Francesc Fàbregas i Soler

ronaldi_duy

Juvenil A
Đầu quân
24/11/10
Bài viết
244
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
31
Nơi ở
Bernabeu :))
Barça đồng
0
8 năm ở Arsenal đã tạo nên một Cesc Fabregas như ngày hôm nay!
111220_134748_178.jpg

3 chiếc Cúp trong vòng 4 tháng, nhiều hơn những gì anh đã có trong 8 năm trước đó. Bỏ lại sau lưng rất nhiều những nỗi giằng xé và thăng trầm của 3.000 ngày ngồi trên con thuyền chòng chành trong bão tố Arsenal, Cesc Fabregas đang lấy lại tất cả những gì xứng đáng với tài năng của anh, trong màu áo Barcelona. Nhưng trên đỉnh thế giới, anh còn nhớ những gian lao nào đã đào luyện nên một Cesc của ngày hôm nay?
Trong cùng cái ngày mà Cesc nâng cao chiếc Cúp thứ ba của anh từ khi rời Arsenal, đội bóng cũ của anh tiếp tục trở lại mặt đất, sau thất bại 0-1 trước Manchester City.
8 năm ở Arsenal là một quãng đường mà Cesc phải vật lộn với cảm giác ấy để trưởng thành, cả về tài năng lẫn phẩm chất và nhân cách của một cầu thủ lớn. Anh không thể là một Cesc của ngày hôm nay, nếu đi trên một con đường bằng phẳng ở La Masia (thậm chí, Cesc có thể lụi tàn dưới cái bóng của Xavi và Iniesta). Fabregas của hiện tại, cái người đã đánh đầu tung lưới Real Madrid trong trận Kinh điển, và sau đó ghi một bàn vào lưới Santos để đưa Barca lên đỉnh Thế giới, hình thành trong những thai nghén đớn đau của một đội Arsenal đã phải chịu vô vàn định kiến trong gần một thập kỷ tay trắng vừa qua, trong những cú vấp ngã và những khoảnh khắc phải gồng gánh cả đội bóng đi qua bão tố, chứ không phải trong những phút giây thảnh thơi được hít thở bầu không khí nhẹ nhàng của La Masia, bên cạnh những người đồng đội giỏi nhất thế giới ở vị trí của mình, trong một tập thể đang ở đỉnh cao danh vọng và chưa hề có dấu hiệu nào cho thấy chu kỳ chiến thắng của chúng ta sẽ chấm dứt.
610x.jpg

Những kỹ năng giúp Cesc “săn mồi” tốt đến thế trong 4 tháng qua ở Barca, đặc biệt là khả năng xâm nhập vòng cấm và cú đánh đầu vào lưới Madrid tuần trước, không thể là một sản phẩm của La Masia. Nó được “du nhập” từ nước Anh, từ những trận chiến đầy mồ hôi, máu và cả nước mắt với Arsenal, từ những cú va chạm tóe lửa và những giây phút cảm nhận rõ rệt sự bất lực, để rồi lại đứng lên.

Vì thế, dù Cesc của hiện tại có thành công đến thế nào, đoạt bao nhiêu chiếc Cúp, nếu phải lựa chọn, tôi xin chọn Cesc của những năm tháng trắng tay ở Arsenal. Không thể cứ mãi ôm lấy quá khứ mà hoài niệm, nhưng những gì Cesc đang thể hiện dường như luôn luôn nhắc nhở một cách đầy day dứt rằng: Anh là một hiện thân, một sản phẩm hoàn hảo của Arsenal…
Cảm ơn! Xin được cảm ơn Wenger, đã tạo nên một Fabregas như ngày hôm nay!
Bài viết lấy từ: bongdaso.com
 
Sửa lần cuối:

Barca_cz

Juvenil A
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
277
Được thích
2
Điểm
18
Barça đồng
0
Phải công nhận rằng Fab mang ảnh hưởng của bóng đá Anh. Cũng công nhận luôn là Fab " như ngày hôm nay " là nhờ công của Wenger. Nhưng chẳng việc gì phải cám ơn ông ta. Chính ông ta, với thủ đoạn và những câu đường mật, đã cướp của ta không ít măng non trong quá khứ. Rồi cũng sẽ chính ông ta tiếp tục cướp của ta trong tương lai. Lí do rất đơn giản: câu 1 con cá bao giờ cũng dễ hơn nuôi 1 đàn cá. Và cuối cùng, không phủ nhận là Fab bây giờ xuất sắc, nhưng không ai có thể khẳng định rằng Fab-Ars chắc chắn hay hơn Fab-La Masia-Barca. Cứ nhìn vào Ini, và nhìn vào VCK Euro 2008, VCK WC 2010, khi Fab phải làm dự bị, thì rõ.
 

