Lionel Andrés Messi

Xong

Juvenil B
Đầu quân
18/8/12
Bài viết
142
Được thích
7
Điểm
18
Tuổi
30
Barça đồng
0
Messi mà 5 lần liên tiếp có quả bóng vàng thì bóng đá bị điên thật rồi. FIFA với La Liga với cả Messi định làm loạn à.

Tata đang có thêm vài phương án mới mà không được phép bỏ nguồn gốc Titi của Barca hiện cũng tàm tạm được nên Messi giải lao đi là quá đúng.

Đặc sản sử lý bóng cận chân hoàn mỹ chỉ mỗi mình Messi có được từ xưa tới nay. Kỹ thuật duy nhất này luôn luôn làm lỡ trớn mất đà cả thế giới đá bóng. Anh ta đâu có phát triển thành công như các loại Ro khác mà phải lo lắng với đoán chác. Với Messi là không có thời.

Chỉ sợ Messi ốm chứ không thì anh ta thích làm gì thì làm. Được chưa.
 

leomessi

Juvenil A
Đầu quân
10/6/10
Bài viết
339
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Đơn giản là gần World Cup rồi Messi sợ chấn thương. Chỉ có thế thôi. Có gì mà phải xoắn.
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
Được Adidas hậu thuẫn, Real, Bayern và Chelsea từng hỏi mua Messi

Barca-Real-Madrid-Supercopa-de_54393072532_54115221152_960_640.jpg

Mùa hè 2013, Messi từ chối 3 lời đề nghị bom tấn từ 3 CLB hàng đầu châu Âu. Adidas là bên đứng ra hậu thuẫn cho các lời đề nghị.

Ngày 18 tháng 10 vừa qua, nhật báo Mundo Deportivo đăng trên trang nhất của mình thông tin Leo Messi đã từ chối 3 lời đề nghị bom tấn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè trước đó. Trong số ra ngày 05 tháng 11, tờ báo thể thao hàng đầu của Catalunya cung cấp thêm thông tin chi tiết về sự việc nói trên.

Adidas, công ty thời trang thể thao với Messi là một trong những hình ảnh quảng bá chủ đạo, luôn nuôi ý định được thấy nhân vật đại diện của mình đạt được thành công trong màu áo của một CLB có hợp đồng tại trợ áo đấu với họ, thay vì Barca – đối tác của đối thủ Nike. Chính vì lẽ đó, Adidas trở thành người môi giới cho 3 CLB Real Madrid, Bayern Munich và Chelsea trong thương vụ Messi. Tiến xa hơn nữa, Adidas cam đoan sẽ chi trả 50% chi phí chuyển nhượng cho các CLB này, tức 125 triệu euro trên tổng số 250 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng giữa Messi với Barça. Chưa hết, tập đoàn đa quốc gia của Đức này còn hứa sẽ tăng tiền tài trợ lên 40% cho CLB có được chữ ký của Messi.

Theo những nguồn tin thân cận của Mundo Deportivo, các lời đề nghị được gửi đến đại diện của Messi trước tiên, sau đó đến với bàn làm việc của GĐ bóng đá của Barca, ông Raul Sanllehi và cuối cùng mới đến cầu thủ người Argentina. Không một chút đắn đo, không cần biết đến cả nội dung đề nghị với những ưu đãi đầy hấp dẫn, Messi lập tức từ chối.

Lý do thì đã quá rõ ràng, Messi muốn ở lại CLB đã bao bọc anh từ năm 13 tuổi, CLB đã giúp anh chữa trị căn bệnh thiếu hormone tăng trưởng, CLB với những người đồng đội hiểu anh trong từng bước chạy,… Barca là CLB đầu tiên và là cuối cùng của Messi tại châu Âu trước khi anh trở lại quê nhà Argentina khoác áo đội bóng thuở bé (Newell’s Old Boys) để rồi sau đó nói lời chia tay sân cỏ.

Nguồn: MD
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
1452117_10153501359680601_398627763_n.jpg

Ra sân trận đấu trước Milan, Messi đã chính thức đạt mốc 500 trận trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp: 394 trận cùng Barça và 106 trận cùng tuyển Argentina (tính cả đội trẻ).

