[UCL-Chung kết] FC Barcelona 3 - 1 Manchester United: Cha, con & Wembley!

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Pique & Puyol "ăn cắp" ảnh của Fabregas

64wuh.jpg

Được Arsenal cho "mượn" trụ sở để đóng quân và tập luyện, nhưng Pique và người anh thân thiết Puyol của mình không "biết điều" cho lắm. Pique đăng trên Twitter của mình tấm ảnh chụp với Puyol và khoe: "Đây là tấm ảnh bọn tớ "chôm chỉa" được trong phòng thay đồ của Arsenal!" ;))

Chiều nay đội bóng sẽ có buổi tập cuối cùng tại trụ sở của Arsenal, và bắt đầu từ ngày mai Barça & MU sẽ thay nhau luyện tập tại SVĐ Wembley!

Một số hình ảnh SVĐ Wembley trước ngày hội lớn:

610x~8487.jpg

Các cules đã sẵn sàng cháy hết mình tại Wembley

[IMGX]http://barca.ru/gallery/albums/userpics/10001/610x~8496.jpg[/IMGX][IMGX]http://barca.ru/gallery/albums/userpics/10001/610x~8497.jpg[/IMGX][IMGX]http://barca.ru/gallery/albums/userpics/10001/610x~8489.jpg[/IMGX][IMGX]http://barca.ru/gallery/albums/userpics/10001/610x~8486.jpg[/IMGX][IMGX]http://barca.ru/gallery/albums/userpics/10001/610x~8485.jpg[/IMGX][IMGX][/IMGX]


 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Thấy bác gavrotte kêu gào anh em nêu cao phong trào ọp ẹp mà quên đi bình luận trận chung kết :D. Đúng là trận này nói về ý nghĩa thì lớn nhất trong năm nhưng các bác thông cảm em không hào hứng cho lắm vì những lý do sau.
1. Nhánh của Barca có mặt đội bóng vô địch đến 9 lần Champions League. Đánh bại được đội này thì phải nói sao đây nhỉ :D. Nói chung là hạnh phúc nhất khi thắng được đám Kền Kền trắng. Còn MU á, nói thật (cái này đám MinhBC lại coi mình là fan MU trá hình), bản thân mình không e ngại lắm khi gặp MU từ xưa đến nay. Nói thế nghĩa là không cảm xúc quá khi thắng đội bóng này vì nó...như là một điều tất yếu :D. Đấy là nói cá nhân thôi nhé không các bác lại kêu em tự sướng.
2. Cái mùa 98/99 các bạn Đỏ vô địch ăn ba gì đó. 10 năm sau các bạn cũng vào chung kết. Nhưng lần này các bạn làm nền quá thành công cho sự tôn vinh của thế giới ghi nhận đội bóng "hoàn hảo" nhất về mặt thành tích. Cảm xúc Pedro ghi bàn gỡ hòa phút 89 và Messi đỡ ngực ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 trước đội bóng của bác Veron tràn trề hơn cảm xúc của chung kết Champions League. Cũng chính vì cái "hoàn hảo" đó mà bản thân đã định vị 14 năm sau vô địch lại cũng chả sao ;)).

Dĩ nhiên nếu Barça không vô địch Champions League năm nay là có tội với thế giới bóng đá. Điều này y hệt năm 2009. Một đội bóng đá đẹp và xuất sắc đến vậy không nên làm phụ lòng những người theo dõi.

Còn về MU, đến giờ này đã rõ. Họ có thêm Inzaghi "đời đầu" như lời bố già Lippi đã nhận xét. Nghe thì quả thật ghê gớm nhưng chắc chắn ngôi sao sáng nhất của MU là bác Sơ Fe-gu-sơn.
 

DuyKhang

Juvenil B
Đầu quân
11/1/11
Bài viết
178
Được thích
4
Điểm
18
Barça đồng
0
Phần 3 – Tại sao Barca vô địch CL mùa này?

[JUSTIF]Tiếp tục 2 phần trước, khi trận chung kết CL đang đến gần, tôi xin gửi tới các bạn trong diễn đàn một số nhận định của cá nhân về nhà vô địch CL năm nay mà tôi cho rằng đó là Barca. Tại sao vậy?

Hãy tạm bỏ qua các tư liệu lịch sử, những yếu tố sân nhà sân khách, thành tích đối đầu, vì xét cho cùng, chẳng phải MU và Barca đều đã từng vô địch trên Wembley hay sao? Thành tích đối đầu cũng tương đương, không hơn kém nhau nhiều (có chăng chính Barca là đội chiến thắng trong trận chung kết 2009 và thua năm 91). Chẳng phải nhiều đội đã thua trên sân nhà trong trận chung kết đó sao (trong khi Real 1957, MU 1968, Inter 1965, Ajax 1972, Liverpool 1978 vô địch trên sân nhà thì cũng có AS Roma năm 1984, Barca năm 1986, Reims năm 1956 thật bại tại sân nhà). Khi các yếu tố trên không thực sự rõ nét để phân định kẻ thắng người thua ngày 28/5, ta hãy xét đến các góc độ chuyên môn.

