Khi đang trên chuyến bay đến đó, tôi đã được phi hành đoàn mời vào buồng lái và suốt chuyến bay tôi đã có những giây phút rất lý thú với phi công.

*Anh có một lượng Fan hùng hậu trên khắp thế giới. Đất nước nào chào đón anh tốt nhất?

Tôi đã nhận được sự chào đón rất cuồng nhiệt tại Ấn Độ. Ở đó, bóng đá không phải là môn thể thao số 1 và khi tôi rời sân bay vào tối muộn có đến hàng ngàn Fan mặc áo Messi chào đón tôi.

Dịch từ "Maxim"
(Thực hiện cho báo Thể thao & Văn hóa)
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
1175504_10153212506575601_115319713_n.jpg

Trong trận đấu với Atlético Madrid sáng nay, Lionel Messi đã rời sân nhường chỗ cho Cesc Fàbregas sau giờ nghỉ giải lao, bởi tiền đạo người Argentina đã cảm thấy đau ở đùi trái của mình. Anh sẽ có buổi kiểm tra mức độ nghiêm trọng của chấn thương trong hôm nay.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
2013-09-01_VALENCIA-BARCELONA_20.v1378119873.JPG

Kỷ lục của Messi sau cú hattrick trên sân Mestalla (vòng 3 La Liga 2013/2014):

- Messi là cầu thủ Barça thứ ba lập hattrick chỉ trong 45 phút đầu tiên của một trận đấu tại La Liga, sau Hristo Stoichkov năm 1991 và Romário năm 1993.

- Messi đã có 23 cú hattrick trong màu áo Blaugrana (17 lần ở La Liga, 3 lần ở Champions League, 2 lần ở Cúp nhà Vua và 1 lần ở Siêu Cúp TBN) và 3 cú hattrick cho tuyển Argentina.

- Cân bằng kỷ lục ghi 99 bàn trên sân khách tại La Liga của huyền thoại Real Madrid, Hugo Sanchez.

- Cú hattrick của Messi là cú hattrick thứ hai từng xảy ra trên sân Mestalla chỉ trong một hiệp đấu.

- Messi vượt qua Quini để đứng thứ 6 trong sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại La Liga, với 220 pha lập công, Messi chỉ còn kém người dẫn dầu là Telmo Zarra (251) 31 bàn thắng nữa.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
[video=youtube;1GHmFkXyskE]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=1GHmFkXyskE[/video]​

Hattrick của Messi trong hiệp một trên sân Mestalla làm chúng ta nhớ đến cú poker của Eto'o năm 2008 và 3 bàn thắng của Romario năm 1993, tất cả đều được thực hiện trong 45 phút đầu tiên.
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
ROMARIO: "MESSI MẮC BỆNH NHƯ ENSTEIN VÀ NEWTON"

Brazil-s-former-soccer-player-_54380176165_54115221152_960_640.jpg

Romario da Souza, huyền thoại bóng đá Brazil từng khoác áo Barça, chia sẻ trên trang Twitter của ông rằng Messi đang mắc phải Hội chứng Asperger*.

“Các bạn có biết rằng Messi đang mắc phải Hội chứng Asperger hay không? Đó là một căn bệnh khiến con người có chút tự kỷ, một món quà trời phú khiến cậu ấy tập trung đặc biệt vào những thứ, những con người mình quan tâm.” Nhà vô địch World Cup 1994 viết.

Chưa hết, ở Tweet thứ hai, Romario viết: “Newton và Einstein cũng từng mắc phải căn bệnh tự kỷ này. Hy vọng rằng cũng như họ, Messi mỗi ngày sẽ vượt qua và tiếp tục cho chúng ta chiêm ngưỡng thứ bóng đá hoa mỹ của mình.”

* Hội chứng Asperger là một bệnh sinh học thần kinh, do nhà bác học Áo Hans Asperger tìm ra năm 1944. Ông mô tả nhiều người trẻ tuổi có trí thông minh và ngôn ngữ phát triển bình thường nhưng mắc phải một dạng tự kỷ, dẫn đến kém khả năng giao tiếp trong xã hội.