Trong 500 trận đã qua, Messi ghi 325 bàn, thực hiện 119 kiến tạo dưới màu áo Blaugrana và ghi 53 bàn, thực hiện 34 kiến tạo dưới màu áo Albiceleste.

Messi là cầu thủ ghi nhiều cú đúp nhất (18 cú đúp) trong lịch sử Champions League.

JBtheCulé - FB Cộng đồng Barçamania Việt Nam
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
ADIDAS BÁC BỎ VIỆC HẬU THUẪN CHELSEA, BAYERN VÀ REAL HỎI MUA MESSI

1395313_555422857861579_1845665638_n.jpg

Trước những thông tin từ báo giới TBN khẳng định mùa hè vừa qua, tập đoàn đa quốc gia Adidas của Đức đã làm “kẻ đứng sau” hậu thuẫn cho Chelsea, Bayern Munich và Real Madrid hỏi mua Messi, đại diện của thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng này đã lên tiếng bác bỏ.

Tờ L’Equipe của Pháp đăng tải nội dung thông cáo của Adidas: “Mối quan hệ của Adidas với một trong những cầu thủ đại diện là mối quan hệ quảng cáo đơn thuần. Bất cứ quyết định thể thao nào đều phụ thuộc và được quyết định bởi chính các cầu thủ cũng như cố vấn của họ. Đội ngũ công ty chúng tôi không liên quan đến bất cứ quyết định nào của họ.”

Nguồn: SPORT
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
BRAU KHÔNG ĐỒNG HÀNH CÙNG MESSI TẠI TUYỂN ARGENTINA

6jv6.jpg

Tuần tới, Messi sẽ tập trung cùng đội tuyển Argentina tại Ezeiza để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu sắp tới với Ecuador và Bosnia Herzegovina tài Hoa Kỳ mà không có sự đồng hành cùng chuyên gia thể lực Juanjo Brau, người mà anh luôn tin tưởng trong những năm gần đây. Trong đợt tập trung lần này còn có Javier Mascherano và gần như chắc chắn là Pepe Costa, người được giao phó để đảm bảo và đáp ứng mọi yêu cầu cho La Pulga.

Sự vắng mặt của bác sĩ Brau rõ ràng là đang gây ra một sự ngạc nhiên rất lớn vì trong những năm gần đây, Brau trở thành "người không thể thiếu" đối với Messi và càng ngạc nhiên hơn khi tại thời điểm này thể lực của tiền đạo Argentina vẫn chưa đạt 100%. Hiện tại thì Messi đang cần Brau hơn bao giờ hết để kết thúc nỗi sợ chấn thương có thể quay lại.

Cần phải lưu ý rằng Juanjo Brau chỉ có những ngày nghỉ trong những năm gần đây khi Barcelona nghỉ ngơi trong lúc các trận đấu của đội tuyển quốc gia diễn ra và kỳ nghỉ hè. Brau tiếp tục công việc hồi phục thể lực cho Messi đôi khi đến cả dịp lễ Giáng sinh. Vì thế sự chuyên nghiệp của Brau là điều không thể tranh cãi.

Rõ ràng là không ít người đang suy đoán về sự vắng mặt này có thể là một tín hiệu rõ ràng của sự thiếu tin tưởng và hiểu biết giữa tiền đạo Argentina và chuyên viên phục hồi thể lực, đặc biệt là trong thời gian gần đây, Messi luôn gặp vấn đề về thể lực và tái phát chấn thương.

Những gì phải chỉ ra đây chính là sự thay đổi bất ngờ này có thể đem lại những kết quả không mong muốn trong một thời gian ngắn, ta không thể quên rằng Brau còn hơn một chuyên gia, ông còn là một người bạn, sự tự tin của cầu thủ và người đáng tin cậy nhất của CLB. Do đó vì lợi ích của tất cả, hy vọng đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên mà không liên quan thêm nhiêm vấn đề khác, cũng như "cặp đôi" Messi-Brau trở lại càng sớm càng tốt.