ronaldi_duy

Juvenil A
Đầu quân
24/11/10
Bài viết
244
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
31
Nơi ở
Bernabeu :))
Barça đồng
0
Phải công nhận rằng Fab mang ảnh hưởng của bóng đá Anh. Cũng công nhận luôn là Fab " như ngày hôm nay " là nhờ công của Wenger. Nhưng chẳng việc gì phải cám ơn ông ta. Chính ông ta, với thủ đoạn và những câu đường mật, đã cướp của ta không ít măng non trong quá khứ. Rồi cũng sẽ chính ông ta tiếp tục cướp của ta trong tương lai. Lí do rất đơn giản: câu 1 con cá bao giờ cũng dễ hơn nuôi 1 đàn cá. Và cuối cùng, không phủ nhận là Fab bây giờ xuất sắc, nhưng không ai có thể khẳng định rằng Fab-Ars chắc chắn hay hơn Fab-La Masia-Barca. Cứ nhìn vào Ini, và nhìn vào VCK Euro 2008, VCK WC 2010, khi Fab phải làm dự bị, thì rõ.
mình hiểu suy nghĩ của bạn :) nhưng việc nào đi việc đấy chứ bạn.ý của mình ở bài viết này là muốn mọi người cùng nhìn nhận Fabregas ở 1 góc độ mới và vì sao khi trở về Camp Nou Fabregas lại săn bàn tuyệt vời đến vậy
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

chquan

Juvenil B
Đầu quân
29/3/11
Bài viết
114
Được thích
5
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
pha đỡ bóng khá là ảo của Cesc:dreaming:

[video=youtube;9fhtwdY4ulE]http://www.youtube.com/watch?NR=1&feature=endscreen&v=9fhtwdY4ulE[/video]
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Cuộc sống Cesc tại Barcelona​

1324672971328.jpg

Tám năm xa nhà, trở về sau một hành trình dài trên đất Anh, nơi mà mà chàng trai đến từ Arenys đã có một bước nhảy vọt trong sự nghiệp cầu thủ của mình dưới màu áo của các Pháo thủ thành Luân Đôn. Tám năm, một thời gian khá dài để một cầu thủ trẻ có thể trưởng thành hơn cả về cá nhân lẫn bóng đá. Học hỏi và tận hưởng rất nhiều và khi “trở về nhà”, nó không đơn giản như cái vẻ bề ngoài của nó.

Fabregas đã gắn bó cuộc sống của mình với Luân Đôn từ những thói quen, hoàn cảnh, tất cả…Và khi trở về Barcelona, dù đó có là ngôi nhà thân yêu nhưng cũng không tránh khỏi những lạ lẫm, mọi thứ đều thay đổi một cách chóng mặt nhất là sự khác biệt quá lớn từ hai nền bóng đá của hai quốc gia nhưng Cesc vẫn có một sự thích nghi không thể nào tuyệt vời hơn. Mọi thứ đã trôi qua và anh đang đón chào một năm mới, năm 2012 với một niềm hạnh phúc và vui vẻ với hy vọng mọi điều tốt đẹp và Barca sẽ giành thêm nhiều danh hiệu trong năm mới này.

Và kỳ Giáng sinh này chắc chắn sẽ hạnh phúc và vui vẻ hơn các kỳ trước khi ngoại của anh không phải mang nồi súp đến cho anh từ Arenys. Gia đình luôn ở bên Cesc trong những ngày nghỉ dù anh phải ở lại Luân Đôn vì Premier League không có kỳ nghỉ đông. Những người thân yêu nhất của anh trước kia phải đi đến thủ đô Anh quốc để có thể ở bên cạnh nhau, cùng nhau đi đến nhà hát hay đi dạo xung quanh thành phố. Bây giờ, chắc chắn sẽ không cần như thế nữa, Cesc sẽ có nhiều hơn là một bữa ăn đêm Giáng sinh giống như khi chàng trai 24 tuổi này còn là một đứa trẻ vậy.

Cesc sẽ trở về Arenys để thăm gia đình của mình nhưng bây giờ thì anh đã quyết định định cư tại Barcelona để gần với Ciutat Esportiva và Camp Nou. Bóng đá luôn là ưu tiên số một và công việc luôn là yếu tố nặng hơn trong quyết định của anh.
Về nguyên tắc thì Cesc phải ở trong khách sạn Juan Carlos I. Ở đó, anh sẽ có một căn phòng với tất cả cơ sở vật chất nhưng dù sao cũng không thể so sánh như ngôi nhà của mình được. David Villa và Ibrahim Afellay cũng phải như thế khi họ chuyển về Barcelona và trong mọi trường hợp, Guardiola đều đưa ra những lời khuyên giống nhau. Pep đã nói với Cesc như với bất cứ cầu thủ nào vừa chuyển về Barcelona là hãy tìm một căn hộ cho riêng mình vì khách sạn dù thoải mái và tiện nghi tới đâu cũng không bao giờ mang lại cảm giác giống như một ngôi nhà thực sự. Cuối cùng sau một thời gian tìm kiếm Cesc cũng đã tìm được “nơi nương thân” với một căn hộ ngay tại thành phố Barcelona. Và nó còn ở vị trí khác là thuận tiện, “tổ ấm mới” của Cesc chỉ cách Camp Nou và Ciutat Esportiva vài phút đi xe , vì vậy anh có thể trở về nhà sớm để nghỉ ngơi sau trận đấu và các buổi tập luyện.

