[UCL-Chung kết] FC Barcelona 3 - 1 Manchester United: Cha, con & Wembley!

Hoàng Catalan

Đại gia Barçamania Việt Nam
Đầu quân
21/5/09
Bài viết
123
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
37
Barça đồng
0
Alves: Tôi nghĩ rằng trận đấu sẽ diễn ra 1 cách cởi mở, bởi đây là 2 đội bóng xuất sắc nhất Châu Âu. Chúng tôi đều muốn chơi bóng; chúng tôi ra sân để sáng tạo và tấn công. Tôi chắc chắn rằng đó sẽ là một màn trình diễn ấn tượng.(Nguồn:http://www.francefootball.fr)
Chúng ta đang ra sức dụ Rùa vào bẫy! ;))
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Bảy sự khác biệt từ Wembley 1992 đến Wembley 2011.


1. Một trận chung kết khác.

Barca đã ở Wembley năm 92, chúng ta hãy nhớ về một cảm giác, một cơ hội duy nhất để giành Cup châu Âu đầu tiên. Một nỗi ám ảnh kéo dài khi chúng ta để thất bại ở Bern và Seville, nhưng một mất mát tồi tệ hơn: giành chiến thắng ở Liga mà Barca đã trả giá quá nhiều và tại thời điểm đó các đổi cạnh tranh ở giải đấu hàng đầu châu Âu đều chơi ở Liga. Real Madrid đã có được năm lần đoạt được Cúp với những “Chú Kền Kền” và đến khi Barca của Johan giành chiến thắng trong mùa giải 90-91 nhưng lại không thể vào đến trận chung kết cúp châu Âu. Ngày 20/5 năm đó, La Liga dường như đã mất đối với Barca, do đó người hâm mộ và chúng tôi đã đến London một lần nữa và nghĩ rằng chúng tôi phải giành chiến thắng trong đêm đó bởi vì nó sẽ tạo được động lực cho mùa giải tiếp theo, chúng tôi đã không tranh chấp điều đó vì đây không chỉ là trận chung kết. Bây giờ, khi Guardiola nhấn mạnh rằng đây có thể là trận chung kết cuối cùng trong 20 năm của chúng tôi, không ai tin điều đó bởi là do câu lạc bộ sẽ luôn có thể chơi ở Champions League vì Barca nằm trong top 4 đội bóng dẫn đầu giải vô địch Tây Ban Nha. Vì vậy, chúng tôi đã trở lại Wembley với một áp lực ít hơn rất nhiều.


2. Một sân vận động không có các cột.

Sau bảy năm làm việc và ngân sách ban đầu được tăng gấp đôi, Sir Norman Foster đã xây dựng một sân vận động hiện đại và thoải mái, trong nhiều thập kỷ, Wembley là một SVĐ cổ kính và cao quý. Các fan Barca nếu không gặp vấn đề về núi lửa để đến đó thì tất cả sẽ thấy SVĐ hoàn hảo từ mọi phía. Khán đài đứng thẳng hơn và trên tất cả, không có các cây cột che mất tầm nhìn. Ngoài ra, sân vận động không gặp phải sự phàn nàn của những người hâm mộ khi phải xem bóng đá quá xa với khán đài hình bầu dục.


3. Chỗ ngồi thoải mái hơn

Không cần phải so sánh vì phải nhớ rằng chỗ ngồi của năm 92 là một sự tra tấn, do nó nhỏ và hẹp. Tại Wembley mới, mở cửa chỉ gần ba năm trước trong trận chung kết mà ManU đã thua trong hiệp phụ trước Chelsea, đã có nhiều không gian hơn dành cho khán giả. Chỗ ngồi được cải thiện từ 41cm lên 50. Và, thậm chí còn tốt hơn, đầu gối của bạn sẽ không thể chạm vào tai của người phía trước, khoảng cách giữa các hàng đã tăng từ 60 cm lên 92 và hiện tại là 80, một sự cao cấp mà chúng tôi muốn có ở Camp Nou.