Theo SPORT​
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
Chúng ta tưởng rằng mình đã được xem mọi pha bóng phi thường từ Messi, nhưng siêu sao người Argentina vẫn luôn mang đến cho chúng ta những điều bất ngờ đầy lý thú. Lần này là trong buổi tập diễn ra chiều nay tại Ciutat Esportiva Joan Gamper, trong đó có một bài tập yêu cầu các cầu thủ phải tâng bóng (cả chuyền bóng) bằng đầu, không để bóng chạm đất và làm cho quả bóng bay vào rổ (trong môn bóng rổ).

Bắt cặp cùng Mascherano, Messi đã đưa quả bóng bay vào rổ bằng đầu trong sự bất ngờ và trầm trồ từ các đồng đội cũng như ban huấn luyện.

[video=youtube_share;DFeWsZzlOUA]http://youtu.be/DFeWsZzlOUA[/video]​
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
REJExbx5j9U.jpg


và đây nữa... ;))

wbo1kQO75nA.jpg
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
[flash]https://www.youtube.com/v/SFYAapWgCs0[/flash]
Bản thân mình nghĩ rằng Messi sẽ khó có thể tái hiện được sự thần thánh của mình ở năm dương lịch 2012, đó là năm mà bóng đá thế giới chứng kiến một sát thủ kiến tạo và đặc biệt hơn nữa là ông Vua của những Vị Vua về mặt ghi bàn, 91 bàn thắng và không biết bao giờ mới có người phá được kỷ lục này, và nếu có, thì người đó chỉ có thể là chính Messi mà thôi.
Các bạn chú ý ở đoạn 58 phút 19 giây anh kều Ibra nói gì nhé: "Đối với tôi thì về mặt cá nhân Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Anh ấy xứng đáng giành QBV bất kỳ năm nào mà anh ấy muốn bởi vì trên sân bóng lúc nào anh ấy cũng thi đấu như Pờ lây sờ têi sờn, cách anh ấy thi đấu thật tuyệt vời. Những người nói điều ngược lại thì hoặc họ không biết gì về bóng đá, hoặc là họ không biết rằng họ đang nói gì cả!!!!".
Một kẻ kiêu ngạo như Ibra mà cũng phải thốt lên những câu như vậy thì ta phải phục Messi sát đất thôi. Năm nay không biết thế nào, nhưng sang năm mình hy vọng Messi sẽ đưa Agentina lên đỉnh thế giới và trở thành BẤT TỬ.
 

Cọp Con

Meo Meo
Đầu quân
21/2/12
Bài viết
181
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
28
Nơi ở
Đất võ <3
Barça đồng
0
Mess: "Chấn thương đã ảnh hưởng đến phong độ của tôi."

MESSI: "CHẤN THƯƠNG ĐÃ ẢNH HƯỞNG ĐẾN PHONG ĐỘ CỦA TÔI."

1426593_10153514817360601_1752344048_n.jpg

Tuy chưa phục hồi hoàn toàn sau chấn thương nhưng Messi đã lên tiếng khẳng định rằng anh không có bất cứ khủng hoảng nào bằng cú đúp vào lưới AC Milan vừa qua và góp phần đưa Barca vào vòng knock-out chỉ sau 4 lượt đấu ở vòng bảng.

Trả lời phỏng vấn trên UEFA.com, tiền đạo người Argentina cho rằng đội bóng lam-đỏ đã nhập cuộc tốt và gần như kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng anh cũng thừa nhận rằng việc tìm đường đến khung thành của Milan khá “vất vả”. Không phải vì 4 trận đấu liên tiếp không bàn thắng làm Messi gặp khó khăn mà nguyên nhân chính là do chiến thuật phòng ngự tập trung của đội bóng chủ sân San Siro. Lối vào khung thành của thủ môn Abbiati luôn được vây kín bởi các cầu thủ áo đỏ-đen và luôn có cầu thủ Milan kèm sát Messi.

Chủ nhân của 4 qủa bóng vàng kỳ gần nhất chính là người “mở hàng” cho Barca bằng 1 quả phạt đền chuẩn xác. Về pha đá phạt này, Messi chia sẻ: “Abbiati là một thủ môn nhạy bén và nhanh nhẹn. Người gác đền này có khả năng bắt bóng cao, thấp, đỡ được bóng ở phía góc khung thành nên tôi quyết định thay đổi thói quen sút phạt vào góc bằng cú sút bóng thật mạnh vào chính diện. Cuối cùng tôi đã thành công.”