Một trong những nỗi lo của Cesc ở Barcelona chính là mất đi sự yên tĩnh vốn có dành cho các cầu thủ ở Anh. Tuy nhiên, chàng "lính mới" này vẫn sẽ có được sự tôn trọng rất lớn từ phía người hâm mộ. Điều này cho phép Fabregas có thể thong thả tận hưởng những ngày lễ và những giờ rãnh rỗi một cách thoải mái nhất. Paseo de Gracia là một trong những điểm đến được yêu thích nhất của anh ấy. Có hai nhà hàng luôn nằm trong tầm ngắm của anh, một nhà hàng Nhật Bản và một nhà hàng với món mì ống đặc biệt. Tại Luân Đôn, Cesc trở thành một fan hâm mộ của món sushi nổi tiếng và bây giờ tại Barcelona anh tiếp tục thưởng thức những món ăn khoái khẩu của mình.

Đến Luân Đôn năm 16 tuổi, cuộc sống của số 4 đã hoàn toàn thay đổi. Cesc phải cố gắng học tiếng Anh để có thể hòa nhập với các đồng đội và hiểu được bà chủ nhà Noreen nói gì. Khi anh lớn thêm một chút thì đã kiếm được một ngôi nhà ở Enfield, ngoại ô thành phố Luân Đôn.

Sau đó thì cầu thủ xứ Arenys này lại chuyển vào trung tâm và thuê một ngôi nhà ở Hampstead, phía bắc của thành phố, nơi anh đã sống trong những năm qua vì không muốn tách biệt quá nhiều khỏi thành phố. Anh đã thuê nhà ở Hampstead nhưng vẫn giữ lại những gì ở Enfield. Hiện tại, mặc dù cuộc sống của "đứa con lưu lạc" đang trở thành “tâm điểm” tại Barcelona nhưng Luân Đôn vẫn sẽ mãi mãi ở trong trái tim của "cựu pháo thủ".

Một lịch trình thi đấu, huấn luyện dày đặt và nghỉ ngơi thận trọng tại Barca sẽ làm cho Cesc khó có thời gian để đi du lịch nhiều như ở Luân Đôn. Chỉ có một vài dịp hiếm hoi như khi anh chấn thương ngay đầu mùa giải hay gần đây là Pep để cho anh nghỉ ngơi hai ngày trước trận Siêu kinh điển.

Cesc là một Culé ngay từ trong nôi và là “đứa con nuôi” của các Pháo thủ. Trong tâm trí anh luôn danh một tình cảm đặc biệt đối với những đồng đội cũ cũng như Arsène Wenger – vị giáo sự đáng kính. Chàng trai ấy vẫn luôn thường xuyên xem tất cả các trận đấu của Arsenal trên truyền hình hoặc internet cũng như rất hay liên lạc với những đồng đội cũ của mình. Biết đâu có một ngày nào đó không xa anh được trở về Emirates đối đầu với Arsenal trong màu áo Barcelona. Phản ứng của Cesc khi được hỏi về khả năng này đó là một câu trả lời không thể khôn ngoan hơn: "Tôi hy vọng không. Arsenal là một trong những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu và sẽ rất khó khăn để vượt qua họ". Một câu trả lời hoàn hảo nhưng chân thành. Fabregas tin rằng Arsenal có khả năng đánh bại bất cứ đội bóng nào tại châu Âu với những gì mà Arsenal đang thể hiện tại mùa giải năm nay là dẫn đầu một bảng đấu rất khó khăn gồm có Marseille, Olympiakos và Borussia Dortmund.

Arsenal luôn luôn là một tham chiếu tuyệt vời dành cho anh ấy với tám năm thi đấu tại đây nhưng hiện tại Cesc là cầu thủ của Barca. Trong phòng thay đồ, số 4 không có bất kỳ trở ngại nào để có thể hòa nhập với các cầu thủ khi họ đã từng là những đồng đội tại La Masia, hiểu nhau và biết về nhau, rõ ràng đó là một lợi thế không thể lớn hơn đối với anh.

Trong đội bóng thì sẽ chia ra thành nhiều nhóm với những kế hoạch cụ thể cho mỗi cầu thủ, Cesc đã được chỉ định “giao cho” Emili Ricart. Các cầu thủ khác như Xavi và Iniesta thì công việc của họ được giám sát bởi Ricart, người đã huấn luyện Fabregas trong thời gian phục hồi chấn thương. Các cầu thủ sẽ được tham quan La Mola đầu tiên và các cầu thủ có thể đi bộ và chạy xung quanh trong một không gian thoải mái hơn nhiều so với Ciutat Esportiva hay Camp Nou.

