[UCL-Chung kết] FC Barcelona 3 - 1 Manchester United: Cha, con & Wembley!

Barcafan

Juvenil B
Đầu quân
2/12/10
Bài viết
133
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
t195471.jpg
cho hỏi với hành động cắt lưới này thì anh này đã có phải đền cho sân Rome một mành lưới khác chưa ?
 
Đầu quân
29/5/09
Bài viết
46
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Theo mình thì đúng là MU mạnh hơn Real bởi họ là 1 tập thể.lối đá phản công của họ đơn giản nhưng khá hiệu quả.họ giữ cự li đội hình tốt.xem MU gặp chelsea là thấy rõ và đặc biệt hàng hậu vệ rất xuất sắc.sẽ rất khó cho M10 nhưng anh là 1 huyền thoại mà !!! Tỉ số à ? vẫn là 2-0 :hump:

Nhưng nếu bán kết UCL mà MU đụng Real thì chắc là không ai dám nói MU kèo trên Real đâu nhé ! Lúc đó mà đụng nhau thì đa số sẽ nghĩ là real sẽ vào chung kết chứ không phải MU . Và tôi cũng nghĩ thế ! Real chỉ ngán Barca thôi , chứ các đội bóng còn lại ở Châu Âu thì có lẻ họ không ngán ai cả ?
 

DuyKhang

Juvenil B
Đầu quân
11/1/11
Bài viết
178
Được thích
4
Điểm
18
Barça đồng
0
Ngồi kiên nhẫn đọc bài bác Duy Khang có một điều nhận ra hình như bác DuyKhang chưa cập nhật về ManU (cỡ bác gavrotte thì ác rồi).
Đồng tình với bác một điều là ManU sợ nhất các đội đá kỹ thuật hơn họ. Ở Anh, họ được coi là đá đẹp bật ban 1 chạm nhanh, đá kỹ thuật. Khi Arsenal đánh đổ cái hình ảnh đó thì họ lại được coi là già dơ trong các trận đối đầu và kỹ thuật lúc cần thiết. Thế có nghĩa là ManU thường xuyên khốn đốn khi gặp các đội bóng đá thiên về tinh tế và lối chơi thường xuyên được áp dụng là phòng ngự chặt và chờ sơ hở của đối thủ.
Cũng không phải ManU chưa bao giờ thành công với lối đá tử thủ bác nhé. Năm 2007, ManU tử thủ lượt đi trên sân Camp Nou và thành công ở lượt về khi có bàn thắng mở tỷ số. Ngay năm 1999, ManU cũng phải thủ ra trò trước Bayer quá mạnh và chỉ vùng lên vài phút cuối theo kiểu chẳng còn gì để mất. Chính sự bùng nổ theo kiểu Ăng-lê chả mất gì của người Anh mới là thứ vũ khí đáng sợ và chính vì thế góp phần không nhỏ vào chuỗi tiếng tăm...toàn ghi bàn phút cuối của ManU.

Cái tiếp nữa là bác DuyKhang dạo này không xem ManU đá nên không biết giờ anh bạn Rooney của quỷ đỏ đá như Messi nhà mình rồi. Một số 10 chạy khắp nơi. Điều không ngạc nhiên trong trận đấu tới đây là Chicharito và Rooney chả biết ai đá cắm. Theo lẽ thường, Alex sẽ bố trí Rooney bao quát hộ công cho Chicharito bứt phá bằng tốc độ và có thể lôi kéo hậu vệ để nhả lại cho Rooney ở phía sau dứt điểm. Việc bố trí Rooney lon ton cũng có ý là trợ giúp hàng tiền vệ của ManU được đánh giá sẽ khó tranh chấp với Barca. Một anh cơ bắp, thể lực dồi dào và có thể chuyền bóng phản công rồi băng lên dứt điểm như Rooney chả lẽ nào bị anh Alex cho cắm trên chạy theo tìm bóng trong chân các hậu vệ Barca thì thử hỏi sao không phí phạm.
Barca ít biến hóa cánh như ManU nên khi đối đầu với Barca, ManU sẽ áp dụng một lối phản công thật chóng mặt theo cái sơ đồ thô sơ mà bé Cesc vẽ ra. Anh Park tránh Alves nên sẽ không đi bóng dọc biên mà sẽ lao vào giữa (giống chú Marcelo hay làm), lúc đấy khiến Busquets đánh chặn. Và rồi Chicharito hay Rooney chỉ có các hậu vệ theo kèm. Việc 2 đồng chí Rooney và Chicharito chạy loạn xị bên trên cũng là chiến thuật được áp dụng để tránh việc Barca bọc lót rất tốt cho nhau.

Nói chung có bóng là thắng một nửa rồi. Việc của ta là dứt điểm thành công, đừng có phung phí cơ hội. Việc phản công của bạn chắc chắn được Pep nghiên cứu. Bóng bổng đã có Pique lao ra và bóng sệt ra cánh đã có Puyol theo lót.