4. Thêm hứng thú làm việc

"Hãy đến và thưởng thức" – câu nói đã đi vào lịch sử như một lời động viên tuyệt vời của Johan Cruyff dành cho các cầu thủ của mình trước khi “nhảy vào bãi cỏ”. Trước những dấu hiệu làm thế nào để khắc chế Sampdoria và làm thế nào tấn công để giành chiến thắng cuối cùng. Trong mọi trường hợp, vào thứ bảy, Pep nói bất cứ điều gì trong phòng thay đồ và không phụ thuộc vào khởi động một đoạn video đã được chuẩn bị trên TV3, và trình độ của MU sẽ chuyên nghiệp hơn so với 92. Có nhiều cách thức khác nhau để làm việc và, cho đến bây giờ, những tinh hoa của sự nỗ lực, không phải suy nghĩ và xem xét từng chi tiết phương thức thành công của Guardiola và đội bóng mà họ đã làm nên lịch sử. Năm 92, khi chúng tôi đến Wembley, chúng tôi biết rằng đội bóng này, theo thời gian, sẽ là một "Dream Team". Bây giờ, 19 năm sau, chúng ta thấy rằng câu lạc bộ hiện nay có lẽ là xuất sắc nhất mọi thời đại. Sự chăm chỉ và tài năng đã làm nên sự khác biệt.


5. Vialli, tốt hơn so với Chicharito

Về một tiền đạo người Mexico, biệt danh là hạt đậu nhỏ, mang lại sự ngạc nhiên về khả năng của một ngôi sao và với trụ cột đội bóng của Ferguson là Wayne Rooney. Cả hai đếu là tiền đạo giỏi, với nỗi sợ hãi được tạo ra bởi Chicharito, dù có sự ca ngợi từ các phương tiện truyền thông, nhưng anh cẫn không thể so sánh với Gianluca Vialli - tiền đạo hàng đầu của Ý. Khi Vialli phải ngồi băng ghế dự bị thì tôi biết chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Khi bạn lau cái khăn lên mặt và không nhìn thấy những cú shot của Koeman, các Culé biết rằng bàn thắng sẽ đến.


6. Van der Sar vs Pagliuca

Thủ môn trẻ của Sampdoria – một người mà chỉ có thể đánh bại anh ta với một cú đại bác. Pagliuca là một hình mẫu tốt nhất và đã có nhiều đức tính màValdés ngày hôm nay đã sở hữu, cơ bắp, chọn vị trí tốt và phản xạ tuyệt vời. Van der Sar, ở tuổi 40 và trong trận đấu chuyên nghiệp cuối cùng, có thể mang đến toàn bộ kinh nghiệm nhưng vẫn không thể như quá khứ. Van der Sar chính là gót chân Achilles của đội bóng của Ngài Ferguson. Thủ môn người Hà Lan có thể ngăn chặn các quả phạt và nên hạn chế tối đa điểu đó, nếu có thể thì chúng ta sẽ giành chiến thắng trước.


7. Koeman sẽ mở đường cho Messi

Hristo Stoichkov vẫn còn hối tiếc về bàn thắng của ông đã bị từ chối tại Wembley. Sự vinh quang đã đến với Koeman khi ông có bàn thắng vào phút bủ giờ 111, một bàn thắng lịch sử của CLB. Trong đội bóng của năm 92, đã có một người trên những người khác. Bây giờ, với một đội bóng đã cân bằng hơn, đáng tin cậy và cạnh tranh hơn thì câu lạc bộ không có một cầu thủ trên phần còn lại. Leo Messi, không còn tranh cãi gì nữa. anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Anh ấy đã cho biết điều quan trọng nhất là không phải sự tỏa sáng của bản thân và bàn thắng của mình mà là Puyol có thể nâng được Cup vô địch. Đó là sự khác biệt của một ngôi sao để có thể tìm kiếm kỷ lục của chính mình.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Buổi luyện tập đầu tiên tại sân tập của Arsenal:

[YOUTUBE]n-9gOGWtP4c[/YOUTUBE]​
 

NuyenAnh

Juvenil A
Đầu quân
3/2/11
Bài viết
201
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
27
Website
nuyenanhhhh.blogspot.com
Barça đồng
0
56919524473e1de66bdez.jpg

http://profile.imageshack.us/user/nuyenanh
Cuộc chiến giữa FC Barcelona và Manchester United vào ngày 28 tháng 5 trên lãnh địa của thánh đường Wembley

camisetabarcafinalwembl.jpg

http://profile.imageshack.us/user/nuyenanh
Ra mắt đồng phục của các chiến sĩ xứ Catalan tiến thẳng vào Wembley

Với dòng chữ trước ngực:
"London Final 2011
28 maig -Wembley Stadium
FC Barcelona vs Manchester United FC"

Cũng như mọi cuộc chiến khác. Trận chung kết này, dòng "Champions League" sẽ được mang bên phải của đồng phục và dòng chữ "UEFA" được mang bên tay áo trái.