Các chăm sóc viên của Barca đã đưa ra một chương trình chăm sóc và hồi phục tốt nhất có thể cho Cesc. Vì những chấn thương mà anh gặp phải trong những thời điểm cuối khi còn ở Arsenal và đầu mùa giải năm nay. Chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống đúng quy chuẩn và một vài phương pháp chữa trị thích hợp dành cho anh.

Những kế hoạch đưa ra làm anh không có nhiều thời gian để trở về Arenys và anh chỉ có thể về thăm nhà vào những ngày lễ hay sau những buổi tập cuối tuần. Vì mọi ưu tiên đối với Fabregas chính là hòa nhập với đội bóng và Barcelona.
 
Sửa lần cuối:

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,251
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,494
Bộ phim tài liệu 25 phút về Cesc và con đường trở về Barcelona do Mediapro, Sky sports, UEFA thực hiện

[video=youtube;lujUC2acOZs]http://www.youtube.com/watch?v=lujUC2acOZs&feature=player_embedded#![/video]
[video=youtube;Ao5t0RLdSnI]http://www.youtube.com/watch?v=Ao5t0RLdSnI&feature=related[/video]
 

hoanguyen

Quản lý FCB Đà Nẵng
Đầu quân
27/7/11
Bài viết
829
Được thích
9
Điểm
18
Barça đồng
0
Cesc Fabregas: "Tôi mơ giành cú ăn ba với Barcelona, nhưng tôi muốn vô địch Champions League nhất"

Cựu tiền vệ Arsenal mong muốn có nhiều hơn nữa các chiếc cúp về với CLB khổng lồ chủ sân Camp Nou vào năm 2012, nhưng anh thừa nhận rằng anh "khao khát nhất" khi giành chiến thắng trước sự cạnh tranh của các câu lạc bộ hàng đầu Châu Âu


Các cựu ngôi sao Arsenal đã nâng 3 chiếc cúp cùng với Barca: Club World Cup, siêu cúp UEFA và siêu cúp Tây Ban Nha kể từ khi trở về sân Camp Nou, và Fabregas ước nó đến nhiều hơn nữa trong năm mới.

"Tôi muốn đạt được nhiều thành công và giành nhiều danh hiệu với Barcelona vào năm 2012" Fabregas nói trên trang xã hội Twitter chính thức của anh”

"Tôi đang mơ giành cú ăn ba, nếu tôi phải chọn, tôi muốn vô địch Champions League và sau đó là La Liga”.

"Chiếc cúp tôi đang khao khát nhất là Champions League, giành chiến thắng tại giải đấu này mang lại cho tôi một cảm giác đặc biệt và có giá trị nhất của đa số các cầu thủ"

Barcelona đối đầu với Bayer Leverkusen ở vòng 16 đội tại Champions League, sẽ khởi động lại vào giữa tháng hai. Đầu năm mới Blaugrana sẽ đón tiếp Osasuna vào thứ tư tuần này tại vòng 1-16 cúp nhà vua TBN trước khi khi có trận derby xứ catalan với Espanyol tại La Liga vào ngày Chủ nhật.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Nói là HD nhưng cũng khó nhìn. Fabregas, nếu bỏ qua quá khứ thì chắc tôi mê anh mất, Anh mất mấy giây để hòa nhập với Barcelona vậy?

[video=youtube;mhz9fUzW7t8]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=mhz9fUzW7t8[/video]​
 

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Cesc: “Hương vị chiến thắng trao cho chúng tôi sức mạnh”

Phát biểu tại cuộc họp báo vào thứ Năm (giờ địa phương), Cesc khẳng định: “Chúng tôi đã hoàn tất nhiệm vụ của mình – chúng tôi đã vượt qua một đối thủ luôn rất khó chơi ở tứ kết Cúp Nhà vua.

Fabregas nhận định về phong độ bản thân hiện tại: “Tôi nghĩ là mình vẫn còn cần hoàn thiện hơn nữa”.

2012-01-26_ENTRENO_56.v1327586465.JPG

“Tôi cảm thấy rất tiếc cho Iniesta”

Về ca chấn thương mới đây của người đồng đội ở Barça và ĐTQG trong trận đấu với Real Madrid vừa qua, Cesc Fàbregas cho biết: “Tôi cảm thấy rất tiếc cho anh ấy. Nhưng dù sao Iniesta cũng nên hiểu rằng tất cả chúng tôi sẽ luôn chờ anh ấy trở lại. Cùng với Leo, anh ấy là cầu thủ bản lãnh nhất và luôn quyết đoán trong mọi tình huống”.

Theo tiền vệ người Catalan: “Chúng tôi đã tiến đến mục tiêu chúng tôi đang hướng về - đó là trận bán kết trong khuôn khổ Cúp Nhà vua. Còn tại Liga, chúng tôi vẫn đang sắm vai kẻ bám đuổi Madrid và hiện thì chúng tôi đang đợi loạt trận Champions League sớm trở lại”. Số 4 Barça cũng tỏ ra rất vui mừng khi đội bóng xứ Catalan đã giành thắng lợi ở những giây phút cuối cùng: “Tôi cảm thấy rất tự hào khi Barça là đội chiến thắng chung cuộc sau 180 phút giằng co”.