1. Số liệu biết nói:
- Barca mùa1995 (hòa 2-2 và thua 0-4)
- Real mùa 2000 (hòa 0-0 và thua 2-3)
- Deportivo mùa 2002 (thua 1-2 và 2-3 cả 2 lượt trận vòng bảng)
- Deportivo mùa 2003 (thắng 2-0 sân nhà và thua0-2 sân khách)
- Valencia mùa 2001 (hòa 1-1 và 0-0)
- Real mùa 2003 (thua 1-3 và thắng 4-3 sân nhà khi đã thua 2-3 trước và số phận trận đấu đã an bài)
- Porto mùa 2004 (thua 1-2 sân khách và hòa 1-1 sân nhà, bị loại)
- Villareal mùa 2006 (hòa cả 2 trận 0-0)
- Benfica mùa 2006 (thắng 2-1 sân nhà và thua 1-2 sân khách)
- Thành tích đối đầu với Real: 2 thắng, 3 hòa, 3 thua, ghi 14 bàn, lọt lưới 17 bàn.
- Thành tích đối đầu với Barca: 3 thắng, 4 hòa, 3 thua, ghi 14 bàn, lọt lưới 17 bàn.
- Thành tích đối đầu với Deportivo: 3 thắng, 0 hòa, 3 thua, ghi 10 bàn, lọt lưới 9 bàn.
- Thành tích đối đầu với Villareal: 0 thắng, 4 hòa, 0 thua, ghi 0 bàn, lọt lưới 0 bàn.

2. Một số đánh giá: Mẫu số chung của các trận thua này chính là:
- Trong khuôn khổ CL, MU luôn kỵ giơ với các đội bóng bán đảo Iberia.
- Khi MU phải đương đầu với 1 đội đá thiên về kỹ thuật, lối chơi đồng đội gắn kết và tập trung khoét vào vị trí nách giữa trung vệ và hậu vệ cánh hoặc trực diện vào trung lộ thì ngay lập tức tuyến phòng ngự có thể gãy đổ bất kỳ lúc nào, từ thời Bruce – Palister hay Johnsen – Stam hay sau này là Vidic – Ferdinand.
- Khi các đội trên có những cầu thủ trung tâm cực kỳ kỹ thuật, như Daminha, Valeron của Deportivo, Redondo hay Ronaldo của Real, Rivaldo của Barca, Riquelme của Villareal, Aimar Meldieta của Valencia, các hậu vệ to cao nhưng xoay sở chậm của MU thường hụt hơi.
- MU cũng chưa bao giờ thắng được một đội nắm thế trận và thời gian kiểm soát bóng vượt trội. Lịch sử những trận đấu lớn thành công của MU như trận với Juve năm 1999, với Roma năm 2007, Chelsea 2011 (3 trận cuối) MU đều cầm bóng nhiều hơn hoặc ngang ngửa với đối thủ và chủ động về thế trận.
- Trên đấu trường quốc tế, chưa bao giờ MU thành công với cách chơi tử thủ, đơn giản vì họ không quen lối chơi đó và họ không có mẫu cầu thủ để vận hành lối chơi này, nhất là với 1 đối thủ đẳng cấp như Real, Barca, hay AC Milan. Những đội bóng MU đá kiểu rình rập theo sơ đồ 4-5-1 thành công chỉ có ở giải ngoại hạng với các đối thủ cỡ Totenham hay Arsenal mà thôi.
- Chưa bao giờ MU ngại 1 đối thủ thiên về đá cánh hoặc đá kiểu Anh truyền thống, mạnh như cỡ Bayern hay Inter cũng vậy, nhưng rất dễ vợ vụn với những đường đánh thẳng vào trung lộ, ban bật đoạn ngắn 1-2 như đã từng xảy ra với Barca, Real hay Deportivo.