P/S: Chú Gió không cần cảm ơn bằng cách xóa bài đâu... Hơi bị phũ phàng! But i don`t care !
 
Sửa lần cuối:

hoapt8903

Tiểu học xã
Đầu quân
25/5/11
Bài viết
5
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
36
Barça đồng
0
Hi vọng là bọn rùa dám đá 1 trận cho anh em coi. chứ đã kiểu lão Mou thì chán lắm.
Messi sẽ ghi 2 bàn để vượt mặt Ronaldo. Trust him.:8:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

regdone

La Masia
Đầu quân
1/4/10
Bài viết
72
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
43
Barça đồng
0
Ferguson thân tình với mợ Mou lắm, lại còn công khai việc trao đổi với Mou về chiến thuật đối phó với Barca, nên việc MU dựng xe bus 2 tầng cũng không phải là 1 bất ngờ. Hẳn Pep và các cầu thủ đã tiên liệu được điều này. Chỉ có điều, làm thế nào để xuyên qua được cái xe bus đó thật sự là 1 khó khăn.
Hy vọng các cầu thủ Barca cứ tán dương MU để họ không chơi tiêu cực như Dê, cống hiến cho người xem 1 trận cầu mãn nhãn, đồng thời cống hiến cho Barca thêm 1 chiếc Cup UCL :hump:
 

FCB_Hung

Trung học xã
Đầu quân
21/4/11
Bài viết
31
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Chốt lại thì mình thấy đối mặt với Barca, chả đội nào đá đôi công sòng phẳng cả, vì đơn giản đá kiểu đó ko có bóng. nên kịch bản mình thấy là phòng ngự chặt phản công, phòng ngự thì mình ko nghĩ đội bóng nào hơn của Mourinho cả, dù có bạn bảo khởi đầu là từ Ferguson, mình ko thấy vậy. Cách phòng thủ của Ferguson ko gắt và di chuyển nhiều như của Mourinho, nên ko gây nhiều khó khăn như Mourinho đã gây ra đc. Còn phản công là thế nào, với tình hình lực lượng ManU, mình nghĩ sẽ là tống ra biên cho mấy chú Valencia, Nani, Park hùng hục. Tuy nhiên đó ko phải là tất cả, ManU sẽ tận dụng chọc khe trung lộ 1 cách bất ngờ dựa vào sự di chuyển rộng của Rooney và tinh quái của Chicharino. Điều quan trọng nhất với Barca là bản lĩnh, mình nghĩ vậy, và Barca đã khẳng định rõ nhất điều đó qua thử thách Real vừa rồi, mình tin tưởng vào Barca!
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Giá trị hai đội hình FC.Barcelona - Man.United

1306354842174.jpg


In-this-photo-taken-on-Saturda_54161559831_54115221155_600_244.jpg

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Châu Âu thì núi lửa Grímsvötn ở Iceland đã ngưng hoạt động và trả lại cho khu vực này một bầu trời hoàn toàn bình thường. Như vậy là lo ngại của Pep Guardiola về sự thiếu vắng hàng ngàn CĐV trên khán đài sân Wembley do không thể di chuyển kịp đến Luan Đôn đã được xua tan. Các CĐV như kế hoạch vẫn có thể di chuyển bằng đường hàng không của hãng Turkish Airline bình thường như đã đặt vé.

Tuy nhiên, cơ quan này cũng thông báo rằng dấu hiệu tốt lành này không chắc sẽ kéo dài quá lâu còn tùy thuộc vào điều kiện của núi lửa Grímsvötn như thế nào trong những ngày sắp tới. Nhưng theo họ, điều kiện này sẽ kéo dài ít nhất tới 6 giờ sáng giờ TBN ngày 26/05 và vẫn sẽ tiếp tục quan sát để dự báo trong thời gian sắp tới.