Tiễn đội bóng thủ đô rời khỏi vòng chiến Copa del Rey, Cesc tin rằng anh cùng các đồng đội sẽ “trở nên mạnh hơn sau những trải nghiệm của trận đấu. Để đánh bại Madrid luôn là một nhiệm vụ khó khăn. Họ rất mạnh nhưng phản ứng đó của họ không khiến chúng tôi kinh ngạc lắm – chúng tôi hiểu rằng Madrid luôn là những đối thủ cực kì đáng sợ một khi họ thi đấu ở phong độ cao nhất. Nhưng chung cuộc, chúng tôi đã hoàn tất nhiệm vụ của mình và loại một đối thủ mạnh ở tứ kết giải đấu”.

Thách thức

“Đứa con lưu lạc” cũng thừa nhận: “Tôi không hoàn toàn hài lòng lắm với màn trình diễn của riêng mình” trong trận Siêu Kinh Điển vừa qua tại Camp Nou, “tôi vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều”. Anh lý giải rằng dù gốc rễ trong anh là bóng đá theo kiểu Barça nhưng: “đôi lúc cũng không dễ gì thích ứng 100% với lối đá của đội. Khi tôi chơi dân cao, tôi thường linh động hơn và đó là vai trò tôi có thể đảm trách tốt – Khi lùi lại phía sau, tôi cần tuân thủ một số nguyên tắc và hiện tôi vẫn đang thiếu tính kiên nhẫn cần có ở khâu này”.
Hướng cái nhìn tới những loạt trận tiếp theo, chúng ta sẽ thiếu vắng Iniesta và Alexis cùng với những Villa, Fontàs và Afellay do cơn bão chấn thương nhưng Cesc khẳng định chắc chắn: “Sẽ không có thêm bất kì sai lầm nào nữa – chúng tôi là FC Barcelona. Chúng tôi sẽ phải ra sân với đội hình ổn định nhất trong tay và thẳng tiến về phía trước. Cần lưu ý là ngoài những gương mặt gạo cội ở đội hình chính thức thì những cầu thủ trẻ ở Barça B cũng rất có tiềm năng và xứng đáng được trao gửi niềm tin...”

Nguồn: FCB.com
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,251
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,494
Tay Cesc lại trốn sang Anh hú hí. Sướng thật. Vèo phát 1 chuyến bay, sang thăm đồng đội cũ và...làm người trao một phần thưởng âm nhạc cho chương trình gì đó bên ý. Tay này chả khác gì tài tử. Có khi lấn sang nghề đóng phim cũng được đấy.

Cesc-Fabregas-junto-a-Nicole-S_54258923767_54115221152_960_640.jpg
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Phỏng vấn Cesc:

barcelona230212entrevis.jpg

Vừa trở về từ London, Cesc đã dành cho MD một cuộc phỏng vấn hai ngày trước cuộc chiến tại Calderón.

Nếu Barca giành chiến thắng vào Chủ nhật này, mọi người vẫn còn tự tin vào chức vô địch Liga?


Tất nhiên là thế. Giấc mơ luôn miễn phí và ở đây, tại CLB này còn nhiều hơn thế. Chúng tôi đang ở giai đoạn cao điểm của mùa giải, chúng tôi sẽ tới Calderón và chiến đấu với bất kỳ đội bóng nào. Tất cả chúng tôi phải luôn chiến đấu hết sức mình để có thể giành thắng lợi tối đa, và nếu chúng tôi tiếp tục như thế thì chúng ta sẽ còn nhiều điều để nói.

Các trọng tài chính là nguyên nhân dẫn đến việc Barca bị Real bỏ xa tới 10đ trên BXH?

Tôi không muốn đi sâu vào vấn đề này bởi vì sau đó có rất nhiều sự hiểu lầm. Chúng tôi chỉ biết chơi bóng và giành chiến thắng.

Pepe và Marcelo từng có hành động không fairplay với anh?

Đó là bóng đá, chúng ta không phải bận tâm nhiều. Chúng ta có một Hội đồng kỷ luật và việc họ có làm hay không thì là chuyện của họ.

Anh đã từng thi đấu tại Premier league cùng với Mourinho, ở đó anh còn thấy nhiều áp lực của ông ấy lên các trọng tài?

Bất cứ khi nào tôi muốn nói về những điều mà mọi người đã nói, điều đó không cần phải che giấu.

Anh có thể tưởng tượng về một HLV tại Premier league đang chờ một trọng tài trong bãi đỗ xe?

Tôi chưa bao giờ nhìn thấy điều đó và tôi không biết nó xảy ra như thế nào nhưng ở Anh tất cả mọi người đang cố gắng tôn trọng các trọng tài.

Anh đã khóc sau thất bại tại UCL trước Barca?