Những người bị hội chứng Asperger có thể biểu hiện nhiều dạng rối loạn thần kinh từ nhẹ đến nặng như kém giao tiếp trong cộng đồng, thích đơn độc và thường có các thay đổi về tính cách... Họ thường xuyên bị ám ảnh, lo lắng về các vấn đề mình quan tâm nhưng lại thờ ơ với những sinh hoạt khác của xã hội, gặp khó khăn trong việc hiểu và diễn tả các ngôn ngữ thông dụng trong cuộc sống. Dù sự phát triển về ngôn ngữ có vẻ bình thường nhưng họ không hiểu được những câu nói phức tạp, gặp khó khăn trong việc diễn đạt ngôn ngữ ở từng ngữ cảnh khi giao tiếp. Asperger được mô tả như một bệnh tâm thần kích động, hoạt động thái quá của bệnh tự kỷ và tình trạng mất khả năng học tập ngôn ngữ.

Vị giác, khứu giác của người bị hội chứng Asperger thường nhạy cảm và dễ bị âm thanh, ánh sáng gây kích động. Họ cảm nhận thế giới quanh mình rất khác biệt, vì thế cách xử sự có vẻ kỳ quặc, lập dị do sự khác biệt trong hoạt động của hệ thần kinh, chứ không phải là bất lịch sự hoặc do hậu quả của một nền giáo dục không chu đáo.
Những người mắc chứng Asperger dễ trở thành nạn nhân của sự bắt nạt hoặc chọc ghẹo nhưng đôi khi lại có chỉ số thông minh đặc biệt xuất sắc trong một số lĩnh vực.

Nguồn: Mundo Deportivo
 

CULEVN

Juvenil B
Đầu quân
5/8/10
Bài viết
180
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Vòng loại WC 2014 Paraguay 2-5 Argentina 11-9-2013, Messi và các đồng đội chính thức giành được chiếc vé trực tiếp đầu tiên đến Brazil mùa hè năm sau :
Sao sút pen cho Argentina tốt thế mà về Barca lại đá pen thất thường thế :rage_what:
P/s: quả pen đầu tiên nhìn mặt Messi nguy hiểm vãi =))

[video=youtube;wBkmr6UFajs]http://www.youtube.com/watch?v=wBkmr6UFajs[/video]
 
Sửa lần cuối:

Bún Mắm

Los Blaugrana
Đầu quân
9/3/12
Bài viết
1,893
Được thích
8
Điểm
38
Tuổi
30
Nơi ở
Hội An
Barça đồng
0
Sáng xem từ đầu hiệp 2 đến cuối trận luôn mà rốt cuộc phải đi xem lại highlight :rage_classic: cứ mỗi lần check FB phát quay vô thấy nó ghi bàn :rage_classic: lại còn không xem chiếu chậm được nữa mới đau chứ :rage_classic:
 

barcano1

Không có gì là mãi mãi, Nothin' lasts 4ever
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
3,385
Được thích
3
Điểm
38
Nơi ở
BMT, Daklak
Barça đồng
0
Trận sáng nay Messi và Aguerro đá khá tốt.

Tuy nhiên, vấn đề của Ác-hen không phải trên hàng công mà là nơi tuyến hậu vệ và thủ môn.

Nếu Messi muốn trên đỉnh thế giới thì phải cầu mong tuyến sau đá chắc chắn và tập trung.
 

CULEVN

Juvenil B
Đầu quân
5/8/10
Bài viết
180
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Messi vs Paraguay 11-9-2013 :

[video=youtube;dDR_xFobZcY]http://www.youtube.com/watch?v=dDR_xFobZcY[/video]
 
Sửa lần cuối:

lovebaxa

Cựu Cán bộ phòng Lịch sử
Cán bộ Xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
2,546
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
HÀ ĐÔNG
Barça đồng
0
2/2 = 100% không thích rồi nhá ;))
 

culacvang

Juvenil B
Đầu quân
19/7/12
Bài viết
144
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
34
Barça đồng
0
Đá penalty nhiều khi là do hên xui, đâu phải hoàn toàn do khả năng.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top