3. Một số nguyên nhân khác:
- Nhiều người đổ lỗi cho thất bại năm 2009 khi thiếu 1 Fletcher hay kiểu cầu thủ như Anderson để càn quét phía trên hàng phòng ngự giống như Pepe đã làm khá thành công ở 4 trận siêu kinh điển vừa qua, thì theo tôi đó là 1 sự ngộ nhận. Vì bản thân 2 cầu thủ này không có những tố chất như Pepe đang có. Cả Fletcher và Anderson đều muốn “chơi bóng” chứ không như Pepe, họ có mặt trên sân không phải để triệt hạ lối chơi của đối thủ. Cầu thủ duy nhất hiện nay trong đội hình của MU có tư tưởng đó, ngạc nhiên thay lại chính là Paul Schole, lý do đơn giản vì anh quá già và không đủ thể lực để chạy đua trên mọi phương diện với những Messi, Xavi hay Iniesta. Và giả sử, cả 3 cầu thủ MU kể trên có đá với tinh thần của Pepe, thì theo tôi, MU sẽ kết thúc trận đấu tại Wembley mà không đủ 11 cầu thủ. Và điều đó cũng chả khác nào dâng cúp cho Barca.
- Nếu MU chọn lối đá tiêu cực theo kiểu 4-5-1 với các đường chuyền dài lên cho Rooney đá cắm, thì cầu thủ này không thể có thời gian cũng như không gian để khống chế bóng và đi bóng qua người như tại giả Anh. Chúng ta có thể thấy Rooney chưa bao giờ là cầu thủ nổi trội về kỹ thuật này tại giải cao nhất cấp CLB, điều rất cần cho lối đá phản công. Nếu còn Ronaldo, có thể mọi chuyện sẽ khác đôi chút như những phút đầu trận chung kết 2009.
- Lá phổi của MU chính là ở 2 cánh, với sự hoạt động không mệt mỏi của Park và Valencia, tuy nhiên, nếu gặp Abidal và Puyol không ham dâng cao, Park và Valencia không thể đột phá dễ dàng. Mất 2 lá phổi, liệu MU có chịu được những pha tấn công thêu hoa dệt gấm của Barca ở trung lộ?
- Điểm mạnh nhất của MU, đó chính là sự vững vàng của cặp Vidic – Ferdinand, tuy nhiên theo tôi, trận tới đây, điểm yếu ít ai ngờ lại là Vidic, vì cầu thủ này rất hay phạm lỗi xung quanh vòng cấm, và thường xoay sở chậm khi đối đầu với các cầu thủ kỹ thuật, nhanh nhẹn. Một pha đá phạt sẽ là điểm mấu chốt như những gì đã diễn ra 19 năm trước cũng chính tại Wembley chăng?
- Một trong những điểm mạnh của MU ở những mùa giải trước (khi có Beck hoặc Ronaldo) là những pha ăn bàn từ tình huống cố định (1 điểm yếu của Barca) nhưng mùa giải này không thấy xuất hiện nhiều, đó cũng là 1 cơ sở cho việc tin tưởng hàng phòng ngự Barca có thể trụ vững tại Wembley ngày 28/5.

4. Kết luận:
Đối chiếu với lối chơi và con người của Barca hiện nay, dù có sự tôn trọng sâu sắc với MU và Alex nhưng có thể thấy Barca đủ tất cả các yếu tố để tạo muôn vàn khó khăn cho MU trong trận sắp tới. Với 1 chút may mắn, Barca hoàn toàn có thể lần thứ 4 đoạt cúp CL. Tôi luôn tin vào điều đó.[/JUSTIF]
 
Sửa lần cuối:

gavrotte

Đội trưởng Barça Hà Đông
Cán bộ Xã
Đầu quân
22/12/10
Bài viết
1,048
Được thích
8
Điểm
38
Tuổi
41
Barça đồng
0
Còn 2 ngày: Tương quan lực lượng

Quá khứ và hiện tại

Barca đã mạnh lên

Đây là điều không cần phải bàn cãi. Dưới bàn tay nhào nặn của Pep, Barca đã hoàn thiện lối đá Tiqui – Taka và đưa bóng đá tấn công vượt lên bóng đá phòng ngự một bước. Nhận định này đã được kiểm nghiệm qua loại thuốc thử liều cao Real Moudrid.

ManU đã mạnh lên?

Có nhiều ý kiến cho rằng tuy mất đi Ronaldo và Tevez nhưng đổi lại Sir Alex đã xây dựng một đội bóng mang tính tập thể nhiều hơn và không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Điều này thể hiện qua việc chưa bao giờ người ta thấy Sir Alex có nhiều công thức chiến thắng đến như thế. ManU có thể thắng Arsenal với đội hình 7 hậu vệ.

Thêm nữa, ManU cũng vừa vừa giành chức vô địch EPL và lọt tới trận chung kết UCL với những chiến thắng vô cùng thuyết phục trước Marseil, Chelsea, và Shalke.

Tuy nhiên, có một điều mà ManU cần phải nhìn ra đó là họ chưa gặp bất kỳ một loại thuốc thử liều cao nào trong suốt mùa giải này. Marseil và Shalke là những chú lùn yếu bóng vía và ít kinh nghiệm ở đấu trường châu lục. ManU vượt qua Chelsea khi họ cũng chỉ vừa mới thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng phong độ và niềm tin, đồng thời cũng mất luôn bản sắc vốn có mà Chelsea của những mùa trước có được.

Cũng không thể nói chuỗi thành tích bất bại ấn tượng của ManU là minh chứng cho sức mạnh của đội bóng này. Không ai phủ nhận bản lĩnh của ManU mùa này, nhưng bên cạnh bản lĩnh người ta vẫn cảm thấy thần may mắn luôn ngự trên đôi cánh ManU những lúc gian nguy.

Tuy vô địch EPL thật đấy, nhưng đối thủ của ManU, kẻ thì tự bắn vào chân mình (như Chealsea), kẻ thì yếu bóng vía (như Arsenal), kẻ thì vẫn đang ngụp lặn trong khủng hoảng (như Liverpool), số đáng kể còn lại thì chỉ dám đặt mục tiêu dự UCL mùa sau (như ManCity). Trong vòng 15 năm trở lại đây, chưa bao giờ các đội bóng của EPL lại yếu ớt đến như thế. Một Arsenal chưa bao giờ mong manh như thế (có thể thua bất kỳ đội bóng yếu nào trên bảng xếp hạng EPL) vẫn đường hoàng cán đích ở vị trí thứ 4.