Tôi đã buồn nhưng không khóc.

Và với một thất bại khác với Arsenal?


Tôi không nhớ. Tôi đã khóc sau thất bại tại WC 2006 trước Pháp.

Anh có bất kỳ lời hứa nào nếu giành chiến thắng UCL tại Munich?


Đến hiện tại thì không nhưng tôi luôn mơ rất nhiều lần với một chiến tại tại Champions league.

Danh dự của người Anh đang nằm trong tay Chelsea và họ có thể đánh rơi bất cứ lúc nào…


Vâng, có những đối thủ rất mạnh nhưng phong độ đang đi xuống, nhưng chúng tôi không thể đánh giá thấp bất cứ ai. Madrid vẫn còn đó, cũng như Milan và Chelsea cũng không ngoại lệ.

Tại sao cần phải gia hạn hợp đồng với Guardiola?

Bởi vì ông ấy là người tốt nhất, thích hợp nhất đối với đội bóng này. Tất cả các thành viên đều rất tin tưởng và yêu quý ông ấy.

Anh đã đến Barca là bởi vì ông ấy?

Lý do chính tôi đến với Barca là vì đây chính là Barca. Trong số những người khác rõ ràng là vì HLV. Trước khi đến Barca, tôi đã nói chuyện với ông ấy rất nhiều, tôi còn nhớ tôi đã nói rằng: “Pep, tôi hy vọng ngài có thể ở lại đây thêm nhiều năm nữa”.

Và sau đó, Pep đã trấn tĩnh anh?


Có nhưng ông ấy nói rằng Barca luôn luôn là Barca. Điều đó đúng nhưng một Barca có Guardiola vẫn tốt hơn một Barca không có Guardiola.

Pep đã nói gì trước khi anh ký hợp đồng như để anh có hứng thú khi chơi bóng tại đây?

Không bao giờ, chiến thuật không có gì. Ông ấy đem lại cho tôi sự tự tin và học hỏi từ một người đàn ông của từ ngữ. Tôi đã không ký vào bản hợp đồng sau WC. Tôi đã từng có một cảm giác lo lắng khi đứng trước mình là một vĩ nhân.

Những thay đổi về việc ghi bàn nhiều hơn có giúp anh cảm thấy tốt hơn?


Tôi luôn cần phải cải thiện nhiều nhưng trong ba, bốn trận đấu gần đây, tôi cảm thấy ổn hơn nhiều. Và trận đấu trước Valencia chính là trận đấu tốt nhất của tôi với Barca.

Anh cảm thấy thế nào về sơ đồ 3-4-3?


Ban đầu, với sơ đồ 3-4-3 khá giống với Arsenal đã giúp tôi khá nhiều. Nhưng trong những trận đấu gần đây, sơ đồ 4-3-3 đem lại cho tôi cảm thấy khá ổn. Như với trận thắng trước Leverkusen, Alves dâng cao và tôi lùi xuống, mọi người nghĩ đó là dễ dàng nhưng tại Arsenal tôi chơi rất khác.

Anh nghĩ mình có một đặc quyền?

Vâng. Tôi luôn nói về điều đó.

Chỉ là vì 5 triệu euro mà anh đã bỏ ra trong tiền lương của mình?


Tôi không biết. Tất cả những gì tôi đã làm để có thể đến đây và những gì Barca, HLV, chủ tịch và những đồng đội đã giúp đỡ tôi thì đó là đáng giá.

Trong bài phát biểu của mình, anh đã nói về những thử thách khó khăn gặp phải của cuộc sống. Có phải những bàn thắng giúp anh giải tỏa những áp lực ban đầu?

Đúng là như thế, năm đầu tiên quả thật rất khó khăn. Tôi đã sống ở Arsenal rất nhiều năm, trong khi tôi đã từng ở đây, tại Barca nhưng tôi cần phải làm việc, học hỏi rất nhiều. Thật may là tôi đã làm tốt mọi thứ, tôi đang rất vui và hạnh phúc.

Và anh có nói gì với Van Persie?


Tôi đã nói chuyện với anh ấy nhưng không phải là về Barca.

Barca hay Madrid là tốt hơn cho anh ấy?

Anh ấy là một cầu thủ và anh ấy biết đươc đâu là điểm đến tốt nhất cho mình, tôi chỉ biết chúc anh may mắn với những quyết định của mình.

Còn Arshavin, anh ấy có hỏi han về Barca chứ?


Vâng, anh ấy là một fan của Barca ngay trước khi về Arsenal. Tôi luôn nói như thế.
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Cesc: "Trở về Barça chính là thời khắc hạnh phúc nhất trong cuộc sống của tôi"

1330451805769.jpg

Trên trang chủ của đội bóng đã đăng tải chi tiết về cuộc gặp gỡ giữa tiền vệ Fabregas với các cầu thủ trẻ thuộc FCBJunior. Trong một ngày như thế thì các chàng trai trẻ không bỏ qua cơ hội "vây hãm" Cesc bằng những câu hỏi.

