N€ymar da Silva

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
CuWM3IiXgAAIHXl.jpg


Neymar đã chơi 10 trận đấu trong vòng 36 ngày. Tần suất ra sân cao và chỉ có trận gặp Bolivia vừa rồi anh phải rời sân sớm ở phút 68.
Nếu cứ để anh chơi tiếp ở Barcelona với lịch thi đấu dày đặc sẽ khiến Neymar dễ chấn thương.

Neymar đã đạt cột mốc 275 bàn thắng trong các trận đấu chính thức trong sự nghiệp của mình.



14627758_756087927867024_1060976655_n.jpg


N6.jpg
 

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
Sẽ không nhiều Cule cho rằng tới thời điểm này Neymar đang có mùa bóng chơi tốt và có sức ảnh hưởng đến lối chơi nhất.

Tôi là người nằm trong số ít đó.

Bóng đá là môn thể thao tập thể, và ở Barcelona các cầu thủ đang hỗ trợ nhau và tạo được sự gắn kết dù chưa được ổn định. Mùa giải này chứng kiến quá nhiều sự biến động nơi hàng tiền vệ và sự phụ thuộc vào bộ ba ngày càng rõ nét.
Mùa giải với chấn thương của Messi. Chuỗi trận Suarez tịt ngòi. Tuyến tiền vệ mất kiểm soát thì Neymar vẫn tiếp tục là nguồn ánh sáng dẫn lối trong lối chơi mà chúng ta bị bắt bài.
Messi chạy ít đi, nhưng Neymar sẽ chạy thay anh (Suarez cũng có thể lắp lại vị trí bỏ trống khác), lùi về sâu hơn để cân bằng hệ thống phòng ngự. Khi phản công, ngoài các đường chuyền vượt tuyến thì các pha dốc bóng của Neymar sẽ vô cùng nguy hiểm. Khi sự bế tắc xuất hiện, những lần đột phá hay đi bóng của Neymar cũng đem lại cơ hội sáng sủa. Những lần bị phạm lỗi dẫn đến các quả đá phạt, penalty, hay là các pha chuyền bóng chuẩn xác đã giữ lại cho Barcelona một ít sự hoa mỹ.

messi-suarez-neymar-for-barca-vs-leganes.jpg


Vậy sự hiệu quả mà những gì Neymar thể hiện trong lối chơi có đáp ứng được các yêu cầu phá vỡ hệ thống của đối phương?

Đã có những lần mất bóng, những pha bóng dây dưa. Những cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ. Neymar vẫn tự tin và tiếp tục. Khi bạn không dám thể hiện, hay lo sợ sự thất bại sẽ tới và không muốn mạo hiểm, thì sẽ không có những tiền đạo đột biến khi chúng ta cần.

Cánh trái Barcelona đang giàu sức sống, có vẻ như các đường bóng tới chân anh khiến hậu vệ theo kèm mất sức và "căng thẳng" hơn. Với vài Cule đó là sự rườm rà, nhưng thực sự cũng không có quá nhiều khoảng không để bạn có thể nhận thấy một phương án tốt hơn.

Nếu Messi có thể đem đến các thời khắc quyết định, sự nhạy bén từ các pha dứt điểm của Suarez, thì Neymar chính là khởi nguồn cho các pha bóng ấy. Tới câu này có thể là câu bình luận hơi cao hơn so với khả năng của Neymar trong đội. Tuy vậy với những gì mà cầu thủ người Brazil đã đóng góp tôi tin rằng anh đã đảm nhận những việc khó nhất trong sự đi xuống gần đây của Barcelona.

Liệu rằng với 884 phút tịt ngòi kể từ tháng 10, Neymar có thể ghi bàn giải tỏa hay không?
Câu hỏi sẽ nghiêm trọng hơn nếu đặt ra trường hợp:
- Ai sẽ thay thế khi anh chấn thương?
- Người thế chỗ Neymar sẽ làm được gì, họ có đủ tố chất hay không?
- Turan đáp ứng được lối chơi tử thủ của đối phương?
Nghĩ đến việc tạt bóng trong bế tắc và ngòi nổ Messi bị khóa chặt thì chúng ta chỉ có thể chơi được khi đó là Barcelona của những năm về trước.