Nói về phong độ hiện tại, Leo cho biết: “Được chơi trọn vẹn 2 trận liên tiếp khiến tôi cảm thấy tốt hơn và tôi cần nhanh chóng lấy lại tốc độ như trước khi dính chấn thương. Gặp 2 chấn thương khác nhau trong một thời gian ngắn đã ảnh hưởng lớn đến phong độ thi đấu của tôi trong vài trận gần đây nhưng bây giờ tôi cảm thấy rất vui vì đã vượt qua giai đoạn khó khăn đó.”

Theo UEFA.com
 
Sửa lần cuối:

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
CHUYÊN GIA DINH DƯỠNG CỦA MESSI LÀ VẬN ĐỘNG VIÊN BA MÔN PHỐI HỢP

rvwx.jpg

Đó là Silvia Tremoleda, một VĐV ba môn phối hợp, là đối tác của cựu thũ quỷ Barça Xavier Sala i Martín dưới thời Joan Laporta và là một chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng. Được giới thiệu bởi bác sĩ Juanjo Brau, Tremoleda đã bắt đầu làm việc với Messi ở đầu mùa giải năm nay.

Tiền đạo người Argentina đang hy vọng những chấn thương đã hành hạ anh cuối mùa giải trước sẽ không tái phát trong mùa giải này nên anh sẽ đặt hết sự tin tưởng của mình cũng như chấp hành tốt những lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng.

Đầu tiên, Leo đã sử dụng mùa hè vừa qua không chỉ để làm những hoạt động từ thiện mà còn phải tập trung rèn luyện để thể lực có thể bình phục tốt nhất. Anh đã bắt đầu làm việc cùng Silvia Tremoleda vì anh nhận thức được rằng phòng tránh những chấn thương không chỉ là ở các hoạt động thể lực và phục hồi mà còn cần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý để có một hiệu suất tốt hơn. Và nhờ vào chế độ này, Leo đã giảm khoảng 2 kg từ mùa hè vừa qua.

Tremoleda là một chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng và một VĐV ba môn phối hợp, Leo rõ ràng có thể tin tưởng vào khả năng của Silvia vì những VĐV của môn thể này này rõ ràng là một "cỗ máy" thực sự. Hơn nữa, Tremoleda đồng thời là một VĐV marathon và từng tham gia vào cuộc thi Ultra Trail.

Mặc khác, theo một số thông tin thì Messi đang hợp tác cùng một HLV thể lực cá nhân của Argentina tại Barcelona để tiếp tục hành trình trong mùa giải. Messi đã phục hồi và chỉ cần nhịp độ của các trận đấu.

Theo MD​
 
Sửa lần cuối:

Anh Tuan

Tiểu học xã
Đầu quân
3/11/13
Bài viết
8
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Messidependencia_Từng là bá chủ

Messidependencia- “Từng là bá chủ”