Nhân sự của ManU cũng đang gặp rất nhiều vấn đề. Carrick và Fletcher thì phập phù, trận hay trận dở. Hai lão tướng Schole và Gigg không còn ở đỉnh cao phong độ nữa cho dù mùa này hai lão tướng này vẫn chơi khá tốt (đặc biệt là Gigg).

Nói như vậy để thấy rằng, ManU chưa chắc đã mạnh hơn ManU của năm 2008. Đội thắng (2008) đã mạnh hơn. Đội thua có thể đã yếu đi. Nhưng trong bóng đá, đội mạnh hơn chưa chắc đã là đội dành chiến thắng.

ManU có mạnh hơn Real?

Ta thử chọn một hệ quy chiếu khác để so sánh ManU với Barca bằng cách so sánh ManU với Real.

Nhìn đội hình toàn sao của Real qua những con số từ giá trị chuyển nhượng, người ta có thể dễ dàng nhận ra Real là đội mạnh hơn, có chiều sâu hơn. Nhưng điểm khác biệt thú vị giữa ManU và Real lại nằm ở tính cân bằng giữa công và thủ của từng cầu thủ. Kaka, Oezil, Benzema, Di maria là những cầu thủ gần như chỉ công. Khedira, Lass, Pepe gần như chỉ thủ. Cầu thủ có sự hài hòa giữa công và thủ nhất của Real ở hàng tiền vệ chính là Alonso.

Còn đối với ManU, những Carrick, Fletcher, Anderson, Valencia, Park, Gigg, Schole đều có thể tham gia vào mọi thế trận của ManU trong tấn công và phòng thủ. Ấy là chưa kể đến Rooney, số 10 này đã từng được ví von là sẽ bắt chết Messi nếu như được bố trí theo kèm. Nói như vậy để thấy rằng đội hình ManU có sự cân bằng hơn giữa công và thủ.

Và còn một điểm khác biệt nữa là tập thể ManU đã chơi và gắn bó với nhau nhiều hơn so với Real. Nếu như Real là một tập thể toàn sao được tập hợp về từ 2, 3 mùa bóng trở lại đây với 2 huấn luyện viên khác nhau thì ManU có sự ổn định và gắn kết hơn nhiều: một Fergie hiểu ManU hơn bất kỳ ai, một tập thể mỗi năm chỉ bổ sung vài ba vị trí, một sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm.
Tất cả những điều đó cho thấy ManU mạnh hơn Real ở sự gắn kết và lối chơi tập thể.

Xét ở hệ quy chiếu thứ nhất, các Cule có thể vững tin hơn vào Barca.
Nhưng nếu xét ở hệ quy chiếu thứ 2, cục diện có vẻ cân bằng hơn, hứa hẹn một trận chung kết căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn hơn nhiều Siêu kinh điển. Chúng ta hãy cùng chờ xem!
 
Sửa lần cuối:

SầuThiênThu

Tiểu học xã
Đầu quân
23/5/11
Bài viết
12
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
30
Barça đồng
0
ManU đã mạnh lên?

rận chung kết căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn hơn nhiều Siêu kinh điển. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Theo mình thì đúng là MU mạnh hơn Real bởi họ là 1 tập thể.lối đá phản công của họ đơn giản nhưng khá hiệu quả.họ giữ cự li đội hình tốt.xem MU gặp chelsea là thấy rõ và đặc biệt hàng hậu vệ rất xuất sắc.sẽ rất khó cho M10 nhưng anh là 1 huyền thoại mà !!! Tỉ số à ? vẫn là 2-0 :hump:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Hôm trước MD công bố chiếc máy bay Blaugrana làm mình hơi hụt hẫng, thì ra đó là khi chưa hoàn thiện. MD đã "chuộc tội" bằng cách tung bộ ảnh mới về chiếc máy bay Blaugrana và những người hâm mộ & các quan chức đang háo hức chụp ảnh kỉ niệm ;))

[IMGX]http://img01.mundodeportivo.com/2011/05/26/Avion-del-Barca-runbo-a-Londre_54160595996_54115221154_600_396.jpg[/IMGX][IMGX]http://img01.mundodeportivo.com/2011/05/26/El-avion-del-Barca-en-el-aerop_54160587593_54115221154_600_396.jpg[/IMGX][IMGX]http://img01.mundodeportivo.com/2011/05/26/Familiares-y-directivos-se-fot_54161714952_54115221154_600_396.jpg[/IMGX][IMGX]http://img01.mundodeportivo.com/2011/05/26/Familiares-y-directivos-se-fot_54160595986_54115221154_600_396.jpg[/IMGX][IMGX]http://img01.mundodeportivo.com/2011/05/26/Familiares-y-directivos-se-fot_54161714973_54115221154_600_396.jpg[/IMGX][IMGX]http://img01.mundodeportivo.com/2011/05/26/Avion-del-Barca-runbo-a-Londre_54161715063_54115221154_600_396.jpg[/IMGX]
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Chiêm ngưỡng những đôi giày được Nike và Adidas thiết kế riêng cho các cầu thủ Barça sử dụng trong trận Chung kết tại Wembley. Trên giày của mỗi cầu thủ đều có in tên của mình và cờ quốc gia của cầu thủ đó, tên cặp đấu chung kết,... Đặc biệt giày của Iniesta có in chữ Valeria, tên con gái đầu lòng của Iniesta và Anna. Giày của Pique & Puyol giống hệt nhau, hi vọng họ sẽ có sự ăn ý, phối hợp nhịp nhàng trong trận Chung kết sắp tới:

[IMGX]http://www.sport.es/resources/jpg/8/3/1306421954738.jpg[/IMGX][IMGX]http://www.sport.es/resources/jpg/0/0/1306422020400.jpg[/IMGX][IMGX]http://www.sport.es/resources/jpg/1/3/1306422018531.jpg[/IMGX][IMGX]http://www.sport.es/resources/jpg/6/2/1306422016726.jpg[/IMGX][IMGX]http://www.sport.es/resources/jpg/6/6/1306422018566.jpg[/IMGX][IMGX]http://www.sport.es/resources/jpg/7/1/1306421954917.jpg[/IMGX][IMGX]http://www.sport.es/resources/jpg/7/9/1306421953797.jpg[/IMGX][IMGX]http://www.sport.es/resources/jpg/1/0/1306421954601.jpg[/IMGX][IMGX]http://www.sport.es/resources/jpg/6/2/1306421954526.jpg[/IMGX][IMGX]http://www.sport.es/resources/jpg/0/4/1306421954740.jpg[/IMGX][IMGX]http://www.sport.es/resources/jpg/1/5/1306421954051.jpg[/IMGX][IMGX]http://www.sport.es/resources/jpg/3/4/1306421954643.jpg[/IMGX]
 

barcano1

Không có gì là mãi mãi, Nothin' lasts 4ever
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
3,385
Được thích
3
Điểm
38
Nơi ở
BMT, Daklak
Barça đồng
0
Trên các phương tiện truyền thông, người ta vẫn không ngừng làm những phép so sánh về sức mạnh hai đối thủ trong trận Chung kết sắp tới. Mới đây hai đội lại tỏ ra cân bằng khi trang UEFA.com công bố đội hình tiêu biểu của UEFA Champions League mùa này do độc giả bầu chọn. Theo đó cả Barca và MU đều có 3 cầu thủ xuất hiện trong danh sách này. Bên phía Người khổng lồ xứ Catalan là Pique, Iniesta và Messi, còn bên phía Quỷ đỏ thành Manchester là thủ thành Van De Sar, trung vệ Vidic và... lão tướng Giggs.

Danh sách đầy đủ:
Van der Sar (United); Srna (Shakhtar Donetsk), Piqué (Barça), Vidic (United), Marcelo (Madrid); Özil (Madrid), Iniesta (Barça), Giggs (United), Bale (Tottenham); Messi (Barça) và Raúl (Schalke 04).

Danh sách chính thức do chính UEFA bầu chọn sẽ được công bố vào tháng 8, thời điểm trước trận tranh Siêu Cúp châu Âu.

(Theo fcb.cat)
 

viva-lamasia

Tiểu học xã
Đầu quân
24/5/11
Bài viết
5
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
40
Barça đồng
0
MU bây giờ yếu hơn 2 năm trước nhiều, trong khi chúng ta ngày càng ạnh hơn. Báo giới suốt ngày phần tích điểm yếu của Barca, mà cái đó ai cũng biết vấn đề có ngăn cản được không. Trong ván bài, người ta đã chấp lật bài tẩy, MU cố giấu đi (thật sự làm gì có bài mà giấu). Khả năng MU vào trận đá kiểu Mou là rất cao, Sir Alex sẽ sai lầm tập 2 khi tin dùng Park. Mình nhớ không nhầm 2 năm trước tại Rome sau trận đấu Pedro đã cắt 1 mảnh lưới của sân thì phải. Hy vòng với khát vọng đó Pedro sẽ là người ghi bàn thiì sao, khả năng cao lắm chứ
 

El Pulga

Trung học xã
Đầu quân
20/9/10
Bài viết
44
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
MU bây giờ yếu hơn 2 năm trước nhiều, trong khi chúng ta ngày càng ạnh hơn. Báo giới suốt ngày phần tích điểm yếu của Barca, mà cái đó ai cũng biết vấn đề có ngăn cản được không. Trong ván bài, người ta đã chấp lật bài tẩy, MU cố giấu đi (thật sự làm gì có bài mà giấu). Khả năng MU vào trận đá kiểu Mou là rất cao, Sir Alex sẽ sai lầm tập 2 khi tin dùng Park. Mình nhớ không nhầm 2 năm trước tại Rome sau trận đấu Pedro đã cắt 1 mảnh lưới của sân thì phải. Hy vòng với khát vọng đó Pedro sẽ là người ghi bàn thiì sao, khả năng cao lắm chứ

Người cắt mảnh lưới 2 năm trước tại Rome là Pique !!
 