13 pha kiến tạo trong 19 trận. Mùa bóng mà Neymar chơi cực kỳ đồng đội, rất khó để một đội bóng với 3 chân sút hàng đầu cùng chơi trên hàng công. Neymar đã dần kiên nhẫn và trưởng thành hơn trong lối chơi của mình. Anh ghi bàn ít đi nhưng sức ảnh hưởng đang dần lớn hơn.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Tôi ủng hộ. Đến thời điểm này thì ngoài Messi ra chúng ta dựa vào Neymar nhiều rồi. Nhìn hậu vệ các đội kèm Suarez chỉ cần 1 người và không cần bọc lót so với 2-3 người để mắt đến Neymar là ta hiểu họ sợ Neymar thế nào. Sức sát thương trong các pha dứt điểm và độ khó từ cú ra chân của cả hai chân đều tăng. Tiếc nhất là nó không thành bàn để người ta bớt khắt khe khi đánh giá Neymar.
 

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
C3-OPDHWcAQ4o-2.png


- Trong các đội bóng mà Neymar đối đầu thì Athletic Bilbao là đội bóng nhận nhiều bàn thua nhất (cả bàn thắng và kiến tạo) từ cầu thủ Brazil.



- Khả năng đi bóng và tạo cơ hội của Neymar ngày càng tốt hơn trong mùa giải này.


C36Q6xwXAAALKuE.jpg


C37RREkWMAA3QJS.jpg
 
Sửa lần cuối:

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
Neymar dần hoàn thiện hơn. Liệu giờ anh đã có thể thay thế được Messi?


neymes1.jpg


- Tỉ lệ theo trận thì: Neymar 5.3 lần đi bóng thành công (Messi chỉ 3.1). Số Keypass của Neymar là 2.45 (Messi là 2.0).
- Neymar có 12 trận có tỉ lệ đi bóng thành công cao hơn 50% (Messi là 10 trận).
- Trong số 20 trận đã đá tại La Liga Neymar chỉ có hai trận là không tạo ra được một kiến tạo hay keypass nào (Messi là 3/21 trận).
- Trận Atletico vòng 24 là trận mà Neymar đi bóng thành công nhiều nhất (10 lần). Với Messi, ở vòng 12 anh có 7 lần qua người thành công.
- Thông số thống kê cho thấy sự ảnh hưởng của Neymar là anh đã bị phạm lỗi tổng cộng 90 lần tại La Liga mùa này. Trung bình mỗi trận là 4.5 lần.


- Neymar không chỉ là người thu hút cầu thủ đội bạn, quấy rối hàng thủ, mà anh còn tạo ra khá nhiều cơ hội cho đồng đội.



mssn.png
Số đường chuyền được thực hiện trong bộ ba MSN


Neymar và Suarez có khá nhiều đường chuyền hướng đến Messi. Có ai nói rằng Messi đang dần biến thành tiền vệ, chơi rời xa khung thành thì mới chỉ đúng một nửa. Messi đang "tiến hóa" thành một cầu thủ nửa sân (bên sân đối phương), hay là cầu thủ tấn công đầy đủ tiêu chí của tiền vệ và tiền đạo. Đây là chuyên mục "Neymar JR", nhưng nói một phần về Messi để thấy cầu thủ Brazil đang tạo ra sự thay đổi. Sự khách quan hay chủ quan cho sự biến đổi của Messi hay chính xác hơn là sự "cộng sinh" giữa Neymar và Messi đã giúp cả hai đang hướng đến hai từ là "hoàn hảo".

Messi tuy chơi tự do, có khi về giữa sân, khi bóng đưa tới Suarez hay Neymar thì Messi sẽ được tạo cơ hội ghi bàn bằng các pha bật lại khá ăn ý. Sự hoán đổi giữa người ghi bàn và kiến tạo mùa trước là khá đều, nhưng mùa này Messi là người hưởng lợi hơn cả.