[JUSTIF]Cảm ơn bạn Denpietrau đã chia sẻ, nhân đây tôi cũng xin nói rõ hơn 1 số quan điểm của mình:
1/ Thực sự ngoài Barca, Real tôi thích theo từng thời kỳ là đặt lên hàng đầu, thì từ năm 93 đến nay tôi luôn thích MU và xem gần như không bỏ trận nào, đặc biệt vài mùa giải gần đây tôi chỉ bỏ nếu có Barca hoặc Real đá trùng giờ. Mọi diễn biến, cách bố trí chiến thuật, tình trạng nhân sự tôi đều quan tâm rất sát.
2/ Đúng như bạn nói trận năm 2007 là lần hy hữu MU đã thành công với chính Barca. Nhưng nếu xem lại trận chung kết với Bayern thì không hẳn đâu, trận đó Bayern dẫn bàn từ sớm và chuyển sang lối đá phòng ngự chủ động, MU là đội cầm giữ bóng nhưng bất lực trước tuyến phòng ngự từ xa của người Đức mà thôi. Và bản chất của 2 phút điên rồ đó chỉ có thể nói 2 từ: may mắn. Tôi còn nhớ rõ, lúc đó MU không còn hậu vệ, cũng chả còn tiền vệ, mà mọi đường bóng điều qua Beck để câu vào trong, những nỗ lực đó cũng giống như bao đội khác ở giải Anh thường làm khi trận đấu đi đến những giây phút cuối. Khác ở chỗ, bản lĩnh vài phần và may mắn đa phần đã cứu rỗi cả nước Anh trước người Đức chơi trên cơ.
3/ Như đã nói ở trên, hàng tuần tôi vẫn theo dõi những bước chạy của Rooney và các động đội trên sân cỏ Anh, đúng là Rooney hoạt động rộng, lùi sâu và tham gia tổ chức tấn công, nhưng những pha xử lý của R10 rất “Anh”, có thể dễ dàng mất bóng vì 1 quả đi bóng tốc độ chậm nhưng dài, có thể mất bóng khi không quan sát đằng sau có tiền vệ đang đeo bám, hay mất bóng do những pha đảo người lỗi, nó tiêu biểu cho 1 tiền vệ Anh chơi “khá” chưa thể đạt đến mức Le Tissier hay Chris Waddle trước kia. 20 năm sau, tôi tin rằng nhớ đến anh là nhớ đến 1 đấu sĩ với tinh thần thi đấu rực lửa hơn là 1 cầu thủ tinh tế, càng không thể so với Messi.
4/ Về phương án chiến thuật của Alex, theo tôi ông sẽ sử dụng 3 tiền vệ phòng ngự 4-5-1, nếu vậy khó có chỗ cho hạt đậu nhỏ vào sân từ đầu, hoặc nếu có thì Rooney sẽ đóng vai tiền vệ cánh và hy sinh Park hoặc Valencia. Còn với các phương án khác 4-4-1-1 hoặc 4-2-2, tôi hoàn toàn nhất trí với quan điểm của bạn.
5/ Tôi cũng cho rằng cầm được bóng như Barca đã làm trong các trận trước sẽ có cơ hội lớn để dành chiến thắng.
6/ Cuối cùng, và trên hết đó là chúng ta tin tưởng vào chiến thắng ngày mai của Messi và các đồng đội.[/JUSTIF]
 

FCB_Hung

Trung học xã
Đầu quân
21/4/11
Bài viết
31
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
mình cũng nghĩ MU ko thể hơn Real của Mourinho về phòng ngự, chẳng vì Mourinho tài năng hơn mà vi Mourinho vô liêm sỷ hơn.

Nhưng nếu bán kết UCL mà MU đụng Real thì chắc là không ai dám nói MU kèo trên Real đâu nhé ! Lúc đó mà đụng nhau thì đa số sẽ nghĩ là real sẽ vào chung kết chứ không phải MU . Và tôi cũng nghĩ thế ! Real chỉ ngán Barca thôi , chứ các đội bóng còn lại ở Châu Âu thì có lẻ họ không ngán ai cả ?
 