Khi bị “thẩm vấn” về cảm giác lúc trở về Barcelona, Cesc cho biết: "Thời điểm hạnh phúc nhất trong đời tôi chính là ngày tôi được trở về Barça, trong khi những lúc buồn nhất lại là mấy ngày trước khi tôi rời khỏi Arsenal".

Và số 4 cũng đề cao những điều tốt đẹp mà dưới sự chỉ huy của mình, Pep đã mang lại cho đội bóng: "Tôi đang học hỏi rất nhiều và thưởng thức bóng đá khi được chơi tại đây. Tôi thích sự cạnh tranh và ở đây luôn luôn là như thế".

Cesc cũng không thể nào quên những ngày tháng tại Barcelona trước khi chuyển đến London, khi đó trong đội hình chính thức còn có cả Messi và Pique. Những điều thú vị về hai anh bạn đồng đội khi đó của Cesc cũng gợi nên sự tò mò của các cầu thủ trẻ: "Leo rất trầm lặng còn Pique thì ngược lại. Chúng tôi đã cùng với nhau và giành chiến thắng tất cả mọi thứ".

Trong khi đó, tiền vệ của Barça cũng không quên bày tỏ sự biết ơn của mình dành cho những người đã giúp anh trở thành một trong những ngôi sao của làng túc cầu ngày hôm nay: "Đó là Arsène Wenger, người đã giúp tôi biết nhiều hơn là bóng đá, Rodolf Borrel – HLV đội trẻ khi còn ở Barça và tất nhiên là Pep – người đã trao tôi cơ hội để về lại đây".

Quay ngược thời gian trở về với những khoảnh khắc của chung kế cúp C1 năm 2006 khi anh còn khoác áo Arsenal và đối thủ là chính là Barça, Cesc cho biết: "Trước trận đấu này tôi có một cảm giác rất kỳ lạ bới vì đối thủ trước mặt tôi lại chính là Barça. Tôi luôn mơ ước về một chiến thắng tại Champions league và chúng tôi đã tiến rất gần tới nó. Nhưng chúng tôi đã không thể chiến thắng, chúng tôi đã rất buồn những chúng tôi biết mình đang đối đầu với đội bóng xuất sắc nhất châu Âu".

Với tất cả những cảm xúc chân thật, những câu trả lời rành rọt anh đã đáp ứng được mọi thắc mắc và tò mò của các cầu thủ trẻ Barça trong một buổi gặp mặt rất đặc biệt như thế này.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Cesc - Nghệ sĩ kiến thiết​

14 pha kiến tạo trong mùa giải đầu tiên ở Camp Nou, hiện Fabregas chỉ xếp sau Messi về số lần dọn cỗ.

2012-02-26_ATLETICO-BARCELONA_08.v1330423455.JPG

Phút 35 trong trận đấu với Atletico Madrid, sau khi nhận bóng ở bên trái, Cesc đã có cú căng ngang chính xác để Alves dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, đó là pha lập công thứ hai của hậu vệ Brazil tại La Liga 2011/2012. Như vậy, "cựu Pháo thủ" đã 7 lần dọn cỗ cho đồng đội ở giải VĐQG, 6 ở Cúp nhà vua và 1 lần tại Champions League.

Trong những lần đó, có rất nhiều đường kiến tạo khó quên của Fabregas. Chẳng hạn như pha dọn cỗ cho Xavi ở bán kết lượt về Cúp nhà vua với Valencia, giúp Barça chắc chắn có được tấm vé chơi trận chung kết. Hay đường chọc khe tinh tế cho Alexis Sanchez trên sân BayArena, nơi Barcelona vấp phải hàng phòng ngự kiên cố của người Đức. Tại Camp Nou, chỉ Messi là có số lần kiến tạo nhiều hơn tiền vệ Tây Ban Nha, hiện El Pulga đã có 21 đường chuyền thành bàn.

Và 15 bàn thắng

Mùa giải đầu tiên trở lại "mái nhà xưa", Fabregas đã chơi tổng cộng 33 trận cho đến nay, trong đó có 26 lần ra sân từ đội hình xuất phát. Số bàn thắng Cesc mang về cho Người khổng lồ xứ Catalonia đã lên đến con số 15, đứng thứ hai ở Azulgrana sau siêu sao người Argentina. Tất cả đã chứng minh được sự hòa nhập đáng kinh ngạc của "đứa con lưu lạc", dù không ít lần Fabregas phát biểu trước báo giới rằng anh không nghĩ mình đủ khả năng làm được điều đó.

Nguồn: FCB.com
 

decomoto

Phó Chủ tịch FCBVN
Ban lãnh đạo FCBVN
Đầu quân
26/8/08
Bài viết
7,794
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Phố trung du ♥
Barça đồng
0
Cesc ký tên lên áo đấu của Oezil

cesc-ozil.jpg


Thế này là sao nhỉ? Trêu tức nhau à?
 

soonchee1

((= Mr. Youtube =))
Đầu quân
14/6/11
Bài viết
174
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
32
Barça đồng
0
Cesc anh làm gì thế ???
chắc là tập làm thủ môn đây mà. he...he...me...me...ke...ke...xe...xe...