- Messi biến đổi lối chơi cũng ít nhiều gây tác động về lợi ích hay sự thiếu sót về con người và chiến thuật. Khi Messi chơi tự do, hàng tiền vệ sẽ cần bọc lót bên cánh phải, vừa đảm bảo quân số cần thiết ở giữa sân. Vì thế chiến thuật 4-3-3 chưa đủ để giữ được sự cân bằng cho Barcelona. Neymar phải lùi về sâu hơn nhưng đây không phải là giải pháp hữu ích và lâu dài. Trước kia hàng tiền vệ và hậu vệ chắc chắn, thì việc kiểm soát bóng đã giúp chúng ta ít bị sức ép từ lối chơi của đối thủ.

- Neymar di chuyển nhiều trong trận đã khỏa lấp phần nào đó trong lối chơi đang mất đi sự cân bằng. Trong mùa này với sự đi xuống của tuyến tiền vệ và chiến thuật không biến hóa, thì đóng góp của Neymar là vô cùng to lớn.

- Ngay từ khi Neymar về Barcelona, mọi nghi ngờ hay sự phán đoán về phong cách chơi của anh, sẽ khó hình dung hiện tại đang có một cầu thủ Brazil hi sinh lợi ích cá nhân cho tập thể với rất nhiều ngôi sao.
 
Sửa lần cuối:

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
Điểm mạnh của Neymar ngày càng trở nên lợi hại.
Tốc độ, bức tốc và sự khéo léo khi di chuyển cùng bóng là lợi thế lớn. Cũng có nhiều cầu thủ có các yếu tố trên, họ khiến hậu vệ mất nhiều sức và dễ dàng bị hạ gục khi đoán sai bước chạy hay "nhá" bóng.
Cái hay của Neymar còn là các đường chuyền khá "sắc", sau khi dắt trái bóng với tốc độ cao. Tốc độ giúp bạn vượt qua đối thủ theo kèm nhưng lại gây khó trong các pha xử lý chuyền hay sút ngay sau đó (đặt biệt là các pha leo biên). Neymar làm chủ được cái nhược điểm này. Tư duy của Neymar cải thiện khá nhiều và đó là khác biệt lớn so với cầu thủ chỉ giỏi chạy và tạt bóng thiếu quan sát.



[video=youtube;2RIjsAmPnSI]https://www.youtube.com/watch?v=2RIjsAmPnSI[/video]​
 

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Sau pha lập công ở phút bù giờ trước Granada đêm qua, Neymar đã trở thành cầu thủ người Brazil thứ ba đạt cột mốc 100 bàn thắng cho Barcelona trên tất cả các đấu trường. Hai cầu thủ còn lại là Rivaldo (100 bàn) và Evaristo (105 bàn).

Full Gallery: THỐNG KÊ: NEYMAR ĐI VÀO LỊCH SỬ BARCELONA
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Mùa giải coi như kết thúc ở đây.

Liga vào tay Real Madrid và Copa del Rey là niềm an ủi duy nhất của Barça. Đây là 1 mùa giải đáng nhớ vì những trận đấu không thể nào quên của đội bóng.

1. Lucho có trong tay một đội hình mạnh. Nhưng khả năng dẫn dắt dưới mức trung bình khiến đội bóng này không thể đoạt danh hiệu vô địch Liga.

2. Lucho cho ra mắt những bản hợp đồng kém hiệu quả. Điển hình là Andre Gomes.

3. Đội bóng có 3 trận đấu đáng nhớ sẽ được ghi vào lịch sử rất khó quên: trận thua đậm PSG 4-0, trận lội ngược dòng lịch sử 6-1 và trận El Clásico trên Bernabeu 2-3 cùng hình ảnh siêu nhân của Messi.

4. Messi vẫn chói sáng với phong độ ghi bàn và năng lực gánh đội tuyệt vời. Neymar hiệu quả trong các pha bóng cùng tinh thần rực lửa, điển hình trong chiến thắng trước PSG.

5. Lý do Barça mất chức vô địch Liga có nhiều. Nhưng lỗi lớn nhất là các lần vấp ngã không thể ngờ được. Bản thân Lucho nhận lỗi rất nhiều nhưng chưa bao giờ biết sửa lỗi. Lần duy nhất Lucho làm điều đó ở năm 2015 khi dừng xoay tua và 'nghe lời' Messi để cuối cùng tiến tới cú ăn 3.