Tôi lấy nhan đề của một cuốn sách bán chạy về nước Mỹ để đặt tên cho bài báo của mình bởi tôi nhận thấy rằng, trong vài năm qua, những gì đã diễn ra với Messi và Barca cũng giống hệt như những gì đã diễn ra với nước Mỹ và thế giới trong một vài thập kỷ gần đây.
Trong thập kỷ 90 của thế kỷ 20 và những năm đầu của thế kỷ 21, nước Mỹ đóng vai trò như là siêu cường kinh tế duy nhất của thế giới. Nước Nga chìm trong hỗn loạn thời hậu Xô viết, nước Nhật vẫn chưa gượng dậy từ sau cú vỡ bong bóng bất động sản còn Trung Quốc lúc ấy vẫn chỉ ở dạng tiềm năng. Khi kinh tế thế giới khởi sắc, động lực chính là nước Mỹ. Khi kinh tế thế giới gặp những cú sốc, thường những cú sốc ấy đến từ nước Mỹ. Không một nước nào ngoài Mỹ đủ sức xoay chuyển cục diện kinh tế thế giới cả. Nói một cách hình tượng, “khi nước Mỹ hắt hơi, cả thế giới cảm lạnh”.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, trong lòng đất nước Tây Ban Nha cũng tồn tại một thế giới và một nước Mỹ như thế- Barca và Messi. Kể từ sau mùa bóng kỳ diệu 2008-2009, trong bộ ba hủy diệt làm nên thành công của Barca, Eto’o đã ra đi, Henry già cỗi, chỉ còn lại Messi tiến bộ không ngừng. Qua từng mùa bóng, báo giới lần lượt phải dùng hết bút mực để ca ngợi tài năng thiên bẩm của anh nhưng đi kèm với đó, một nỗi lo xuất hiện- hội chứng Messidependencia- chứng phụ thuộc Messi. Trận tứ kết Champions League lượt đi mùa 2009-2010, Barca bị Arsenal cầm hòa 2-2, không sao cả, lượt về Messi giải cứu họ bằng một cứ poker mà Wenger gọi là “còn hơn cả Play Station”. Trận tứ kết lượt đi mùa trước, Messi chấn thương vẫn phải ra sân trong trận gặp PSG, và anh đóng góp một pha kiến tạo quyết định giúp Pedro ghi bàn duy nhất cho Barca. Messi ghi bàn, Messi kiến tạo, Messi quấy rối, Messi khơi nguồn cảm hứng. Messi là bá chủ. Đến khi Messi bị chấn thương và không thể gắng gượng được nữa, Barca tan tát trước sức mạnh của Bayern. Khi Messi hắt hơi, cả Barca cảm lạnh.

Vài năm trở lại đây, Mỹ đã không còn là bá chủ nữa. Họ vẫn là số 1, nhưng không phải là duy nhất. Quyền lực kinh tế, chính trị bị san sẻ bớt cho châu Âu, Nga và nhất là Trung Quốc. Khi Tata lên nắm quyền tại Camp Nou mùa hè này, những cules cũng kỳ vọng ông sẽ giải quyết được vấn đề tương tự của Barca-tìm ra một (hay một vài) người san sẻ được vai trò của Messi. Cho đến thời điểm này, mùa giải vẫn còn dài và quá sớm để khẳng định chắc chắn bất cứ điều gì, tuy nhiên những nét tích cực đã bắt đầu xuất hiện, và ngày càng được củng cố vững chắc. Bản hợp đồng bom tấn Neymar, sau những chuệch choạc ban đầu, đã chứng tỏ cho người hâm mộ thấy mình xứng đáng tới từng xu trong 57 triệu euro Barca đã bỏ ra. Trong nhiều trận, điển hình là trận El Classico, chính Neymar chứ không phải Messi mới là đầu tàu, là nguồn cảm hứng đưa Barca đến chiến thắng. Sanchez, sau hai mùa giải mờ nhạt, đã bắt đầu bước ra ánh sáng và trở lại hình ảnh đích thực của mình, một tiền đạo hội đủ sức khỏe, tốc độ và cả kỹ thuật siêu việt.
Và, trong trận gặp Betis rạng sáng ngày 11.11, Messi chấn thương gân khoeo và phải ra sân sớm, một điều đáng buồn nhưng cũng là dịp để người hâm mộ kiểm chứng lại hiệu quả của Barca khi thiếu vắng anh. Cho đến khi trọng tài thổi còi mãn cuộc, các cules đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Hãy nhìn cú nước rút từ giữa sân đầy khát khao và nhiệt huyết của Pedro, kết thúc bằng một cú cứa lòng mượt như “Titi” Henry thời đỉnh cao. Hãy nhìn cú vẩy má ngoài sắc lẹm của Iniesta loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đội chủ nhà, tạo điều kiện cho Montoya kiến tạo cho Fabregas ghi bàn. Tất nhiên, không thể không nhắc đến cái tên sau cùng khi anh đã lập một cú đúp. Messi vẫn là số 1- đơn giản vì anh là tài năng có một không hai trong thế giới bóng đá đương đại nhưng khi vắng bóng anh, đã có những người hùng khác đứng lên ghé vai gánh vác. Có thể một ngày nào đó họ sẽ thua, vì đó là điều tất nhiên trong bóng đá, nhưng thua một trận bạc nhược cả về thế trận lẫn tinh thần như hai trận với Bayern mùa trước thì chắc sẽ không còn nữa.