Tarzaninlove

Barça B
Đầu quân
2/7/08
Bài viết
608
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
36
Barça đồng
0
Vừa đọc trên báo thấy con bạch tuộc vườn Iker dự đoán MU vô địch , lần bán kết lượt đi CL chú nó cũng dự đoán Real thắng =)) Lần này mà chúng ta lại thắng thì anh em nên quyên tiền mua chú ấy về nuôi , không thì tụi anti-barca cho chú ấy lên nướng muối ớt =))
 

ilovemessi10

Juvenil A
Đầu quân
15/8/10
Bài viết
464
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
27
Barça đồng
0
@Trazan...:Iker đoán ư? =)) . Iker là tên của Iker Casillas - thủ môn của Real - kẻ bị Barca loại cay độc. Như vậy, Iker đoán Mu thắng là lẽ thường - đó là bản chất của tụi dê mà. Huấn luyện con bạch tuộc cho đến khi nó không bao giờ chọn Barca.

Cho tôi một vé về Wembley...Còn 1 ngày...

[ame="http://www.youtube.com/watch?v=s_n5i3TPFJ8"]http://www.youtube.com/watch?v=s_n5i3TPFJ8[/ame]​
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Hình nền dành cho các cules của Fcbfans cho trận Chung kết:

fondo_26may11.jpg
 

Tarzaninlove

Barça B
Đầu quân
2/7/08
Bài viết
608
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
36
Barça đồng
0
@Trazan...:Iker đoán ư? =)) . Iker là tên của Iker Casillas - thủ môn của Real - kẻ bị Barca loại cay độc. Như vậy, Iker đoán Mu thắng là lẽ thường - đó là bản chất của tụi dê mà. Huấn luyện con bạch tuộc cho đến khi nó không bao giờ chọn Barca.

Cho tôi một vé về Wembley...Còn 1 ngày...


Trước loạt 4 trận siêu kinh dị , hội Madrid có cho 2 con bạch tuộc dự đoán , 1 con tên là Iker , 1 con tên là Iniesta (không nhớ rõ lắm) . Sau trận hòa 1-1 , con Iker đoán đúng nên được dự đoán tiếp , sau đấy nó đoán đúng trận Copa , nhưng sai trận bán kết . Hy vọng lần này hội Madrid lại có bạch tuộc nướng muối ớt =))
 

annki

Juvenil B
Đầu quân
23/12/10
Bài viết
193
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
30
Barça đồng
0
Piqué đâu mà Piqué, hình như là Pedro hay là Muniesa thì phải. Mình bảo đảm 100% là không phải Piqué.

Cả Pedro và Pique đều dùng kéo cắt lưới.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Vừa đọc trên báo thấy con bạch tuộc vườn Iker dự đoán MU vô địch , lần bán kết lượt đi CL chú nó cũng dự đoán Real thắng =)) Lần này mà chúng ta lại thắng thì anh em nên quyên tiền mua chú ấy về nuôi , không thì tụi anti-barca cho chú ấy lên nướng muối ớt =))

Hehe, mốt ăn theo thánh Paul nhiều khi thấy thật nực cười. Đợt WC thì còn có vẹt, rồi tinh tinh, giờ lại đến bạch tuộc Iker. Con muỗi vừa bay qua tớ dự đoán: "Đội nào thắng trong trận Chung kết tại Wembley sẽ lên ngôi Vô địch!". Muỗi mà chẳng hề "muỗi" đâu nhé!

Mà tại sao không đặt vấn đề theo một hướng khác? Người ta cho mấy con cá vào 2 hộp có gắn logo của Barça & ManU để nhử bạch tuộc. Con Iker chui vào hộp có Logo ManU để xơi cá. Vậy có thể suy ra là ManU sẽ bị Barça "xơi" như bạch tuộc Iker xơi mấy con cá kia ;)).

x610~3300.jpg

Số phận ManU có như con cá này?

Còn cái mẹo để các Madridista lừa con bạch tuộc Iker (chắc chắn thuộc sở hữu của những Madridista) có thể hiểu như sau: họ làm 2 cái hộp, theo quan sát thì hộp có gắn Logo Barça luôn bị đặt ở dưới (giống như 4 trận gặp Real vừa rồi), và chắc chắn là cái đặt ở trên dễ chui vào để xơi mấy con cá hơn rồi. Bạch tuộc được coi là động vật thân mềm thông minh nhất thế giới, và dĩ nhiên nó biết phân biệt được nên ăn ở hộp nào thì tiện lợi cho nó nhất. Các nhà báo tới tấp lao vào chụp hình, quay clip, còn chúng ta thì lại có khối chuyện để mà tám. Đợt WC bạch tuộc Paul chuyên nghiệp hơn nhiều (ý tớ là người sắp xếp chuyên nghiệp hơn nhé, chứ không phải nói bạch tuộc Paul "chuyên nghiệp" hơn), không có chuyện sắp xếp thô thiển như các bạn Madrid. Hai hộp chứa logo các đội bóng được đặt ngang nhau, chứ không theo kiểu trên dưới như trên ;))