6. Trong các lần vấp ngã của Barça, ngoài lỗi chủ quan của Lucho thì đáng trách nhất thói vô kỷ luật của Neymar. Điển hình sau trận gặp PSG, Neymar lấy lý do chấn thương sau trận đấu để nghỉ trận gặp Deportivo (ngấp nghé xuống hạng). Sau này người ta phát hiện ra năm nào Neymar cũng nghỉ ngày đó để về dự sinh nhật em gái mình. Hành động gian dối vô kỷ luật đó là tác nhân lớn khiến Barça vấp ngã trước Depor. Trong những ngày cuối cùng dẫn dắt các cầu thủ, trợ lý Unzue đã thẳng thắn khuyên nhủ Neymar nếu không muốn đi vào vết xe đổ của Rô vẩu: bị người hâm mộ vây quanh sân bay và mắng te tua đòi cuốn gói khỏi Camp Nou.
 

thucdv

Juvenil B
Đầu quân
15/5/15
Bài viết
107
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
41
Website
kiemdinhxaydung.vn
Barça đồng
0
Trong những ngày cuối cùng dẫn dắt các cầu thủ, trợ lý Unzue đã thẳng thắn khuyên nhủ Neymar nếu không muốn đi vào vết xe đổ của Rô vẩu: bị người hâm mộ vây quanh sân bay và mắng te tua đòi cuốn gói khỏi Camp Nou.
Đoạn này ko hiểu lắm, ý nói người bị mắng te tua đòi cuốn gói khỏi Camp Nou là Neymar hay Unzue
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Ô, bạn thucdv không nhớ thời Rô vẩu trước khi sang Milan à. Viết rõ ra thì Rô vẩu nhảy múa ăn chơi khắp nơi, phong độ sụt giảm. Bản thân Vẩu trong toàn thời gian ta vô địch C1 năm 2006 cũng không để lại dấu ấn mạnh. Cuối cùng dù ta ăn C1 vẫn bị thằng Cannavaro bên Ý ẵm Quả Bóng Vàng. Các trận quan trọng Vẩu gần như tắt điện. Mùa 2007-08 thì đỉnh cao sự sa sút. Cả mùa chỉ ghi nổi đâu đó đếm bằng đầu ngón tay số bàn thắng. Cuối mùa ta bị Kền kền đập cho tơi tả. Người hâm mộ quây Rô vẩu ở sân bay chửi bới và biểu tình đòi Ban lãnh đạo bán ngay Rô vẩu.

Đoạn trên tôi viết là dựa theo vụ scandal gần đây giữa Unzue và Neymar trên sân tập. Ý của Unzue là khuyên Neymar tập trung vào bóng đá. Nếu Neymar tiếp tục suy nghĩ và hành động như bây giờ thì cậu ta rất nhanh chóng trở thành một Ronaldinho thứ 2. Nên nhớ Rô vẩu chỉ gắn bó với chúng ta có 5 mùa và xuất sắc trong vòng 2-3 mùa là đã hết hạn sử dụng.
 

azzurrini

Juvenil A
Đầu quân
17/9/07
Bài viết
456
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Trung Quoc
Website
bongda24h.vn
Barça đồng
0
Buồn khi những đấu trường quan trọng chúng ta đã từng có những giấc mơ đẹp nhưng không phải là một kết thúc có hậu :(
Có lẽ chúng ta chiến thắng một trận đánh còn Dê An thì thắng cả một cuộc chiến, với nhân lực hiện tại thì họ xứng đáng có được ít nhất là LaLiga.
Chúng ta luôn tự hào với bộ ba MSN nhưng quanh đi quẩn lại vẫn chỉ có Messi gánh hầu hết các trận, Ney thì thất thường, ngỡ tưởng sau trận gặp PSG thì anh ta sẽ băng băng truất ngôi của Rô với Si, ai ngờ vẫn vậy, Su thì kém bén và yếu hơn hẳn so với trước.
Với Lucho ông mắc quá nhiều lỗi nhất là ở LaLiga, mua sắm không hợp lý khiến lực lượng thừa mà không đủ chất, lại thêm việc xoay tua liên tục dẫn đến thua những đội nhỏ không đâu vào đâu. Giờ nếu có thêm 3 điểm từ một trong số những đội đó thì đâu đến nỗi khổ thế này :(
 