Messidependencia- đó đã từng là một căn bệnh mãn tính của Barca, nhưng chỉ từng là…
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
NHỮNG CHẤN THƯƠNG CỦA MESSI: ĐIỂM YẾU Ở CƠ NHỊ ĐẦU ĐÙI

0tjz.jpg

Leo Messi, tiền đạo người Argentina một lần nữa bị dính chấn thương cơ và một lần nữa là ở cơ nhị đùi. Trên thực tế thì chín trong số mười chấn thương của Messi đều nằm ở cơ nhị đầu đùi: 4 bên phải, 5 bên trái.

Thật trùng hợp, khi Pep Guardiola còn là HLV trưởng của Barça thì Messi hoàn toàn không gặp một chấn thương cơ nào, anh chỉ phải nghỉ 15 ngày do bong gân mắt cá chân sau khi bị Ujfalusi phảm lỗi thô bạo.

Lịch sử các chấn thương của Messi:

- Mùa 2005-06:

+ Barça - Atlético de Madrid (5/2/2006): bị giãn cơ nhị đầu đùi phải và nghỉ 15 ngày.
+ Barça - Chelsea (7/3/2006): bị rách 5cm cơ nhị đầu đùi phải và không thể thi đấu 2 tháng rưỡi.

- Mùa 2006-07: Barça - Real Zaragoza (12/11/2006): gãy xương thứ năm của khối xương bàn chân trái và 3 tháng nghỉ.

- Mùa 2007-08:

+ Australia - Argentina (14/10/2007): co cứng gân kheo chân phải, 6 ngày nghỉ.
+ Valencia - Barça (12/11/2007): rách 2cm cơ nhị đầu đùi trái, nghỉ 4 tuần.
+ Barça - Celtic (4/3/2008): một vết rách mới ở cơ nhị đầu đùi trái, thêm 1 tháng nghỉ thi đấu.

- Mùa 2008-09: Messi không có bất kỳ chấn thương nào.

- Mùa 2009-10: Atlético de Madrid - Barça (19/11/2010): bong gân ở mắt cá chân phải, nghỉ 15 ngày.

- Mùa 2010-11 và 2011-12: Messi cũng không gặp chấn thương nào

- Mùa 2012-13: PSG - Barça (3/3/2013): giãn cơ nhị đầu đùi phải, nghỉ 1 tuần.
- Mùa 2013-14:

+ Atlético de Madrid - Barça (22/8/2013): tụ máu ở cơ nhị đầu đùi trái, mất một trận đấu.
+ Almería - Barça (28/10/2013): tiếp tục chấn thương ở cơ nhị đầu đùi trái, nghỉ 3 tuần.
+ Real Betis - Barça (10/11/2013): vẫn là một vết thương mới ở cơ nhị đầu đùi trái, thời gian nghỉ chưa xác định.
 

barcano1

Không có gì là mãi mãi, Nothin' lasts 4ever
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
3,385
Được thích
3
Điểm
38
Nơi ở
BMT, Daklak
Barça đồng
0
Thật ra mình nghĩ thông báo thời gian chấn thương 6-8 tuần của Messi chỉ là một cách của Barca nhằm bảo vệ cầu thủ của mình trước loạt trận thi đấu của ĐTQG sắp tới thôi.
Không hẳn đã nghiêm trọng như vậy đâu, thực tế có thể là 4 tuần chẳng hạn.

Nhưng với tình hình những tiền đạo khác đang tìm lại sự tự tin của bản thân thì sự vắng mặt của "số 10" có khi lại là điều hay chứ không đáng lo như mùa giải năm ngoái. :sexy:
 

kataly56

BARCELONISTA
Đầu quân
21/9/09
Bài viết
1,621
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
33
Nơi ở
FCBVN
Barça đồng
0
Thật ra mình nghĩ thông báo thời gian chấn thương 6-8 tuần của Messi chỉ là một cách của Barca nhằm bảo vệ cầu thủ của mình trước loạt trận thi đấu của ĐTQG sắp tới thôi.
Không hẳn đã nghiêm trọng như vậy đâu, thực tế có thể là 4 tuần chẳng hạn.