Catus

Juvenil A
Đầu quân
27/5/11
Bài viết
482
Được thích
4
Điểm
18
Tuổi
39
Nơi ở
Đà Nẵng city
Barça đồng
0
Không thể so sánh lão Sơn già với mợ Mou được. Cả hai tôi thấy phong cách huấn luyện khác nhau hoàn toàn.
Với mợ Mou có thể nói là một con cáo già về thay đổi con người cũng như chiến thuật trong từng trận đấu. Mợ có khả năng đọc trận đấu rất tốt (có thể còn tốt hơn hơn Pep của xã ta). Vì vậy, những cầu thủ do Mou thay người thường thi đấu tốt hơn hẳn những người bị thay ra. Nói tóm lại phong cách của Mou là: "Gió chiều nào thì sẽ che chiều đó, thuyền thủng chỗ nào thì sẽ bịt chỗ đó".
Còn với Sơn già thì khác hẳn, lão thường áp dụng những chiến thuật khác nhau với mỗi đối thủ khác nhau. Rất hiếm khi thấy lão sử dụng một đội hình giống y nhau ở hai trận liên tiếp. Lão thường mường tượng diễn biến của trận đấu sẽ xảy ra như thế nào từ khi trận đấu còn chưa diễn ra để quyết định cầu thủ nào sẽ ra sân. Thường những cầu thủ của Rùa tai đỏ khi vào sân thi đấu rất tròn vai do đã được định hình các tình huống xảy ra trên sân. Nói tóm lại phong cách của lão Sơn là: "Ăn chắc mặc bền, ăn cây nào rào cây ấy".
Còn với trận chung kết sắp tới, với cái đầu "khôn lỏi" của lão Sơn cộng với "ngu kiến" của mợ Mou, tôi sợ rằng Mù Ơi sẽ tấn công phủ đầu ngay từ khi tiếng còi mới vang lên do bà xã ta khởi đầu trận đấu không nhanh (có thể do lối đá tic tac cần phải chạy roda cho nóng máy). Với bài tấn công phủ đầu vậy Sơn già hy vọng sẽ làm rối loạn cự ly đội hình cộng thêm một chút rùa từ các tình huống cố định sẽ ăn một bàn sau đó ỷ vào sức mạnh cơ bắp của mấy thằng vận động viên điền kinh để về vác mấy chiếc xe buýt hai tầng đặt trước gol.
Hồi năm 2009 sở dĩ Mù Ơi dám chơi tấn công phủ đầu là do được xếp cửa trên (giống Dê trận El Class đầu mùa). Còn lần này bị xếp cửa dưới cộng thêm ai cũng nói đội bóng nào chơi đôi công với Bà Xã sẽ tiêu nên trong thâm tâm không ai nghĩ Mù Ơi sẽ tấn công ngay từ đầu.
Nhưng với cái đầu của lão Sơn thì không thể biết trước được điều gì cả. Biết đâu trong lúc mọi người còn đang đoán già đoán non lão sẽ chơi đòn "Dương Đông, kích Tây" chơi tấn công phủ đầu thì sao.
Theo ý kiến mình, đầu trận Mù Ơi sẽ chơi giống hệt trận chung kết 2009 nhưng chỉ trong khoảng 20' đầu. Nếu không có bàn thắng thì sẽ không "cố đấm ăn xôi" như trận 2009. Tất nhiên đây chỉ là ý kiến của mình, bạn nào không đồng ý thì cứ đóng góp thẳng thắn. Tất cả vì xã nhà mà.
P/S: Không hiểu sao trận tới mình tự tin tới 95% xã nhà sẽ giương cúp ngay tại sào huyệt của Mù.
 

dark'son

Juvenil A
Đầu quân
25/4/08
Bài viết
208
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Mình cũng nghĩ MU sẽ tấn công phủ đầu 15' đầu tiên của trận đấu, nếu ko ăn được sẽ chơi phòng ngự phản công kiểu xe bus 2 tầng. Vấn đề là xã nhà cần bình tĩnh và tập trung ngay từ đầu, chỉ cần 10' đầu ko thủng lưới thì chiến thắng gần như nằm trong tay.
Dự đoán: Barca 2- 1 MU ( or 3-1 ) :))
 

ilovebar

Lão tướng Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/2/08
Bài viết
709
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Đã bác nào có thông tin đội hình ra sân chưa vậy? tôi thấy trên Goal dự đoán đội hình của Barca là : Masche sẽ đá trung vệ, đẩy Puyol ra ngoài đá trái thay Abidal, hic mình thích để Abi đá trái còn Puyol thì vẫn đá đúng vị trí của anh ấy!
 

gavrotte

Đội trưởng Barça Hà Đông
Cán bộ Xã
Đầu quân
22/12/10
Bài viết
1,048
Được thích
8
Điểm
38
Tuổi
41
Barça đồng
0
Còn 1 ngày: Kịch bản nào cho trận Chung kết?

Thử tưởng tượng Fergie và Pep tham gia vào một ván bài ngửa. Người thắng cuộc là người đưa ra đối sách thuyết phục trước mọi phương án đối phương đưa ra. Và sau đây là cuộc đối thoại lý thú giữa Fergie và Pep trong ván bài đó.

- Fergie: năm 2009 tôi đã mời ông (Pep) thứ đặc sản tấn công phủ đầu. Ông hài lòng chứ?

- Pep: Đúng là năm 2009, chúng tôi có đôi chút bất ngờ và bối rối. Nhưng giờ chúng tôi có Tiqui – Taka rình rập để mời lại ngài.

- Fergie: Năm 2009 tôi mời ông đặc sản phủ đầu ở hiệp 1. Ông có thích xơi nó ở đầu hiệp 2?

- Pep: Rất sẵn sàng! Chỉ e là khi đó chúng tôi đã dẫn các học trò của ngài 2 – 0 rồi.

- Fergie: Chúng tôi là đội bóng chơi phòng ngự phản công hay nhất thế giới. Ông có e ngại không?