SirAlex007

Sứ giả của Quỷ đỏ
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
1,909
Được thích
124
Điểm
63
Tuổi
34
Barça đồng
0
Buồn khi những đấu trường quan trọng chúng ta đã từng có những giấc mơ đẹp nhưng không phải là một kết thúc có hậu :(
Có lẽ chúng ta chiến thắng một trận đánh còn Dê An thì thắng cả một cuộc chiến, với nhân lực hiện tại thì họ xứng đáng có được ít nhất là LaLiga.
Chúng ta luôn tự hào với bộ ba MSN nhưng quanh đi quẩn lại vẫn chỉ có Messi gánh hầu hết các trận, Ney thì thất thường, ngỡ tưởng sau trận gặp PSG thì anh ta sẽ băng băng truất ngôi của Rô với Si, ai ngờ vẫn vậy, Su thì kém bén và yếu hơn hẳn so với trước.
Với Lucho ông mắc quá nhiều lỗi nhất là ở LaLiga, mua sắm không hợp lý khiến lực lượng thừa mà không đủ chất, lại thêm việc xoay tua liên tục dẫn đến thua những đội nhỏ không đâu vào đâu. Giờ nếu có thêm 3 điểm từ một trong số những đội đó thì đâu đến nỗi khổ thế này :(

Messi xuất sắc nhất thì mình chưa bao giờ phủ nhận nhưng bảo anh ta gánh Barca thì hơi quá lời, bạn bảo Suarez kém bén và yếu hơn hẳn trước mình thấy là hoàn toàn cảm tính khi con số chỉ ra điều ngược lại.

Cụ thể Suarez có 28 bàn ở Liga mùa này trong đó có 12 bàn mở tỷ số, 0 pen trong khi Messi có 35 bàn nhưng chỉ có 11 bàn mở tỷ số + 5 quả pen, nói về kiến tạo thì Suarez mới đang là người dẫn đầu Liga với 13 kiến tạo (Messi là 9) => với thống kê như thế mà nói Messi gánh Suarez thì hơi buồn cười.

Chỉ có Neymar thì đúng là sa sút hơn so với trước dù vẫn có 13 bàn( 2 bàn mở tỷ số) + 11 kiến tạo.

Chính ra Real năm nay thì BBC mới giảm hẳn hiệu quả so với mấy mùa trước, cứ nhìn hiệu số Real đang thua hẳn Barca là biết dù các năm trước thì tương đương nhau, sự khác biệt của 2 đội theo mình nằm ở lực lượng dự bị khi những Morata-Asensio-James-Isco chất lượng hơn hẳn những Turan-Gomes-Alcacer-Rafinha.

Quay lại Neymar thì đúng là điểm yếu của dân Brazil là họ dựa vào cảm hứng rất nhiều và thiếu đi sự chuyên nghiệp cho nên sự nghiệp của họ khi thăng hoa thì tột đỉnh cảm xúc nhưng khó duy trì được sự ổn định dài lâu, có lẽ siêu sao Brazil có sự chuyên nghiệp nhất trong nhiều năm trở lại đây là Kaka với một lối sống trầm lặng không bốc đồng.
 

cobehalong

Barça B
Đầu quân
12/12/11
Bài viết
825
Được thích
23
Điểm
18
Tuổi
31
Barça đồng
233
Messi vẫn gánh mà còn gánh nhiều những trận Messi im tiếng thì được mấy lần đồng đội gánh hộ.có lẽ trong bóng đá thế giới hiện tại chả ai gánh đội nhiều hơn Messi,đó là sự thật quá rõ ràng.Neymar trận hay trận dở với đà này ảnh khó mà truất ngôi được.
 

SirAlex007

Sứ giả của Quỷ đỏ
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
1,909
Được thích
124
Điểm
63
Tuổi
34
Barça đồng
0
Từ gánh team theo mình nên được sử dụng ở những trường hợp một cầu thủ là ngôi sao duy nhất của cả đội bóng với khả năng vượt trội so với phần còn lại.