Nhưng với tình hình những tiền đạo khác đang tìm lại sự tự tin của bản thân thì sự vắng mặt của "số 10" có khi lại là điều hay chứ không đáng lo như mùa giải năm ngoái. :sexy:



Em khá bình thản với chấn thương lần này của Messi
Nhìn vào lịch thi đấu từ nay đến cuối năm thì vắng Messi không phải là vấn đề lớn. 6 -8 tuần có lẽ bao gồm cả thời gian chữa trị dứt điểm chấn thương này. Khi Messi trở lại cũng là lúc chuẩn bị vào giai đoạn then chốt, quả là một sự trùng hợp đáng mừng :D

Nhưng trên phương diện thành tích cá nhân thì Messi không cạnh tranh được với Rô 7 rồi :|
 

Đính kèm

  • icon.png
    icon.png
    2.1 KB · Lượt xem: 191

zikzak

Cựu đội trưởng Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
26/12/08
Bài viết
922
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
0904.596.538 - 0985.691.688
Barça đồng
0
Sao lại không thể cạnh tranh được? Rô điệu vẫn đang sòn sòn đẻ trứng nhưng ai dám khẳng định là nó sẽ đều đặn liên tục đâu. Cũng có thể ít nữa nó gặp một thằng nào đó chém cho què giò hoặc cũng sẽ có lúc tịt ngòi thì sao nhỉ? Mùa giải mới đi được 1/3 chặng đường thôi. Nói túm lại, Rô điệu đang nỗ lực để tạo sức ép với những lá phiếu cho Quả bóng vàng nhưng bản thân hắn cũng thừa biết rằng năm nay không ai xứng đáng hơn Ribery mặt sẹo cả. Messi thì cũng ngậm ngùi khi biết mọi thứ đã an bài rồi. Không sao cả, sang năm Si nhà mình lại lên đồng có khi lại vượt qua con số 91 bàn của năm ngoái ấy chứ! Cố gắng lên Si, chúc ku mau bình phục và trở lại lợi hại hơn xưa!
 

barcano1

Không có gì là mãi mãi, Nothin' lasts 4ever
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
3,385
Được thích
3
Điểm
38
Nơi ở
BMT, Daklak
Barça đồng
0
Nhưng trên phương diện thành tích cá nhân thì Messi không cạnh tranh được với Rô 7 rồi :|
Quan trọng là cuối mùa ai cùng đồng đội nâng cao Cúp vô địch.

Chứ nhìn vào cách tăng cường lực lượng của Barca và Real cũng đã rõ.
Barca mua Neymar để chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn và lôi kéo hậu vệ đối phương với Messi. Và theo chiến thuật thì Messi được kéo lùi về đá như một tiền vệ.
Real thì nổ quả bom tấn Bale nhằm tạo điều kiện cho Penaldo ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt. Và theo chiến thuật thì Penaldo thường xuyên có mặt trong vòng cấm đối phương nhiều hơn.

Thành tích cá nhân vì thế không cần phải bàn nữa.
 

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
Xem cho đỡ buồn:

[video=youtube;jdHx4HIw51A]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=jdHx4HIw51A[/video]​
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,251
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,494
Mình nói ra điều này mong các bạn bỏ quá:

Từ đầu mùa đã mê tín chuyện cu Mặt xị trổ hình thù dưới chân. Đối với tây có thể là chuyện thường nhưng với bác nào đọc và nghiên cứu qua về chuyện xăm trổ này thì mình cho rằng Messi dại khi xăm ở chân. Điều này mình không nói ra vì nó thuộc dạng mê tín thiếu khoa học. Nhưng giờ thì thực sự nó đang góp phần giải thích nhiều về việc Messi chấn thương liên tục.

Khi xưa có lần Uifalusi chém cổ chân Messi lật gần ngược ra sao mà không gãy, chỉ sưng vù được 1 tuần là lại khỏi. Vậy mà giờ chỉ cần động nhẹ vào bắp đùi thì đã teo luôn gân. Thực sự muốn viết một bài để cổ vũ cho QBV nhưng hiện tại khá lo lắng về những chấn thương liên tiếp kiểu này.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top