- Pep: Chúng tôi đã vượt qua phép thử tại Madrid. Chúng tôi đủ sức khoan thủng bất kỳ hàng phòng ngự nào!

- Fergie: Kể cả khi chúng tôi dâng cao đội hình như Madrid ở hiệp 1 trận 243?

- Pep: Chúng tôi sẽ kết liễu ManU ở hiệp 2 khi các ông xuống sức.

- Fergie: Chúng tôi sẽ dâng cao đội hình ở hiệp 2 thì sao?

- Pep: Tôi đã nói rồi. Chúng tôi sẽ dẫn 2 – 0. Và việc các ông dâng cao đội hình ở hiệp 2 cũng không có nghĩa là có thể ghi được bàn vào lưới chúng tôi.

- Fergie: Vậy thì chúng tôi sẽ chơi đôi công?

- Pep: Rất sẵn lòng! Một bữa tiệc thịnh soạn cho cả thế giới

- Fergie: Chúng tôi sẽ chơi đôi công và cả pressing đấy!

- Pep: Tôi không biết. Chúng tôi mới chỉ có 10 phút làm quen với lối chơi này khi đối đầu với Real. (Phút 50 đến phút 60 hiệp 2 trận 244). Với thế trận này, một sai lầm cá nhân cũng có thể thay đổi cục diện cả trận đấu.

- Fergie: Chắc chắn rồi! Các ông nên nhớ: Thần may mắn luôn ủng hộ chúng tôi.

- Pep: (Lịch lãm như thường thấy)Vậy thì xin chúc ông và ManU may mắn!
 
Sửa lần cuối:

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
BARÇA - MU, NHỮNG CON SỐ TƯƠNG ĐỒNG

CELEBRACIO_BARxA_I_MANCHESTER.jpg

“Trận chung kết ngày mai là ý trời!”, bởi những con số thống kê sau đây sẽ cho thấy Wembley đêm mai quả đúng chỉ dành cho Barça và MU.

Cà đội đã 3 lần đoạt được chiếc cúp C1. Lần đầu tiên của cả 2 cũng tại Wembley. Cả 2 đội cùng có những năm tháng tiến lên mạnh mẽ kể từ sau thập niên 1990s. Nhưng có những con số khác trùng hợp đến lạ thường của cả 2 kể từ mùa giải 1992/1993.

Trong 18 mùa giải gần nhất của Champions League, Barça và MU cùng ghi được 303 bàn. Barça thực hiện con số đó trong 158 trận đấu, đạt hiệu suất 1,91 bàn một trận. Còn Quỷ Đỏ đạt được con số trên trong 175 trận đấu với hiệu số ít hơn Barça, 1,73 bàn một trận.

Đó là về phương diện bàn thắng. Còn nếu xét về bàn thua, cả 2 cũng gần như đạt đến sự tương đồng. Trong 175 trận, MU để lọt lưới 158 bàn, hiệu suất là 0,9 bàn một trận. Còn bên phía Barça, hiệu suất tròn 1 bàn một trận, tức trải qua 158 trận, chúng ta để lọt lưới đúng 158 bàn.

Tuy nhiên, ngoài 2 thống kê ngạc nhiên trên thì phần còn lại, cả 2 hoàn toàn chênh nhau rất nhiều.

Barça có 88 trận thắng tron 158 trận, tức đạt tỷ lệ 55,7% chiến thắng. Trong khi MU, mặc dù có đến 96 chiến thắng nhưng tỷ lệ thấp hơn với 54,8%.

Về khoảng trận thua, Barça cũng vượt mặt MU. Chúng ta có tổng cộng 28 trận thua, tỷ lệ là 17,7%, trong khi dội bóng của Anh có 34 thất bại, tỷ lệ 19,4%.

Về mặt trận hòa, chúng ta có 42 trận hòa tương ứng với tỷ lệ 26,5% và MU có 45 trận hòa với 25,7%.

Nhưng "ý trời" vẫn là "ý trời". Tiếp tục xem xét từ mùa giải 1955/1956 đến 1991/1992, Barça tính trung bình ghi được 1,9 bàn một trận, con số của MU cũng sắp xỉ như thế với 1,88 bàn một trận. Còn về số bàn thua, cả 2 cùng đạt hiệu suất 0,9 bàn một trận.

Quá khứ là thế, còn tương lại tùy thuộc vào đêm mai!

(Theo FCB.cat)
 
Sửa lần cuối:

AirBlade

Mầm non xã
Đầu quân
27/5/11
Bài viết
4
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
@Duy Khang: rất khâm phục kiến thức bóng đá và những nhận định của bạn, song nói Man Utd sợ nhất những đội có lối chơi kỹ thuật thì nó đúng với những năm 2006 trở về trước (như "những con số biết nói" mà bạn đã thống kê :) ). Man Utd từ những trận thua vỡ mặt trước những đội chơi kỹ thuật hay thực dụng thì Sir Alex đã biết thay đổi để phù hợp với từng đối thủ.