Trường hợp của Messi ở Barca chắc chắn không phải vậy, còn đó Neymar-Suarez-Iniesta tuy ko bằng Messi nhưng ko thể nói là kém quá nhiều được.
 

cobehalong

Barça B
Đầu quân
12/12/11
Bài viết
825
Được thích
23
Điểm
18
Tuổi
31
Barça đồng
233
Barca bỏ Messi ra là biết ngay mà :)) bạn là Fan Mu nên hok thể theo dõi Barca nhiều như các ae trong này được,đấy là ý kiến của mình ,hiện tại Messi phải làm mọi việc từ giữ nhịp,tổ chức tấn công đến khâu ghi bàn phải nói là quá nhiều việc,gần như những pha bóng hướng đến khung thành của đối thủ hok qua chân Messi hok đc,chính thế nên chỉ việc khoá chặt ảnh là Barca lại như gà mắc tóc ngay,nên mình dùng từ gánh team cũng hok sai.
 

cobehalong

Barça B
Đầu quân
12/12/11
Bài viết
825
Được thích
23
Điểm
18
Tuổi
31
Barça đồng
233
[video=youtube_share;M8J7wQ2Hb8E]https://youtu.be/M8J7wQ2Hb8E[/video]

Có video này về số 11 của chúng ta hay phết post cho ae xem :D
 

SirAlex007

Sứ giả của Quỷ đỏ
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
1,909
Được thích
124
Điểm
63
Tuổi
34
Barça đồng
0
Barca bỏ Messi ra là biết ngay mà :)) bạn là Fan Mu nên hok thể theo dõi Barca nhiều như các ae trong này được,đấy là ý kiến của mình ,hiện tại Messi phải làm mọi việc từ giữ nhịp,tổ chức tấn công đến khâu ghi bàn phải nói là quá nhiều việc,gần như những pha bóng hướng đến khung thành của đối thủ hok qua chân Messi hok đc,chính thế nên chỉ việc khoá chặt ảnh là Barca lại như gà mắc tóc ngay,nên mình dùng từ gánh team cũng hok sai.

Do hiểu khác nhau về cái định nghĩa gánh team thôi :)).

Bản thân phong cách của Messi thích lùi về kiếm bóng và đương nhiên các đồng đội sẽ luôn có suy nghĩ chuyền bóng cho anh ta chứ ko có nghĩa ko có Messi thì Barca ko lên được bóng, thế Iniesta để làm cảnh à, chưa kể Busquets phát động tấn công thuộc loại top TG.

Đương nhiên Messi nhận bóng nhiều thì đồng nghĩa với các cầu thủ khác trở nên mờ nhạt (bởi có bóng đâu mà đòi sáng) nên có cảm giác là Messi phải làm hết mọi việc nhưng theo tôi đó là đánh giá có phần bất công với những cầu thủ khác, thực tế quan hệ của Messi-Barca là quan hệ tương hỗ lẫn nhau, chơi trong hệ thống của Barca thì Messi mới được thoải mái vẫy vùng như vậy, mới có khoảng trống để solo bởi vì cho dù biết phải cần nhiều người mới kèm được Messi nhưng ko một đội bóng nào có thể để mặc Neymar-Suarez được tức là Messi đã được san sẻ ít nhiều rồi, còn khi nào đối thủ nó tập trung quây hội đồng Messi đếch cần quan tâm mấy thằng khác thì lúc đấy nói Messi gánh team nghe nó còn có lý.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Để đánh giá về Neymar ta có thể nhìn vào các thông số thống kê:

Số trậnBàn thắngHiệu suất
2009 (Santos)481429.17%
2010 (Santos)604270%
2011 (Santos)472451.06%
2012 (Santos)474391.49%
2013 (Santos)231356.52%
2014 (Barça)411536.59%
2015 (Barça)513976.47%
2016 (Barça)493163.27%
2017 (Barça)452044.44%

Năm 2012 là năm Lã đặt tiền cọc để được mua Neymar. Ta bỏ hơn trăm triệu để mua tài năng này. Sau mùa giải đầu (như thường lệ) ở mốc khởi động làm quen đội thì sang mùa sau 2015, Neymar có hiệu suất ghi bàn rất tốt 76.47%. Đó chính là năm ta gắn bó với Lucho với 9 bản hợp đồng mới và ngay lập tức ăn 5. Qua 2 năm hiệu suất của Neymar và Suarez đều giảm rõ rệt. Ở mùa bóng năm ngoái, Neymar và Messi là 2 cầu thủ duy nhất có khả năng đi bóng xuyên phá hàng phòng ngự đối phương hiệu quả nhất. Nhưng khả năng ghi bàn của Neymar thì càng ngày càng kém đi.