[video=youtube;uwM66WDBWz4]http://www.youtube.com/watch?v=uwM66WDBWz4&feature=player_embedded[/video]
 

duonga2

Ăn hại FCBVN
Đầu quân
2/2/11
Bài viết
483
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
:hbd::hbd::hbd::hbd: Cesc :hbd::hbd::hbd::hbd:

timthumb.php
 
Sửa lần cuối:

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Fabregas: "Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận chung kết"

1337620036067.jpg

CLB xứ Catalán sắp bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải, trận chung kết Cúp nhà Vua tại Vincente Calderón trước Bilbao. Trước trận đấu, tiền vệ Cesc Fàbregas đã gửi đi những thông điệp rất lạc quan về trận đấu sắp tới của câu lạc bộ.

Cesc đang tìm kiếm danh hiệu thứ tư trong màu áo của Barcelona và mặc dù ở giai đoạn cuối của mùa giải, anh đã bỏ lỡ khá nhiều những những cơ hội để ghi những bàn thắng nhưng anh cho biết mình vẫn rất hài lòng vì:

"Tôi vẫn có nhiều cơ hội, tôi không đánh mất đi phong cách chơi tấn công của mình. Những gì đã diễn ra vì những trường hợp khác nhau mà tôi không thể ghi bàn. Tôi luôn luyện tập chăm chỉ và chắc chắn rằng tôi sẽ thể hiện tốt nhất".

Về trận đấu vào tối thứ sáu tới, tiền vệ người Tây Ban Nha cho thấy sự háo hức của mình:

"Đó là một trận đấu với rất nhiều động lực và khát khao. Một trận chung kết mà ngay cả những đồng đội cũng bảo với tôi rằng nó còn tuyệt vời hơn cả Champions league. Tôi thực sự rất muốn có được những trải nghiệm thú vị ấy và cảm giác mà chúng tôi đi đến chiến thắng".


Và theo Cesc, một chiến thắng trước Athletic sẽ là rất quan trọng vì nó sẽ thêm vào bộ sưu tập của anh một danh hiệu nữa nhưng trong thời điểm này thì:

"Chúng tôi sẽ để lại một ấn tượng tốt. Chúng tôi biết thế nào là một câu lạc bộ, còn nếu chúng tôi không giành chiến thắng thì chúng tôi sẽ có nhiều động lực hơn để tiếp tục giành lấy những danh hiệu. Còn đối thủ của chúng tôi thì rất tuyệt vời, đáng ngưỡng mộ và thật khó khăn để có thể giành chiến thắng trước họ. Họ có nhiều động lực hơn chúng tôi nhưng nhiệt huyết và mong muốn có được các danh hiệu không thể chỉ kết thúc bằng bởi giành các chiến thắng. Với tôi giành được bốn trong số 6 danh hiệu đã là quá tuyệt vời".


Số 4 cũng khẳng định Tito sẽ là một vị HLV hoàn hảo:

"Ông ấy sẽ là một HLV. Với bạn bè và đồng nghiệp, ông luôn có một mối quan hệ rất gần gũi. Tito hiểu rõ mình đang ở đâu, có rất nhiều những cá tính khác nhau cũng như ông ấy phải chứng mình giá trị của mình trong vai trò là một huấn luyện viên. Chúng tôi đều chắc chắn và tin tưởng 100% rằng ông ấy sẽ làm mọi chuyện thật tuyệt vời".
 

adaogtvtk49

Juvenil B
Đầu quân
13/12/10
Bài viết
152
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
33
Barça đồng
0
15 bàn thắng của Fabregas trong mùa bóng năm nay.
[video=youtube;jW4PlcnLLYo]http://www.youtube.com/watch?v=jW4PlcnLLYo&feature=relmfu[/video]
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,251
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,494
Ô vui nhỉ.

[video=youtube;9AS1oct-u6g]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=9AS1oct-u6g[/video]

Tay Cesc lăn ra chấn thương có khi đến 2 tháng. Mất toi Euro 2012.
Tay Cuenca cũng 3-4 tháng.
Thiago 2 tháng, Villa chắc cũng phải 2 tháng nữa mới ổn...

Cả nhà Barca lăn ra chấn thương hàng loạt và đều trở lại vào đầu mùa bóng năm sau. Nói nhanh cho vuông là mình thích thế =)). Cầu lão Xavi, lão Iniesta, Busquets lăn nốt ra cảm cúm, sốt virus phải cách ly 1 tháng luôn cho vui. Tất cả chỉ để Pedro ngồi rèn chân.
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
[video=youtube_share;iEfWkGe-uus]http://youtu.be/iEfWkGe-uus[/video]

Lần đầu tiên Cesc ra mắt tại Camp Nou là trong màu áo Catalan.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top