Trận thua Barca năm 2009 chính là một sai lầm của Sir Alex (sau này ông đã thừa nhận). Mình nhớ trong trận đấu đó những phút đầu tiên Man Utd tràn lên tấn công mình đã linh cảm một trận thua đang ở phía trước...

Năm nay có lẽ Sir Alex đã sẵn sàng để sửa chữa sai lầm đó... Một trận CK thì không thể nói trước điều gì. Mặc dù Barca hiện tại là một tập thể rất khó bị đánh bại song Man Utd cũng có điểm mạnh riêng của mình.

Hy vọng chúng ta sẽ có một trận cầu mãn nhãn và với tôi dĩ nhiên rất mong người chiến thắng cuối cùng là Sir Alex Ferguson :)
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
Một video clip cực cool của Nike cho trận đấu sắp tới!

[YOUTUBE]XPACf5SIKJM&feature[/YOUTUBE]​
 

minhBC

Đại gia Barçamania Việt Nam
Đầu quân
5/4/08
Bài viết
1,303
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
I don't know:lol:
Barça đồng
0
@Duy Khang: rất khâm phục kiến thức bóng đá và những nhận định của bạn, song nói Man Utd sợ nhất những đội có lối chơi kỹ thuật thì nó đúng với những năm 2006 trở về trước (như "những con số biết nói" mà bạn đã thống kê :) ). Man Utd từ những trận thua vỡ mặt trước những đội chơi kỹ thuật hay thực dụng thì Sir Alex đã biết thay đổi để phù hợp với từng đối thủ.

Trận thua Barca năm 2009 chính là một sai lầm của Sir Alex (sau này ông đã thừa nhận). Mình nhớ trong trận đấu đó những phút đầu tiên Man Utd tràn lên tấn công mình đã linh cảm một trận thua đang ở phía trước...

Năm nay có lẽ Sir Alex đã sẵn sàng để sửa chữa sai lầm đó... Một trận CK thì không thể nói trước điều gì. Mặc dù Barca hiện tại là một tập thể rất khó bị đánh bại song Man Utd cũng có điểm mạnh riêng của mình.

Hy vọng chúng ta sẽ có một trận cầu mãn nhãn và với tôi dĩ nhiên rất mong người chiến thắng cuối cùng là Sir Alex Ferguson :)
Sửa thế nào hả bạn? Như bác gì bên trên có nói, MU ở CL mùa này chưa gặp hàng khủng thực sự, mới chỉ đụng đám giang hồ cỏ kiểu Schalke, OM, Chel cũng chỉ thuộc loại máu mặt trong quá khứ. Đừng lôi cái trận ở cái cup FA lởm đá với 7 hv thắng được Ars ra làm ví dụ. Năm nay nói thẳng về tất tật mọi thứ MU đều không có cửa thắng, trừ vụ rùa nổi, cái không nằm trong phạm vi chuyên môn bóng đá. Nghĩ tới quả Bayern không cho MU chơi bóng trong cả trận để rồi chết trong 100s mà rùng mình.
 

ANHTUAN999108

Tiểu học xã
Đầu quân
8/6/09
Bài viết
7
Được thích
0
Điểm
1
Website
vn.myblog.yahoo.com
Barça đồng
0

Tiếng sét lớn Bigbang vũ trụ
Cuộc chiến thư hùng đi đến đỉnh vinh quang
Đon kisot - Los Blaugrana sừng sững
Xứ mệnh động trời đi giết quỷ MU

Glazer tên lưu manh quỷ chúa
Độc đoán tham tiền, tinh quái, hiểm nham
Dùng thủ đoạn lăng xê quỷ quyệt...
Mọi chiêu bài gây lóa mắt trẻ con
Bị hút máu vẫn gào lên ……vô đối!
Bịp bợm rẻ tiền sao thoát lưới trời xanh?

Dòng máu nóng, trái tim người hiệp sỹ
Chí căm thù cao tựa đỉnh Alper
Thay mặt châu Âu, xứ Catalang diệt quỷ
Vận khí vươn mình bỗng hóa khổng lồ cao

Qua bao nhiêu Galaticos
Vượt bao nhiêu chiến tích ly kỳ.
Wembley nơi hang ổ quỷ
Los Azulgrana anh dũng tiến vào

Sức mạnh thượng thừa trong đôi tay thép.
Dũng mãnh kiếm xanh khiến quỷ chúa gai người
Glazer rúc đầu xuống thủ
Lộ nguyên hình bản chất quỷ MU

Đâm mũi kiếm uy như trời giáng.
Qủy MU tẩu thoát ……. gậm giường
Nhanh thoăn thoắt lao ra cắn trộm.
Hiệp sỹ tung đòn đấm gãy cổ MU.
 