Nói cách khác, ở mùa giải thứ 5 với mức thuế 52% và khả năng phát triển đã dừng lại, thậm chí còn cùn đi thì việc ta bán với giá 222 triệu sẽ là thương vụ hiệu quả nhất mùa chuyển nhượng này.

Phân tích trên để mọi người khỏi băn khoăn vì cũng rất tiếc khi bán đi cầu thủ giỏi thứ 2 của ta (cũng là thứ 2 trên thế giới theo đánh giá của tôi ở thời điểm này).

Nói về mua ai thay Neymar thì đúng là không ai trong lãnh đạo lường trước tình huống này và có phương án theo dõi từ sớm một tiền đạo cánh trái. Mbappe quá khủng và đắt. Dù là phương án nào đi nữa cũng chỉ mang tính chữa cháy cho mùa giải đầu tiên của Valverde. Chúng ta vẫn cậy nhờ thằng Mặt Sị trên hàng công thôi.
 

viethai93

Juvenil A
Đầu quân
7/6/14
Bài viết
319
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Barça đồng
0
Để đánh giá về Neymar ta có thể nhìn vào các thông số thống kê:

Số trậnBàn thắngHiệu suất
2009 (Santos)481429.17%
2010 (Santos)604270%
2011 (Santos)472451.06%
2012 (Santos)474391.49%
2013 (Santos)231356.52%
2014 (Barça)411536.59%
2015 (Barça)513976.47%
2016 (Barça)493163.27%
2017 (Barça)452044.44%

Năm 2012 là năm Lã đặt tiền cọc để được mua Neymar. Ta bỏ hơn trăm triệu để mua tài năng này. Sau mùa giải đầu (như thường lệ) ở mốc khởi động làm quen đội thì sang mùa sau 2015, Neymar có hiệu suất ghi bàn rất tốt 76.47%. Đó chính là năm ta gắn bó với Lucho với 9 bản hợp đồng mới và ngay lập tức ăn 5. Qua 2 năm hiệu suất của Neymar và Suarez đều giảm rõ rệt. Ở mùa bóng năm ngoái, Neymar và Messi là 2 cầu thủ duy nhất có khả năng đi bóng xuyên phá hàng phòng ngự đối phương hiệu quả nhất. Nhưng khả năng ghi bàn của Neymar thì càng ngày càng kém đi.

Nói cách khác, ở mùa giải thứ 5 với mức thuế 52% và khả năng phát triển đã dừng lại, thậm chí còn cùn đi thì việc ta bán với giá 222 triệu sẽ là thương vụ hiệu quả nhất mùa chuyển nhượng này.

Phân tích trên để mọi người khỏi băn khoăn vì cũng rất tiếc khi bán đi cầu thủ giỏi thứ 2 của ta (cũng là thứ 2 trên thế giới theo đánh giá của tôi ở thời điểm này).

Nói về mua ai thay Neymar thì đúng là không ai trong lãnh đạo lường trước tình huống này và có phương án theo dõi từ sớm một tiền đạo cánh trái. Mbappe quá khủng và đắt. Dù là phương án nào đi nữa cũng chỉ mang tính chữa cháy cho mùa giải đầu tiên của Valverde. Chúng ta vẫn cậy nhờ thằng Mặt Sị trên hàng công thôi.
Tôi chưa bao giờ thấy việc 1 đội bóng lớn bán đi trụ cột rất quan trọng của mình là điều tốt cả.
Tầm như Barca, Real để mất trụ cột là điều hiếm khi xuất hiện. Trừ khi là CLB chủ ý muốn bán.