1306337789059.jpg

KHU VỰC KHÔNG PHẬN VƯƠNG QUỐC ANH ĐÃ KHÔNG CÒN MÂY BAO PHỦ
 
Sửa lần cuối:

viva-lamasia

Tiểu học xã
Đầu quân
24/5/11
Bài viết
5
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
40
Barça đồng
0
Giá trị hai đội hình FC.Barcelona - Man.United

1306354842174.jpg


In-this-photo-taken-on-Saturda_54161559831_54115221155_600_244.jpg

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Châu Âu thì núi lửa Grímsvötn ở Iceland đã ngưng hoạt động và trả lại cho khu vực này một bầu trời hoàn toàn bình thường. Như vậy là lo ngại của Pep Guardiola về sự thiếu vắng hàng ngàn CĐV trên khán đài sân Wembley do không thể di chuyển kịp đến Luan Đôn đã được xua tan. Các CĐV như kế hoạch vẫn có thể di chuyển bằng đường hàng không của hãng Turkish Airline bình thường như đã đặt vé.

Tuy nhiên, cơ quan này cũng thông báo rằng dấu hiệu tốt lành này không chắc sẽ kéo dài quá lâu còn tùy thuộc vào điều kiện của núi lửa Grímsvötn như thế nào trong những ngày sắp tới. Nhưng theo họ, điều kiện này sẽ kéo dài ít nhất tới 6 giờ sáng giờ TBN ngày 26/05 và vẫn sẽ tiếp tục quan sát để dự báo trong thời gian sắp tới.

1306337789059.jpg

KHU VỰC KHÔNG PHẬN VƯƠNG QUỐC ANH ĐÃ KHÔNG CÒN MÂY BAO PHỦ

Hàng thủ MU, + Luôn 2 chú TV phòng ngự = 1/2 giá Mặt xịt nhà mình, cứ theo toán học thì chắc là 2-0 cho Mặt xịt, còn mấy chú khác chưa tính nha
 

ilovemessi10

Juvenil A
Đầu quân
15/8/10
Bài viết
464
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
27
Barça đồng
0
Wow sân Wembley đẹp quá! Trái bóng cũng chất lượng nữa.

Trai-bong-cua-CK-Champions-League.jpg

Công nhận anh Fabregas này chuẩn thật. Gợi ý cho Pep cái sơ đồ của bọn MU :-x.
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Công nhận anh Fabregas này chuẩn thật. Gợi ý cho Pep cái sơ đồ của bọn MU :-x.

Gơi ý thì cũng chỉ là gợi ý của Fabregas thôi, nói đơn giản nó cũng chỉ nằm trong số những gợi ý chung chung về trận đấu giống như hầu hết các culé post bài trong topic này.

Bao giờ Sir Alex gợi ý cái sơ đồ cho Pep thì mới chuẩn :dreaming:

Mình vốn không thích dự đoán tỉ số trận đấu vì bình thường mình cá độ toàn thua nhưng đơn giản: Barça 3-0 MU không nói nhiều.
 

cuong_lee

Lão tướng FCBHN
Đầu quân
20/8/08
Bài viết
693
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
45
Website
www.leeauto.vn
Barça đồng
0
Gió to gan nhẩy dám dự đoán kết quả khủng...Nếu đoán thế dám ra kèo chấp 2 đứt không anh chấp chú sèng.
Tôi tin là sẽ có một cuộc đôi công tại Anh ngày 28 rạng ngày 29 tháng này:))
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Viktor Kassai - Ông vua tại Wembley

1635229_w2.jpg

Thông tin mới nhất được đăng tải trên trang web chính thức của LĐBĐ Châu Âu là việc UEFA vừa công bố danh tính vị trọng tài sẽ "cầm cân nảy mực" trong trận chung kết giữa FC.BarcelonaMan.United diễn ra vào lúc 20g45' giờ CET. Cùng phối hợp với nhau để trận đấu được diễn ra suôn sẻ là việc Hội đồng trọng tài cắt cử 6 vị trọng tài khác đều là đồng hương của Kassai, gồm có: hai trợ lý Gabor Erös và György Ring, trọng tài bàn là Istvan Vad, hai trọng tài khung thành Mihaly Fabian & Tamás Bognar, một trọng tài dự bị là Robert Kispal.