Sửa lần cuối:

AirBlade

Mầm non xã
Đầu quân
27/5/11
Bài viết
4
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Sửa thế nào hả bạn? Như bác gì bên trên có nói, MU ở CL mùa này chưa gặp hàng khủng thực sự, mới chỉ đụng đám giang hồ cỏ kiểu Schalke, OM, Chel cũng chỉ thuộc loại máu mặt trong quá khứ. Đừng lôi cái trận ở cái cup FA lởm đá với 7 hv thắng được Ars ra làm ví dụ. Năm nay nói thẳng về tất tật mọi thứ MU đều không có cửa thắng, trừ vụ rùa nổi, cái không nằm trong phạm vi chuyên môn bóng đá. Nghĩ tới quả Bayern không cho MU chơi bóng trong cả trận để rồi chết trong 100s mà rùng mình.

như thế nào là hàng khủng? C1 đã chứng kiến bao kẻ tưởng chừng như ngoài lề nhưng lên ngôi. Năm 2004 là trận CK giữa Porto Vs Monaco, mà trên đường tới trận CK họ đã bỏ lại sau lưng những Real, Man Utd, Chelsea hay Lyon. Năm kế tiếp Liverpool không được đánh giá cao nhưng bất ngờ vô địch.

Năm nay OM được dẫn dắt bởi chính HLV của Monaco năm xưa là Deschamps. Schalke 04 loại đương kim vô địch Inter với tỉ số không tưởng. Chelsea vẫn còn đó 1 Ancelotti già giơ trên băng HL... mà Man Utd đã nhiều lần là bại tướng của ông ở C1.

Còn nữa, bạn là fan Barca vậy bạn có nhớ trong quá khứ Dream Team Barca (hlv tự phong) đã từng phơi áo 0-4 trong 1 trận CK c1 không :).

Nói thế để bạn hiểu rằng C1 đừng đánh giá thấp một đội nào cả, bạn có giám chắc Barca của bạn gặp những đối thủ của Man Utd là hiển nhiên vượt qua ko? Nếu bạn nói ok thì mình không còn gì để nói, thức khuya xem bóng đá chi cho mệt :).

Có lẽ cái biệt danh "Rùa" của Man Utd bắt đầu manh nha xuất hiện từ năm 1999, trận CK đó đúng là phần lớn thời gian Man Utd bế tắc trong tấn công (chứ không phải BM không cho chơi bóng nhé bạn), rất khó tiếp cận khung thành đối phương. Nhưng chỉ 2 pha cuối trận Man Utd là nhà VD. Trận đấu có tất cả hơn 90 phút thi đấu cơ mà. Man Utd có thành quả đó là vì họ biết cơ hội chỉ hết khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Sống là phải biết hy vọng và chiến đấu đấn phút cuối cùng. Man Utd đã chiến thắng BM bằng đúng thứ vũ khí của họ: "tinh thần Đức".

Với riêng cá nhân mình, mình thích Man Utd được chiến thắng như thế thêm nhiều lần nữa :)), đặc biệt là trận khuya nay :D. Hãy tưởng tượng kịch bản Barca cầm bóng tới >80% và dẫn 2 bàn đến phút 89... xong chỉ 3 phút "thần thánh" Park làm 3 phát lật ngược thế cờ... :)) sáng hôm sau lại được đọc những comment "cụ rùa", "ông tổ rùa" hay "cụ tổ rùa" tràn lan trên các báo điện tử... còn mình, ở một góc trong quán cà phê nào đó ngồi chậm rãi nhâm nhi cà phê, lướt web, đọc cmt và ... tủm tỉm cười ... ;)
 

nhoemnhieu

Could be the next Xavi !
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
796
Được thích
6
Điểm
18
Nơi ở
I be long to?
Barça đồng
0
Guardiola: "Chúng tôi sẽ trình diễn thứ bóng đá của mình cho cả thế giới!"



114828408_HA_5949_003CA19D394E7B29F3050B1D4D1560B0.jpg

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Pep Guardiola của Barcelona được hỏi về thứ bóng đá mà họ sẽ trình diễn tại Wembley . Ông cũng nói thêm rằng ông đã chọn ra đội hình xuất phát, và cho rằng Barca cần phải mạnh mẽ hơn so với hai về trước trên đất Rome.

"Bạn không được thưởng thức nhiều trong một trận chung kết. Bạn phải cạnh tranh và đau khổ rất nhiều để giành chiến thắng thông qua bóng đá. Hơn bao giờ hết chúng tôi phải trình diễn thứ bóng đá của riêng mình cho cả thế giới". Pep Guardiola đã nói trong cuộc họp báo trước trận chung kết Champions League sẽ diễn ra vào rạng sáng mai, đánh dấu sự trở lại của FCB tại SVĐ Wembley: "Quả bóng sẽ bay và cố gắng phá vỡ sự cân bằng của cầu thủ. Sẽ là một niềm hạnh phúc đối với chúng tôi khi trình diễn thứ bóng đá mà chúng tôi đã chơi trong một thời gian rất dài. ".