Tầm cỡ như Neymar đã có thể vươn tầm thống trị bóng đá về mọi mặt, từ tài năng trên sân cỏ, Fan hâm mộ tới giá trị thương mại toàn cầu là điều rất ít người làm được. Mỗi thời kì 5 - 10 năm thường chỉ có 1 2 người dạng như vậy. Và đội bóng nào sở hữu thì chỉ có hưởng lợi rất lớn chứ chẳng thiệt được

Bác cứ nhìn BLĐ Barca vẫn đang cay cú đi kêu gọi các CLB ủng hộ kiện cáo, tấn công PSG. Chủ tịch La liga cũng muốn đâm đơn kiện vì cuỗm mất ngôi sao của giải đấu mình. Nếu là một món tiền hời thì việc gì phải phản ứng, gây ảnh hưởng xấu tới quan hệ 2 đội bóng

Thực tế Barca đang mất đi 1 con gà đẻ trứng vàng, mà lẽ ra bây giờ là lúc hái ra tiền nhiều nhất. Nếu Neymar ko có điều khoản phá hợp đồng, tôi đảm bảo ko ai có thể mua được Neymar, dù có trả 300 triệu Barca cũng ko bán, đấy là điều chắc chắn

Chẳng chủ tịch đội bóng nào đang sở hữu Neymar hiện tại mà đi bán lấy tiền cả

Nếu nhìn sang thằng Ronaldo từ lúc nó 30 tuổi là trình đi xuống rồi, ngang cỡ Neymar là cùng, nhưng Real nó còn từ chối hết mọi thằng nào dám hỏi mua, huống chi Neymar hiện tại 25 tuổi, khai thác tối thiểu 5 năm nữa

Đến giờ dù Ronaldo đã 32 ko còn đóng góp quá quan trọng với Real trên sân, tầm ảnh hưởng, trình độ chắc bằng nửa Si, nhưng khả năng kiếm tiền, lượng Fan, giá trị hình ảnh vẫn xếp trên Si. Đấy là thứ Real nó ko thể bán được và giải La liga hiện tại cũng ko thể mất đc, vì ko ai đạt đc sức hút truyền thông mạnh như nó. Dù mấy chú trẻ khỏe đá hay hơn mấy cũng ko có giá trị bằng thằng Ro
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Tôi chưa bao giờ thấy việc 1 đội bóng lớn bán đi trụ cột rất quan trọng của mình là điều tốt cả.
Chúng ta phải nhận định các khái niệm Trụ cột, Quan trọng, Rất quan trọng.

Đối với tôi, trụ cột của chúng ta xây dựng một thời kỳ huy hoàng là: thủ môn, trung vệ và bộ tứ Busquets, Xavi, Iniesta và Messi. Mọi cầu thủ xoay quanh họ tôi không coi là trụ cột, có thể thay thế được.

Neymar không phải là trụ cột rất quan trọng với Barça trong cả 4 mùa giải vừa qua và người ta vẫn coi Neymar đang trên đường dần thay thế Messi ở Barça chứ không phải đã thay thế được ngay bây giờ. Thế nên mới có chuyện mấy ông Culé đòi bán Messi lấy tiền mua cầu thủ bị tôi phản đối vì ta bán cầu thủ số 1 chưa thay thế được.

Barça bán Neymar không phải ở trường hợp bán đi cầu thủ linh hồn của mình. Neymar ra đi, người hâm mộ bực tức vì cách chạy theo tiền của cậu ta. Nhưng nếu Messi mà không được gia hạn hợp đồng mùa vừa rồi thì cả trăm ngàn hội viên đuổi cổ Nobita ngay lập tức. Do đó nhiều chuyên gia nói bản hợp đồng bom tấn quan trọng nhất mùa này của ta là Messi.

Bạn nói Neymar là con gà đẻ trứng vàng không hợp lý. Chuyện này khá dông dài nên mình đưa một vài hình ảnh như sau:

financial-report-01-variation-in-income-between-the-2013-2014-and-2014-2015-seasons.png


Football-banchmark-01(2).jpg


barcelona-financial-report-2015-2016-income-last-7-seasons.png

https://grup14.com/article/the-definitive-account-of-fc-barcelona-s-finances-last-season

Đây là con số áo đấu được bán ra: http://www.totalsportek.com/football/clubs-with-most-shirt-sales/

Vì công ty sắp cắt mạng nên mình tạm để các link ở đây và tối về giải thích nốt :D
 

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top