normal_610x~8501.jpg

P/S: Như ở tấm thứ 2, có thể thấy cái vòi to nhất của con bạch tuộc Iker này đã "trỏ" vào hộp có Logo Barça (có thể ý nó muốn nhắn nhủ là nó chọn Barça?!), nhưng mắt đang sáng lên khi thấy "con mồi" ManU =))
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Ngồi kiên nhẫn đọc bài bác Duy Khang có một điều nhận ra hình như bác DuyKhang chưa cập nhật về ManU (cỡ bác gavrotte thì ác rồi).
Đồng tình với bác một điều là ManU sợ nhất các đội đá kỹ thuật hơn họ. Ở Anh, họ được coi là đá đẹp bật ban 1 chạm nhanh, đá kỹ thuật. Khi Arsenal đánh đổ cái hình ảnh đó thì họ lại được coi là già dơ trong các trận đối đầu và kỹ thuật lúc cần thiết. Thế có nghĩa là ManU thường xuyên khốn đốn khi gặp các đội bóng đá thiên về tinh tế và lối chơi thường xuyên được áp dụng là phòng ngự chặt và chờ sơ hở của đối thủ.
Cũng không phải ManU chưa bao giờ thành công với lối đá tử thủ bác nhé. Năm 2007, ManU tử thủ lượt đi trên sân Camp Nou và thành công ở lượt về khi có bàn thắng mở tỷ số. Ngay năm 1999, ManU cũng phải thủ ra trò trước Bayer quá mạnh và chỉ vùng lên vài phút cuối theo kiểu chẳng còn gì để mất. Chính sự bùng nổ theo kiểu Ăng-lê chả mất gì của người Anh mới là thứ vũ khí đáng sợ và chính vì thế góp phần không nhỏ vào chuỗi tiếng tăm...toàn ghi bàn phút cuối của ManU.

Cái tiếp nữa là bác DuyKhang dạo này không xem ManU đá nên không biết giờ anh bạn Rooney của quỷ đỏ đá như Messi nhà mình rồi. Một số 10 chạy khắp nơi. Điều không ngạc nhiên trong trận đấu tới đây là Chicharito và Rooney chả biết ai đá cắm. Theo lẽ thường, Alex sẽ bố trí Rooney bao quát hộ công cho Chicharito bứt phá bằng tốc độ và có thể lôi kéo hậu vệ để nhả lại cho Rooney ở phía sau dứt điểm. Việc bố trí Rooney lon ton cũng có ý là trợ giúp hàng tiền vệ của ManU được đánh giá sẽ khó tranh chấp với Barca. Một anh cơ bắp, thể lực dồi dào và có thể chuyền bóng phản công rồi băng lên dứt điểm như Rooney chả lẽ nào bị anh Alex cho cắm trên chạy theo tìm bóng trong chân các hậu vệ Barca thì thử hỏi sao không phí phạm.
Barca ít biến hóa cánh như ManU nên khi đối đầu với Barca, ManU sẽ áp dụng một lối phản công thật chóng mặt theo cái sơ đồ thô sơ mà bé Cesc vẽ ra. Anh Park tránh Alves nên sẽ không đi bóng dọc biên mà sẽ lao vào giữa (giống chú Marcelo hay làm), lúc đấy khiến Busquets đánh chặn. Và rồi Chicharito hay Rooney chỉ có các hậu vệ theo kèm. Việc 2 đồng chí Rooney và Chicharito chạy loạn xị bên trên cũng là chiến thuật được áp dụng để tránh việc Barca bọc lót rất tốt cho nhau.

Nói chung có bóng là thắng một nửa rồi. Việc của ta là dứt điểm thành công, đừng có phung phí cơ hội. Việc phản công của bạn chắc chắn được Pep nghiên cứu. Bóng bổng đã có Pique lao ra và bóng sệt ra cánh đã có Puyol theo lót.
 

nhoemnhieu

Could be the next Xavi !
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
796
Được thích
6
Điểm
18
Nơi ở
I be long to?
Barça đồng
0
timthumb.php


Mười chín năm trước đây tại sân vận động Wembley cũ, phút thứ 111 của trận chung kết Champions League, lịch sử Barca đã thay đổi mãi mãi. Đội bóng, CLB cuối cùng đã đạt được mong muốn giành một chỗ đứng trong lịch sử bóng đá, sau rất nhiều những câu chuyện buồn đầy thất vọng. Sau đêm lịch sử đó, Barca đã trở thành một đội chiến thắng. Tâm lý đã thay đổi hoàn toàn. Và 19 năm sau, Barca đang trở thành một trong những đội bóng hay nhất thế giới. Những bậc tiền bối thi đấu ở thời điểm đó nói rằng chiến thắng là một nỗi ám ảnh, một gánh nặng không thể nào vứt bỏ. Bây giờ, chiến thắng dường như là hậu quả tất yếu sau khi hoàn thành tốt nhiệm vụ.

19 năm sau cái ngày 20/05/1992, Barca lại một lần nữa đứng trước ngưỡng cửa thiên đường của trời Âu. Những kỷ niệm đẹp đẽ trong một đêm hoàn hảo của chúng ta và trước người kình địch cũ 2 năm trước đây sẽ trở nên ngọt ngào hơn rạng sáng ngày Chủ Nhật . Điều gì đã thay đổi trong hai năm qua?