"Chúng tôi đã sẵn sàng"

Guardiola cảm thấy hạnh phúc sau những gì học trò thể hiện từ khi đặt chân xuống London. "Họ đã truyền cảm hứng cho tôi. Tôi tự hào khi là một phần của đội bóng. Bởi vì cách họ cư xử trong tuần khiến tôi cảm thấy phải có trách nhiệm và bổn phận với họ ... Trong những ngày qua chúng tôi chỉ tập chung vào Manchester United, về điều kiện vật chất cũng như tinh thần. Chúng tôi chỉ có một suy nghĩ đó là trận chung kết, một cách bình tĩnh, và chúng tôi đã sẵn sàng để chơi một trong những trận đấu hay nhất của mùa giải".

Trận đấu của thập kỷ

Alex Ferguson, HLV của Manchester United cho rằng đây là trận đấu của thập kỷ. "Tôi cảm thấy tự hào khi nghe những câu nói này, nhưng cả hai đội cần phải chứng tỏ điều đó. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu một cách tốt nhất có thể và tôi tin rằng nó sẽ là một trận chung kết hấp dẫn", Guardiola nói. "Khi một đội vào chung kết 3 năm liền trong 4 mùa giải liên tiếp và giành chiến thắng 3 trong 6 lần có thể, đó là bởi vì họ đã làm hoàn thành tốt nhiệm vụ, có thể một chút tốt hơn. Cả hai đội bóng đã có một thập kỷ tuyệt vời, và một trong hai đội nào thua cũng đều cảm thấy đau đớn, tuy nhiên những thành quả trong suốt thập kỷ qua vẫn còn đó. "

Mạnh hơn so với Rome

Ông cũng cho biết ông đã quyết định 11 cầu thủ nào sẽ ra sân trong đội hình xuất phát theo đó Pep cũng ca ngợi đối thủ sẽ chạm trán vào ngay mai. "Đó là một trong những đội bóng hoàn hảo nhất mà tôi từng thấy. Một ví dụ cho cả thế giới ...Họ có nhiều miếng đánh, chúng tôi đã phải cố gắng để tìm hiểu tối đa những phương án của họ, điểm mạnh và điểm yếu, và chúng tôi sẽ cố gắng đánh bại họ ". Pep Guardiola rất tôn trọng đối thủ của mình khi nói rằng "Nếu chúng tôi thi đấu như ở Rome 2 năm về trước, chúng tôi sẽ không thể giành chiến thắng. Xem lại trận chung kết, tôi nhận ra rằng chúng tôi đã mắc phải rất nhiều sai lầm tồi tệ, không như mọi người nghĩ. Chúng tôi phải thay đổi mọi thứ, chúng tôi phải nhanh hơn và mạnh hơn ".

Một mùa giải tuyệt vời

Bất kể kết quả ở Wembley như thế nào, Guardiola tin rằng "Đối với tôi nó đã mùa giải tuyệt vời từ lâu rồi. Chúng tôi có thêm niềm hạnh phúc khi có mặt tại đây ". Về những gì ông đã nói với người hâm mộ sau trận bán kết mùa giải năm ngoái, "Chúng tôi đã trả cho họ nhiều hơn số nợ mà chúng tôi đã vay. Tôi đã hơi táo bạo khi vay họ, nhưng tôi có thể nhìn thấy, họ-những người hâm mộ đã và đang cảm thấy hạnh phúc". Và ông cũng rất vui vì cuối cùng người hâm mộ cũng đã có mặt tại London sau những trục trặc phải gặp "bởi vì một trận chung kết không có họ sẽ không còn là một trận chung kết".

 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Cập nhật một số thông tin trước đêm Chung kết

1306527116783.jpg

- Hôm nay sau khi toàn đội tập luyện xong tại SVĐ Wembley, HLV Pep Guardiola đã cho các học trò nói chuyện với "người hùng Wembley '92". Đây có lẽ là một liệu pháp tinh thần tốt nhất cho các cầu thủ vào lúc này.

- Theo quan sát của các phóng viên thì có vẻ như Pedro đã gặp phải vấn đề với gân khoeo trong khi luyện tập. Đây chính là nguyên nhân khiến cho anh đã phải nghỉ thi đấu 1 số trận giai đoạn cuối mùa giải. Hi vọng Pedro vẫn sẽ hoàn toàn khỏe mạnh để tham dự trận Chung kết.

- Puyol & Valdes là những người được chọn để tham gia buổi họp báo trước trận đấu. Pep Guardiola tỏ ra là người khá mê tín trong chuyện này. Sở dĩ như vậy bởi trước trận bán kết lượt đi Champions League với Real Madrid, Puyol là người tham gia Họp báo trước trận đấu, và kết quả Barça thắng với 2 bàn trắng. Tương tự, Valdes cũng đem lại điềm may cho Barça trước trận đấu với Levante, kết quả đội bóng xứ Catalan chính thức lên ngai vàng lần thứ 21 tại La Liga (hòa 1-1 với Levante). Puyol & Valdes cũng là người đem lại may mắn cho Barça tại tại Rome 2009 và Paris 2006 với vai trò tương tự.

- Do bận công việc nên Thủ tướng Tây Ban Nha - Zapatero - sẽ không có mặt để xem trận Chung kết như dự kiến. Tuy nhiên Hoàng tử xứ Asturias - Felipe - khẳng định sẽ có mặt để cổ vũ đội bóng xứ Catalan.