"Ông vua áo đen" 35 tuổi người Hungary trong mùa bóng này đã bắt 1 trận tại Europa League và 5 trận ở đấu trường Champion League, nổi bật trong đó bao gồm: trận đấu vòng 16 đội giữa Inter Milan và Bayer Munich và cuộc gặp gỡ giữa Valencia với Man.United ở vòng bảng. Mùa hè năm ngoái, chính ông này là người cầm còi trận bán kết giữa Tây Ban Nha và Đức.

Thông tin "ông vua tại Wembley": Viktor Kassai sinh ngày 10/09/1975 tại Tatabánya, Hungary. Lần đầu tiên ra sân bắt chính của ông là vào năm 2001 và đã thồi hơn 60 trận đấu mang tầm cỡ quốc tế khác nhau trong hệ thống của FIFA.
Các giải từng cầm còi: 2007 FIFA U-20 World Cup, UEFA Euro 2008, 2008 Olympic Games, 2010 FIFA World Cup,
 
Sửa lần cuối:

Champion

Trung học xã
Đầu quân
24/7/10
Bài viết
37
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
34
Barça đồng
0
Không hiểu sao nay xem qua sân Wembley,em lại có cảm giác hụt hẫng các bác ạ:(,mà cứ khi nào e có linh cảm xấu là nó lại xảy ra:((
 

M@inoel

Phó Chủ tịch Cộng đồng Barçamania Việt Nam
Ban lãnh đạo FCBVN
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
1,293
Được thích
1
Điểm
38
Tuổi
40
Nơi ở
Đất thánh - Camp Nou
Website
facebook.com
Barça đồng
0
Viktor Kassai sinh năm 75, mệnh Đại khê thủy, Pep hói sinh năm 71, mệnh Thoa xuyến kim. Ferguson sinh năm 41, mệnh Bạch lạp kim. Kim sinh Thủy, chắc Pep và Fer sẽ giúp Viktor Kassai chỉ phải chạy trong vòng 90 phút. Thoa xuyến kim là vàng trang sức, đang tăng giá ầm ầm, bạch lạp kim là vàng chân đèn, như ngọn nến trước gió. Điềm báo họp báo sau trận, khi pv hỏi Fergie có nhận xét gì về trọng tài, lập tức nhận được câu trả lời: "Đó đích thực là 1 Cule'" như dự đoán của Thu Nga rồi hê hê.
 

linh09

La Masia
Đầu quân
9/4/10
Bài viết
86
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Sáng tạo là đem tên cầu thủ ra nhại lại chữ khác à :-j
Thế thì tớ ko dám nhận cái mỹ từ Có Học của bạn đâu :-j


Vừa mới chân ướt chân ráo sang chơi thì thấy mọi người cmt như thế hơi nản :-j

Sáng tạo tên cầu thủ cũng có nhiều cấp độ ;)) Ví dụ cách gọi cầu thủ là "bọ chét" , "con chấy" ...... ta thấy rất nhiều trong giới cầu thủ và nhiều khi nó trở thành biệt danh của họ . Cái đó gọi là sáng tạo ở cấp độ cao ;))
Còn cách gọi chệch tên cầu thủ của bạn MinhBC ở trên gọi là sáng tạo ở cấp độ thấp hay cấp độ thô sơ :">
Nói chung ở xã tớ cho phép sáng tạo kiểu đó miễn đừng thô tục quá , ví dụ bạn có thể thấy các xã viên gọi Messi là Mặt xị hoặc gọi Laporta là Lã Bất Tài :hump:

Trở lại với chủ đề chính kẻo bị xóa bài ;)) Barca trong cái rủi lại có cái may khi Ars đồng ý cho mượn sân tập . Dù vì lý do gì thì cũng thanks cái đã :hump:
 
Sửa lần cuối:

CuleXM

Juvenil A
Đầu quân
11/4/10
Bài viết
244
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
83
Barça đồng
0
1 ngày trước trận chung kết - Wembley - chúng tôi đã đến !!



[youtube]tn6Gd2wrLT0[/youtube]​
 

Cule97

Tiểu học xã
Đầu quân
11/5/11
Bài viết
6
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
26
Barça đồng
0
Trận này phải giải quyết ân oán ở 30' hiệp phụ và tôi tin messi sẽ giết chết quỷ đỏ để cùng Barca ca khúc khởi hoàng.:8::-x

P/s: CuleXM cho xin chủ quyền ké cái Á và tà nhá
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top