Trước tiên, đó là đối thủ. Manchester United có thể không rực rỡ như những năm trước đây, nhưng sức mạnh của họ vẫn không hể thay đổi thậm chí còn tăng lên. Ngày ấy, đội bóng này luôn phụ thuộc vào những cá nhân xuất sắc, đến mức họ thường gặp rắc rối mỗi khi cái tên con át chủ của họ không xuất hiện trên bảng điện tử. Bây giờ, lối đá của họ gắn kết, đồng đội và lì lợm. Điều đó giúp họ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Nhưng Barca cũng đã tiến hóa trong hai năm qua. Mặc dù họ đã thắng tất cả các danh hiệu có thể giành được trong năm 2009, nhưng dường như họ là một đội bóng bất bại. Ngày nay, phải cần nỗ lực hơn rất nhiều nếu muốn đánh bại họ, vì Barca đã cải thiện nghệ thuật giữ bóng với lối đá một chạm , nhanh, luôn luôn chờ đợi thời điểm thích hợp để tấn công. Có nhiều lý do tại sao chúng ta nên tin tưởng đội bóng con cưng sẽ có một kết quả tốt vào sáng Chủ Nhật, nhưng tất nhiên, chúng ta cũng cần phải tôn trọng đối thủ nguy hiểm của mình. Bây giờ hãy xem lại một số trường hợp:

1. Hàng tiền đạo của Barca: Sự bổ sung mang tên David Villa giúp hàng công Barca mạnh lên rất nhiều, giúp đội bóng có chiều sâu và khó lường hơn. Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy Messi ở vị trí tiền đạo và sau đó Xavi trong vai trò tương tự, trong khi được sự hỗ trợ của Iniesta hay Pedro, và Villa bân bịu đảo tung hai cánh. Nếu Manchester United bất ngờ với việc Lionel Messi xuất phát ở vị trí tiền đạo cắm 2 năm về trước, lần này bất ngờ có thể lớn hơn.

2. Đội bóng, 100%: Barca đã mất một số trụ cột ở hai trận chung kết Champions League vào những năm 2006 và 2009. Năm 2009 chúng ta không có sự phục vụ của hai hậu vệ cánh do bị treo giò, mặc dù phải thi đấu trước hai đội bóng có đôi cánh rất mạnh. Tuy nhiên, năm nay họ đều có mặt đầy đủ.

3. Làm việc chăm chỉ: Nhờ sức ép đặt lên đối thủ, bắt đầu từ hàng tiền đạo, quả bóng được thu hồi rất nhanh giúp các cầu thủ có thể tấn công thêm lần này đến lần khác. Công việc này rất khó để thực hiện trước các đội bóng lớn, ví dụ như Arsenal.

4. Con đường đến trận chung kết: Từ tháng 7 năm 2010, đội bóng trở lại với tâm trạng mệt mỏi sau ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup, Barca bắt đầu mùa giải với rất nhiều chướng ngại vật. Các cáo buộc từ Madrid, trong đó trọng tài đã giúp đỡ Barcaa, và ngay cả những cáo buộc doping, con đường gian nan ở Champions League (Arsenal, Shakhtar và Madrid), trận chiến về thể chất và cảm xúc với đối thủ cay đắng của chúng ta trong tháng vừa qua, đây là những chướng ngại vật mà đội bóng đã vượt qua. Và bây giờ chỉ còn duy nhất một chướng ngại vật nữa, đó là Manchester United!

Có rất nhiều lý do để lạc quan trước trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, thành công chỉ có thể đạt được bằng một sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sự cổ vũ không biết mệt mỏi của người hâm mộ. Chúng ta không nên lo lắng về vấn đề đầu tiên - sự chuẩn bị của toàn đội. Như Eidur Gudjohnsen đã giải thích trong một bài phỏng vấn, kế hoạch giành chiến thắng nằm trong tay của chính Pep và các cầu thủ. Pep có thể phát hiện ra điểm yếu của MU và đặt một kế hoạch chiến thuật cùng nhau để khai thác chúng, trong khi đó cũng cần phải "chăm sóc" kỹ lượng sức mạnh của họ. Làm việc chăm chỉ cũng là một điều không thể bỏ qua. Các cầu thủ không bao giờ được phép chủ quan và hạ thấp đối thủ.

Vấn đề cuối cùng phụ thuộc vào mỗi người chúng ta. Ở bất cứ nơi nào, không cần biết sẽ ra sao nhưng chúng ta phải cổ vũ hết mình và tin rằng đội bóng thân yêu của chúng ta sẽ làm chúng ta tự hào, cho dù ngày hôm đó Manhester United may mắn hơn, có một trận đấu tốt hơn nhưng cầu thủ Barca sẽ thi đấu hết mình để giành chiến thắng. Và chúng ta cũng phải làm như vậy.


---------------------

Henrik Larsson

"Tôi đã hình dung ra cảnh tượng Barca giành chiến thắng từ rất lâu rồi. Mặc dù tôi có những người bạn tốt ở Manchester, nhưng tôi sẽ chọn Barca ... Họ từng có rất nhiều đội hình "khủng" trong lịch sử nhưng không có đội hình nào xuất sắc như hiện nay. Không thể tin được lối đá họ triển khai và cầu thủ họ sở hữu. Xavi, Iniesta, Messi ...họ là những bậc thầy. Đây là đội hình xuất sắc nhất trong lịch sử Barcelona. "


 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top