- Vài ngày trước, The New York Times đã có đăng một bài viết rất hay về Leo Messi (đó là lần đầu tiên trong lịch sử tờ báo này có một cầu thủ bóng đá được đưa lên trang bìa). Và ngày hôm qua, The New York Times tiếp tục tung ra một [bài viết khá sâu sắc về lò đào tạo La Masia]. Có vẻ như tờ báo có lượng độc giả lớn nhất thế giới này đã tiên đoán trước việc Barcelona sẽ lên ngôi tại Wembley, và đây mới chỉ là 2 trong số chuỗi bài viết về CLB xứ Catalan trong thời gian tới?!

- Những chiếc phi cơ của CLB đã bắt đầu cất cánh từ Barcelona sang London để đưa những cules đồng hành cùng đội bóng tại Wembley. Một số lượng lớn đi theo đường tàu hỏa, hoặc xe buýt, trong đó có cha mẹ của Iniesta, Xavi, Messi và những người thân của các cầu thủ.

[IMGX]http://farm6.static.flickr.com/5062/5764643747_9481b669a5_o.jpg[/IMGX][IMGX]http://farm3.static.flickr.com/2104/5764643513_005fc52df2_o.jpg[/IMGX][IMGX]http://farm3.static.flickr.com/2305/5765189904_086f76fe4b_o.jpg[/IMGX]
[IMGX]http://farm6.static.flickr.com/5263/5764643293_32a874c25e_o.jpg[/IMGX][IMGX]http://farm6.static.flickr.com/5270/5764750378_5fd60e72bb_o.jpg[/IMGX][IMGX]http://farm6.static.flickr.com/5109/5764745124_08c0096a03_o.jpg[/IMGX]


P/S: Bạn nào có khả năng hãy dịch [bài viết về La Masia của New York Times] cho mọi người cùng đọc nhé!
 

culekute1899

Barça B
Đầu quân
19/4/08
Bài viết
613
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Hờ Lụi
Website
www.fcbarcelona.com
Barça đồng
0
Rất lo lắng vì mọi thứ có vẻ như đều đang không đứng về chúng ta, đặc biệt lo sợ những cái dớp ( không dám nói) nhưng có niềm tin mãnh liệt ở các chàng trai! Hi vọng Wembley sẽ là địa điểm ưa thích của Barcelona, của anh em Cules trên toàn thế giới!!!
I have a dream.....!!!
 

kungvn

La Masia
Đầu quân
15/9/10
Bài viết
65
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
32
Barça đồng
0
phong cách của Man khi gặp đội bóng lớn là ào lên đánh phủ đầu, tạt cánh các kiểu, thắp hương rùa rủng. chúng ta chỉ cần không cho man có bóng để ào lên là ngon
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Anh bạn AirBlade có một niềm tin đầy cơ sở vì đây là chung kết và trích dẫn ra trận thua năm 94, lúc đó Barca (không phải do HLV coi là Dream Team gì nhé mà là do thế giới ca tụng sau khi vô địch năm 92 được bổ sung các cầu thủ xuất sắc nhất thế giới) được đánh giá rất cao bị tan nát trước AC quái kiệt. Không chỉ thế mà khá nhiều người có cái nhìn mong ManU thắng.
Vậy tại sao họ muốn ManU thắng trong khi nếu so sánh thì chắc chắn ai cũng công nhận Barca là đội bóng xuất sắc xưa nay chưa từng thấy. Thẳng thắn như Riquelme thì nói Argentina có gặp Barca cũng nát như tương. Lý do là tính cách muốn chinh phục đỉnh cao của con người. Barca càng mạnh thì đối thủ càng muốn thắng. Khi thua thì chẳng ai trách họ nhưng khi thắng họ sẽ được tôn vinh như những Héc-quyn của thế giới. Một thế giới đồng đẳng không muốn có một đội là ông bá ông nghị suốt. Đó vừa là danh dự cũng là kinh tế, là miếng bánh chia phần của đồng tiền và là con chữ được chen vào trong sử sách.

Dù có thua hay thắng thì chắc chắn giá trị của cả 2 đội bóng vẫn không thay đổi trong lòng người hâm mộ. Ở Việt Nam, chắc chắn ManU vẫn là đội bóng được hâm mộ nhất trong giới trẻ và tương tự Barca có thắng ManU nhiều đi chăng nữa cũng không thể biến Barca thành đội bóng được yêu mến nhất ở Việt Nam. Những hậu vệ kỳ cựu mong chờ một trận đấu phòng ngự phản công hoàn hảo của ManU và tất nhiên những người lãng mạn lại mong muốn chàng hiệp sĩ Donkihote của bóng đá sẽ thành công với lý tưởng của mình.

Tôi nghe anh Sơn phát biểu trận đấu sẽ có nhiều bàn thắng và cởi mở, đồng nghĩa với việc anh Sơn giương Đông là sẽ đôi công. Điều này thật khó tin và tất nhiên Pep chỉ mỉm cười.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top